Da Rắn Hổ Hành Chữa Bệnh Mề Đay: Lạ Nhưng Triệt Để Tận Gốc

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Nổi Mề Đay Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Dùng da rắn hổ hành chữa bệnh mề đay là một trong rất nhiều những kinh nghiệm trị bệnh được lưu truyền trong dân gian. Tuy nhiên vì sao lại xuất hiện cách chữa này, cách thực hiện ra sao, có tác dụng phụ không… là những thắc mắc của nhiều người. Tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác. 

Da rắn hổ hành chữa bệnh mề đay
Chữa mề đay bằng da rắn hổ hành là mẹo dân gian phổ biến thời xa xưa

Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020, Cố vấn y khoa trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) giải thích nổi mề đay là căn bệnh ngoài da vô cùng phổ biến, bất kỳ đối tượng nào cũng có thể mắc phải. Bệnh lý này có liên quan mật thiết đến cơ địa và yếu tố dị ứng, dễ tái phát khi tiếp xúc với một số dị nguyên như thức ăn, thuốc, thời tiết, môi trường ô nhiễm, hóa chất, côn trùng, nhiễm ký sinh trùng…

Người bị mề đay thường phải đối mặt với các triệu chứng như nổi mẩn đỏ li ti, da ửng đỏ, sưng phù từng mảng, sờ vào cứng chắc, có ranh giới rõ ràng với các vùng da khỏe mạnh… Một số trường hợp dị ứng nặng còn kèm theo buồn nôn, chóng mặt, khó thở, nguy hiểm hơn phát triển thành sốc phản vệ, đe dọa tính mạng người bệnh. 

Công dụng của da rắn hổ hành trong trị bệnh nổi mề đay

Trị bệnh nổi mề đay bằng da rắn hổ hành là kinh nghiệm chữa bệnh được lưu truyền lâu đời trong dân gian, được ghi nhận phổ biến ở các vùng sông nước, nhất là các tỉnh miền Tây Nam bộ. Hiện nay, bài thuốc này vẫn đang được lan truyền rộng rãi nhưng ít phổ biến hơn trước đây vì sự phát triển của y học hiện đại. Nhưng vẫn có rất nhiều người có nhu cầu chọn cách chữa này. 

Rắn hổ hành hay còn gọi là rắn Mống, có tên khoa học là Xenopeltis unicolor, là loại rắn có số lượng lớn trong tự nhiên, thuộc họ rắn nước (Colubridae), chúng sinh trưởng hoang dã và là một trong nhóm rắn không chứa nọc độc. Dưới ánh nắng mặt trời lớp vảy của chúng phát ra rất nhiều màu sắc. Chúng có hệ cơ bắp săn chắc, khỏe, chứa nhiều dưỡng chất và vì không có độc nên được săn bắt để làm thịt. Có rất nhiều món ăn ngon dân dã được chế biến từ thịt rắn hổ hành. 

Da rắn hổ hành chữa bệnh mề đay
Da rắn hổ hành còn gọi là xà thoái, là vị thuốc quý trong Đông y thường dùng để chữa mề đay

Ngoài ra, phần da rắn hổ hành còn được tận dụng để làm thuốc chữa bệnh. Cụ thể, da rắn hổ hành sau khi được sơ chế đúng cách sẽ trở thành một vị thuốc quý. Trong Đông y, vị thuốc này được gọi là xà thoái, có vị ngọt, mặn, tính bình, không độc và được dùng để trị các chứng bệnh ngoài da như ghẻ lở, mề đay… nhờ khả năng sát trùng. 

Còn theo các tài liệu y học hiện đại, trong da rắn hổ hành có chứa hàm lượng lớn hoạt chất titan oxide, kẽm oxide… cùng một số hoạt chất khác có khả năng giảm ngứa ngáy ngoài da. Do đó, càng có nhiều người chọn sử dụng da rắn hổ hành để trị nổi mề đay. 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bác sĩ Da liễu, cách chữa này hoàn toàn không có cơ sở khoa học. Nếu thực sự có hiệu quả thì đó cũng chỉ là do cách áp dụng xông nóng giúp giảm thiểu kích ứng trên da, làm giãn mạch máu, tiết mồ hôi duy trì độ ẩm cho làn da và giảm ngứa. Còn nếu nói dùng da rắn hổ hành chữa dứt điểm được căn bệnh này thì hoàn toàn không có, nhất là đối với những trường hợp bị mề đay do suy giảm chức năng tạng can, thận. 

Không những vậy, cách này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn so với các biện pháp dân gian khác. Vì khi xông khí nóng từ than nếu không cẩn thận có thể dẫn đến ngộ độc khí CO hoặc bị bỏng lửa trong lúc xông rất nguy hiểm. Do đó, hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi áp dụng cách chữa này hoặc trao đổi với bác sĩ để được chỉ định biện pháp điều trị khác phù hợp hơn. 

banner-do-minh-duong-2.gif

Hướng dẫn cách chữa mề đay bằng da rắn hổ hành

Cách dùng da rắn hổ hành để trị nổi mề đay phổ biến nhất là xông ngoài da. Cách thực hiện cũng khá đơn giản, nếu đáp ứng tốt thì chỉ cần áp dụng vài lần sẽ đạt hiệu quả cải thiện rõ rệt. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể:

Da rắn hổ hành chữa bệnh mề đay
Cách dùng da rắn hổ hành chữa mề đay phổ biến nhất là xông hơi ngoài da

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1 bộ da rắn hổ hành khô
  • Lò nung
  • Than củi

Cách thực hiện

  • Da rắn hổ hành sau khi phơi khô, cắt thành từng đoạn ngắn. 
  • Nhóm bếp than cháy thành than hồng, tạo nhiều khói và tránh để lửa cháy lớn. 
  • Người bệnh ngồi trước lò, mặc quần áo mỏng, dùng một chiếc chăn trùm lên người, chừa phần đầu ra vì hít khói than rất có hại. 
  • Mỗi lần đặt 2 miếng da rắn lên bếp để nướng tỏa khói, thực hiện xông khoảng 10 – 15 phút. 
  • Sau khi hoàn thành, đợi 2 tiếng sau thì đi tắm rửa sạch sẽ. 

Lưu ý quan sát phản ứng của làn da và cơ thể, nếu thấy xuất hiện các triệu chứng, biểu hiện bất thường, hãy ngưng lại ngay để tránh gây các rủi ro nguy hiểm cho sức khỏe. 

Ngoài cách làm này, người bị mề đay cũng có thể kết hợp với sử dụng các món ăn được chế biến từ rắn hổ hành để hỗ trợ cải thiện bệnh. Thịt rắn hổ hành chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe như đạm, viramin A, B, D, kali, sắt, kẽm…, hỗ trợ quá trình đào thải độc tố hiệu quả. Gợi ý một vài món ăn dành cho bạn như:

Da rắn hổ hành chữa bệnh mề đay
Thịt rắn hổ hành được chế biến thành nhiều món ăn ngon tốt cho sức khỏe
  • Thịt rắn hổ hành cuốn lá lốt
  • Rắn hổ hành xào lá cách
  • Cháo rắn hổ hành
  • Rắn hổ hành hầm sả ớt

KHÁM PHÁ: Phương pháp chữa dứt điểm mề đay được hàng ngàn người bệnh tin dùng

Lưu ý cần biết khi chữa nổi mề đay bằng da rắn hổ hành

Vì là bài thuốc dựa theo kinh nghiệm dân gian, không có bằng chứng đảm bảo cách này sẽ có hiệu quả và an toàn với bạn nên hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện. Ngoài ra, ghi nhớ các lưu ý quan trọng sau về cách chữa này:

  • Đây là mẹo chữa dân gian, hiệu quả rất khó xác định. Khi áp dụng có người đạt hiệu quả nhưng cũng có người không có biểu hiện gì, thậm chí tăng nặng bệnh. Đó là do cơ địa không phù hợp, hãy ngưng sử dụng ngay và không lạm dụng để tránh các rủi ro nguy hiểm. 
  • Chỉ nên áp dụng cho những trường hợp bị nổi mề đay nhẹ, triệu chứng không nhiều, vừa khởi phát và chưa có biến chứng nào của bệnh.
  • Hiệu quả chỉ phát huy tạm thời, không thể chữa dứt điểm và với những trường hợp nặng thì chắc chắn sẽ không có tác dụng. 
  • Hết sức cẩn thận trong quá trình thực hiện vì xông nóng bằng lửa than để tránh gây bỏng. 
  • Để tăng hiệu quả điều trị, trong quá trình thực hiện người bệnh cần kết hợp với một số cách chăm sóc sức khỏe như giữ cho da sạch sẽ, ăn uống, sinh hoạt khoa học, điều độ, thoải mái tinh thần để rút ngắn thời gian điều trị bệnh. 
  • Không nên lan truyền cách này vì hiệu quả không cao. Đặc biệt, việc này sẽ khiến nhiều người săn lùng rắn hổ hành, dẫn đến mất tính cân bằng sinh thái tự nhiên và thiếu nhân văn. 

Dùng da rắn hổ hành chữa bệnh mề đay là bài thuốc dân gian, không chữa được bệnh tận gốc nên hãy cân nhắc thận trọng trước khi áp dụng. Thay vào đó, khi phát sinh triệu chứng bệnh hãy thăm khám bác sĩ để được chẩn đoán và tư vấn biện pháp điều trị phù hợp hơn. 

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo bài thuốc ĐẶC TRỊ mề đay vừa an toàn vừa hiệu quả của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường chúng tôi.

Mề Đay dai dẳng đến mấy cũng KHỎI NGAY với bài thuốc gia truyền dòng họ Đỗ Minh

Từ cách đây 3 THẾ KỶ đội ngũ lương y dày dặn kinh nghiệm của dòng họ Đỗ Minh chúng tôi đã dành nhiều thời gian, tâm huyết để nghiên cứu và bào chế thành công bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh. Bài thuốc được lưu truyền qua 5 đời và đến nay, lương y Tuấn, truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ đang nắm giữ và tiếp tục phát triển hoàn thiện bài thuốc này.

XEM NGAY: Bài thuốc gia truyền 150 năm Mề đay Đỗ Minh dứt điểm nổi mẩn đỏ, ngứa, dị ứng, mề đay

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Lương y Tuấn cho hay: “Mề Đay Đỗ Minh được nghiên cứu dựa trên nguyên lý chữa bệnh của y học cổ truyền. Khi kế thừa bài thuốc này, tôi vẫn giữ nguyên cơ chế chữa bệnh của bài thuốc cổ, đồng thời nâng tầm và hoàn thiện hơn bằng cách kết hợp nhiều kiến thức mới mẻ của nền YHHĐ để nâng cao hiệu quả, cải tiến thức thuốc cho phù hợp với nhu cầu của người bệnh ngày nay”.

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh hoàn thiện bao gồm 3 phương thuốc nhỏ với từng công dụng riêng biệt. Nhưng khi được kết hợp khéo léo vào trong 1 liệu trình điều trị, chúng sẽ kết hợp và bổ sung tác dụng cho nhau mang đến hiệu quả điều trị bệnh vượt trội, đánh bay hoàn toàn mề đay, ngứa ngáy theo cơ chế SONG TIÊU- ĐỒNG DƯỠNG:

  • Cao thuốc đặc trị bệnh mề đay
  • Cao thuốc bổ thận giải độc
  • Cao thuốc bổ gan dưỡng huyết

Với công thức độc đáo này, bài thuốc sẽ tập trung tấn công vào nguyên nhân gây ra bệnh từ sâu bên trong cơ thể, tiêu độc, kháng viêm, trừ tà, đào thải độc tố. Đồng thời bồi bổ chính khí, nâng cao đề kháng, cải thiện sức khỏe toàn diện cho người bệnh.

Giai đoạn tác động của bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Theo một khảo sát tại nhà thuốc chúng tôi với những bệnh nhân sau khi kết thúc liệu trình điều trị. Đa số người bệnh khỏi bệnh sau chỉ từ 1-2 liệu trình dùng thuốc và chưa thấy tình trạng tái phát bệnh sau khi ngưng thuốc một thời gian.

XEM THÊM: Liệu Trình CHUẨN Trị DỨT ĐIỂM Mề Đay Sau Sinh Cho Mẹ Đang Ở Cữ – Mẹ Bỉm Cùng Tham Khảo Nhé!

Số liệu bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Để có được hiệu quả điều trị tốt như vậy, không chỉ là nhờ thuốc tốt mà còn do quy trình chữa bệnh theo sát bệnh nhân của nhà thuốc. Mỗi bệnh nhân khi đến với chúng tôi đều được thăm khám kỹ càng và tư vấn dùng thuốc theo liệu trình phù hợp. Suốt thời gian dùng thuốc, các bác sĩ luôn theo dõi để cập nhật tình hình đáp ứng thuốc, tuyệt đối không có tình trạng “đem con bỏ chợ” như nhiều đơn vị khác nên bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm về kết quả điều trị.

Điều đặc biệt ở bài thuốc này là mọi bệnh nhân khi sử dụng thuốc đều chưa từng gặp phải tác dụng nào. Đó chính là vì:

  • Sử dụng 100% thảo dược thiên nhiên cho việc bào chế thuốc. Có đến gần 50 vị thuốc được hòa trộn với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN của dòng họ.
  • Thảo dược được thu hái từ hệ thống vườn thuốc hữu cơ, đảm bảo SẠCH TUYỆT ĐỐI, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO của Bộ y tế.
  • Chúng tôi cam kết thành phần của thuốc không chứa chất bảo quản và tân dược.

Thành phần bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Suốt 3 thế kỷ ứng dụng trong điều trị bệnh thực tiễn, Mề Đay Đỗ Minh đã giúp hàng ngàn bệnh nhân KHỎI HẲN mề đay chỉ từ sau vài liệu trình thuốc. Bạn Trần Thị Kiều Anh (26 tuổi, Hà Nội) đã phải chịu đựng những cơn ngứa dữ dội đến phát điên từ căn bệnh mề đay tới hơn 6 năm nay. Tình trạng này khiến công việc và cuộc sống của cô nàng bị xáo trộn rất nhiều. Đã nhiều lần loay hoay thử nhiều phương pháp trị bệnh nhưng không thành công khiến Oanh càng thêm mệt mỏi.

Cho đến khi biết đến và sử dụng Mề Đay Đỗ Minh 2 tháng, Oanh đã chấm dứt hoàn toàn mề đay nổi mẩn đỏ và các triệu chứng ngứa ngáy dai dẳng. Cùng xem những chia sẻ của Oanh qua video sau:

Để được thăm khám chính xác mức độ bệnh và có được liệu trình điều trị phù hợp. Quý bạn đọc hãy liên hệ với chúng tôi qua trang Fanpage nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Mọi thắc mắc sẽ được chúng tôi giải đáp miễn phí và tận tình nhất.

banner-me-day-do-minh-duong15.gif

Có thể bạn quan tâm

ĐỪNG BỎ QUA

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger