Bỏ Túi Cách Dùng Da Kỳ Đà Trị Mề Đay Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Nổi Mề Đay Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Dùng da kỳ đà trị mề đay thực chất xuất phát từ kinh nghiệm dân gian và chưa có nghiên cứu nào chứng minh được cách chữa này. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp sử dụng da kỳ đà đạt được những hiệu quả rõ rệt trong việc cải thiện triệu chứng mề đay mẩn ngứa. Vậy thực hư công dụng chữa bệnh bằng da kỳ đà có thật không? Tìm hiểu ngày trong bài viết dưới đây.

Da kỳ đà trị mề đay
Mề đay là căn bệnh da liễu đặc trưng với các nốt mẩn đỏ, sưng phù và ngứa ngáy khó chịu trên da

Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường,Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020, Cố vấn y khoa trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) lý giải nổi mề đay là bệnh lý da liễu phổ biến, là một dạng dị ứng thuốc, thức ăn, thời tiết, môi trường… Bệnh đặc trưng với các triệu chứng như nổi mẩn ngứa, mảng da sưng phù, ngứa ngáy, khó chịu… Phần lớn các trường hợp bị nổi mề đay đều chỉ ở mức độ nhẹ, không quá nghiêm trọng và đáp ứng thuyên giảm tốt với các biện pháp chăm sóc kỹ lưỡng. 

Có rất nhiều cách chữa mề đay khác nhau như dùng thuốc uống, thuốc bôi ngoài da… Tuy nhiên, dùng thuốc chỉ có tác dụng điều trị các triệu chứng tạm thời, không thể giải quyết bệnh tận gốc. Vì vậy, nhiều người đã tìm đến những cách chữa dân gian như dùng da kỳ đà để cải thiện bệnh. 

Công dụng trị nổi mề đay bằng da kỳ đà có hiệu quả không? 

Kỳ đà là loại động vật sinh trưởng hoang dã, thường được nuôi với mục đích làm cảnh, da làm vật liệu thời trang. Tuy nhiên, kể từ khi có những phát hiện trong việc dùng kỳ đà chữa bệnh thì loại động vật này ngày càng được săn đón. Trong đó, mật kỳ đà có thể chữa các bệnh hô hấp, còn da kỳ đà trong trị bệnh mề đay. 

Theo y học cổ truyền, da kỳ đà có tính hàn, không độc, có tác dụng phong độc, thông kinh tốt. Không những vậy, vị thuốc này còn có khả năng bồi bổ gan thận. Do đó, từ lâu trong dân gian đã có nhiều bài thuốc sử dụng da kỳ đà để trị bệnh, trong đó có bệnh nổi mề đay. 

Da kỳ đà trị mề đay
Da kỳ đà là vị thuốc trong Đông y, tính hàn và giải độc, phù hợp dùng cho người bị nổi mề đay mẩn ngứa do độc tố tích tụ

Theo y học hiện đại, da kỳ đà được đưa vào nghiên cứu khoa học. Kết quả cho thấy trong da kỳ đà có chứa hàm lượng cao khoáng chất,, lipid, protein cùng nhiều dưỡng chất khác cần thiết cho sức khỏe con người. Vì vậy, ngoài được dùng để làm thuốc trị mề đay, da kỳ đà còn giúp bồi dưỡng cơ thể, tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch chống lại các tác nhân gây bệnh. 

Mặc dù được ghi nhận công dụng chữa mề đay và tốt cho sức khỏe nhưng trên thực tế cách này cũng chỉ dựa trên kinh nghiệm dân gian truyền miệng. Vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu khoa học nào chứng minh công dụng của da kỳ đà chữa được bệnh này. Và vì bản chất của nổi mề đay là bệnh da liễu dễ tái phát khi tiếp xúc với các dị nguyên gây bệnh. Nên nếu áp dụng cách này chỉ nên dùng cho những trường hợp bị bệnh nhẹ, triệu chứng vừa khởi phát. 

banner-do-minh-duong-1.gif

Hướng dẫn cách dùng da kỳ đà chữa bệnh nổi mề đay

Dù những công dụng chữa mề đay bằng da kỳ đà chưa được chứng minh rõ ràng, nhưng trong dân gian vẫn lưu truyền một số cách chữa cụ thể. Dưới đây là gợi ý cách chữa đơn giản bạn có thể áp dụng tại nhà: 

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1 – 2 bộ da kỳ đà
  • Than củi
  • Lò nung

Cách chế biến

  • Bước 1: Nhúm than trên lò cho cháy thành than hồng. 
  • Bước 2: Nướng da kỳ đà trên lửa than nhỏ cho đến khi ngả sang màu xám đen. Trong quá trình nướng, nhớ kiểm tra độ giòn của da bằng cách bẻ nhẹ. Nếu bẻ da được là hoàn thành, còn nếu da vẫn dai thì tiếp tục nướng. 
  • Bước 3: Giã nát phần da đã nướng, nghiền nhuyễn thành bột mịn, cho vào hũ thủy tinh bảo quản được lâu, sử dụng dần. 
Da kỳ đà trị mề đay
Bột da kỳ đà sau khi tán nhuyễn mịn thành bột pha nước uống giúp điều trị bệnh mề đay

Cách sử dụng – Liều dùng

  • Dùng 2 muỗng cafe bột da kỳ đà, pha với 100ml nước ấm, khuấy cho tan đều. 
  • Người bị nổi mề đay nên dùng vào mỗi buổi sáng và buổi tối sau bữa ăn để đạt hiệu quả trị bệnh tốt nhất. 
  • Nếu sợ mùi vị của nước bột da kỳ đà khó uống, hãy cho trực tiếp vào miệng, sau đó uống nước. 
  • Kiên trì áp dụng 1 trong 2 cách này trong vòng 1 tuần sẽ giúp các triệu chứng mề đay thuyên giảm dần, thậm chí biến mất không để lại bất kỳ dấu vết nào. 

ĐỌC NGAY: Mề Đay không còn là nỗi ám ảnh với phương pháp này

Lưu ý cần biết khi sử dụng da kỳ đà chữa bệnh nổi mề đay

Chữa nổi mề đay bằng da kỳ đà là mẹo dân gian, được truyền tai nhau từ người này sang người khác. Và vì vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu khoa học nào chứng minh công dụng của bài thuốc này cũng như hướng dẫn cách sử dụng cụ thể, nên người bệnh cần hết sức cân nhắc trước khi áp dụng. 

Da kỳ đà trị mề đay
Chữa mề đay bằng da kỳ đà là mẹo dân gian, cần cân nhắc trước khi sử dụng vì chưa được nghiên cứu khoa học
  • Chọn mua da kỳ đà thật ở những cơ sở bán hàng uy tín, tránh ham rẻ mà mua hàng nhái, hàng kém chất lượng dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 
  • Lưu ý cách chế biến đúng vì da kỳ đà rất dễ bị hao hụt dưỡng chất. Rửa sạch và để ráo nước trước khi nướng và chỉ nướng trên lửa nhỏ để tránh cháy khét quá mức. 
  • Mẹo dân gian này chỉ nên áp dụng cho những trường hợp bị nổi mề đay nhẹ, ít triệu chứng. Với những trường hợp bị mề đay mạn tính, dai dẳng lâu năm khi áp dụng cách này sẽ không hiệu quả. 
  • Chỉ dùng với liều lượng được khuyến cáo, tránh lạm dụng quá mức hoặc tự tiện tăng liều dùng để tránh gây tác dụng có hại cho sức khỏe. 
  • Trong quá trình sử dụng, nếu có bất kỳ phản ứng phụ nào hãy ngưng lại và đến bệnh viện để được xử lý kịp thời. 
  • Kết hợp với thói quen sinh hoạt, ăn uống khoa học, vệ sinh chăm sóc làn da cả bên trong lẫn bên ngoài để đạt kết quả điều trị tốt nhất. 

Trên đây là những thông tin về phương pháp dùng da kỳ đà chữa nổi mề đay. Nếu có nhu cầu thực hiện, hãy xác định trước tình trạng bệnh của bản thân hoặc thăm khám tại bệnh viện. Trao đổi trước với bác sĩ nếu có mong muốn thực hiện biện pháp này. Lưu ý không thay thế hoàn toàn cách này với những biện pháp y tế do chuyên gia chỉ định. 

Nếu muốn dùng biện pháp chữa mề đay chuyên sâu hơn, bà con có thể tham khảo bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi, bài thuốc chuyên ĐẶC TRỊ các thể mề đay từ nhẹ đến nặng và đặc biệt là an toàn tuyệt đối với sức khỏe của người dùng.

CHẤM DỨT mề đay tận gốc với bài thuốc BÍ TRUYỀN 3 thế kỷ [An toàn số 1]

Mề đay từ trước đến nay luôn là nỗi ám ảnh của nhiều bệnh nhân, bởi những phiền toái mà nó mang lại cũng như rất khó điều trị dứt điểm được. Thế nhưng kể từ khi bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh ra đời, hàng ngàn bệnh nhân đã tìm được phương pháp để loại bỏ hoàn toàn mề đay, ngứa ngáy mà không lo bệnh tái phát nữa.

Báo chí nói gì về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Bài thuốc được ra đời từ những năm đầu thế kỷ XIX và đến nay nó đang được lương y Tuấn tiếp tục kế thừa và phát triển. Đây hiện là bài thuốc ĐỘC QUYỀN, chỉ được kê đơn bốc thuốc ngay tại nhà thuốc chúng tôi và đặc biệt là không bày bán tràn lan trên thị trường. Bà con nên chú ý để tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng.

Để trở thành “Giải pháp hàng đầu chữa mề đay” như hiện hiện, bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh có rất nhiều ưu điểm vượt trội mà ít bài thuốc nam nào có được:

Cơ chế điều trị bệnh tận gốc, chặn đứng nguy cơ tái phát

Lý giải về cơ chế trị bệnh của bài thuốc này, lương y Tuấn cho biết: “Để có được hiệu quả trị bệnh cao, chúng tôi đã đặt nhiệm vụ tiêu độc, kháng viêm, trừ tà làm cốt lõi của bài thuốc. Bài thuốc sẽ trực tiếp tác động vào căn nguyên gây nên bệnh để tiêu trừ hoàn toàn nó, đồng thời dẽ bồi dưỡng chính khí, chức năng tạng phế và toàn bộ cơ thể để nâng cao sức đề kháng phòng chống nguy cơ bệnh tái phát theo một cơ chế chung là SONG TIÊU- ĐỒNG DƯỠNG.

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh bao gồm 3 loại thuốc nhỏ với từng chức năng và nhiệm vụ khác nhau và khi được kết hợp trong cùng 1 bài thuốc sẽ mang đến hiệu quả điều trị mề đay từ gốc đến ngọn.

CÙNG LẮNG NGHE: Hiệu quả bài thuốc Mề đay Đỗ Minh qua khảo sát và chia sẻ của người bệnh

Tác dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Bài thuốc HOÀN TOÀN LÀNH TÍNH, không gây tác dụng phụ nhờ thành phần 100% thảo dược

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi luôn đặt sức khỏe của bệnh nhân lên hàng đầu, nên trong quá trình điều trị bệnh chúng tôi cũng hết sức chú ý đến tính an toàn của bài thuốc đối với người dùng. Chính vì thế, các lương y dòng họ chúng tôi đã nghiên cứu, tuyển chọn đến gần 50 vị thuốc quý để đưa vào hòa trộn với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN và chưng cất suốt 48 giờ liền để tạo ra cao thuốc thành phẩm.

Sở dĩ bài thuốc an toàn, không gây tác dụng phụ cho bất cứ bệnh nhân nào là bởi vì:

  • 100% cây thuốc dùng để bào chế nên bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh đều đạt chuẩn GACP-WHO do được trồng và thu hái tại vườn ươm HỮU CƠ do chính chúng tôi phát triển.
  • Chúng tôi đảm bảo nghiêm ngặt từ quy trình kiểm định nguyên liệu đến chưng cất thuốc.
  • Bài thuốc hoàn toàn làm từ thảo dược, không trộn lẫn thêm tân dược hay chất bảo quản vào.

Thành phần bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Liệu trình điều trị CÁ NHÂN HÓA theo từng thể trạng bệnh nhân

Điểm đặc biệt nhất ở bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh là liệu trình chuyên biệt cho từng người bệnh. Mỗi bệnh nhân sẽ được thăm khám chuẩn xác tình trạng bệnh từ đó sẽ được kê khai các liệu trình điều trị khác nhau. Trong suốt quá trình dùng thuốc, các bác sĩ luôn theo sát để đảm bảo thuốc có phát huy hết tác dụng hay không, nên người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả điều trị mề đay khi đến với nhà thuốc chúng tôi.

Kể từ khi ra đời đến nay, bài thuốc đã giúp hàng ngàn bệnh nhân KHỎI HẲN căn bệnh mề đay. Nhiều người bệnh đã gửi về cho nhà thuốc chúng tôi những phản hồi rất tốt

XEM THÊM: Chia sẻ của cô gái trẻ về “hành trình” chữa nổi mề đay sau 2 tháng tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Chia sẻ của bệnh nhân về hiệu quả bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Bạn Nguyệt Hà (Bắc Giang) đã từng có 4 năm khổ sở sống chung với căn bệnh mề đay. Thế nhưng từ khi biết đến bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh, tình trạng ngứa ngáy do mề đay đã không còn, căn bệnh mề đay biến mất hoàn toàn. Không những thế mà sức khỏe của bạn còn được cải thiện rõ rệt:

Nếu bạn cũng đang mong muốn tìm giải pháp chữa mề đay triệt để hãy gọi ngay cho nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi qua số Hotline: 09633023490938449768.

banner-me-day-DMD8.gif

Có thể bạn quan tâm

ĐỌC NGAY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger