Chữa yếu sinh lý bằng tỏi có phải là cách hay cho nam giới?

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Yếu sinh lý Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Tỏi là loại gia vị và nguyên liệu tự nhiên vừa tốt cho sức khỏe vừa có khả năng chữa bệnh hiệu quả. Nhờ đặc tính kháng viêm chống khuẩn cao, tỏi giúp bảo vệ các tế bào trong cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu, đẩy máu đến khắp cơ thể. Nhờ vậy mà tỏi rất phù hợp với các quý ông bị yếu sinh lý. Tham khảo bài viết dưới đây để học cách chữa yếu sinh lý bằng tỏi chuẩn kinh nghiệm dân gian. 

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi
Yếu sinh lý khiến nam giới khổ sở vì đời sống tình dục không như mong muốn

Yếu sinh lý là căn bệnh nam khoa không hiếm gặp, tuy nhiên tùy theo mức độ nặng hay nhẹ mà cách điều trị sẽ khác nhau. Phần lớn nam giới yếu sinh lý đều không quá nghiêm trọng, được biểu hiện thông qua các rối loạn như xuất tinh sớm, dương vật khó cương hoặc không cương lâu, giảm ham muốn… Sự bất ổn về sức khỏe, tâm lý là nguyên nhân hàng đầu khiến các quý ông bị yếu sinh lý. 

Nếu không can thiệp kịp thời, các triệu chứng yếu sinh lý ban đầu ngày càng tiến triển nghiêm trọng, kéo theo nhiều rủi ro khó lường về sức khỏe, khả năng tình dục, dễ rạn nứt hôn nhân, tình cảm vợ chồng và gây khó khăn cho việc thụ thai… Sự phát triển của Y học hiện đại với nhiều cách trị yếu sinh lý hiệu quả như dùng thuốc Tây, vật lý trị liệu, liệu pháp tâm lý… 

Song song đó, nhiều người cũng thường ưu tiên chọn những cách chữa đơn giản, sử dụng dược liệu tự nhiên, an toàn và lành tính, không gây tác dụng phụ có hại cho sức khỏe. Cách chữa yếu sinh lý bằng tỏi được ghi nhận là một trong những mẹo chữa dân gian từ xa xưa và được áp dụng cho đến ngày nay. 

Dùng tỏi chữa yếu sinh lý có thật sự hiệu quả không?

Tỏi không chỉ là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao mà còn là vị thuốc kỳ diệu, chữa được nhiều bệnh dưới góc độ của Y học cổ truyền.

Theo Đông y, tỏi có tính ôn, vị cay, hơi độc và có khả năng sát khuẩn, chống viêm, thanh nhiệt giải độc, tẩy uế. Rất nhiều căn bệnh được đẩy lùi chỉ nhờ vài tép tỏi tươi như chứng ra khí hư ở nữ giới, đầy bụng, khó tiêu, làm tiêu mụn nhọt, tiêu đờm, chữa tiểu đường, viêm đau khớp, tim mạch, cảm cúm, cảm lạnh… và đặc biệt là chứng yếu sinh lý.  

Khi Y học hiện đại phát triển, cách chữa này được đưa vào nghiên cứu sâu hơn về công dụng thực sự của nó. Và không ngoài dự đoán, tỏi thực hiện rất tốt việc tăng cường sinh lực phái mạnh, đẩy lùi các triệu chứng yếu sinh lý nói chung cùng nhiều lợi ích tuyệt vời các cho các quý ông. Với hàm lượng cao các dưỡng chất như hợp chất hữu cơ glycosides và sulfur, selen và germanium, cao hơn so với các loại dược liệu khác như trà xanh, nhân sâm…

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi
Tỏi là vị thuốc quý chữa bệnh yếu sinh lý hiệu quả dựa theo kinh nghiệm dân gian
  • Phục hồi các chức năng tình dục: Nam giới yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, giảm ham muốn… sau khi sử dụng tỏi sẽ cải thiện rõ rệt các hiện tượng này. Vì để thực hiện tốt chức năng tình dục phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khả năng cương cứng, sự bền bỉ và sự hưng phấn. Tỏi có khả năng sản sinh ra enzyme nitric oxide synthase – 1 loại enzyme quan trọng giúp dương vật cương cứng lâu. Từ đó, phục hồi các chức năng tình dục, tăng nhu cầu ham muốn và tự chủ trong việc kiểm soát sự xuất tinh.
  • Kéo dài thời gian quan hệ: Tỏi chứa hàm lượng cao Allicin kích thích sản sinh enzyme nitric oxide synthase giúp các mạch máu, cơ dương vật giãn nở, cho phép máu lấp đầy các thể hang và thúc đẩy tuần hoàn dễ dàng hơn tại cơ quan này. Dương vật cương lâu hơn giúp kéo dài thời gian quan hệ, dễ đạt khoái cảm thăng hoa khi ận ái. 
  • Tăng cường thể lực: Một số các hoạt chất hóa học như Allithiamine và Creatinine được hình thành bởi Allicin và vitamin B1 trong tỏi còn giúp cung cấp nguồn năng lượng dồi dào, tham gia quá trình hoạt động của hệ cơ bắp, loại bỏ mệt mỏi và tăng cường thể lực. Nhờ đó mà các quý ông trở nên sung mãn khi nhập cuộc yêu. 
  • Cải thiện chất lượng tinh trùng: Tinh trùng loãng, yếu, kém chất lượng cũng là những hậu quả của yếu sinh lý. Trong tỏi chứa hàm lượng cao vitamin, khoáng chất, đặc biệt là kẽm và vitamin B6 giúp kích thích cơ thể sản sinh hormone testosterone nội sinh. Nhờ đó mà đời sống tình dục được cải thiện và nâng cao chất lượng, số lượng tinh trùng, tăng khả năng thụ thai thành công. 

Có thể thấy, dùng tỏi là cách chữa yếu sinh lý khá hiệu nghiệm và được đánh giá cao nhờ những bằng chứng, nghiên cứu khoa học chuyên sâu. Tuy nhiên, nếu nói cách chữa này có thể trị khỏi bệnh dứt điểm tận gốc thì không đúng, nhất là với những trường hợp bệnh nghiêm trọng và đã có biến chứng.

Tốt nhất, chỉ nên áp dụng cách này như một giải pháp hỗ trợ đẩy lùi triệu chứng, cải thiện sức khỏe sinh lý nói chung và duy trì chức năng tình dục ổn định sau khi đã khỏi bệnh. Tuyệt đối không nên lạm dụng cách chữa này hoặc thay thế cho những y lệnh điều trị chuyên môn của bác sĩ để tránh làm quá trình điều trị phức tạp hơn.  

TOP 5 cách chữa yếu sinh lý bằng tỏi không nên bỏ qua

Có nhiều cách sử dụng tỏi khác nhau, mỗi cách đều có những ưu điểm riêng. Dưới đây là một số cách đơn giản, dễ thực hiện:

1. Ăn tỏi tươi/ chế biến các món ăn có tỏi

Tỏi tươi có mùi vị cay nồng, hơi hăng nên không phải ai cũng có thể ăn được. Tuy nhiên, nếu bạn có thể ăn được tỏi sống thì đây lại là cách hay nhất giúp cơ thể hấp thu trọn vẹn các dưỡng chất, đạt hiệu quả cao trong việc đẩy lùi các rối loạn yếu sinh lý và cải thiện chức năng tình dục, tăng ham muốn và sức bền, kéo dài thời gian ân ái. 

Bạn chỉ cần lột bỏ lớp vỏ tỏi bên ngoài và ăn sống trực tiếp mà không cần qua bất kỳ bước sơ chế hay chế biến nào. Nam giới yếu sinh lý được khuyến khích nên ăn khoảng 2 – 3 tép tỏi tươi mỗi ngày. Tránh sử dụng nhiều hơn mức cho phép vì tỏi có tính ấm rất dễ gây nóng trong người nếu ăn nhiều. 

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi
Ăn tỏi tươi giúp tăng tuần hoàn máu, đẩy lùi triệu chứng yếu sinh lý và phục hồi chức năng tình dục ở nam giới

Ngoài ra, để đa dạng cách sử dụng tỏi bạn có thể chế biến những món ăn ngon dùng nhiều tỏi như: 

  • Thịt bò xào tỏi
  • Rau muống xào tỏi
  • Cháo tỏi
  • Cơm rang tỏi hải sản
  • Tôm rim sốt bơ tỏi
  • Gà nấu tỏi
  • Ếch xào tỏi
  • Cánh gà chiên mắm tỏi
  • Sườn cừu sốt tỏi dầu ô liu

2. Rượu tỏi

Rượu tỏi được xem là một trong những bài rượu thuốc dân gian tốt cho sức khỏe. Với công dụng chính là bổ thận tráng dương, bồi dưỡng khí huyết, tăng cường tuần hoàn máu và cải thiện sinh lý nam giới. Do đó, những quý ông bị yếu sinh lý không nên bỏ qua loại rượu tuyệt vời này. 

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi
Rượu tỏi là bài rượu thuốc chữa yếu sinh lý được nhiều nam giới ưa chuộng sử dụng

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị khoảng 5 – 7 củ tỏi tươi, bóc vỏ từng tép tỏi nhỏ và rửa sạch, vớt ra để cho ráo nước. Có thể chẻ nhỏ hoặc để nguyên tép nhưng phải đập dập. 
  • Cho tỏi vào bình thủy tinh, đổ vào khoảng 1 lít rượu trắng 40 – 45 độ sao cho ngập hết bề mặt dược liệu. 
  • Đậy kín nắp, đặt bình rượu ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. 
  • Ngâm ít nhất trong 3 tháng là có thể lấy ra sử dụng được. 
  • Người bị yếu sinh lý dùng khoảng 10ml/ lần, ngày dùng 2 lần sáng và tối, dùng trong bữa ăn để đạt hiệu quả tốt nhất. 

3. Tỏi ngâm giấm

Tỏi tươi mang đi ngâm giấm vừa giúp giảm bớt mùi hăng nồng và vị cay của tỏi, vừa kích thích phát huy tốt công dụng chữa bệnh yếu sinh lý ở nam giới. 

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 10 củ tỏi già, 200ml giấm ăn và 100g đường trắng. 
  • Tỏi bóc sạch vỏ, rửa sạch và đập dập, xếp vào bình thủy tinh. 
  • Giấm pha với đường, khuấy cho tan đều rồi đổ chung vào bình cùng với tỏi. 
  • Ngâm càng lâu càng tốt, nhưng ít nhất 2 tuần là có thể sử dụng được. 
  • Nam giới bị yếu sinh lý dùng 3 lần/ ngày, mỗi lần uống 1/2 thìa canh. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn kèm tỏi ngâm giấm với các món mì, bún, phở để tạo vị ngon đặc trưng cho món ăn. 

4. Tỏi ngâm mật ong

Mật ong là nguyên liệu tự nhiên của thiên nhiên và là vị thuốc kỳ diệu chữa được nhiều bệnh. Mật ong chứa hàm lượng cao magie, boron cùng các vitamin, khoáng chất khác có tác dụng kích thích quá trình sản sinh testosteron nội sinh.

Kết hợp với mật ong giúp cải thiện sức khỏe sinh lý nam giới nhờ cơ chế thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường máu huyết lưu thông trơn tru trong cơ thể, xử lý các rối loạn như khả năng xuất tinh, tự chủ cương cứng… Ngoài ra, tỏi ngâm mật ong còn chứa  các dưỡng chất, thành phần hóa học có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn, bảo vệ cơ quan sinh dục nam khỏi các tác nhân gây bệnh như virus, vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng… 

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi
Tỏi ngâm mật ong xử lý hiệu quả các rối loạn tình dục, yếu sinh lý và tăng ham muốn tự nhiên

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 1kg tỏi tươi, bóc vỏ, rửa sạch và vớt ra để cho ráo nước. 
  • Cắt tỏi thành từng lát mỏng hoặc đập dập, cho vào bình thủy tinh đã chuẩn bị sẵn. 
  • Đổ mật ong vào ngập bề mặt tỏi, đậy nắp lại cho kín và đặt vào một góc mát mẻ, khô thoáng. 
  • Ngâm trong vòng 2 tháng là có thể lấy ra sử dụng được. Nam giới bị yếu sinh lý dùng 1 – 2 thìa cafe tỏi mật ong hàng ngày để cải thiện bệnh.

5. Tỏi đen

Tỏi đen thực chất là tỏi tươi thông thường và được lên men trong điều kiện nhiệt độ phù hợp. Tỏi đen thành phẩm chứa hàm lượng dưỡng chất cao hơn so với tỏi tươi, nhờ đó mà khả năng chữa bệnh cũng cao hơn cùng nhiều lợi ích khác cho sức khỏe như làm sạch gan, giảm cholesterol, kiểm soát mỡ máu, tăng sức đề kháng và đặc biệt là tăng sinh hormone testosterone nội sinh tốt cho sức khỏe sinh lý nam. 

Nam giới yếu sinh lý thường xuyên sử dụng tỏi đen không chỉ cải thiện chức năng tình dục, xử lý các rối loạn sinh lý mà còn tăng ham muốn, nhu cầu ân ái tự nhiên, cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng khả năng thụ thai. Bạn có thể tìm mua các sản phẩm tỏi đen chất lượng bán rộng rãi trên thị trường, nhưng nếu có thời gian hãy tự làm theo các bước hướng dẫn dưới đây.

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi
Tỏi đen là dược liệu chữa yếu sinh lý hiệu quả dành cho các quý ông

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 1kg tỏi khô, các củ có kích thước đồng đều nhau, cắt cuống, bóc một phần lớp vỏ bên ngoài. 
  • Đổ bia vào vào tỏi ngâm khoảng 30 phút, chú ý đảo thường xuyên để đảm bảo tỏi ngấm đều. 
  • Vớt ra một tấm giấy bạc lớn, bọc kín lại. Bước này cần thực hiện nhanh chóng, vì tỏi để lâu trong không khí rất dễ ảnh hưởng đến quá trình lên men. 
  • Cho cả túi tỏi bọc trong giấy bạc vào nồi cơm điện, bật chế độ giữ ấm. Đậy kín nắp và ủ liên tục trong vòng 2 ngày. Trong quá trình này, tuyệt đối không không mở nắp. 
  • Sau 2 ngày có thể mở nắp để kiểm tra, mùi tỏi tỏa ra khá giống mùi bắp luộc. Tiếp tục đậy nắp thêm 13 ngày nữa là hoàn thành. 
  • Tỏi đen khi thành phẩm thường có màu đen tuyền, vị chua ngọt hài hòa, khi nhai thấy mềm dẻo và thơm dịu.
  • Nam giới yếu sinh lý có thể ăn tỏi đen mỗi ngày, khoảng 3 tép là đủ. Tránh lạm dụng quá mức vì tỏi đen tuy tốt nhưng dùng nhiều cũng sẽ dễ gây tác dụng phụ. 

Lưu ý khi dùng tỏi chữa yếu sinh lý hiệu quả, an toàn

Tỏi là nguyên liệu tự nhiên tốt cho sức khỏe, chữa yếu sinh lý hay và an toàn. Tuy nhiên, để đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất và hạn chế các rủi ro khó lường có thể xảy ra, các quý ông khi sử dụng tỏi cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi
Dùng tỏi chữa yếu sinh lý với liều lượng phù hợp, tránh lạm dụng quá mức vì tỏi có tính ấm dễ gây nóng trong người
  • Chỉ áp dụng cách chữa này như một mẹo hỗ trợ đẩy lùi triệu chứng bệnh và cải thiện nâng cao đời sống tình dục. Không ỉ lại và thay thế hoàn toàn cho các giải pháp điều trị y tế khác do bác sĩ chỉ định. 
  • Cách chữa này đem lại hiệu quả nhờ tận dụng các dược chất có trong tỏi. Tuy nhiên do thành phần dược chất khá thấp nên hiệu quả chỉ đến với những người mắc bệnh nhẹ, triệu chứng vừa khởi phát chưa lâu. 
  • Hiệu quả của những bài thuốc này còn phụ thuộc vào cơ địa, thể trạng sức khỏe và khả năng đáp ứng mà hiệu quả sẽ khác nhau. Có người đạt hiệu quả trong thời gian ngắn nhưng cũng có người dùng kiên trì nhưng không có kết quả. 
  • Chống chỉ định dùng tỏi chữa yếu sinh lý cho những người dị ứng với các thành phần trong tỏi, bị viêm loét dạ dày – tá tràng, tiền sử bệnh gan, đau mắt, tiêu chảy… 
  • Dùng tỏi với liều lượng vừa phải, tránh sử dụng quá liều cho phép, sử dụng tỏi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không chứa thuốc trừ sâu, tránh kết hợp với các loại thực phẩm như thịt chó, trứng, cá trắm… sẽ tạo ra độc tố gây hại cho sức khỏe. 
  • Trong quá trình thực hiện, chú ý phản ứng của cơ thể, nếu xuất hiện các phản ứng như buồn nôn, ói mửa, đau đầu, đau bụng, ngứa ngáy… hãy ngưng sử dụng và đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lý kịp thời. 
  • Để cách chữa này phát huy tác dụng tốt nhất, bản thân người bệnh cần chủ động kết hợp thực hiện chế độ sinh hoạt điều độ, ăn uống đủ dinh dưỡng, sinh hoạt vợ chồng an toàn, rèn luyện thể chất và duy trì trạng thái tinh thần vui vẻ, tích cực. Đây là giải pháp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa yếu sinh lý tốt nhất. 

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi là mẹo dân gian đơn giản, hiệu nghiệm và gần như không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, hãy trao đổi với chuyên gia để được tư vấn kỹ hơn về cách chữa này. Trường hợp bệnh nhẹ sẽ được hướng dẫn về cách dùng, liều dùng. Trường hợp bệnh nặng sẽ phải tiếp nhận phác đồ điều trị y tế chuyên sâu hơn. 

Có thể bạn quan tâm 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger