Chữa yếu sinh lý bằng quả vải với 5 cách dùng hay nhất

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Yếu sinh lý Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Quả vải là loại trái cây được nhiều người yêu thích, vì không chỉ thơm ngon mà còn chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe con người và cho sinh lý nam giới. Đây cũng là mẹo chữa yếu sinh lý đơn giản nhưng hiệu quả được áp dụng từ xa xưa. Tham khảo X cách chữa yếu sinh lý bằng quả vải trong bài viết dưới đây. 

Chữa yếu sinh lý bằng quả vải
Yếu sinh lý là căn bệnh khó nói xảy ra phổ biến ở các quý ông trung niên

Yếu sinh lý là một dạng rối loạn chức năng tình dục điển hình thường gặp ở các quý ông bước vào độ tuổi trung niên, người già. Bệnh điển hình với các vấn đề như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, giảm ham muốn, giảm tần suất quan hệ và những ảnh hưởng khác về tâm sinh lý. 

Thói quen sinh hoạt và ăn uống kém khoa học, quan hệ tình dục bừa bãi và ảnh hưởng từ các bệnh lý khác là những nguyên nhân hàng đầu gây ra yếu sinh lý. Bệnh xảy ra khi tuần hoàn máu lưu thông đến khắp cơ thể và đặc biệt là cơ quan sinh dục ít hơn nhu cầu cần thiết. Từ đó gây ra những ảnh hưởng về sức khỏe sinh lý và đời sống tình dục. 

Công dụng của quả vải trong chữa trị yếu sinh lý

Chữa yếu sinh lý cho nam giới có rất nhiều cách như dùng thuốc Tây, vật lý trị liệu, trị liệu tâm sinh lý, chữa theo Đông y hoặc mẹo dân gian. Tùy theo mức độ bệnh nặng hay nhẹ mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách chữa trị phù hợp. Trong rất nhiều cách khác nhau, chữa yếu sinh lý bằng quả vải là kinh nghiệm dân gian được lưu truyền rộng rãi từ ngày xưa cho đến nay. 

Theo Lương y Đỗ Minh Tuấn – Truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh, Giám đốc chuyên môn Nhà thuốc Nam Đỗ Minh đường cho biết, các triệu chứng yếu sinh lý có thể được cải thiện hiệu quả bằng quả vải. Trong Y học cổ truyền, quả vải có tính đại nhiệt, cùi vải có vị ngọt, không chứa độc tố, có khả năng bổ huyết, ôn tỳ, tư thận, ích tâm, dưỡng can… Nhờ đó giúp trừ hàn, bổ thận tráng dương, tiêu thũng, tăng thân nhiệt, làm đẹp, tăng cường sự minh mẫn đầu óc, tỉnh táo hệ thần kinh… 

Vì vậy, quả vải hoàn toàn có khả năng tăng cường sinh lý, hỗ trợ điều trị yếu sinh lý cùng nhiều vấn đề rối loạn tình dục khác. Đồng thời, bổ sung các dưỡng chất cần thiết giúp tinh thần thoải mái, thư giãn tốt cho quá trình điều trị bệnh. 

Chữa yếu sinh lý bằng quả vải
Quả vải chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu tốt cho sức khỏe và là mẹo chữa yếu sinh lý hiệu nghiệm

Còn theo các nghiên cứu của Y học hiện đại, quả vải (tên khoa học là Litchi chinensis), thuộc họ bồ hòn và được gọi bằng nhiều cái tên khác như: lê chi, sơn chi, tử chi, đan chi, thần chi, nhân chi… Quả vải chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng, cần thiết cho sức khỏe con người, đặc biệt tốt cho sinh lý nam như:

  • Các loại vitamin như A, B, C, B11, các loại đường tự nhiên nhu glucose, sacarose, các khoáng chất như magie, kẽm, kali, sắt… có tác dụng duy trì sự hoạt động ổn định của các loại enzyme kiểm soát chức năng tuần hoàn máu, đảm bảo cung cấp đủ lượng máu đến dương vật và cải thiện sinh lý, tăng ham muốn tình dục. 
  • Đa dạng các dưỡng chất này còn giúp bồi dưỡng cơ thể, phục hồi năng lượng khi bị suy nhược, mệt mỏi, đặc biệt là vào thời điểm sau khi quan hệ xong. 
  • Thúc đẩy quá trình tái tạo và sản sinh tinh trùng mới chất lượng, duy trì khả năng sinh sản khỏe mạnh.
  • Hàm lượng cao thành phần hoạt chất như polyphenol, flavonoid, các chất chống oxy hóa… trong quả vải còn có khả năng kích thích sự hưng phấn, tăng nhu cầu và tần suất quan hệ, kéo dài thời gian và giúp các quý ông lấy lại quyền làm chủ cuộc yêu, sớm thoát khỏi căn bệnh yếu sinh lý. 

Với những thông tin trên, có thể thấy quả vải được sử dụng như một giải pháp cải thiện yếu sinh lý hiệu quả và an toàn với cơ thể hơn so với các loại thuốc tân dược nhiều tác dụng phụ. Tuy nhiên, nếu nói quả vải có thể chữa khỏi bệnh yếu sinh lý thì không đúng. Quả vải chỉ bổ sung các dưỡng chất cần thiết giúp cải thiện phần nào tình trạng bệnh, kết hợp với điều trị chuyên sâu hoặc chăm sóc tại nhà bệnh mới khỏi dứt điểm. 

Vì vậy, chỉ nên áp dụng cách chữa này như một mẹo dân gian đơn giản, có thể thực hiện bất kỳ lúc nào đối với những trường hợp bệnh nhẹ. Với những quý ông bị yếu sinh lý mức độ nặng cũng có thể thực hiện cách này nhưng với điều kiện đã được điều trị y tế chuyên sâu và thuyên giảm đáng kể trong thời gian dài trước đó. 

Hướng dẫn 5 cách chữa yếu sinh bằng quả vải đơn giản, dễ làm

Quả vải có thể được sử dụng dưới dạng tươi hoặc khô tùy theo mục đích, nếu ăn dùng cả hai dạng nhưng để làm thuốc thì chỉ dùng dưới dạng khô. Có nhiều cách sử dụng vải để chữa yếu sinh lý như: 

1. Ăn vải tươi/ vải sấy khô

Vải tươi mọng nước, vải khô mềm dẻo, cả 2 đều có vị ngọt thanh, mùi thơm dễ chịu trở thành loại trái cây được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, đối với các quý ông bị yếu sinh lý chọn cách ăn vải tươi hoặc vải sấy khô để cải thiện chức năng sinh lý của mình. Cách này giúp cơ thể hấp thu trọn vẹn các dưỡng chất có trong quả vải và đạt kết quả như mong đợi. 

Tuy nhiên, cần lưu ý ăn vải với liều lượng vừa đủ, không ăn quá nhiều hoặc ăn liên tục trong khoảng thời gian dài để tránh gây phản tác dụng. Ăn vải quá mức dễ gây ra nổi mụn, phát ban, mụn nhọt do nóng gan, nóng trong người, gây tổn hại ít nhiều đến các cơ quan nội tạng, đặc biệt là hệ tiêu hóa.  

Vải tươi nên ăn sớm, tránh để lâu vì dễ hư úng. Còn vải sấy khô có thể cho vào lọ thủy tinh hoặc túi nilong có zipline kín, cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản và ăn dần. Ưu tiên chọn ăn vải nhà trồng, không sâu không thuốc, nếu mua vải khô bên ngoài, nên cân nhắc chọn lựa kỹ lưỡng để tránh gây hại cho sức khỏe. 

2. Uống nước ép vải

Nước ép vải là loại thức uống thanh mát, giải nhiệt rất tốt vào những ngày hè nắng nóng. Đối với các quý ông bị yếu sinh lý nhẹ, mỗi ngày hãy uống 1 – 2 ly nước ép vải nhằm cải thiện chứng yếu sinh lý, cung cấp vitamin khoáng chất cần thiết giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức bền, cơ thể săn chắc, kiểm soát cân nặng và phòng ngừa thừa cân béo phì, duy trì đời sống tình dục khỏe mạnh. 

Chữa yếu sinh lý bằng quả vải
Nước ép vải thanh mát, ngọt ngào và tốt cho sức khỏe sinh lý, tăng ham muốn hứng phấn tình dục

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị khoảng 10 – 20 quả vải tươi, bóc vỏ, tách bỏ hạt chỉ giữ phần thịt vải. 
  • Cho vải lần lượt vào máy ép, ép kiệt lấy nước, bỏ bã. 
  • Rót nước vải ra ly, thêm vào 1/2 nước cốt chanh và khuấy đều lên. 
  • Thêm đá và thưởng thức. 

3. Ngâm rượu vải

Vải có vị ngọt dễ chịu, khi ngâm rượu sẽ tạo thành loại thức uống dễ uống. Khi chế biến bằng cách này, vải được phát huy tác động tối đa và bảo quản được lâu hơn. 

Vải tươi ngâm rượu trắng

Nếu bạn muốn ngâm rượu vải tươi, hãy chọn những quả chín, căng mọng nước và không sâu rầy, ngâm cùng với rượu trắng cao độ (từ 40 độ trở lên là được). 

Cách thực hiện

  • Bóc vỏ vải, tách bỏ hạt, chỉ lấy phần thịt, ngâm vào thau nước muối pha loãng trong vòng 2 tiếng nhằm giữ cho thịt vải giữ được độ chắc, dai và không bị teo lại trong quá trình ngâm rượu. 
  • Vớt ra rửa lại qua nhiều lần nước, vớt ra để ráo. 
  • Cho vải vào bình thủy tinh, đổ rượu vào và đậy kín nắp, đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát trong vòng 15 – 30 ngày là có thể sử dụng được. 

Vải khô ngâm rượu nếp

Vải sấy khô cũng có thể ngâm rượu được, nhưng tốt nhất bạn nên ngâm cùng với rượu nếp trên 40 độ.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 2kg vải khô, có thể mua sẵn hoặc tự phơi khô vải tươi tại nhà và 4 lít rượu nếp. 
  • Xếp vải vào bình thủy tinh, đổ rượu vào và đậy kín nắp lại, không cho thêm bất kỳ nguyên liệu gì. 
  • Đặt bình rượu ở nơi khô ráo, mát mẻ, không có ánh nắng mặt trời, ngâm ít nhất trong vòng 3 tháng thì lấy ra sử dụng. 
  • Các quý ông bị yếu sinh lý có thể dùng khoảng 1 – 2 chén nhỏ/ ngày, liên tục trong nhiều tháng liền sẽ thấy được sự cải thiện rõ rệt của bệnh. 

4. Bài rượu thuốc kết hợp quả vải với các vị thuốc khác

Để bài thuốc chữa yếu sinh lý từ quả vải đạt kết quả tốt nhất, các quý ông có thể kết hợp thêm các vị thuốc Đông y khác với liều lượng phù hợp. Không chỉ đem lại kết quả cao như mong đợi mà còn rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí tối ưu. 

Chữa yếu sinh lý bằng quả vải
Bài thuốc rượu vải kết hợp với các vị thuốc khác giúp phát huy tối đa công dụng chữa bệnh yếu sinh lý nam

Cách thực hiện

  • Bài thuốc 1: Chuẩn bị 500gr cùi vải khô, ngâm tất cả cùng 1 lít rượu trắng ít nhất 7 – 10 ngày là sử dụng được. Nam giới yếu sinh lý dùng khoảng 25 – 30ml/ lần, ngày uống 2 lần và dùng liên tục trong 2 tháng để có kết quả cải thiện bệnh như mong đợi. Uống từ từ, nhấp môi từng chút một để rượu thẩm thấu tốt hơn. 
  • Bài thuốc 2: Chuẩn bị 7g cùi vải khô, 15g thục địa, 24g nhân sâm, 15g kỷ tử, 3g trầm hương, 9g dâm dương hoắc, 9g bạch tật lê, 9g đinh hương, 9g viễn chí. Các vị thuốc trên cắt nhỏ thành từng lát, cho vào bình thủy tinh ngâm cùng 1 lít rượu trắng. Ngâm ít nhất trong vòng 1 tháng ngày là đã có thể lấy ra sử dụng được. Uống 2 lần/ ngày, sáng và tối, mỗi lần 1 chén nhỏ khoảng 20ml trong bữa ăn, kiên trì liên tục trong vòng 2 tháng để đạt kết quả tốt nhất. 

5. Chế biến các món ăn từ quả vải

Quả vải được tận dụng để chế biến thành nhiều món ăn vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, tăng cường thể lực và hỗ trợ cải thiện tình trạng yếu sinh lý, tăng hưng phấn, ham muốn tình dục và dễ đạt khoái cảm khi ân ái. Hướng dẫn cách chế biến một số món ăn sau đây: 

Vải nhồi tôm hấp cách thủy

Để tăng cường thể lực, sự bền bỉ và sung mãn khi ân ái, các bà vợ hãy thử trổ tài nấu món vải nhồi tôm hấp cách thủy cho chồng ăn ngay nhé. 

Cách chế biến

  • Chuẩn bị hoảng 15 quả vải tươi, 250g tôm sú, 2 cây cải bẹ xanh và các loại gia vị thông thường.
  • Tôm bóc vỏ, lấy chỉ lưng, rửa sạch, cho vào máy xay xay nhuyễn và ướp với các loại gia vị. 
  • Vải bóc vỏ, bỏ hạt, rửa sạch và để ráo nước. Cải xanh lấy phần lá, rửa sạch. 
  • Nặn thịt tôm thành từng viên, nhét vào bên trong vùi vải, quấn bên ngoài bằng lá cải xanh, dùng hành lá cột lại. 
  • Cho từng viên vải tôm vào nồi hấp cách thủy khoảng 5 – 7 phút, bày ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng. 

Canh vải thiều mướp đắng 

Một món canh thanh mát, tốt cho sức khỏe từ quả vải mà các quý ông bị yếu sinh lý không nên bỏ qua đó là canh vải thiều nấu mướp đắng. 

Cách chế biến

  • Chuẩn bị khoảng 10 quả vải tươi, 1 quả mướp đắng, ức gà hoặc cánh gà cùng các loại gia vị thông thường. 
  • Gà rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, ướp gia vị 20 phút. 
  • Cho vào chảo xào săn lại, đổ 600ml nước vào đậy nắp đun sôi cho đến khi thịt chín mềm. 
  • Sau đó, cho mướp đắng đã bỏ hạt, cắt khúc và vải thiều đã bỏ hạt vào nồi, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi nấu thêm 2 – 3 phút.
  • Tắt bếp và múc ra tô thưởng thức. 

Salad vải trứng cút ức gà

Món salad quả vải trứng và ức gà là món ăn thanh mát, dễ ăn và tốt cho sức khỏe. Vị chua ngọt nhẹ từ quả vải, trứng béo ngậy, ức gà bổ sung đạm tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới. Chỉ cần ăn món này 2 – 3 lần/ tuần, ăn vào bữa chính hoặc bữa phụ đều được.

Chữa yếu sinh lý bằng quả vải
Salad vải, thịt ức gà và trứng cút là món ăn bổ dưỡng, hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý nam hiệu quả

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 5 – 10 quả vải, xà lách, cà chua bi, cà chua bi, cà rốt, bơ, đậu hà lan, trứng cút, ức gà, nước cốt chanh, dầu giấm. 
  • Rửa sạch các loại rau đã chuẩn bị, cắt thành từng đoạn ngắn hoặc miếng nhỏ vừa ăn. 
  • Trứng và ức gà luộc chín, bóc vỏ trứng cút, cắt đôi, ức gà xé từng miếng nhỏ.
  • Trộn tất cả nguyên liệu lại với nhau, đổ dầu giấm vào và trộn đều lên là hoàn thành. 

Cháo vải

Cháo vải là món ăn khá lạ lẫm nhưng lại rất thơm ngon, dễ ăn và đem lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, cải thiện rõ rệt các triệu chứng yếu sinh lý, tăng cường ham muốn tình dục và lấy lại bản lĩnh phong độ của các quý ông. Ngoài ra, món cháo này còn phù hợp với những người gặp vấn đề về tiêu hóa như đau bụng, đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy… 

Cách chế biến

  • Chuẩn bị khoảng 10 – 15 quả vải tươi hoặc khô, 1 chén gạo tẻ và các loại gia vị thông thường. 
  • Bóc vỏ vải, tách bỏ hạt chỉ lấy phần cùi vải. Cho vải vào nồi đun sôi với 300ml nước để lấy phần nước sắc. 
  • Gạo vo sạch, cho nước vải vào nấu sôi lên thành cháo trắng, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Có thể kết hợp với lá dứa hoặc hoa đậu biếc để tạo màu sắc bắt mắt. Lưu ý chỉ nêm vừa phải để tạo vị tự nhiên cho món cháo.
  • Múc cháo ra chén, thêm tiêu và hành ngò vào ăn khi còn nóng để đạt kết quả tốt nhất. 

Chè vải hạt sen

Đây là một món chè thanh mát, ngọt ngào. Sự kết hợp với quả vải và hạt sen giúp ổn định tinh thần, cải thiện tuần hoàn máu và kích thích hoạt động tình dục sung mãn hơn. 

Cách chế biến

  • Chuẩn bị khoảng 20 quả vải tươi cùng một nắm hạt sen tươi hoặc khô đều được. 
  • Vải bóc sạch vỏ, tách bỏ hạt, rửa sạch rồi vớt ra để ráo. 
  • Hạt sen tươi lấy bỏ tim sen, rửa sạch, còn nếu dùng hạt sen khô thì ngâm nước 30 phút trước khi sử dụng. 
  • Hạt sen mang đi luộc khoảng 10 phút rồi vớt ra. Nhét hạt sen vào bên trong quả vải. 
  • Đun sôi một nồi nước, thêm một lượng đường phèn vừa đủ để tạo độ ngọt. 
  • Cho vải hạt sen vào nồi nước đường, nấu thêm khoảng 10 phút rồi tắt bếp. 
  • Đợi chè nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản và ăn lạnh cũng sẽ ngon hơn. 

Lưu ý cần biết khi sử dụng quả vải chữa yếu sinh lý

Vải là loại quả ngon, dùng để chữa yếu sinh lý khá hiệu quả và an toàn, lành tính. Tuy nhiên, hãy chỉ thực hiện khi tình trạng yếu sinh lý của bạn không quá nghiêm trọng, chỉ vừa khởi phát. Ngược lại, với các trường hợp bệnh nặng, mãn tính lâu năm đây không phải cách chữa phù hợp. 

Chữa yếu sinh lý bằng quả vải
Dùng vải vừa phải, tránh lạm dụng cách chữa này hoặc thay thế hoàn toàn cho các biện pháp y tế khác

Ngoài ra, khi áp dụng mẹo chữa này, hãy ghi nhớ một vài lưu ý sau: 

  • Với cách ngâm rượu vải nên chọn các loại rượu trắng có nồng độ trên 40 độ C là tốt nhất. Như vậy mới giúp vải phát huy hết tác dụng và bảo quản được lâu hơn, không bị hư thối, lên mốc… 
  • Rượu vải rất tốt cho sinh lý nam nhưng nên tránh lạm dụng uống quá nhiều vì rượu rất dễ say và gây hại cho dạ dày. Tốt nhất chỉ uống nột lượng nhỏ, mỗi ngày 1 ít để phát huy tác dụng tốt nhất. 
  • Nếu ăn vải hoặc chế biến các món ăn từ vải nên dùng không quá 20 quả/ ngày để tránh gây nóng trong người. 
  • Không nên sử dụng vải cho những người đang gặp các vấn đề về nổi mụn nhọt, nóng gan, tiểu đường để trị yếu sinh lý. 
  • Cách chữa này chỉ mang tính hỗ trợ, không được lạm dụng và ỉ lại hoặc thay thế hoàn toàn cho các chỉ định điều trị y tế của chuyên gia, bác sĩ. 
  • Để phục hồi sinh lý nhanh chóng, cần kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt, rèn luyện thể chất, quan hệ tình dục điều độ và duy trì tinh thần vui vẻ, tích cực. 

Trên đây là gợi ý 5 cách chữa yếu sinh lý bằng quả vải hiệu nghiệm và đơn giản. Hy vọng những thông tin này đã giúp các quý ông có thêm kinh nghiệm chữa bệnh phù hợp với tình trạng bệnh của bản thân. Tuy nhiên, khuyến cáo người bệnh vẫn nên ưu tiên thăm khám sớm tại bệnh viện để được chẩn đoán và tư vấn hướng điều trị y tế hiệu quả, an toàn hơn, ngăn ngừa các biến chứng khó lường. 

Có thể bạn quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger