Chữa Viêm Xoang Trán Bằng Đông Y Như Thế Nào Cho Hiệu Quả?

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm xoang Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Chữa viêm xoang trán bằng đông y là khái niệm không còn mới với các bệnh nhân trong khoảng thời gian gần đây. Nhiều người đã đi tìm kiếm, sưu tầm những vị thuốc hay, những phương huyệt hiệu quả và các bài thuốc quý để điều trị bệnh viêm xoang trán cho bản thân mình. Sau đây, chúng tôi sẽ tổng hợp lại những cách chữa viêm xoang xoang trán bằng đông y thông dụng nhất để mọi người tham khảo.

Chữa viêm xoang trán bằng đông y đang được nhiều người lựa chọn vì tính an toàn của nó
Chữa viêm xoang trán bằng đông y đang được nhiều người lựa chọn vì tính an toàn của nó

Ưu điểm của việc chữa viêm xoang trán bằng phương pháp đông y

Chữa viêm xoang trán bằng đông y đã và đang chứng minh được nhiều hiệu quả trong điều trị bệnh. Mọi người đã quan tâm, tìm kiếm nhiều hơn về phương pháp này trên các diễn đàn. Vậy phương pháp này có ưu điểm gì mà mọi người lại quan tâm đến thế? Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Cố vấn y khoa VTV2) lý giải như sau:

  • Điều đầu tiên, các phương pháp đông y rất an toàn với người bệnh. Việc sử dụng các phương pháp châm cứu hay các vị thuốc đông y không gây những tác dụng phụ gì đối với sức khỏe người bệnh. Điều này là ưu điểm lớn nhất của đông y.
  • Thứ 2, phương pháp đông y có hệ thống lý luận cơ bản rất chặt chẽ, điều trị bệnh từ gốc. Mỗi bệnh trong đông y đều được phân ra các thể khác nhau, mỗi thể được điều trị bằng pháp phương hợp lý. 
  • Thứ 3, điều trị bằng đông y đỡ tốn kém hơn so với các phương pháp chữa bệnh hiện đại. Lý do này giúp nhiều người tiếp cận được với điều trị bệnh viêm xoang trán hơn, nhất là ở nước có nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam. 
  • Phương pháp đông y có thể sử dụng để chữa viêm xoang trán ở mọi đối tượng, độ tuổi khác nhau từ già đến trẻ, thậm chí là có thể điều trị cho bà bầu hay phụ nữ đang cho con bú.

Với các ưu điểm trên thì phương pháp đông y đã đang và ngày càng được ưu tiên trong việc điều trị viêm xoang trán. Mọi người bệnh nên sử dụng phương pháp này để chữa bệnh vì nó có thể mang lại hiệu quả bất ngờ.

CTA2.jpg

Các phương pháp chữa viêm xoang trán bằng đông y

Hiện nay, với kho tàng các bài thuốc đông y cổ phương kết hợp với sự tìm tòi, sáng tạo đã giúp ích rất nhiều trong việc điều trị bệnh viêm xoang trán. Ngoài việc dùng thuốc thì phương pháp chữa bệnh bằng châm cứu cũng rất hữu ích cho bệnh nhân viêm xoang trán.

Thuốc đông y chữa viêm xoang trán rất an toàn
Thuốc đông y chữa viêm xoang trán rất an toàn

Chữa viêm xoang trán bằng các bài thuốc đông y

Bên cạnh sự phát triển của y học hiện đại, các bài thuốc đông y chữa bệnh viêm xoang trán vẫn được nhiều người bệnh tin tưởng áp dụng. Không thể phủ nhận được rằng, hiệu quả của phương pháp này mang lại rất lớn, khắc phục được những hạn chế của việc điều trị bệnh viêm xoang bằng tây y hiện nay.

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc là 1 số bài thuốc thông dụng trong điều trị viêm xoang trán.

Bài thuốc nam Đỗ Minh Đường – Giải pháp 150 năm tuổi dứt điểm TẬN GỐC bệnh viêm xoang

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi đã kết thừa phương thuốc cổ xưa đặc trị viêm xoang từ hơn 150 năm về trước, được nghiên cứu dựa theo công thức của các Thái y triều đình xưa. Đến nay, giá trị bài thuốc vẫn giữ nguyên vẹn và từng được chia sẻ rộng rãi trên chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” – VTV2, số phát sóng ngày 29/2/2020, chủ đề “Đông y trị bệnh viêm xoang”.

[XEM NGAY]: Truyền hình VTV2 giới thiệu bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường – Giải pháp hơn 150 năm dành cho người Việt

Trong chương trình, lương y Tuấn lý giải căn nguyên hình thành viêm xoang xuất phát từ việc cơ thể người bệnh bị mất căn bằng âm dương, từ đó các tác nhân có hại dễ dàng xâm nhập vào hốc xoang. Chính vì vậy YHCT chú trọng 2 nhiệm vụ, một là giải quyết tình trạng viêm nhiễm trong xoang, hai là bổ âm – tàng dương- lưu thông chính khí về tạng phế. Khi cơ thể vững vàng chính khí, tà khí tức khắc bị đẩy lùi giúp loại bỏ độc tố.

Bám sát nguyên lý này, các thế hệ lương y Đỗ Minh Đường đã dành tâm huyết kết hợp hơn 50 dược liệu tạo thành liệu trình “3 trong 1”, mang đến tác động đa chiều trong điều trị viêm xoang:

Liệu trình "3 trong 1" của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường
Liệu trình “3 trong 1” của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường

Lương y Tuấn nhấn mạnh, để có được hiệu quả vượt trội kể trên, các lương y Đỗ Minh Đường đã vận dụng công thức BÍ TRUYỀN suốt 150 năm để kết hợp các thảo dược trong liệu trình “3 trong 1”. Nhờ vậy bài thuốc thích ứng được với cơ địa của người Việt, giúp khu phong, trừ thấp, thông kinh lạc, bổ gan, bổ thận và thanh nhiệt giải độc.

Đồng thời, dược tính kháng sinh thực vật trong các thảo dược thuần Việt được gia giảm vào bài thuốc mang tới công dụng tăng cường dức đề kháng hiệu quả và ngăn ngừa nguy cơ tái phát. Trong đó phải kể đến một số vị thuốc nam quý hàng đầu như Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa, Cỏ mực,… Chính vì xuất phát từ kim chỉ nan “Nam dược trị nam nhân” mà Viêm xoang Đỗ Minh có thể làm tốt cả nhiệm vụ trị bệnh lẫn hỗ trợ điều trị dự phòng.

Thành phần thảo dược quý có mặt trong bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh
Thành phần thảo dược quý có mặt trong bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh

Ngoài ra, thêm một ưu điểm nữa của bài thuốc là sử dụng thảo dược vườn nhà Đỗ Minh chúng tôi đảm bảo 100% LÀNH – SẠCH. Nhờ đó không gây tác dụng phụ, thân thiện với cơ địa của mọi người bệnh (bao gồm cả trẻ nhỏ và phụ nữ trong thời kỳ thai sản). Qua hơn 1 thế kỷ, hiệu quả từ chính hàng nghìn người bệnh chính là minh chứng rõ ràng nhất.

Trong số đó, trường hợp điển hình nhất phải kể đến chị Phạm Thị Minh Châu (27 tuổi, Hà Nội) – một trong những bệnh nhân khỏi viêm xoang mạn tính trong thời điểm đang mang thai. Kiên trì dùng 3 liệu trình thuốc nam Đỗ Minh Đường, bệnh viêm xoang mãn tính của chị được đẩy lùi hoàn toàn. Đặc biệt, thuốc an toàn, lành tính nên không gây ảnh hưởng gì đến thai nhi.

Lắng nghe chia sẻ của chị Châu qua video dưới đây:

Anh Nguyễn Văn Luận (Nhân viên văn phòng tại Hà Nội) cũng chiến thắng được căn bệnh viêm xoang chỉ sau 2 tháng sử dụng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường. Sự kết hợp của cả 3 loại thuốc trong 1 liệu trình Viêm xoang Đỗ Minh đã giúp chàng trai 8X khỏi hẳn bệnh mà không gặp phải bất cứ tác dụng phụ nào.

“Điều khiến mình cảm thấy hài lòng nhất đó là cơ chế tác động đa chiều của liệu trình “3 trong 1″. Có lẽ nhờ vậy mà cho hiệu quả toàn diện, bệnh của mình thuyên giảm dần và không bị tái phát mỗi khi trời mưa gió. Mình ưng ý nhất là thuốc điều chế sẵn rồi, tiện lợi sử dụng mà vị ngọt dịu nhẹ, như đang uống trà.”

[XEM THÊM] Chàng Trai 8X Thoát Cảnh Viêm Xoang Nhờ Tin Dùng Bài Thuốc Đỗ Minh Đường

Có thể thấy, qua hơn 150 năm ứng dụng rộng rãi vào thực tế, bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh của nhà thuốc chúng tôi đã giúp hàng ngàn người bệnh dứt điểm được những triệu chứng dai dẳng và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực:

Hàng ngàn người bệnh thoát khỏi viêm xoang mãn tính nhờ bài thuốc nam dòng họ Đỗ Minh
Hàng ngàn người bệnh thoát khỏi viêm xoang mãn tính nhờ bài thuốc nam dòng họ Đỗ Minh

Trong số vô vàn bài thuốc nam điều trị viêm xoang hiện có trên thị trường, bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường được đánh giá vượt trội hơn cả, giúp hàng ngàn người khỏi hẳn “căn bệnh quốc dân” này. Nếu bạn cũng muốn nhanh chóng khỏi viêm xoang mà không lo gặp tác dụng phụ, hãy nhanh tay liên hệ ngay tới nhà thuốc chúng tôi để được các chuyên gia Tai – Mũi – Họng hàng đầu giải đáp:

CTA-tu-van-do-minh-duong.png

Bài thuốc cổ phương trị viêm xoang trán thể hàn tà xâm nhập

Bài thuốc cổ phương này là sự kết hợp của các vị thuốc có tính ấm nóng, điều trị nhiều triệu chứng của bệnh viêm xoang trán rất hiệu quả.

  • Bài thuốc gồm các vị: Tế tân, xuyên khung, tang diệp, thục địa, trần bì, cam thảo.
  • Công dụng của bài thuốc: Điều trị viêm xoang trán có mủ, sưng nề mặt, xoang, chữa các triệu chứng như đau, ngứa mũi, chảy dịch mũi nhiều, người sắc trắng, rêu lưỡi mỏng, mạch trì.

CTA-DMD-210522-03.gif

Bài thuốc chữa viêm xoang trán Tân chỉ khấu thiếu

Tân chỉ thấu khiếu là bài thuốc chữa viêm xoang trán được nghiên cứu từ xưa, qua quá trình điều trị bệnh, được gia giảm liều lượng nhiều lần. Hiện nay, bài thuốc này vẫn được nhiều bác sĩ đông y áp dụng và mang lại nhiều kết quả bất ngờ trên nhiều trường hợp bệnh nhân.

  • Bài thuốc gồm các vị: Tân di, hoàng bá, bạc hà, bạch chỉ.
  • Công dụng của bài thuốc: Điều trị các trường hợp viêm xoang trán xuất tiết với các triệu chứng như chảy dịch mũi trắng, vàng, đặc lỏng, hôi, đau đầu, đau xoang nhiều. Bài thuốc còn điều trị cho bệnh nhân viêm xoang trán có các biểu hiện toàn thân như người sốt nóng, mặt đỏ, chất lưỡi đỏ, rêu vàng, mạch hoạt sác.

Bài thuốc trị viêm xoang trán Tân di thanh phế thang

Tân di thanh phế thang là bài thuốc cổ phương chữa viêm xoang trán mang lại nhiều hiệu quả với bệnh nhân.

  • Bài thuốc bao gồm những vị: Tân di, tri mẫu, tỳ bà, thạch cao, mạch môn, bách hợp, thăng ma.
  • Công dụng của bài thuốc: Điều trị các bệnh viêm xoang trán có mủ, biến chứng hầu họng, polyp,… Ngoài ra bài thuốc còn điều trị các triệu chứng mủ đặc dính hôi, đau, ngạt mũi, giảm khứu giác, chảy máu mũi, đau họng,…

Bài thuốc trị viêm xoang thể khí huyết hư nhược

Bài thuốc là sự kết hợp của các vị thuốc có tính hành khí, hoạt huyết, kiện tỳ được phối hợp với liều lượng hợp lý để điều trị bệnh viêm xoang trán.

  • Bài thuốc bao gồm những vị: Đẳng sâm, xuyên khung, hoàng kỳ, đương quy, bạch truật, sài hồ, cam thảo, thục địa, bạch thược.
  • Công dụng của bài thuốc: Giúp thông mũi, trừ tắc, trị các chứng ngạt mũi, đoản khí, đoản hơi, đau đầu, váng đầu, hoa mắt, chóng mặt, người yếu, sắc mặt trắng nhợt, vô lực, mạch hư nhược.

Bài thuốc cổ phương chữa viêm xoang trán thể nhiệt độc

Bài thuốc này được nghiên cứu dựa trên lý luận đối pháp lập phương trong Đông y, điều trị các triệu chứng thể nhiệt độc (nhiễm khuẩn) gây bệnh viêm xoang trán.

  • Bài thuốc bao gồm các vị sau: Hoàng cầm, hoàng liên, diếp cá, hoàng bá, chi tử, mạch môn, hòe hoa sao cháy, cỏ nhọ nồi, lá dâu, lá tre, mạch môn.
  • Công dụng của bài thuốc: Điều trị các bệnh viêm xoang trán xuất hiện các triệu chứng sốt cao, ho khan, đau nhức mũi, người nóng, mặt đỏ, họng mũi khô, lưỡi bẩn, rêu nhiều, mạch sác.

Mỗi bệnh nhân với thể trạng và triệu chứng của từng người sẽ được áp dụng những bài thuốc khác nhau để điều trị bệnh. Để tránh được vấn nạn “rác thuốc” hiện nay, bệnh nhân cần tỉnh táo chọn những cơ sở điều trị uy tín nhất để sức khỏe của bản thân được đảm bảo.

Chữa bệnh viêm xoang trán bằng phương pháp châm cứu

Châm cứu là 1 phần của nền y học cổ truyền, được truyền lại hàng nghìn năm nay. Giờ đây, châm cứu vẫn đang giữ vai trò và vị thế nhất định để điều trị bệnh trong đó có viêm xoang trán. Sau đây, chúng tôi xin liệt kê 1 vài huyệt quan trọng trong điều trị viêm xoang trán. 

Huyệt nghinh hương chữa viêm xoang trán hiệu quả
Huyệt nghinh hương chữa viêm xoang trán hiệu quả
  • Huyệt nghinh hương: Nghinh hương là huyệt có trong tất cả các phác đồ điều trị các bệnh về mũi xoang. Huyệt nằm ở 2 bên cánh mũi, từ cánh mũi đo ngang ra 0,4 thốn, khi chấm có thể châm xuyên lên trên hoặc châm hướng vào mũi, châm nông. Tác dụng chính của nghinh hương là thông mũi họng, giảm nghẹt, tăng cường khứu giác.
  • Huyệt tỵ thông: Hay còn gọi là huyệt thượng nghinh hương, huyệt nằm sát phía trên, tận cùng của rãnh mũi má. Cách châm cũng tương tự với nghinh hương, châm nông hướng lên trên hoặc vào trong mũi. Tác dụng của ty thông là giúp thông thoáng, giảm đau xoang và tăng cường đào thải dịch mũi.
  • Huyệt ấn đường: Đây là huyệt nằm ngoài đường kinh, nằm ở chính giữa 2 cung lông mày. Huyệt có tác dụng điều trị đau đầu, đau mặt gây ra bởi viêm xoang trán rất hiệu quả.

Đây là những huyệt tại chỗ, được dùng nhiều nhất trong điều trị bệnh viêm xoang trán. Người bệnh có thể đến các cơ sở y tế châm cứu hoặc tự day huyệt bằng tay đều mang lại hiệu quả tốt trong điều trị bệnh.

CTA-DMD-210522-04.gif

Lưu ý khi sử dụng đông y trong điều trị bệnh

Khi áp dụng các phương pháp chữa viêm xoang trán bằng đông y, người bệnh cần phải nhớ kỹ các lưu ý sau để việc điều trị được hiệu quả và an toàn nhất:

  • Phương pháp đông y an toàn với người bệnh nhưng cách chữa bệnh này này cần nhiều thời gian thẩm thấu sâu vào bên trong để điều trị tận gốc bệnh. Vì thế, thời gian phát huy hiệu quả có thể sẽ chậm hơn so với các phương pháp khác, người bệnh cần phải kiên trì trong điều trị bệnh.
  • Các bài thuốc đông y điều trị viêm xoang trán phải được uống nóng và thường uống sau ăn thì mới phát huy được hiệu quả tốt nhất.
  • Đối với việc sử dụng huyệt điều trị, vào mùa lạnh, người bệnh có thể kết hợp châm cứu với hơ điếu ngải sẽ tăng hiệu quả hơn.
  • Trong quá trình điều trị bệnh, người bệnh phải kiêng những đồ ăn cay nóng, các thực phẩm sống lạnh và những loại hải sản dễ gây dị ứng như: tôm, cua, cá,…
  • Vào mùa lạnh, người bị viêm xoang trán nên tự bảo vệ, giữ ấm đường hô hấp của mình để tránh những sự xâm nhập của các yếu tố gây hại.
Chữa viêm xoang trán bằng đông y cần lưu ý phải giữ ấm cơ thể trong thời tiết lạnh
Chữa viêm xoang trán bằng đông y cần lưu ý phải giữ ấm cơ thể trong thời tiết lạnh

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, mỗi người nên có ý thức tốt trong việc giữ gìn và bảo vệ bản thân thì việc điều trị bệnh sẽ thuận lợi hơn nhiều.

Chữa viêm xoang trán bằng đông y là phương pháp rất hay mà tất cả mọi người nên thử. Bài viết này đã tổng hợp đầy đủ những bài thuốc, huyệt đạo thông dụng để điều trị bệnh. Hi vọng, với kiến thức mà chúng tôi vừa chia sẻ, bạn đọc có thể lựa chọn và tìm được phương pháp thích hợp nhất với mình. 

Nếu có thắc mắc hoặc khó khăn trong quá trình chữa bệnh hãy chia sẻ ngay với chúng tôi, đội ngũ y bác sĩ của nhà thuốc sẽ giúp đỡ và hỗ trợ các bạn nhiệt tình.

CTA-dang-ky-kham.gif

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger