Chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà: TOP 5+ giải pháp HIỆU QUẢ nhất [ĐÃ KIỂM CHỨNG]

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Nam khoa Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà bằng các phương pháp an toàn, thân thiện đang là lựa chọn được nhiều nam giới tin tưởng. Bên cạnh các bài thuốc nam hay Đông y, người bệnh còn có thể bấm huyệt hoặc tham khảo các bài tập nhằm khắc phục triệu chứng bệnh. Bài viết sau sẽ gợi ý cho bạn TOP những cách chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà được nhiều người áp dụng nhất hiện nay.

Chữa viêm tuyến tiền liệt bằng thuốc Nam: TOP 5 cây thuốc dân gian chuyên gia khuyên dùng

Với kinh nghiệm hơn 20 năm khám, chữa bệnh bằng YHCT, lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc chúng tôi cho biết:

“Theo YHCT, các bệnh về tiền liệt tuyến gây nên bởi thấp nhiệt hạ chú và cảm nhiễm độc tà. Bên cạnh đó, một số thể bệnh gây nên bởi sự mất cân bằng âm dương, âm hư hỏa vượng gây nên nóng trong, nguyên nhân là do người bệnh lạm dục tình dục quá độ, chức năng thận suy giảm, thể trạng suy giảm. Cùng lúc đó, tà nhiệt xâm nhập gây nên bệnh tiền liệt tuyến.”

Từ đó, để thanh nhiệt và giải độc cho cơ thể, lương y gợi ý người bệnh nên tham khảo một số bài thuốc dân gian từ những loại thảo dược tự nhiên có đặc tính mát, bổ, lành tính ít gây tác dụng phụ.

CTA-tu-van-do-minh-duong.png

Cách trị viêm tuyền tiền liệt tại nhà bằng lá trầu không

Vốn am hiểu sâu rộng về các cây thuốc nam, lương y Tuấn cho biết là trầu không là một vị thuốc không thể thiếu trong các bài thuốc dân gian trị nhiều chứng bệnh, trong đó có viêm tiền liệt tuyến.

Hơn nữa, y học hiện đại cũng nghiên cứu thấy trong lá trầu có rất nhiều chất kháng sinh mạnh như Methyl Pyrol,, phenol và các hợp chất phenolic,… Những chất này giúp chống lại nhiều chủng vi khuẩn gây viêm nhiễm, kiểm soát tốt tình trạng viêm tuyến tiền liệt.

Cách thực hiện: Chuẩn bị khoảng 6 lá trầu không bánh tẻ tươi, rửa sạch với nước muối pha loãng. Sau đó cho vào máy xay sinh tố tiến hành xay nhuyễn cùng một ít nước lọc. Chắt lấy nước cốt chia uống 2 lần mỗi ngày sẽ hỗ trợ trị viêm tuyến tiền liệt tại nhà.

Chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà bằng lá trầu không
Chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà bằng lá trầu không

Chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà bằng quả sung

Ít ai ngờ rằng quả sung cũng có công dụng chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả. Dùng sung chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà bạn có thể thực hiện như sau:

Chuẩn bị: Khoảng 30g sung, đường phèn.

Cách thực hiện:

  • Sung mua về rửa sạch bằng nước muối để loại bỏ sâu bọ cũng như các tạp chất.
  • Cho sung và đường phèn vào nồi nấu cùng với khoảng 1,5 lít nước.
  • Lấy nước nấu từ quả sung uống hàng ngày thay trà để trị viêm tuyến tiền liệt tại nhà.

Bài thuốc dân gian trị viêm tuyến tiền liệt với cỏ tranh

Cỏ tranh là vị thảo dược có vị ngọt, tính hàn, giúp thanh nhiệt cơ thể hiệu quả. Do đó có tác dụng tiêu độc, bổ thận, lợi tiểu, giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt như bí tiểu, tiểu buốt, tiểu ra máu… Để mang lại hiệu quả cao, các chuyên gia YHCT khuyên người bệnh nên kết hợp thêm một số vị thảo dược khác để thúc đẩy nhanh quá trình tiêu độc, bồi bổ tạng thận.

Chuẩn bị các vị thuốc gồm: rễ cỏ tranh, đơn bì, phục linh, trạch tả ( mỗi vị 16g), thục địa (32g), tri mẫu, hoàng bá ( mỗi vị 12g), xa tiền tử ( 10g), sơn thù ( 14g), thục địa ( 32g), hoài sơn (18g). 

Cách thực hiện: Tất cả các vị thuốc trên đem rửa sạch, cho vào ấm sắc với 500ml nước, chia uống hết 2 lần trong ngày. Nếu kiên trì áp dụng hàng ngày, nam giới sẽ dần khắc phục được các triệu chứng bí tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt,… do viêm tuyến tiền liệt.

Cách điều trị viêm tuyến tiền liệt tại nhà bằng kim ngân hoa

Kim ngân hoa là vị thảo dược xuất hiện nhiều trong các bài thuốc dân gian điều trị viêm tuyến tiền liệt. Mặt khác, các nghiên cứu y khoa hiện đại cũng tìm thấy ở hoa kim ngân các thành phần như geraniol, eugenol và α-pinen,… và lượng lớn hoạt chất chống oxy – hóa gồm luteolin-7-glucosid, lonicerin, luteolin và axit chlorogenic. 

Không chỉ ở hoa, lá kim ngân hoa cũng chứa rất nhiều hoạt chất kháng sinh có tính kháng khuẩn đối với nhóm vi khuẩn tụ cầu – một trong những nhóm vi khuẩn chính gây viêm tuyến tiền liệt. Do đó, kiên trì sử dụng các bài thuốc sắc từ kim ngân hoa có thể kiểm soát tốt triệu chứng viêm tuyến tiền liệt ở nam giới.

Cách thực hiện: Kết hợp 6g kim ngân hoa và 3g cam thảo, đem sắc với 200ml nước. Đun trong lửa nhỏ đến khi cạn còn 100ml thì chắt lấy nước cốt chia uống 2 lần trong ngày.

Nam giới có thể chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà với bài thuốc từ cây kim ngân hoa
Nam giới có thể chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà với bài thuốc từ cây kim ngân hoa

Chữa viêm tuyến tiền liệt nhờ bài thuốc với cây dành dành

Cây dành dành là một vị thuốc nam có tính lạnh và vị đắng, có tác dụng mát huyết, tiêu viêm, lợi tiểu, thanh nhiệt và chỉ huyết. Đồng thời giúp kháng khuẩn, ngăn ngừa bệnh viêm tuyến tiền liệt chuyển biến nặng hơn.

Chuẩn bị các vị thuốc: 

  • Cây dành dành: 16g
  • Cam thảo: 8g
  • Bạch mau căn: 20g
  • Đông quỳ tử: 12g

Cách thực hiện:  Tất cả các vị thuốc trên sơ chế sạch, đem sắc, chia làm 3 lần uống hết trong ngày. 

Các cách chữa viêm tuyến tiền liệt bằng thuốc nam kể trên đều rất lành tính và cho hiệu quả nhất định với một số trường hợp viêm tuyến tiền liệt ở nam giới. Tuy nhiên dược tính của các thảo dược tự nhiên còn ở dạng nguyên bản, người bệnh cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài để có thể phát huy tác dụng, làm thuyên giảm các triệu chứng viêm tuyến tiền liệt.

Hơn nữa, nói về cách chữa viêm tuyến tiền liệt bằng thuốc nam, lương y Tuấn cho rằng phương pháp này cho hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa,  mức độ bệnh ở mỗi người mỗi khác. Người bệnh chỉ nên sử dụng để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe. Đồng thời, tham khảo thêm phác đồ điều trị viêm tiền liệt tuyến để loại bỏ TẬN GỐC căn nguyên bệnh.

Giải pháp chữa viêm tuyến tiền liệt bằng Đông y, ngừa bệnh tái phát

Đông y chia viêm tuyến tiền liệt thành thể bệnh cấp tính và mãn tính, từ đó áp dụng các biện pháp điều trị tương ứng. Qua nhiều năm dành tâm huyết nghiên cứu, nhà thuốc chúng tôi đã đưa vào ứng dụng bài thuốc chữa tiền liệt tuyến hơn 150 năm tuổi của dòng họ. Đây là phương pháp chữa bệnh từ TRONG ra NGOÀI, giúp bồi bổ sức khỏe và nâng cao bản lĩnh phái mạnh cho đấng mày râu.

Phương thuốc BÍ TRUYỀN chữa triệt để tiền liệt tuyến, “chặn đứng” nguy cơ tái phát

Kể từ khi ứng dụng bài thuốc gia truyền vào thăm khám bệnh viêm tuyến tiền liệt, nhà thuốc chúng tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi của người bệnh trên khắp cả nước:

Anh Nguyễn Đình Sơn (Hoàng Mai, Hà Nội): “Tôi vừa đi khám, xét nghiệm bị viêm tuyến tiền liệt 2 tháng trước. Tôi có lấy thuốc theo đơn bệnh viện uống 1 thời gian thấy đỡ, tiểu tiện ổn thỏa rồi nhưng có cái này mãi vẫn thế, cứ mỗi lần gần vợ là không thể lên được, cố lắm vài phút là ra. Giờ tôi dừng thuốc tây, mong được các lương y giải đáp.”

Không chỉ anh Sơn, rất nhiều trường hợp người bệnh từng dùng thuốc Tây nhưng bị tái phát không lâu sau đó. Sở dĩ do chưa xử lý được căn nguyên nên bệnh dễ tái phát ngay khi ngưng thuốc.

Do đó, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi áp dụng phác đồ điều trị viêm tiền liệt tuyến bằng công thức BÍ TRUYỀN hơn 150 năm, đi từ chữa gốc rễ đến triệu chứng bệnh. Có như thế mới ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh, chặn đứng biến chứng. Đây cũng là nguyên lý được áp dụng nghiên cứu hoàn thiện bài thuốc Viêm tuyến tiền liệt Đỗ Minh Đường, hiện đã trở thành bài thuốc quý của phái mạnh.

Là người trực tiếp kế thừa lại bài thuốc, lương y Tuấn cho biết: 

“Tôi biết hiện nay có nhiều đơn vị “chạy đua” theo xu hướng đổi mới, lồng ghép công nghệ thế hệ 2, 3 vào các bài thuốc nam. Nhưng nhà thuốc chúng tôi vẫn giữ vững nguyên lý YHCT của cơ chế chữa bệnh thuần Việt trong bài thuốc. Có như vậy mới phát huy được tối đa hiệu quả chữa bệnh tiền liệt tuyến”.

banner-dominhtuan-1-1.gif

Theo đó, liệu trình bài thuốc bao gồm Thuốc đặc trị tiền liệt tuyến, Giải độc tiêu viêm và Hoạt huyết bổ thận. Với cơ chế tác động “3 trong 1”, bài thuốc điều trị bệnh theo từng giai đoạn, khắc phục những tổn thương ở tuyến tiền liệt, đồng thời chăm sóc sức khỏe toàn diện, tăng cường sinh lực cho phái mạnh:

  • Tiêu viêm, giảm sưng đau
  • Chữa dứt điểm các triệu chứng viêm tuyến tiền liệt như tiểu đêm, bí tiểu, tiểu rắt, khó đi tiểu,…
  • Cải thiện hệ miễn dịch, điều hòa khí huyết, bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng cho người bệnh
  • Tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới
  • Khắc phục những tổn thương ở tiền liệt tuyến, ngăn chặn nguy cơ chuyển biến thành u xơ hay phình đại tuyến tiền liệt.

BẬT MÍ: Khám phá hiệu quả chữa viêm tuyến tiền liệt toàn diện của bài thuốc nam Đỗ Minh Đường

Bài thuốc thảo dược Tiền liệt tuyến Đỗ Minh mang đến hiệu quả chữa bệnh TẬN GỐC cho phái mạnh
Bài thuốc thảo dược Tiền liệt tuyến Đỗ Minh mang đến hiệu quả chữa bệnh TẬN GỐC cho phái mạnh

An tâm chữa bệnh, không lo tác dụng phụ với thành phần thảo dược thuần Việt

Để cho hiệu quả chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả, chỉ vận dụng công thức BÍ TRUYỀN từ 5 đời là chưa đủ. Nhà thuốc chúng tôi còn luôn đề cao kim chỉ nan “thuốc nam cho người Việt”. Tức là chỉ dùng cây thuốc nam trồng trên đất Việt, nói KHÔNG với việc nhập tân dược trôi nổi hay trộn lẫn rác thuốc. Đây cũng chính là điểm sáng của bài thuốc Viêm tuyến tiền liệt Đỗ Minh Đường giữa thị trường đầy sự nhiễu nhương về nguồn gốc dược liệu không rõ ràng. 

Để bạn đọc yên tâm hơn, chúng tôi có thể liệt kê chi tiết ở đây một số cây thuốc nam dùng để điều chế bài thuốc chữa viêm tuyến tiền liệt của dòng họ Đỗ Minh. Trong đó điển hình nhất phải kể đến là các vị thuốc như: Hoàng bá, hoàng cầm, ý dĩ, sài hồ, sích đồng, bàn tay ma, cây mật gấu, dứa dại, tỳ giải, ô dược, phục linh, cam thảo…. và một số thảo dược quý khác.

Nguồn dược liệu điều chế bài thuốc Tiền liệt tuyến Đỗ Minh hoàn toàn thuần thiên nhiên
Nguồn dược liệu điều chế bài thuốc Tiền liệt tuyến Đỗ Minh hoàn toàn thuần thiên nhiên

Để đảm bảo độ lành tính của các dược liệu kể trên, nhà thuốc chúng tôi đã hợp tác cùng người dân địa phương ở 3 vùng Lạc Thủy – Hòa Bình, Nghĩa Trai – Hưng Yên, Gia Lâm – Hà Nội để xây dựng vườn thảo dược sạch, cung cấp dược liệu làm thuốc. Do đó, 100% thảo dược dùng điều chế bài thuốc Viêm tuyến tiền liệt Đỗ Minh đều đảm bảo tiêu chuẩn GACP – WHO về chất lượng dược liệu do bộ Y tế quy định. 

[THAM KHẢO] Vườn nam dược SẠCH đạt tiêu chuẩn GACP – WHO của Đỗ Minh Đường 

Hơn thế, nhà thuốc chúng tôi không đưa các cây thuốc xử lý qua dây chuyền sản xuất thuốc nam hàng loạt mà được đun nấu thủ công tỉ mỉ, dưới sự thao sát của đội ngũ lương y giàu kinh nghiệm. Nhờ vậy có thể khẳng định đây là phương pháp chữa bệnh tiền liệt tuyến thuần tự nhiên, lành tính với thể trạng nam giới Việt Nam.

Trong thời gian tới, nhà thuốc chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa, ứng dụng rộng rãi bài thuốc chữa viêm tuyến tiền liệt của dòng họ vào khám chữa thực tế cho nhiều người bệnh để giúp mọi người sớm lấy lại sức khỏe vốn có của mình. Lưu ý rằng, hiện nay có không ít đối tượng lợi dụng, mạo danh thương hiệu nhà thuốc Đỗ Minh Đường để bán thuốc chuộc lợi, bạn đọc chú ý chỉ liên hệ đến thông tin liên hệ mà chúng tôi cung cấp:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

CTA-tuyen-tien-liet-1.gif

  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

CTA-tuyen-tien-liet1-1.gif

Lưu ý khi chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà

Phần lớn, các cách trị viêm tuyến tiền liệt tại nhà thường an toàn, lành tính nên không gây tác dụng phụ với người bệnh. Tuy nhiên, lương y Tuấn cảnh báo không thể vì thế mà người bệnh chủ quan, tùy ý áp dụng mà không tuân thủ theo hướng dẫn. Điều này có thể khiến bệnh chuyển biến tiêu cực và làm gián đoạn quá trình điều trị viêm tuyến tiền liệt.

Đồng thời, để gia tăng hiệu quả chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà, người bệnh nên lưu ý thêm:

  • Duy trì chế độ tập luyện khoa học

Để gia tăng hiệu quả của các cách trị viêm tuyến tiền liệt tại nhà, người bệnh có thể áp dụng thêm các bài tập nhằm hỗ trợ thuyên giảm triệu chứng khó chịu. Đồng thời có tác dụng đả thông kinh mạch, giúp máu huyết lưu thông tốt hơn. 

Cách thực hiện:

Bước 1: Ngồi với tư thế thẳng lưng sau đó chụp hai lòng bàn chân lại với nhau.

Bước 2: Dùng 2 tay chụp lấy bàn chân mỗi bên và nắm lấy các ngón chân.

Bước 3: Di chuyển đùi, đầu gối theo hướng từ trên xuống liên tục. Lưu ý đầu gối càng gần mặt đất thì cơ giãn càng nhiều sẽ càng có tác dụng.

Đồng thời, người bệnh có thể tham khảo các động tác bấm huyệt nhằm cải thiện chức năng của tuyến tiền liệt. Tuy nhiên cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia để xác định chính xác vị trí các huyệt đạo liên quan đến tuyến tiền liệt.

Xoa bóp bấm huyệt chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà cho nam giới
Xoa bóp bấm huyệt chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà cho nam giới
  • Bổ sung món ăn bài thuốc hỗ trợ điều trị viêm tuyến tiền liệt tại nhà

Chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng góp một phần rất lớn trong việc điều trị viêm tuyến tiền liệt. Một số món ăn bài thuốc nên có trong khẩu phần ăn của người bệnh viêm tuyến tiền liệt là cháo hạt sen, ốc nấu rượu, vỏ dưa hấu xào cà rốt,…

  • Một số lưu ý khác

Lương y Tuấn nhấn mạnh lại, những biện pháp chữa viêm tuyến tiền liệt kể trên hầu như chỉ có tác dụng với trường hợp bệnh nhẹ. Nếu bệnh tình đã đến giai đoạn nặng thì tốt nhất hãy thăm khám kịp thời để được tư vấn phác đồ điều trị tiền liệt tuyến phù hợp nhất.

Đặc biệt, cần kết hợp thêm chế độ nghỉ ngơi, thư giãn thật tốt để các biện pháp mang đến hiệu quả cao nhất.

Trên đây là tất tần tật những thông tin về chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà. Tuy nhiên các giải pháp này chỉ mang tính hỗ trợ. Để điều trị dứt điểm, bệnh nhân tốt nhất vẫn là nên đến bệnh viện chuyên khoa để được các chuyên gia chẩn đoán điều trị tốt nhất.

CTA-dang-ky-kham.gif

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger