Chữa Viêm Mũi Dị Ứng Bằng Lá Lốt Tại Nhà Có Thật Sự Hiệu Quả? [THỬ NGAY]

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm mũi dị ứng Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Chữa viêm mũi dị ứng bằng lá lốt được xem là “bí kíp” của không ít người bệnh hiện nay. Phương pháp này được đánh giá là vừa đơn giản, dễ thực hiện lại tiết kiệm chi phí nên thu hút được một lượng lớn người bệnh quan tâm. Vậy đâu là cách làm đúng? Cần lưu ý những vấn đề nào khi thực hiện chữa viêm mũi dị ứng bằng lá lốt tại nhà? Hãy cùng tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây.

Chữa viêm mũi dị ứng bằng lá lốt liệu có tốt không?

Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020, Cố vấn y khoa trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) cho biết viêm mũi dị ứng được xem là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Tình trạng này khiến cho bề mặt mũi phù nề, xuất hiện tình trạng xung. Những triệu chứng điển hình phải kể đến đó là ngứa mũi, hắt hơi nhiều, sổ mũi, ngạt mũi, ho,…

Nếu không điều trị kịp thời, dịch viêm sẽ lan rộng tới các vị trí khác trên đường hô hấp. Lúc này, người bệnh có thể đối diện với nhiều biến chứng khó lường.

Thời gian vàng để điều trị viêm mũi dị ứng là lúc bệnh mới chớm và những dấu hiệu mới khởi phát. Vậy nên, ngay khi gặp phải dấu hiệu kể trên, người bệnh cần có giải pháp để giảm triệu chứng đồng thời ngăn chặn dị nguyên xâm nhập sâu và bệnh tiến triển nặng hơn.

Chữa viêm mũi dị ứng bằng lá lốt được xem là phương pháp phổ biến hiện nay
Chữa viêm mũi dị ứng bằng lá lốt được xem là phương pháp phổ biến hiện nay

Thuốc tây là phương pháp thông dụng và cơ bản nhất giúp kiểm soát bệnh tiến triển. Tuy nhiên, hướng chữa bệnh viêm mũi dị ứng bằng thuốc lại tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Hơn thế nữa, mẹ bầu không thể sử dụng thuốc kháng sinh trong thai kỳ của mình. Do đó, những bài thuốc từ thảo dược như lá lốt được rất nhiều người bệnh tin dùng và cho hiệu quả rõ rệt.

Lá lốt trong là vị thuốc có mùi thơm nồng, tính ấm và vị cay giúp khu phong tán hàn, làm ấm ấm bụng, ấm chân tay, trị cảm lạnh, chữa phong thấp và hạ sốt rất hiệu quả. Nhờ những các tác dụng này, bài thuốc từ lá lốt giúp người bệnh khắc phục hiệu quả các triệu chứng điển hình do viêm mũi dị ứng gây ra.

Thành phần chính của lá lốt:

  • Flavonoid
  • Alkaloid
  • Benzyl axetat
  • Tinh dầu chứa Beta-caryophylen

Những hoạt chất trên có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm và giúp loại bỏ nhanh nguyên nhân gây bệnh là vi khuẩn, virus như: Phế cầu D. pneumoniae, C. diphtheriae, B. subtilis, H. pertussis, tụ cầu, Streptococcus hay E.Coli,…

Việc chế biến và sử dụng các bài thuốc từ lá lốt đem đến nhiều lợi ích cho người bệnh mắc viêm mũi dị ứng. Ví dụ như:

  • Cải thiện hiệu quả các triệu chứng viêm tại chỗ như: sổ mũi, ngứa mũi hay ngạt mũi,…
  • Giúp dẫn lưu dịch viêm trong mũi, loại bỏ dịch và làm khô niêm mạc mũi tốt hơn.
  • Ngăn ngừa nhiễm khuẩn và bội nhiễm xuất hiện.

Dựa trên những lợi ích mà loại cây này mang lại, bạn có thể hoàn toàn an tâm khi chữa viêm mũi dị ứng tại nhà. Tuy nhiên, bạn cần chế biến và sử dụng đúng cách, khoa học để đạt được hiệu quả như mong đợi.

banner-me-day-DMD8-1.gif

Các bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng bằng lá lốt đúng cách

Lá lốt là loại cây phổ biến, dễ mọc và xuất hiện ở khắp mọi nơi. Hiện nay cũng có rất nhiều bài thuốc khác nhau để chế biến lá lốt chữa viêm mũi dị ứng. Tuy nhiên, không phải mẹo nào cũng khoa học và đảm bảo an toàn.

Có nhiều cách chữa viêm mũi dị ứng khác nhau bạn có thể tham khảo và áp dụng
Có nhiều cách chữa viêm mũi dị ứng khác nhau bạn có thể tham khảo và áp dụng

Dưới đây là một vài cách chữa viêm mũi dị ứng bằng lá lốt đơn giản tại nhà. Mời bạn tham khảo:

Xông hơi lá lốt trị viêm mũi dị ứng

Xông hơi được xem là phương pháp phổ biến nhất và giúp giữ nguyên được tinh chất quý. Mẹo nhỏ này sử dụng nước ở nhiệt độ cao để tách các hoạt chất trong lá lốt thành hơi nước. Sau đó, bạn có thể lợi dụng sự khuếch tán trong không khí vào khoang mũi, thẩm thấu vào niêm mạc và cho tác dụng trị liệu ngay sau đó.

Cách thực hiện:

  • Lấy một nắm lá lốt, rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn và để ráo nước.
  • Đun sôi khoảng 1 lít nước, sau đó bạn vò dập lá lốt rồi thả vào.
  • Tiếp tục đun sôi với lửa to trong khoảng 5 phút, bạn có thể cho thêm 1 chút muối hạt và khuấy đều.
  • Đổ nước sắc lá lốt ra chậu nhỏ và dùng khăn bông trùm đầu
  • Tiến hành xông hơi mũi trong khoảng 10 – 15 phút.
  • Sau khi xông, người bệnh nên xì mũi nhẹ nhàng để loại bỏ dịch viêm.
  • Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa mũi lại với nước muối sinh lý là được.

Tuy nhiên, khi áp dụng mẹo nhỏ này tại nhà bạn phải hết sức cẩn thận vì cơ thể nhạy cảm với hơi nước. Bạn chỉ nên thực hiện khoảng 2 – 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất, tránh tình trạng dị ứng.

Chữa viêm mũi dị ứng bằng lá lốt sắc thuốc

Uống nước sắc lá lốt cũng là phương pháp đơn giản được nhiều người ưa chuộng. Cách này tuy không giúp khắc phục nhanh triệu chứng tại mũi nhưng lại đem đến tác động tích cực toàn diện trên cơ thể.

Theo các nghiên cứu, việc uống nước sắc lá lốt giúp cải thiện viêm mũi dị ứng. Ngoài ra, mẹo nhỏ này còn hỗ trợ tiêu hóa và phòng ngừa rất tốt các bệnh đường hô hấp. Ví dụ như viêm mũi dị ứng, viêm họng hoặc viêm đường hô hấp cấp,…

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 10 – 15 lá lốt tươi đem rửa sạch, bạn nên ngâm với nước muối loãng để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn.
  • Vò nát lá lốt.
  • Đun sôi khoảng 400ml nước, sau đó bạn thả lá lốt vào.
  • Tiếp tục đun nhỏ lửa thêm khoảng 5 phút thì tắt bếp.
  • Chắt lấy nước thuốc thu được và chia làm 2 lần uống trong ngày.
  • Người bệnh nên uống ngay khi thuốc còn ấm để cơ thể hấp thụ các tinh chất tốt hơn.

Nước thuốc lá lốt có tác dụng rất tốt đối với cơ thể người bệnh. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng và thay thế nước lọc bằng loại thuốc này. Người bệnh lưu ý vẫn uống đủ từ 2 lít nước/ngày nhé!

ĐỌC NGAY: DANH Y [TIẾT LỘ] Lý do viêm xoang DAI DẲNG mãi không khỏi và cách giải quyết CỰC HAY từ thảo dược

Điều chế thuốc nhỏ mũi tự nhiên từ lá lốt

Thuốc nhỏ mũi được xem là một trong những sản phẩm được ưa chuộng rất nhiều khi mắc các bệnh lý liên quan đến tai – mũi – họng. Nếu bạn lo lắng cơ thể không dùng được thuốc kháng sinh thì có thể tự điều chế lọ nhỏ mũi từ lá lốt rất đơn giản.

Các tinh chất có trong lá lốt sẽ có công dụng giúp cải thiện nhanh các triệu chứng của viêm mũi dị ứng như phù nề, hắt hơi, sổ mũi, hoặc ngứa mũi,… Tuy nhiên, bạn cần đặc biệt cẩn trọng, đảm bảo quá trình chế biến diễn ra vệ sinh để hạn chế tối đa nguy cơ bội nhiễm tại mũi.

Cách thực hiện:

  • Chọn từ 7 – 8 lá lốt tươi, rửa sạch và ngâm qua nước muối loãng.
  • Để ráo và giã nát, sau đó tiến hành chắt lấy nước cốt.
  • Hòa nước cốt thu được với 50ml nước muối sinh lý được bán tại các hiệu thuốc.
  • Sau đó, bạn đem đổ hỗn hợp vào lọ sạch và bảo quản ở nhiệt độ thường.
  • Mỗi lần muốn vệ sinh mũi, bạn chỉ cần dùng tăm bông thấm dịch thu được và lăn đều cả ở 2 bên niêm mạc khoang mũi là được.
  • Người bệnh chú ý lau mũi nhẹ nhàng tránh để niêm mạc bị tổn thương.

Ngoài các mẹo nhỏ chữa viêm mũi dị ứng bằng lá lốt, bạn cũng có thể sử dụng loại thảo dược tự nhiên này trong chế biến thành các món ăn hàng ngày. Thói quen lành mạnh này không giúp cải thiện hệ tiêu hóa, kích thích cảm giác ngon miệng mà còn góp phần tăng cường hiệu quả điều trị viêm mũi dị ứng.

Một số món ăn được nhiều người yêu thích như: chả lá lốt, canh lá lốt, trứng rán lá lốt hay thịt bò nướng lá lốt,… Cách thực hiện những món ăn trên cũng vô cùng nhanh chóng và đơn giản.

Lá lốt tuy có thể giúp làm giảm triệu chứng khó chịu của bệnh viêm mũi dị ứng gây ra, nhưng nếu sử dụng sai cách có thể mang lại nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Để chữa bệnh triệt để và an toàn, quý bạn đọc có thể tham khảo bài thuốc viêm mũi Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi.

Bài thuốc nam gia truyền, CỨU TINH của hàng ngàn bệnh nhân viêm mũi dị ứng [Không lo tái phát]

Hiện nay có ++150.000 bệnh nhân đang truyền tai nhau phương pháp giúp LOẠI BỎ HOÀN TOÀN căn bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang đáng ghét đó là bài thuốc viêm mũi Đỗ Minh. Đây hiện là bài thuốc ĐỘC QUYỀN của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường chúng tôi. Viêm mũi Đỗ Minh cũng đã được giới thiệu nhiều trên các kênh truyền thông, báo chí. Tiêu biểu nhất là chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” – VTV2, số phát sóng ngày 29/12/2020

Trên thị trường thuốc nam, viêm mũi Đỗ Minh nổi bật về khả năng chữa bệnh TẬN GỐC, ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh hiệu quả và an toàn tuyệt đối cho mọi bệnh nhân. Được biết, đây là bài thuốc nam lưu truyền qua 3 thế kỷ, đến nay được lương y Đỗ Minh Tuấn kế thừa và hoàn thiện.

Viêm mũi Đỗ Minh là bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng ĐẦU TIÊNDUY NHẤT tại Việt Nam sở hữu công thức “3 trong 1” đột phá. Bài thuốc là sự kết hợp hoàn chỉnh của 3 loại thuốc nhỏ tạo thành 3 mũi nhọn tấn công trực tiếp vào căn nguyên, loại bỏ hoàn toàn GỐC RỄ của bệnh, bổ huyết tăng cường đề kháng, nâng cao sức khỏe toàn diện. Trong đó:

ĐỌC NGAY: Bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường – Sự lựa chọn hơn 150 năm qua của người Việt

Liệu trình Viêm xoang Đỗ Minh

Nhờ cơ chế trị bệnh toàn diện: TRỪ PHONG- THÔNG KHIẾU, viêm mũi Đỗ Minh đã mang tới hiệu quả vượt trội: Trên 90% người bệnh dứt điểm hoàn toàn viêm mũi dị ứng và không tái phát sau 1 – 2 tháng sử dụng. Số ít còn lại cần thời gian điều trị nhiều hơn hoặc tái phát do bỏ dở thuốc giữa chừng.

Số liệu thống kê người dùng bài thuốc viêm xoang, viêm mũi đỗ minh

Viêm mũi Đỗ Minh còn được đánh giá cao bởi bảng thành phần phối có đến gần 50 loại thảo dược thượng hạng, tốt nhất trong việc điều trị viêm mũi, bồi bổ sức khỏe. Các vị thuốc được phối chế theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN của dòng họ chúng tôi giúp thuốc phát huy được tối đa dược tính. Một số vị thuốc nắm vai trò chủ đạo có thể kể đến như: Bồ công anh, bách bộ, cây giao, xuyến chi, đương quy vĩ, tơ hồng xanh, kim ngân cành, hạ khô thảo,…

Đáng chú ý hơn nữa, Đỗ Minh Đường chúng tôi luôn là đơn vị khám chữa bệnh bằng thuốc nam đi đầu trong phong trào tự cung, tự cấp nguồn dược liệu sạch. Hệ thống vườn ươm HỮU CƠ của chúng tôi có đến 3 vườn ươm đạt chuẩn GACP-WHO của Bộ y tế được đặt tại Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Nhà thuốc luôn ĐẢM BẢO cung cấp 100% nguyên liệu cho quá trình bào chế thuốc, không phải nhập ngoài kém chất lượng.

TÌM HIỂU THÊM: Đỗ Minh Đường – Nhà Thuốc Nam ĐI ĐẦU Bảo Tồn, Phát Triển Nguồn Dược Liệu SẠCH – Mang Lại Sức Khỏe VÀNG Cho Người Dân

Thành phần thảo dược trong bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh

Ngoài yếu tố dược liệu SẠCH, nhà thuốc chúng tôi luôn luôn cam kết bài thuốc của mình là TỐT NHẤT- AN TOÀN NHẤT cho mọi đối tượng bệnh nhân là bởi vì:

  • Không trộn lẫn thêm chất bảo quản hay tân dược vào thành phần của thuốc.
  • Quá trình chưng cất khép kín đảm bảo rằng dược chất luôn được bảo toàn trọn vẹn từ cây thuốc quý.
  • Hệ thống dây chuyền nồi chưng hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Diễn viên Thanh Tú (series hài Gặp nhau cuối tuần) chia sẻ: “Dùng thuốc viêm mũi Đỗ Minh được 1 tháng, Tú thấy các triệu chứng như ngứa mũi, hắt xì, chảy nước mũi, đau buốt mũi,… giảm hẳn. Uống thuốc sau 2 tháng các triệu chứng gần như không còn, sau 3 tháng dùng thuốc thì căn bệnh viêm mũi dị ứng kèm viêm đa xoang hoàn toàn chấm dứt. Đặc biệt nhé, trong suốt quá trình dùng thuốc, Tú không hề gặp bất cứ tác dụng phụ nào luôn ấy, cơ thể còn khỏe mạnh, vui vẻ, ăn ngủ ngon hơn rất nhiều”.

dien-vien-thanh-tu-khoi-viem-xoang-viem-mui-nho-bai-thuoc-nam-gia-truyen-do-minh-duong-dau-hieu-benh.jpg

Chị Thu Trang (24 tuổi, Hà Nội), từng mắc viêm mũi dị ứng dai dẳng nhiều năm không khỏi, mặc dù đã áp dụng nhiều phương pháp điều trị nhưng bệnh không thuyên giảm. Sau khi tin tưởng và lựa chọn nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi để thăm khám và điều trị bệnh viêm mũi dị ứng của chị Trang đã hoàn toàn dứt điểm bệnh sau 3 tháng dùng thuốc. Chị cho biết: “Thật sự mình không thể tin được có ngày mình khỏi hẳn căn bệnh viêm mũi dị ứng này đâu.

Thế mà bây giờ mình đã khỏi bệnh hoàn toàn, sức khỏe phục hồi rất tốt, bệnh không hề tái phát lại sau vài năm mình dừng thuốc. Thật sự mình rất cám ơn bài thuốc viêm mũi Đỗ Minh rất nhiều”.

Nếu bạn đang quan tâm đến bài thuốc này vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số hotline: 09846508160932088186. Đội ngũ chuyên gia sẽ tư vấn tận tình về tình trạng sức khỏe cũng như liệu trình thuốc phù hợp với bạn.

banner-do-minh-duong-7.gif

Lưu ý khi sử dụng lá lốt trong quá trình điều trị bệnh

Việc chế biến các bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng bằng lá lốt không yêu cầu nhiều kỹ thuật quá phức tạp. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện được tại nhà vô cùng hiệu quả. Điều duy nhất mà người bệnh cần lưu ý là giữ gìn vệ sinh sạch sẽ trong suốt quá trình.

Lưu ý khi chữa bệnh cần vệ sinh nhà cửa tránh để vi khuẩn tích tụ và phát triển
Lưu ý khi chữa bệnh cần vệ sinh nhà cửa tránh để vi khuẩn tích tụ và phát triển

Ngoài ra, để có hiệu quả tốt hơn, bạn cũng cần lưu ý một số thông tin sau:

  • Các cách chữa viêm mũi dị ứng bằng lá lốt là phương pháp giúp hỗ trợ cải thiện hiệu quả các triệu chứng bệnh. Do đó, người bệnh không nên quá lạm dụng liệu pháp này mà cần phối hợp điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ chuyên khoa để bệnh chóng khỏi.
  • Tuyệt đối không tự ý ngưng đơn thuốc điều trị viêm mũi dị ứng được bác sĩ kê đơn mà cần dùng đúng liệu trình.
  • Lá lốt trước khi chế biến cần được rửa sạch và bạn nên ngâm qua nước muối để loại bỏ bụi bẩn, ký sinh trùng và vi khuẩn,…
  • Vệ sinh mũi đúng cách và nhẹ nhàng khoảng 2 – 3 lần/ngày với nước muối sinh lý.
  • Có biện pháp giữ ấm cơ thể, đặc biệt là vùng tai – mũi – họng vào thời điểm giao mùa, nhiệt độ xuống thấp và độ ẩm môi trường giảm sâu.
  • Chủ động sử dụng khẩu trang y tế khi di chuyển và làm việc trong điều kiện môi trường có nhiều bụi bẩn, ô nhiễm nặng.
  • Sử dụng điều hòa thông minh, không để luồng gió phả thẳng vào mặt và để ở nhiệt độ hợp lý.
  • Chú ý vệ sinh môi trường xung quanh nhà, tránh để bụi bẩn tích tụ lâu ngày.
  • Lá lốt khá lành tính, tuy nhiên, bạn vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để biết được liều lượng phù hợp với sức khỏe của mình.
  • Loại lá này có tính ấm. Vì vậy bạn không nên dùng quá nhiều lá lốt trong tuần vì nó có thể dẫn đến nóng trong, nhiệt miệng hoặc táo bón.
  • Người bị viêm mũi dị ứng nên tránh tiếp xúc với các yếu tố dị nguyên như: nước hoa, nước xả vải đậm đặc, các loại lông động vật, nước xịt phòng hay khói bụi ô nhiễm,…
  • Tránh thức khuya, bỏ những thói quen sống không lành mạnh như hút thuốc lá, làm việc quá sức hoặc uống nhiều nước có ga,…
  • Áp dụng chế độ dinh dưỡng và tập luyện phù hợp, khoa học để giúp tăng cường sức đề kháng tự nhiên và nâng cao hệ miễn dịch.

Bạn nên kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần và tái khám đúng hẹn khi có yêu cầu từ bác sĩ.
Chữa viêm mũi dị ứng bằng lá lốt là mẹo dân gian đơn giản, hiệu quả được nhiều người áp dụng và công nhận. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp ở những thể trạng bệnh mới chớm và triệu chứng còn nhẹ mà thôi. Những trường hợp nặng hơn, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và thực hiện điều trị theo đúng chỉ định để có kết quả tốt nhất. Chúc bạn có một sức khỏe tốt!

banner-do-minh-duong-1.gif

XEM NGAY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger