Chữa viêm lộ tuyến bằng tỏi sao cho hiệu quả và khoa học? Tìm hiểu chi tiết

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm lộ tuyến cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Chữa viêm lộ tuyến bằng tỏi là một trong những mẹo phổ biến. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn chưa thật sự hiểu rõ về phương pháp này. Liệu đây có phải là cách chữa bệnh đúng đắn và an toàn không? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về cách chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi sao cho hiệu quả và khoa học nhất.

Công dụng bất ngờ của việc chữa viêm lộ tuyến bằng tỏi

Tỏi được biết đến là một trong những phụ gia cần thiết trong bữa cơm của gia đình Việt. Không chỉ vậy, từ xa xưa tỏi còn có công dụng chữa trị nhiều bệnh khác nhau ví dụ như các bệnh về nội tiết tố, ung thư và trong đó có viêm nhiễm phụ khoa.

Theo y học cổ truyền, tỏi có vị hăng nhẹ, cay, tính ôn và kinh can vị. Do đó, khi người bệnh sử dụng tỏi sẽ có tác dụng hành khí, tiêu dịch. Ngoài ra, theo bác sĩ Ngô Thị Hằng (GĐ điều hành tại Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường, Cố vấn y khoa trên chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội), loại phụ gia này còn có khả năng mạnh tỳ vị, làm cho ấm con đường tiêu hóa và giải độc. Chị em cũng có thể yên tâm sử dụng tỏi với mục đích sát khuẩn, chữa trị viêm nhiễm do nấm, trùng roi cũng như vi khuẩn vô cùng hiệu quả.

Chữa viêm lộ tuyến bằng tỏi là mẹo chữa bệnh khá phổ biến hiện nay
Chữa viêm lộ tuyến bằng tỏi là mẹo chữa bệnh khá phổ biến hiện nay

Nhờ những công dụng trên, tỏi thường được các bà, các mẹ áp dụng để chữa viêm lộ tuyến và ngăn ngừa ung thư khá tốt. Những tác dụng tuyệt vời của tỏi mà bạn nên biết:

  • Tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn: Trong tỏi có chứa nhiều chất kháng sinh allicin và hợp chất sunfua. Hai loại tinh chất này có khả năng diệt khuẩn mạnh. Do đó, khi chị em sử dụng tỏi để trị bệnh sẽ giúp làm sạch vùng kín rất tốt. Ngoài ra, vì tác dụng này nên tỏi cũng được sử dụng trong việc chữa các bệnh nhiễm khuẩn ở trẻ em. Ví dụ như viêm tai giữa, cảm cúm hay viêm con đường hô hấp,…
  • Tác dụng cân bằng độ pH trong âm đạo: Chị em rất khó tìm kiếm được công dụng hiếm này của tỏi ở các mẫu thực phẩm khác. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, việc sử dụng có khả năng tiêu viêm và loại bỏ độc tố. Nhờ vậy, cơ thể người bệnh được thanh lọc. Từ đó giúp phòng chống viêm lộ tuyến tái phát hiệu quả.
  • Tác dụng kháng khuẩn: Trong tỏi có chứa một hàm lượng lớn allicin – nguồn kháng sinh thiên nhiên vô cùng quý hiếm. Vì vậy, nếu bạn sử dụng tỏi để chữa viêm lộ tuyến sẽ có tác dụng phòng ngừa vi khuẩn, kháng viêm. Ngoài ra, anilin còn có khả năng tiêu diệt những virus xấu tác động đến cơ thể rất tốt.
  • Nâng cao sức đề kháng: Tương tự như lá trà xanh, tỏi có tác dụng chống oxy hóa rất tốt. Nhờ vậy, những hoạt động của một số tế bào trong cơ thể được khôi phục. Nếu bạn sử dụng tỏi thường xuyên sẽ nâng cao sức đề kháng và giúp cho cơ thể chống lại nhiều bệnh tật.

Ngoài ra, nếu thường xuyên sử dụng tỏi trong bữa ăn hàng ngày, bạn đang góp phần giảm lượng cholesterol trong máu. Điều này rất tốt trong quá trình chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

banner-phu-khoa-do-minh7.gif

Bật mí cách chữa viêm lộ tuyến bằng tỏi hiệu quả

Từ trước tới nay, chị em phụ nữ luôn coi tỏi là một trong những bài thuốc chữa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ mà chị em có thể thực hiện tại nhà vô cùng đơn giản.

Xông hơi vùng kín bằng tỏi giúp chữa bệnh viêm nhiễm

Xông hơi vùng kín là phương pháp được lưu truyền từ thời xưa. Tuy nhiên, không nhiều chị em biết cách sử dụng tỏi xông để điều trị viêm nhiễm phụ khoa. Phương pháp này giúp tinh dầu có trong tỏi được thoát ra ngoài theo đường hơi nước. Từ đó giúp người bệnh giảm hẳn triệu chứng ngứa ngáy, đau rát ở cơ quan sinh dục.

Xông hơi là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn chữa viêm lộ tuyến vì hiệu quả mà nó mang lại
Xông hơi là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn chữa viêm lộ tuyến vì hiệu quả mà nó mang lại

Để xông hơi bằng tỏi chữa trị viêm lộ tuyến, bạn tiến hành như sau:

  • Chuẩn bị khoảng 2 – 3 củ tỏi sạch, sau đó tiến hành giã cho thật nhuyễn nát.
  • Đun sôi khoảng 1 – 1,5 lít nước.
  • Khi nước đã sôi thì bỏ tỏi đã được giã nhỏ vào và đun trong khoảng 5 phút.
  • Tiếp theo, chị em tiến hành xông hơi cho đến khi nước nguội. Lưu ý, bạn nên tranh thủ lúc nước còn hơi nóng nhưng cần giữ khoảng cách để tránh bị phỏng.
  • Sau khi xông hơi xong, chị em dùng cần dùng nước sạch để vệ sinh lại vùng kín.
  • Thực hiện việc xông hơi khoảng 2 – 3 lần/ tuần. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy các triệu chứng của bệnh thuyên giảm đáng kể.

KHÁM PHÁ: BÍ QUYẾT loại bỏ DỨT ĐIỂM viêm lộ tuyến được hàng ngàn chị em truyền tai nhau

Ăn tỏi sống trị viêm nhiễm dễ dàng

Tỏi hoàn toàn có thể ăn sống để người bệnh hấp thụ được toàn bộ chất dinh dưỡng. Mỗi ngày, bạn cần sử dụng một vài tép tỏi nhỏ thì quá trình điều trị viêm lộ tuyến sẽ được rút ngắn.

Ngoài ra, việc ăn tỏi trực tiếp còn giúp cơ thể chị em khỏe mạnh. Ngoài ra, cơ thể chị em còn được tăng cường hệ miễn dịch, kháng khuẩn và tiêu viêm. Từ đó giúp phòng chống các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác. Nếu tỏi quá khó ăn thì bạn hoàn toàn có thẻ kết hợp với sữa chua.

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 2 – 3 tép tỏi sạch và 1 hộp sữa chua không đường.
  • Tiến hành cắt tỏi thành từng lát rồi để ở ngoài khoảng 10 phút. Việc này sẽ giúp vị nồng của tỏi được giảm bớt, chị em vì thế cũng cảm thấy dễ ăn hơn.
  • Sau khi ăn tỏi xong, bạn có thể tiếp tục ăn sữa chua. Như vậy thì bạn sẽ không cảm thấy cay và nặng mùi nữa.
  • Không chỉ vậy, việc ăn sữa chua còn giúp điều trị tốt hệ tiêu hóa và viêm nhiễm phụ khoa.

Chữa viêm lộ tuyến bằng cách đặt tỏi vào vùng kín

Một trong những mẹo chữa viêm nhiễm lộ tuyến bằng tỏi đơn giản cho chị em đó chính là đặt tỏi vào âm đạo. Đây được xem là phương pháp hiệu quả, tuy nhiên bạn cần chú ý thực hiện đúng cách để tránh tác dụng phụ.

Đặt tỏi vùng kín chữa viêm lộ tuyến cần lưu ý để tránh gây phỏng, rộp
Đặt tỏi vùng kín chữa viêm lộ tuyến cần lưu ý để tránh gây phỏng, rộp

Bạn có thể thực hiện theo các bước như sau:

  • Chuẩn bị 1 tép tỏi tươi, một tấm vải sạch và dây chỉ.
  • Bạn lấy 1 nhánh tỏi đã bóc sạch vỏ, cuộn tỏi vào trong miếng vải sạch. Sau đó, chị em buộc chặt phần vải với một sợi dây nhỏ để có thể dễ dàng kéo ra.
  • Bạn nên vệ sinh vùng kín trước rồi mới đưa tỏi vào âm đạo. Lưu ý, nên để tỏi trong vùng kín với độ sâu vừa phải.
  • Lưu ý, thời gian đặt tỏi vào âm đạo nên được xác định từ trước và được sự cho phép của bác sĩ. Thông thường, khoảng thời gian này sẽ kéo dài từ 2 – 3 tiếng.

Ngoài việc  sử dụng tỏi để cải thiện tình trạng viêm lộ tuyến, người bệnh có thể sử dụng bài thuốc nam gia triyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi để LOẠI BỎ HẲN căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa nói chung và viêm lộ tuyến nói riêng mà không gây hại đến sức khỏe.

Bài thuốc nam BÍ TRUYỀN của dòng họ Đỗ Minh, đánh bay viêm lộ tuyến [Bộ y tế cấp phép]

Bài thuốc phụ khang Đỗ Minh không chỉ được các chuyên gia đầu ngành khuyên dùng bởi công dụng chữa các chứng bệnh phụ khoa AN TOÀN HIỆU QUẢ nhất cho cả những đối tượng sức đề kháng yếu như người già, người mắc bệnh nền, phụ nữ,… mà còn được chương trình “Vì sức khỏe của bạn” trên đài PT&TH Hà Nội, số phát sóng ngày 18/12/2019 giới thiệu

Từ những năm 1860, các lương y dòng họ Đỗ Minh đã nghiên cứu thành công bài thuốc phụ khang Đỗ Minh và đến nay khi được lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, truyền nhân đời thứ 5) kế thừa, ông đã cùng những cộng sự của mình là BS Hằng và Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (Nguyên Trưởng khoa Nội bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương) phục dựng thành công bài thuốc cổ bằng cách đưa các kiến thức của YHHĐ và thêm nhiều dược liệu quý vào trong thành phần của thuốc.

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-uu-diem.jpg

Bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh hoàn chỉnh gồm 4 phương thuốc nhỏ:

  • Thuốc cao uống Đỗ Minh
  • Thuốc viên đặt Đỗ Minh
  • Thuốc rửa Đỗ Minh
  • Thuốc xịt Đỗ Minh

Mỗi phương thuốc nhỏ đều có chức năng, công dụng khác nhau, nhưng cả 4 phương thuốc đều tập trung đi sâu vào giải quyết TẬN GỐC căn nguyên gây ra bệnh viêm nhiễm phụ khoa, đồng thời bồi bổ chức năng tạng phế, hành khí hoạt huyết, từ đó nâng cao sức đề kháng cho người bệnh theo 1 cơ chế tổng quát: TỲ VỊ- DƯỠNG HUYẾT

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-td.jpg

Để nâng cao hiệu quả điều trị với bài thuốc phụ khang Đỗ Minh, bác sĩ Hằng khuyên người bệnh một số điều sau đây:

  • Kết hợp đầy đủ liệu trình 4 loại thuốc nhỏ để mang lại tác dụng TOÀN DIỆN
  • Tuân thủ thời gian dùng thuốc và cách sử dụng đúng theo hướng dẫn của bác sĩ
  • Xây dựng chế độ ăn uống, vệ sinh sạch sẽ vùng kín.
  • Không tự ý đổi thuốc hay bỏ thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ, không kết hợp dùng phụ khang Đỗ MinhMinh với các loại thuốc khác.
  • Tái khám khi hết liệu trình để bác sĩ theo dõi tình trạng bệnh sát sao.

Để làm nên bài thuốc phụ khang Đỗ Minh hoàn chỉnh, đội ngũ lương y của dòng họ Đỗ Minh đã phải sử dụng đến gần 50 loại dược liệu quý và phối ngũ với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN và trải qua công đoạn chưng cất thuốc khép kín suốt 48 giờ liền.

Điều đặc biệt, các bệnh nhân khi sử dụng bài thuốc phụ khang Đỗ Minh có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và sự an toàn bởi thành phần của bài thuốc này được chiết xuất từ 100% các dược liệu quý hiếm, được tuyển chọn, giám sát kỹ lưỡng, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO do được thu hái từ chính hệ thống vườn ươm SẠCH HỮU CƠ của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi. Nhờ đó mà bài thuốc thành phẩm luôn ĐẢM BẢO tiêu chí 3 KHÔNG:

  • Không có tác dụng phụ
  • Không gây mệt mỏi
  • Không gây nhờn thuốc 

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan1.jpg

Trong suốt 3 THẾ KỶ ứng dụng trong điều trị thực tiễn, bài thuốc đã giúp ++150.000 bệnh nhân khỏi bệnh hoàn toàn nhờ sử dụng bài thuốc phụ khang Đỗ Minh. Sau khi kết thúc thời gian điều trị, rất đông bệnh nhân đã có những chia sẻ và gửi lời cảm ơn đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường:

XEM THÊM: Kinh nghiệm chữa viêm nấm âm đạo bằng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nữ nhân viên văn phòng

phu-khang-do-minh.jpg

Chị N.T.Nhàn (28 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: ““Tôi bị viêm nấm âm đạo kể từ sau khi sinh bé đầu, đến nay cũng đã được nhiều năm. Căn bệnh này hành hạ tôi bao nhiêu năm trời nào là ngứa ngáy vùng kín muốn phát điên, khí hư ra nhiều mà còn có mùi hôi khó chịu. Tôi cũng chữa bệnh ở đủ mọi nơi, đi đến nhiều đơn vị khám chữa bệnh được coi là uy tín, nổi tiếng rồi cắt thuốc uống theo liệu trình mà bệnh vẫn không thể khỏi hoàn toàn. 

Loại thuốc nào cũng chỉ được một thời gian là hết công dụng. Cứ ngưng thuốc là bệnh lại đâu vào đó. Tôi đã mất niềm tin hoàn toàn về các loại thuốc chữa phụ khoa cho đến khi biết được bài thuốc phụ khang Đỗ Minh. Mới đầu tôi cũng không hi vọng nhiều đâu, mà không ngờ bài thuốc nó lại hiệu nghiệm đến như vậy. 

Tôi uống bài thuốc này sau 2 liệu trình thì căn bệnh đã được chữa khỏi hoàn toàn. Các triệu chứng khó chịu không còn thấy xuất hiện nữa. Mà tôi dừng thuốc hơn 1 năm nay không thấy biểu hiện gì tái lại. Cảm ơn nhà thuốc Đỗ Minh Đường rất nhiều.”

Hãy liên hệ ngay đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi tại cơ sở số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh nếu bạn mong muốn DỨT ĐIỂM tình trạng viêm nhiễm phụ khoa.

banner-phu-khoa-do-minh1.gif

Lưu ý khi chữa viêm lộ tuyến bằng tỏi sao cho an toàn

Việc điều trị viêm lộ tuyến bằng tỏi được áp dụng khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp người bệnh thực hiện sai mà gây ra hậu quả nghiêm trọng. Để chữa viêm lộ tuyến bằng tỏi an toàn, chị em cần lưu ý những điều dưới đây:

  • Tỏi có tính nóng, vì vậy nên bạn không nên ăn nguyên cả 1 tép tỏi. Điều cơ bản là chị em nên cắt nhỏ tỏi ra rồi mới ăn. Như vậy sẽ giúp bạn tránh gặp phải tình trạng phỏng lưỡi hoặc khoang miệng.
  • Nếu ăn tỏi sống thì nên ăn tỏi lúc đã ăn no. Việc sử dụng tỏi khi dạ dày trống rỗng sẽ dẫn đến tình trạng đau, viêm hoặc loét dạ dày.
  • Việc sử dụng tỏi chữa bệnh sẽ khiến cho cơ thể bạn tiết ra mùi hôi khó chịu. Mức độ nặng, nhẹ sẽ phụ thuộc theo cơ địa của mỗi người. Do đó, để áp dụng phương pháp điều trị này rất cần đến sự kiên trì. Chỉ khi bạn áp dụng một thời gian nhất định thì tình hình của bệnh mới có tiến triển tốt.
  • Không nên vì nóng vội việc chữa bệnh mà ăn quá nhiều tỏi mỗi ngày. Một người bệnh chỉ nên hấp thụ 15g tỏi/ ngày mà thôi. Nếu như chị em sử dụng quá nhiều thì lượng tinh dầu trong tỏi sẽ có nguy cơ gây hại cho dạ dày. Đặc biệt, những trường hợp người bệnh có tiền sử đau dạ dày cần hết sức lưu ý.
  • Tránh lạm dụng việc đặt tỏi vào âm đạo. Thời gian đặt tỏi không được quá lâu vì có thể khiến âm đạo của bạn bị bỏng rát và gây kích ứng. Do đó, một số trường hợp bị viêm nhiễm nặng thì không nên đặt tỏi vào vùng kín. Điều này có thể tác động đến vết thương hở và khiến cho bệnh chuyển biến xấu.

Vậy là bài viết trên đã chia sẻ đến chị em cách chữa viêm lộ tuyến bằng tỏi. Hy vọng bạn có thể áp dụng được vào đời sống sao cho hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đây chỉ là những mẹo nhỏ bổ trợ cho quá trình điều trị bệnh mà thôi, chị em tránh lạm dụng quá mức. 

banner-phu-khoa-do-minh2.gif

THAM KHẢO

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger