8 Cách Chữa Trị Đau Khớp Ngón Tay Dân Gian Hiệu Quả Bất Ngờ

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Trị đau khớp ngón tay dân gian là cách chữa bệnh bằng những thảo dược thiên nhiên, gần gũi với cuộc sống thường ngày. Ưu điểm của phương pháp này là an toàn, đơn giản, dễ thực hiện tại nhà, đặc biệt là tiết kiệm chi phí. Để hiểu rõ hơn về phương pháp điều trị bệnh đau khớp ngón tay bằng dân gian và cách thực hiện hãy theo dõi bài viết này. 

chua-dau-khop-ngon-tay-bang-dan-gian-e1651654746396.jpg

Cách chữa trị đau khớp ngón tay dân gian hiệu quả tại nhà

Viêm đau khớp ngón tay có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân. Nhưng dù có xảy ra do nguyên nhân nào thì tình trạng này cũng đều khiến người bệnh đau nhức, khó chịu, ảnh hưởng xấu đến đời sống sinh hoạt hằng ngày. Có rất nhiều cách để chữa trị chứng đau khớp tay như uống thuốc, dùng vật lý trị liệu, massage,… Ngoài ra, sử dụng các bài thuốc dân gian cũng là một phương pháp khá an toàn, hiệu quả, được nhiều người ưu tiên sử dụng.

Dưới đây là một số bài thuốc từ dân gian chữa đau khớp ngón tay thường được sử dụng, mời bạn tham khảo:

Cách chữa đau khớp tay dân gian bằng lá lốt

Lá lốt là một loại thảo dược có nhiều công dụng với sức khỏe đặc biệt là với bệnh xương khớp. Theo nghiên cứu, lá lốt có nhiều dưỡng chất beta-caryophylen. Đây là một hoạt chất có công dụng kháng khuẩn, chống viêm sưng và có thể giảm đau hiệu quả. Đặc biệt rễ của loại thảo dược này chứa hàm lượng lớn chất benzylaxetat, có công dụng giảm các triệu chứng đau nhức xương khớp nhanh chóng.

la-lot-chua-dau-nhuc-khop.jpg

Cách trị đau khớp ngón tay dân gian từ lá lốt rất đơn giản, người bệnh có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Sử dụng khoảng 300g cây lá lốt tươi (gồm cả rễ, thân và lá cây) hoặc 150g lá lốt đã được phơi khô.
  • Sau đó rửa sạch và sắc với 3 bát nước, đun nhỏ lửa tới khi nước cạn xuống còn một nửa thì chắt ra bát
  • Để nguội bớt rồi uống trong ngày.

Người bệnh uống nước sắc lá lốt theo cách này mỗi ngày, kiên trì khoảng sau 2 tháng sẽ thấy những triệu chứng đau nhức khớp tay giảm dần, đồng thời hệ xương khớp toàn thân cũng được cải thiện hơn rất nhiều.

Cách điều trị bệnh đau khớp ngón tay bằng dân gian từ đậu đen

Hạt đậu đen có nhiều chất oxy hóa, có khả năng giảm đau, chống viêm xương khớp hiệu quả. Người bệnh bị viêm đau khớp ngón tay có thể sử dụng đậu đen để trị bệnh theo cách sau:

Chuẩn bị:

  • 1/2 bát con đậu đen.
  • 1 trái dừa xiêm

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đậu đen ngâm nước khoảng 4 tiếng với nước rồi vo sạch, loại bỏ những hạt sâu, nép.
  • Bước 2: Dùng dao vạt đầu trái dừa xiêm, sau đó đổ hạt đậu đen vào quả dừa, đậy nắp lại.
  • Bước 3: Cho quả dừa vào xoong hấp cách thủy trong thời gian khoảng 4 tiếng đồng hồ, đợi đậu nhừ thì tắt bếp.
tri-dau-khop-ngon-tay-dan-gian-2-e1651654853368.jpg

Các bạn ăn đậu đen và dừa hấp này khi còn ấm để mang lại hiệu quả tốt nhất. Mỗi ngày thực hiện theo cách này một lần, sau khoảng gần 2 tháng các bạn sẽ thấy, thuốc phát huy công dụng, các triệu chứng đau nhức giảm, xương khớp cũng linh hoạt hơn rất nhiều.

>> Liên quan: Đuôi bò hầm đậu đen giúp giảm đau, ngừa viêm xương khớp hiệu quả!

Mẹo trị đau khớp ngón tay dân gian từ ngải cứu

Ngải cứu chữa bệnh đau xương khớp đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Trong loại thảo dược này có chứa nhiều tinh dầu kháng khuẩn tự nhiên có tác dụng giảm đau, giãn cơ, giúp xương khớp dẻo dai, linh hoạt. Do vậy nó có thể điều trị một số bệnh như: Gai cột sống, đau nhức ngón tay, đau lưng,…

Cách trị đau ngón tay bằng ngải cứu như sau:

  • Dùng 200g cây ngải cứu tươi, rửa sạch, rồi phơi ngoài bóng râm khoảng 2 tiếng.
  • Sau đó dùng kéo hoặc dao cắt thành từng đoạn ngắn.
  • Cho ngải cứu lên chảo sao vàng cùng với 3 thìa muối trắng.
  • Khi hỗn hợp ngải cứu nóng thì dùng mảnh vải bọc lại và chườm lên các khớp ngón tay bị bệnh.

Trong quá trình chườm nếu hỗn hợp nguội bạn có thể sao lại, rồi tiếp tục chườm. Liên tục áp dụng như vậy khoảng 2 – 3 lần, mỗi lần khoảng 30 phút. Sau khoảng 2 tháng người bệnh sẽ thấy tình trạng các khớp ngón tay giảm đáng kể.

muoi-rang-va-ngai-cuu-9898-1605750604.jpg

>> Xem thêm: 5 cách chữa đau xương khớp bằng ngải cứu giảm đau ngay sau 3 lần dùng

Trị đau khớp ngón tay bằng cây Cỏ xước

Cây cỏ xước là một lại cây mọc hoang, còn có tên gọi là Ngưu Tất Nam. Trong thành phần cây cỏ xước có hoạt chất alkaloid và saponin có công dụng như thuốc giảm đau tự nhiên, giúp giảm nhanh các cơn đau khớp tay, làm giãn nở mạch máu và chống viêm nhiễm.

Theo Y học cổ truyền, cây cỏ xước có tính hàn, vị đắng chua có khả năng thanh nhiệt, lợi tiểu, tiêu viêm, nên được sử dụng nhiều trong các bài thuốc trị tê thấp, viêm khớp, đau mỏi xương, thoát vị đĩa đệm. Các bài thuốc từ cỏ xước trị đau khớp ngón tay là:

  • Bài thuốc 1: Cây cỏ xước rửa sạch, cắt khúc rồi đem phơi khô. Mỗi lần dùng lấy 1 nắm cỏ xước đun với nước sôi để uống thay nước hằng ngày.
  • Bài thuốc 2: Rễ cây cỏ xước, hy thiêm thảo, nhọ nồi, ngải cứu, phục linh, thương nhĩ tử, các loại thảo dược này mang đi sao vàng rồi sắc chung với nước đến khi thành cao loãng là có thể dùng được. Chia đều thuốc thành 3 phần và dùng hết trong ngày. Dùng thuốc khoảng 7 – 10 ngày thì sẽ thấy các biểu hiện sưng đau ở khớp tay sẽ giảm đi rõ rệt.
  • Bài thuốc 3: Cỏ xước, thổ phục linh, hy thiêm, ngải cứu, cỏ mực, ké đầu ngựa sắc chung với nước thành cao đặc rồi uống hằng ngày.

Dùng cây Trinh nữ chữa đau khớp ngón tay

Trinh nữ là cây mọc hoang, thân thảo, còn được dân gian gọi là cây mắc cỡ, cây xấu hộ. Theo Đông Y, cây trinh nữ có tính hàn, hơi se, vị ngọt, có công dụng an thần, kháng viêm, làm dịu cơn đau, hạ áp, tiêu tích, lợi tiểu. Chính vì đặc điểm này mà từ xưa dân gian đã biết dùng trinh nữ làm thuốc chữa đau nhức xương khớp, chân tay tê bại…

tri-dau-khop-ngon-tay-dan-gian-4-e1651654999127.jpg

Các bài thuốc trị đau ngón tay bằng lá trinh nữ:

  • Bài thuốc 1: Chuẩn bị rễ trinh nữ, rễ cúc tần, rễ bưởi bung, rễ cam thảo dây, rễ đinh lăng. Sắc 4 bát nước đến khi còn 2 bát là có thể dùng được. Chia thuốc ra thành 2 phần và sử dụng hết trong ngày. Ngoài ra, các nguyên liệu trên cũng có thể ngâm rượu trong vòng 30 ngày đế sử dụng. Lưu ý, mỗi ngày sử dụng không quá 20ml.
  • Bài thuốc 2: Rễ trinh nữ, thân cây bọt ếch, thân cây ớt làn lá to, trễ khúc khắc, quả tơ hồng vàng, rễ bạch đồng nữ. Đem sắc với 2 bát nước cho đến khi thuốc hóa thành cao lỏng. Chia làm 2 lần uống trong ngày
  • Bài thuốc 3: Rễ trinh nữ, rau muống biển, lá cối xay, rễ cỏ xước, lạc tiên, lá lốt hãm chung với nước sôi uống thay nước hằng ngày.

Dây đau xương – dược liệu quý trị đau xương khớp

Dây đau xương cũng như tên gọi của nó là một dược liệu có công dụng thần kỳ trong việc chữa trị các chứng đau nhức liên quan đến xương khớp. Tên gọi trong theo Y học cổ truyền của loài cây này là Khoan cân đằng, nghĩa là làm cho xương được chắc khỏe. Vì vậy, thảo dược này được sử dụng trong hầu hết các bài thuốc chữa trị đau xương khớp.

Các nhà nghiên cứu khoa học cũng tìm thấy trong dây đau xương các hoạt chất alkaloid, menthanol và chất chống oxy hóa. Đều là những chất có tác dụng giảm đau, kháng viêm và ngăn chặn thoái hóa khớp.

tri-dau-khop-ngon-tay-dan-gian-5-e1651655033241.jpg

Bài thuốc từ dây đau xương trị đau khớp ngón tay:

  • Bài thuốc 1: Lá dây đau xương rửa sạch, giã nát, trộn thêm với ít rượu. Dùng hỗn hợp này đắp lên lên những chỗ khớp ngón tay đang sưng đau, có thể cố định bằng vải trong vòng 30 phút.
  • Bài thuốc 2: Cây dây đau xương, đơn gối hạc, rễ gấc, cỏ xước, bưởi bung sắc với nước thanh cao loãng. Mỗi ngày uống  1 thang.
  • Bài thuốc 3: Thân cây dây  đau xương sao vàng hoặc phơi khô rồi ngâm với rượu trắng theo tỷ lệ 1:5 trong vòng 1 tháng. Mỗi ngày uống rượu ngâm dây đau xương 3 lần, mỗi lần khoảng 10 – 15 ml.

Cây Đơn châu chấu trị đau nhức khớp ngón tay

Đơn châu chấu được nhiều người biết đến là một cây thuốc nam có tác dụng chữa trị các chứng bệnh về xương khớp hiệu quả. Tùy theo vùng miền, cây đơn châu chấu được gọi với nhiều cái tên khác nhau như đinh lăng gai, cuồng, độc lực, rau gai, lô cổ, cây đuống, cây răng,…

Cây đơn châu chấu có vị cay đắng, tính ấm với công dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu thủng, tán ứ, bồi bổ cơ thể, chống viêm, kháng sinh,… Mỗi bộ phận của cây đơn châu chấu đều có những công dụng khác nhau. Đặc biệt, trong việc điều trị đau nhức xương khớp thì rễ của loại cây này được kết hợp với nhiều loại thảo dược khác thành bài thuốc trị đau nhức xương khớp hiệu quả.

Những bài thuốc trị đau nhức khớp ngón tay bằng cây đơn chây chấu:

  • Bài thuốc 1: Rễ cây đơn châu chấu cắt lát phơi khô, nấu chung với nước sôi trong vòng 30 phút. Uống nước này hằng ngày để điều trị các triệu chứng đau khớp ngón tay.
  • Bài thuốc 2: Rễ cây đơn châu chấu, vỏ cây xà cừ và mặt quỷ, 3 vị này sắc với 600ml nước chia làm 2 lần uống trong ngày sau bữa ăn trưa và tối.

Huyết đằng trị đau khớp ngón tay hiệu quả

Huyết đằng là loài cây thường mọc ở những khu vực rừng rậm nhiệt đới có độ cao từ 600 – 1000m. Sở dĩ cây có tên huyết đằng vì nhựa cây có màu đỏ như máu người. Cây còn có tên gọi khác là Hồng Đằng hoặc Dây máu – là một loại dược liệu quý có vị chát đắng, tính bình, có công dụng khu phong, tán hàn, thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết. Bộ phận được dùng để điều chế thuốc là rễ và thân cây.

Những bài thuốc từ cây huyết đằng trị đau nhức khớp ngón tay là:

  • Bài thuốc 1: Thân và rễ cây huyết đằng, rửa sạch, phơi khô rồi đem nấu chung với nước sôi trong vòn 30 phút. Sử dụng nước này mỗi ngày thay cho nước uống.
  • Bài thuốc 2: Rễ và dây kê huyết đằng phơi khô, tán nhuyễn rồi đem ngâm với rượu trắng trong vòng 1 tháng. Uống rượu này mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 25ml.
  • Bài thuốc 3: Huyết đằng, hy thiêm, thổ phục linh , rễ vòi voi, rễ cà gai leo, sinh địa , nam độc lực, huyết dụ, ngưu tất, rễ cây cúc ảo. Sắc thuốc uống đều, mỗi ngày 1 thang.

Những lưu ý khi áp dụng mẹo chữa đau khớp ngón tay

Với y học hiện đại ngày nay, việc điều trị bệnh viêm đau khớp ngón tay không còn quá khó. Tuy nhiên việc sử dụng thuốc tây hay vật lý trị liệu thường có nhược điểm là chi phí cao hoặc gây ảnh hưởng tiêu cực tới hệ thống tiêu hóa.

Chính vì vậy, không ít người đã tìm đến cách chữa trị đau khớp ngón tay dân gian. Cách này vừa mang lại hiệu quả tốt, đồng thời lại tiết kiệm chi phí, phù hợp với nhiều đối tượng. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả điều trị cao nhất khi áp dụng mẹo chữa đau khớp ngón tay bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Nguyên liệu để thực hiện các bài thuốc từ thảo dược cần đảm bảo tiêu chí sạch, không chứa các chất hóa học như thuốc trừ sâu, chất bảo quản, đặc biệt là các bài thuốc uống.
  • Đối với các bài thuốc đắp lên da khi nóng, cần cân chỉnh độ nóng vùa phải để tránh tình trạng bỏng da.
  • Trong vòng từ 10-15 ngày dùng thuốc, nếu thấy tình trạng đau nhức không thuyên giảm, bạn nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám kỹ càng. Nếu e ngại việc dùng thuốc tây, bạn có thể cân nhắc việc dùng thuốc Đông y để đảm bảo an toàn và hiệu quả bền vững hơn.
  • Các bài thuốc từ dân gian chỉ có tác dụng khi các triệu chứng đau nhức mới bắt đầu và còn nhẹ. Nếu tình trạng nặng thêm hãy tìm gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị chuyên sâu.
  • Trong quá trình thực hiện các bài thuốc dân gian để chữa trị đau khớp ngón tay, nếu xảy ra bất kỳ các biểu hiện không mong muốn nào, bạn cần dừng thuốc ngay để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Thưởng xuyên thực hiện các bài tập hoặc các động tác vận động khớp ngón tay nhẹ nhàng, kết hợp massage ngón tay giúp máu huyết lưu thông, giảm cơn đau và tăng hiệu quả điều trị bệnh.
  • Cân bằng chế độ ăn uống mỗi ngày, thực hiện lối sống lành mạnh, hạn chế các chất kích thích trong quá trình chữa trị đau khớp ngón tay để bệnh nhanh khỏi hơn.

Những phương pháp trị đau khớp ngón tay dân gian trên đây đã được nhiều bệnh nhân áp dụng và đánh giá là mang lại hiệu quả nhất định. Tuy nhiên người bệnh cần lưu ý cần thực hiện ngay từ khi mới xuất hiện các triệu chứng để đạt hiệu quả tốt đa nhất. Trong trường hợp bệnh đã tiến triển nặng, áp dụng phương pháp dân gian các bạn nên tới cơ sở chuyên khoa để điều trị theo liệu trình của bác sĩ.

> Đọc thêm: Truy Tìm Nguyên Nhân Khiến Đầu Ngón Tay Bị Đau Như Kim Châm

Trị đau khớp ngón tay AN TOÀN – HIỆU QUẢ nhờ bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh [Hơn 90% người bệnh công nhận]

Bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh là thành quả, tâm huyết của lương y Đỗ Minh Tư cùng các đời lương y dòng họ Đỗ Minh. Trải qua 3 THẾ KỶ, tới nay lương y Đỗ Minh Tuấn là truyền nhân đời thứ 5 kế thừa, cải tiến bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh cho phù hợp với thể trạng và nhịp sống của người bệnh hiện đại.

Bài thuốc chữa đau nhức xương khớp của chúng tôi kết hợp hoàn hảo giữa bài thuốc uống và bài rượu ngâm trong 1 liệu trình, mang tới hiệu quả trị bệnh toàn diện. 

“Đào tận gốc, trốc tận rễ” đau khớp ngón tay mang lại hiệu quả bền vững

Tùy theo thể trạng, và nhu cầu của người bệnh các lương y sẽ linh hoạt kết hợp bài thuốc đặc trị xương khớp, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc hoạt huyết bổ thận, Thuốc ngâm rượu và gia giảm thêm thuốc Kiện tỳ ích tràng, thuốc xoa bóp phù hợp. 

XEM THÊM: Xương Khớp Đỗ Minh, bài thuốc gia truyền 150 năm điều trị khỏi bệnh thoái hóa, thoát vị cho hàng ngàn người

cong-dung-bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-chua-thoai-hoa-cot-song.jpg

Sự kết hợp của các bài thuốc nhỏ hình thành phác đồ tác động CHUYÊN SÂU – TOÀN DIỆN theo cơ chế CÔNG BỔ KIÊM TRỊ giải quyết chứng đau khớp ngón tay theo 3 mục tiêu LỚN:

  • Loại bỏ căn nguyên gây đau khớp ngón tay do các bệnh xương khớp
  • Tái tạo – phục hồi tổn thương ở khớp
  • Nâng cao sức khỏe xương khớp, phòng ngừa bệnh tái phát

Bảng thành phần “VÀNG” hội tụ tinh hoa dược liệu Việt Nam

Bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh được phối ngũ TỶ LỆ VÀNG của 50+ vị thuốc Nam như Hy thiêm, Dây đau xương, Xích đồng, Bách bộ,… Toàn bộ thảo dược chứa nhiều hoạt chất có tác dụng kháng viêm, giảm đau, tốt cho xương khớp và sức khỏe. Đặc biệt kích hoạt quá trình TÁI TẠO – LÀM LÀNH sụn khớp tổn thương, phục hồi chức năng vận động. 

ĐỪNG BỎ QUA: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chủ động phát triển nguồn dược liệu sạch điều trị bệnh xương khớp an toàn, hiệu quả

thanh-phan-xuong-khop-do-minh2.jpg

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường CAM KẾT 100% dược liệu trong bài thuốc là thảo dược sạch tự nhiên. 90% thu hái trực tiếp tại các vườn trồng đạt tiêu chuẩn GACP – WHO do nhà thuốc tự xây dựng, số dược liệu còn lại được thu mua từ người đi rừng lâu năm có nguồn gốc rõ ràng. 

Bài thuốc đảm bảo AN TOÀN, không tác dụng phụ. Ngoài ra, đơn vị còn hỗ trợ cô đặc thuốc dạng cao và rượu ngâm sử dụng tiện lợi, phù hợp với đời sống hiện đại. 

Phác đồ điều trị hoàn chỉnh theo tinh hoa YHCT

Ngoài bài thuốc gia truyền, bệnh nhân khi đến nhà thuốc chúng tôi còn được tư vấn kết hợp Vật lý trị liệu (xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu) tùy theo mức độ tổn thương và hoàn cảnh thực tế từ người bệnh. 

Vật lý trị liệu có tác dụng đả thông kinh mạch, giảm chèn ép dây thần kinh, tăng khả năng hấp thu dược chất, từ đó rút ngắn thời gian điều trị. 

Phác đồ trị bệnh “3 trong 1” tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã mang lại hiệu quả trị đau khớp thành công cho hơn 90% người bệnh, mức độ bệnh từ nhẹ tới nặng. Minh chứng “người thật, việc thật” là cô Nguyễn Lệ Thanh, (Đống Đa, Hà Nội) bị bệnh xương khớp kéo dài khiến tình trạng sức khỏe giảm sút. Sau đó nhờ bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh tình trạng sức khỏe của cô đã được cải thiện. 

Ngoài ra, còn có nhiều bệnh nhân khác cũng đã gửi phản hồi tích cực về nhà thuốc Đỗ Minh Đường:

Bên cạnh phác đồ điều trị đau nhức xương khớp, với những bệnh nhân có điều kiện kinh tế tốt có thể tham khảo bài thuốc ngâm rượu Đỗ Minh Quốc Tửu. Đây là rượu thuốc THƯỢNG HẠNG được phối ngũ từ hàng chục thảo dược SIÊU QUÝ HIẾM theo BÍ TRUYỀN TUYỆT MẬT của dòng họ Đỗ Minh cất giữ trong cuốn bí tịch cất giữ hơn 150 năm. 

Rượu thuốc đặc trưng bởi hương vị DƯỢC TỬU quyến rũ và công dụng ĐẠI BỔ CƠ THỂ, đặc biệt giúp mạnh gân cốt, tăng cường xương khớp dẻo dai, linh hoạt. RƯỢU QUÝ SỐ LƯỢNG GIỚI HẠN, thượng khách có nhu cầu cần liên hệ đặt hàng trước. 

DMD-220412-07.gif

Đau khớp ngón tay không chữa trị kịp thời sẽ gây nhiều biến chứng thậm chí làm mất đi khả năng vận động. Để ngăn chặn tình trạng này, các bạn hãy liên hệ ngay tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được hướng dẫn phác đồ trị bệnh hiệu quả từ gốc. 

banner-DMD2-1.gif

Bình luận (31)

  1. Hoàng Quân says: Trả lời

    Mấy cái mẹo dân gian nhìn vậy thôi chứ tôi thấy cũng chả ăn thua lắm, ai bị đau khớp nhẹ thì làm theo còn đỡ chứ bị đau nặng thì có làm mẹo nào cũng chả thấy ăn thua gì. Nó chỉ giúp thư giãn 1 lúc xong đâu lại vào đấy thôi chứ tốt nhất vẫn nên uống thuốc là hiệu quả nhất

    1. Như Lan says: Trả lời

      Tôi thấy mấy mẹo dân gian đấy cũng oke phết mà, rẻ hơn với cũng hiệu quả nữa chứ nhiều khi dùng thuốc lâu quá còn gây ra tác dụng phụ ấy chứ, mà giá cả cũng có phải rẻ đâu, nhiều loại còn có giá trên trời luôn ấy. Hơn nữa tôi thấy nhà thuốc đỗ minh đường cũng có chia sẻ cả mẹo dân gian giúp làm giảm đau nhức xương khớp nữa đây này https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/videos/%C4%91au-nh%E1%BB%A9c-x%C6%B0%C6%A1ng-kh%E1%BB%9Bp-vi%C3%AAm-kh%E1%BB%9Bp-t%C3%AA-m%E1%BB%8Fi-ch%C3%A2n-tay-%C3%A1p-d%E1%BB%A5ng-ngay-c%C3%A1ch-n%C3%A0y/1034563737001696/

  2. Thiên Nga says: Trả lời

    Bài thuốc xương khớp đỗ minh này giá cả ra sao vậy mọi người? Muốn mua thuốc thì qua đâu mua được thế, các nhà thuốc đông y khác đều có bán hết nhỉ

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thiên Nga,
      Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh không bán theo liệu trình có sẵn nên không có giá cố định. Giá của bài thuốc sẽ dao động và có sự chênh lệch giữa liệu trình của từng bệnh nhân vì mỗi người sẽ có tình trạng và triệu chứng bệnh khác nhau nên liệu trình điều trị cũng sẽ khác nhau. Bác sĩ sẽ dựa vào đó để gia giảm và điều chỉnh vị thuốc, liều lượng sao cho phù hợp. Bạn muốn biết rõ hơn về thông tin liệu trình bài thuốc cho tình trạng bệnh của mình có thể qua trực tiếp nhà thuốc để thăm khám và trao đổi với bác sĩ nhé. Ngoài ra, bài thuốc xương khớp đỗ minh được bán độc quyền và duy nhất tại 2 địa chỉ sau của nhà thuốc Đỗ Minh Đường bạn nhé:
      – Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
      Thông tin đến bạn!

      1. Hải Hoà says: Trả lời

        Nhà thuốc cho em hỏi thêm chi phí khám tại nhà thuốc là bao nhiêu vậy ạ, khám ở đây có được chụp chiếu xương khớp không ạ vì em chưa đi khám ở nhà thuốc đông y bao giờ?

        1. Nguyễn Thanh Hương says: Trả lời

          Khám đông y chủ yếu là bắt mạch, sờ nắn và quan sát triệu chứng rồi các bác sĩ sẽ đưa ra đánh giá và tư vấn thôi chứ không có máy móc thiết bị như ở viện đâu bạn nhé. Chi phí khám ở đây thì được miễn phí nha, bạn chỉ phải thanh toán mỗi tiền thuốc thôi nên yên tâm. Muốn làm chụp chiếu thì bạn có thể vào viện làm rồi mang kết quả sang cho bác sĩ đánh giá thêm nhé

  3. Minh Anh Trần says: Trả lời

    Thời gian làm việc của nhà thuốc đỗ minh đường là như nào vậy? Nhà thuốc có làm việc cuối tuần không, có cần hẹn lịch trước khi qua khám không? Mong nhà thuốc phản hồi

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Minh Anh Trần,
      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến Chủ nhật, thời gian làm việc từ 8h00 sáng đến 17h30 chiều. Bạn sắp xếp qua vào thời gian nào trong khung giờ trên đều được bạn nhé. Ngoài ra nhà thuốc khuyến khích bệnh nhân nên đặt lịch trước khi qua khám để được ưu tiên và không phải chờ đợi lâu bạn nhé. Để đặt lịch khám, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua số hotline 024 6253 6649 của nhà thuốc hoặc đặt lịch qua link sau nhé. https://dominhduong.org/dat-lich-kham
      Thân ái!

  4. Đỗ Trâm Anh says: Trả lời

    Bác sĩ cho em hỏi là em thấy trong bài thuốc xương khớp đỗ minh có tận mấy loại thuốc khác nhau như vậy thì ai cũng phải dùng đủ hết hay như nào ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Đỗ Trâm Anh,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh được kết hợp từ nhiều bài thuốc nhỏ trong 1 liệu trình, gồm: Thuốc đặc trị xương khớp, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc dưỡng huyết bổ thận và thuốc kiện tỳ ích tràng; liệu trình điều trị của mọi bệnh nhân đều có đủ cả những loại thuốc trên bạn nhé. Tuy nhiên, tuỳ vào tình trạng và triệu chứng bệnh của mỗi người mà bác sĩ sẽ phối thuốc, gia giảm, điều chỉnh liều lượng, vị thuốc sao cho phù hợp với tình trạng của bệnh nhân đó. Để biết thêm thông tin về bài thuốc bạn có thể liên hệ đến số hotline 024 6253 6649 của nhà thuốc để được bác sĩ tư vấn cụ thể nhé.
      Thông tin đến bạn!

      1. Phạm Cường says: Trả lời

        tôi thấy trong bài thuốc có hình ảnh của bình rượu thuốc kia là cũng bắt buộc đúng không, tôi có thể thay rượu thuốc đấy sang loại rượu nhân sâm của nhà k

        1. Lê Toại says: Trả lời

          Rượu nhân sâm đấy sao bằng được rượu thuốc kia được em. Rượu sâm đấy cũng chỉ giúp bồi bổ thêm thôi chứ có khả năng điều trị bệnh đâu. Còn rượu thuốc có trong bài thuốc kia được nhà thuốc bào chế toàn từ các thảo dược quý có nhiều công dụng và tính năng bồi bổ khác nhau, giúp người bệnh hấp thụ vào cải thiện được sức khoẻ cũng như tình trạng bệnh nữa. Nó đi thành 1 bộ với mấy bài thuốc uống kia rồi, em thay bằng rượu nhân sâm nhỡ nõung khắc với các loại dược liệu có trong bài thuốc thì cũng chết dở

  5. Trung Quân Nguyễn Trần says: Trả lời

    Tôi có tiền sử bệnh dạ dày, đợt này đã ngưng dùng thuốc dạ dày rồi thì không biết có uống được bài thuốc xương khớp đỗ minh này không nhỉ? Có bị ảnh hưởng gì không?

  6. Lê Khả Ngân says: Trả lời

    Bài thuốc xương khớp đỗ minh này theo như trong hình ảnh có trong bài là đã được bào chế sẵn thành dạng tiện dụng rồi đúng không ạ, mua về thì sử dụng như nào vậy ạ

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lê Khả Ngân,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc. Bài thuốc xương khớp đỗ minh được nhà thuốc hỗ trợ đun sắc và bào chế dưới dạng cao cô đặc sánh mịn như mật ong bạn nhé. Mua về rất dễ sử dụng và vô cùng tiện lợi so với thuốc đông y đun sắc truyền thống trước đây. Với dạng cao cô đặc, bạn pha cao thuốc với nước ấm rồi dùng trực tiếp luôn bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

      1. Đặng Văn Hào says: Trả lời

        Bào chế dưới dạng mới như vậy thì liệu có ảnh hưởng gì đến chất lượng và hiệu quả của thuốc mang lại không? Trước đun sắc còn thấy chất thuốc ra được nhiều, chứ dạng mới này không biết như nào

        1. Trịnh Đào says: Trả lời

          Không bị ảnh hưởng gì đâu bạn, thành phần thuốc vẫn vậy chỉ là hình thức khác nhau thôi. Mà bào chế dưới dạng mới kia nhà thuốc cũng vẫn phải đun sắc rồi mới tinh chiết cô đặc thành dạng cao mà, công đoạn còn cầu kì hơn ấy. Như bạn nói là đun sắc chất thuốc ra được nhiều thì cũng không hẳn vì mình đun sắc nhiều khi đong đếm lượng nước với canh thời gian đun không chuẩn xác cũng sẽ làm giảm hiệu quả của thuốc đấy.

  7. Đỗ Linh says: Trả lời

    Đau xương khớp này thấy bảo cần châm cứu, bấm huyệt sẽ đỡ thì phải, không biết nhà thuốc đỗ minh đường có dịch vụ này không nhỉ? Nếu có thì giá cả thế nào?

    1. Quản gia Thẩm says: Trả lời

      Nhà thuốc đỗ minh đường có dịch vụ châm cứu, bấm huyệt đó bạn. Tay nghề của kỹ thuật viên ở đây cũng oke phết, còn chuẩn chỉ nữa, làm xong là thấy thư giãn, thoải mái lắm. Giá thì dao động từ 100-300k/buổi tuỳ vào loại hình trị liệu bạn làm. Đến nhà thuốc họ có bảng giá vật lí trị liệu niêm yết sẵn đấy. Nhưng tôi thấy mỗi châm cứu, bấm huyệt thôi thì không ăn thua đâu, nên uống cả thuốc nữa thì mới điều trị chuyên sâu và dứt điểm lâu dài được

    2. Ninh Tường says: Trả lời

      Tôi đã qua nhà thuốc đỗ minh đường dùng dịch vụ châm cứu, bấm huyệt rồi, tốt phết đó. Trước đấy thì bác sĩ cũng có thăm khám, hỏi tình hình về tình trạng và các triệu chứng bệnh của tôi rồi mới đưa ra liệu tình châm cứu phù hợp. Kỹ thuật viên đều nắm vững kiến thức chuyên môn, kỹ thuật tốt, đều có đầy đủ chứng chỉ hành nghề nữa. Có bộ kim riêng, đảm bảo vô trùng, an toàn tuyệt đối cho người bệnh, giá cả cũng hợp lý, phải chăng. Được cái khi châm cứu, bấm huyệt xong các cơn đau trước đấy của tôi giảm đi đáng kể luôn, vận động xương khớp cũng dễ dàng thoải mái hơn nữa. Lúc đấy cơ thể thư giãn cực kỳ, sảng khoái vô cùng. Nhưng đúng thật là vẫn nên kết hợp cả uống thuốc nữa để đạt hiệu quả cao

  8. Lê Minh Quang says: Trả lời

    Chào bác sĩ, cho mình hỏi là nhà thuốc đỗ minh đường có dịch vụ ship thuốc cho người bệnh không qua mua thuốc trực tiếp không nhỉ? Nếu có thì phí ship là bao nhiêu vậy

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lê Minh Quang,
      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có dịch vụ giao thuốc tận nhà cho bệnh nhân ở xa bạn nhé. Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến nhà thuốc hoặc tải ứng dụng của nhà thuốc trên điện thoại di động để đặt thuốc nhé. Trường hợp bạn thanh toán tiền thuốc trước sẽ được nhà thuốc hỗ trợ phí vận chuyển, còn nếu giao đến mới thanh toán thì bạn phụ giúp nhà thuốc 20-25k tiền vận chuyển cho bên bưu điện bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

      1. Lâm Lâm says: Trả lời

        Em thấy bảo muốn mua thuốc ở nhà thuốc đỗ minh đường bắt buộc phải qua khám thì mới mua được mà, thế giờ nhà thuốc có nhận ship rồi thì không cần qua khám nữa hay thế nào?

        1. Hoài Hương says: Trả lời

          Vẫn phải khám thì mới mua được thuốc nhé bạn, kể cả mua trực tiếp hay mua online thì đều phải có kê đơn của bác sĩ thì nhà thuốc họ mới bán cho chứ không phải muốn mua là được đâu. Nếu bạn ở xa không tiện qua nhà thuốc thì có dịch vụ khám trực tuyến đó, bạn có thể liên hệ số điện thoại của nhà thuốc trao đổi tình trạng bệnh với bác sĩ rồi bác sĩ sẽ kê đơn thuốc xong gửi về cho nhé. Căn bản đông y khám lâm sàng trao đổi, phân tích các triệu chứng bệnh thôi chứ cũng không sử dụng máy móc để khám nên khám trực tiếp hay khám từ xa nó cũng như nhau. Căn bản đến trực tiếp khám thì nó rõ ràng hơn, mình cũng yên tâm hơn, lấy thuốc thì check luôn tại đó cho nhanh gọn

  9. Trần Như says: Trả lời

    Bác nào có thêm thông tin về bài thuốc xương khớp đỗ minh này không cho em xin với, bố chồng em bị thoái hoá xương khớp mấy năm nay rồi dùng đủ các loại thuốc tây, tpcn mà không ăn thua, nhà em định chuyển sang cho bố dùng thuốc đông y thử xem, mặc dù thuốc ngấm hơi lâu nhưng em thấy mấy bác hàng xóm dùng qua rồi khen lắm và bảo hiệu quả sẽ được lâu dài hơn nên em cũng tính mua về cho bố dùng mà đọc trong bài thấy hơi ít thông tin

    1. Bảo Anh says: Trả lời

      Chia sẻ cho em gái link này nhé, trong này cũng có đầy đủ thông tin về thành phần, công dụng của bài thuốc, còn có cả những chia sẻ của người bệnh đã dùng qua review lại đó, em tham khảo xem nhé. Bác chị đợt vừa rồi cũng dùng được hơn 2 liệu trình của bài thuốc này rồi thấy khả quan lắm, sức khoẻ được cải thiện nhiều, cơn đau nhức xương khớp cũng giảm đi đáng kể đó https://benhvienfavina.vn/xuong-khop-do-minh-24549.html

      1. Anh Thư says: Trả lời

        Chị ơi chị chia sẻ kỹ hơn về liệu trình bài thuốc của bác chị được không ạ, 1 liệu trình gồm những loại thuốc gì và dùng trong bao lâu vậy ạ, trong lúc dùng thuốc có cần kiêng khem hay lưu ý điều gì không chị

  10. Đỗ Thu Hoài says: Trả lời

    Dây đau xương nghe tên cũng nhiều rồi mà giờ biết kiếm cây này ở đâu nhỉ? Ra chợ chả thấy ai bán luôn, ai biết mua ở đâu thì chỉ giúp mình với. Mình cảm ơn nhiều

  11. Mạnh Dũng says: Trả lời

    Bác sĩ cho mình hỏi bị đau nhức xương khớp cần bổ sung thêm thực phẩm gì không nhỉ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Mạnh Dũng,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin từ bạn. Người bị đau nhức xương khớp cần bổ sung thêm một số thực phẩm và kèm theo những lưu ý như sau:
      – Bổ sung chất Beta Caroten, là tiền chất của vitamin A, phòng tránh được tình trạng thiếu hụt vitamin A, chống oxy hóa mạnh, giảm nguy cơ nhiễm trùng, ngăn chặn sự phát triển của gốc tự do nên hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa xương khớp. Có nhiều trong các loại rau củ quả màu cam vàng như cà rốt, khoai lang, bí đỏ, ớt chuông, đu đủ, xoài, đào.
      – Curcumin, hoạt chất có thể ức chế các hóa chất gây viêm, rất tốt cho những người viêm xương khớp, có trong nghệ.
      – Dầu oliu nguyên chất từ thiên nhiên có chứa nhiều axit béo omega-3, axit oleic, oleocanthal, giúp kháng viêm mạnh, làm giảm các triệu chứng của bệnh cơ xương khớp.
      – Bổ sung sữa và các chế phẩm từ sữa sẽ làm giảm khả năng gãy xương do loãng xương.
      – Gừng hỗ trợ giảm đau tốt, vì có tính ấm nóng, chứa nhiều hoạt chất tốt, giúp cơ bắp thoải mái, giảm đau và lưu thông máu hiệu quả.
      – Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều đường, muối, thức ăn chứa gluten, thực phẩm đóng hộp, Omega – 6 và đồ chiên xào dầu mỡ.
      – Hạn chế ăn nội tạng động vật, thực phẩm lên men.
      Bên trên là một số những thực phẩm nên dùng và những hạn chế mà nhà thuốc khuyến khích người bệnh làm theo bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

      1. Hải Anh says: Trả lời

        Nhà thuốc cho em hỏi là người bị đau nhức xương khớp có nên ăn thịt bò không ạ? Với người bị bệnh nền thì cũng cần phải bổ sung và kiêng những thứ như trên hay có 1 chế độ riêng khác vậy ạ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger