5 Bài Thuốc Chữa Tinh Trùng Yếu Bằng Đông Y Hiệu Quả [2022 ]

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Nam khoa Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Chữa tinh trùng yếu bằng Đông y là phương pháp được nhiều quý ông ưu ái lựa chọn nhờ những ưu điểm vượt trội. Không chỉ đem lại kết quả tốt, điều trị bằng Đông y còn an toàn, không gây tác dụng phụ. Cùng tìm hiểu về top 5 bài thuốc chữa tinh trùng yếu bằng Đông y phổ biến và hiệu quả nhất trong bài viết sau. 

Vì sao nên dùng thuốc Đông y chữa tinh trùng yếu? 

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – Cố vấn y khoa VTV2, GĐ chuyên môn nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường, hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị giúp phái mạnh có thể khắc phục và cải thiện chất lượng tinh trùng. Trong đó, chữa tinh trùng yếu bằng Đông y là phương pháp nổi bật, được nhiều người tin tưởng bởi những ưu điểm sau:

  • Đông y sử dụng các thảo dược có nguồn gốc từ tự nhiên, đã được nghiên cứu và ứng dụng trong hàng ngàn năm. Do đó, người bệnh không cần lo lắng về tác dụng phụ khi sử dụng thuốc trong thời gian dài.
  • Các bài thuốc chữa tinh trùng yếu bằng Đông y được phân loại theo các thể khác nhau dựa trên nguyên nhân gây bệnh. Do đó, bệnh nhân được điều trị tận gốc vấn đề, nhờ đó mà hiệu quả chữa bệnh cũng cao hơn.
  • Ngoài chữa tinh trùng yếu, các vị thuốc Đông y còn có công dụng bồi bổ sức khỏe, hồi phục thể trạng, giúp người bệnh khỏe mạnh từ trong ra ngoài. Vì vậy, sau khi điều trị, bệnh cũng rất ít có khả năng tái phát.
  • Điều trị tinh trùng yếu bằng Đông y thường có chi phí khá hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng và tầng lớp khác nhau.
Chữa tinh trùng yếu bằng Đông y giúp nam giới khỏe mạnh từ trong ra ngoài
Chữa tinh trùng yếu bằng Đông y giúp nam giới khỏe mạnh từ trong ra ngoài

Top 5 bài thuốc chữa tinh trùng yếu bằng Đông y

Đông y phân loại tình trạng tinh trùng yếu thành nhiều thể bệnh khác nhau, dựa trên triệu chứng biểu hiện ra bên ngoài. Sau khi xác định được thể bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng bài thuốc phù hợp. Dưới đây là các thể bệnh và bài thuốc chữa tinh trùng yếu bằng Đông y phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo:

Chữa tinh trùng yếu cho thể thận dương bất húc

Thể thận dương bất húc thường được biểu hiện bằng các triệu chứng như tinh dịch loãng, số lượng tinh trùng có xu hướng suy giảm, dị tinh, liệt dương và tiểu đêm. Bên cạnh đó, người bệnh còn có thể gặp các triệu chứng toàn thân như mạch yếu, mệt mỏi, khó thở, tay chân lạnh, lưỡi nhạt màu, rêu lưỡi trắng mỏng…

Bài thuốc Đông y chữa tinh trùng yếu dành cho thể bệnh này như sau:

  • Nguyên liệu chuẩn bị: Kỷ tử 15 gam, thỏ ty tử 15 gam, tiên mao 10 gam, nhục thung dung 10 gam, dâm dương hoắc 10 gam, nhục quế 10 gam, phụ tử chế 10 gam, sơn thù 10 gam, ngũ vị tử 10 gam, hoài sơn 10 gam, phúc bồn tử 10 gam.
  • Cách thực hiện: Dùng các dược liệu trên sắc lấy nước uống 1 thang/ngày sẽ mang lại tác dụng ích thận, bổ dương, bổ tinh, giúp điều trị tinh trùng yếu hiệu quả.

THAM KHẢO: Bài thuốc sinh lý nam Đỗ Minh giúp cải thiện chất lượng tinh trùng, lấy lại bản lĩnh phái mạnh

bieu-hien-cua-tinh-trung-yeu.jpg
Tinh trùng yếu thể thận dương bất húc thường có biểu hiện tiểu đêm nhiều lần

Bài thuốc cho thể khí huyết khuy hư

Theo Đông y, thể khí huyết khuy hư được đặc trưng bằng các triệu chứng bao gồm số lượng tinh trùng giảm, tinh trùng loãng, liệt dương, xuất tinh sớm và giảm ham muốn. Ngoài ra, người bệnh còn thường xuyên hoa mắt, chóng mặt, ăn ngủ kém, sắc mặt nhợt nhạt, hay quên, đại tiện phân lỏng…

Điều quan trọng nhất trong điều trị tinh trùng yếu thể khí huyết khuy hư là dưỡng huyết sinh tinh và ích khí kiện tỳ. Do đó, người bệnh thường được tư vấn bài thuốc chữa tinh trùng yếu bằng Đông y với các vị thuốc sau:  

  • Nguyên liệu chuẩn bị: Hoàng kỳ 15 gam, thục địa 15 gam, thỏ ty tử 15 gam, kỷ tử 15 gam, hoàng tinh 15 gam, tử hà xa 15 gam, a giao 10 gam, bạch truật 10 gam, đẳng sâm 10 gam, bạch linh 10 gam, bạch thược 10 gam, đương quy 10 gam, cam thảo 3 gam
  • Cách thực hiện: Người bệnh có thể dùng các loại dược liệu trên sắc uống mỗi ngày 1 thang. Để đảm bảo hiệu quả điều trị, người bệnh nên kiên trì sử dụng thường xuyên. 

Chữa tinh trùng yếu bằng Đông y cho thể thận âm khuy hư

Thể thận âm khuy hư thường biểu hiện bằng các triệu chứng cơ bản như xuất tinh ít, suy giảm số lượng tinh trùng, đau lưng, mỏi gối, chóng mặt. Bên cạnh đó, người bị tinh trùng yếu ở thể này còn gặp các vấn đề như sốt về đêm, mất ngủ, đổ mồ hôi trộm, táo bón, không có hoặc ít rêu lưỡi, có cảm giác nóng ở lòng bàn tay chân. 

Trong trường hợp này, người bệnh có thể tham khảo bài thuốc giúp tư âm bổ thận, điền tinh chủng tử như sau:

  • Nguyên liệu chuẩn bị: Phúc bồn tử 15 gam, thỏ ty tử 15 gam, kỷ tử 15 gam, thục địa 15 gam, xa tiền tử 20 gam, ngũ vị tử 10 gam, sơn thù 10 gam, hoài sơn 10 gam, bạch linh 10 gam, cam thảo 3 gam.
  • Cách thực hiện: Người bệnh sử dụng các vị thuốc trên sắc lấy nước uống, 1 thang/ngày.  
bai-thuoc-chua-tinh-trung-yeu-bang-dong-y.jpg
Phúc bồn tử – Vị thuốc có công dụng tăng cường sinh lý yếu cho phái mạnh

Bài thuốc chữa tinh trùng yếu cho thể tỳ thận lưỡng hư

Trong Đông y, tinh trùng yếu thể tỳ thận lưỡng hư là tình trạng tinh dịch lạnh và loãng, chất lượng tinh trùng thấp, di tinh, liệt dương và giảm ham muốn. Bên cạnh đó, người bệnh còn có các triệu chứng toàn thân như mạch chìm yếu, đau lưng, mỏi gối, thần sắc nhợt nhạt, ăn uống khó tiêu, chán ăn, lưỡi nhợt nhạt kèm theo rêu trắng… 

Để điều trị tình trạng này, người bệnh cần sử dụng bài thuốc có công dụng ích khí sinh tinh và ôn tỳ bổ thận.

  • Các vị thuốc bao gồm: Xa tiền tử 20 gam, tang thầm 15 gam, thỏ ty tử 15 gam, kỷ tử 15 gam, nữ trinh tử 15 gam, xà sàng tử 15 gam, phá cố chỉ 15 gam, đẳng sâm 10 gam, bán hạ chế 10 gam, phúc bồn tử 10 gam, kim anh tử 10 gam, bạch truật 10 gam, ngũ vị tử 10 gam, bạch linh 10 gam, trần bì 10 gam, cam thảo 3 gam.
  • Cách thực hiện: Cũng như các bài thuốc kể trên, người bệnh có thể dùng các vị thuốc đã được liệt kê sắc lấy nước uống hàng ngày, mỗi ngày 1 thang. 

LIÊN HỆ LƯƠNG Y ĐỖ MINH TUẤN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CHỮA TINH TRÙNG YẾU BẰNG ĐÔNG Y HIỆU QUẢ NHẤT 

banner-dominhtuan-1-1.gif

Chữa tinh trùng yếu bằng Đông y cho thể thấp nhiệt hạ chú

Yếu tinh trùng thể thấp nhiệt hạ chú có thể được nhận biết bằng các triệu chứng như chất lượng tinh trùng giảm, tinh trùng chết tỷ lệ cao, tinh dịch có nhiều bạch cầu, hoá lỏng sau khi ở thể đặc, có cảm giác đau tức dương vật và tinh hoàn sau khi quan hệ. Ngoài ra, ở thể này, thường bệnh còn bị khó đại tiện, tiểu sẻn đỏ có cặn đục, tay chân tê mỏi, lưỡi đỏ kèm theo rêu vàng…

Người bệnh có tinh trùng yếu ở thể này thường được điều trị bằng cách tiêu thũng giải độc và thanh nhiệt lợi thấp.

  • Nguyên liệu chuẩn bị: Tỳ giải 20 gam, ý dĩ 20 gam, xa tiền tử 20 gam, sinh địa 20 gam, long đởm thảo 10 gam, thông thảo 10 gam, hoàng bá 10 gam, hoàng cầm 10 gam, đan bì 10 gam, trạch tả 10 gam, chi tử 10 gam, bạch linh 10 gam, đương quy 10 gam.
  • Cách thực hiện: Các loại thảo dược được dùng để sắc lấy nước uống hàng ngày với liều lượng 1 thang/ngày. 
tinh-trung-yeu.jpg

Bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh: Điều trị mọi thể tinh trùng yếu NHANH CHÓNG – AN TOÀN – HIỆU QUẢ BỀN VỮNG 

Nhắc đến các giải pháp điều trị tinh trùng yếu trong Đông y, chắc chắn không thể bỏ qua bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh. Đây là bài thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh chúng tôi, được nghiên cứu và ứng dụng xuyên suốt hơn 150 năm qua đã giúp hàng ngàn nam giới cải thiện được chất lượng tinh trùng, phục hồi sức khỏe sinh lý toàn diện. 

Sở hữu liệu trình điều trị đặc biệt được kết hợp từ 3 phương thuốc nhỏ hỗ trợ nhau đã giúp cho bài thuốc mang lại hiệu quả vượt trội trong điều trị bệnh sinh lý nam chuyên sâu và bền vững. Cụ thể gồm có: 

sinh-ly-nam-do-minh-thanh-phan-cong-dung.jpg

Có không ít bệnh nhân là nam giới đến điều trị tinh trùng yếu tại Đỗ Minh Đường thắc mắc về việc chia nhỏ bài thuốc này. Lương y Đỗ Minh Tuấn đã có những giải đáp như sau: “Thực tế, từ xưa tới nay bài thuốc không hề được chia nhỏ liệu trình, chỉ khi tôi tiếp nhận mới bắt đầu nghiên cứu và bào chế lại. Xét về hiệu quả thì không có gì thay đổi nhiều nhưng có một điểm tối ưu hơn khi người bệnh chọn liệu trình mới là sẽ rút ngắn được thời gian điều trị. 

Tại sao lại khẳng định như vậy? Bởi như mọi người có thể thấy, với mỗi bài thuốc nhỏ tôi sẽ bào chế từ những cây thuốc khác nhau và có chức năng khác nhau. Khi sử dụng, thuốc nào có tác dụng nào sẽ chỉ tập trung đánh vào chỗ đó nên hiệu quả sẽ có tính triệt để hơn. Như vậy, đồng nghĩa với việc thuốc phát huy tác dụng nhanh và cho hiệu quả nhanh chóng, không mất nhiều thời gian điều trị.” 

Lương y Tuấn cũng nhấn mạnh thêm, thuốc nam khác tây y là cần sử dụng kiên trì mới có thể nhận được kết quả như ý. Và thực tế, với mỗi bệnh nhân sẽ có thời gian điều trị khác nhau bởi các lý do như khả năng đáp ứng thuốc và mức độ bệnh. Vì vậy, có người khi điều trị tinh trùng yếu tại Đỗ Minh Đường chỉ mất khoảng 1-2 tháng nhưng cũng có người cần đến 4 – 5 tháng. Tuy nhiên, nhìn chung nếu mọi người áp dụng đúng phác đồ điều trị và kết hợp tập luyện, bổ sung chế độ ăn uống tốt đều sẽ cảm nhận được tiến triển bệnh qua các giai đoạn như sau: 

hieu-qua-sinh-ly-nam-do-minh.jpg

Để bào chế thành công bài thuốc với liệu trình đặc biệt nêu trên, không thể không nhắc đến bảng thành phần VÀNG với hơn 50 vị thuốc nam từ quen tới quý được các lương y nhà thuốc tuyển chọn rất kỹ lưỡng. Trong đó, có rất nhiều thảo dược được mệnh danh là THẦN DƯỢC SUNG SƯỚNG như Ba kích, Dâm dương hoắc, Nhân sâm, Nhục thung dung,… Toàn bộ được kết hợp với nhau theo công thức Quân – Thần – Tá – Sứ trong Đông y. 

Không chỉ có phác đồ vượt trội được bào chế từ bảng thành phần độc đáo với hàng loạt các vị thuốc quý, Sinh lý nam Đỗ Minh còn được đánh giá cao bởi tính an toàn và lành tính. Suốt hươn 150 năm ứng dụng thuốc, chưa từng có bệnh nhân nào phản ánh gặp tác dụng phụ của thuốc. Để làm được điều này là nhờ vào sự chủ động kiểm soát nguồn gốc và chất lượng thảo dược đầu vào của nhà thuốc. Nói KHÔNG với việc nhập dược liệu ngoài thị trường, Đỗ Minh Đường đã tự chủ phát triển vườn thuốc riêng, tự ươm trồng theo hình thức hữu cơ nên đảm bảo được độ LÀNH – XANH – SẠCH

220411-DMD-ANHPR-13.jpg

Với những ưu thế nổi bật nêu trên, bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh đã thành công giúp nhiều nam giới thoát khỏi cảnh “chưa đến chợ đã hết tiền”, “trên bảo dưới không nghe” hay khả năng thụ thai kém do chất lượng tinh trùng kém. 

Thậm chí, bài thuốc còn vinh dự được nhắc đến trong nhiều chương trình sức khỏe về vấn đề tăng cường sinh lý nam giới như “Góc nhìn người tiêu dùng” – VTC2, “Sống khỏe mỗi ngày” – VTV2. 

Nhiều trang báo uy tín cũng đã đăng tin, giới thiệu bài thuốc đến đông đảo người bệnh trên khắp cả nước: 

Ngoài bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh, nếu nam giới có điều kiện có thể kết hợp dùng thêm bài thuốc ngâm rượu Đỗ Minh Quốc Tửu. Đây được xem là DƯỢC TỬU CHỐN NHÂN GIAN, được ngâm ủ bằng công thức đặc biệt từ thành phần thảo dược siêu quý hiếm như Đông trùng hạ thảo Tây Tạng, Nấm lim xanh, Ngài tằm đực có tác dụng tốt trong cải thiện vấn đề sinh lý như kéo dài thời gian quan hệ, tăng lượng tinh trùng,…. Bài thuốc này mỗi năm chỉ ngâm được số lượng có hạn nên nếu muốn sở hữu, mọi người cần ĐẶT TRƯỚC. 

Nam giới đang có vấn đề về sinh lý nên được giải quyết nhanh chóng khắc phục tránh những hệ lụy về lâu dài có thể xảy ra. Liên hệ ngay với nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được giải đáp thắc mắc và hỗ trợ lên phác đồ điều trị tốt nhất. 

banner-dat-lich-kham.jpg

Những lưu ý khi chữa tinh trùng yếu bằng Đông y

Để đảm bảo hiệu quả điều trị tinh trùng yếu, người bệnh cần tuân thủ những vấn đề sau đây:

  • Kiên trì sử dụng bài thuốc cho thể bệnh của mình trong thời gian dài. Đặc điểm chung của các bài thuốc chữa tinh trùng yếu bằng Đông y là có tác dụng tương đối chậm. Do đó, người bệnh cần có sự kiên nhẫn và tuân thủ đúng yêu cầu của bác sĩ.
  • Tự theo dõi tình hình tiến triển của bệnh. Đồng thời, người bệnh cần thông báo ngay cho bác sĩ khi có các biểu hiện bất thường hoặc khi bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm.
  • Sử dụng thuốc đúng liều lượng, tránh lạm dụng hoặc dùng thuốc bừa bãi.
  • Lựa chọn các cơ sở Đông y uy tín, có giấy phép hoạt động và chứng nhận của Bộ y tế.
  • Xây dựng chế độ ăn uống tăng cường bổ sung các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe nam giới và chất lượng tinh trùng như thịt đỏ, hải sản, giá đỗ, rau củ, trái cây…
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, đồ uống có cồn, thuốc lá, thức ăn nhanh, cay nóng, đồ đóng hộp… 
  • Luyện tập thể dục, thể thao điều độ và vừa sức, giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái, hạn chế căng thẳng và lo âu.

Điều quan trọng nhất khi chữa tinh trùng yếu bằng Đông y là phải tìm ra căn nguyên của bệnh. Do đó, người bệnh nên đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám trước khi điều trị. 

banner-me-day-DMD2.gif

THAM KHẢO THÊM: 

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger