10 Cách Chữa Thoái Hoá Khớp Gối Tại Nhà Hay Mà Hiệu Quả

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Thoái hóa khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Chữa thoái hóa khớp gối tại nhà là phương pháp được nhiều người áp dụng vì đem lại hiệu quả cải thiện rõ rệt, an toàn và tiết kiệm chi phí điều trị. Tuy nhiên, cách chữa này chỉ phù hợp với những người mắc bệnh nhẹ, chưa có biến chứng với mục đích hỗ trợ kiểm soát triệu chứng tạm thời. Song song đó người bệnh cần tuân thủ các biện pháp điều trị theo chỉ định của bác sĩ để đạt kết quả điều trị tối ưu. 

Chữa thoái hóa khớp gối tại nhà
Thoái hóa khớp gối là bệnh không thể chữa khỏi, việc điều trị chủ yếu dựa vào kiểm soát các triệu chứng bệnh và phòng ngừa tái phát

TOP 10 cách chữa thoái hóa khớp gối tại nhà hiệu quả

Thoái hóa khớp gối là căn bệnh xương khớp rất phổ biến, chủ yếu xuất hiện ở người lớn tuổi do lão hóa hoặc do biến chứng sau chấn thương. Bản chất của thoái hóa khớp là tình trạng lớp sụn và xương dưới sụn bị bào mòn, không thể thực hiện tốt chức năng cử động khớp, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Triệu chứng đặc trưng nhất của thoái hóa khớp gối chính là những cơn đau nhức khó chịu, sưng viêm, phù nề… 

Thoái hóa khớp gối không thể chữa khỏi dứt điểm hoàn toàn, việc điều trị chủ yếu tập trung cải thiện kiểm soát triệu chứng và ngăn cho chúng không tái phát. Tùy theo từng trường hợp cụ thể, mức độ bệnh nặng hay nhẹ sau thăm khám mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp. 

Có rất nhiều phương pháp chữa thoái hóa khớp gối khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu và tình trạng bệnh của bệnh nhân như dùng thuốc uống, thuốc tiêm khớp giảm đau, can thiệp phẫu thuật nếu cần thiết… Tuy nhiên, với nhiều người việc chữa trị bằng các phương pháp tại nhà luôn là giải pháp được ưu tiên hàng đầu. 

Dưới đây là một số cách chữa thoái hóa khớp gối tại nhà bạn có thể tham khảo áp dụng: 

1. Chườm nóng/ lạnh giảm đau khớp gối

Chườm là phương pháp đem lại hiệu quả tức thì trong việc cải thiện cơn đau nhức khó chịu ngay tại nhà. Tùy theo từng mục đích mà chọn lựa chườm nóng hoặc chườm lạnh cho phù hợp. Để phát huy tối đa công dụng của phương pháp này, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc sau cụ thể sau:

Nên đọc: Thuốc gia truyền đặc trị viêm đau khớp gối của dòng họ Đỗ Minh

Chữa thoái hóa khớp gối tại nhà
Chườm lạnh là giải pháp chữa thoái hóa khớp gối tại nhà đơn giản nhưng đem lại hiệu quả tức thì

Chườm nóng

Đây là phương pháp sử dụng hơi nóng để làm giãn nở các mạch máu, kích thích tuần hoàn máu lưu thông liên tục đến vị trí khớp bị đau nhức, nhờ đó xoa dịu và làm thư giãn khớp. Đồng thời, nhiệt nóng còn giúp điều hòa cân bằng hệ thần kinh giúp người bệnh giảm bớt cảm giác đau nhức, khó chịu. 

Đối với người bị thoái hóa khớp gối chỉ nên chườm nóng khi bị đau nhức, căng cứng khớp gối khó chịu. Lưu ý không chườm nóng lên vùng khớp bầm tím hoặc có vết thương hở. Bạn có thể chườm nóng khớp gối bằng nhiều cách khác nhau như:

  • Cách 1: Dùng các sản phẩm có tích nhiệt nóng như túi chườm y tế, đệm sưởi, đai quấn nóng hoặc đơn giản là dùng một chiếc khăn thấm nước nóng đắp lên khớp gối.
  • Cách 2: Ngâm mình trong bồn nước ấm với nhiệt độ thích hợp là từ 33 – 37,7 độ C.  

Chườm lạnh

Liệu pháp này sử dụng hơi lạnh nhằm ức chế lưu thông máu đến khu vực khớp gối cần điều trị để cải thiện tình trạng sưng viêm, đau khớp. Đồng thời, nhiệt lạnh còn có khả năng ức chế tạm thời khả năng cảm thụ cơn đau của não bộ, nhờ đó giúp giảm nhẹ mức độ đau nhức khớp. Biện pháp này rất phù hợp với những người bị thoái hóa khớp gối cấp tính, phát sinh đau nhức đột ngột. 

Click ngay: 6 năm chữa bệnh thoái hóa khớp không bằng 1 năm trị bằng thuốc dòng họ Đỗ Minh

Chườm lạnh là cách giúp giảm đau tức thì cho người bệnh thoái hóa khớp gối
Chườm lạnh là cách giúp giảm đau tức thì cho người bệnh thoái hóa khớp gối

Để thực hiện chườm lạnh bạn có thể áp dụng theo các cách sau: 

  • Cách 1: Sử dụng túi chườm lạnh y tế hoặc gel lạnh đặt trực tiếp vào vị trí khớp gối bị thoái hóa từ 15 – 20 phút/ lần, thực hiện từ 3 – 4 lần/ ngày.
  • Cách 2: Dùng một chiếc khăn sạch bọc lấy viên đá và chườm lên khớp gối kết hợp lăn theo chuyển động tròn để cải thiện cơn đau hiệu quả. 

2. Massage, xoa bóp ấn huyệt

Massage, xoa bóp là phương pháp giảm đau thoái hóa khớp gối tại nhà hiệu quả. Đây là một trong những biện pháp được thực hiện theo y học cổ truyền. Tác dụng chính là giảm đau nhức, căng cứng cơ, kích thích tuần hoàn máu lưu thông đến vị trí khớp gối tổn thương và cải thiện khả năng cử động.

Chữa thoái hóa khớp gối tại nhà
Kỹ thuật massage xoa bóp khớp gối có tác dụng xoa dịu cơn đau thoái hóa, căng cứng cơ khớp và cải thiện khả năng vận động

Để đạt được hiệu quả cao khi thực hiện massage, xoa bóp bạn cần đảm bảo thực hiện đúng kỹ thuật, đúng vị trí cần tác động. Dưới đây là một số cách tự xoa bóp đơn giản bạn có thể tự thực hiện tại nhà:

  • Day xát khớp gối: Người bệnh ngồi trên ghế hoặc trên giường, duỗi thẳng hai chân. Dùng hai bàn tay ôm lấy 2 bên khớp gối, sau đó day xát nhẹ nhàng từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên khoảng 20 lần. Tiếp theo, úp ngược hai bàn tay đặt lên 2 bên xương bánh chè day tròn theo chiều kim đồng hồ và ngược lại, mỗi lượt 20 lần. 
  • Miết khớp gối: Người bệnh ngồi trên ghê, duỗi thẳng 2 chân sao cho cẳng chân vuông góc với đùi. Dùng hai ngón cái áp vào mặt trước đầu gối, còn các ngón khác áp vào phần khoeo dưới. Dùng lực vừa phải miết nhẹ nhàng vào tâm đầu gối rồi miết ngược ra sau khoảng 20 lần. 
  • Cử động khớp gối: Người bệnh ngồi trên ghế, sao cho 2 cẳng chân vuông góc với đùi. Dùng hai tay ôm trọn lấy đầu gối và thực hiện bước co duỗi từ từ, nhẹ nhàng khoảng 20 lần.

Bên cạnh massage xoa bóp, người bệnh thoái hóa khớp gối cũng có thể tự day ấn một số huyệt đạo giúp giảm đau, căng cứng khớp như: huyệt Huyết hải, Âm lăng tuyền, Túc tam lý, Ủy trung, Thừa sơn… Mỗi huyệt day ấn từ 1 – 2 phút để đạt hiệu quả tốt nhất. 

CTA-tu-van-do-minh-duong-1.png

3. Tập luyện đều đặn giúp giảm đau, hỗ trợ phục hồi khớp gối

Các chuyên gia cho biết, việc luyện tập, rèn luyện thể chất đều đặn hàng ngày cũng là một trong những biện pháp chữa thoái hóa khớp gối tại nhà hiệu quả. Việc tập luyện này không chỉ hỗ trợ cải thiện đau nhức khớp mà còn tăng cường sức mạnh, sự dẻo dai cho toàn bộ hệ thống cơ khớp. 

Tùy theo từng trường hợp cụ thể, mức độ thương tổn nhiều hay ít mà chuyên gia sẽ gợi ý các bộ môn phù hợp, chẳng hạn như:

  • Yoga: Tập yoga chữa thoái hóa khớp gối là giải pháp hiệu quả và đã được nhiều người bệnh áp dụng thành công. Các bài tập yoga không chỉ  hỗ trợ cải thiện đau nhức, ngăn ngừa diễn tiến thoái hóa mà còn tăng cường sức mạnh sụn khớp. Một số bài tập yoga thoái hóa khớp gối tốt như tư thế bươm bướm, cái cây, cây cầu, tam giác… 
  • Đi bộ: Đây là cách tập luyện đơn giản giúp giảm đau nhức khớp gối hiệu quả. Mỗi ngày bạn chỉ cần đi bộ vài vòng ngay tại nhà hoặc leo cầu thang là đã đủ để cải thiện chức năng khớp gối. Lưu ý tránh đi bộ quá nhanh, mạnh để không làm tác động đến cấu trúc khớp gối. 
  • Đạp xe: Động tác đạp xe giúp cải thiện tốt các nhóm cơ ở vùng khớp gối, kích thích các cơ tại đây vận động, tăng cường sức mạnh mà ít gây ảnh hưởng đến các khớp đang đau nhức. 
  • Thái cực quyền: Đây là bộ môn rất tốt cho sức khỏe, các động tác cử động nhẹ nhàng, từ tốn nhưng lại tác động hiệu quả đến vùng cơ khớp đầu gối, đùi, hông, eo… Những động tác này không chỉ giúp cải thiện cơn đau, duy trì sự linh hoạt cho khớp gối mà còn kích thích tăng cường lưu thông khí huyết và làm thư giãn tinh thần. Tuy nhiên, cần lưu ý chọn lọc và thực hiện các bài tập thái cực quyền đơn giản, tránh tác động mạnh đến khớp gối. 

bai-tap-yoga-cho-nguoi-thoai-hoa-khop-goi-12.jpg

4. Vật lý trị liệu tại nhà 

Người bệnh thoái hóa khớp gối có thể tự tập luyện tại nhà với một số bài tập vật lý trị liệu sau đây để hỗ trợ cải thiện triệu chứng và phục hồi chức năng khớp gối: 

Bài tập nằm ngửa nhấc chân

Bài tập này giúp cải thiện cơn đau nhức khó chịu ở đầu gối, đem lại cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu cho khớp. Nhờ đó bệnh nhân cảm thấy thoải mái và cử động, di chuyển dễ dàng hơn.

Cách thực hiện như sau:

  • Bạn nằm ngửa trên sàn nhà, duỗi thẳng chân và thả lỏng  cơ thể. 
  • Từ từ nhấc một chân lên sao cho vuông góc với mặt sàn, nâng chân ở khoảng cách vừa phải và dùng tay đỡ lấy đùi. 
  • Tránh nâng chân quá cao vì có thể gây đau nhức nhiều hơn. 
  • Giữ nguyên tư thế này trong vòng 30 giây rồi từ từ thả chân xuống, đổi bên chân còn lại và thực hiện động tác tương tự. 

Chữa thoái hóa khớp gối tại nhà

Bài tập dùng tay kéo chân

Bài tập này có tác dụng giảm tình trạng căng cứng khớp, xoa dịu tình trạng thoái hóa và giảm sưng đau khá tốt. 

Cách thực hiện như sau:

  • Đứng thẳng người, dang chân rộng hơn vai. 
  • Gấp chân phải về phía sau, đồng thời dùng tay trái kéo sát bàn chân vào mông để cố định chân. 
  • Nếu khó giữ thăng bằng có thể chống tay vào tường hoặc một điểm tựa nào đó để tránh bi ngã. 
  • Duy trì tư thế này ít nhất 30 giây rồi đổi sang bên chân còn lại. Kiên trì tập luyện trong thời gian dài để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Bài tập kéo giãn cơ bắp chuối

Bài tập này có tác dụng giảm đau, xoa dịu cơ khớp không còn căng cứng, tăng cường sức mạnh cơ bắp và giúp khớp gối dẻo dai, chắc khỏe hơn. 

Cách thực hiện như sau:

  • Người bệnh đứng thẳng người, hai chân song song nhau.
  • Bước chân trái lên phía trước, đồng thời hơi ngả người về trước và bám hai tay vào ghếs. 
  • Hơi khuỵa đầu gối chân trái xuống và chân phải duỗi thẳng. 
  • Duy trì tư thế này trong vòng 20 giây rồi thả lỏng, trở về tư thế ban đầu, đổi bên còn lại. 

5. Dùng thuốc giảm đau không kê đơn

Một trong những biện pháp chữa thoái hóa khớp gối tại nhà hiệu quả chính là dùng thuốc để chấm dứt cơn đau nhức khó chịu. Để giảm đau nhanh chóng mà không phải lo ngại về việc phải có chỉ định của bác sĩ mới được dùng, bạn có thể sử dụng các loại thuốc không kê toa (OTC) sau: 

Nên đọc: Dứt điểm thoái hóa khớp gối, viêm đa khớp nhờ phác đồ điều trị “3 trong 1” tại Đỗ Minh Đường

Chữa thoái hóa khớp gối tại nhà
Dùng thuốc giảm đau không kê đơn là biện pháp chữa thoái hóa khớp gối tại nhà hiệu quả và đơn giản
  • Thuốc giảm đau thông thường paracetamol (acetaminophen hoặc một số chế phẩm kết hợp giữa paracetamol với cafein, tramadol, codein…;
  • Thuốc giảm đau không steroids (NSADIs) như ibuprofen, diclofenac, celecoxib…; 

Lưu ý tuy đây là thuốc không kê đơn nhưng để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng tại nhà, bệnh nhân nên tuân thủ liều lượng sử dụng theo hướng dẫn sử dụng in trên bao bì hoặc tham khảo chỉ định của bác sĩ. 

6. Dùng các dụng cụ hỗ trợ tại nhà

Một số dụng cụ như nẹp, đai, gậy… là những vật dụng y tế hỗ trợ giảm đau khớp gối, duy trì sự ổn định, giảm áp lực lên khớp khi di chuyển và hạn chế các tổn thương. Phương pháp điều trị này đang được ứng dụng rất phổ biến, dễ dàng sử dụng bất cứ lúc nào có nhu cầu. Tùy theo tình trạng bệnh hiện tại mà bác sĩ sẽ chỉ định áp dụng loại nẹp phù hợp như nẹp hỗ trợ giảm áp  đầu gối hoặc nẹp phục hồi chức năng… 

Khi sử dụng nẹp, bạn nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, đảm bảo bản lề nẹp nằm khớp với đầu gối gập lên hoặc xuống. Các phần khác như băng, dây chằng cần phải buộc cố định quanh chân. Lưu ý trước khi vận động cần phải kiểm tra lại vị trí nẹp xem đã cố định chắc chắn hay chưa, có xê dịch, xô lệch gì hay không. 

Ngoài ra, để đảm bảo sử dụng nẹp đầu gối đạt hiệu quả tốt nhất, người bệnh cần đeo duy trì trong suốt thời gian hoạt động. Tránh tháo ra giữa chừng để hạn chế những tổn thương ngoài ý muốn. 

Chia sẻ vấn đề của bạn với chuyên gia xương khớp MIỄN PHÍ

Tư vấn khám Đỗ Minh Đường

7. Xoa bóp tinh dầu giảm đau khớp gối

Các loại tinh dầu như dầu tràm, dầu khuynh diệp, dầu hoa oải hương, tinh dầu sả chanh, hương thảo… đều có khả năng chống viêm, giảm đau khớp gối và thư giãn các cơ khớp. Không những vậy, tinh dầu còn được sử dụng như một giải pháp giúp xoa dịu thần kinh, giảm căng thẳng và ạn chế khả năng cảm thụ cơn đau nhức khó chịu.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị một thau nước ấm, nhỏ vào vài giọt tinh dầu và khuấy đều. 
  • Dùng khăn nhỏ, sạch thấm nước tinh dầu và chườm lên khớp gối, kết hợp xoa bóp theo chuyển động tròn để tăng hiệu quả điều trị. 

8. Chữa thoái hóa khớp gối bằng các bài thuốc dân gian

Bên cạnh các biện pháp trên, chữa thoái hóa khớp gối bằng các bài thuốc dân gian, tận dụng các loại dược liệu lành tính theo y học cổ truyền là phương pháp chữa bệnh tại nhà được nhiều người áp dụng. 

Chữa thoái hóa khớp gối tại nhà
Chườm ngải cứu nóng giúp cải thiện rõ rệt các triệu chứng thoái hóa khớp gối, trong đó là triệu chứng đau nhức, căng cứng cơ khớp

Dưới đây là một số bài thuốc dân gian chữa thoái hóa khớp gối đơn giản dành cho bạn:

Đắp ngải cứu

Theo y học cổ truyền, ngải cứu là loại dược liệu có khả năng giảm đau nhức xương khớp hiệu quả, trong đó có các triệu chứng thoái hóa khớp gối. Từ lâu, mẹo này đã được ông cha ta áp dụng, vì ngải cứu sau khi sao nóng sẽ kích thích làm giãn nở các mach máu, thúc đẩy quá trình lưu thông máu và cải thiện đau nhức khá hiệu quả. 

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn dùng 1 nắm lá ngải cứu rang cùng muối hột. Đổ ra một chiếc khăn, quấn chặt đầu lại rồi chườm vào vị trí khớp gối bị đau nhức. Chườm liên tục cho đến khi hỗn hợp muối và ngải cứu nguội lại, có thể đổ ra rang nóng lên lần nữa để tiếp tục chườm lần 2. 

Nước sắc rễ đinh lăng

Nhiều nghiên cứu cho thấy trong rễ đinh lăng có chứa nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe, trong đó có hơn 20 loại acid amin cùng hơn 8 loại saponin, đa dạng các loại vitamin, khoáng chất khác có tác dụng giảm đau nhức khớp, tăng cường lưu thông máu và bồi bổ khí huyết. Nhờ đó giúp thúc đẩy cơ chế tự chữa lành các khớp bị thoái hóa. 

Cách thực hiện như sau: Dùng 20gr rễ đinh lăng, rửa sạch, phơi khô và mang đi sao vàng. Cho vào ấm sắc cùng 1 lít nước trên lửa vừa trong vòng 20 phút. Phần nước thu được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng nhiều lần trong ngày. 

Bạn nên biết: “Hạ gục”‘ bệnh thoái hóa khớp nhờ phác đồ chữa trị của Đỗ Minh Đường

Hướng dẫn mẹo dùng lá đinh lăng chữa mất ngủ

Rượu dây đau xương

Theo y học cổ truyền, dây đau xương là loại dược liệu cực kỳ tốt cho sức khỏe của người bị đau nhức xương khớp, đặc biệt là bệnh nhân thoái hóa khớp gối. Bởi trong thân dây đau xương có chứa hàm lượng cao hoạt chất alkaloid có khả năng chống viêm, giảm đau hiệu quả. 

Bạn dùng khoảng 1 – 2gram dây đau xương khô, cho vào bình thủy tinh, đổ nửa lít rượu trắng vào, đậy kín nắp ngâm trong vòng 2 tuần. Lưu ý đặt bình rượu ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Đối với người bệnh thoái hóa khớp gối uống mỗi ngày 1 chén nhỏ, liên tục trong vòng 10 ngày sẽ đạt hiệu quả tốt nhất. 

9. Chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Dinh dưỡng đầy đủ là yếu tố quan trọng giúp đẩy nhanh quá trình tự chữa lành các tổn thương trong cơ thể, trong đó có thương tổn về thoái hóa khớp gối. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, người bị thoái hóa khớp gối cần bổ sung đầy đủ các nhóm vitamin, khoáng chất cần thiết cho xương khớp, điển hình là vitamin C, omega-3, canxi… 

Chữa thoái hóa khớp gối tại nhà
Chế độ ăn uống đủ chất, nhất là các chất tốt cho sức khỏe xương khớp có tác dụng giảm cơn đau thoái hóa và hỗ trợ phục hồi chức năng khớp gối

Để xây dựng một thực đơn ăn uống phù hợp, bệnh nhân thoái hóa khớp gối cần tuân theo một số nguyên tắc sau:

  • Cắt bớt calo: Người bị thoái hóa khớp gối ăn nhiều các loại thực phẩm giàu calo có thể làm tăng số cân nặng và càng khiến khớp gối chịu áp lực lớn, kéo theo các tổn thương nghiêm trọng hơn. Để giảm bớt lượng calo trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn nên chia nhỏ các bữa ăn, tránh các loại đồ ăn thức uống chứa nhiều đường, tăng cường các loại thực phẩm có gốc thực vật. 
  • Tăng cường rau xanh, trái cây: Rau xanh, trái cây tươi là nguồn thực phẩm cực kỳ giàu vitamin, khoáng chất tốt cho người bị thoái hóa khớp gối. Đồng thời, hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong nhóm thực phẩm này còn giúp tăng sức đề kháng, bảo vệ các tế bào trong cơ thể. Một số loại rau, trái cây giàu chất chống oxy hóa như táo, dâu, hành tây, hẹ… có tác dụng cải thiện tình trạng sưng viêm, đau khớp. 
  • Tăng cường thực phẩm giàu vitamin C: Đối với người bị thoái hóa khớp gối cần tăng cường bổ sung vitamin C vì đây là hoạt chất có khả năng tăng cường hệ thống collagen cùng các mô cơ liên kết, từ đó ngăn chặn diễn tiến xấu của bệnh. Một số loại thực phẩm giàu vitamin C nên bổ sung như trái cây họ cam, quýt, bông cải xanh, ớt chuông, bắp cải xoăn… 
  • Bổ sung omega-3: Hoạt chất này có khả năng kháng viêm, giảm đau và căng cứng khớp, nhất là buổi sáng sau khi ngủ dậy. Đồng thời, axit béo omega-3 còn giúp ngăn chặn thoái hóa khớp gối diễn tiến nghiêm trọng hơn. Trong thực đơn ăn uống hàng ngày nên có các loại thực phẩm giàu omega-3 như cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá trích, cá mòi… 
  • Dầu ôliu: Một số nghiên cứu cho thấy, trong dầu ô liu có chứa hoạt chất oleocanthal có khả năng chống viêm, giảm đau tương tự như Ibuprofen rất tốt cho người bệnh thoái hóa khớp gối. 
  • Chế biến thức ăn đúng cách: Đối với người bệnh thoái hóa khớp gối nên tăng cường những món chế biến thanh đạm như luộc, hấp, hầm, hạn chế các món nướng, chiên xào nhiều dầu mỡ, đòi hỏi chế biến ở nhiệt độ cao. Vì nhiệt độ cao chính là yếu tố làm sản sinh ra các hoạt chất kích thích phản ứng viêm tại khớp gối. 

Lưu ý khi chế biến và dùng món ăn trị mất ngủ

10. Thiết lập thói quen sinh hoạt khoa học

Đối với người bệnh thoái hóa khớp gối mạn tính hoặc đau nhức tổn thương nhiều thì nghỉ ngơi là cách tốt nhất để giảm đau cũng như hỗ trợ tốt cho các giải pháp điều trị khác. Khi khớp gối được nghỉ ngơi, không hoạt động quá mức sẽ bớt đi rất nhiều áp lực, từ đó có thời gian phục hồi cấu trúc và chức năng như bình thường. 

  • Dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, hạn chế đi lại, chạy nhảy hay lao động quá sức;
  • Điều chỉnh tư thế làm việc dù ngồi hoặc đứng, học cách bê vác vật nặng đúng để tránh tạo áp lực cho khớp gối, phát sinh tổn thương nặng hơn; 
  • Nếu là phụ nữ tốt nhất nên hạn chế đi giày cao gót trong thời gian điều trị. Thay vào đó là các loại giày, dép đế bằng, mềm và di chuyển thoải mái.

Chia sẻ về bệnh thoái hóa khớp gối, lương y Đỗ Minh Tuấn  – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc – Truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh chia sẻ: “Thoái hóa khớp gối hình thành bởi sự mất cân bằng trong quá trình cơ học và sinh học. Khiến phần sụn khớp, lớp đệm 2 đầu khớp gối chịu tác động trong thời gian dài, dẫn đến hư tổn, lượng dịch nhờn bôi trơn giữa các đầu sụn giảm dần. Gây ra tình trạng đau nhức, thoái hóa khớp gối. 

Đông y là phương pháp điều trị bệnh tận gốc, hiệu quả lâu dài

Thực tế có khá nhiều cách điều trị thoái hóa khớp khối, nhưng phần lớn đều không giải quyết được triệt để vấn đề. 10 phương pháp trên chỉ là biện pháp tạm thời, làm giảm triệu chứng bệnh. Sử dụng thuốc tây hiệu quả nhanh chóng, nhưng đi kèm nhiều tác dụng phụ, gây tổn thương ngũ tạng,… Sử dụng mẹo hoặc bài thuốc dân gian chỉ phù hợp với những trường hợp thoái hóa nhẹ.

Theo đông y, thoái hóa khớp gối thuộc chứng tý, do cơ thể bị nhiễm hàn, tà thấp xâm nhập. Khiến cơ thể suy yếu, ngũ tạng mất cân bằng, khí huyết tắc nghẽn, gây khó chịu, đau nhức. Lâu dần vùng khớp gối chịu tổn thương, dẫn đến thoái hóa. Đông y có cơ chế điều trị từ sâu căn nguyên gây bệnh, thông kinh hoạt lạc, phục hồi ngũ tạng. Nhờ vậy, hiệu quả mang lại bền vững và lâu dài hơn dùng tây y.”

uu-diem-chua-xuong-khop-bang-dong-y-.jpg

Xương khớp Đỗ Minh – Bài thuốc điều trị thoái hóa khớp gối hiệu quả cao

Xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc gia truyền hơn 150 năm của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Bài thuốc Được giới chuyên gia và bệnh nhân đánh giá rất cao trong việc điều trị bệnh thoái hóa khớp gối.

Hiện bài thuốc do lương y Đỗ Minh Tuấn kế thừa và phát triển để phù hợp với thể trạng người bệnh hiện tại. 

Cơ chế điều trị TOÀN DIỆN 1-0-2

Bám sát vào nguyên tắc trị bệnh của y học cổ truyền, Xương khớp Đỗ Minh điều trị thoái hóa khớp gối theo cơ chế CÔNG KIÊM BỔ TRỊ:

  • Loại bỏ những yếu tố gây bệnh trừ phong, hàn, thấp, nhiệt, ổn định âm dương, nuôi dưỡng và phục hồi các tạng, lưu thông khí huyết.
  • Bồi bổ và bảo vệ hệ xương khớp, nâng cao thể trạng, phòng và ngăn ngừa tái phát. 

cong-dung-bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-chua-thoai-hoa-cot-song.jpg

Để đạt hiệu quả TOÀN DIỆN, Đỗ Minh Đường đã có sự kết hợp hài hòa 4 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình, điều trị từng biểu hiện của bệnh thoái hóa khớp gối:

  • Đặc trị thoái hóa khớp gối: Thành phần đỗ trọng, ngưu tất, dây đau xương, chi mẫu,… Nhằm lưu thông khí huyết, giảm chèn ép, nuôi dưỡng khớp gối, giảm đau nhức.
  • Bổ thận dưỡng huyết: Bào chế từ nhân trần, ba kích, cà gai leo, xích đồng, hạnh phúc,… tăng cường chức năng thận, ích tủy dưỡng huyết, bổ sung dịch khớp gối, tăng cường sức đề kháng, phòng chống bệnh tái phát.
  • Thuốc bổ gan giải độc: Tăng cường chức năng gan, giải độc, chống viêm giảm đau, kích thích sản sinh, tái tạo dịch nhầy để bảo vệ cột sống.
  • Thuốc ngâm rượu: Giúp lưu thông khí huyết, là chất dẫn tới đĩa đệm, làm mạnh gân khớp, ổn định huyết áp, dưỡng tâm, an thần…

Nên đọc: Bài thuốc thảo dược gia truyền”đánh bay” bệnh cơ xương khớp của dòng họ Đỗ Minh

thanh-phan-cong-dung-bai-thuoc-xuong-khop-cua-do-minh-duong.jpg

Tùy vào từng biểu hiện, mức độ nặng nhẹ mà các lương y sẽ gia giảm thuốc sao cho phù hợp. Mỗi bệnh nhân sẽ có phác đồ điều trị riêng, không phải người bệnh nào cũng cần sử dụng cả 4 phương thuốc.. Nên để có liệu trình phù hợp nhất, người bệnh cần đến trực tiếp đơn vị để được tư vấn và chẩn bệnh. 

Những ưu điểm của bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Bên cạnh phác đồ điều trị có 1-0-2, bài thuốc gia truyền của Đỗ Minh Đường còn được rất nhiều người bệnh tin tưởng bởi những ưu điểm sau:

  • 100% thành phần là thảo dược sạch tự nhiên. Đơn vị đã đầu tư vườn thuốc HỮU CƠ riêng để tự chủ trong vấn đề dược liệu. Đảm bảo tất cả các vị thuốc đều rõ nguồn gốc, xuất xứ, trải qua quy trình sơ chế hiện đại, không lẫn chất bảo quản. Bài thuốc đảm bảo lành tính, an toàn với người bệnh. Tìm hiểu thêm về thành phần dược liệu có trong bài thuốc: TẠI ĐÂY
  • Thuốc phù hợp, an toàn với mọi đối tượng, kể cả phụ nữ đang cho con bú, người già yếu, trẻ nhỏ, người có bệnh lý nền,… Hơn 150 năm áp dụng, đến nay nhà thuốc chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào gặp tác dụng phụ hay phản ứng khi dùng.
  • Ngoài thuốc sắc, người bệnh có thêm lựa chọn khác là dùng thuốc dạng cao, rượu ngâm sẵn được lương y của Đỗ Minh Đường hỗ trợ điều chế. Khi sử dụng mọi người chỉ cần hòa với nước ấm và dùng ngay, vừa tiện lợi, vừa đảm bảo dược tính.
Thuốc bào chế tiện lợi, phù hợp người dùng hiện đại
Thuốc bào chế tiện lợi, phù hợp người dùng hiện đại

Bên cạnh sử dụng thuốc uống, Đỗ Minh Đường còn kết hợp liệu trình châm cứu, bấm huyệt và tập luyện tại nhà cho bệnh nhân thoái hóa khớp gối. Điều này sẽ đảm bảo đẩy nhanh quá trình điều trị, giảm đau đớn cho vùng khớp gối bị thoái hóa.

Về hiệu quả điều trị, xương khớp Đỗ Minh đã nhận được vô số những lời khen cũng như sự công nhận của người bệnh. Dưới đây là một vài phản hồi bệnh nhân, đơn vị đã tổng hợp, mời đọc giả tham khảo:

Xem chi tiết: Chia sẻ của chú Đăng về hiệu quả điều trị tại Đỗ Minh Đường

Những phản hồi trên các diễn đàn, hội nhóm cũng như trao đổi trực tiếp từ bệnh nhân với nhà thuốc.

feedback-xuong-khop-dmd3.jpg

feedback-xuong-khop-do-minh-duong-500.jpg

Thoái hóa khớp gối nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra những hệ lụy nghiêm trọng như: teo cơ, khó khăn đi lại, biến dạng chi,… ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như cuộc sống người bệnh. Hãy điều trị càng sớm càng tốt, đừng để đến khi bệnh trở nặng rồi mới điều trị, khi ấy mất rất nhiều thời gian cũng như tiền bạc.

Hiện tại, Đỗ Minh Đường đang hỗ trợ khám bệnh, tư vấn, đưa phác đồ điều trị HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. Bạn có thể đến thăm khám trực tiếp.

CTA2-1.jpg

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

Lưu ý khi thực hiện các cách chữa thoái hóa khớp gối tại nhà

Các biện pháp điều trị thoái hóa khớp gối tại nhà tuy khá đơn giản nhưng sẽ rất hiệu quả nếu người bệnh áp dụng đúng cách. Ngoài ra, để đạt kết quả tối ưu bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chữa bệnh thoái hóa khớp gối bằng các biện pháp tại nhà chỉ có tác dụng hỗ trợ cải thiện triệu chứng là chính, không có khả năng chữa trị bệnh dứt điểm. 
  • Chỉ những trường hợp thoái hóa khớp gối mức độ nhẹ, triệu chứng vừa khởi phát và chưa có biến chứng mới phù hợp để áp dụng các biện pháp tại nhà. 
  • Hiệu quả của các biện pháp tại nhà chỉ phát huy tối ưu với những người có cơ địa phù hợp. Vì vậy, không phải trường hợp bệnh nhân nào cũng phù hợp để áp dụng. 
  • Trong quá trình áp dụng, nhất là đối với các biện pháp dân gian sử dụng dược liệu tự nhiện cần chú ý các tác dụng phụ có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 
  • Kết hợp thăm khám định kỳ tại bệnh viện chuyên khoa theo lịch hẹn với bác sĩ để theo sát diễn tiến của bệnh và có hướng xử lý kịp thời nếu có bất thường. 

Trên đây là 10 cách chữa thoái hóa khớp gối tại nhà bạn nên áp dụng nếu có nhu cầu điều trị bệnh đơn giản, không cần can thiệp y tế quá mức. Trong quá trình thực hiện vui lòng theo dõi kỹ các phản ứng, triệu chứng của cơ thể và thông báo ngay cho bác sĩ nếu có bất kỳ vấn đề nào bất thường để có cách xử lý kịp thời. 

Trao đổi với chuyên gia về vấn đề của bạn ngay tại đây

đăng ký khám tại đỗ minh đường

Dành cho bạn đọc: 

Bình luận (43)

  1. Hương Trần says: Trả lời

    Em thấy cách xoa bóp bấm huyệt khá hay và hiệu quả. Khi nào đau cứ day day mấy huyệt là nó đỡ đau. Nhưng chỉ đỡ được 1 lúc đấy thôi. Nói chung khi cấp bách có thể dùng được. Có rượu xoa bóp thì càng tốt nữa. Các bác cứ áp dụng thử nha

    1. Liên says: Trả lời

      Ấn vào những huyệt nào vậy bạn, bạn hướng dẫn tớ với, để tớ thực hiện thử xem chứ mới 39 tuổi đã chớm thoái hóa khớp gối rồi đây, đi lại là lục cục trong xương , đêm thì hay đau nhói

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Liên,
      Xoa bóp bấm huyệt là một trong những biện pháp khá hiệu quả để giảm bớt cơn đau của thoái hóa khớp gối. Bạn có thể tham khảo một số huyệt như huyệt lương khâu, huyệt âm lăng tuyền, huyệt hạc đỉnh… Tuy nhiên nếu tình trạng thoái hóa khớp gối tiến triển nặng và đã bị một thời gian dài thì cần phải can thiệp và điều trị bằng thuốc và chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý. Nếu bạn đang gặp tình trạng về thoái hóa khớp gối có thể liên hệ với nhà thuốc qua số hotline sau để được hỗ trợ tư vấn nhé: 0246. 253 6649. Trân trọng!

  2. Yến Tuyết says: Trả lời

    Em đang dùng thuốc nam của đỗ minh đường trị bệnh này được 1 tháng rồi. Thấy cũng có cải thiện. Bên này được cái là thuốc đa dạng nhiều loại từ uống dạng viên cao, đến xoa bóp rượu ngâm các thứ nên dùng thấy ổn lắm.

    1. Dũng Hồ says: Trả lời

      Mình nghĩ thuốc nam là thuốc lá mà tức là từ các loại lá cây thảo dược xong rồi được chia đều vào các túi giấy, mang về tự đun lên để uống. Chứ thuốc nam bên Đỗ Minh đường này không phải như thế à? Không phải đun sắc gì à?

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Dũng Hồ,
      Để thuận tiện cho quá trình sử dụng thuốc của bệnh nhân thì nhà thuốc có các loại thuốc thành phẩm. Đây là các loại thuốc chiết xuất từ tinh chất của dược liệu, được tinh chế dưới dạng các viên cao hoặc cao đặc. Thuốc thành phẩm này vừa dễ dùng mà lại mang tới hiệu quả nhanh hơn cho bệnh nhân. Cách dùng rất đơn giản chỉ cần pha vào nước nóng là có thể dùng trực tiếp được nên không cần phải đun sắc giống như thuốc nam truyền thống bạn nhé. Xin thông tin thêm đến bạn!

    3. Tuấn Anh Trần says: Trả lời

      Bác dùng một tháng cải thiện được nhiều chưa, được khoảng bao nhiêu phần trăm rồi. Em đây cũng dùng thuốc xương khớp Đỗ Minh được một tuần rồi mà chưa thấy gì đây không biết là có hiệu quả thật hay không nữa?

    4. Hùng Trần 37 says: Trả lời

      Bạn mới dùng được một tuần thôi thì làm sao mà thấy hiệu quả được. Như bác chủ thớt bên trên người ta phải dùng một tháng rồi thì mới bắt đầu có hiệu quả kia kìa. Chưa kể là bạn cần phải hiểu về cái cơ chế của thuốc nam nữa, trong vòng những ngày đầu tiên thì thuốc bắt đầu dung nạp vào cơ thể thôi nên chưa có dấu hiệu của tác dụng, phải ít nhất tầm 20 ngày đến một tháng thì nó bắt đầu có hiệu quả. Chính vì vậy mà dùng thuốc này phải kiên trì bạn ơi

    5. Quang Huy says: Trả lời

      Anh thử kiên trì dùng xem như thế nào vì em đọc nhiều bài rồi cũng thấy nhiều người review thuốc xương khớp bên đỗ minh đường này tốt mà ai cũng dùng vài ba tháng cơ chứ 1 tuần thì chưa nói lên điều gì cả. Trong số các loại thuốc Nam trên thị trường thì loại này là được nhiều người đánh giá tốt nhất đấy. Trên báo người ta còn đưa tin về hiệu quả của bài thuốc này đây này https://vtc.vn/bai-thuoc-nam-danh-bat-thoai-hoa-khop-tan-goc-ar406530.html

  3. Thái Minh says: Trả lời

    Dùng ngải cứu xông và ăn cả tuần nay mà chả có tác dụng, khớp gối vẫn đau, chán thật sự luôn. Mấy mẹo này không ăn thyua, có thuốc nào tốt hơn không bác sỹ nhỉ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thái Minh,
      Ngải cứu chỉ là một trong số những vị dược liệu hỗ trợ điều trị tình trạng thoái hóa khớp gối. Vì vậy mà sẽ có người hợp hoặc không hợp. Nếu bạn bị thoái hóa hoặc viêm khớp gối thì bạn có thể tham khảo bài thuốc xương khớp đỗ minh của nhà thuốc để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất. Bạn cần bác sĩ hỗ trợ tư vấn về thuốc điều trị có thể liên hệ trực tiếp với nhà thuốc theo số điện thoại hotline 0246 2536649 bạn nhé. Trân trọng!

    2. Lâm An SG says: Trả lời

      Dùng ngải cứu chỉ hỗ trợ được với những tình trạng mà bệnh đang nhẹ hoặc mới chớm bị thì mới may ra có hiệu quả thôi. Đối với những tình trạng mà áp dụng mẹo ngải cứu này không được thì bắt buộc phải dùng thuốc thôi bạn ạ. Dùng thuốc sớm để còn điều trị cho nó dứt điểm chứ để càng lâu nó nặng thêm thì khó điều trị ra. Hạn chế sử dụng mẹo để tránh mất thời gian và trôi qua mất thời gian vàng điều trị

  4. Vũ Hoài An says: Trả lời

    Đã ai điều trị khỏi thoái hóa khớp gối bằng thuốc nam đỗ minh đường chưa? dùng trong bao lâu vậy? Hiệu quả thật không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Vũ Hoài An,
      Xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc nam gia truyền của nhà thuốc được nhiều người bệnh tin dùng. Hiện tại tình trạng bệnh của bạn đang như thế nào? Nếu bạn cần tư vấn điều trị xin vui lòng liên hệ với bác sĩ của nhà thuốc theo số hotline 0246 253 6649 – 096 330 2349 để được tư vấn cụ thể nhất nhé. Về phác đồ điều trị thời gian sử dụng như thế nào thì còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý mà bạn đang gặp phải bạn nhé. Trân trọng!

    2. Thìn Lê says: Trả lời

      Tôi đây bị thoái hóa khớp gối cũng 5 6 năm rồi. Cũng đi khắp các bệnh viện để khám chụp chiếu rồi lấy thuốc uống mà cũng chỉ đỡ được một thời gian ngắn sau lại bị tái phát trở lại nên tôi chán cũng không muốn dùng thuốc nữa. Đợt vừa rồi may mà lướt trên Facebook thấy thông tin của nhà thuốc Đỗ Minh đường cũng tò mò vào xem thì thấy lượng bệnh nhân điều trị ở đây khá nhiều mà phản hồi cũng tốt cho nên là tôi mới đánh liều quyết định lên nhà thuốc khám và lấy thuốc điều trị xem. Thuốc tôi được bác sĩ kê cho là bốn tháng thuốc uống. Trong vòng một tháng đầu tiên uống vào thì cũng chưa thấy có tác dụng gì cả nhưng mà có loại thuốc rượu ngâm xoa bóp mỗi khi lên cơn đau Tôi xoa bóp thì nó cũng đỡ đi phần nào. Bắt đầu dùng thuốc được tầm một tháng rưỡi thì tôi bắt đầu cảm thấy khỏe khoắn hơn trong người, các cơn đau cũng dần dần ít đi. Tôi đi lại cũng thuận tiện dễ dàng hơn, ít đau hơn. Thấy hiệu quả cho nên là tôi tiếp tục duy trì thuốc đến hết tháng thứ ba thì gần như là đã khỏi. Tôi định không uống nữa thì bác sĩ bảo là nên uống nốt tháng cuối cùng còn lại để nâng cao sức đề kháng và ngăn ngừa tình trạng tái phát. trước giờ tôi vẫn không tin thuốc nam lắm đâu vậy mà lần này uống thuốc nam Đỗ Minh đường tôi đã được thuyết phục hoàn toàn luôn. Tình trạng thoái hóa khớp gối của tôi gần như đã được kiểm soát hoàn toàn. Tài thật

    3. An Khánh says: Trả lời

      Anh dùng thuốc trong một thời gian dài như thế thì có bị táo bón hay là nóng trong người không. Có ảnh hưởng gì đến gan thận hay không? Chứ uống xong bệnh xương khớp mà lại bị dạ dày hay là gan thận thì cũng mệt lắm

    4. Dr Thành says: Trả lời

      Thuốc này là thuốc Nam mà lên lành tính không có ảnh hưởng gì đến gan thận đâu bạn. Tớ đây cũng dùng 4 tháng thuốc điều trị thoái hóa khớp gối đây này mà trong quá trình dùng không hề thấy tác dụng phụ gì cả, thậm chí là còn ăn ngủ khỏe hơn đấy chứ. Gan thận thì sau đó tớ đi xét nghiệm vẫn thấy bình thường .

  5. Hà My says: Trả lời

    Đến Đỗ Minh Đường để khám điều trị bệnh thoái hóa khớp gối thì nên gặp bác sỹ nào các bạn nhỉ? ai có tay nghề chữa xương khớp nhất nhỉ?

    1. Mạnh Dô says: Trả lời

      Đợt vừa rồi em khám là được bác sĩ Đỗ Minh Tuấn cũng chính là người phụ trách chuyên môn của nhà thuốc khám và kê đơn bốc thuốc cho, em thấy hiệu quả lắm, thuốc tốt rất hợp với cơ địa của em. Sau em về tìm hiểu thì mới biết là bác sĩ Tuấn có thân thế cũng rất đáng ngưỡng mộ. Đây này https://vnexpress.net/luong-y-do-minh-tuan-nhan-danh-hieu-tinh-hoa-y-hoc-co-truyen-4527707.html

  6. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

    Chào bạn Hà My,
    Tại nhà thuốc có rất nhiều bác sĩ có tay nghề cao, trình độ chuyên môn dày dặn. Các bác sĩ cũng thường xuyên hội chuẩn và tham khảo ý kiến lẫn nhau nên trình độ chuyên môn là tương đương nhau bạn nhé. Bạn yên tâm khi tới Đỗ Minh đường để khám và điều trị thì sẽ được cung cấp những dịch vụ và thuốc chất lượng nhất. Rất mong được đón tiếp bạn tại nhà thuốc. Trân trọng!

  7. Mỹ Duyên Ngô says: Trả lời

    Tôi tính thứ 7 tuần này qua nhà thuốc đmđ ở HCM để khám xương khớp, nhà thuốc làm việc từ mấy giờ vậy?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Mỹ Duy Ngô,
      Nhà thuốc làm việc tất cả các ngày trong tuần, thời gian từ 8 giờ 00 sáng đến 17:30 chiều bạn nhé. Địa chỉ của nhà thuốc tại: số 179 Nguyễn Văn Thương, phường 25 quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. Nhà thuốc rất mong được đón tiếp bạn! Trân trọng!

    2. Tân Thành says: Trả lời

      Nếu mà bạn đến khám trực tiếp vào thứ bảy thì khá là đông bệnh nhân đấy bởi vì thứ bảy nhiều người không đi làm nên họ sẽ qua khám . Lần trước mình cũng thế đi khám đúng vào thứ bảy luôn thì khá là đông đến chờ mất một tiếng. Sau có ông bác bên cạnh mới bày cho là nếu mà đi khám thì nên đặt lịch khám trước đi thì đến sẽ được khám đúng giờ mà mình đã hẹn luôn. Đây này bạn muốn đặt lịch thì liên hệ qua đường link này https://dominhduong.org/dat-lich-kham

  8. Tr Ngọc says: Trả lời

    Nhiều người mua thuốc xương khớp đỗ minh dùng chưa để tôi mua dùng thử. Hình như loại này là thuốc mới hay sao ấy, lần đầu nghe đến luôn

    1. Thị Hậu says: Trả lời

      Mới đâu mà mới. Thuốc này có bán lâu rồi, nhưng họ bán độc quyền, không bán trên mạng hay phân phối ở mấy nhà thuốc lẻ nên ít người biết. Nhiều người mua bài thuốc xương khớp đỗ minh để dùng rồi, nghệ sỹ xuân hinh còn dùng đây https://tienphong.vn/nha-thuoc-nam-do-minh-duong-noi-giup-ns-xuan-hinh-chua-khoi-benh-xuong-khop-post1129064.tpo

    2. Ân Ân says: Trả lời

      Thuốc này tốt mà ít người biết thật, mình cũng chỉ vô tình biết nhờ đọc báo vtv, báo của đài truyền hình quốc gia hẳn hơi luôn, mấy bác sĩ cũng khen rồi có người nổi tiếng dùng nên tìm hiểu thêm. Nhiều người bị bệnh nặng, lâu năm dùng bài thuốc có tiến triển tốt. Mình đang dùng liệu trình xương khớp đỗ minh thứ 2 thấy đỡ hơn nhiều rồi, khớp gối đỡ cứng, đỡ đau, co duỗi cũng thoải mái hơn được đôi phần, không khó khăn như dạo trước.

  9. Phương Âu says: Trả lời

    Mua liệu trình xương khớp đỗ minh dùng nhưng không lấy thuốc ngâm rượu thì có được không? Tôi bị loét dạ dày, bác sĩ dặn không nên uống rượu

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Phương Âu,
      Nếu bạn đang bị viêm loét dạ dày thì bác sĩ sẽ gia giảm liệu trình thuốc xương khớp đỗ minh sao cho vẫn đảm bảo hiệu quả điều trị mà không có rượu thuốc. Bạn có thể liên hệ đến số hotline 0969720219 – 0987976816 để bác sĩ giải đáp và tư vấn chi tiết hơn cho mình nhé. Thông tin gửi bạn!

    2. Ymeoo Fi Hna says: Trả lời

      C có tiền sử đau dạ dày nhưng đã điều trị ổn định nên vẫn mua đầy đủ cả thuốc và rượu thuốc uống luôn, rượu này ngày uống cũng có 1-2 chén con tí nên không ảnh hưởng dạ dày mấy. Dùng đủ liệu trình đều đặn mỗi ngày có tác dụng tốt hơn nhiều em ạ. Chị dùng 3 tháng xương khớp đỗ minh là khỏe lại, đỡ đau nhức khó chịu. Giờ người khỏe mạnh, không có tái phát lại lần nào hết. Tầm 3 tuần dùng thuốc xương khớp đỗ minh thấy cơn đau nó nhẹ hơn được một tí. Kiên trì dùng thuốc xương khớp đỗ minh kết hợp với tập thể dục nhẹ nhàng, tác dụng đến nhanh hơn. Cơn đau giảm dần, đầu gối đỡ bị cứng và sưng hơn. Cử động linh hoạt dần, đi lại đỡ đau, đỡ phải bám vào lan can. Sáng ngủ dậy hay thay đổi thời tiết cũng không bị đau, ngủ dậy là đứng dậy được luôn. Sau 3 tháng chị có đi khám lại cho chắc xem còn bệnh không thì bác sĩ bảo tình trạng khả quan hơn nhiều rồi. Kết quả được vậy mừng lắm em ạ

  10. Trần Tăm says: Trả lời

    Đắp ngải cứu có tác dụng giảm đau tốt lắm nha. Tôi mỗi lần đau đều rang với muối hột để đắp, ngày đắp vài lần là đỡ, mấy thời gian mất công chuẩn bị tí thôi nhưng nó đỡ tốn kém

    1. Sdu Guileastos says: Trả lời

      Mk cũng đắp ngải cứu mà không thấy cải thiện gì hết, hàng xóm chỉ cho đắp, khen là tốt lắm đến lượt mk đắp cả tuần vẫn thấy đau nhức, thế là mình bỏ luôn, chả làm nữa

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Sdu Guileastos,
      Mẹo dân gian có tác dụng cải thiện các cơn đau tạm thời, không có hiệu quả thay thế thuốc chữa bệnh. Những trường hợp bệnh nhẹ, triệu chứng mới khởi phát thì áp dụng mẹo dân gian sẽ có hiệu quả tốt. Đối với những trường hợp bệnh nặng, có tổn thương bên trong thì bạn cần sử dụng thuốc điều trị theo phác đồ chỉ dẫn của bác sĩ thì mới mang lại hiệu quả bạn nhé. Thông tin gửi bạn!

  11. Sương Tea says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh bao nhiêu tiền vậy? Báo giá giúp tôi

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Sương Tea,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh được kê đơn liệu trình cá nhân hóa theo tình trạng sức khỏe của mỗi người nên không có mức giá cố định cho tất cả bệnh nhân bạn nhé. Bạn có thể đến 1 trong 2 cơ sở của nhà thuốc tại địa chỉ : Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội hoặc Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh để bác sĩ thăm khám và tư vấn liệu trình điều trị phù hợp cho mình nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Ymeoo says: Trả lời

      Mang theo trong người tầm 3-4 củ để mua bài thuốc này. Khám thì không mât tiền đâu nhưng giá thuốc 1 tháng trước tôi mua thì tầm đó, nếu bênh nhẹ thì dùng liệu trình cơ bản, nặng thì dùng liệu trình tích cực giá sẽ cao hơn

    3. Nấmlùnn Ori says: Trả lời

      Giá đó có cao quá không? Thành phần toàn thảo dược tự nhiên cả mà cũng bán lên đến tiền triệu vậy luôn

    4. Ngọc Bình says: Trả lời

      Tính ra ngày cũng chỉ có 100k, bằng tiền thuốc tây chứ làm gì đắt quá đâu. Thảo dược do nhà thuốc tự trồng, họ cũng hỗ trợ đun sắc, bào chế luôn thuốc ở dạng thành phẩm để mình dùng cho nhanh thì tôi nghĩ giá đấy hợp lý rồi bác ơi

  12. Gút Bai Mai Lớp says: Trả lời

    Đạp xe đạp được 2 hôm mà bị đau khớp gối hơn thì có nên dừng lại không?

    1. Lê Hồng Thuý says: Trả lời

      Mới đạp chưa quen thì sẽ bị đau thôi, luyện tập với cường độ hợp lý hơn, vừa phải thì sẽ đỡ đau hơn đó, trước mình cũng bị vậy mấy ngày đầu, sau đạp quen được 2 3 tuần là chả thấy gì nữa

  13. Nga Sora says: Trả lời

    Cơ thể kháng thuốc paracetamol , uống không có tác dụng giảm đau thì đổi sang loại thuốc nào được cả nhà?

  14. Zenni Nguyễn says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh dùng có gây tích nước không? Trên mạng có nhiều trường hợp dùng bài thuốc đông y xong bị tích nước, phù người trông sợ vc

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Zenni Nguyễn,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh đã được kiểm chứng và được các chuyên gia đánh giá cao về độ an toàn bạn nhé. Thuốc không gây tác dụng phụ trong quá trình sử dụng, không gây tích nước, phù nề. Bạn hoàn toàn có thể an tâm tuyệt đối về độ an toàn của bài thuốc. Thông tin gửi bạn!

    2. Chung Huỳnh Mai says: Trả lời

      Thuốc đông y mà gây tích nước đó là do trộn đề sa vào đó. Nhiều chỗ người ta dùng thảo dược không rõ nguồn gốc hay trộn linh tinh vào thuốc để cho bệnh nhân uống mau khỏi mà lợi nhuận còn cao. Lúc mua bài thuốc xương khớp đỗ minh tui có hỏi bác sĩ giải thích cho biết đó. Thảo dược trong bài thuốc xương khớp đỗ minh do nhà thuốc đmđ đích thân trồng, sạch, an toàn, rõ nguồn gốc nên không lo đâu. Báo 24h có đưa tin luôn này https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger