Bí quyết chữa bệnh nổi mề đay ở trẻ sơ sinh nhanh hết bệnh

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Nổi Mề Đay Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Trẻ sơ sinh có làn da nhạy cảm, dễ bị tổn thương và có hệ miễn dịch yếu kém trong những năm tháng đầu đời nên rất dễ bùng phát mề đay mẩn ngứa. Đây là một dạng dị ứng ngoài da phổ biến nhưng có nhiều bậc phụ huynh lần đầu làm cha mẹ không biết cách xử lý đúng. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để nắm các bí quyết chữa bệnh nổi mề đay ở trẻ sơ sinh hiệu quả. 

Chữa nổi mề đay ở trẻ sơ sinh
Trẻ sơ sinh bị nổi mề đay là căn bệnh rất dễ xảy ra do làn da của trẻ mỏng manh nhạy cảm và hệ miễn dịch yếu kém

Trẻ sơ sinh bị nổi mề đay có nguy hiểm không? 

Nổi mề đay là hiện tượng xuất hiện các da nốt sẩn đỏ, da phù từng mảng lớn nhỏ kèm theo ngứa ngáy, cảm giác châm chích khó chịu trên da. Chúng thường xuất hiện ở mặt, tay, chân và cơ quan sinh dục của trẻ, xuất hiện lần lượt do lây lan nhưng cũng có vài trường hợp trẻ nổi mề đay khắp người. 

Các chuyên gia cho biết, trong vòng 6 tháng đầu đời nếu trẻ sơ sinh bị nổi mề đay sẽ rất khó phát hiện triệu chứng bệnh. Do hệ miễn dịch của trẻ trong giai đoạn này chưa hoàn thiện, biểu hiện dị ứng ngoài. Cụ thể như:

  • Trẻ từ 1 – 2 tháng tuổi chỉ bị khô ráp da. 
  • Trẻ từ 2 – 6 tháng tuổi bị ửng đỏ da, phát ban, xuất hiện các đốm đỏ, da tay, chân khô ráp, bong tróc, ngứa ngáy nhẹ… 
  • Trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên mới bắt đầu xuất hiện các triệu chứng mề đay nặng dần hơn theo thời gian. 

Phần lớn trẻ sơ sinh bị mề đay thường là do dị ứng sữa mẹ, sữa công thức, bị côn trùng đốt, nhiễm trùng, hoặc tiếp xúc với các tác nhân dị ứng trong môi trường như khói bụi, nắng, gió, nóng lạnh bất thường hoặc trẻ dùng thuốc một số loại thuốc trị bệnh cũng có thể phát sinh phản ứng dị ứng. Ngoài ra, di truyền cũng là yếu tố hàng đầu làm phát sinh triệu chứng nổi mề đay ở trẻ sơ sinh khi gặp điều kiện thuận lợi. 

Những triệu chứng thường bùng phát đột ngột, ồ ạt và nhanh chóng thuyên giảm sau vài ngày, vài tuần (mề đay cấp tính) hoặc kéo dài vài tháng và tái đi tái lại thường xuyên (mề đay mãn tính). Các chuyên gia đánh giá phần lớn các triệu chứng mề đay ở trẻ sơ sinh đều là lành tính, không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, bố mẹ tuyệt đối không nên chủ quan vì mức độ mề đay nghiêm trọng, kèm theo các phản ứng như buồn nôn, sốt cao, đau bụng, tiêu chảy, khó thở do phù mạch… thì rất có thể là biến chứng sốc phản vệ. 

Sốc phản vệ ở trẻ sơ sinh không phổ biến, nhưng nếu đã phát sinh thì sẽ rất nguy hiểm. Biểu hiện của sốc phản vệ là khó thở, suy tuần hoàn hô hấp, sưng họng, mất ý thức, rối loạn nhịp tim và đe dọa tính mạng của con nếu không được cấp cứu, điều trị kịp thời. 

Bí kíp đánh bay triệu chứng mề đay ở trẻ sơ sinh hiệu quả

Nhiều bậc phụ huynh nghĩ rằng, triệu chứng nổi mề đay ở trẻ sơ sinh thường nhẹ hơn so với người lớn. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy, trẻ sơ sinh trong những tháng đầu đời có làn da mỏng manh, nhạy cảm, cộng với hệ miễn dịch non nớt, chưa hoàn thiện nên mức độ bùng phát triệu chứng thường nghiêm trọng hơn.

Do đó, ngay khi phát hiện các dấu hiệu bất thường trên da trẻ và nghi ngờ là mề đay, bố mẹ nên đưa trẻ đến bệnh viện ngay lập tức để được thăm khám, chẩn đoán và có hướng điều trị phù hợp, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là 10 cách chữa mề đay ở trẻ sơ sinh hiệu quả, an toàn.

1. Loại bỏ tác nhân dị ứng 

Tùy theo dạng dị ứng mề đay mà trẻ mắc phải là gì mà phụ huynh hãy loại bỏ thứ đó khỏi trẻ. Chẳng hạn như nổi mề đay do dị ứng thức ăn, thực phẩm, dị ứng thời tiết, dị ứng khói bụi,… Ngoài ra, không để làn da của trẻ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vì tia UV trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ung thư da, các dạng bệnh da liễu như viêm da, ung thư… thường gặp nhất là ở trẻ sơ sinh. 

Vì vậy, trẻ sơ sinh trong vòng 6 tháng đầu đời cần hạn chế tối đa việc tiếp xúc với các tác nhân dị ứng, nắng gió trời. Trong trường hợp bắt buộc phải đưa trẻ ra ngoài cần phải bôi kem chống nắng dành riêng cho trẻ, có chỉ số SPF 30 phù hợp, lành tính với làn da của trẻ.

2. Tắm gội sạch sẽ/ Sử dụng sản phẩm phù hợp

Việc giữ cho làn da của trẻ luôn sạch sẽ, khô thoáng cũng là một cách hiệu quả giúp hỗ trợ cải thiện các triệu chứng mề đay ở trẻ sơ sinh. Nước giúp rửa trôi các chất dị ứng, vi khuẩn, ký sinh trùng, tạp chất bám trên da. Đồng thời, nước ấm còn giúp xoa dịu kích ứng mề đay, giảm ngứa ngáy, sưng viêm và ngăn không cho các tổn thương lây lan khắp cơ thể trẻ. 

Chữa nổi mề đay ở trẻ sơ sinh
Tắm gội cho trẻ sạch sẽ, giữ cho làn da khô thoáng là cách giúp cải thiện rõ rệt các triệu chứng nổi mề đay ở trẻ sơ sinh

Một vài lưu ý khi tắm cho trẻ sơ sinh bị nổi mề đay như: 

  • Cho trẻ tắm nhanh khoảng 5 – 10 phút, tránh tắm quá lâu dễ khiến trẻ nhiễm lạnh và bị bệnh; 
  • Tắm bằng nước ấm vào mùa đông hoặc nước mát vào mùa hè, tránh tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh vì đều có thể gây kích ứng da, tăng nặng triệu chứng mề đay; 
  • Không sử dụng bất kỳ loại hóa mỹ phẩm nào hoặc chỉ sử dụng các sản phẩm như sữa tắm, xà phòng chuyên dụng cho trẻ sơ sinh, chiết xuất thiên nhiên lành tính, không gây kích ứng da; 
  • Tắm xong phải lau khô người trẻ bằng khăn bông mềm mại và mặc quần áo vào; 

3. Chỉ cho trẻ mặc quần áo rộng, mềm

Để tránh gây kích ứng lên vùng da nổi mề đay dị ứng của trẻ sơ sinh, phụ huynh nên chọn cho con những bộ quần áo rộng rãi, chất liệu mềm mại thoải mái và thấm hút mồ hôi tốt như vải cotton. Ngoài ra, đối với trẻ sơ sinh nên thường xuyên thay tã mới cho trẻ, nhất là sau khi ăn, không nên để trẻ mặc tã bẩn quá lâu. Chú ý bôi kem chống hăm vào vùng da mặc tã để tránh gây kích ứng da nổi mề đay. 

4. Cải thiện chất lượng sữa mẹ 

Nổi mề đay dị ứng ở trẻ sơ sinh có thể bắt nguồn do sữa mẹ chứa dị nguyên dị ứng. Hiện tượng này xảy ra khi người mẹ nạp vào cơ thể một số các loại thực phẩm dị ứng, chất này hòa vào dòng sữa mẹ. Và khi cơ địa của trẻ quá nhạy cảm, không thể dung nạp chất này trong sữa, dẫn đến khởi phát dị ứng nổi mề đay. 

Phần lớn trẻ bị nổi mề đay do sữa mẹ thường là do dị ứng với chất đạm trong các loại thực phẩm như thịt bò, sữa bò, đậu nành, hải sản, các loại đậu, hạt, trứng, cam, quýt… Ngoài ra, khi mẹ thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm chứa caffein như cà phê, trà, socola…, gia vị như tỏi, ớt, tiêu, hành tây… cũng có thể khiến sữa mẹ trở thành tác nhân làm trẻ bị nổi mề đay.

Chữa nổi mề đay ở trẻ sơ sinh
Người mẹ cần cải thiện chế độ ăn uống, tránh thực phẩm dị ứng để duy trì chất lượng sữa mẹ cho con bú

Do đó, sau khi thăm khám, chẩn đoán xác định nguyên nhân khiến trẻ bị dị ứng là do sữa mẹ, người mẹ cần thực hiện các bước sau để cải thiện chất lượng sữa mẹ: 

  • Thực hiện chế độ ăn kiêng tạm thời để loại bỏ chất dị ứng khỏi cơ thể trong vòng 2 – 4 tuần, nhưng vẫn phải đảm bảo ăn uống đủ chất, duy trì nguồn sữa mẹ chất lượng và số lượng sữa mẹ cho trẻ bú mà không dị ứng; 
  • Trong thời gian này, tiếp tục cho con bú để đánh giá xem các triệu chứng dị ứng ở trẻ có giảm bớt không; 
  • Khi đã xác định được loại thực phẩm dị ứng, mẹ hãy tạm ngưng sử dụng nó ít nhất trong vòng 6 tháng hoặc đến khi trẻ 1 tuổi. Vì phần lớn trẻ bước qua ngưỡng 1 tuổi không còn dễ bị dị ứng sữa mẹ nữa; 
  • Tăng cường bổ sung các loại thực phẩm tốt cho sữa mẹ như: các loại rau xanh, củ quả, trái cây theo mùa giàu vitamin, khoáng chất, trứng, ngũ cốc nguyên hạt, thịt nạc, uống nhiều nước…; 

5. Tăng cường sức đề kháng cho trẻ

Một sức đề kháng tốt sẽ giúp trẻ sơ sinh phát triển toàn diện cả về thể chất, lẫn não bộ, đồng thời hỗ trợ đẩy lùi cải thiện tốt các triệu chứng nổi mề đay. Để tăng đề kháng cho trẻ sơ sinh, bố mẹ cần:

  • Cho trẻ ngủ đủ giấc, tạo điều kiện cho trẻ ngủ ngon, ngủ sâu giấc nhất có thể; 
  • Tập cho trẻ một số bài tập thể chất dành riêng cho trẻ sơ sinh, cho trẻ học bơi thủy sinh… để tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức bền cho cơ thể trẻ; 
  • Bổ sung các loại men vi sinh cần thiết cũng là cách giúp tăng sức đề kháng từ hệ tiêu hóa, giúp trẻ mau ăn chóng lớn và hỗ trợ đẩy lùi các triệu chứng mề đay hiệu quả; 

6. Vệ sinh không gian sống 

Khu vực phòng ngủ của trẻ cần đảm bảo sạch sẽ, thông thoáng và không có côn trùng trú ngụ, ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Thường xuyên lau dọn phòng, sàn nhà, định kỳ thay chăn, ga, gối, nệm vì đây là nơi trẻ sơ sinh tiếp xúc thường xuyên nhất. Đồng thời, sắp xếp đồ dùng của trẻ gọn gàng, ngăn nắp, tránh để chung với đồ người lớn. Diệt hết các loại côn trùng xung quanh hoặc trong nhà để loại bỏ các mầm bệnh. 

Những yếu tố này sẽ giúp trẻ không phải tiếp xúc với dị nguyên, tác nhân dị ứng, duy trì miễn dịch khỏe mạnh, cải thiện các triệu chứng mề đay hiệu quả hơn. 

7. Giảm ngứa mề đay bằng kem dưỡng ẩm

Đối với trẻ sơ sinh, làn da thiếu ẩm và khô ráp quá mức là nguyên nhân hàng đầu khiến các triệu chứng nổi mề đay càng bùng phát nặng hơn. Do đó, việc bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên ở trẻ sơ sinh bị mề đay là việc làm cần thiết. Mẹ có thể cho trẻ sử dụng kem bôi hoặc gel dưỡng ẩm nhắm xoa dịu kích ứng trên da, giảm ngứa, giảm khô ráp, khoảng 2 lần/ ngày. 

Chữa nổi mề đay ở trẻ sơ sinh
Bôi kem dưỡng ẩm lên vùng da nổi mề đay ở trẻ sơ sinh là giải pháp giảm ngứa nhanh chóng

Để chọn lựa sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp cho con, bố mẹ cần lưu ý chọn những loại có chiết xuất organic, 100% thiên nhiên và không có chứa các chất hóa học độc hại. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ da liễu để được tư vấn chọn loại phù hợp nhất. 

8. Mẹo dân gian chữa mề đay ở trẻ sơ sinh

Sự phát triển đa dạng của các loại thực vật thảo dược tại nước ta mang đến rất nhiều bài thuốc dân gian chữa bệnh nổi mề đay hiệu quả, lành tính và đặc biệt phù hợp với trẻ sơ sinh. Có thể kể đến như:

  • Lá khế: Trong lá khế chứa hàm lượng cao tinh dầu với đặc tính kháng viêm, chống khuẩn và xoa dịu kích ứng, giảm ngứa mề đay trên da của trẻ. Mẹo này còn được chính các chuyên gia Da liễu khuyên dùng với những bé sơ sinh bị mề đay mức độ nhẹ với yêu cầu sử dụng dược liệu sạch 100%. Đun sôi nồi nước lá khế, đổ ra chậu, pha một ít nước lạnh vào rồi tắm cho trẻ trong 5 – 10 phút, xối lại bằng nước sạch và lau khô người. 
  • Lá trà xanh: Trà xanh có tác dụng chống oxy hóa, tiêu viêm, sát trùng ngoài da và làm mát da tự nhiên, rất an toàn cho làn da non nớt của trẻ. Mẹ rửa sạch 1 nắm lá trà xanh, cho vào nồi nước sôi đun trong 10 phút. Chắt phần nước trà xanh ra chậu, hòa thêm nước lạnh cho nước hơi ấm là được. Tiến hành tắm hoặc cho trẻ ngâm mình, massage nhẹ nhàng rồi tắm lại bằng nước sạch. 
  • Lá kinh giới: Tinh dầu lá kinh giới tươi có khả năng ức chế viêm nhiễm trên da và xoa dịu cơn ngứa ngáy, nóng rát khó chịu do mề đay ở trẻ sơ sinh. Nấu sôi một nồi nước lá kinh giới, pha nước như bình thường và tiến hành tắm rửa cho bé. 
  • Gel nha đam: Gel nha đam tươi chứa các chất dưỡng ẩm da và cải thiện triệu chứng mề đay rất tốt, phù hợp dùng cho cả người lớn và trẻ em. Cách sử dụng rất đơn giản, mẹ bôi phần gel nha đam tươi lên vùng da nổi mề đay của con, đợi 5 – 10 phút dùng khăn ướt lau sạch. Tuy nhiên, cần hết sức lưu ý quan sát biểu hiện làn da của trẻ và ngưng lại ngay khi có phản ứng bất thường. 
  • Dưa leo: Vệ sinh vùng da nổi mề đay của trẻ, dưa leo rửa sạch, cắt lát hoặc giã nát đắp lên da. Để yên trong vòng 10 – 15 phút, rửa sạch lại bằng nước mát. Đối với bã dưa leo mẹ có thể kết hợp với một ít bột yến mạch để tăng hiệu quả giảm ngứa. 
  • Cây dền gai: Đây là loại thực vật có tính mát với công dụng thanh nhiệt, tiêu độc, trừ thấp và được sử dụng phổ biến trong điều trị các bệnh dị ứng, nổi mẩn ngứa, mụn nhọt do mề đay. Đối với người lớn, có thể kết hợp với rau sam, lá hẹ để giã nát đắp lên da, nhưng với trẻ sơ sinh, nên đun sôi lấy nước tắm là tốt nhất.
Chữa nổi mề đay ở trẻ sơ sinh
Dùng lá kinh giới nấu nước tắm để chữa nổi mề đay cho trẻ sơ sinh là mẹo dân gian hiệu quả, lành tính

Lưu ý: Hầu hết các mẹo chữa mề đay cho trẻ sơ sinh theo dân gian nên áp dụng nhằm mục đích cải thiện triệu chứng ngoài da. Do không có khả năng chữa bệnh tận gốc nên không được thay thế hoàn toàn cho các chỉ định điều trị của y tế bác sĩ. 

9. Trị mề đay ở trẻ sơ sinh bằng thuốc Tây 

Phần lớn các tổn thương, triệu chứng nổi mề đay của trẻ sơ sinh 6 tháng đầu đời đều là lành tính và đáp ứng tốt với các biện pháp điều trị tại nhà. Tuy nhiên, vẫn có một số trẻ sơ sinh có cơ địa dị ứng bẩm sinh, phản ứng quá mẫn với các tác nhân dị ứng dù trong lần đầu tiên, gây ra hàng loạt triệu chứng mề đay từ trung bình đến nặng, bắt buộc cần phải can thiệp y tế với các chỉ định dùng thuốc phù hợp. 

Đối với trẻ sơ sinh, việc dùng thuốc Tây với liều cao như người lớn là điều không nên. Do cơ thể trẻ chưa đủ khả năng lọc thải các độc tố dư thừa, dễ phát sinh thêm các tổn thương nội tạng, bệnh lý ngoài ý muốn. Do đó, thuốc trị mề đay ở trẻ sơ sinh thường là thuốc dạng siro và thuốc bôi ngoài da liều thấp. 

Một số loại thuốc thường dùng như:

Thuốc siro

Dạng siro là sự lựa chọn hàng đầu cho trẻ sơ sinh bị mề đay. 

  • Siro mề đay Phenergan: Là dòng dược phẩm của Việt Nam với giá thành khá rẻ nhưng lại đem đến hiệu quả bất ngờ trong điều trị mề đay mẩn ngứa ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Ngoài dạng siro, Phenergan còn được điều chế dưới dạng kem bôi, được phân vào nhóm thuốc kháng histamin H1 giúp giảm ngứa ngáy, sưng da dị ứng… 
  • Siro Brady: Loại này được nhập khẩu từ Thái Lan và sử dụng để trị nổi mề đay, viêm mũi dị ứng, viêm họng, nổi mụn nhọt, mẩn ngứa… Đặc biệt, phù hợp dùng cho trẻ sơ sinh. Trong loại siro thuốc này chứa hoạt chất brompheniramin maleate cùng các tá dược khác đem lại hiệu quả cao. 
  • Siro Boganic Kid: Là loại dược phẩm của Việt Nam với chiết xuất các thành phần tự nhiên như ké đầu ngựa, sinh địa, cao atiso, kim ngân… Thuốc được điều chế dưới dạng siro uống dùng để chữa bệnh mề đay dị ứng, mụn nhọt ngứa, rôm sảy, nóng trong người, nhiệt miệng… 
  • Siro Aerius: Có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng mề đay như mẩn đỏ, dị ứng, ngứa ngáy, phát ban… Thuốc có thể sử dụng cho cả người lớn và trẻ em. Đối với trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi, nên dùng theo liều chỉ định của bác sĩ. 
  • Siro Rinofil: Thường được dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị mề đay hoặc các dạng dị ứng mẩn ngứa liên quan. Thuốc giúp làm giảm các triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu, nóng rát da đáng kể sau một thời gian sử dụng. Nhờ chứa các thành phần gồm acid citric khan, natri citrat dihydrat, hoạt chất desloratadin…
Chữa nổi mề đay ở trẻ sơ sinh
Siro là dạng thuốc được dùng phổ biến để chữa mề đay cho trẻ sơ sinh

 

Thuốc bôi ngoài da

Ngoài siro, dạng kem bôi ngoài da cũng được khuyên dùng cho trẻ sơ sinh nổi mề đay thay vì thuốc dạng viên uống. 

  • Kem bôi Phenergan: Loại thuốc này chứa hoạt chất chính là Promethazin 0.2%, thuộc nhóm kháng histamin tổng hợp, gây tê tại chỗ, cải thiện các triệu chứng ngứa ngáy ngoài da. Loại thuốc kem bôi này dùng được cho trẻ sơ sinh, trẻ dưới 2 tuổi và cả người lớn, bị nổi mề đay mẩn ngứa, côn trùng đốt… 
  • Kem bôi Hydrocortisone 1%: Hydrocortisone Cream 1% là loại thuốc bôi chứa steroid chống viêm, giúp hỗ trợ kiểm soát các tổn thương ngoài da mức độ nhẹ và trung bình. Với các thành phần tá dược vừa đủ, dược phẩm này giúp chữa hiệu quả các triệu chứng mề đay mẩn ngứa, chàm da, viêm da kích ứng, côn trùng cắn… Dùng được cho cả người lớn và trẻ nhỏ. 
  • Kem bôi Eumovate: Với 0.05% hoạt chất Clobetasone butyrate cùng một số tá dược khác, đem lại hiệu quả đẩy lùi các triệu chứng mề đay mẩn ngứa cho cả người lớn và trẻ em. Ngoài ra, thuốc còn được dùng để trị chứng hăm tã ở nhũ nhi, côn trùng đốt, viêm da tiếp xúc… 

Lưu ý khi dùng thuốc

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. 
  • Không phải loại thuốc dạng siro nào trẻ sơ sinh cũng có thể sử dụng được, tốt nhất nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để được tư vấn dùng loại phù hợp. 
  • Sử dụng đúng liều và thời gian quy định, không lạm dụng để tránh tác dụng phụ. 
  • Trong quá trình sử dụng thuốc cho trẻ, nếu phát sinh bất kỳ tác dụng phụ ngoài ý muốn nào, hãy ngưng lại và thông báo cho bác sĩ để được tư vấn dùng thay thế bằng một loại thuốc khác phù hợp hơn. 

10. Chữa mề đay cho trẻ sơ sinh bằng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Trẻ sơ sinh bị nổi mề đay có thể sử dụng phương thuốc độc quyền Mề đay Đỗ Minh – Bí quyết chữa dứt điểm mề đay hiệu quả, an toàn cho cơ thể. Bài thuốc này là công trình nghiên cứu và tồn tại hơn 3 thế kỷ qua của Nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường – Đơn vị nằm trong TOP 20 Thương hiệu nổi tiếng được người tiêu dùng bình chọn năm 2020. 

Bài thuốc này là sự kết hợp của 100% thảo dược tự nhiên, bổ trợ lẫn nhau nhằm tác động sâu, toàn diện đến căn nguyên gây bệnh. Đồng thời, giúp nâng cao bồi bổ thể trạng giúp đẩy lùi các triệu chứng mề đay mẩn ngứa. Không chỉ phù hợp dùng cho người lớn, phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh mà trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ cũng là đối tượng phù hợp để sử dụng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh này. 

Chữa nổi mề đay ở trẻ sơ sinh
Cao thuốc Mề đay Đỗ Minh chữa nổi mề đay ở trẻ sơ sinh hiệu quả, an toàn

Phương thuốc này gồm 3 bài thuốc nhỏ gồm Thuốc đặc trị mề đay, dị ứng + Thuốc bổ thận giải độc + Thuốc bổ gan dưỡng huyết. Chúng được kết hợp theo công thức bí truyền, công thức, liều lượng được gia giảm phù hợp với mức độ, cơ địa và thể trạng bệnh nhân. Từ đó giúp loại bỏ tận gốc căn nguyên gây bệnh, đẩy lùi các triệu chứng từ bên trong lẫn bên ngoài, bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng… đem lại hiệu quả rõ rệt chỉ sau 1 – 2 liệu trình. 

Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, không thể sử dụng thuốc sắc vì tương đối đắng nên chuyển qua dùng dạng cao lỏng. Khi sử dụng, phụ huynh chỉ cần pha cao với nước ấm rồi cho trẻ uống. Cao Mề đay Đỗ Minh có vị ngọt dịu, mùi thơm dễ chịu, không khiến trẻ nôn trớ khi uống và bảo quản được lâu hơn.

Nếu có nhu cầu sử dụng bài thuốc này hoặc muốn đưa trẻ đến trực tiếp Nhà thuốc để chẩn đoán, chữa bệnh, phụ huynh có thể liên hệ qua thông tin sau:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình/ Hotline: 0963 302 349 – 024 6253 6649
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh/ Hotline: 0938 449 768 – 028 3899 1677

Trên đây là 10 bí quyết chữa nổi mề đay hiệu quả bố mẹ nên áp dụng ngay cho em bé sơ sinh nhà mình. Trong quá trình thực hiện nên quan sát, theo dõi trẻ thật kỹ và thường xuyên trao đổi với chuyên gia, bác sĩ để có những chỉ dẫn phù hợp giúp con yêu sớm thoát khỏi các triệu chứng mề đay khó chịu, phục hồi sức khỏe và sự phát triển toàn diện. 

Có thể bạn quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger