[Tổng hợp] Các Cách Chữa Nấm Phụ Khoa Hiệu Quả Không Nên Bỏ Qua

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm nấm âm đạo Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Chữa nấm phụ khoa hiệu quả và an toàn là mong muốn của rất nhiều chị em hiện nay. Bệnh lý viêm nhiễm âm đạo gây ra các triệu chứng khó chịu làm ảnh hưởng không ít tới sức khỏe và đời sống sinh hoạt chị em. Đặc biệt, viêm phụ khoa kéo dài và thường xuyên tái phát còn tác động xấu tới khả năng sinh sản. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới chị em những cách chữa nấm phụ khoa phổ biến nhất. 

Cách chữa nấm phụ khoa không cần thuốc tại nhà

Nấm phụ khoa hay còn có tên gọi khác là nấm âm đạo. Đây được xem là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến,…

Để có những cách trị nấm âm đạo an toàn, ông cha ta đã lưu truyền rất nhiều bài thuốc sử dụng thảo dược tự nhiên. Những loại thực vật này rất dễ tìm kiếm và lành tính như rau diếp cá, lá trầu không, lá chè xanh và tỏi,… Chị em có thể áp dụng để điều trị nấm phụ khoa, làm giảm tình trạng viêm nhiễm, ngứa ngáy do bệnh gây ra. 

Người bệnh có thể tham khảo một số cách điều trị bệnh nấm phụ khoa tại nhà bằng mẹo dân gian như:

Cách chữa bệnh nấm phụ khoa bằng rau diếp cá

Sử dụng rau diếp cá để loại bỏ nấm âm đạo là bài thuốc được lưu truyền từ nhiều đời nay. Nhiều chị em vẫn rỉ tai” nhau về hiệu quả tuyệt vời mà loại cây này mang lại. 

Chữa nấm phụ khoa bằng tía tô mang lại hiệu quả cao
Chữa nấm phụ khoa bằng tía tô mang lại hiệu quả cao

Sở dĩ diếp cá có khả năng trị nấm bởi vì trong loại thảo dược này có chứa nhiều tinh chất kháng viêm tự nhiên. Vì vậy nên nếu cơ thể hấp thụ được thì có thể loại bỏ các loại liên cầu khuẩn, vi khuẩn, nấm men và ký sinh trùng. Cách trị nấm phụ khoa bằng diếp cá như sau:

Nguyên liệu: 

  • 15g diếp cá khô 
  • 5 quả bồ kết khô
  • 1 củ tỏi nhỏ

Thực hiện:

  • Cho tất cả các nguyên liệu trên vào ấm với 6 bát nước và sắc trong khoảng 20 – 30 phút.
  • Sau đó, bạn dùng nước thuốc này để tiến hành xông hơi vào vùng kín.
  • Khi nước thuốc nguội thì có thể tận dụng để ngâm rửa bên ngoài âm đạo. 

Với cách chữa nấm phụ khoa tại nhà này, chị em sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian để thực hiện. Cơ thể sẽ hấp thụ hoạt chất của diếp cá, các thành phần kháng viêm của tỏi và bồ kết. Nhờ vậy, Những cấu trúc nấm men gây bệnh trong âm đạo sẽ được loại bỏ. Tử cung cũng sẽ được làm sạch và khu vực tổn thương ở niêm mạc được làm lành nhanh chóng. 

Cách điều trị nấm phụ khoa không cần thuốc với lá lốt

Một trong những cách chữa nấm phụ khoa không cần thuốc nữa đó là sử dụng lá lốt. Loại lá này thường được xuất hiện trên mâm cơm của rất nhiều gia đình Việt Nam. Không chỉ đơn giản là phụ gia, loại lá này còn là một loại thảo dược hữu hiệu.

Theo y học cổ truyền, lá lốt mát, lành tính và có nhiều công dụng trị bệnh. Đặc biệt phải kể đến là khả năng cải thiện các bệnh lý về viêm nhiễm và nấm phụ khoa. Trong loại lá này có chứa nhiều tinh dầu với hoạt chất Ancaloit. Tinh dầu sau khi được cơ thể hấp thụ sẽ có khả năng sát khuẩn, kháng viêm và tiêu diệt các nguyên nhân gây bệnh phụ khoa. 

Đặc biệt, nếu người bệnh sử dụng nước lá lốt vệ sinh vùng kín đúng cách còn giúp thuyên giảm đáng kể triệu chứng khó chịu của bệnh. Ví dụ như tình trạng ngứa rát, đau nhói hoặc tiết dịch âm đạo quá nhiều. 

Cách điều trị bệnh nấm phụ khoa với lá lốt:

Chuẩn bị:

  • 15 – 20 lá lốt tươi, có độ già vừa phải
  • 1 củ nghệ nhỏ đã đập dập hoặc thái miếng mỏng. 
  • 1 thìa phèn chua. 

Thực hiện:

  • Cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi sắc với khoảng 2 lít nước. Để nước sôi trong 15 phút để các hoạt chất hòa được tiết ra.
  • Sau đó, chị em dùng nước thu được để xông hơi và ngâm rửa bộ phận sinh dục.

Cách làm này vô cùng đơn giản và bất cứ chị em nào cũng có thể thực hiện được tại nhà. Đặc biệt, nếu bạn kiên trì áp dụng bài thuốc nấm âm đạo từ 1 – 2 tháng, các triệu chứng của bệnh sẽ không còn và tình trạng bệnh lý sẽ được cải thiện đáng kể. 

Cách điều trị nấm phụ khoa bằng lá trầu không

Sử dụng trầu không trị nấm phụ khoa là mẹo nhỏ vừa đơn giản lại vô cùng hiệu quả. Thực tế, rất nhiều chị em sau khi áp dụng cách điều trị này đều phản hồi lại công dụng chữa bệnh rất tốt. 

Lá trầu có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất tốt
Lá trầu có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất tốt

Trầu không chứa nhiều các hoạt chất kháng viêm và tiêu độc. Sau khi được cơ thể hấp thụ, chúng sẽ làm nhiệm vụ của mình là đào thải nấm và vi khuẩn ra ngoài qua đường nước tiểu. Từ đó giúp vùng âm đạo luôn sạch sẽ và cân bằng độ pH vốn có.

Cách chữa bệnh nấm phụ khoa bằng trầu không như sau: 

  • Sử dụng khoảng 10 – 15 lá trầu không tươi, rửa sạch qua với nước muối.
  • Sau đó tiến hành vò nát rồi đun sôi với 1 thìa muối trong khoảng 10 – 15 phút. 
  • Cuối cùng, chị em tiến hành dùng nước trầu không vừa thu được để xông hơi vùng kín.

Ưu điểm của cách trị nấm phụ khoa bằng thảo dược tự nhiên có ưu điểm là vô cùng lành tính, không tác dụng phụ và bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. Ngoài ra, chị em cũng có thể tiết kiệm khá nhiều chi phí nhờ những nguyên liệu đơn giản và có sẵn. 

Tuy nhiên, người bệnh cũng cần lưu ý một vài nhược điểm của phương pháp điều trị này. Những mẹo nhỏ trên chỉ trị bệnh theo kinh nghiệm dân gian truyền miệng mà thôi. Do vậy, trước khi tiến hành thì bạn cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ. Ngoài ra, mức độ hiệu quả cũng sẽ phục thuộc khá nhiều vào cơ địa của mỗi người và tình trạng nghiêm trọng của bệnh lý.

Ngoài ra, nếu người bệnh quá lạm dụng cách chữa nấm phụ khoa này thì có thể dẫn đến phản tác dụng. Do vậy, chị em hết sức chú ý sử dụng với liều lượng vừa phải để đạt hiệu quả trị bệnh tốt nhất.

Phác đồ điều trị nấm phụ khoa theo Tây y

Nấm phụ khoa được xem là một dạng tổn thương lành tính không khó điều trị. Tuy nhiên, nếu người bệnh không chữa dứt điểm thì bệnh sẽ rất dễ tái phát lại nhiều lần. Điều này gây ra nhiều ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Do vậy, trong trường hợp bạn bị viêm nấm phụ khoa kéo dài, các triệu chứng ngày càng trở nặng thì nên chủ động tới bệnh viện chuyên khoa. Tại đây, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám, thực hiện các xét nghiệm để sớm loại bỏ chứng bệnh, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Dựa vào kết quả, bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ điều trị bằng thuốc. Bạn có thể sử dụng thuốc uống hoặc thuốc bôi, đặt âm đạo. Dưới đây là một số loại thuốc tây được sử dụng để chữa nấm phụ khoa phổ biến.

Thuốc trị nấm phụ khoa toàn thân

Đối với trường hợp bị nấm phụ khoa ở mức độ nặng, người bệnh sẽ thường được bác sĩ chỉ định dùng các loại thuốc kháng nấm dạng uống. Những loại thuốc này có tác dụng khắc phục tình trạng nhiễm nấm, ức chế sự phát triển của các trùng roi và vi khuẩn gây bệnh.

Một số thuốc trị nấm phụ khoa dạng uống thường dùng như:

  • Itraconazole 100mg: Mỗi ngày uống 2 viên thuốc, chia làm 2 lần và sử dụng liên tục trong 3 ngày. 
  • Doxycyclin 100mg: Mỗi ngày chị em uống 2 viên chia 2 lần và thời gian dùng thuốc không quá 7 ngày. 
  • Fluconazol 150mg: Chị em chỉ cần uống 1 viên duy nhất để loại bỏ nấm phụ khoa. 

Thuốc bôi trị viêm nấm vùng kín

Các loại thuốc bôi trị nấm phụ khoa cũng được dùng khá phổ biến hiện nay. Chị em sử dụng trực tiếp bằng việc bôi vào “vùng kín” của mình. Tác dụng cụ thể là kháng nấm trực tiếp tại chỗ, loại bỏ các triệu chứng ngứa rát, sưng viêm do nấm gây nên.

Ngoài ra, các dạng kem bôi này còn có công dụng như một “hàng rào” bảo vệ. Người bệnh có thể giữ vùng kín luôn sạch sẽ, thoáng mát và ngăn ngừa các loại vi khuẩn từ môi trường xâm nhập gây viêm nhiễm.

Một số thuốc bôi chữa nấm phụ khoa được sử dụng phổ biến như: 

  • Nizoral
  • Clotrimazol
  • Neomycin
  • Polygynax
  • Clindamycin

Cách sử dụng rất đơn giản, chị em sau khi vệ sinh vùng kín thì chỉ cần bôi một lượng thuốc vừa phải vào miệng “cô bé”. Nên thực hiện mỗi ngày từ 1 – 2 lần để thuốc có khả năng phát huy công dụng tốt nhất. 

Thuốc đặt âm đạo trị nấm phụ khoa

Sử dụng thuốc đặt là một trong những phác đồ điều trị viêm nấm âm đạo được nhiều bác sĩ áp dụng. Các loại thuốc sẽ được điều chế ở dạng viên nén. Người bệnh chỉ cần đặt trực tiếp vào âm đạo để thuốc phát huy tác dụng tiêu diệt nấm men tại chỗ.

Thuốc đặt âm đạo cho tác dụng tại chỗ, giúp chữa bệnh hiệu quả
Thuốc đặt âm đạo cho tác dụng tại chỗ, giúp chữa bệnh hiệu quả

Đặc biệt, các viên nén này còn có khả năng loại bỏ vi khuẩn, cân bằng pH và giúp tái tạo niêm mạc bị tổn thương. Từ đó, những vết viêm loét bên ở sâu bên trong âm đạo do nấm men gây ra cũng được phục hồi.

Một số thuốc đặt trị nấm phụ khoa thường sử dụng như:

  • Polygynax: Mỗi ngày đặt 1 viên vào âm đạo và nên sử dụng từ 7 – 10 ngày. 
  • Neo – Tergynan: Liều lượng được khuyến nghị là sử dụng liên tục trong 1 tuần, mỗi ngày đặt 1 viên. 
  • Miconazol: Mỗi ngày chị em đặt 1 viên vào bên trong âm đạo trước khi đi ngủ. Sử dụng Miconazol liên tục trong 3 ngày. 
  • Clotrimazol 500mg: Chị em chỉ cần đặt 1 viên duy nhất.
  • Econazole 150mg: Đặt thuốc liên tục trong 2 ngày, mỗi ngày 1 viên.

Thuốc bổ sung estrogen chữa nấm phụ khoa

Đối với các trường hợp đặc biệt bị nấm phụ khoa do rối loạn nội tiết tố thì không cần phải sử dụng quá nhiều kháng sinh. Chị em sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc bổ sung estrogen lành tính và an toàn. 

Phác đồ trị bệnh này nhằm giúp cân bằng nội tiết tố ở bên trong cơ thể, giúp âm đạo lấy lại được độ pH cân bằng. Từ đó khắc phục và cải thiện tình trạng viêm nấm phụ khoa. 

Việc điều trị nấm âm đạo bằng thuốc tây có ưu điểm nổi bật nhất là mang lại hiệu quả nhanh. Người bệnh sử dụng thuốc theo phác đồ của bác sĩ chuyên khoa đưa ra sẽ đạt được tiến độ điều trị cao nhất. 

Tuy nhiên, sử dụng thuốc tây cũng có một vài nhược điểm nhất định. Đó là người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn trong thời gian dùng thuốc ví dụ như chóng mặt, rối loạn tiêu hóa, nổi mụn, buồn nôn, chán ăn,…

Đặc biệt, không ít trường hợp chị em có thói quen tự kê thuốc hoặc sử dụng sai đơn thuốc. Điều này vô cùng nguy hiểm, nó không chỉ khiến bệnh chuyển biến nặng hơn mà còn thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe. Do vậy, bạn không nên tự ý dùng bất kỳ loại thuốc nào nếu bác sĩ không cho phép. 

Điều trị nấm phụ khoa bằng thuốc Đông y

Theo Đông y, phụ nữ bị các vấn đề liên quan đến phụ khoa như nấm, viêm nhiễm thì đều có nguồn gốc do phần huyết bị tổn thương. Nguyên nhân từ sâu bên trong cơ thể này đã ảnh hưởng không nhỏ tới các chức năng của tâm, can, tỳ và thận.

Bên cạnh đó, nấm phụ khoa cũng phát triển do thấp nhiệt, nhâm tạng hư khiến cho các loại trùng roi, nấm và vi khuẩn tấn công vào âm hộ gây ra tình trạng ngứa ngáy, viêm loét và khí hư bất thường,…

Để chữa nấm phụ khoa, các bài thuốc Đông y sẽ tác động vào căn nguyên của bệnh, điều hòa tỳ vị, cân bằng can khí và tiêu diệt tác nhân gây bệnh tại chỗ triệt để. Nhờ vậy, nấm âm đạo sẽ được loại bỏ hoàn toàn và ngăn ngừa tình trạng bệnh tái phát. 

Bài thuốc chữa nấm phụ khoa dạng uống

Nguyên liệu: 

  • 15g trinh nữ hoàng cung: Hàm lượng 15g.
  • 7g tam thất

Cách sử dụng:

  • Người bệnh cho trinh nữ hoàng cung và tam thất đã được chuẩn bị vào ấm sắc với 1,5 lít nước.
  • Đun cho đến khi nước thuốc cạn chỉ còn ½ là có thể dùng được.
  • Thuốc chia uống đều đặn 2 lần/ ngày, kiên trì sử dụng trong 7 ngày liên tiếp (1 liệu trình). Sau đó lại ngưng 7 ngày rồi lặp lại sử dụng bài thuốc.  
  • Thực hiện khoảng 3 – 4 liệu trình như vậy thì người bệnh sẽ cảm nhận được thuốc phát huy tác dụng hiệu quả. Các triệu chứng, viêm nhiễm, nấm phụ khoa cũng thuyên giảm rõ ràng. 

Bài thuốc chữa nấm phụ khoa dạng rửa

Nguyên liệu: 

  • 30g Bạch tiên bì
  • 30g Hoàng bách
  • 30g Khổ sâm
  • 30g Xà sàng tử 
  • 3g băng phiến

Cách sử dụng:

  • Cho tất cả các vị thảo dược trên vào túi lọc hoặc miếng vải mỏng. Sau đó đó dùng dây buộc chặt lại.
  • Người bệnh tiến hành cho túi lọc vào ấm sắc với 2 lít nước, thời gian sắc khoảng 30 phút.
  • Cuối cùng, dùng nước thuốc này để xông hơi vùng kín và vệ sinh bên ngoài âm đạo.
  • Chị em kiên trì áp dụng bài thuốc chữa nấm phụ khoa này trong khoảng từ 7 – 10 ngày để đạt hiệu quả tối ưu. 

Bài thuốc chữa nấm phụ khoa kết hợp dạng uống lẫn rửa

Để mang đến cho chị em bài thuốc chữa bệnh phụ khoa toàn diện cả bên trong lẫn bên ngoài, các bác sỹ nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã dành nhiều tâm huyết nghiên cứu và hoàn thiện bài thuốc cổ của dòng tộc – Phụ Khang Đỗ Minh.

Phụ Khang Đỗ Minh là phương thuốc xuất phát từ bài thuốc cổ được các thái y Triều Nguyễn bào chế dùng cho các quý phi hoàng tộc. Sau này, đến thời cố lương y Đỗ Thị Hiển – Truyền nhân đời thứ 4 nhà thuốc Đỗ Minh Đường, bài thuốc được sử dụng rộng rãi cho nữ thanh niên thời chiến. Khi lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc chúng tôi, Thầy thuốc nam tiêu biểu 2020, Doanh nhân Trí thức tiêu biểu 2020, cố vấn chuyên môn các chương trình sức khỏe truyền hình của VTV2, VTC2 kế thừa, bài thuốc được nghiên cứu hoàn thiện. 

Theo đó, Phụ Khang Đỗ Minh gồm liệu trình 4 loại thuốc:  

Sự kết hợp 4 phương thuốc nhỏ trong liệu trình điều trị của Phụ Khang Đỗ Minh
Sự kết hợp 4 phương thuốc nhỏ trong liệu trình điều trị của Phụ Khang Đỗ Minh

Bởi là bài thuốc được nghiên cứu và hoàn thiện suốt hơn 150 năm, thế nên, Phụ khang Đỗ Minh từ khi ra đời cho đến nay đã chứng minh được nhiều ưu điểm nổi bật, điển hình: 

  • Hiệu quả điều trị cao: Bài thuốc kết hợp tác động cả trong lẫn ngoài, mang đến hiệu quả chuyên sâu, ngăn ngừa khả năng tái phát. 
  • Sử dụng nam dược sạch: Hơn 50 thảo dược có trong bài thuốc đều là dược liệu sạch thu hái từ vườn nhà Đỗ Minh Đường, đảm bảo đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. Do đó, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh lành tính, thân thiện với mọi chị em, kể cả mẹ bầu, phụ nữ cho con bú hay người có thể trạng yếu đều dùng được. 
  • Dạng thức dễ sử dụng: Bài thuốc được điều chế sẵn thành các chế phẩm dạng viên, bột, cao đặc và dung dịch xịt giúp chị em thuận tiện hơn khi dùng. Người bệnh chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ. 

Với những ưu điểm này, bài thuốc của chúng tôi được giới thiệu trên sóng truyền hình “Vì sức khỏe của bạn: Bệnh phụ khoa thường gặp và cách phòng tránh” – Đài truyền hình Hà Nội. Mới đây, bài thuốc cũng được lựa chọn đưa tin trong phóng sự “Chữa bệnh phụ khoa bằng đông y: Giải pháp tối ưu cho phái nữ”- VTV2 Social. 

Hơn 150 năm qua, Phụ Khang Đỗ Minh của đơn vị đã giúp nhiều chị em khỏi bệnh phụ khoa nói chung và nấm âm đạo nói riêng. Điển hình là trường hợp chị Ánh Nguyệt (32 tuổi, TP.Hồ Chí Minh) đã khỏi bệnh khi tin dùng bài thuốc nam của dòng hộ Đỗ Minh. 

[THAM KHẢO] Chị Ánh Nguyệt chữa khỏi viêm nấm âm đạo nhờ bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Các bài thuốc Đông y chữa nấm phụ khoa có rất nhiều ưu điểm nổi bật. Chúng sẽ giúp chị em trị bệnh tận gốc từ bên trong cơ thể, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, nấm ngứa tái phát. Đặc biệt, thuốc được chiết xuất từ các thành phần thảo dược vô cùng an toàn và lành tính. Vì vậy nên người bệnh không những đẩy lùi được tình trạng nấm phụ khoa mà còn tăng cường hệ miễn dịch cũng như nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa nguy cơ tái phát bệnh.

Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc Đông y chữa nấm phụ khoa, chị em cũng cần hết sức lưu ý. Quá trình điều trị cần mất nhiều thời gian, đặc biệt là trong khâu sắc thuốc. Ngoài ra, hiệu quả của thuốc còn phụ thuộc khá nhiều vào cơ địa của mỗi người bệnh. 

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều cơ sở thuốc Đông y khác nhau. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo uy tín, chất lượng. Bởi vậy, chị em cần chú ý lựa chọn thăm khám và trị bệnh ở những cơ sở chất lượng và dùng thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ. 

Chữa nấm phụ khoa tại nhà bằng mẹo dân gian hay bằng thuốc tây, đông y đều có những ưu và nhược điểm nhất định. Nhưng dù bạn áp dụng liệu pháp nào thì cũng nên cân nhắc kỹ. Điều bạn cần làm là đến các cơ sở y tế, tham khảo ý kiến bác sĩ để có phác đồ điều trị nấm phụ khoa dứt điểm và an toàn. Nếu chị em cần tham khảo thêm về bệnh, đừng ngại chia sẻ với chuyên gia của chúng tôi.

220517-DMD-PHUKHOA14.gif

Bình luận (50)

  1. Lưu Thủy says: Trả lời

    Mình đọc bài thuốc được giới thiệu trên sóng truyền hình “Vì sức khỏe của bạn: Bệnh phụ khoa thường gặp và cách phòng tránh” – Đài truyền hình Hà Nội. Không biết thật không mọi người

    1. Như pham says: Trả lời

      Lên tivi này thfi sao mà đùa được, nhà thuốc đỗ minh đường này nổi mà, gõ trên google thì thấy báo chỉ cũng đưa thông tin về họ đầy luôn, quan trọng là tình trạng bệnh của mình như nào có chữa được không hay thôi

    2. Thiên an says: Trả lời

      Cũng là xem được chương trình này mà tìm đến chữa dùng thuốc Pụ khang Đỗ Minh đây, trước mà biết đến thuốc này sớm thì chắc đã không bị viêm nấm âm đạo ngứa ngáy khó chịu đến năm trời

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Lưu Thủy. Nhà thuốc đã nhận được thông tin từ bạn. Đây là trang thông tin của nhà thuốc nên mọi thông tin chúng tôi cập nhật đều đúng sự thật bạn nhé. Không biết hiện tại bạn đang gặp phải tình trạng cụ thể như thế nào, bạn vui lòng chia sẻ để Nhà thuốc nắm được và tư vấn cho bạn. Bạn có thể để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới các số hotline của Nhà thuốc để được bác sĩ tư vấn cụ thể bạn nhé. Cảm ơn bạn!

  2. Oanh trần says: Trả lời

    Thưa chuyên gia, tôi bị viêm phụ khoa, đi kham thì có nấm, triệu chứng thì ngứa, khí hư bẩn , đục màu, hôi. Trường họp của tôi nhà thuốc có điều trị được không, phần trăm hiệu quả là bao nhiêu

  3. Thùy Chi says: Trả lời

    Thưa chuyên gia, em năm nay mới 23 tuổi, chưa chồng con nhưng em bị viêm âm đạo suốt, dùng tây y nhiều đợt nhưng hết thuốc lại tái phát, bên mình điều trị được không, em không ngại điều trị lâu dài hay tiền nong chỉ cần là khỏi hẳn được

    1. Hương nguyễn says: Trả lời

      Viêm âm đạo mà tìm đến bác sĩ Hằng của đỗ minh đường thì qúa là hợp lý luôn. Bác sĩ mát tay lắm, điều trị thấy mọi người đều khen khỏi bệnh. Mình cũng là một trong những người được bác sĩ chữa khỏi cho viêm âm đạo đây, từ ngày dùng thuốc bác sĩ kê cho thì hết ngứa, khí hư không còn bị ra nhiều với mùi hôi khó chịu nữa. Đúng là không gì bằng tìm dungd thầy đúng thuốc.

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thùy Chi, Nhà thuốc đã tiếp nhận thông tin của bạn. Không biết hiện nay bạn có đang dùng thuốc gì để điều trị nữa không bạn. Với tình trạng viêm âm đạo sử dụng thuốc tây điều trị sẽ giúp giảm nhanh tình trạng ngứa trước mắt tuy nhiên căn nguyên bệnh không được giải quyết nên tình trạng bệnh sẽ tái lại. Bệnh viêm âm đạo nói riêng và bệnh phụ khoa nói chung Nhà thuốc có bài thuốc nam gia truyền điều trị hiệu quả. Để được tư vấn cụ thể trong điều trị, bạn liên hệ tới các cơ sở và các số điện thoại sau của Nhà thuốc để được tư vấn cụ thể từ bác sĩ bạn nhé:
      Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội Hotline: 0984 650 816 – 0963 302 349
      Hồ chí Minh: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh. Hotline: 0938 449 768 – 0932 088 186
      Cảm ơn bạn!

    3. Thuận nguyễn says: Trả lời

      Tôi tưởng viêm âm đạo thường bị sau khi quan hệ tình dục không an toàn mà nhỉ nhwung sao bây giờ nhiều người mắc phải mấy cái bệnh về phụ khoa này thế

    4. Hải phạm says: Trả lời

      Nguyên nhân gây bệnh phụ khoa nhiều mà, ngoài nguyên nhân trên còn do vệ sinh không sạch sẽ, thay đổi nội tiết tố trong cơ thể tạo môi trường cho nấm với vi khuẩn xâm nhập, …. nói chung nhiều nguyên nhân lắm

  4. Hiền lê says: Trả lời

    MÌnh cũng viêm âm đạo nhẹ, không có nấm, có vi khuẩn, hay ra khí hư có mùi. dùng thuốc tây mấy lần nhưng không thấy đỡ, mọi người đã ai dùng mấy cách dùng trầu không hay lá lốt này chưa, chưa mình xin review với

    1. Hằng ruby says: Trả lời

      trước đây mình cũng thế, đi khám thì bác sỹ bảo viêm nhẹ,nấm không có, có vi khuẩn gram dương, hay ra khí hư, bẩn đục màu hôi, mình điều tri mấy đợt tây y nhưng không đỡ, mình cũng dùng dân gian nhưng cũng không ăn thua

    2. says: Trả lời

      Mình chưa viêm đến mức đi khám, thỉnh thoảng có ngứa với ra khí hư mình dùng trầu không thấy hiệu quả bạn nhé, bạn cứ thử. Nếu mấy cách này không đỡ thì nên đi khám dùng thuốc, mà thấy dạo này thấy các chị em mách nhau dùng thuốc đông y nhiều đấy

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn, Nhà thuốc đã nhận được thông tin từ bạn. Việc sử dụng lá trầu không và lá lốt chỉ có tác dụng bên ngoài và dùng hỗ trợ điều trị thôi bạn nhé. Để bệnh được điều trị hiệu quả thì bạn cần uống thuốc điều trị từ bên trong cơ thể. Để được tư vấn cụ thể trong điều trị, bạn vui lòng đến trực tiếp Nhà thuốc hoặc liên hệ tới các số hotline của Nhà thuốc để được bác sĩ tư vấn cụ thể bạn nhé. Cảm ơn bạn!

  5. Thịnh nguyễn says: Trả lời

    Tôi đã từng mệt mỏi với nấm vô cùng, rất hay tái phát mà nó ngứa và khó chịu gì đâu. Mãi về sau được giới thiệu rồi có khám và điều tri đỗ minh đừơng thì mới hiệu quả và không tái phát, khỏi được 1 năm nay rồi

    1. Phạm thị Nga says: Trả lời

      Bạn ơi dùng đủ cả 4 loại thuốc, đặt, xịt rửa uống luôn. Hay như nào

    2. Thảo phương says: Trả lời

      MÌnh cũng không rõ liệu trình của mọi người như nào. Chắc tùy theo tình trạng bệnh nhân mà khác nhau, mình thì cả 4 thuốc đấy luôn bạn, trước khi dùng không nghĩ là thuốc đông y nó lại có dạng tiện dùng luôn như mấy loại đặt loại xịt đâu

    3. Đỗ Minh Hà says: Trả lời

      Thuốc có dễ dùng khộng, tác dụng phụ hay dị ứng gì không

    4. Thiên nhân says: Trả lời

      Thuốc đắng giã tật mà bạn, thuốc uống thì không đăng, nó thành viên rồi mình chỉ uống thôi, mình chỉ mệt hơn các bệnh khác là phải xịt, đặt và rửa đó bạn. Bệnh này phải vậy phải chịu khó thôi. tác dụng phụ mình khống thấy gì

    5. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Đỗ Minh Hà. Nhà thuốc đã tiếp nhận được thông tin từ bạn. Với bài thuốc điều trị bệnh phụ khoa hiện nay của Nhà thuốc thì các bài thuốc nhỏ đều được bào chế thành dạng tiện dùng bạn nhé. Thuốc được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên nên đám bảo an toàn, sức khỏe cho người dùng. Để được tư vấn cụ thể trong điều trị, bạn có thể thu xếp đến trực tiếp Nhà thuốc hoặc liên hệ tới các số hotline để được bác sĩ tư vấn cụ thể bạn nhé. Cảm ơn bạn!

  6. Hồng vân says: Trả lời

    em chưa đi khám phụ khoa bao giờ, em hơi ngại đi khám phụ khoa . hiện tại e thấy ngứa ở bộ phận sinh dục, mà nó còn ra dịch trăng trắng. là em đang bị viêm nhiễm phụ khoa ạ.Em lo quá

    1. Thu hằng says: Trả lời

      Triệu chứng sơ qua thì thấy gần như viêm nhiễm phụ khoa rồi đó bạn, còn viêm do gì thì chỉ có đi khám mới biết được

    2. Hoài Linh says: Trả lời

      Ban đầu thì ai cũng ngại, nhưng mà rồi thiết nghĩ họ cũng không biết mình là ai nên cứ đi khám đi em rồi biết đường mà điều trị, mình đi kham chữa bệnh chứ có làm gì khuất tất đâu.

  7. Na phạm says: Trả lời

    Mình bị viêm phụ khoa lâu nay, điều trị nhiều bằng phương pháp dân gian và tây y đều chưa hiệu quả, Mình muốn dung thử thuốc phụ khang đỗ minh của nhà thuốc, xin dươc tư vấn

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Na phạm. Nhà thuốc đã tiếp nhận được thông tin từ bạn.Để tư vấn cho bạn được chính xác nhất, bạn để lại SĐT cho nhà thuốc tư vấn. Hoặc bạn có thể chủ động đến trực tiếp nhà thuốc hoặc gọi điện đến hotline nhà thuốc theo các địa chỉ sau:
      Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội Hotline: 0984 650 816 – 0963 302 349
      Hồ chí Minh: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh. Hotline: 0938 449 768 – 0932 088 186
      Cảm ơn bạn!

  8. Thùy Thùy says: Trả lời

    Mình muốn đươc bác sĩ trong video này trực tiếp khám thì có được không

    1. Tâm phạm says: Trả lời

      Mình được bác sĩ Hằng trực tiếp khám rồi nay, gọi là Bác vậy chứ bác ấy còn trẻ lắm, trẻ mà giỏi, thăm khám tỉ mỉ cẩn thận, giải đáp thắc mắc tận tình, nhiệt tình chu đáo.

    2. trái tim chung tình says: Trả lời

      Chắc bác sĩ này có khó khám đấy nhưng không rõ là khám những ngày nào, muốn biết rõ nhất thì cứ điện đến Nhà thuốc mà hỏi thôi

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thùy Thùy. Nhà thuốc đã nhận được thông tin từ bạn. Xin hỏi bạn có thể đến khám trực tiếp ở cơ sở nào của nhà thuốc vậy? Bác sĩ Ngô Thị Hằng thường xuyên làm việc ở cơ sở ở Hà nội. Để xếp được lịch khám cho bạn hợp lý nhất .Bạn để lại SĐT cho nhà thuốc tư vấn. Hoặc bạn có thể chủ động gọi điện đến hotline nhà thuốc 0982 656 070 để được tư vấn cụ thể bạn nhé. Mong sớm gặp bạn tại Nhà thuốc!

  9. Hạnh nguyễn says: Trả lời

    Viêm phụ khoa mà cụ thể là viêm âm đao thì nên ăn gì mọi người

    1. Phạm Chi says: Trả lời

      Mình không thấy mấy cái ăn uống gì có hiệu quả trong điều trị bệnh là mấy. bạn nên tìm hiểu thuôc gì ở đâu điều trị hiểu quả thì tốt hơn. Mình vừa xem thấy bài này của ngứa âm đạo bạn đọc xem https://www.vpeg.vn/chua-khoi-benh-viem-ngua-am-dao/

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hạnh nguyễn, Nhà thuốc đã tiếp nhận thông tin từ bạn. Việc điều chỉnh ăn uống sẽ hỗ trợ giúp tình trạng bệnh có thể đỡ chuyển nặng hơn còn không có tác dụng điều trị bạn nhé. Không biết hiện tại bạn đang gặp phải các triệu chứng cụ thể như thế nào, bạn có thể chia sẻ cụ thể để Nhà thuốc nắm được và tư vấn cho bạn nhé. Cảm ơn bạn!

  10. Ngọc Anh says: Trả lời

    Bây giờ thuốc trên mạng nhiều ghê, không biết nhà thuốc nào uy tín nhà nào không chứ mấy lần mua thuốc trên mạng về dùng mà không đỡ, mua xong thì bên bán cũng lăn đi đâu mất luôn.

    1. Trọng phan says: Trả lời

      Nhà thuốc đỗ minh đường có địa chỉ rõ ràng mà, bạn có thể qua khám trực tiếp chứ có phải mỗi bán thuốc qua mạng đâu. Mình qua nhà thuốc cơ sở Hà nội rồi, bác sĩ phải khám xong cho rồi mới kê đơn thuốc. Với có nhiều người nổi tiếng đang điều trị ở đây lắm. Tham khảo ở đây này

    2. Quỳnh nguyễn says: Trả lời

      Trong quá trình dùng thuốc thì nhà thuốc họ vẫn quan tâm, gọi điện hỏi han các kiểu, không như các chố khác đâu. Nhà thuốc là nhà thuốc nam gia truyền đa hoạt động được 150 năm, không uy tín sao duy trì được cả thế kỉ vậy bạn. Mình điều trị ở đây rồi. Hiệu quả bạn nha

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Ngọc Anh. Để được thăm khám điều trị, bạn có thể đến Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội hoặc Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh bạn nhé. Nhà thuốc có cơ sở và có bác sĩ thăm khám điều trị theo tình trạng bệnh nên bạn có thể yên tâm bạn nhé. Để biết thêm thông tin nhà thuốc bạn có thể vào trang website: https://dominhduong.org/ bạn nhé. Cảm ơn bạn!

  11. Hoa phạm says: Trả lời

    Mình tìm hiểu nhà thuốc lâu rồi, thấy nhà thuốc hay tham gia mấy chương tình sức khỏe trên vtv2, mình còn đươc biết nhà thuốc có vườn dược liệu riêng nên rất tin tưởng nhà thuốc. Nhưng mình không đến kham trực tiếp được có cách nào giải quyết không

    1. Thoa trần says: Trả lời

      Nhà thuốc có khám, tư vấn online, hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà mà chị, chị chỉ việc gọi điện đến số hotline của nhà thuốc họ là muốn hỏi cái gì đều được giải đáp, bác sĩ họ tư vấn cho hết các vấn đề luôn

    2. Nam says: Trả lời

      Bạn đọc ở đâu mà biết nhà thuôc có vườn dược liệu riêng đó, Mình cũng đang muốn dùng thuốc nhưng đang phân vân vì lo ngại chất lương thuốc, vì bây giò thuốc đông y rác thuốc nhiều quá

    3. Hoa phạm says: Trả lời

      Đây này, trên báo đưa thông tin luôn này, thấy bảo họ còn quay hẳn vườn thuốc của họ cho mình xem luôn https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

    4. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hoa phạm. Nhà thuốc đã nhận được thông tin từ bạn. Hiện tại, Nhà thuốc có dịch vụ khám tư vấn online và hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà cho người bênh bạn nhé. Rât nhiều bệnh nhân đã tin tưởng Nhà thuốc và đã khỏi bệnh bạn nhé. Để Nhà thuốc có thể tư vấn cho bạn kĩ hơn bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc bạn chủ động gọi điện đến hotline 0984 650 816 – 0963 302 349 để được bác sĩ tư vấn cụ thể bạn nhé. Cảm ơn bạn!

  12. Lan nguyễn says: Trả lời

    điều trị nấm này nên điều trị đông y hay tây y vậy mọi người, Mình đang không biết điều trị bên mô

    1. Nguyễn nguyễn says: Trả lời

      Mình thì vẫn tin tưởng đông y, từ ngày bé ốm sốt hay gì mẹ đã hay tìm mấy lá thuốc cho uống ấy thế mà đỡ được, lớn lên có vấn đề gì mà không phải cấp bách có chỉ định mổ thì mình vẫn ưu tiên điều trị đông y, điều trị đông y mặc dù lâu mới có hiệu quả hơn tây y nhưng được cái điều trị tận gốc, kết quả điều trị lâu dài

    2. Xuân loan says: Trả lời

      Mình cũng bị nấm phụ khoa điều trị theo đơn của bác sy ở viện, cũng đặt và uống thuốc đều, nó có đỡ nhưng lại k đỡ hẳn dc, bây giờ vẫn còn ngứa ít và còn ít dịch trắng

  13. Huyền says: Trả lời

    Mọi người có ai dùng thuốc phụ khang đỗ minh để điều tri viêm phụ khoa rồi. Cho em hỏi có hiệu quả không, liệu trình dùng và giá cả như thế nào để điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

    1. Thiện says: Trả lời

      Mình bị viêm lộ tuyến độ 2 chữa khỏi được rồi đây, dừng thuốc 1 năm không có bị lại. Cái thuốc này tùy thoe tình trạng bệnh nhân mà có liệu trình và chi phí khác nhau đó với lại không phải ai cũng dùng mấy loại thuốc như nhau đâu. Mình chỉ dùng thuốc uống, thuốc ngâm với thuốc đặt chữa trong thời gian 3 tháng nhé.

    2. Nhung says: Trả lời

      Mình chia sẻ quá trình dung thuốc của mình. 1 tuần mới dùng thuốc, mình thấy hiện tượng khí hư còn ra nhiều hơn trước nên hoảng quá, gọi điện hỏi Bs Hằng thì được biết đó là hiện tượng công thuốc, phát huy tác dụng nhằm đẩy hết dịch viêm ra ngoài nên nếu trong thời gian đầu dùng thuốc bị như này thì mọi người không cần quá lo lắng. Những ngày sau đó, mình thấy các triệu chứng viêm ngứa âm đạo giảm rõ rệt, đi tiểu đỡ đau và vùng kín cũng không còn ngứa nhiều. Cứ đều đặn dùng thuốc đặt, thuốc uống lẫn thuốc rửa mỗi ngày, sau 1 tháng thì các dấu hiệu viêm ngứa âm đạo không còn, vùng kín thoáng, sạch, thơm tho hơn hẳn.hết liệu trình mình thấy hết các triệu chứng. Bây giờ chỉ cần chú ý trong sinh hoạt, ăn uống chút là được

  14. Hiền phan says: Trả lời

    Trong quá trình dùng thuốc câng kiêng khem gì không, nhất là cần kiêng quan hệ không

    1. Nghiêm thu says: Trả lời

      cũng không cần kiêng khem gì nhiều cốt là các việc giũ vệ sinh, thay quần lót liên tục để không tạo môi trường cho vi khuẩn, cho nấm phát triển đó. Cái quan hệ thì kiêng được là tốt còn nếu không thì phải hạn chế lại rồi khi quan hệ là phải đeo bao đó

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hiền phạm. Nhà thuốc đã nhạn được thông tin từ bạn. Trong quá trình dùng thuốc sẽ có một số thực phẩm nên hạn chế sử dụng tùy theo tình trạng của mỗi bệnh nhân. Không bắt buộc phải kiêng quan hệ tuyệt đối trong quá trình dùng thuốc nhưng cần hạn chế và phải dùng bao cao su. Để tư vấn cho bạn được chính xác nhất, bạn để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới số 0982 656 070 sẽ được bác sĩ Nhà thuốc tư vấn cụ thể. Cảm ơn bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger