Chữa mất ngủ bằng đông y ở đâu tốt? 10 Địa chỉ chất lượng nhất

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Mất ngủ Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

So với Tây y, Đông y là phương pháp chữa bệnh lành tính, an toàn hơn rất nhiều. Không những vậy, cách này còn đem lại hiệu quả rõ rệt chỉ sau vài liệu trình điều trị chuyên sâu theo chỉ định. Vậy chữa mất ngủ bằng Đông y ở đâu tốt nhất? Tham khảo bài viết dưới đây để dễ dàng hơn trong việc chọn lựa địa chỉ phù hợp. 

Chữa mất ngủ bằng Đông y ở đâu tốt?
Chữa mất ngủ bằng Đông y ở đâu tốt nhất là nỗi trăn trở của rất nhiều người bệnh

Chứng mất ngủ dưới góc nhìn của YHCT

Mất ngủ là hiện tượng bạn gặp khó khăn trong việc đi vào giấc ngủ, ngủ không sâu giấc, chập chờn và dễ tỉnh giấc giữa đêm nhưng không thể ngủ lại tiếp. Chứng bệnh này cũng được ghi nhận rất nhiều trường hợp trong YHCT, chứng bệnh này thuộc phạm trù Thất miên hoặc Bất mị. Được biểu hiện thông qua tình trạng trằn trọc cả đêm không ngủ, lúc tỉnh lúc mơ, ngủ kém, khí sắc không nhuận, khô miệng, đầu váng, mệt mỏi sau khi ngủ dậy, tâm phiền, lưỡi đỏ… 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mất ngủ, nhưng xét theo khía cạnh Đông y, nguyên nhân chính là do liên quan đến các tạng Can, Tâm, Tỳ, Phế. Thường gặp nhất là các thể bệnh như tỳ thận yếu, tâm tỳ huyết hư, can khí uất kết… Nguyên tắc điều trị mất ngủ theo Đông y là tác động trực tiếp đến căn nguyên gây bệnh. Khi đã dứt điểm tận gốc, tiếp theo là bước bồi dưỡng, điều hòa ngũ tạng, tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng để duy trì hiệu quả bền vững, lâu dài. 

Để chữa chứng mất ngủ, cần tập trung vào thư can giải uất, bồi bổ tâm tỳ, an thần trấn kinh. Vì tâm chủ thần, can chủ nộ, chỉ khi tinh thần thoải mái, trái tim khỏe mạnh, chức năng gan ổn định thì giấc ngủ mới chất lượng. Có rất nhiều phương pháp điều trị mất ngủ theo YHCT như: 

  • Bài thuốc thảo dược: Phối ngũ nhiều vị thuốc có đặc tính chữa mất ngủ với nhau và sắc uống hàng ngày. Hầu hết những vị thuốc này đều là cỏ cây và thảo dược tự nhiên. Tuy không đem lại hiệu quả nhanh chóng tức thì như thuốc Tây nhưng vẫn tác động tích cực đến cơ thể mà không rất ít khi gây ra tác dụng phụ. Cách này giúp bồi dưỡng khí huyết, kích thích tuần hoàn não, thông mạch và xóa bỏ căn nguyên gây bệnh sau một thời gian sử dụng. Một số loại thảo dược chữa mất ngủ phổ biến như: lạc tiên, trinh nữ, lá vông nem, bình vôi, cam thảo, gừng, tâm sen… 
  • Xoa bóp, bấm huyệt: Những động tác bấm, day dấn huyệt vị với lực đạo vừa phải có tác dụng đả thông kinh lạc, thông kinh hoạt lạc, thúc đẩy tuần hoàn máu lên não và chữa trị chứng mất ngủ hiệu quả. Cơ thể con người tập trung rất nhiều huyệt vị có khả năng cải thiện chứng mất ngủ như huyệt Tam âm giao, Phong trì, Thái dương, Ấn đường, Dũng tuyền, Thần môn, Thiên trụ, Nội quan… 
  • Châm cứu: Châm cứu chữa mất ngủ là liệu pháp trị liệu hiệu quả theo Đông y. Kim châm vào các huyệt đạo nhất định giúp kích thích cơ chế tự điều chỉnh chức năng tại cơ quan đó, giúp người bệnh tìm lại giấc ngủ ngon và sâu hơn mỗi đêm. 
  • Ngâm chân thảo dược: Ngoài các cách trên, ngâm chân thuốc thảo dược mỗi ngày trước khi đi ngủ cũng là một cách hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ hiệu quả theo Đông y. Nhiệt ấm của nước kết hợp với tinh chất thảo dược giúp thúc đẩy tuần hoàn máu lên não, giảm căng thẳng thần kinh, tăng cường miễn dịch và giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh chóng hơn. 
  • Các thủ thuật chữa mất ngủ khác: Trong YHCT ghi nhận rất nhiều thủ thuật chữa mất ngủ như xông hơi thảo dược, thủy châm, cứu ngải, điện châm, mãng châm… 
Chữa mất ngủ bằng Đông y ở đâu tốt?
Có rất nhiều phương pháp chữa mất ngủ bằng Đông y như châm cứu, bấm huyệt, thủy châm, điện châm, giác hơi, dùng thuốc thảo dược…

Có thể thấy, so với Tây y thì Đông y là cách chữa an toàn hơn rất nhiều. Chữa mất ngủ theo Đông y thường hiếm khi gây ra tác dụng phụ, có thể áp dụng trong thời gian dài, không lo tích tụ độc tố gây hại cho sức khỏe như khi dùng thuốc tân dược. Không những vậy, các liệu pháp hoặc bài thuốc Đông y đã được nghiên cứu từ lâu đời, ứng dụng lý luận vừa chữa bệnh vừa bồi dưỡng sức khỏe, đem lại hiệu quả bền vững. 

Tuy nhiên, dù an toàn và hiệu quả nhưng Đông y cũng tồn tại nhiều mặt hạn chế như: hiệu quả tuy cao nhưng lại đến khá chậm, nếu không kiên trì theo lộ trình hơn 2 – 3 tháng sẽ không có kết quả, tốn nhiều thời gian vì phải thường xuyên đến cơ sở YHCT để thực hiện, đối với các bài thuốc phải tốn công sức và thời gian để sắc… 

Những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ về bản chất của phương pháp chữa mất ngủ bằng Đông y. Từ đó có cái nhìn tổng quan hơn về việc có nên áp dụng hay không. Đặc biệt, nếu thực hiện phải cân nhắc và chọn lựa cơ sở y tế/ trung tâm YHCT uy tín, nổi tiếng được nhiều người biết đến để đạt kết quả điều trị tốt nhất. 

Chữa mất ngủ bằng đông y ở đâu tốt? TOP 10 địa chỉ uy tín hiện nay

Không khó để tìm thấy những bệnh viện hoặc trung tâm/ nhà thuốc Y học cổ truyền, tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng đáng tin cậy. Dưới đây là gợi ý 10 địa chỉ chữa mất ngủ bằng Đông y chất lượng bạn có thể tham khảo chọn lựa: 

5 Địa chỉ chữa mất ngủ bằng Đông y ở Hà Nội

Nếu đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, bạn có thể tìm đến 5 địa chỉ khám chữa mất ngủ bằng Đông y dưới đây: 

1. Nhà thuốc Đỗ Minh Đường 

Chữa mất ngủ bằng Đông y ở đâu tốt tại Hà Nội thì đó chính là Nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Đây là một trong những nhà thuốc có lịch sử thành lập từ lâu đời, hơn 150 năm và đến nay vẫn còn tồn tại, thậm chí ngày càng phát triển hơn dưới sự quản lý và dẫn dắt của một thế hệ thừa kế giỏi, có chuyên môn cao.

Hiện nay, người đứng đầu của Nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh đường là Lương y Đỗ Minh Tuấn. Ông là người kế thừa đời thứ 5 của dòng họ, đang giữ chức vụ Giám đốc chuyên môn của Nhà thuốc. Đây là một trong những Nhà thuốc ngoài công lập nhưng được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động và được đông đảo người dân đánh giá cao. 

Với một đội ngũ bác sĩ giỏi gồm những vị sau: Bác sĩ – Lương y Đỗ Minh Tuấn, Bác sĩ Nguyễn Tùng Lâm, Bác sĩ Trần Thị Oanh, Bác sĩ Ngô Thị Hằng… Khi đến thăm khám tại nhà thuốc, dù được khám hay chẩn đoán dưới bất kỳ hình thức nào thì đây cũng là miễn phí, người bệnh hoàn toàn không phải chi trả bất kỳ khoản phí nào cho việc này. Chỉ khi trực tiếp điều trị bằng trị liệu châm cứu, bấm huyệt hay dùng thuốc mới phải trả chi phí. 

Chữa mất ngủ bằng Đông y ở đâu tốt?
Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chuyên tiếp nhận điều trị các ca bệnh mất ngủ từ đơn giản đến phức tạp

Một trong những thế mạnh của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chính là chữa bệnh bằng bài thuốc Mất ngủ Đỗ Minh. Phương thuốc này được bào chế với các vị thuốc dược liệu, gia giảm liều phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Đồng thời, thầy thuốc cũng sẽ khuyến khích người bệnh cải thiện lối sống, thói quen sinh hoạt để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Có thể thấy, với phương châm “Vì bệnh nhân tận tâm phục vụ”, Nhà thuốc Đỗ Minh đường tự hào là một trong những địa chỉ chữa mất ngủ uy tín, chuyên về y học cổ truyền hiệu quả và lành tính với sức khỏe. Nhà thuốc luôn muốn phát huy truyền thống tốt đẹp Tương thân tương ái của dòng họ, nhà thuốc triển khai nhiều dịch vụ khác như hệ thống tư vấn online 24/7, khám chữa bệnh miễn phí, hỗ trợ sắc thuốc và vận chuyển thuốc đối với các bệnh nhân ở các tỉnh thành xa… 

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 
    • CN Hà Nội: Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội | 024 6253 6649 – 0963 302 349 – 0969720212 – 0969720219 – 0987976816.
    • CN TPHCM: Số 179 Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh, TpHCM | 0938 449 768 – 0932 088 186 – 0936427358.
  • Thời gian làm việc: 8:00 – 17h30 từ thứ 2 đến chủ nhật. 
  • Website: dominhduong.org
  • Fanpage: FB.com/nhathuocdominhduong

2. Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Bệnh viện Châm cứu Trung ương là một trong những đơn vị đầu ngành hạng I chuyên về châm cứu và các liệu pháp trị bệnh không dùng thuốc. Đây là xu hướng điều trị đang dần được phổ biến rộng rãi và ứng dụng tại khắp các cơ sở y tế trên toàn quốc. Thế mạnh của bệnh viện là các phương pháp không sử dụng thuốc nhằm giảm thiểu nguy cơ tác dụng phụ và biến chứng rủi ro trong quá trình điều trị. 

Những trường hợp bị mất ngủ kinh niên, dai dẳng trong thời gian dài có thể đến đây để được châm cứu trị bệnh. Châm cứu giúp tác động trực tiếp đến hệ thần kinh trung ương, giải phóng tắc nghẽn, thúc đẩy tuần hoàn máu lưu thông lên não và tăng cường sản sinh hormone có lợi cho não bộ, giảm đau tự nhiên và cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn. 

Chữa mất ngủ bằng Đông y ở đâu tốt?
Bệnh viện Châm cứu Trung ương chuyên chữa bệnh mất ngủ bằng những liệu pháp không dùng thuốc nhằm giảm tác dụng phụ và biến chứng

Đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện Châm cứu Trung ương được biết đến nhiều nhất như: PGS. TS Nguyễn Bá Quang (GĐ Bệnh viện), TS. BS Nguyễn Viết Thái (Nguyên PGĐ bệnh viện), TS. BS Bùi Việt Hùng (BS khoa khám bệnh thần kinh)… Không chỉ giàu kinh nghiệm, chữa khỏi cho hàng nghìn bệnh nhân thoát khỏi căn bệnh mất ngủ, mà còn giàu lòng y đức, tận tâm và hết mình. 

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 49 Thái Thịnh, Quận Đống Đa, Hà Nội. 
  • Số điện thoại: 024 3562 4156
  • Thời gian làm việc: 8h – 17h30 từ thứ 2 đến thứ 6. 

3. Viện Y học Cổ truyền Quân đội

Địa chỉ chữa mất ngủ bằng Đông y uy tín tại đất thủ đô mà bạn nên cân nhắc đó là Viện Y học Cổ truyền Quân đội. Nơi đây được thành lập nhằm mục đích khám trị bệnh cho cán bộ, chiến sĩ đang phục vụ trong quân đội. Đồng thời, bệnh viện còn tiếp nhận và thăm khám cho toàn bộ người dân tại miền Bắc và trên cả nước. 

Là một trong những bệnh viện lớn thuộc hàng top trên cả nước, Viện Y học Cổ truyền Quân đội được đầu tư đầy đủ cả về cơ sở vật chất, máy móc trang thiết bị và đội ngũ nhân sự. Sự phân chia đa dạng các chuyên khoa lâm sàng ngay từ những ngày đầu thành lập giúp bệnh viện tập trung phát triển đồng bộ các chuyên môn chữa bệnh. 

Chữa mất ngủ bằng Đông y ở đâu tốt?
Viện Y học Cổ truyền Quân đội chữa mất ngủ hiệu quả tại đất Thủ đô

Một trong những thế mạnh lớn của Viện chính là chữa bệnh mất ngủ mãn tính, cấp tính, mất ngủ kinh niên hoặc mất ngủ do tâm lý, rối loạn tiền đình… Nơi đây quy tụ một đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao, có thể kể đến như ThS Ngô Danh Lục, ThS Trương Minh Tuấn, TS Nguyễn Mai Hương, TS Phạm Xuân Phong, TTƯT – TS Phạm Viết Dự… 

Đến với Viện Y học cổ truyền Quân đội để chữa mất ngủ, bạn sẽ được thăm khám và chẩn đoán trước, sau đó tiến hành châm cứu và thực hiện các bài tập cải thiện dưới sự hướng dẫn của chuyên gia tại Khoa Châm cứu và Dưỡng Sinh. Đồng thời, người bệnh cũng sẽ được tư vấn một số các giải pháp điều trị kết hợp phù hợp khác và hướng dẫn cách chăm sóc tại nhà kỹ lưỡng để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 442 Kim Giang, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Số điện thoại: 024 3858 3135
  • Thời gian làm việc: 7h30 – 16h30 từ thứ 2 đến thứ 6

4. Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương 

Là một trong những bệnh viện đầu ngành trong lĩnh vực YHCT, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương được đầu tư lớn nhằm phục vụ công tác khám chữa bệnh cho toàn khu vực miền Bắc. Trong đó, chuyên khoa Thần kinh – Tâm lý là một trong những nơi tiếp nhận hàng trăm ca bệnh mỗi ngày, trong đó có chứng mất ngủ, rối loạn tiền đình, suy nhược thần kinh, đau thần kinh tọa… 

Nơi đây tập hợp một đội ngũ bác sĩ giỏi, thuộc hàng top đầu trên cả nước chuyên về lĩnh vực YHCT. Có thể kể đến như Phó Giáo sư, TS Vũ Nam (Giám đốc BV Y học Cổ truyền TW), TS. Bác sĩ cấp cứu Lê Mạnh Cường (Phó GĐ Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương)…

Chữa mất ngủ bằng Đông y ở đâu tốt?
Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương là bệnh viện đầu ngành, được đầu tư trang thiết bị tân tiến nhằm nâng cao kết quả điều trị

Là một bệnh viện lớn nên được chú trọng đầu tư về cơ sở hạ tầng khang trang và cơ sở vật chất đầy đủ, tân tiến nhằm nâng cao kết quả khám chữa bệnh. Một số máy móc được trang bị như máy siêu âm màu 4D, máy CT scan, máy xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, hệ thống nội soi dạ dày, tai mũi họng, máy chụp X quang kỹ thuật số… 

Hiện nay, riêng với khám chữa bệnh mất ngủ, bệnh viện triển khai điều trị bằng 2 phương pháp chính là dùng thuốc và không dùng thuốc. Trong đó, đối với dùng thuốc sẽ kết hợp song song dùng thuốc Đông y và Tây y một cách phù hợp nhằm bổ trợ cho nhau, tăng kết quả điều trị và giảm thiểu tác dụng phụ. Còn với các không dùng thuốc, sẽ áp dụng các liệu pháp như châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt… để hỗ trợ kết quả điều trị cao hơn. 

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số điện thoại: 024 3826 3616
  • Thời gian khám bệnh: 7h00 – 17h00, từ thứ 2 – thứ 6. 

5. Khoa Y học cổ truyền – Bệnh viện Bạch Mai

Cái tên được nhắc đến cuối cùng trong danh sách địa chỉ chữa mất ngủ đáng tin cậy đó là Khoa Y học cổ truyền của bệnh viện Bạch Mai. Đây là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh về thần kinh, sức khỏe tâm thần uy tín tại đất thủ đô. Nơi đây tập trung một đội ngũ y bác sĩ chuyên về Thần kinh – Tâm lý giỏi hàng đầu trên cả nước.

Bệnh viện chuyên tiếp nhận các ca bệnh mất ngủ từ đơn giản đến phức tạp, thăm khám chẩn đoán và chữa trị bằng Đông y kết hợp Tây y. Đồng thời, kết hợp với các liệu pháp không dùng thuốc cơ bản như châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, laser châm, thủy châm, giác hơi… để nâng cao kết quả điều trị. 

Chữa mất ngủ bằng Đông y ở đâu tốt?
Chữa bệnh mất ngủ tại Khoa Y học cổ truyền – Bệnh viện Bạch Mai

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 78 Đường Giải Phóng, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại: 8424 3869 3731 
  • Giờ làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, sáng từ 6h30 – 12h, chiều từ 13h30 – 18h. 
  • Website: bachmai.gov.vn

5 Địa chỉ chữa mất ngủ theo Đông y tại TP HCM 

Tham khảo 5 địa chỉ được các chuyên gia và đông đảo người bệnh đánh giá tốt:

1. Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc 

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc được thành lập từ năm 2010, tính đến nay đã hơn 12 năm hình thành và phát triển nhằm phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền. Thế mạnh lớn của trung tâm chính là các bệnh về tâm lý, thần kinh, trong đó có bệnh mất ngủ. Trải qua nhiều năm tồn tại, nơi đây đã chữa khỏi chứng mất ngủ vĩnh viễn cho hàng ngàn trường hợp từ đơn giản cho đến phức tạp.

Trung tâm Thuốc Dân Tộc là nơi quy tụ một đội ngũ nhân sự giỏi, được đào tạo bài bản và giàu kinh nghiệm, giàu lòng y đức. Có thể kể tới như Thầy thuốc ưu tú, BS CKII Lê Hữu Tuấn, Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan, BS Nguyễn Thị Lệ Quyên, Thầy thuốc ưu tú – BS CKII Doãn Hồng Phương… 

Chữa mất ngủ bằng Đông y ở đâu tốt?
Mất ngủ, khó ngủ có thể chữa trị tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc

Phương pháp chữa mất ngủ và cũng là thế mạnh của Trung tâm Thuốc Dân tộc đó là bài thuốc Định tâm An thần thang. Bài thuốc được nghiên cứu và điều chế gia giảm các vị thuốc theo mức độ bệnh cũng như thể trạng sức khỏe của từng người. Bài thuốc phù hợp với nhiều thể mất ngủ như mất ngủ kinh niên, do suy nhược thần kinh, rối loạn tiền đình, rối loạn lo âu, mất ngủ hậu Covid… 

Đến với nơi đây, ngoài được thăm khám và chữa trị tận tình, người bệnh còn được cung cấp nhiều thông tin bổ ích xoay quanh việc cải thiện chất lượng giấc ngủ, sức khỏe lẫn tinh thần. Chi phí khám bệnh mất ngủ hay bất kỳ bệnh lý nào khác tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc không hề rẻ và đòi hỏi người bệnh phải kiên trì, nỗ lực theo liệu trình. Đổi lại kết quả điều trị sẽ rất cao, gần như khỏi bệnh 100%. 

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ:
    • CN TPHCM: Số 145 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TpHCM | Số điện thoại: 028 7109 6699
    • CN Hà Nội: Số B31 ngõ 70, đường Nguyễn Thị Định, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội | Số điện thoại: (024) 7109 6699 – 0979 509 155.
  • Thời gian khám bệnh: Tất cả các ngày trong tuần. 

2. Bệnh viện Y học Cổ truyền TP HCM

Bệnh viện Y học Cổ truyền TPHCM cũng là một trong những địa chỉ chữa mất ngủ nổi tiếng. Đây là một trong những bệnh viện chuyên khoa đầu ngành lớn nhất tại khu vực miền Nam, trực thuộc Sở Y tế TPHCM và chuyên về khám – điều trị, nghiên cứu khoa học, đào tạo nguồn nhân lực, quản lý y tế, hợp tác quốc tế… 

Nơi đây được đánh giá cao và chú trọng đầu tư từ cơ cấu tổ chức cho đến các biện pháp điều trị, dù là YHCT nhưng vẫn luôn hướng đến những kỹ thuật hiện đại hóa. Kết hợp song song giữa những tinh túy của Y học cổ truyền và sự tân tiến của Y học hiện đại. 

Bệnh viện được phân chia thành nhiều khoa lâm sàng gồm: 

  • Khoa khám bệnh
  • Khoa Nội tổng hợp 
  • Khoa Nội thần kinh
  • Khoa Ngoại phụ
  • Khoa Nội thần kinh
  • Khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng
  • Khoa Tim mạch cấp cứu
  • Khoa Nội III
  • Khoa cơ xương khớp
Chữa mất ngủ bằng Đông y ở đâu tốt?
Bệnh viện Y học Cổ truyền TP HCM có chuyên khoa Nội Thần kinh chuyên tiếp nhận và chữa bệnh mất ngủ mãn tính bằng YHCT kết hợp y học hiện đại

Đối với người mắc chứng mất ngủ có thể đến Khoa Nội Thần kinh để thăm khám và điều trị. Sau chẩn đoán, bác sĩ sẽ tiến hành điều trị theo phác đồ phù hợp, kết hợp kê đơn bài thuốc với xoa bóp, bấm huyệt hoặc nhĩ châm, điện châm, cấy chỉ nhằm mục đích an thần, kiểm soát chứng rối loạn thần kinh thực vật. 

Chỉ cần kiên trì theo lộ trình điều trị do bác sĩ chỉ định, chứng mất ngủ nói riêng và các bệnh lý mãn tính khác như đau nhức xương khớp, da liễu, tiêu hóa… sẽ được cải thiện rõ rệt. Bệnh viện chấp nhận sử dụng thẻ BHYT, nên hãy chuẩn bị các giấy tờ cần thiết trước khi đi khám để đảm bảo quyền lợi.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 179 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 028 39326579 – 028 39326004
  • Thời gian làm việc: 
    • Từ thứ 2 đến thứ 6: Sáng từ 6h – 11h30, trưa từ 11h30 – 13h và chiều từ 13h – 16h30; 
    • Dịch vụ khám ngoài giờ: thứ 2 – thứ 6 từ 16h15 – 19h, thứ 7: sáng từ 7h 11h30, chiều từ 13h – 19h, chủ nhật khám từ 7h – 11h30. 
  • Fax: 028 39320482
  • Email: bv.yhct@tphcm.gov.vn
  • Website: yhct.vn

3. Viện Y Dược học Dân tộc TP HCM 

Nhắc đến những địa chỉ chữa mất ngủ uy tín tại Tp HCM thì không thể bỏ qua cái tên Viện Y Dược học Dân tộc TPHCM. Nơi đây thuộc sự quản lý của Sở Y tế, là đơn vị phụ trách đầu ngành về chuyên môn khám – chữa bệnh bằng Y Dược cổ truyền cho cả TPHCM nói riêng, 19 tỉnh, thành miền Nam nói chung và cả 5 tỉnh Tây Nguyên.

Ngay từ đầu, Viện đã xác định rõ ràng hướng đi của mình đó là thăm khám và chữa bệnh đa khoa, kết hợp phục hồi chức năng bằng YHCT. Kết hợp đồng thời với y học hiện đại nhằm nâng cao chất lượng chữa bệnh. Đối với những người bị mất ngủ mãn tính, kinh niên có thể tìm đến Khoa Nội tim mạch – Thần kinh để được chẩn đoán và xây dựng phác đồ điều trị phù hợp. 

Ngoài ra, Viện còn rất nhiều khoa lâm sàng khác nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Có thể kể đến như: Nội tổng hợp, Ngoại tổng hợp, Nội cơ xương khớp, Châm cứu, Nội Ung bướu, Tiêu hóa gan mật, Dinh dưỡng, Khoa Nhi, Răng Hàm Mặt, Khoa Nam giới – Ngoài da… 

Chữa mất ngủ bằng Đông y ở đâu tốt?
Chữa mất ngủ hiệu quả tại Viện Y Dược học Dân tộc TP HCM

Ngoài ra, Viện Y dược học Dân tộc TPHCM còn là nơi nghiên cứu và tuyên truyền những kiến thức Đông y chính thống đến những cán bộ trong ngành và cả người dân. Tham gia bồi dưỡng, đào tạo cán bộ Y bác sĩ các cấp theo chỉ đạo của cấp trên. 

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 273 – 275 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Số điện thoại: 0283 8443 047 | 0964 392 632
  • Thời gian làm việc: 
    • Thứ 2 đến thứ 6: Sáng từ 7:15 – 11h15, chiều từ 13h15 – 16h15.
    • Khám ngoài giờ từ 16:30 – 18h30. 
    • Nghỉ thứ 7 và chủ nhật. 
  • Website: vienydhdt.gov.vn
  • Facebook: FB.com/vienyduochocdantoc

4. Phòng khám Y học Cổ truyền Sài Gòn

Phòng khám Y học Cổ truyền Sài Gòn là một trong những thương hiệu chuyên về lĩnh vực Đông y có tiếng ở TPHCM. Đây là đơn vị y tế ngoài công lập được Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động, nhằm phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân thành phố cũng như những bệnh nhân ở các tỉnh phía Nam nói chung. 

Nơi đây chuyên tiếp nhận thăm khám, chẩn đoán và chữa trị các bệnh lý về thần kinh, mãn tính, trong đó có chứng mất ngủ kinh niên ở mọi đối tượng. Điểm cộng lớn nhất của phòng khám chính là đội ngũ y bác sĩ giỏi, chuyên môn cao và có kinh nghiệm lâu năm trong việc bắt mạch chữa bệnh. Một số vị BS giỏi đang công tác tại đây như BS CKI Nguyễn Thùy Ngoan, BS Đông y Huỳnh Thị Nhung… 

Chữa mất ngủ bằng Đông y ở đâu tốt?
Phòng khám Y học Cổ truyền Sài Gòn được nhiều người biết đến về thế mạnh chữa mất ngủ bằng Đông y

Với mục tiêu chữa bệnh tận gốc, phòng ngừa tái phát dài lâu, phòng khám luôn hướng đến việc điều trị bền vững thông qua các bài thuốc thảo dược, kết hợp những liệu pháp Đông y như châm cứu, bấm huyệt, cả những thủ thuật tân tiến hơn cũng được áp dụng như điện châm, thủy châm, cấy chỉ… nhằm đem lại kết quả cao trong thời gian ngắn.

Cam kết điều trị với quy trình nhanh chóng, tận tâm, nhiệt tình và chu đáo, chi phí thấp nhưng vẫn đem đến những trải nghiệm dịch vụ và môi trường khám chữa bệnh tốt nhất.  

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 483 Phan Văn Trị, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP.HCM.
  • Số điện thoại: 0931 225 777
  • Giờ làm việc: Từ 7h30: 19h30 tất cả các ngày trong tuần
  • Website: dongy.org

5. Phòng khám Đông y Cộng Hòa 

Cuối cùng trong danh sách này là Phòng khám Đông y Cộng Hòa. Đây là một trong những cơ sở phòng khám hiếm hoi được Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động. Trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, nơi đây đã trở thành nơi được đông đảo người dân Tp HCM biết đến và chọn lựa để chữa bệnh mất ngủ và nhiều căn bệnh khác theo phương pháp YHCT. 

Phòng khám Đông y Cộng Hòa không chỉ làm tốt trong việc khám và chữa bệnh đúng hướng, chẩn đoán bệnh chính xác, xây dựng phác đồ điều trị phù hợp với từng trường hợp cụ thể, đảm bảo không “vẽ bệnh vòi tiền bệnh nhân”. Nơi đây cũng được nhiều người biết đến nhờ tập trung một đội ngũ nhân sự giỏi, là các y bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, đã chữa khỏi bệnh mất mất ngủ cho hàng ngàn bệnh nhân, từ đơn giản đến phức tạp. 

Chữa mất ngủ bằng Đông y ở đâu tốt?
Phòng khám Đông y Cộng Hòa chữa bệnh mất ngủ và các bệnh lý về thần kinh theo YHCT khá hiệu quả

Ngoài mất ngủ, phòng khám còn cung cấp một số dịch vụ khám điều trị các bệnh lý khác về xương khớp như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm hoặc bệnh nam khoa, bệnh xã hội như rối loạn cương dương, yếu sinh lý, sùi mào gà… Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, đúng bệnh và xây dựng lộ trình điều trị đúng, kết hợp nhiều phương pháp chữa trị nhằm đẩy lùi căn nguyên và ổn định chính khí, đem lại kết quả điều trị tối ưu như mong đợi. 

Nếu có nhu cầu thăm khám tại đây, bạn có thể liên hệ trước để được tư vấn và đặt lịch để tránh phải chờ đợi lâu. 

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình, TPHCM
  • Số điện thoại: 028 3849 5888
  • Website: dongyconghoa.vn

Chữa mất ngủ theo Đông y là phương pháp được đánh giá cao và phát triển song song với Tây y. Bản chất của mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm riêng, tùy từng trường hợp cũng như nhu cầu mong muốn mà bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng phương pháp phù hợp nhất. Hy vọng với 10 gợi ý về các địa chỉ chữa mất ngủ bằng YHCT trong bài viết trên sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra sự chọn lựa phù hợp. 

Có thể bạn quan tâm 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger