Mách Bạn 2 Cách Chữa Mất Ngủ Bằng Chuối Xanh Cực Hay

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Mất ngủ Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Áp dụng cách chữa mất ngủ bằng chuối xanh tại nhà đơn giản, lành tính. Mẹo chữa được dân gian lưu truyền rộng rãi, nguyên liệu dễ tìm giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí. So với thuốc tân dược hiệu quả sẽ chậm hơn tuy nhiên sẽ bền bỉ và an toàn, nguy cơ phát sinh tác dụng phụ thấp. Tham khảo ngay công dụng của chuối xanh đối với điều trị mất ngủ và cách làm qua bài viết sau.

Chữa mất ngủ bằng chuối xanh có hiệu quả?

Chữa mất ngủ tại nhà bằng các giải pháp thiên nhiên được nhiều người lựa chọn. Bởi so với việc dùng thuốc, các nguyên liệu tự nhiên lành tính, ít nguy cơ gây ra tác dụng phụ cho cơ thể. Ngoài giải quyết hiện tượng mất ngủ, mẹo chữa còn giúp cải thiện các vấn đề mà bạn đang gặp phải ở mức độ nhất định.

Chữa mất ngủ bằng chuối xanh có hiệu quả?
Mất ngủ, trằn trọc cả đêm khiến cơ thể bạn mệt mỏi, khó chịu cần được khắc phục sớm

Theo đó, như các bạn cũng biết, mất ngủ là tình trạng nhiều người gặp phải hiện nay. Nguyên nhân có thể đến từ các yếu tố trong cơ thể như bệnh lý, ăn không tiêu, chóng mặt, đau đầu, stress, mệt mỏi,… hoặc những yếu tố bên ngoài như môi trường sống, không gian phòng ngủ, quần áo chật chội và nhiều vấn đề khác.

Để điều trị đạt hiệu quả tốt, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân, áp dụng mẹo chữa kết hợp điều chỉnh lối sống, chế độ ăn uống. Dùng mẹo chữa dân gian cho trường hợp mất ngủ nhẹ, tình trạng sức khỏe ổn định không quá nghiêm trọng. Đối với tình trạng mất ngủ do bệnh lý nặng nên đến gặp bác sĩ để được hỗ trợ.

Trong số các mẹo chữa tại nhà, cách chữ mất ngủ bằng chuối xanh được nhiều người quan tâm. Tại sao người ta lại sử dụng chuối xanh để chữa bệnh? Có tác dụng như thế nào? Chuối xanh là thực phẩm được dùng chế biến món ăn, ngoài ra loại quả này còn có công dụng chữa bệnh, đặc biệt là các bệnh lý về dạ dày, đường ruột, hỗ trợ chữa mất ngủ.

Trong chuối xanh chứa hàm lượng vitamin dồi dào, ngoài ra còn chứa tanin giúp cải thiện hoạt động hệ tiêu hóa. Đối với trường hợp mất ngủ do khó tiêu, tiêu hóa kém có thể áp dụng cách chữa bằng chuối xanh tại nhà. Cơ thể thoải mái nhờ tiêu hóa tốt, thư giãn giúp giấc ngủ được cải thiện hiệu quả.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học còn chỉ ra trong chuối xanh có chứa serotonin với lượng nhất định. Chất này có tác dụng dẫn truyền thần kinh, giúp cơ thể ngủ ngon, an giấc hơn. Ngoài chữa mất ngủ, việc sử dụng chuối xanh làm thuốc, nguyên liệu chế biến món ăn còn cung cấp các dưỡng chất phong phú cho cơ thể như vitamin, tinh bột, chất xơ, kali, magie,…

Chữa mất ngủ bằng chuối xanh có hiệu quả?
Áp dụng ngay mẹo chữa mất ngủ bằng chuối xanh đơn giản tại nhà

Bổ sung lượng vừa đủ, đúng cách giúp bạn có hệ tiêu hóa hoạt động tốt, cải thiện các vấn đề tim mạch, ổn định lượng đường huyết, giúp bạn kiểm soát tình trạng thèm ăn, ngăn bệnh tiểu đường,… Do đó, áp dụng mẹo chữa mất ngủ bằng chuối xanh còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bạn đọc có thể tham khảo thực hiện.

Cách chữa mất ngủ bằng chuối xanh đơn giản

Chữa mất ngủ bằng chuối xanh là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện. Nguyên liệu bạn có thể tìm hái trong vườn nhà hoặc mua ở chợ, siêu thị với giá không đắt đỏ. Dùng chuối xanh riêng lẻ hoặc kết hợp với nguyên liệu như mật ong, bột quế. Mỗi cách chữa mang lại hiệu quả nhất định, tham khảo ngay:

Dùng chuối xanh làm trà chữa mất ngủ

Với cách làm đơn giản này, bạn chỉ cần chuẩn bị quả chuối xanh, cắt lát phơi khô để dành làm trà pha uống chữa mất ngủ. Như đã đề cập trong nội dung bên trên, chuối có tác dụng cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa, cung cấp các dưỡng chất tốt, nhờ đó cơ thể thoải mái, thư giãn hơn giúp giấc ngủ ngon hơn.

Dùng trà chuối khô uống mỗi tối trước khi đi ngủ. Vị chát nhẹ, ấm nóng của nước trà còn giúp kích thích máu huyết lưu thông tốt, tạo cảm giác buồn ngủ cho người dùng. Tham khảo ngay cách làm đơn giản dưới đây:

  • Chuẩn bị một vài quả chuối xanh, rửa sạch.
  • Cắt lát chuối xanh thành các lát mỏng, sau đó phơi khô.
  • Mỗi lần dùng lấy ra một ít chuối phơi khô cho vào nồi.
  • Đun với lượng nước vừa đủ khoảng 15 phút, chắt lấy nước.
  • Uống khi nước còn âm ấm, dùng trước khi đi ngủ để cải thiện tình trạng mất ngủ.
  • Ngoài cách này bạn cũng có thể dùng chuối còn tươi để nấu lấy nước uống.

Kết hợp chuối xanh và nguyên liệu khác

Để tăng hiệu quả điều trị mất ngủ, bạn có thể sử dụng chuối xanh kết hợp với các nguyên liệu khác. Cụ thể là dùng chuối xanh và mật ong nguyên chất hay bột quế. Những nguyên liệu này có tác dụng tốt, hỗ trợ tiêu hóa, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Không chỉ cải thiện mất ngủ, công thức này còn giúp bạn có hệ tiêu hóa tốt hơn.

Cách chữa mất ngủ bằng chuối xanh đơn giản
Kết hợp chuối xanh với nguyên liệu khác cải thiện tình trạng mất ngủ

Bên cạnh đó, mật ong, bột quế còn giúp kháng khuẩn, chống viêm, giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng chống lại sự tấn công của các hại khuẩn bên ngoài. Tham khảo ngay cách kết hợp đơn giản dưới đây:

Cách 1: Dùng chuối xanh với mật ong:

  • Chuẩn bị chuối xanh, rửa sạch sau đó gọt bỏ phần vỏ xanh bên ngoài.
  • Sau đó bạn thái mỏng chuối, lưu ý loại bỏ luôn phần nhựa.
  • Tiếp đến bạn mang chuối phơi nắng, đến khi chuối cứng có thể tán thành bột.
  • Bột chuối thu được cho vào trong lọ thủy tinh để sử dụng dần.
  • Mỗi lần lấy ra 2 muỗng cà phê bột chuối, trộn với mật ong pha nước ấm uống khi bụng đói. 
  • Cách làm này còn giúp bạn có hệ tiêu hóa tốt hơn, đồng thời giúp cơ thể thoải mái cho một giấc ngủ chất lượng.

Cách 2: Dùng chuối xanh và bột quế:

  • Sử dụng 1 quả chuối xanh, rửa sạch rồi cho vào nồi.
  • Đổ vào lượng nước vừa đủ, đun trên bếp khoảng 15 – 20 phút.
  • Tiếp đến bạn vớt chuối ra, cho một ít bột quế vào nồi.
  • Khuấy hòa tan rồi dùng nước chuối nấu và bột quế uống trước khi ngủ 60 phút.
  • Áp dụng kiên trì để đạt được hiệu quả chữa mất ngủ tốt nhất.
  • Tuy nhiên lưu ý cách dùng chuối xanh và bột quế không phù hợp với người bị bốc hỏa, bệnh gan, hoặc đang bị huyết áp cao.

Trên đây là những mẹo chữa mất ngủ bằng chuối xanh, bạn đọc có thể tham khảo. Phương pháp đơn giản, nguyên liệu dễ tìm. Ngoài cải thiện chứng mất ngủ, cơ thể cũng thoải mái hơn, ổn định hoạt động tiêu hóa, nâng cao hệ miễn dịch, đề kháng chống lại các tác nhân gây hại.

Lưu ý khi chữa mất ngủ bằng chuối xanh

Chữa mất ngủ bằng chuối xanh là mẹo dân gian được truyền miệng, hiện nay vẫn còn nhiều người áp dụng và cho kết quả tốt. Bạn có thể tận dụng chuối xanh có trong vườn nhà để chữa chứng mất ngủ nhẹ, tiết kiệm chi phí và giảm nguy cơ gặp tác dụng phụ so với dùng thuốc Tây. Ngoài ra, khi áp dụng bạn nên lưu ý một vài vấn đề như:

Lưu ý khi chữa mất ngủ bằng chuối xanh
Dùng chuối xanh trị mất ngủ tại nhà kiên trì, kết hợp điều chỉnh đời sống lành mạnh
  • Mẹo dân gian chỉ có tác dụng hỗ trợ cải thiện chứng mất ngủ nhẹ. Đối với người bị mất ngủ kinh niên, mất ngủ do bệnh lý nặng cần được kiểm tra, hỗ trợ thăm khám bằng biện pháp chuyên môn hơn.
  • Áp dụng mẹo chữa mất ngủ bằng chuối xanh kiên trì, không nên nóng vội do phương pháp dân gian cần thời gian để phát huy tác dụng. Không giống như thuốc tân dược dược tính mạnh, hiệu quả nhanh nhưng đồng thời phản ứng phụ cũng khá nhiều.
  • Kiên trì áp dụng, kết hợp điều chỉnh thói quen sinh hoạt, hạn chế căng thẳng, áp lực để cơ thể có điều kiện phục hồi tốt hơn. Dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, hạn chế làm việc quá sức, thức khuya thường xuyên tạo thói quen không có lợi cho sức khỏe.
  • Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, kiêng những thực phẩm có thể khiến tình trạng mất ngủ của bạn trở nên nghiêm trọng hơn. Chẳng hạn cà phê, đồ uống chứa cồn, không ăn thực phẩm chua vào ban đêm trước khi ngủ,…
  • Tập thể dục, vận động cơ thể nhẹ nhàng giúp bạn ngủ ngon giấc hơn. Đồng thời việc này cũng giúp máu huyết lưu thông tốt, giảm căng thẳng cho cơ thể, tăng cường sức bền, đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể.
  • Điều trị bệnh đang mắc phải theo hướng dẫn của bác sĩ. Thăm khám ngay nếu các triệu chứng mất ngủ kéo dài không cải thiện nếu bạn đã kiên trì sử dụng cách chữa mất ngủ bằng chuối xanh trong thời gian dài.

Mẹo chữa mất ngủ bằng chuối xanh tại nhà thích hợp cho người bị bệnh nhẹ. Đối tượng có triệu chứng nặng nề, đau nhức mỗi đêm khiến bạn ngủ không ngon, khó ngủ cần đến cơ sở y tế thăm khám. Tùy từng trường hợp bác sĩ sẽ có chỉ định riêng giúp kiểm soát triệu chứng, đảm bảo an toàn sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger