5 Mẹo Chữa Liệt Dương Bằng Gừng Cực Đơn Giản Tại Nhà

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Liệt dương Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Chữa bệnh liệt dương bằng gừng không còn là cách trị bệnh xa lạ với nhiều người. Thực chất đây chỉ là mẹo dân gian tận dụng các dược chất có gừng để cải thiện tuần hoàn quá trình lưu thông máu, tăng cường sinh lý, ham muốn, nhờ đó đẩy lùi các triệu chứng liệt dương hiệu quả. Vậy cách sử dụng gừng chữa iệt dương như thế nào hiệu quả? Cùng tham khảo trong bài viết dưới đây. 

Chữa bệnh liệt dương bằng gừng
Chữa bệnh liệt dương bằng gừng là mẹo dân gian hiệu nghiệm và an toàn được nhiều quý ông áp dụng

Liệt dương là nỗi ám ảnh của nhiều quý ông, làm suy giảm sức khỏe sinh lý và đe dọa chức năng tình dục. Vì nam giới bị liệt dương sẽ gặp khó khăn trong việc tự chủ cương cứng, thậm chí không thể cương cứng được dù được kích thích tình dục. Tuy không đe dọa đến tính mạng, nhưng sức khỏe sinh lý, đời sống tinh thần và mối quan hệ hôn nhân sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều nếu không can thiệp điều trị. 

Trong Đông y, chứng liệt dương xảy ra do sự suy giảm chức năng thận, liên quan đến việc dâm dục quá độ, ăn uống thiếu chất, sinh hoạt kém lạnh mạnh, môi trường sống, tinh thần… Ngoài ra, nam giới bị liệt dương cũng có thể xuất phát từ việc lạm dụng các loại thuốc Tây vô tội vạ, chấn thương va đập ngoại lực hoặc ảnh hưởng từ các bệnh lý khác trong thời gian dài không khắc phục. 

Công dụng của gừng đối với nam giới bị liệt dương 

Trong rất nhiều cách chữa liệt dương khác nhau, chữa bệnh bằng gừng là mẹo được nhiều quý ông chọn lựa áp dụng và đạt được những kết quả rõ rệt. Gừng là loại gia vị thông dụng được dùng trong chế biến thức ăn nhằm tạo mùi thơm và vị đặc trưng cho món ăn.

Trong Đông y, gừng còn được sử dụng như một vị thuốc quý, có vị cay nồng, đặc tính ấm, có tác dụng giải độc, tiêu đờm, tán hàn, ôn trung, hành thủy… Được sử dụng để điều trị các bệnh như đau họng, huyết áp, ho, cảm cúm, đau bụng, tiêu chảy… Đặc biệt, gừng còn được dùng để chữa các rối loạn chức năng tình dục như liệt dương, rối loạn cương dương, yếu sinh lý, xuất tinh sớm,… thông qua những bài thuốc Đông y chất lượng. 

Chữa bệnh liệt dương bằng gừng
Gừng tươi là loại dược liệu đem lại nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe sinh lý nam, cải thiện chứng liệt dương, yếu sinh lý

Bên cạnh đó, theo các nghiên cứu khoa học, gừng còn chứa đa dạng các hoạt chất sinh học cần thiết cho cơ thể con người như zingiberene, gingerol, citral, chavicol, nonanal, methyheptenone, borneol… Đây đều là những hoạt chất có đặc tính kháng viêm, chống khuẩn tự nhiên, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Đặc biệt, chúng còn có khả năng thúc đẩy tăng cường tuần hoàn máu đến khắp cơ thể. Khi lưu thông đến dương vật, chúng xử lý các vấn đề rối loạn tại đây, cải thiện khả năng cương cứng tự chủ và duy trì cương dương tốt hơn, kéo dài thời gian quan hệ. Kích thích tăng sinh hormone sinh dục, cân bằng nội tiết và đẩy lùi chứng liệt dương nhanh chóng ở nam giới. 

Gừng là loại dược liệu tự nhiên lành tính, phù hợp sử dụng cho bất kỳ đối tượng nào. Do đó, nếu bạn đang bị liệt dương trong giai đoạn đầu, bệnh chưa quá nặng hãy thử áp dụng cách chữa này theo các hướng dẫn bên dưới đây. 

Hướng dẫn 5 cách chữa liệt dương bằng gừng đơn giản nhưng hiệu quả

Cách chế biến gừng thành bài thuốc chữa liệt dương không quá phức tạp. Dưới đây là X cách thực hiện đơn giản dành cho người mới bắt đầu:

1. Ngậm gừng nướng

Gừng nướng cháy trong Đông y được gọi là thán khương, chủ trị chứng lạnh dạ đau bụng đi ngoài. Ngoài ra, sử dụng gừng nướng còn là bài thuốc chữa liệt dương cực kỳ hiệu quả, đem lại hiệu quả nhanh chóng chỉ sau khoảng 30 phút sử dụng. Gừng sau khi nướng lên giúp phát huy tác dụng mạnh, tuy nhiên nếu không thể dùng gừng nướng, các quý ông vẫn có thể sử dụng gừng tươi cắt lát. 

Kiên trì áp dụng cách này không chỉ cải thiện sức khỏe sinh lý mà sức đề kháng, hệ miễn dịch của cơ thể cũng được nâng cao rõ rệt. Hàm lượng cao chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại như virus, vi khuẩn, chống viêm, kháng khuẩn.  

Chữa bệnh liệt dương bằng gừng
Ngậm gừng nướng trước khi quan hệ tình dục 30 phút giúp cậu nhỏ cương dương tốt hơn, kéo dài thời gian quan hệ

Cách thực hiện

  • Gừng rửa sạch, để nguyên vỏ, ngâm nước muối loãng 15 phút trước khi sử dụng. 
  • Nướng khoảng 5 phút trên bếp lửa sao cho cháy phần vỏ bên ngoài. 
  • Cạo bỏ vỏ, cắt thành từng lát mỏng và ngậm trực tiếp vài lát trong miệng. 
  • Nên thực hiện trước khi quan hệ 30 phút để đạt kết quả tốt nhất. 

2. Gừng + mật ong

Mật ong là vị thuốc quý được mẹ thiên nhiên ban tặng. Nó có vị ngọt đặc trưng, tính bình, bổ máu, bổ tinh, bồi dưỡng khí huyết, tăng sức đề kháng, tăng tuần hoàn máu… Đặc biệt, mật ong có chứa nhiều chất chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe sinh lý nam. Kết hợp gừng với mật ong tạo thành bài thuốc chữa liệt dương, yếu sinh lý cực kỳ hiệu quả và an toàn cho sức khỏe người dùng. 

Chữa bệnh liệt dương bằng gừng
Gừng ngâm mật ong đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe sinh lý nam giới

Cách thực hiện

# Cách 1: Nước trà gừng mật ong

  • Chuẩn bị 1/2 củ gừng tươi, rửa sạch, cắt thành từng lát. 
  • Cho vào ly thủy tinh, đổ 300ml nước sôi vào, đậy nắp lại hãm khoảng 15 phút.
  • Khi nước nguội bớt, cho 2 – 3 thìa cafe mật ong vào, khuấy đều lên và uống hết khi còn ấm. 
  • Nam giới muốn chữa liệt dương nên uống khoảng 2 ly/ ngày. 

# Cách 2: Gừng ngâm mật ong 

  • Chuẩn bị 300gr gừng tươi và mật ong nguyên chất. 
  • Gừng rửa sạch, để ráo nước, cắt lát hoặc bằm ra. 
  • Cho vào bình thủy tinh, đổ mật ong vào ngập bề mặt bình. 
  • Đậy kín nắp, đặt bình ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 
  • Ngâm khoảng 1 tháng là có thể lấy ra sử dụng được. 
  • Nam giới liệt dương dùng mật ong gừng pha với nước ấm để uống mỗi ngày. Kết hợp nhai ngậm bã gừng thường xuyên để đạt kết quả tốt nhất. 

3. Gừng + mật ong + trứng gà ta 

Sự kết hợp giữa gừng tươi, mật ong và trứng gà là bài thuốc dân gian chuyên chữa bệnh liệt dương, yếu sinh lý, di tinh, mộng tinh… hiệu quả cho nam giới. Không những vật, bài thuốc này còn giúp bồi dưỡng sức khỏe, phục hồi chức năng cương cứng của dương vật, làm chủ thời gian ân ái, tăng ham muốn… 

Chữa bệnh liệt dương bằng gừng
Hỗn hợp gừng tươi, mật ong và trứng gà là bài thuốc dân gian chữa liệt dương hiệu quả

Cách thực hiện

  • Dùng 1 củ gừng tươi, rửa sạch, gọt bỏ vỏ, cắt lát và giã nát để ép lấy nước cốt. 
  • Pha 1 – 2 thìa cafe mật ong vào chén nước cốt gừng, khuấy đều lên. 
  • Trứng gà ta luộc chín, bóc vỏ và trộn chung với hỗn hợp nước cốt gừng mật ong để ăn trực tiếp. 
  • Kiên trì áp dụng cách này liên tục trong vòng 1 tháng để đạt kết quả rõ rệt. 

4. Rượu gừng

Rượu gừng được điều chế từ 2 nguyên liệu chính là rượu và gừng. Rượu có vị cam khổ tân ôn nếu uống nhiều sẽ rất độc hại cho cơ thể. Tuy nhiên, khi dùng rượu để ngâm chung với gừng sẽ giúp gừng phát huy tối đa tác dụng là thông kinh hoạt lạc, khu phong tán hành, ôn trung… 

Và từ xa xưa, ông cha ta đã biết sử dụng rượu gừng để chữa bệnh liệt dương, yếu sinh lý, kích thích ham muốn tình dục, tăng sức đề kháng… nếu sử dụng đúng cách, đúng liều. 

Chữa bệnh liệt dương bằng gừng
Rượu gừng giúp tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện khả năng cương dương, tăng ham muốn hiệu quả

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị khoảng 1kg gừng tươi già, 2 lít rượu trắng ngon nồng độ cao từ 40 – 45 độ. 
  • Gừng rửa sạch, loại bỏ cát đất bên ngoài. Nên giữ lại phần vỏ gừng để tăng công dụng. 
  • Gừng ngâm trong nước muối pha loãng 15 phút để sát khuẩn trước khi sử dụng. 
  • Cắt thành từng lát hoặc đập dập, băm nhuyễn đều được, cho vào bình thủy tinh. 
  • Đổ khoảng 2 lít rượu trắng vào bình, đậy nắp ngâm khoảng 1 tháng là có thể sử dụng được. Chú ý đặt ở nơi thoáng mát, khô ráo và tránh ánh nắng mặt trời. 
  • Nam giới bị liệt dương sử dụng rượu gừng mỗi ngày, khoảng 15 – 20ml trong mỗi bữa ăn. 

5. Chế biến các món ăn từ gừng

Chế biến gừng thành món ăn là cách sử dụng gừng chữa liệt dương tuy phức tạp hơn về cách chế biến nhưng lại đem đến hiệu quả rõ rệt. Một vài gợi ý tuyệt vời dành cho các quý ông như sau: 

# Bóng cá khô nấu gừng

Món bóng cá khô nấu gừng không còn quá xa lạ với các quý ông tuổi trung niên, muốn tăng cường sức khỏe sinh lý do liệt dương, rối loạn cương dương, yếu sinh lý, xuất tinh sớm, di tinh, mộng tinh, tiểu tiện nhiều lần, muốn tăng chất lượng tinh trùng, cải thiện chức năng sinh sản… 

Cách chế biến

  • Chuẩn bị 30gr bóng cá khô, 30gr ba kích thiên, 30gr ích trí, 1 củ gừng tươi và một ít táo đỏ. 
  • Ngâm bóng cá khô vào tô nước ấm cho đến khi nở ra. Rửa sạch lại và thái sợi nhuyễn. 
  • Đun sôi một nồi nước, cho hết các nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi, nêm nếm gia vị vừa ăn. Đậy kín nắp cho hầm khoảng 3 tiếng cho chín nhừ. 
  • Múc ra tô ăn khi còn nóng. Kiên trì ăn món này mỗi ngày, chỉ khoảng 1 – 2 tuần sẽ đạt hiệu quả cải thiện rõ rệt. 

# Bắp bò hấp gừng

Món bắp bò hấp gừng nổi tiếng có giá trị dinh dưỡng cao và đặc biệt tốt cho sức khỏe sinh lý phái mạnh. Hãy thêm ngay món ăn này vào thực đơn ăn uống hàng ngày và học cách chế biến đơn giản sau đây. 

Cách chế biến

  • Chuẩn bị 400gr bắp bò, 1 nhánh gừng tươi, 1 củ hành tây, 1 cây sả, hành tím, ớt và các loại gia vị thông thường. 
  • Bắp bò rửa sạch với nước muối loãng hoặc rượu, để ráo nước. 
  • Ướp bò với hạt nêm, bột ngọt và tiêu, cùng các nguyên liệu gừng, hành tím, xả, ớt, để 30 phút cho gia vị thấm.
  • Sau đó dùng dây chỉ buộc chặt bắp bò lại thành cuộn, cho hết phần nguyên liệu còn lại xung quanh.
  • Đặt dĩa bắp bò vào nồi nước sôi, đậy kín nắp hầm trong khoảng 30 phút thì tắt bếp. 
  • Cắt thịt bò thành từng lát mỏng, ăn cùng với cơm trắng. 

# Cháo hàu gừng hành

Món cháo hàu gừng hành thơm ngon, bổ dưỡng và hỗ trợ cải thiện sức khỏe sinh lý, góp phần đẩy lùi chứng liệt dương hiệu quả. Ngoài gừng và hành, sự xuất hiện của hàu giúp bổ sung các dưỡng chất tăng sinh hormone Tetosterone, tốt cho sinh lý, tăng ham muốn tình dục. Đặc biệt, món cháo này phù hợp với những quý ông bị suy nhược cơ thể, thể trạng sức khỏe kém, xanh xao, bệnh vừa ốm dậy… 

Chữa bệnh liệt dương bằng gừng
Món cháo hàu gừng thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe sinh lý, phù hợp cho nam giới bị liệt dương

Cách chế biến

  • Chuẩn bị 500gr thịt hàu tươi, 200gr gạo tẻ, 50gr gạo nếp, nấm rơm, gừng tươi, hành lá, hành tím và các loại gia vị nêm nếm thông thường. 
  • Vo gạo sạch, cho vào nồi nấu chín thành cháo, thêm vào 1/2 thìa muối khi cháo sôi. 
  • Hàu rửa qua nhiều lần nước, rửa với chanh và muối để khử mùi hôi tanh. 
  • Nấm rơm cắt gốc, rửa sạch, chẻ đôi. Hành lá rửa sạch, thái nhuyễn. Gừng tươi cạo vỏ, rửa sạch và xắt sợi. Hành tím bào mỏng, phi thơm để riêng. 
  • Xào nấm rơm, hàu với một ít tỏi băm, nêm muối, hạt nêm, đường, bột ngọt, nước mắm sao cho vừa ăn. 
  • Đổ hỗn hợp này vào nồi cháo đã chín, khuấy lên và nêm nếm lại, cho gừng và hành lá vào là hoàn thành. 
  • Khi ăn múc cháo ra tô, cho thêm hành tím phi vàng và tiêu đen để tăng thêm hương vị. Ăn khi còn nóng là ngon nhất. 

Cần lưu ý những gì khi sử dụng gừng để chữa liệt dương?

Dùng gừng chữa liệt dương là mẹo dân gian hiệu nghiệm và có mức độ an toàn cao. Tuy nhiên, vẫn nên lưu ý các vấn đề sau đây trong quá trình sử dụng để phòng tránh các rủi ro khó lường: 

Chữa bệnh liệt dương bằng gừng
Không nên lạm dụng gừng tươi quá mức cho phép để tránh gây tác dụng phụ nóng trong người
  • Hạn chế sử dụng gừng vào buổi tối vì gừng có tính nóng, dễ gây nóng trong người và gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. 
  • Tránh lạm dụng gừng quá mức vì tính nhiệt của gừng có thể gây phát nhiệt trong người, khô miệng, khát nước liên tục. 
  • Chỉ sử dụng gừng tươi, mới, không dùng gừng có dấu hiệu dập nát, hư hỏng. Vì gừng hỏng có chứa độc tố gây hại cho sức khỏe. 
  • Nếu có thể hãy giữ lại phần vỏ gừng, vì trong vỏ cũng chứa một phần dưỡng chất giúp đạt được kết quả điều trị bệnh tốt hơn. Nhưng lưu ý phải rửa sạch kỹ lưỡng trước khi sử dụng. 
  • Đối với rượu gừng có thể sử dụng trong thời gian dài, tuy nhiên cần chú ý quan sát phản ứng của cơ thể. Chống chỉ định dùng cho những người có cơ địa nhạy cảm, dị ứng với rượu. 
  • Chống chỉ định sử dụng gừng cho nam giới có tiền sử huyết áp cao, ho khạc đờm nhiều, chảy máu chân răng, ra máu búi trĩ, rối loạn đông máu…
  • Hãy nhớ cách chữa này chỉ đem lại hiệu quả hỗ trợ và cải thiện, không thể chữa khỏi bệnh liệt dương dứt điểm. Ngoài ra, hiệu quả khi áp dụng còn phụ thuộc vào cơ địa, thể trạng sức khỏe của từng người. Trường hợp bị liệt dương vĩnh viễn, kéo dài nhiều năm liền không nên áp dụng. 
  • Trong quá trình sử dụng gừng tươi chữa liệt dương, nếu xảy ra bất kỳ vấn đề bất thường nào, hãy ngưng ngay và đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xử lý ngay/ 
  • Kết hợp với việc dùng mẹo chữa bằng gừng tươi, các quý ông cần chủ động thực hiện một lối sống khoa học, rèn luyện thể chất thường xuyên, ăn uống lành mạnh, duy trì thói quen quan hệ tình dục an toàn, nhẹ nhàng… 

Chữa bệnh liệt dương bằng gừng là mẹo dân gian hiệu nghiệm, tuy nhiên không phải ai áp dụng cũng có kết quả như mong đợi. Lời khuyên tốt nhất dành cho các quý ông là nên chủ động thăm khám tại bệnh viện chuyên khoa để được chẩn đoán bệnh và xây dựng phác đồ điều trị phù hợp, đạt kết quả nhanh chóng. 

Có thể bạn quan tâm 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger