Bật Mí 10 Bài Thuốc Chữa Liệt Dương Bằng Đông Y Hiệu Quả

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Liệt dương Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Chữa liệt dương bằng Đông y là giải pháp được nhiều quý ông chọn lựa vì đem lại hiệu quả cao và tương đối an toàn, lành tính, phù hợp với mọi đối tượng. Phương pháp này chủ yếu sử dụng những bài thuốc được phối ngũ từ các loại dược liệu quý, dùng để sắc uống. Tuy nhiên, so với thuốc Tây y thì thuốc Đông y chỉ có hiệu quả với những trường hợp bệnh mức độ nhẹ. 

Chứng liệt dương dưới góc nhìn của Đông y

Liệt dương là một dạng rối loạn sinh lý thường gặp ở nam giới, nhất là những quý ông bước vào độ tuổi trung niên, mãn dục. Ngoài ra, tỷ lệ mắc bệnh này cũng ngày càng tăng lên ở nam giới trẻ tuổi do thói quen sinh hoạt, ăn uống, quan hệ tình dục không lành mạnh… Liệt dương không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nó ảnh hưởng rất lớn đến chức năng tình dục và tâm sinh lý của người bệnh.

Chữa liệt dương bằng Đông y
Liệt dương được gọi là chứng dương nuy trong Đông y, chỉ tình trạng dương vật khó cương khi giao hợp

Xét về nguyên nhân gây bệnh, liệt dương được chia làm dạng gồm liệt dương do rối loạn chức năng sinh lý và liệt dương do tâm lý. Trong đó: 

  • Liệt dương do rối loạn chức năng sinh lý: là tình trạng dương vật mất khả năng cương cứng tự nhiên, dù có kích thích tình dục. Bệnh thường tiến triển theo mức độ từ nhẹ đến nặng và có thể kèm theo các biểu hiện của tiểu đường. 
  • Liệt dương do tâm lý: Hay còn gọi là liệt dương theo hoàn cảnh, thường xảy ra đột ngột. Lúc này, dương vật vẫn có thể cương cứng nhưng lại không đúng thời điểm, cương lên khi đang ngủ, khi xem phim khiêu dâm hoặc sau khi ngủ dậy, nhưng đến khi quan hệ thật sự thì lại không thể cương. Người bị liệt dương do tâm lý thường đi kèm theo các triệu chứng rối loạn xuất tinh. 

Còn trong Đông, liệt dương còn được gọi là chứng dương nuy. Thuật ngữ này dùng để chỉ tình trạng nam giới không thể kiểm soát sự cương cứng của dương vật, khó cương, cương nhưng không cứng, cương cứng nhưng không giữ được lâu… để tiến hành quan hệ. Theo YHCT, liệt dương là biểu hiện của tình trạng thận hư, thận yếu. Vì thận vốn tàng tinh, chủ sinh sản, nên khi chức năng thận suy giảm, chức năng sinh lý, sinh sản của nam giới cũng sẽ bị suy giảm theo. 

Có nhiều nguyên nhân gây liệt dương theo Đông y như:

  • Tâm tư u uất khiến cho trạng thái tinh thần và cảm xúc ngày càng tiêu cực hơn; 
  • Chế độ ăn uống không lành mạnh, thiếu hụt chất dinh dưỡng; 
  • Sự tác động tiêu cực của yếu tố hàn nhiệt từ môi trường bên ngoài; 
  • Dâm dục quá độ, nghiện thủ dâm; 
  • Tình trạng cao liên nhược thể, thực chất là người cao tuổi bị lão hóa, mãn dục; 
  • Người có nền tảng sức khỏe kém, mắc các bệnh lý nền; 
  • Phát bệnh do yếu tố di truyền; 

Dựa vào những nguyên nhân này mà Đông y chia chứng dương nuy thành nhiều thể khác nhau. Tùy theo từng trường hợp bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp bài thuốc điều trị phù hợp. Ngược lại, nếu không được can thiệp chăm sóc và điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe như: 

  • Can khí uất trệ: đặc trưng với các triệu chứng bất ổn về tâm sinh lý, có cảm giác căng tức ở xương sườn và lưỡi nhạt, màu rê trắng; 
  • Cơ thể bất túc: gây suy giảm ham muốn tình dục, lạnh tay, lạnh chân, rối loạn cương dương, mệt mỏi, sắc mặt kém; 
  • Liệt dương do thận hư gây rối loạn tiểu tiện, giảm tần suất đi tiểu, nước tiểu sẫm màu hơn, ăn ngủ không ngon, dễ hồi hộp, lo lắng, gặp ác mộng khi ngủ; 
  • Thể bệnh tâm tì hư gây mệt mỏi, chán ăn, khó ngủ, đau mỏi tứ chi, rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng; 
  • Thể bệnh đởm thấp nhiệt với triệu chứng tinh hoàn luôn ẩm ướt, nước tiểu sẫm màu, khô miệng đắng lưỡi…; 

Đông y điều trị liệt dương có thực sự hiệu quả không?

Chữa bệnh liệt dương bằng Đông y là phương pháp an toàn hơn rất nhiều so với các loại thuốc Tây. Vì càng sử dụng các bài thuốc Đông y trong thời gian dài, cơ thể càng khỏe mạnh, bồi dưỡng chức năng lục phủ ngũ tạng, đặc biệt là tạng thận. Nhờ đó tăng cường sức khỏe sinh lý mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào cho cơ thể.

Chữa liệt dương bằng Đông y
Điều trị liệt dương theo Đông y là phương pháp đem lại hiệu quả cao, lành tính và phù hợp với nhiều đối tượng

Phương pháp này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, tốt hơn hẳn so với những biện pháp y học hiện đại: 

Ưu điểm

  • Đem lại hiệu quả rõ rệt sau một thời gian sử dụng, không chỉ giải quyết tận gốc nguyên nhân gây bệnh, các bài thuốc Đông y còn hỗ trợ bồi dưỡng cơ thể, tăng cường sức khỏe toàn diện. 
  • Phát huy hiệu quả dài lâu và bền vững, giảm nguy cơ tái phát bệnh sau khi đã chữa khỏi. 
  • Sử dụng các vị thuốc Đông y chất lượng, lành tính từ tự nhiên, phù hợp và an toàn cho sức khỏe. 
  • Các bài thuốc Đông y phù hợp với nhiều đối tượng, kể cả những người lớn tuổi, có tiền sử bệnh lý nền. 

Nhược điểm

  • Hiệu quả tuy cao nhưng lại khá chậm, mất khá nhiều thời gian. Do đó chỉ phù hợp với những trường hợp bệnh nhẹ hoặc vừa.
  • Kết quả điều trị trong từng trường hợp sẽ khác nhau, phụ thuộc vào cơ địa thể trạng sức khỏe và mức độ bệnh. 
  • Với những người có hệ đường ruột yếu kém, khi sử dụng các bài thuốc này có thể gây rối loạn tiêu hóa, đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn. 
  • Trường hợp nam giới bị liệt dương do chấn thương ngoại lực, sau phẫu thuật dương vật… không phù hợp để áp dụng biện pháp này. 
  • Sử dụng sai bài thuốc hoặc các bài thuốc dùng dược liệu kém chất lượng, dễ gây hại cho sức khỏe. 

Gợi ý 10 bài thuốc Đông y chữa liệt dương chất lượng, hiệu quả

Các bài thuốc Đông y chữa liệt dương được phối ngũ và sử dụng dựa trên thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc và thuyết cân bằng âm dương. Các vị thuốc này được sử dụng trong những bài thuốc này thường là các loại thảo dược thuốc Nam (có nguồn gốc từ Việt Nam) và thuốc Bắc (có nguồn gốc từ Trung Quốc). 

Dưới đây là một số bài thuốc chữa liệt dương bằng Đông y hiệu quả, được sử dụng phổ biến: 

1. Bài thuốc Sơ can giải uất 

Bài thuốc Sơ can giải uất phù hợp với những quý ông bị liệt dương với các triệu chứng suy nhược cơ thể, mệt mỏi, giảm ham muốn, uể oải tinh thần… Kiên trì sử dụng giúp cân bằng nội tiết tố hormone testosterone, bồi dưỡng khí huyết, điều hòa kinh lạc và an thần. 

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị đương quy và thược dược trắng mỗi vị 60g, 30g quốc lão và khoảng 20 con rết. 
  • Rửa sạch các dược liệu đã chuẩn bị, để ráo nước rồi xếp vào bình thủy tinh. 
  • Đổ rượu trắng vào ngập hết bề mặt dược liệu, đậy kín nắp và ngâm trong vòng 1 tháng. 
  • Nam giới bị liệt dương sử dụng rượu này hàng ngày, mỗi lần 1 chén nhỏ khoảng 20ml.
  • Kiên trì sử dụng trong vòng 3 – 5 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất. 

2. Bài thuốc Ôn thận tráng dương 

Nam giới bị liệt dương với các đặc trưng triệu chứng như dương vật cương nhưng không cứng, sa sút tinh thần, đau lưng mỏi gối… Bài thuốc Ôn thận tráng dương này có tác dụng kích thích tuần hoàn máu lưu thông đến cơ quan sinh dục, cải thiện khả năng cương dương tự chủ, tăng ham muốn và kéo dài thời gian quan hệ. 

Chữa liệt dương bằng Đông y
Bài thuốc Ôn thận tráng dương được nhiều thầy thuốc kê đơn cho các quý ông bị liệt dương

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị các vị thuốc gồm xà sàng tử và dâm dương hoắc mỗi vị 15g, tiêm mao, hồi hương tử và phỉ thái tử mỗi vị 10g, 12g diếp đắng và 5g quế đơn. 
  • Rửa sạch các vị thuốc, cho vào ấm sứ, đổ khoảng 500ml nước vào, đậy kín nắp đun sôi khoảng 20 phút. 
  • Chắt lấy phần nước thuốc, chia làm 2 phần uống hết trong ngày. 

3. Bài thuốc điều trị thể thận dương/ thận âm hư 

Bị liệt dương do thận dương và thận âm hư được biểu hiện thông qua các triệu chứng như tay chân lạnh, mắt mờ, đau lưng, tê chân mỏi gối, khuôn mặt nhợt nhạt, khó ngủ, ra nhiều mồ hôi trộm, tiểu nhiều về đêm, giảm ham muốn… Sau khoảng 3 tháng sử dụng bài thuốc này, sức khỏe sinh lý của quý ông bị liệt dương được cải thiện rõ rệt, kích thích ham muốn tình dục, ổn định huyết áp và đẩy lùi triệu chứng liệt dương. 

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị các vị thuốc gồm ngọc ty bì, phục linh, hà thủ ô, kỳ tử và đơn bì mỗi vị 12g, nhân sâm, hoài sơn bắc và kê túc mỗi vị 10g, 14g cỏ xước, 16g đại hoàng thán, 8g rượu hạch tá sao. 
  • Sắc các vị thuốc trên cùng 500ml nước, đậy kín nắp đun sôi trên lửa nhỏ. Khi nước thuốc trong ấm cạn xuống còn khoảng 2/3 thì tắt bếp. 
  • Rót nước thuốc ra chén, chia làm 2 phần, uống hết trong ngày, uống sau khi ăn khoảng 30 phút để đạt kết quả tốt nhất. 

4. Bài thuốc điều trị thể tâm tỳ lưỡng hư 

Chứng liệt dương do tâm tỳ lưỡng hư đặc trưng bởi các triệu chứng như giảm ham muốn, lãnh cảm trong chuyện chăn gối, da dẻ xanh xao, xuất tinh sớm, rối loạn chức năng tiêu hóa… Theo các lương y, bài thuốc này có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, bồi dưỡng khí huyết, tăng ham muốn tình dục và cải thiện chứng liệt dương rõ rệt sau một thời gian kiên trì sử dụng. 

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị các vị thuốc gồm quốc lão, bạch truật, vỏ quýt và xích phục linh mỗi vị 12g, hắc táo nhân, lạc tiên, sâm nam,cây gỏi cá và hạt sen mỗi loại 16g, 10g thần khúc, 20g cây dâu tằm, 6 quả đại táo. 
  • Sắc uống mỗi ngày 1 thang, chia phần nước thuốc làm 2 phần bằng nhau và uống hết trong ngày. 

5. Bài thuốc điều trị thể thanh nhiệt hóa thấp 

Đàn ông mắc chứng dương nuy với các triệu chứng như giảm ham muốn, lãnh cảm, mệt mỏi, quan hệ bị đau rát… Bài thuốc này có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, cải thiện chứng đau rát khi quan hệ, phục hồi sự sung mãn và thăng hoa khi quan hệ.

Chữa liệt dương bằng Đông y
Bài thuốc điều trị liệt dương thể thanh nhiệt hóa thấp hiệu quả, lành tính với cơ thể

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị các vị thuốc gồm mộc ban, đương quy và túc cầm mỗi vị 10g, quốc lão, xa tiền tử và sinh địa mỗi vị 12g, sài hồ, long đởm thảo và đinh ông mỗi vị 6g. 
  • Cho thuốc vào ấm sắc, đun sôi trên lửa nhỏ cho đến khi nước thuốc cô đặc lại. 
  • Chắt lấy phần nước thuốc, chia làm 2 phần uống hết trong ngày. 

6. Bài thuốc chữa liệt dương thể mệnh môn hỏa suy 

Những quý ông bị liệt dương thể mệnh môn hỏa suy được biểu hiện thông qua các triệu chứng như mệt mỏi, suy nhược cơ thể, tay chân lạnh, hay bị ù tai, sắc mặt nhợt nhạt, tê mỏi đầu gối, đại tiện phân nát… Kiên trì sử dụng bài thuốc này trong vòng 1 tháng giúp ôn thận, tráng dương, tăng cường sức khỏe sinh lý. 

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị các vị thuốc gồm nhục quế, lộc giáo và phụ tử mỗi vị 6g, thỏ ty tử, đỗ trọng và đương quy mỗi vị 10g, kỷ tử và hoài sơn mỗi vị 12g. 
  • Cho hết vào ấm sứ, sắc cùng 700ml lít nước cho đến khi cạn xuống còn khoảng 200ml. 
  • Chắt nước thuốc ra chén, chia làm 2 phần uống hết ngày. 
  • Để tăng hiệu quả điều trị, có thể kết hợp thêm một số vị thuốc khác như phỉ lai tử, dương khởi trạch, dâm dương hoắc… 

7. Bài thuốc điều trị liệt dương do suy nhược cơ thể

Triệu chứng thường gặp ở những quý ông bị liệt dương do suy nhược cơ thể là mệt mỏi, da dẻ xanh xao nhợt nhạt, khẩu vị kém, mất ngủ, mắt chuyển vàng… Pháp trị chứng bệnh này là ôn bổ tâm tỳ. Có nhiều bài thuốc Đông y chữa liệt dương thể bệnh này như sau:

  • Bài thuốc 1: Chuẩn bị bạch truật, táo nhân, đẳng sâm, long nhãn, viễn chí và đương quy mỗi vị 12g, đại táo và phục linh mỗi vị 6g. Sắc mỗi ngày 1 thang lấy nước thuốc uống hết trong ngày. 
  • Bài thuốc 2: Chuẩn bị thuốc trâu cổ và cao ban long mỗi vị 8g, long nhãn, hà thủ ô, ý dĩ, hoàng tinh, đinh lăng, hoài sơn, cám nếp và kỷ tử mỗi vị 12g. Sắc lấy nước thuốc, chia làm 2 phần uống hết trong ngày. 
  • Bài thuốc 3: Chuẩn bị hoàng kỳ, đảng sâm và bạch truật mỗi vị 16g, mộc hương và đương quy mỗi vị 6g, táo nhân, viễn chí và phục linh mỗi vị 8g, bạch thược, kỷ tử, long nhãn, thục địa và đại táo mỗi loại 12g. Sắc uống mỗi ngày 1 thang, chia nước thuốc làm 3 phần uống hết trong ngày. 

8. Bài thuốc điều trị thể khí huyết ứ trệ 

Khí huyết ứ trệ là tình trạng kém lưu thông máu đến cơ quan sinh dục và khởi phát chứng liệt dương. Chứng dương nuy do thể bệnh này đặc trưng với các triệu chứng như suy giảm chức năng sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, đau tức ngực, mệt mỏi tinh thần, mất ăn mất ngủ, hay cáu gắt, nóng nảy, xuất hiện các đốm sắc tím ứ huyết trên lưỡi… 

Bài thuốc này có khả năng hoạt huyết hóa ứ, hành khí, phục hồi chức năng can thận, tăng ham muốn, cải thiện cương dương, dưỡng tâm, giảm căng thẳng trong chuyện tình dục…

Chữa liệt dương bằng Đông y
Bài thuốc điều trị thể khí huyết ứ trệ cải thiện cương dương, tăng ham muốn, hỗ trợ kiện tỳ an thần

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị các vị thuốc gồm ba kích, thỏ ty tử, phá cổ chỉ, hồng hoa, sinh địa và ngưu tất mỗi vị 12g, quý cùng và đương quy mỗi loại 6g, 10g hương phụ và 4g quốc lão. 
  • Chia các vị thuốc trên thành 3 thang thuốc, mỗi ngày uống 1 thang. Sắc lấy nước thuốc uống sau bữa ăn khoảng 30 phút. 

9. Bài thuốc chữa liệt dương thể thấp nhiệt

Các quý ông bị liệt dương do ảnh hưởng từ bệnh lý sỏi đường tiết niệu hoặc viêm nhiễm cũng có thể được chữa khỏi bằng bài thuốc Đông y tư âm thanh nhiệt. Thể bệnh này ngoài sự suy giảm chức năng tình dục, rối loạn cương dương, còn gây ra các triệu chứng toàn thân như nước tiểu sẫm đỏ, khát nước, lưỡi vàng, mạch nhu sác… 

Cách thực hiện

  • Bài thuốc 1: Chuẩn bị kê huyết đằng, mạch môn, hà thủ ô, vỏ núc nác, ý dĩ và kỷ tử mỗi loại 12g, phá cố chỉ và trâu cổ mỗi vị 8g. Sắc uống mỗi ngày 1 thang, chắt lấy phần nước thuốc uống hết trong ngày. 
  • Bài thuốc 2: Chuẩn bị sơn dược và sơn thù mỗi vị 12g, đan bì, tri mẫu, hoàng bá, và trạch tả mỗi vị 8g, 24g thục địa. Sắc mỗi ngày 1 thang, uống liên tục mỗi ngày cho đến khi triệu chứng liệt dương thuyên giảm. 

10. Bài thuốc Sinh lý Đỗ Minh chữa liệt dương

Nhắc đến các bài thuốc Đông y chữa liệt dương hiệu quả, không thể bỏ qua cái tên Sinh lý Đỗ Minh. Đây là bài thuốc gia truyền độc quyền của Dòng họ Đỗ Minh, có lịch sử tồn tại và phát triển ứng dụng hơn 150 năm. Hiện đang được quản lý bởi Nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh đường, do Lương y Đỗ Minh Tuần (Truyền nhân đời thứ 5) quản lý. 

Với những kiến thức của mình, Lương y Tuấn đã có những điều chỉnh mang tính tích cực cho bài thuốc, nhằm phù hợp với cơ địa, thể trạng sức khỏe của người bệnh hiện đại. Nhưng vẫn đảm bảo giữ nguyên công thức bí truyền của dòng tộc. Nhờ đó, đem lại hiệu quả điều trị chứng liệt dương, yếu sinh lý hiệu quả, an toàn. 

Chữa liệt dương bằng Đông y
Sinh lý Đỗ Minh – Giải pháp chữa liệt dương, đẩy lùi chứng yếu sinh lý hiệu quả dành cho phái mạnh

Ưu điểm nổi bật của bài thuốc Sinh lý Đỗ Minh chính là cơ chế 3 trong 1, tác động sâu toàn diện đến cơ thể. Vừa xử lý tận gốc căn nguyên gây bệnh vừa bồi dưỡng cơ thể, tăng cường sinh lý, cường gân kiện cốt, dưỡng tâm an thần và nâng cao thể trạng sức khỏe chung. Nhờ đó giúp các quý ông trở nên sung mãn, tràn trề sinh lực và ham muốn tình dục dù đã bước vào độ tuổi tứ tuần. 

Phương thuốc gồm 3 bài thuốc nhỏ: Đại bổ phục dương hoàn, Đại Bổ thận và Hồi xuân phục dương thang. Mỗi bài thuốc được phối ngũ với hơn 50 vị thuốc quý tự nhiên, có đặc tính trị bệnh cao và an toàn lành tính với sức khỏe. Mỗi thang thuốc sẽ được gia giảm liều lượng linh hoạt với từng trường hợp bệnh, hoàn toàn không gây tác dụng phụ. 

Ngoài bài thuốc sắc, Nhà thuốc cũng hỗ trợ điều chế dưới dạng viên hoàn và rượu thuốc nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của các quý ông. Nếu quan tâm và có nhu cầu sử dụng bài thuốc này, hãy liên hệ trực tiếp với nhà thuốc để được tư vấn kỹ hơn. 

Thông tin liên hệ

  • Chi nhánh Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội. Hotline/ Zalo: 024 6253 6649 – 0984 650 816.
  • Chi nhánh Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp HCM. Hotline/ Zalo: 0932 088 186 – 028 3899 1677. 

Lưu ý dành cho nam giới điều trị liệt dương bằng Đông y 

Chữa bệnh liệt dương theo Đông y là phương pháp được đánh giá cao cả về mức độ hiệu quả lẫn mức độ an toàn. Tuy nhiên, bất kỳ cách trị bệnh nào cũng chỉ có tính tương đối, chắc chắn vẫn sẽ có rủi ro kèm theo. Do đó, để đạt được hiệu quả tốt nhất từ cách chữa này, nam giới cần lưu ý một số vấn đề sau trong quá trình thực hiện:

Chữa liệt dương bằng Đông y
Kiên trì dùng thuốc kết hợp chế độ ăn uống khoa học, đủ chất giúp cải thiện chứng liệt dương, tăng cường sinh lý tốt hơn
  • Thuốc Đông y sử dụng các vị thuốc thảo dược tự nhiên, nên tác dụng chắc chắn không thể nhanh bằng thuốc Tây y. Do đó, người bệnh cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài theo đúng lộ trình mà thầy thuốc yêu cầu để đạt được hiệu quả như mong đợi.
  • Tùy cấp độ liệt dương nặng hay nhẹ, nguyên nhân và thể trạng sức khỏe của người bệnh mà mức độ hiệu quả cũng khác nhau. Ngoài ra, việc sử dụng bài thuốc đúng với thể bệnh mà bản thân đang mắc phải cũng là yếu tố quan trọng đem lại kết quả điều trị cao nhất.
  • Tuân thủ tuyệt đối liều dùng thuốc được chỉ định, sắc thuốc đúng cách, uống thuốc đúng giờ để đạt hiệu quả cao nhất. Tránh tự kết hợp dùng song song thuốc Đông y và Tây y để phòng ngừa tác dụng phụ 
  • Trong quá trình sử dụng thuốc, nếu xảy ra bất kỳ phản ứng nguy hiểm nào, thường là các triệu chứng trên đường tiêu hóa, da liễu… Hãy ngưng thuốc và thông báo cho bác sĩ để được xử lý kịp thời, ngăn chặn các rủi ro khó lường cho sức khỏe. 
  • Để tăng hiệu quả điều trị từ các bài thuốc, nam giới cũng nên trao đổi thêm với bác sĩ về các biện pháp Đông y khác như châm cứu, bấm huyệt chữa liệt dương để được hướng dẫn cách liệu trình thực hiện phù hợp. 
  • Song song với việc sử dụng thuốc Đông y đúng cách, người bệnh cần thực hiện một chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt lành mạnh và rèn luyện thể chất mỗi ngày để tăng cường sức khỏe toàn diện, tăng kết quả điều trị liệt dương bằng Đông y. 
  • Trong thời gian đầu chữa bệnh, nên tạm ngưng quan hệ tình dục. Sau một thời gian nếu có sự thuyên giảm, hãy quay trở lại đời sống tình dục bình thường. Tuy nhiên, nên chú ý về tần suất vừa phải, quan hệ nhẹ nhàng, không mạnh bạo và thủ dâm quá mức. 
  • Thăm khám định kỳ thường xuyên theo lịch hẹn của bác sĩ để được theo dõi, kiểm tra và đánh giá mức độ cải thiện bệnh. Nhờ đó có sự điều chỉnh dùng thuốc hoặc các cách điều trị khác cho phù hợp. 

Chữa bệnh liệt dương bằng Đông y sở hữu những ưu điểm tuyệt vời về hiệu quả và sự an toàn nên được nhiều người chọn lựa. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn về cách sử dụng đúng, người bệnh cần thăm khám bác sĩ tại các bệnh viện chuyên khoa y học cổ truyền. Tại đây những thắc mắc về phương pháp này đều sẽ được bác sĩ giải đáp chi tiết. 

Có thể bạn quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger