Bất ngờ 3 cách chữa đau xương khớp bằng quả khế cực dễ làm

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Khế là loại cây ăn quả quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày tuy nhiên không chỉ dùng được quả mà hầu hết các bộ phận trên cây khế như lá, hoa, thân cây…đều là vị thuốc quý của Đông y. Trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc 3 cách chữa đau xương khớp bằng quả khế hiệu quả nhất.

Công dụng điều trị đau xương khớp của quả khế

Theo cuốn sách Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam do tập thể các tác giả Viện dược liệu biên soạn thì có đến hơn 10 bài thuốc khác nhau chế biến từ cây khế. Tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết này chúng ta chỉ đề cập đến khả năng chữa các bệnh xương khớp của quả khế.

Công dụng điều trị đau xương khớp của quả khế đã được nhiều bệnh nhân kiểm chứng
Công dụng điều trị đau xương khớp của quả khế đã được nhiều bệnh nhân kiểm chứng

Dưới góc nhìn Y học cổ truyền quả khế chua có vị ngọt, tính bình thường dùng trong các bài thuốc tiêu viêm, trừ phong thấp, chữa bệnh đau dây thần kinh tọa. Bài thuốc chữa các bệnh xương khớp, viêm đau khớp từ quả khế được cha ông ta sử dụng lâu đời và vẫn còn nguyên giá trị tới ngày nay bởi:

  • Khế là nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm, dễ sử dụng giúp người bệnh tiết kiệm chi phí chữa bệnh.
  • Bài thuốc từ quả khế hầu như không để lại tác dụng phụ gì cho người bệnh.
  • Cách thực hiện bài thuốc khá đơn giản, có thể làm ngay tại nhà vào thời gian rảnh rỗi.

NHẮN TIN CHUYÊN GIA TƯ VẤN 1 – 1 VỀ CÁCH CHỮA BỆNH XƯƠNG KHỚP

banner-lien-he-do-minh-duong10.gif

Top 3 cách chữa đau xương khớp bằng quả khế nhiều người tin dùng

Dưới đây là những cách dùng quả khế chua đơn giản nhưng mang lại hiệu quả chữa đau khớp to lớn người bệnh nên thử:

Khế và đường phèn

Chuẩn bị: 3 quả khế chua, 10g đường phèn, 1 củ gừng tươi, 5g muối hạt
Thực hiện:

  • Ngâm rửa khế thật sạch rồi cắt bỏ phần rìa
  • Gừng củ rửa sạch thái nhỏ thành lát hoặc sợi
  • Ép khế lấy nước cốt, bỏ bã rồi cho vào nấu cùng đường phèn, khi sôi thả vài lát gừng cho thơm.
  • Để hỗn hợp nguội rồi chắt vào lọ thủy tinh có nắp đậy kín dùng dần.
  • Mỗi lần uống 2 thìa nhỏ, ngày uống 2 – 3 lần.
  • Nếu e ngại việc uống trứng sống bạn có thể dùng cách kết hợp khế chua và đường phèn này. Không chỉ giúp giảm nhanh những cơn đau khớp do thoái hóa, mà hỗn hợp còn giúp bổ phế, tiêu đờm, trừ ho hiệu quả.

Khế và lòng đỏ trứng gà

Chuẩn bị: Khế chua, trứng gà ta, muối.
Thực hiện:

  • Sau khi đã rửa sạch khế thì cắt bỏ phần rìa và thái nhỏ
  • Cho khế vào máy ép lấy nước cốt
  • Nếu không có máy ép thì cho vào cối giã thật nhuyễn rồi bọc lớp vải mỏng để vắt lấy nước.
  • Tách lấy phần lòng đỏ trứng gà
  • Trộn đều lòng đỏ và nước khế với nhau, thêm chút muối cho dễ uống rồi khuấy đều.
  • Nên áp dụng bài thuốc này trước khi ăn bữa chính khoảng 30 phút, trứng gà chứa lượng lớn canxi, protein cùng nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng xương dẻo dai, khi được kết hợp cùng khế chua dùng liên tục 7 ngày sẽ thấy triệu chứng bệnh được cải thiện đáng kể.

TÌM ĐỌC: Xương Khớp Đỗ Minh, bài thuốc gia truyền 150 năm điều trị khỏi bệnh thoái hóa, thoát vị cho hàng ngàn người

Hỗn hợp khế và lòng đỏ trứng gà giúp giảm đau khớp hiệu quả
Hỗn hợp khế và lòng đỏ trứng gà giúp giảm đau khớp hiệu quả

Khế và mật ong

Chuẩn bị: 1 – 2 quả khế chua, 30ml mật ong nguyên chất.
Thực hiện:

  • Khế chua mang rửa sạch, gọt bỏ hết phần rìa sau đó thái thành từng khoanh có độ dày 2 – 3cm.
  • Xếp 1 lớp khế, 1 lớp mật ong lần lượt vào hũ thủy tinh cho tới khi hết.
  • Đậy nắp kín và bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Khoảng 5 – 7 ngày sau có thể lấy hỗn hợp ra dùng
  • Mỗi lần uống 1 -2 thìa cà phê, chia 3 lần mỗi ngày.
  • Có một lưu ý nhỏ là không để trong tủ lạnh kẻo mật ong sẽ lắng xuống đáy.
  • Mật ong được xem như một loại kháng sinh tự nhiên với vô vàn công dụng. Khi kết hợp với khế chua sẽ tạo thành bài thuốc hỗ trợ giảm đau, kháng viêm, kháng khuẩn khá hiệu quả người bệnh nên thử.

Những lưu ý khi chữa đau xương khớp bằng quả khế

Bởi đây là bài thuốc dân gian có nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên nên để chúng phát huy hết công dụng bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Kiên trì áp dụng bài thuốc trong thời gian nhất định, dùng liên tục, không nản chí bỏ cuộc.
  • Xác định ngay từ đầu là dùng thuốc này không chỉ ngày một ngày hai sẽ hiệu quả luôn, đồng thời, hiệu quả còn phụ thuộc vào cơ địa từng người bệnh.
  • Chọn loại khế càng chua càng tốt
  • Khế cần tươi, xanh, không dùng khế bị dập nát, sâu bệnh.
  • Trước khi thực hiện chế biến hãy ngâm khế với nước muối loãng khoảng khoảng 10 – 15 phút để loại bỏ hết tạp chất.
  • Nếu có tiền sử dạ dày hoặc đang mang thai thì không nên áp dụng cách chữa đau xương khớp bằng quả khế.
Nên chọn những quả khế tươi ngon, có màu xanh bóng
Nên chọn những quả khế tươi ngon, có màu xanh bóng

Để tăng hiệu quả điều trị xương khớp bằng quả khế người bệnh có thể sử dụng riêng hoặc kết hợp loại quả này với các dược liệu khác. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng trong quá trình điều trị bởi sử dụng vị thuốc này trong thời gian dài sẽ gây mất cân bằng âm dương, ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ. 

Ngoài ra, việc chữa đau khớp bằng lá khế chỉ nên sử dụng như mẹo dân gian hỗ trợ điều trị trong thời gian ngắn chứ không có tác dụng điều trị bệnh lâu dài. Thay vì đó, bệnh nhân có thể tham khảo giải pháp điều trị đau xương khớp TẬN GỐC được nghiên cứu và truyền lại suốt 5 đời lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Với giải pháp này, người bệnh có thể đạt được hiệu quả chữa bệnh ĐA CHIỀU, dứt điểm căn nguyên bệnh và PHÒNG NGỪA TÁI PHÁT

Bài thuốc Nam gia truyền Xương khớp Đỗ Minh “loại bỏ” hoàn toàn triệu chứng đau nhức xương khớp

Dựa theo nguyên tắc của YHCT, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh hoạt động theo cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ: một mặt can thiệp vào căn nguyên gây bệnh bằng việc nâng cao chức năng tạng phủ, cải thiện chính khí, làm lành ổ viêm từ bên trong. Mặt khác, kết hợp với các nhóm thuốc khu phong, trừ thấp, tiêu viêm, giảm đau giúp cải thiện triệu chứng hiệu quả. 

Cụ thể, trải qua hơn 150 năm ứng dụng, hiện nay dưới sự kế thừa của lương y Đỗ Minh Tuấn, giám đốc chuyên môn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, truyền nhân thứ 5 dòng họ Đỗ Minh, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được phát triển với 2 liệu trình điều trị chính: Liệu trình cơ bản và Liệu trình tích cực. Trong đó, mỗi liệu trình được tạo thành từ nhiều bài thuốc nhỏ như: Thuốc đặc trị xương khớp, Thuốc Đại bổ thận, Thuốc ngâm rượu,…

XEM NGAY: Hàng loạt chuyên gia, báo chí đánh giá cao bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

cong-dung-thuoc-xuong-khop-nha-thuoc-do-minh-duong.jpg

100% thành phần thảo dược được sử dụng trong bài thuốc đều đảm bảo đạt chuẩn GACP – WHO được thu hái trực tiếp từ các vườn dược liệu do Nhà thuốc Đỗ Minh Đường xây dựng tại Hoà Bình Hưng Yên, Gia Lâm (Hà Nội). Mọi quy trình từ gieo trồng, thu hái và sơ chế dược liệu đều được kiểm định nghiêm ngặt đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người bệnh, CAM KẾT không gây tác dụng phụ, không phụ thuộc vào thuốc. 

XEM NGAY: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chủ động phát triển nguồn dược liệu sạch điều trị bệnh xương khớp an toàn, hiệu quả

do-minh-duong-chua-thoat-vi-dia-dem-dot-song-co-duoc-lieu-1.jpg

Trong suốt 150 năm ứng dụng, bài thuốc đã giúp cho nhiều bệnh nhân trên khắp cả nước thoát khỏi nỗi ám ảnh xương khớp. Trong đó, có nhiều trường hợp bệnh nhân mãn tính, thậm chí đã mất tới 80% khả năng vận động vẫn cho hiệu quả đáp ứng tích cực khi dùng thuốc.

Bác Nguyễn Thế Nghĩa (59 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) bị đau mỏi cổ, vai gáy lâu ngày nhưng không can thiệp, dần xuất hiện các biến chứng: khô khớp, gai cột sống, thoái hóa cột sống khiến cho chất lượng cuộc sống bị suy giảm. Thậm chí, có giai đoạn bệnh tiến triển nặng, bác mất cảm giác ở vùng tay, không thể vận động được. Đúng lúc chán nản vì bệnh tật và không tìm ra được cách chữa, cơ duyên đã giúp bác Nghĩa biết đến bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh và chữa khỏi hoàn toàn các triệu chứng bệnh. 

[CHIA SẺ] Hiệu quả bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh với trường hợp bệnh của bác Nghĩa 

Cô Trần Thị Hằng – 52 tuổi, Vĩnh Phúc là bệnh nhân viêm khớp dạng thấp mãn tính kéo dài suốt 15 năm. Bệnh tình tái đi tái lại nhiều lần khiến cô không thể cầm nắm được nhưng không thể tìm ra cách chữa trị. Chính điều này khiến cô cảm thấy mặc cảm với chồng con, phải phụ thuộc nhiều vào gia đình và không thể tự mình làm việc được. 

Chỉ đến khi biết tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường, căn bệnh viêm khớp dai dẳng của cô mới chấm dứt. Nhớ lại hành trình khám, chữa tại nhà thuốc. 

XEM NGAY: Thoát khỏi căn bệnh viêm khớp sau 15 năm chịu đựng nhờ bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

co-hang-chua-viem-da-khop-dang-thap-2.jpg

Ngoài ra, để tăng thêm hiệu quả điều trị, người bệnh có thể tham khảo sử dụng thêm bài thuốc Đỗ Minh Quốc Tửu – báu vật gia truyền 5 đời của dòng họ Đỗ Minh. Đỗ Minh Quốc tửu nổi bật với công dụng trường dương, tráng kiện, kéo dài tuổi thọ nhờ việc sử dụng bộ Ba “Tam dược bảo trường dương” với nấm lim xanh, đông trùng hạ thảo tây tạng và ngài tằm đực. Với số lượng có hạn, bài thuốc được đông đảo giới siêu giàu săn đón. 

do-minh-quoc-tuu-2.jpg

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh kết hợp với liệu trình vật lý trị liệu của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nhận được sự quan tâm lớn từ giới truyền thông. Trong đó, chương trình “Khoẻ thật đơn giản” – VTV2 cũng lựa chọn giải pháp này để giới thiệu đến hàng triệu khán giả trên cả nước. Vì vậy, để không bỏ lỡ cơ hội thoát khỏi căn bệnh xương khớp phiền toái, hãy liên hệ ngay tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường thông qua địa chỉ:

lien-he-do-minh-duong-chung3-1-3.gif

XEM THÊM:

Bình luận (31)

  1. Thiên An says: Trả lời

    Khế mà cũng chữa đau xương khớp được cơ à, lần đầu em nghe thấy đấy, trước chỉ biết có mấy loại như lá lốt, cây trinh nữ thôi chứ chưa nghe thấy có cả khế bao giờ.

    1. Nguyễn Lan Trinh says: Trả lời

      Trước tôi cũng băn khoăn như bác vậy đó, sau hỏi ra mới biết là trong khế có rất nhiều các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như protein, acid oxalic hay các vitamin A, B, C, P,… mà những thành phần này lại có tác dụng tiêu viêm, kháng khuẩn, thanh nhiệt, giải độc cũng như giảm thiểu các triệu chứng đau nhức xương khớp nhanh chóng. Không nghĩ 1 loại quả bé vậy mà cũng nhiều công dụng phết.

    2. Meo meo says: Trả lời

      Ổ khớp bị viêm ro muối u rát bám vô, kiểu kiểu như xi măng bám đó bạn, khế chua có a xít uống vô lâu ngày nó đánh bay cái thằng muối u rát đó đi thì ổ khớp đỡ đau và sưng, mình đọc tài liệu chuyên gia nói vậy. Nêú có sai sót Bạn thông cảm nhé

  2. Hoài Oanh says: Trả lời

    Bài thuốc xương khớp đỗ minh trong bài nói có hiệu quả không vậy? Ai dùng rồi thì cho mình xin ít review với

    1. Khải Tâm Lê says: Trả lời

      Tôi thì chưa dùng nhưng đang tìm hiểu về bài thuốc thì thấy được khá nhiều người khen với review lắm, thấy bài thuốc cũng có tiếng nữa, định hôm nào sắp xếp qua nhà thuốc khám xem, à chia sẻ cho bạn link này có nhiều thông tin cũng như chia sẻ của mấy người dùng qua bài thuốc này đấy, bạn tham khảo xem nhé https://benhvienfavina.vn/xuong-khop-do-minh-24549.html

    2. Nguyễn Thị Hoài Hương says: Trả lời

      Cá nhân mình thấy bài thuốc này khá tốt và hiệu quả đấy, mình thì cũng chưa dùng qua nhưng ông nội mình đã dùng rồi và sau khi kết thúc liệu trình thì sức khỏe của ông mình tốt lên nhiều lắm, các triệu chứng của bệnh cũng không còn nữa. Ông mình bị đau xương khớp mấy năm nay rồi, cũng dùng qua nhiều loại thuốc mà không ăn thua, đến đợt được giới thiệu qua khám ở nhà thuốc đỗ minh đường rồi dùng luôn liệu trình bài thuốc xương khớp đỗ minh ở đây thì thấy khả quan lắm. Vì là thuốc đông y nên ngấm hơi lâu, ông mình uống được 1-2 tuần thì vẫn chưa thấy thay đổi mấy, nhưng khi được 1 tháng rồi thì bắt đầu thuốc cũng ngấm dần. Sang đến tháng thứ 2 thì gần như các cơn đau xương khớp của ông được giảm dần, cử động các khớp linh hoạt hơn, ngồi hay nằm cũng dễ dàng và thoái mái hơn, quan trọng là mình thấy ông ăn uống ngon miệng và ngủ sâu hơn chứ chả bù đợt trước đêm nào ông cũng mất giấc và trằn trọc vì mấy cơn đau nhức này. Đến tháng thứ 3 dùng thuốc thì sức khỏe ông được cải thiện nhiều lắm, trong tươi tắn hơn, vận động các khớp cũng linh hoạt và dẻo dai nữa. Cũng không thấy ông kêu đau nhức mấy, kiểu như mấy cơn đau đấy biến mất luôn ý. Thấy ông bao năm vật lộn với căn bệnh xương khớp mà bây giờ sau hơn 3-4 tháng ngưng thuốc rồi mà trông ông vẫn khỏe khoắn làm cả nhà mình vui lắm

    3. Tăng Tuấn Vũ says: Trả lời

      Ông bạn bao nhiêu tuổi rồi, có bị bệnh nền nào không bạn? Ông tôi đây cũng bị xương khớp bao nhiêu năm rồi nhưng vì có tiền sử bị bệnh tim nên không biết có dùng được bài thuốc xương khớp đỗ minh này không nhỉ

  3. Phạm Thái Hòa says: Trả lời

    Bài thuốc xương khớp đỗ minh gồm những loại thuốc như thế nào vậy ạ? Cách dùng ra sao thế ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Phạm Thái Hòa,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc. Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh là sự kết hợp của 4 bài thuốc nhỏ, bao gồm:
      – Thuốc đặc trị bệnh xương khớp: có tác dụng tán hàn, khu phong, trừ thấp, lưu thông khí huyết, giảm đau, sưng viêm tại khớp một cách hiệu quả và triệt để
      – Thuốc bổ gan giải độc: có công dụng giải độc, thanh nhiệt trừ tà, tiêm viêm sưng đỏ tại khớp, còn giúp dưỡng huyết, nuôi dưỡng gân cơ, tăng dịch nhầy tại khớp giúp lấy lại sự linh hoạt của khớp.
      – Thuốc hoạt huyết bổ thận: giúp tập trung bổ thận giúp ích tuỷ sinh huyết, hành khí hoạt huyết, mạnh gân cơ từ gốc bệnh. Nhờ đó một khi đã khỏi bệnh, khả năng bệnh tái phát sẽ rất khó.
      – Thuốc kiện tỳ ích tràng: tăng cường chức năng của tỳ vị, đại tràng, giúp hành khí hóa ứ, bổ can thận.
      Ngoài ra, toàn bộ thuốc có trong bài thuốc xương khớp đỗ minh hiện nay đã được nhà thuốc bào chế dưới dạng cao cô đặc nên rất dễ dùng và tiện lợi. Với dạng thuốc này thì bạn pha với nước ấm và dùng trực tiếp luôn bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

      1. Anh Dũng Kito says: Trả lời

        1 liệu trình bài thuốc xương khớp đỗ minh là gồm cả 4 loại trên luôn ạ, vậy ai bị xương khớp mà uống thì cũng phải uống đủ cả 4 loại luôn hay sao, uống vậy có hơi nhiều không bác sĩ?

  4. Đinh Văn Tưởng says: Trả lời

    Phụ nữ mang thai có dùng được bài thuốc xương khớp đỗ minh không mọi người? Vợ mình đang bầu được hơn 3 tháng rồi mà lúc nào cũng kêu đau nhức phần khớp ở gần háng và phần thắt lưng nữa. Mình sợ mua thuốc tây về uống nhiều lại ảnh hưởng đến em bé, còn thuốc đông y nghe nói là thảo dược nên lành tính hơn nhưng không biết bài thuốc này có liệu trình dành cho bà bầu không?

  5. Nguyễn Thanh Tâm says: Trả lời

    Nhà thuốc cho mình hỏi chi phí mỗi lần qua thăm khám là bao nhiêu vậy? Ngoài ra thì giá của bài thuốc xương khớp đỗ minh mình cũng không thấy trong bài đề cập đến thì không biết giá ra sao nhỉ

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Nguyễn Thanh Tâm,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc. Bài thuốc xương khớp đỗ minh không có giá cố định vì liệu trình bài thuốc được kê phụ thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người, bác sĩ dựa theo đó mà điều chỉnh, gia giảm vị thuốc phù hợp, dẫn đến giá liệu trình thuốc của mỗi người sẽ có sự chênh lệch và dao động. Bạn muốn biết cụ thể với tình trạng bệnh của mình thì giá liệu trình điều trị là bao nhiêu thì có thể gọi đến số điện thoại 0963 302 349 – 0938 449 768 của nhà thuốc để trao đổi trực tiếp với bác sĩ nhé. Ngoài ra, chi phí mỗi lần qua thăm khám tại nhà thuốc sẽ được miễn phí, bạn chỉ thanh toán tiền thuốc nếu đồng ý lấy thuốc bạn nhé.
      Thân ái!

    2. Ngọc Vân says: Trả lời

      Chia sẻ cho bạn về giá liệu trình của mình để bạn tham khảo thêm này. Mình bị đau nhức xương khớp gần 1 năm thôi, cũng được tính là triệu chứng vẫn chưa quá nặng nên thời gian và liệu trình điều trị cũng không quá dài. Mình được bác sĩ kê cho 3 liệu trình uống trong vòng 3 tháng, mỗi liệu trình là 1 tháng, vị chi là hơn 2 triệu/liệu trình gồm 12 lọ thuốc. Tính ra tổng thiệt hại cũng gần chục triệu đó. Ngoài ra trong quá trình uống thuốc mình còn được bác sĩ chỉ định cho làm cả châm cứu, bấm huyệt cho nữa. Giá châm cứu bấm huyệt thì tính tiền riêng theo từng buổi bạn ạ nhưng mà làm thích lắm, giảm đau rõ và tối về ngủ cũng ngon hơn

  6. Cao Thiên Khánh says: Trả lời

    Tôi bị đau xương khớp nhiều năm rồi có đi chụp chiếu thì bác sĩ ở viện kết luận là tôi bị thoái hóa xương khớp, sau đó thì tôi cũng có uống thuốc giảm đau, kháng viêm đủ cả mà không đỡ nên giờ tôi cũng sợ phải dùng thuốc quá, không biết theo như trong bài thì khế có tác dụng chữa đau xương khớp thật không vậy, tình trạng như tôi dùng vẫn được chứ nhỉ. Có bác nào bị như tôi mà dùng qua khế để điều trị rồi thì cho xin ít chia sẻ với

  7. Đào Anh Lợi says: Trả lời

    Thấy trong bài nói là toàn bộ thảo dược có trong bài thuốc xương khớp đỗ minh là do nhà thuốc canh tác cơ à, nhưng cái khâu canh tác với bào chế có an toàn thật không vậy, chứ tôi thấy nhiều đơn vị khác cũng kêu nguồn gốc thuốc rõ ràng, đạt tiêu chuẩn của bộ y tế đề ra nhưng có phải thật đâu, toàn nói điêu hết

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Đào Anh Lợi,
      Toàn bộ thảo dược có trong bài thuốc xương khớp Đỗ Minh đều được chính nhà thuốc Đỗ Minh Đường tự canh tác, thu hái tại vườn thuốc riêng của nhà thuốc. Toàn bộ quá trình đều được thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo vệ sinh, an toàn theo tiêu chuẩn của bộ y tế đề ra. Việc phát triển nguồn dược liệu sạch của nhà thuốc đều được các trang báo lớn công nhận và đưa tin đến người tiêu dùng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo về toàn bộ quá trình từ nuôi trồng, thu hái, bảo quản đến bào chế thuốc tại nhà thuốc qua link này để an tâm hơn nhé. https://dominhduong.com/do-minh-duong-phat-trien-duoc-lieu-sach-dieu-tri-benh-xuong-khop-7026.html
      Thân ái!

  8. Đặng Minh Thúy says: Trả lời

    Khế này bắt buộc phải dùng khế chua mới chữa được à, thế nếu dùng khế ngọt thì có được không vậy, tôi thì bị đau dạ dày nên sợ ăn đồ chua lắm, ăn vào nó lại tái phát bệnh thì khổ

    1. Kiều Vũ says: Trả lời

      Bị dạ dày thì tôi nghĩ bạn không nên dùng, bạn có thể thử loại khác xem, vì khế để chữa xương khớp người ta khuyên nên chọn khế càng chua càng tốt mà, tôi thấy giờ người ta hay dùng lá lốt, vừa giã nước uống vừa đắp thấy bảo cũng tốt mà không hại dạ dày, bạn thử tìm hiểu xem nhé, biết đâu lại phù hợp

      1. Minh Trang says: Trả lời

        Thế cho mình hỏi là bị gout thì có dùng khế chữa được không hay phương pháp này chỉ dành cho những bệnh xương khớp thông thường thôi. Mình thì bị gout đang uống thuốc tây hàng ngày nhưng ngón chân ngón tay nó vẫn đau quá, đêm nó rức đến nỗi không ngủ được ấy

  9. Lê Kim Ánh says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường có dịch vụ ship thuốc cho bệnh nhân ở xa không vậy ạ? Phí ship có đắt lắm không

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lê Kim Ánh,
      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có nhận giao thuốc cho bệnh nhân ở xa, không qua trực tiếp nhà thuốc được bạn nhé. Bạn vui lòng liên hệ qua số điện thoại 0963 302 349 – 0938 449 768 của nhà thuốc để được hướng dẫn và hỗ trợ, ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng của nhà thuốc trên điện thoại di động để chat với bác sĩ và đặt thuốc. Trường hợp bạn thanh toán tiền thuốc trước thì nhà thuốc sẽ hỗ trợ phí vận chuyển giúp bạn. Còn nếu nhận thuốc mới thanh toán thì bạn vui lòng phụ thêm giúp nhà thuốc 20-25k tiền thu hộ cho bên bưu điện bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

      1. Vân Anh says: Trả lời

        Chưa qua nhà thuốc khám lần nào thì vẫn đặt mua thuốc xương khớp đỗ minh bình thường được đúng không ạ? Nếu được thì nhà thuốc giao thuốc có nhanh không vậy, đặt trong ngày có nhận được luôn không?

        1. Kim Tuyền says: Trả lời

          Không được đâu bạn ơi, bài thuốc này không bán theo liệu trình có sẵn đâu mà phải có kê đơn của bác sĩ thì nhà thuốc họ mới bán cho , chứ không phải muốn mua là được đâu nhé. Nếu bạn ở gần thì qua trực tiếp nhà thuốc thăm khám rồi bác sĩ sẽ kê đơn cho nhé, còn nếu ở xa không tiện qua thì nhà thuốc có dịch vụ khám trực tuyến đó bạn có thể liên hệ để trao đổi trực tiếp với bác sĩ là được. Còn vấn đề thời gian giao thuốc thì còn phụ thuộc vào bên vận chuyển chứ nhà thuốc họ không quyết định được đâu, bạn ở trong nội thành thì 1-2 ngày là nhận được thuốc rồi đấy, còn ở xa hơn thì thời gian sẽ lâu hơn

  10. Trần Nhật Lệ says: Trả lời

    Trong lúc dùng thuốc xương khớp đỗ minh thì em có thể uống kết hợp thêm cả tpcn liên quan đến xương khớp để hỗ trợ thêm được không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trần Nhật Lệ,
      Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh nói riêng vốn đã là thuốc điều trị bệnh, một mình bài thuốc cũng có thể tự phát huy hiệu quả và công dụng nên không cần uống thêm thực phẩm chức năng để bổ trợ nữa bạn nhé. Ngoài ra, trong 1 số loại thực phẩm chức năng có hoạt chất có thể gây tương tác với thành phần thảo dược có trong bài thuốc nên dễ gây ảnh hưởng đến hiệu quả của bài thuốc mang lại. Nhà thuốc khuyên bạn không nên kết hợp 2 loại mà chỉ nên chọn 1 trong 2 để sử dụng thôi bạn nhé. Trong trường hợp muốn bổ sung thêm, bạn vui lòng liên hệ vào số hotline của nhà thuốc để được bác sĩ tư vấn cụ thể nhé.
      Thông tin đến bạn!

  11. Đỗ Quyên says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường cho em hỏi thời gian làm việc của nhà thuốc là như thế nào vậy? Có làm cuối tuần không và qua khám có cần hẹn lịch trước không ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Đỗ Quyên,
      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường làm việc từ thứ 2 đến Chú nhật tất cả các ngày trong tuần, thời gian từ 8h sáng đến 17h30 chiều bạn nhé. Nhà thuốc khuyến khích bệnh nhân đặt lịch trước khi qua khám để được ưu tiên và tiết kiệm được thời gian chờ đợi bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

      1. Lê Nhật Minh says: Trả lời

        Nhà thuốc cho hỏi thêm quy trình khám bệnh xương khớp tại nhà thuốc thì như thế nào? Tôi chưa khám đông y bao giờ nên cũng không rõ

        1. Dương Triều says: Trả lời

          Khám ở đây cũng đơn giản lắm em trai. Nếu em có đặt lịch trước rồi thì đến khám em qua quầy lễ tân báo danh thì họ sẽ hướng dẫn em lên gặp bác sĩ khám luôn thôi, còn nếu chưa đặt lịch thì em qua quầy đăng ký thông tin rồi ra ngồi chờ đến lượt gọi tên. Khám đông y là khám không xâm lấn chủ yếu là bắt mạch và trao đổi, phân tích triệu chứng bệnh để đưa ra đánh giá và tư vấn nên không có can thiệp của máy móc hay thiết bị nào đâu nhé. Thắc mắc gì nữa thì em có thể tham khảo link này để biết thêm https://camnangbenhdalieu.com/gia-dich-vu-kham-chua-benh-tai-nha-thuoc-dong-ho-do-minh-duong-n3659.html

          1. Văn Thanh says:

            Mình có kết quả khám và chụp x-quang ở viện rồi thì có cần mang theo khi qua nhà thuốc khám không?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger