Cách Chữa Đau Lưng Bằng Cây Đinh Lăng Hiệu Quả Không?

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xương khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Đinh lăng là loại dược liệu có thể dùng được nhiều bộ phận từ lá, cành, rễ để làm thuốc chữa bệnh. Một trong những tác dụng chữa bệnh tuyệt vời của đinh lăng đó là chữa đau lưng. Đây tuy chỉ là mẹo dân gian nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ. Tham khảo bài viết dưới đây để biết cách chữa đau lưng bằng cây đinh lăng. 

Chữa đau lưng bằng đinh lăng
Cơn đau lưng sẽ được đẩy lùi bằng cây đinh lăng theo kinh nghiệm dân gian

Cơn đau lưng thường khởi phát từ cột sống, có thể là đĩa đệm, dây chằng hoặc bất kỳ mô cơ nào đó bị tổn thương. Có nhiều dạng đau lưng như đau lưng sinh lý hoặc bệnh lý với nhiều mức khác nhau. Đau lưng cơ bản không gây nguy hiểm đến tính mạng con người, nhưng việc đau nhức dai dẳng trong thời gian dài khiến người bệnh mệt mỏi, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, tinh thần và giảm khả năng cử động, sinh hoạt hàng ngày. 

Có rất nhiều cách chữa đau lưng như dùng thuốc (Tây y hoặc Đông y), vật lý trị liệu hoặc sử dụng các mẹo dùng thảo dược tự nhiên. Tuy nhiên, trên thực tế các nhà khoa học cho biết đau lưng là tình trạng không thể chữa khỏi dứt điểm. Hiểu đơn giản là chúng chỉ tạm thời biến mất khi người bệnh thực hiện các biện pháp kiểm soát cơn đau, làm giảm tổn thương cột sống lưng và hỗ trợ phục hồi chức năng khớp sống trở lại như bình thường.

Tác dụng của đinh lăng chữa đau lưng

Một trong những loại dược liệu tự nhiên có tác dụng chữa đau lưng hiệu quả nhất chính là đinh lăng. Đinh lăng là loại thực vật rất quen thuộc và nổi tiếng với nhiều công dụng như dùng làm thức ăn, làm thuốc chữa bệnh, trồng làm cây cảnh… Đặc biệt, có rất nhiều bài thuốc dân gian dùng đinh lăng để chữa bệnh, trong đó có bài thuốc chữa đinh lăng.

Chữa đau lưng bằng đinh lăng
Đinh lăng chứa nhiều hoạt chất, đặc biệt là saponin tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng và chữa chứng đau lưng

Trong Đông y, đinh lăng được sử dụng rất nhiều trong chữa bệnh và được gọi với cái tên là “nhân sâm cho người nghèo”, giàu vitamin, khoáng chất cùng nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Đinh lăng có tính dương, rất phù hợp cho những người mắc chứng đau lưng do bị phong thấp, hàn khí, bồi dưỡng khí huyết, kích thích tuần hoàn máu đến hệ cột sống, chữa đau lưng và phục hồi sức khỏe xương khớp. 

Các nghiên cứu hiện đại cũng ghi nhận đinh lăng là loại thực vật có giá trị dinh dưỡng cao như saponin, alcalot, xytein, lyzin, vitamin B1… Các chất này có đặc tình kháng viêm, chống khuẩn, giảm đau nhức xương khớp, hỗ trợ chữa trị hiệu quả các bệnh như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, bồi dưỡng cơ thể và tăng cường sức đề kháng tự nhiên chống lại bệnh tật. 

Gợi ý 5 cách dùng cây đinh lăng chữa đau lưng hiệu quả

Dưới đây là gợi ý 5 cách sử dụng cây đinh lăng hiệu quả bạn có thể áp dụng: 

1. Rễ đinh lăng ngâm rượu

Rượu đinh lăng được mệnh danh là một trong những loại rượu quý tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể và hỗ trợ cải thiện chứng đau lưng. Đặc biệt, đối với các quý ông, uống rượu đinh lăng còn hỗ trợ sinh lý, cải thiện sinh lực và đời sống tình dục, khả năng sinh sản. 

Chữa đau lưng bằng đinh lăng
Rượu rễ đinh lăng tốt cho sức khỏe, sinh lý và cải thiện đau lưng tốt

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 500gr rễ đinh lăng, khoảng 3 lít rượu trắng cao độ và 1 bình thủy tinh có nắp đậy. 
  • Rửa rễ đinh lăng qua vài lần nước cho sạch cát đất, ngâm nước muối 15 phút rồi vớt ra rổ để ráo. 
  • Cắt rễ thành từng đoạn ngắn hoặc để nguyên tùy thích, xếp vào bình, đổ rượu vào rồi đậy nắp, đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát trong ít nhất 1 tháng là có thể sử dụng được. 
  • Người bị đau lưng uống 1 lượng rượu nhỏ khoảng 20ml trong bữa ăn, ngày dùng 2 lần kết hợp dùng rượu xoa bóp vùng lưng để đạt hiệu quả tốt nhất. 

2. Nước sắc từ lá đinh lăng 

Cách đơn giản nhất để sử dụng đinh lăng chữa đau lưng là nấu lấy nước uống. Tuy kết quả đến khá chậm nhưng khi đã phát huy tác dụng sẽ rất hiệu quả. Không những vậy, nước sắc lá đinh lăng còn giúp bồi dưỡng sức khỏe toàn diện, tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật. 

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 30 – 40gr lá đinh lăng tươi, rửa sạch, cho vào thau nước muối ngâm 15 phút rồi vớt ra để ráo. 
  • Cắt thành từng đoạn ngắn vừa, cho vào nồi đun sôi cùng 500ml nước trên lửa vừa. 
  • Khi nước đun trong nồi giảm xuống còn khoảng 150ml thì tắt bếp, rót ra chén chia làm 2 lần uống hết trong ngày. 
  • Khuyến khích sử dụng ít nhất trong vòng 1 tuần và uống khi còn ấm nóng để đạt kết quả tốt nhất. 

3. Đắp bã lá đinh lăng

Lá đinh lăng giã nát thành bã giúp các dược chất bên trong tiết ra ngoài. Khi bôi massage trực tiếp lên da, lá đinh lăng giúp cải thiện tuần hoàn máu, kích thích mang máu đến nuôi dưỡng cột sống lưng, từ đó giảm đau lưng. Cách thực hiện có thể hơi mất thời gian, do trải qua nhiều công đoạn nhưng hiệu quả lại rất xứng đáng. 

Chữa đau lưng bằng đinh lăng
Đắp bã lá đinh lăng cải thiện cơn đau lưng nhanh chóng

Cách thực hiện

  • Dùng 1 nắm nhỏ lá đinh đăng, rửa sạch và ngâm nước muối trước khi sử dụng. 
  • Giã nát thành bã cùng vài hạt muối hột, trộn đều lên rồi đắp vào vùng lưng đau nhức, cố định lại bằng băng gạc y tế. 
  • Để khoảng 30 phút đến 1 tiếng, gỡ ra và rửa sạch lại với nước. 
  • Thực hiện cách này 1 lần/ ngày, liên tục trong vòng vài ngày sẽ giúp cơn đau lưng được cải thiện rõ rệt. 

4. Kết hợp với các vị thuốc Đông y khác

Để tăng hiệu quả chữa đau lưng, bạn có thể kết hợp đinh lăng cùng một số vị thuốc Đông y quý như hà thủ ô, thiên niên kiện, quế chi, cây xấu hổ, lá lốt… Cách thực hiện này không chỉ dùng để chữa đau lưng mà nó còn trị bệnh thoái hóa khớp, đau vai gáy, thoát vị đĩa đệm… 

Cách thực hiện

Cách 1:

  • Chuẩn bị các vị thuốc gồm rễ đinh lăng 18g, thiên niên kiện 8g, hà thủ ô, huyết rồng, vỏ quýt, quế chi, cối xay, cỏ xước… mỗi loại 4g. 
  • Rửa sạch rồi cho vào ấm, đổ vào 6 chén nước sắc trên lửa nhỏ cho đến khi nước thuốc sắc cạn xuống còn 1/3 so với ban đầu. 
  • Rót nước thuốc ra chén, chia làm các phần bằng nhau uống hết trong ngày. Mỗi ngày chỉ dùng 1 thang duy nhất. 

Cách 2:

  • Chuẩn bị 30g lá đinh đăng và các loại khác như lá lốt, bưởi bung, cúc tần và rễ cây xấu hổ mỗi loại 10g. 
  • Rửa sạch dược liệu, cho vào ấm sắc với 600ml nước.
  • Khi nước cạn xuống còn khoảng 300ml thì tắt bếp, rót ra chén chia làm 2 – 3 phần uống hết trong ngày. 
  • Kiên trì sử dụng trong thời gian dài để đạt hiệu quả tốt nhất. 

5. Món ăn chế biến từ đinh lăng

Có rất nhiều món ăn ngon được chế biến từ đinh lăng, không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe con người, hỗ trợ cải thiện chứng đau lưng như:

Chữa đau lưng bằng đinh lăng
Món canh đinh lăng nấu sườn heo thơm ngon bổ dưỡng và hỗ trợ cải thiện chứng đau lưng hiệu quả
  • Cá kho lá đinh lăng
  • Trứng chiên lá đinh lăng
  • Canh sườn heo nấu đinh lăng
  • Cháo tim lá đinh lăng
  • Gỏi cá đinh lăng
  • … 

Lưu ý khi áp dụng các cách chữa đau lưng bằng đinh lăng

Tuy chữa đau lưng bằng đinh lăng đem lại hiệu quả rõ rệt nhưng trên cơ sở khoa học, cách trị bệnh này không được công nhận chính thức. Do đó, hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện và lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chỉ dùng đinh lăng trị đau lưng cho những người mắc bệnh nhẹ, đau lưng do các yếu tố sinh lý, chấn thương vừa khởi phát. Còn với những người bệnh nặng tốt nhất nên chữa trị theo các chỉ định y tế của bác sĩ để giảm đau, kiểm soát bệnh và ngăn chặn biến chứng. 
  • Sử dụng đinh lăng với liều dùng vừa đủ, tránh lạm dụng quá mức vì các dược chất trong đinh lăng khi sử dụng quá nhiều có thể dẫn đến say, ngộ độc gây tiêu chảy, buồn nôn, ói mửa…
  • Chống chỉ định sử dụng đinh lăng để chữa đau lưng cho những người có cơ địa nhạy cảm với các chất trong dược liệu, phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ… 
  • Vì cách chữa này chủ yếu tận dụng dược chất tự nhiên có trong đinh lăng với hàm lượng khá thấp nên không hiệu quả như khi dùng thuốc Tây. Do đó, cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài với liều lượng thích hợp mới phát huy tác dụng như mong muốn. 
  • Trong suốt quá trình thực hiện, chú ý quan sát và theo dõi phản ứng của cơ thể, làn da sau khi dùng đinh lăng để kịp thời xử lý khi có rủi ro. 
  • Hãy chỉ áp dụng cách chữa này như một mẹo hỗ trợ làm giảm cơn đau lưng. Kết hợp với việc chăm sóc, nghỉ ngơi nhiều, ăn uống khoa học và hạn chế mang vác vật nặng, chơi thể thao quá sức để phục hồi nhanh chóng hơn. 

Trong trường hợp bị đau nhức mỏi thông thường, các triệu chứng còn nhẹ người bệnh có thể sử dụng đinh lăng, các loại thảo dược để chữa trị. Tuy nhiên nếu cơn đau kéo dài, tái phát thường xuyên hãy tìm đến cơ sở y tế để thăm khám, điều trị.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường là cơ sở khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền, chuyên điều trị các bệnh lý về xương khớp như đau lưng, đau vai gáy, viêm khớp, thoái hóa khớp… người bệnh khi đến đây sẽ được khám với lương y, bác sĩ giỏi chuyên môn, điều trị bằng bài thuốc nam gia truyền Xương khớp Đỗ Minh và phương pháp trị liệu (thực hiện theo yêu cầu, mức độ tổn thương).

Khám chữa bệnh đau lưng tại Đỗ Minh Đường nhiều người đã thành công thoát khỏi bệnh, không bị tái phát lại như trước.

Luôn đặt sức khỏe người bệnh lên hàng đầu nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã mở rộng quy mô, xây dựng hệ thống đặt lịch khám, tư vấn bài bản, cùng đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Bạn có thể đến trực tiếp, liên hệ để trao đổi thắc mắc, tình trạng bệnh cùng chuyên gia TẠI ĐÂY.

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Là bài thuốc nam gia truyền được các đời lương y dòng họ Đỗ Minh kế thừa đã có hơn 150 năm lưu truyền.

Thành phần

4 phương thuốc nhỏ, hơn 50 nguyên liệu được tổng hòa tạo thành bài thuốc hoàn chỉnh.

  • Thuốc trị đau xương khớp: Gối hạc, dây đau xương, phòng phong, ngưu tất, đỗ trọng…
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận: Bách bộ, xích đồng, gắm, cành sung, hạnh phúc…
  • Thuốc bổ gan giải độc: Hạ khô thảo, diệp hạ châu, nhân trần, sài đất, bồ công anh…
  • Thuốc ngâm rượu: Cốt toái bổ, cốt củ khí, nhân sâm, ba kích, đẳng sâm, thục địa…

thuoc-xuong-khop-do-minh-thanh-phan-cong-dung.jpg

Công dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

  • Thông kinh hoạt lạc, đào thải độc tố, tác nhân gây viêm đau
  • Trừ tà bổ chính, giảm đau nhức và các triệu chứng do viêm, thoái hóa
  • Kích thích cơ thể sản sinh dịch bôi trơn bảo vệ, tăng cường khả năng vận động
  • Bổ sung dưỡng chất, làm chậm quá trình thoái hóa khớp, cột sống
  • Bồi bổ sức khỏe, làm mạnh xương khớp, tăng hệ miễn dịch.

Đối tượng dùng

Bài thuốc có thể dùng cho trẻ em đến người cao tuổi gặp vấn đề:

  • Bị đau lưng, các vấn đề về cột sống
  • Bệnh nhân đau mỏi vai gáy, các cơ khớp bị yếu, tê bì
  • Thoái hóa khớp, viêm bao xơ, dây chằng, tổn thương dây thần kinh.

>>> XEM CHI TIẾT: Review của người bệnh về bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

Trên đây là những thông tin cơ bản về cách chữa đau lưng bằng đinh lăng tự nhiên. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp quý bạn đọc học được thêm một cách trị bệnh mới, hiệu quả và an toàn, lành tính với sức khỏe. Thông tin chỉ mang tính tham khảo, nếu có nhu cầu thực hiện vui lòng trao đổi với bác sĩ để được tư vấn cụ thể hơn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bình luận (40)

  1. Hà Quỳnh Trang says: Trả lời

    Ồ cây đinh lăng này ở nhà bà ngoại mình trồng nhiều lắm, cứ nghĩ bà trồng cho vui, cho đẹp sân thôi ai ngờ nó còn có công dụng chữa đau lưng như này

    1. vân anh says: Trả lời

      tôi thấy lá đinh lăng này người ta còn dùng chế biến mốn ăn hoặc ăn sống luôn ấy, nói chung là nhiều công dụng cực. Tôi ăn sống rồi thấy hơi khó ăn, chả biết ép nước uống có dễ uống không chứ chính ra lá này tốt lắm

      1. Bé Mặp says: Trả lời

        Ba mình hay bị đau lưng vì cv của ba hay phải mang vác nặng, mẹ mình toàn giã lá này ra đắp lưng cho ba với ép lấy nước để ba uống hàng ngày luôn, thấy ba bảo các cơn đau có giảm nhưng không giảm nhiều mà chỉ cải thiện hơn chút thôi. Mình uống thử nước lá này thì thấy khó uống nhưng ba mình uống thì lại vô tư :)) chắc do khẩu vị từng ng nữa, uóng quen thì k khó chịu lắm

  2. Ngọc Huyền says: Trả lời

    Bài thuốc xương khớp đỗ minh là mình mua các nguyên liệu như người ta kể trên rồi về đun sắc lên lấy nước uống chữa đau lưng hay sao ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Ngọc Huyền,
      Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc gia truyền, đã được kế thừa qua 5 đời cùa dòng họ Đỗ Minh. Bài thuốc đã được các bác sĩ của nhà thuốc Đỗ Minh Đường nghiên cứu, kết hợp các vị dược liệu, bào chế thành dạng thành phẩm sẵn có. Người bệnh sẽ được bác sĩ kê đơn từng liệu trình phù hợp với bệnh và tình trạng sức khoẻ bạn nhé. Để mua bài thuốc này, bạn có thể liện hệ với nhà thuốc qua số hotline 0963302349 hoặc ghét trực tiếp 1 trong 2 cơ sở sau của nhà thuốc để được bác sĩ tư vấn phác đồ điều trị phù hợp nhé:
      – CS1: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
      – CS2: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
      Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết về bài thuốc tại link sau https://vtc.vn/bai-thuoc-nam-danh-bat-thoai-hoa-khop-tan-goc-ar406530.html
      Thông tin đến bạn!

      1. Hùng 1289 says: Trả lời

        mẹ mình bị thoái hoá khớp gối thì có chữa được bằng bài thuốc này không nhà thuốc?

        1. Linh Đan says: Trả lời

          Thoái hoá, viêm khớp, thoát vị,.. đều dùng được thuốc này đó em ạ. Tại vì với mỗi loại bệnh thì bác sĩ phải xem xét rồi kết hợp, điều chỉnh các loại thuốc, gia giảm liều lượng cho sát với bệnh đó em, nên hầu như cứ bệnh về xương khớp là dùng được, chỉ khác nhau đơn thuốc và liệu trình giữa mỗi ng thôi

  3. Tô Thái Bảo says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đườg là chỉ chuyên chữa xương khớp theo đông y thôi à? Nhà thuốc này mở lâu chưa hay mới?

    1. Nhung híp says: Trả lời

      Nhà thuốc này chữa nhiều đầu bệnh lắm bác, ngoài xương khớp còn chữa cả phụ khoa, nam khoa, viêm mũi, xoang, mè đay,… nữa. Thâm niên của họ thì cũng phải được hơn 150 năm tức là qua năm đời r, đến thời điểm hiện tại là đời thứ 5 do bác sĩ Đỗ minh tuấn kế thừa đấy. Nhà thuốc này được tivi, báo đài đưa tin khá nhiều mà, ai hay xem mấy chương trình sức khoẻ trên vtv2 là kiểu gì cũng biết

      1. lan anh HR says: Trả lời

        mình thì khong rõ về nhà thuốc nhưng mình biết bác sĩ đỗ minh tuấn, mấy lần bác sĩ này được lên làm cố vấn y khoa trên vtv2 rồi. Chuyên môn cao mà nghe cách nch cũng biết là ng giỏi rồi. Bác này còn từng chữa khỏi bệnh cho nhiều diẽn viên nổi tiếng nữa

  4. Củ Sắn says: Trả lời

    Bị đau lưng do thoái hóa dùng mẹo chữa bằng đinh lăng thì có được không nhỉ? Mình bị thoái hóa khoảng 4 năm rồi

    1. Airis Deval Vũ says: Trả lời

      Bệnh nhẹ áp dụng mẹo chữa dân gian từ các loại thảo dược như này thì còn có tác dụng chứ bệnh lâu rồi thì khó. Bạn dùng để hỗ trợ với thuốc thì ok chứ còn mà chỉ dùng mỗi phương pháp đó để chữa thì mình nghĩ là không ăn thua

  5. Phạm Bích Loan says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh có gây tích nước khi sử dụng không? Coi trên mạng có nhiều trường hợp uống thuốc đông y bị tích nước, người cứ bị phù lên nên cứ sợ sợ

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Phạm Bích Loan,
      Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được nhà thuốc sử dụng thành phần thảo dược tự nhiên sạch, trồng theo tiêu chuẩn của bộ y tế, đảm bảo vấn đề an toàn cho bệnh nhân trong quá trình sử dụng, không gây tác dụng phụ đặc biệt là hiện tượng gây tích nước như cac loại thuốc đông y không rõ nguồn gốc trên thị trường nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng nhé. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, bạn có thể liên hệ đến 1 trong 2 số hotline sau của nhà thuốc để được hỗ trợ nhanh nhất 02462536649 – 0938449768. Trân trọng!

      1. Thu Tũn says: Trả lời

        Tui có đọc báo 24h thấy có mọt bài viết đỗ minh đường chủ động phát triển dược liệu tại vườn riêng để đảm bảo chất lượng của các loại thảo dược. Có báo đưa chắc là thông tin xác thực rồi á bà ơi, link đây bà nè https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

    2. Sapphire Lightt says: Trả lời

      Chị có mua thuốc này cho ông xã dùng, không có gây tích nước, phù nề đâu em. Loại nào mà có trộn thêm đề sa hay tân dược bậy bà vô thì mới có tác hại đó, thuốc xương khớp đỗ minh thì thuần và lành tính lắm. Ông xã chị dùng thuốc trong 3 tháng, tình trạng bệnh cải thiện lên từng ngày, sức đề kháng cũng được tăng lên. Em cứ an tâm nhé

  6. Hà Kiều Anh says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh lạ nhỉ, có 4 phương thuốc nhỏ nhỏ bên trong đó luôn. Lúc trước mình mua thuốc đông y, thầy thuốc bốc theo từng thang, bên trong có đủ loại thảo dược, sắc lên để uống á.

    1. Qi Ci says: Trả lời

      Xương khớp đỗ minh kết hợp nhiều bài thuốc nhỏ, bổ trợ cho nhau để cải thiện bệnh, nâng cao đề kháng luôn ý. Bài thuốc này là được phát triển từ bài thuốc cổ của dòng họ đỗ minh, bác sĩ của nhà thuốc dựa theo đó hoàn thiện và nâng cao hơn. Uống cũng tiện hơn, không phải đun nấu lỉnh kỉnh

    2. Tâm Tap says: Trả lời

      dùng thuốc này nhưng không dùng thuốc ngâm rượu thì có được không? Tôi bị đau dạ dày không muốn uống rượu bia, sợ bệnh nó nghiêm trọng hơn

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tâm Tap,
      Bài thuốc ngâm rượu trong liệu trình xương khớp đỗ minh là một bài thuốc quan trọng, có công dụng nâng cao chức năng hệ tiêu hóa, kiện tỳ tiêu thực, tăng khả năng hấp thu dưỡng chất, tăng hiệu quả trị bệnh xương khớp. Khi dùng bài thuốc kết hợp với ba bài thuốc nhỏ: bổ gan giải độc, hoạt huyết bổ thận và đặc trị xương khớp sẽ tối ưu hóa về công dụng điều trị, rút ngắn thời gian điều trị cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, bài thuốc được kê đơn cá nhân hóa theo từng tình trạng của mỗi người, bạn có bệnh nền thì bác sĩ sẽ điều chỉnh thuốc sao cho phù hợp bạn nhé. Để được tư vấn cụ thể hơn, bạn có thể để lại số điện thoại hoặc liên hệ đến 1 trong 2 số hotline sau của nhà thuốc: 02462536649 – 0938449768. Trân trọng!

  7. Xuân Héo says: Trả lời

    Tôi bị đau lưng hơn chục năm nay, chưa nhiều cách rồi mà không đỡ, làm việc nặng hay trái gió trở trời là người sẽ bị đau nhức. Tình trạng bệnh tôi nặng như vậy thì có thể chữa được bằng bài thuốc xương khớp đỗ minh không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Xuân Héo,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh dùng được cho mọi đối tượng, bao gồm cả người có bệnh lâu năm. Để biết liệu trình điều trị phù hợp với bản thân, bạn vui lòng đến trực tiếp nhà thuốc để bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể cho mình nhé. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, bạn có thể liên hệ đến 1 trong 2 số hotline sau của nhà thuốc để được hỗ trợ nhanh nhất 02462536649 – 0938449768. Trân trọng!

    2. Đan Mochi says: Trả lời

      Tớ chưa dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh nhưng có tìm hiểu qua về bài thuốc này thấy có nhiều người dùng lắm. Ai dùng xong cũng khen, có người còn chữa dứt điểm được không tái phát lại. Cậu thử tham khảo xem như nào https://xuongkhopdominh.com/nguoi-benh-noi-ve-bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-752.html

    3. Phụng Nguyễn Công says: Trả lời

      Người thật việc thật đây. Tôi dùng 3 liệu trình xương khớp đỗ minh là không bị đau nhức nữa. Bệnh của tôi là do chấn thương sau tai nạn, làm việc gì nặng, chuyển động đột ngột hay trái gió trở trời một tí là phần lưng dưới đau muộn quệ chân. Mà mỗi lần đau là cảm giác khó chịu kéo dài cả tuần liền, nóng rát, cơ thì bị co thắt lại, khó chịu kinh khủng. Được bạn mách cho bài thuốc xương khớp đỗ minh nên đánh liều lần nữa, lấy tiền tiết kiệm hàng tháng ra mua thuốc, đánh liều thử một lần thì đúng thắng trọn gói. Sau 3 tháng dùng thuốc là không bị đau lưng nữa, người giờ khỏe , thoải mái lắm, gần 8 năm nay chưa có khi nào được như bây giờ. Dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh được 2 tuần thì thấy người có khỏe hơn, không có cảm giác khó chịu như ngày trước. Kiên trì dùng bài thuốc theo đúng phác đồ điều trị bác sĩ đưa ra qua 3 liệu trình là các triệu chứng cũng biến mất luôn. Lưng không bị đau nhức nữa, không còn cảm giác khó chịu dai dẳng kéo dài. Vận động cũng được cải thiện dần dần, đi lại thoải mái, trái gió trở trời cũng không còn đau. Tôi khỏe lại hơn nửa năm rồi, mấy làn thay đổi thời tiết nóng lạnh đó cũng không bị đau. Kiên trì theo đến cùng cũng gặt được quả ngọt, đáng để mua về dùng nên các vị cứ đầu tư đi, Đầu tư cho sức khỏe không bao giờ lỗ

    4. Ngân Cong says: Trả lời

      Cho em hỏi bác khi dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh có thấy bị đau nhức tăng lên không? Em dùng thuốc này chữa đau lưng được tuần nay rồi mà bị đau nhức tăng hơn, khó chịu lắm.

    5. Chanh Bạc Hà says: Trả lời

      Vài người khi dùng bài thuốc sẽ có biểu hiện đau nhức hơn nhưng không đáng ngại bạn ạ. Thuốc ngấm vào cơ thể để bài trừ độc tố bên trong ra ngoài nên sẽ bị đau nhức. Qua mấy ngày đó, độc tố được đẩy ra bên ngoài hết thì sẽ đỡ dần thôi. Khó chị uquas thì bà làm thêm xoa bóp, châm cứu ở đmd luôn ấy, trước mẹ tôi vừa uống thuốc vừa làm, khen rất dễ chịu

    6. Teo Nicholas says: Trả lời

      May mà đọc được ccmt của chị không thì em bỏ thuốc. Dùng thuốc được hơn chục ngày tự nhiên lưng bị đau hơn, thời gian đầu thì không bị, em còn tưởng thuốc không hợp cơ địa nên có phản ứng. Phải chăm chỉ uống cho qua mấy ngày này, mong là kết thúc đợt điều trị bệnh được cải thiện lên cho cuộc sống em nó đỡ vất vả

  8. Nhung Candy says: Trả lời

    Tôi có thể dùng kèm thực phẩm chức năng hỗ trợ sụn khớp trong quá trình sử dụng bài thuốc xương khớp đỗ minh có được không bác sĩ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Nhung Candy,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bạn nên tránh dùng thực phẩm chức năng và thuốc trong cùng thời điểm để đảm bảo được tính hấp thụ của cả 2 loại. Nhà thuốc khuyên bạn cứ sử dung hết thuốc điều trị, sau khi dừng thuốc thì sử dụng thêm thực phẩm chức năng để hỗ trợ, nâng cao chứng năng xương khớp sẽ tốt hơn bạn nhé. Thông tin đến bạn!

  9. Những Ánh Sao Đêm says: Trả lời

    Em dùng nước sắc lá đinh lăng để chữa đau lưng hơn 1 tuần nay rồi mà lần nào dùng xong cũng thấy người khó chịu, có khi bị chóng mặt, hóa mắt nữa. Có cách nào để cải thiện tình trạng này không cả nhà. Cả nhà chỉ em với

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Những Ánh Sao Đêm,
      Như trong bài đã đề cập đến, trong đinh lăng có chứa nhiều hoạt chất saponin,nếu lạm dùng quá mức sẽ dẫn đến những tác dụng phụ như hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi… Bạn nên điều chỉnh lượng đinh lăng mà mình sử dụng để chữa bệnh, tránh lạm dụng quá mức sẽ không tốt cho sức khỏe mà còn gây ra những tác hại ngoài ý muốn bạn nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Thu Mun says: Trả lời

      Theo tui là nếu có các biểu hiện như vậy thì nên nghỉ, không dùng nữa cho an toàn. Dùng thuốc theo đơn bác sĩ kê là tốt nhất

  10. Zhēn Zhēn says: Trả lời

    Chỗ bán bài thuốc xương khớp đỗ minh có uy tín không mà nhiều người mua vậy. Dạo có thuốc xương khớp của cái bà gì người dân tộc., ai ai cũng đổ xô mua mà uống có được tích sự gì đâu

    1. Hải Âu Của Biển says: Trả lời

      Chỗ đỗ minh đường này uy tín, đơn vị này được báo đài giới thiệu là nhà thuốc đông y gia truyền chất lượng, đáng tin cậy suốt mà. Khác hẳn với mấy chỗ trôi nổi. Thuốc thang bên đây dùng toàn dược liệu sạch điều chế. Nói có sách, mách có chứng, có link báo mà t vừa nói tới đây, dân trí hẳn hoi nhé https://dantri.com.vn/doi-song/nha-thuoc-nam-do-minh-duong-dia-chi-chua-benh-bang-dong-y-uy-tin-20210521170955478.htm

    2. Hà Cẩm Thi says: Trả lời

      Uy tín vậy thì tốt rồi nhưng mà nhà thuốc không bán bài thuốc rộng ra để bệnh nhân mua cho dễ. Họ chỉ bán ở hai chỗ tại hà nội với hồ chí minh, chỗ nào cũng xa xôi, đi mua thuốc một lần cũng vất lắm

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hà Cẩm Thi,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh được bán độc quyền tại nhà thuốc đỗ minh đường để đảm bảo bệnh nhân được mua thuốc chính hãng, chất lượng, tránh nguy cơ mua phải thuốc nhái, kém chất lượng do kẻ xấu mạo danh, làm giả. Nếu bạn có nhu cầu mua bài thuốc thì có thể đến 1 trong hai cơ sở của nhà thuốc tại số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình/ Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh hoặc liên hệ theo Hotline/Zalo: 0963 302 349 (Hà Nội) – 0938 449 768 (Hồ Chí Minh). Bác sĩ sẽ hỗ trợ tư vấn và gửi thuốc về tận nhà cho bạn nhé. Trân trọng!

  11. Hà Liễu says: Trả lời

    Em đang bị đau lưng mà có thai thì có nấu nước lá đinh lăng uống được không ạ? Trước đó em bị đau lưng rồi xong nó tự đỡ, dạo gần đây bụng bầu bắt đầu to thì lại thấy đau lại

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hà Liễu,
      Đối với thai phụ đang mang thai trong ba tháng đầu thì không nên dùng lá đinh lăng nấu nước hoặc chế biến thành món ăn chữa bệnh để không làm ảnh hưởng tới thai nhi. Bạn có thể dùng cách đắp lá đinh lăng ngoài da hoặc an toàn nhất là đi khám và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ bạn nhé. Thông tin đến bạn!

  12. Giáp Thị Thuận says: Trả lời

    Kết hợp cây đinh lăng với các vị thuốc đông y khác là mình tự mua thảo dược về đun sắc hay tới tiệm thuốc đông y để thầy thuốc kê đơn cho mình thê

  13. Kool Gấu says: Trả lời

    Món trứng chiên lá đinh lăng có khó ăn không nhỉ? Nhà có sẵn cây đinh lăng đang tính làm ăn thử xem có cải thiện dược cơn đau lưng không chứ hở ngồi lâu là đau nhức, tê cứng, thuôc thang uống nhiều thì hại dạ dày

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger