8 Cách Chữa Đau Lưng Bằng Đậu Đen Cực Hay Chớ Bỏ Qua

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xương khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Chữa đau lưng bằng đậu đen là mẹo trị bệnh dựa theo kinh nghiệm dân gian. Cách chữa này được áp dụng phổ biến cho đến ngày nay nhờ những công dụng thần kì của đậu đen – loại thực phẩm quen thuộc và giàu dinh dưỡng. Vậy thực hư cách chữa này ra sao, có hiệu quả không và cách thực hiện như thế nào? Tham khảo bài viết dưới đây để được hướng dẫn cụ thể. 

Chữa đau lưng bằng đậu đen
Chữa đau lưng bằng đậu đen là mẹo dân gian được nhiều người áp dụng cho đến hiện nay

Giá trị dinh dưỡng của đậu đen

Đậu đen là nguyên liệu được sử dụng phổ biến được dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon như xôi, chè, cháo… Đặc biệt, với nguồn dưỡng chất dồi dào, phong phú, đậu đen còn được tận dụng để làm vị thuốc chữa bệnh, phòng bệnh hiệu quả. Dưới góc độ của Y học cổ truyền và các nghiên cứu hiện đại, đậu đen sở hữu những lợi ích sau:

Theo Y học cổ truyền

Trong Đông y, đậu đen còn được gọi là hắc đại đậu, ô đậu… Được sử dụng như một vị thuốc có tính bình, vị ngọt thanh. Công dụng chính là bổ thận thủy, khứ phong lợi thủy, hoạt huyết giải độc, thanh nhiệt giải biểu, điều trung hạ khí, dưỡng can, kiện tỳ chỉ hãn, bổ sung các dưỡng chất tốt cho mắt, làm sáng mắt, cải thiện thị lực… 

Do đó, dùng đậu đen giúp hỗ trợ chữa trị hiệu quả một số bệnh lý về phong thấp, phù thũng, viêm khớp, tê thấp, thận yếu, bệnh trĩ, huyết áp cao, táo bón, lở loét…. Ngoài ra, nhờ hàm lượng cao chất chống oxy hóa, chống viêm tự nhiên giúp bồi dưỡng tạng thận, từ đó giúp mạnh gân cốt, các cơ dẻo dai, cải thiện tình trạng đau lưng rõ rệt. 

Theo Y học hiện đại

Đậu đen rất tốt cho sức khỏe con người khi chứa đa dạng các loại dinh dưỡng, đặc biệt các vitamin, khoáng chất sau: 

Chữa đau lưng bằng đậu đen
Đậu đen là nguyên liệu tốt cho sức khỏe và là loại dược liệu chữa được nhiều bệnh như đau lưng, tiêu hóa, tiểu đường, huyết áp…
  • Chất xơ: Đậu đen là loại thực phẩm rất giàu chất xơ không hòa tan, cực kỳ cần thiết và tốt cho sức khỏe con người. Đặc biệt là những người mắc chứng đái tháo đường nhờ khả năng kiểm soát chỉ số đường huyết. Ngoài ra, chất xơ trong đậu đen còn phù hợp với những người bị rối loạn tiêu hóa, táo bón, đau nhức xương khớp… 
  • Chất chống oxy hóa: Theo nghiên cứu, hàm lượng chất chống oxy hóa, anthocyanidin, isoflavone trong đậu đen cao gấp 10 lần so với một số loại khác như dâu tây, mâm xôi, nho… Chất này cực kỳ tốt cho sức khỏe, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân lão hóa, cải thiện những cơn đau lưng. 
  • Cải thiện và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Người bị bệnh tim – cụ thể là bị bóc tách động mạch chủ thường phải đối mặt với những cơn đau lưng hoặc đau tức ngực dữ dội. Do đó, các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyến cáo người bệnh ăn nhiều đậu đen để hỗ trợ cải thiện và giảm nguy cơ mắc bệnh. Vì trong đậu đen có chứa hàm lượng cao chất xơ, magie, folate có khả năng giảm lượng hormocystein – 1 dạng amino acid làm giảm nguy cơ phát sinh bệnh tim mạch, biến chứng đột quỵ… 
  • Chứa lượng protein cao: Theo nghiên cứu, 1 chén nhỏ đậu đen cung cấp khoảng 15.2g protein, đáp ứng nhu cầu cao về đạm và chất xơ cho cơ thể, không chứa mỡ béo không cần thiết. 
  • Các loại vitamin, khoáng chất: Ngoài các khoáng chất trên, đậu đen còn chứa hàm lượng cao các loại vitamin cần thiết cho cơ thể như vitamin A, B1, B2, C…, vi khoáng chất như canxi, sắt, phốt pho, lysin… cùng nhiều axit amin khác. Chúng có khả năng hỗ trợ chống lại các bệnh viêm nhiễm, tê bì, đau dây thần kinh, suy nhược cơ thể, rối loạn hấp thu, tăng sức đề kháng…

CTA-tu-van-do-minh-duong-1.png 

Dùng đậu đen chữa đau lưng có hiệu quả không?

Đau lưng, tê mỏi cột sống lưng là tình trạng rất khó chịu, khiến người bệnh đau nhức khó chịu, mệt mỏi ảnh hưởng đến khả năng vận động và giảm sút chất lượng lao động, các sinh hoạt hàng ngày. Bất kỳ ai cũng có thể bị đau lưng do bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, yếu tố sinh lý hoặc bệnh lý, thói quen sinh hoạt, lao động sai tư thế, dẫn đến chấn thương, quá sức, ăn uống thiếu chất… 

Có rất nhiều cách trị đau lưng như dùng thuốc tân dược, vật lý trị liệu hoặc các mẹo chữa dân gian, sử dụng nguyên liệu tự nhiên lành tính, trong đó có đậu đen. Đậu đen tốt cho sức khỏe, đây là điều không thể bàn cãi. Tuy nhiên, trong việc chữa đau lưng thì đậu đen có thực sự hiệu quả không?

Theo các chuyên gia, các bài thuốc từ đậu đen được chế biến đúng cách có tác dụng chữa đau lưng hiệu quả. Vì như đã nói, hàm lượng cao chất chống viêm, chống oxy hóa trong đậu đen giúp bổ thận thủy, mà “Thận chủ cốt sinh tủy”, tức là khi thận khỏe mạnh, gân cốt, xương khớp cũng sẽ hoạt động tốt, cải thiện những cơn đau lưng dai dẳng, phục hồi và bảo vệ sức khỏe hệ xương, dẻo dai hơn. 

Tham khảo: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường tư vấn cách “tạm biệt” thoát vị đĩa đệm trên VTV2 – Khỏe thật đơn giản

Chữa đau lưng bằng đậu đen
Dùng đậu đen chữa đau lưng được áp dụng như một kinh nghiệm dân gian, chỉ phù hợp với người bị đau lưng nhẹ

Tuy nhiên, trên lý thuyết công dụng của đậu đen là như vậy nhưng mẹo chữa này là bài thuốc được thực hiện theo kinh nghiệm dân gian. Chỉ phù hợp với những trường hợp bị đau lưng nhẹ, vừa khởi phát áp dụng mới có hiệu quả. Ngược lại, những người bị đau lưng mãn tính, dai dẳng, tái đi tái lại thường xuyên khi sử dụng sẽ không hiệu quả, thay vào đó hãy thăm khám sớm để được chẩn đoán và điều trị bằng các biện pháp phù hợp hơn. 

Hiệu quả của các mẹo chữa đau lưng bằng đậu đen còn phụ thuộc vào cơ địa, thể trạng sức khỏe của từng người bệnh. Do đó, không phải ai thực hiện cũng hiệu quả. Trường hợp sử dụng đúng cách trong một thời gian nhất định nếu không có kết quả khả quan, hãy ngưng lại và chọn lựa phương pháp chữa đau lưng hiệu quả hơn. 

Gợi ý 8 cách dùng đậu đen chữa đau lưng hiệu quả, dễ thực hiện

Để đậu đen phát huy tối đa công dụng, bạn có thể thực hiện theo các cách đơn giản sau:

1. Uống nước đậu đen

Nước đậu đen là loại thức uống tốt cho sức khỏe xương khớp nói chung và được nhiều người áp dụng thường xuyên để điều trị đau lưng. Đồng thời, uống nhiều nước đậu đen còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng khả năng thải độc, đẹp da, đẹp dáng, giảm cân an toàn và hỗ trợ điều trị tiểu đường, huyết áp nhờ khả năng kiểm soát các chỉ số này một cách hiệu quả. 

Chữa đau lưng bằng đậu đen
Uống nước đậu đen thường xuyên không chỉ giảm đau lưng mà còn tốt cho sức khỏe toàn diện

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 100gr đậu đen xanh lòng, ngâm trong chậu nước và đợi các hạt lép, hạt xốp nổi lên, loại bỏ đi. 
  • Vo sạch đậu đen qua nhiều lần nước, vớt ra rổ để cho ráo. 
  • Cho vào chảo rang nóng trên lửa lớn, đảo nhanh tay khoảng 2 – 3 phút, sau đó hạ nhỏ lửa tiếp tục rang 10 phút cho đến khi tỏa mùi thơm. 
  • Cho đậu đen đã rang vào nồi, đổ vào 1 lít nước và đun sôi lên khoảng 5 – 7 phút. Tắt bếp đi và đậy kín nắp ủ đậu 15 phút. 
  • Đổ đậu đen qua rây để lọc lấy phần nước, bỏ xác đậu, đổ vào các hũ thủy tinh, cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản. 

2. Đậu đen kết hợp rễ cỏ tranh

Rễ cỏ tranh và đậu đen tưởng chừng là nguyên liệu tự nhiên không liên quan nhưng khi kết hợp với nhau lại tạo thành bài thuốc chữa bệnh xương khớp và giảm đau lưng rất hiệu quả. Nguyên liệu cũng rất dễ tìm, dễ thực hiện và an toàn cho cơ thể, không tác dụng phụ. 

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 100g đậu đen, 15g rễ cỏ tranh cùng 1 ít đường phèn. 
  • Đậu đen rửa sạch, ngâm nước 3 – 4 tiếng để loại bỏ các hạt lép, mốc rồi vớt ra để ráo. 
  • Rễ cỏ tranh rửa sạch, loại bỏ cát đất rồi cắt khúc ngắn vừa phải. 
  • Cho 2 nguyên liệu này vào nồi, đổ 2 lít nước vào đun sôi cho đến khi đậu đen nở chín mềm thì tắt bếp. 
  • Rót phần nước thu được ra ly, chia làm nhiều phần uống hết trong ngày. 
  • Chỉ cần kiên trì sử dụng bài thuốc này trong vòng 20 – 30 ngày sẽ đạt hiệu quả cải thiện cơn đau lưng rõ rệt.

Click ngay: Lương y, bác sĩ Đỗ Minh Tuấn giải đáp các câu hỏi xoay quanh bệnh thoái hóa cột sống lưng

dau-den.jpg

3. Nước sắc đậu đen và hà thủ ô

Hà thủ ô là một loại dược liệu quý, chứa các chất có lợi cho sức khỏe và dùng để chữa bệnh, trong đó giảm đau lưng, đau nhức xương khớp toàn thân. Khi kết hợp với đậu đen, càng làm tăng hiệu quả điều trị chứng đau lưng do chấn thương, do bệnh lý hoặc đơn thuần chỉ là đau lưng sinh lý và muốn cải thiện sức khỏe xương khớp nói chung khi bước vào độ tuổi lão hóa nhanh. 

Chữa đau lưng bằng đậu đen
Nước sắc từ đậu đen và hà thủ ô tốt cho người bị đau lưng do chấn thương sinh lý hoặc bệnh lý

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 100g đậu đen, 300g hà thủ ô.
  • Rửa sạch các nguyên liệu trên qua nhiều lần nước rồi vớt ra riêng từng loại, để cho ráo. 
  • Cho đậu đen vào nồi sắc lấy nước trước khoảng 30 phút, sau đó cho hà thủ ô vào, đậy kín nắp hầm trong vòng 3 tiếng. 
  • Khi hoàn thành, bạn vớt hà thủ ô ra, mang đi phơi khô rồi cho vào hũ kín bảo quản sử dụng dần. 
  • Người bị đau lưng mỗi lần dùng khoảng 20g hà thủ ô sắc lấy nước uống. 
  • Kiên trì sử dụng trong vòng 2 tuần sẽ cải thiện rõ rệt triệu chứng đau lưng. 

5. Đắp bã đậu đen xào giấm 

Đây là cách chữa lưu truyền từ rất xa xưa, tuy ngày nay ít áp dụng nhưng vẫn có nhiều trường hợp đạt hiệu quả cao khi thực hiện cách này. Bã đậu đen sao nóng với giấm giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da, kích thích tuần hoàn máu, thư giãn gân cốt và giảm đau lưng rõ rệt ngay sau khi đắp.

Kiên trì thực hiện cách chữa này còn hỗ trợ giải phóng các chèn ép lên dây thần kinh cột sống, giảm tê bì, đau mỏi và phục hồi khả năng vận động trơn tru, linh hoạt. Y học dân gian ứng dụng cách này để chữa đau lưng do liên quan đến các bệnh như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, gai cột sống, vôi hóa cột sống, đau thần kinh tọa… 

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 100g đậu đen, rửa sạch, giã nát, trộn với một ít giấm. 
  • Đổ hỗn hợp này ra chảo, sao nóng trên lửa vừa để tránh cháy khét. 
  • Trải một tấm khăn sạch, đỗ hỗn hợp đã sao nóng vào, buộc chặt phần đầu rồi tiến hành chườm trực tiếp lên vùng lưng bị đau nhức. 
  • Chú ý nhiệt độ không để bỏng trong quá trình thực hiện. Kiên trì áp dụng 1 – 2 lần/ ngày, liên tục trong vòng 1 tháng – 45 ngày để đạt kết quả tốt nhất.  

ĐẶT VẤN ĐỀ CỦA BẠN TỚI CHUYÊN GIA XƯƠNG KHỚP NGAY TẠI ĐÂY

CTA2-1.jpg

5. Đậu đen hấp dừa

Ngoài uống nước đậu đen, đậu đen hấp nước dừa cũng là mẹo chữa đau lưng hiệu quả, được áp dụng phổ biến hiện nay. Bài thuốc này tận dụng các giá trị dinh dưỡng trong đậu đen, kết hợp với các dưỡng chất có trong nước dừa giúp phát huy tối ưu khả năng cải thiện triệu chứng đau lưng, kích thích tuần hoàn máu, loại bỏ các độc tố có hại trong cơ thể. Nhiều người ăn món đậu đen hấp nước dừa còn giúp loại bỏ cơn nhức mỏi toàn thân do thoái hóa sớm, loãng xương… 

Hữu ích: Tôi đã khỏi bệnh viêm xương khớp mãn tính một cách “thần kì” nhờ thuốc của Đỗ Minh Đường

Chữa đau lưng bằng đậu đen
Đậu đen hấp nước dừa tươi làm giảm đau lưng, loại bỏ độc tố và tăng tuần hoàn máu đến khắp cơ thể

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 200g đậu đen, 1 quả dừa tươi. 
  • Đậu đen rửa sạch qua nhiều lần nước, ngâm trong vòng 3 – 4 tiếng thì vớt ra để ráo nước. 
  • Dừa chặt bỏ phần vỏ đầu tạo nắp đậy, đổ nước dừa bên trong ra một cái tô. 
  • Cho đậu đen vào bên trong trái dừa, mang đi hấp cách thủy khoảng 4 tiếng thì tắt bếp. 
  • Ăn ngay khi còn nóng để đạt hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, chỉ nên dùng vào buổi sáng hoặc buổi trưa, không ăn vào ban đêm vì rất dễ gây chướng bụng, khó tiêu. 

6. Chưng cách thủy đậu đen với rượu 

Bài thuốc này giúp cải thiện hiệu quả tình trạng đau lưng, nhức mỏi ê ẩm, cứng cơ, khó cử động. Phù hợp dùng cho người trung niên, người lớn tuổi bị đau lưng, khó đi lại, hoạt động. 

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 900g đậu đen, 2 lít rượu và vài lát gừng.
  • Chia đậu đen thành 3 phần bằng nhau, trong đó 300g sao vàng, 300g luộc chín mềm và 300g còn lại hấp chín. 
  • Trộn đều 3 loại đậu đã sơ chế lại với nhau, đổ 2 lít rượu trắng vào, thêm gừng và mang đi hấp cách thủy 30 phút. 
  • Tắt bếp và để nguyên như vậy ủ trong vòng 7 ngày là có thể lấy ra sử dụng được. 
  • Người bị đau lưng dùng rượu đậu đen trong hoặc sau bữa ăn, khoảng 100ml/ ngày chia làm nhiều lần uống.
  • Kết hợp dùng để xoa bóp lưng giảm đau cũng rất hiệu quả. 

Tác dụng của đậu đen ngâm rượu chữa liệt dương

7. Đậu đen hầm đuôi heo/ bò

Ngoài món đậu đen nấu nước dừa, món đậu đen hầm đuôi heo hoặc đuôi bò cũng rất ngon,  bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe và cải thiện chứng đau lưng hiệu quả. 

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 100gr đậu đen, 1 cái đuôi heo hoặc đuôi bò khoảng 500gr cùng các loại gia vị nêm nếm thông thường. 
  • Sơ chế nguyên liệu, đuôi heo/ đuôi bò rửa với hỗn hợp giấm, muối, gừng để khử mùi hôi, làm sạch lông, chặt thành từng khoanh vừa ăn. 
  • Đậu đen rửa sạch, ngâm 3 – 4 tiếng rồi vớt ra để ráo trước khi chế biến. 
  • Phi thơm hành tím, cho đuôi heo/ đuôi bò vào xào săn lại, nêm nếm gia vị muối đường, bột ngọt, hạt nêm tùy khẩu vị. 
  • Cho vào nồi 1 lít nước, tiếp tục cho phần đậu đen đã ngâm nở vào nấu chung. Đậy kín nắp hầm trên lửa nhỏ cho đến khi các nguyên liệu chín mềm. 
  • Múc ra tô, thêm hành ngò và riêu rồi thưởng thức ngay khi còn nóng. Khuyến khích người bị đau lưng nên dùng món này 2 lần/ ngày để đạt kết quả tốt nhất. 

duoi-bo-ham-dau-den.jpg

8. Bột đậu đen

Với những người bị phong thấp, đau lưng khó chịu mỗi khi thời tiết thay đổi có thể thử áp dụng cách chữa này. 

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 1kg đậu đen, ngâm trong nước cho đến khi hạt bắt đầu mọc lên mầm cây non. 
  • Khi mầm đậu đen mọc đến độ 2 – 3cm thì vớt ra, mang đi phơi khô. 
  • Sau đó, trộn với 50ml giấm ăn, sao vàng lên rồi tán thành bột mịn, cho vào hũ thủy tinh bảo quản sử dụng dần. 
  • Đối với người bị đau lưng mỗi lần sử dụng khoảng 1 muỗng cafe bột đậu đen này pha với rượu, uống trước bữa ăn. 
  • Dùng 2 lần/ ngày để đạt được hiệu quả chữa đau lưng hiệu quả như mong đợi. 

Chữa đau lưng bằng đậu đen

Lưu ý cần biết khi áp dụng mẹo chữa đau lưng bằng đậu đen

Đậu đen chữa đau lưng là mẹo trị bệnh dựa theo kinh nghiệm dân gian, có người áp dụng hiệu quả nhưng cũng không ít người không đạt được sự cải thiện rõ rệt nào. Do đó, khi áp dụng cần đảm bảo cơ địa đáp ứng với bài thuốc, sử dụng với tâm lý hỗ trợ giảm đau lưng là chính, không lạm dụng hoặc thay thế cho các chỉ định điều trị y tế của bác sĩ. 

dau-den-chua-mat-ngu-6.jpg

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng đậu đen, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chỉ nên sử dụng các mẹo dùng đậu đen khi chưa ăn gì sẽ giúp phát huy tác dụng tốt nhất. Tuy nhiên, với những bài thuốc có dùng rượu hãy dùng trong hoặc sau bữa ăn để tránh ảnh hưởng đến dạ dày. 
  • Không nên dùng nước sắc từ đậu đen thay thế hoàn toàn cho nước lọc. Dù nước đậu đen rất tốt nhưng nếu dùng quá nhiều rất dễ gây mất cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể. Tốt nhất chỉ nên uống 1 – 2 ly/ ngày, 2 – 3 ngày/ tuần. 
  • Chống chỉ định dùng các mẹo chữa đau lưng bằng đậu đen cho người có cơ địa hàn vì rất dễ gây lạnh buốt tay, chân, tiêu chảy, mệt mỏi; Người già, trẻ nhỏ, người đang bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng. 
  • Trong quá trình sử dụng, nếu xảy ra các biểu hiện bất thường về sức khỏe, nghi ngờ do dùng đậu đen, hãy ngưng lại và thông báo ngay cho bác sĩ để có hướng xử lý kịp thời. 
  • Kết hợp song song với thực hiện chế độ ăn uống, tránh thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, ăn nhiều rau xanh, củ quả, trái cây tươi giàu vitamin, khoáng chất. Đồng thời, duy trì lịch sinh hoạt điều độ, nghỉ ngơi nhiều, tránh lao động quá sức ảnh hưởng đến cột sống lưng, vận động tập thể dục thể thao mỗi ngày, loại bỏ những thói quen không lành mạnh… để phục hồi xương khớp, dẻo dai, tăng tuần hoàn máu và đẩy lùi cơn đau lưng. 

Đậu đen chỉ là biện pháp giảm đau lưng mang tính tạm thời, phù hợp với những người mới chớm hoặc đau lưng nhẹ. Về khả năng điều trị, đậu đen thực chất không đủ dược tính chữa bệnh. Vì vậy, người bị đau lưng cần một phương pháp đặc trị, có thể trị được tận gốc bệnh, ngăn ngừa tái phát về sau. 

Một trong những giải pháp chữa đau lưng hiệu quả, được đánh giá cao về hiệu quả có thể kể đến bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh. Người bệnh có thể tham khảo.

Bài thuốc điều trị đau lưng 100% bào chế từ thảo dược, hiệu quả bền vững của Đỗ Minh Đường

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được nghiên cứu vào cuối thế kỷ 19, đến nay đã trải qua 150 năm áp dụng. Hiệu quả được đông đảo người bệnh sử dụng ghi nhận.

Video tổng hợp: Bệnh nhân nói gì về hiệu quả của bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Bài thuốc được đánh giá cao nhờ ưu điểm nổi bật:

Sự kết hợp 4 trong 1 hài hòa của bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh là thành quả nghiên cứu của các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường, được lưu lại trong cuốn BÍ TỊCH GIA TRUYỀN của dòng họ. Một liệu trình điều trị đau lưng, đau xương khớp của Đỗ Minh Đường sẽ gồm có 4 phương thuốc nhỏ. Mỗi phương thuốc nhỏ sẽ có công dụng riêng, giúp đẩy lùi tình trạng bệnh nhanh chóng: 

  • Thuốc đặc trị xương khớp
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận
  • Thuốc bổ gan giải độc
  • Thuốc ngâm rượu. 

Tham khảo: Có nên điều trị gai cột sống tại Đỗ Minh Đường? Chi phí đắt không? Thời gian điều trị

bai-thuoc-xuong-khop-4-trong-1-cua-do-minh-duong.jpg

Không phải tất cả các bệnh nhân sẽ cần dùng hết 4 bài thuốc, đội ngũ lương y nhà thuốc chúng tôi sẽ dựa vào tình trạng tổn thương xương khớp vùng lưng, thể trạng người bệnh mà lên phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Nếu người bệnh tuân thủ đúng phác đồ thầy thuốc đưa ra, kiên trì sử dụng. Sẽ có thể cảm nhận được thay đổi qua từng giai đoạn sau:

Nên đọc: Đánh giá chuyên gia về bài thuốc đặc trị bệnh cơ xương khớp của Đỗ Minh Đường

Tiến trình phục hồi của người bệnh khi dùng thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh là sự phối ngũ hoàn hảo của hơn 50 vị thuốc quý, được kết hợp hài hòa, đảm bảo đúng theo tỷ lệ BÍ TRUYỀN. Những vị thảo dược được sử dụng có thể kể đến như: Tơ hồng xanh, Hạ khô thảo, Ba kích, Nhục thung dung, Thục địa,…

thuoc-xuong-khop-do-minh-thanh-phan-cong-dung.jpg

Điểm nổi bật của bài thuốc còn nằm ở sự AN TOÀN. 100% những thảo dược được sử dụng đều được chúng tôi kiểm soát về nguồn gốc và chất lượng. Thay vì phụ thuộc vào dược liệu ngoài thị trường, khó đảm bảo về chất lượng. Đỗ Minh Đường đã chủ động đầu tư xây dựng vườn dược liệu riêng, để ươm trồng, thu hái, phục vụ cho việc điều chế thuốc. 

Chính vì sự đầu tư này, suốt nhiều năm áp dụng chữa bệnh, đơn vị chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào gặp phản ứng, tác dụng phụ. Bài thuốc phù hợp với mọi đối tượng, bao gồm cả phụ nữ sau sinh, trẻ nhỏ, người già, người mắc bệnh lý nền,…

Điểm mạnh của bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh 

Bên cạnh những ưu điểm đã nêu trên, bài thuốc của chúng tôi còn được người bệnh tin tưởng lựa chọn bởi những điểm mạnh khác như:

  • Thuốc đã được sắc sẵn thành dạng thuốc rượu, cao có thể sử dụng ngay mà không cần đun nấu. Việc điều chế dạng này sẽ giúp dược tính danh hấp thụ vào cơ thể hơn, nâng cao hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị.
  • Phác đồ điều trị các nhân hóa, mỗi người bệnh sẽ có liệu trình riêng, lương y sẽ tư vấn 1-1, đảm bảo theo sát quá trình phục hồi của bệnh nhân.
  • Bên cạnh sử dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh, để đạt hiệu quả toàn diện, nhà thuốc còn kết hợp vật lý trị liệu và hướng dẫn người bệnh ăn uống, tập luyện. Điều này giúp nâng cao hiệu quả, giảm đau nhanh, cải thiện bệnh đau lưng từ trong ra ngoài.

cao-thuoc-chua-xuong-khop-do-minh-duong-1.jpeg

Một số phản hồi của bệnh nhân về hiệu quả điều trị đau lưng tại Đỗ Minh Đường:

feedback-thuoc-xuong-khop-chung.jpg

feedback-xuong-khop-dmd3.jpg

feedback-xuong-khop-do-minh-duong-500.jpg

Nếu người bệnh có bất kỳ thắc mắc nào về bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh, có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ lương y để được hỗ trợ, tư vấn, thăm khám MIỄN PHÍ.

CHIA SẺ VẤN ĐỀ BẠN GẶP PHẢI VỚI CHUYÊN GIA XƯƠNG KHỚP

Liên hệ tư vấn bác sĩ

Dành cho bạn đọc: 

Bình luận (50)

  1. Trương Thị Lý says: Trả lời

    Đã ai áp dụng pp lấy đậu đen giã nát trộn với giấm sao trên chảo, đắp chữa đau lưng chưa? Cho em xin review ạ

    1. Thu Huyền says: Trả lời

      Mình từng thử cách này rồi, đắp cũng thấy giảm đau kha khá, mình hay sao bã đậu và giấm cho nóng sau đó lấy hỗn hợp này ra cho lên tấm khăn rồi lăn trên lưng hay để tấm khắn ở dưới rồi nằm lên trên đấy. Ban đầu hỗn hợp còn nóng nên cho nhiều lớp khăn để tránh phỏng da bạn ạ

    2. Xuân Chuyên says: Trả lời

      đắp thế này thì 1 tuần đắp mấy lần hả chị?

      1. Mai Chế Lan says: Trả lời

        Ko biết thím kia thế nào chứ đợt mình thì mình đắp ngày 2 lần, trưa và tối ấy, mình hay bị đau lưng do ngồi làm việc nhiều nên đắp thấy giảm đau rất nhạy. Nhưng nhữung ai mà bị đau do bệnh lý như thoái hoá hay thoát vị thì mình nghĩ đắp cũng không ăn thua mấy

  2. Hiền My 234 says: Trả lời

    Tớ nghe nói bệnh xương khớp là bệnh khá khó chữa, nếu điều trị bằng thảo dược thiên nhiên ko thì có thể hết bệnh được ko. Tớ nghe hơi khó tin đấy

    1. Lê Nguyễn Quỳnh Phương says: Trả lời

      Trước mình cũng có thắc mắc này đấy, trong bài này lương y đỗ minh tuấn có chia sẻ rõ ràng về vụ việc dược liệu thiên nhiên điều trị được bệnh xương khớp đấy. Báo sức khỏe đời sống đưa thông tin khá chính thống nên khá đáng tin, bạn có thể vào tham khảo thử, link đây https://suckhoedoisong.vn/dut-benh-xuong-khop-don-gian-hieu-qua-tu-thao-duoc-thien-nhien-169142805.htm

  3. Thu Trân Lê says: Trả lời

    Nghe đâu nhà thuốc có cả 3 vườn dược liệu để phục vụ công việc bào chế thuốc, 3 vườn dược liệu đó ở đâu thế nhà thuốc, tôi cần thông tin cụ thể mới tin đươc

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thu Trân Lê,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Hiện tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường có 3 vườn dược liệu phân bố ở các tỉnh thành sau:
      – Thôn Đồng Hòa, xã Đồng Tâm, Lạc Thủy, Hòa Bình
      – Làng Nghĩa Trai, xã Tân Quang, Văn Lâm, Hưng Yên
      – Thôn Sen Hồ, xã Lệ Chi, Gia Lâm, Hà Nội.
      Bạn có thể tìm thêm thông tin trên mạng về vườn dược liệu của nhà thuốc, có đầy đủ thông tin, hinh ảnh và video đầy đủ bạn nhé.
      Thân ái!

  4. Huỳnh Lê Minh Anh says: Trả lời

    e bị đau lưng do thoát vị đĩa đệm gần 4 tháng nay e có áp dụng châm cứu để điều trị nếu giờ dùng thêm thuốc xương khớp đỗ minh nữa thì khoảng bao lâu e sẽ khỏi hẳn bệnh ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Huỳnh Lê Minh Anh,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Thời gian điều trị sẽ phụ thuộc vào cơ địa và bệnh tình của bạn. Nhà thuốc cần thêm 1 số thống tin chi tiết để đánh giá mức độ bệnh của bạn, từ đó mới có thể tiên lượng thời gian điều trị phù hợp cho bạn được. Do đó, bạn vui lòng qua trực tiếp nhà thuốc hoặc liên hệ đến số hotline 02462536649 của nhà thuốc để bác sĩ tư vấn cụ thể cho mình nhé. Thân ái!

  5. Trần Nam Chung says: Trả lời

    Nước đậu đen có tác dụng điều trị đau lưng luôn à, nào giờ cứ nghĩa nước đậu đen chỉ có tác dụng giải độc mát gan thôi cơ

    1. Nguyễn Ngọc Hải Yến says: Trả lời

      Nó gọi là hỗ trợ điều trị thôi, kiểu hoạt chất trong đậu đen có nhiều lợi ích trong việc giảm đau tốt cho xương khớp thì người ta khuyên uống. Chứ đièu trị khỏi hẳn thì khó lắm

    2. Thủy Thủy Phan says: Trả lời

      đúng đó, ví dụ đau lưng do bệnh lý như thoái hoá thì uống nước đậu đen cả năm cũng chả khỏi được. Dùng thuốc có người còn dùng hết loại này loại nọ cũng chưa ăn thua nữa kìa

  6. Hạnh Tây says: Trả lời

    Bữa e đọc 1 bài viết thấy bài thuốc xương khớp đỗ minh bao gồm cả thuốc kiện tỳ ích tràng sao bài viết này chỉ nhắc đến 4 phương thuốc, ko nhắc đến phương thuốc kiện tỳ ích tràng thế. Vậy rốt cuộc bài thuốc xương khớp đỗ minh bao gồm những phương thuốc nào vậy ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hạnh Tây,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh bao gồm 3 phương thuốc chủ chốt là: Thuốc đặc trị bệnh xương khớp, thuốc hoạt huyết bổ thận, thuốc bổ gan giải độc. Hai phương thuốc: Thuốc ngâm rượu và kiện tỳ ích tràng là 2 phương thuốc bổ sung, hỗ trợ thêm, bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh cụ thể và xem xét kết hợp thêm nếu cần bạn nhé. Thông tin đến bạn!

  7. Lê Phương Minh Chang 09-1 says: Trả lời

    Ai sử dụng thuốc xương khớp đỗ minh rồi cho e hỏi về hiệu quả với, dùng khoảng bao lâu sẽ hết hẳn đau lưng ạ?

    1. Phạm Thị Lan says: Trả lời

      Em chưa sử dụng thuốc này nhưng thấy nhiều bệnh nhân feedback tốt phết đây, chị tham khảo xem https://vietmecgroup.com/bao-chi-va-gioi-chuyen-gia-noi-ve-bai-thuoc-xuong-khop-do-minh.html

    2. Phương Manulife says: Trả lời

      Đợt bố e bị đau lưng do tuổi già e cũng chở bố đến nhà thuốc đỗ minh đường khám và được bsi tuấn kê cho thuốc này. Ban đầu bố dùng thấy cơn đau tăng cao do công thuốc, vừa châm cứu vừa dùng thuốc đến tuần thứ 3 cơn đau lưng có dấu hiệu giảm dần, ko còn hành hạ đến mức mất ăn mất ngủ như trước. Hết tháng thứ 2 bệnh tình gần như ổn, bố ko còn than đau lưng nữa, cứ tưởng ông nói vậy cho con cháu an tâm nhưng e quan sát thấy bố vận động được nhiều hơn, ko khó khăn như trước. Đến hết tháng thứ 3 cũng kết thúc liệu trình điều trị, triệu chứng đau lưng khỏi hẳn, bố e đi lại, đứng lên cúi xuống nhẹ nhàng và dễ dàng hơn. Nhìn bố như vậy cũng mừng. Được cái bố e bị đau bao tử những dùng thuốc 3 tháng cũng ko ảnh hưởng gì, thuốc lành tính, an toàn lắm ấy

    3. Nhã Trúc says: Trả lời

      Điều trị đau lưng ai cũng phải châm cứu hả chế, với lại như bố chế châm cứu khoảng bn buổi thế?

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Nhã Trúc,
        Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Thông thường, khi điều trị các bệnh xương khớp tại nhà thuốc, bệnh nhân sẽ được kết hợp cả vật lý trị liệu và thuốc uống. Vật lý trị liệu bao gồm các phương pháp: Xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu,….Tùy thuộc vào cơ địa và bệnh tình của mỗi người bác sĩ sẽ cho kết hợp phương pháp vật lý trị liệu phù hợp, dao động từ trung bình từ 6-10 buổi bạn nhé. Thông tin đến bạn!

    4. Ngọc ngẩn ngơ says: Trả lời

      Tiền vật lý trị liệu thế nào vậy nhà thuốc, tư vấn em với ạ

      1. Ngô Duyên says: Trả lời

        Đợt em châm cứu, bấm huyệt ở đây thì giá khoảng 150k/ buổi, mỗi loại hình trị liệu có 1 mức giá niêm yết riêng, chị cứ đến tận nơi là bác sĩ tư vấn rõ ràng cho đó ạ

  8. Dương Trường An says: Trả lời

    Ngoài pp sử dụng đậu đen bác nào bị đau lưng cũng có thể áp dụng thử pp nằm xương rồng, tôi ttừng nằm, thấy cải thiện đau lưng rất nhạy

    1. Huyền My says: Trả lời

      cách này cụ thể làm thê nào hả bác? bác nói rõ hơn để em làm thử được không?

    2. Nguyễn Trường Thảo says: Trả lời

      Bạn cắt xương rồng đi sao vàng với muối, sao muối và xương rồng trên chảo nóng, cho thêm tỏi đập dập vào sao chung, đến khi thấy hỗn hợp nóng rồi thì cho vào cái khăn, kê xuống lưng rồi nằm lên, dễ chịu lắm. Mình nói vậy mà bạn chưa hiểu thì cứ gg search là thấy hướng dẫn cụ thể luôn, cách này nhiều người làm lắm ấy

  9. Hương Hà Hana says: Trả lời

    Em đang bầu tháng thứ 7 cảm giác lưng bị đau ê ẩm, càng về mấy tháng sau thấy phần lưng cứng và bị đau, khó khăn trong vận động. Ko biết e sử dụng thuốc xương khớp đỗ minh ở những tháng cuối thai kỳ thì có sợ hại cho thai nhi và bị tác dụng phụ gì không ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hương Hà Hana,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh được bào chế từ dược liệu thiên nhiên, phù hợp với nhiều đối tượng, kể cả thai phụ bạn nhé. Thuốc không chứa tân dược nên sẽ không gây ra tác dụng phụ hay gây ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, phụ nữ có thai sẽ được kê liệu trình riêng và có những lưu ý khi sử dụng thuốc, ban có thể liên hệ tới số hotline của nhà thuốc để bác sĩ tư vấn cụ thể cho mình nhé. Thân ái!

  10. Nguyệt Nguyệt Vinh Quang says: Trả lời

    Ai còn nghi ngờ đmđ là đông y dởm thì có thể tham khảo bài này, nhà thuốc từng nhận được cúp vinh danh luôn đây https://dantri.com.vn/doi-song/nha-thuoc-do-minh-duong-duoc-vinh-danh-top-20-doanh-nghiep-noi-tieng-nam-2020-20201223120506421.html

  11. Bele Ngọc Hà says: Trả lời

    Nếu e không sử dụng thuôc mà chỉ làm châm cứu, bấm huyệt thì hết đỡ đau lưng được không ạ? Từ ngày sinh xong là thi thoảng cái lưng em nó cứ mỏi với nhức dã man, đứng k nổi mà ngồi cũng chả xong

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Bele Ngọc Hà,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Các phương pháp vật lý trị liệu như: châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt,…chỉ có tác dụng giảm đau mà với những biểu hiện bạn nói thì các cơn đau của bạn xuất hiện với mức độ khá nặng, nhà thuốc khuyên bạn nên đến cơ sở y tế đa khoa làm chụp chiếu để biết chính xác xương khớp có vấn đề gì hay có tổn thương gì bên trong hay không. Nếu có tổn thương thì cần sử dụng thuốc điều trị bạn nhé Trân trọng!

  12. Thu Hà says: Trả lời

    Lần đầu tiên mình nghe nói đến đậu đen có thể chữa đau lưng được đấy. Liệu cách này có thật sự hiệu quả hay không, ai thử chưa?

    1. Trương Khánh says: Trả lời

      Đau lưng mà mình bị nhẹ thì tôi nghĩ có thể áp dụng phương pháp này để hỗ trợ vì đậu đen cũng rất tốt. Hoặc đau chấn thương thì có thể ăn để bổ sung vitamin D. Còn bị các vấn đề về xương khớp, tổn thương bên trong thì phải dùng thuốc thôi, đậu đen này không thể giải quyết được mấy cái đó đâu.

  13. Hải Hậu says: Trả lời

    Trong tám cách bài viết nêu ra ở trên thì cách sử dụng đậu đen nào là tốt nhất nhỉ?

    1. An An says: Trả lời

      Mình gợi ý cho bạn sử dụng đỗ đen và hà thủ ô kết hợp nhé. Đây là phương pháp mà mình thấy mang lại hiệu quả cho rõ rệt khi mình bị đau lưng, bà nội mình hay sắc cho mình uống lắm, nhưng phải uống đều và kiên trì nhé

      1. Bình Nhi says: Trả lời

        Nhà mình mẹ mình cũng hay ninh nước đậu đen uống thường xuyên phòng tránh các bệnh đau xương khớp đau lưng các kiểu, nói chung mình thấy tốt đấy, bổ sung hàng ngày xem sao. Còn đau nhiều, đau dai dẳng thì nên đi khám, uống thuốc

  14. Vy 90 says: Trả lời

    Người cao tuổi bị đau nhức xương khớp có sử dụng được bài thuốc xương khớp đỗ minh không nhỉ? Ông mình năm nay 80 tuổi rồi, ông hay kêu đau lưng lắm, nhiều hôm tối nằm ông không ngủ được vì đâu, mà tuổi ông cao nên nhà mình không muốn cho ông uống thuốc tây lắm

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Vy 90,
      Bạn vui lòng cho nhà thuốc hỏi tình trạng đau lưng của ông bạn như thế nào? Đau theo từng cơn hay đau âm ỉ? Tần suất đau có nhiều không? Và tình trạng này xuất hiện trong thời gian bao lâu rồi? Thực chất người cao tuổi thì không loại trừ khả năng xương khớp bị thoái hoá, tổn thương bên trong. Ban có thể đưa ông đến các cơ sở y tế đa khoa để chụp x-quang, mri, từ đó có kết quả hình ảnh chính xác, sau đó bạn có thể gửi kết quả đó cho nhà thuốc để bác sĩ đưa ra phương án điều trị, liệu trình thuốc phù hơp cho ông bạn nhé. Trân trọng!

      1. Nhật Linh says: Trả lời

        Thuốc này sử dụng trong bao lâu thì đỡ đau mỏi vậy bác sĩ? Dùng có phải đun sắc gì không ạ?

      2. Hương Lũ says: Trả lời

        thuốc nam nên thời gian dùng khá lâu, ít nhất từ hai đến ba tháng đó chế. Trước tôi sử dụng thuốc này thì ba tháng. Thời gian đầu khi mới sử dụng thì thuốc nó chưa có hiệu quả nhiều nên nó hơi chậm. Hồi trước khi tôi bị thoái hóa đốt sống lưng cũng vậy, lưng lúc nào cũng đau lên đầu xuống. Vận động nhẹ nhàng cũng đau, đi lại khó khăn, khi mới sử dụng thuốc thì nửa tháng đầu tiên là chưa cảm nhận được hiệu quả, bắt đầu đến cuối tháng mới thấy tác động rõ rệt. Các khớp cũng dần dần giảm đau mỏi hơn lúc trước. Sau khi chuyển sang tháng thứ 2, dùng hết thuốc thì lúc này hiệu quả bắt đầu biểu hiện rõ nét hơn. Tôi thấy đi lại đã giảm đau hơn rất nhiều. Tiếng khớp cũng không còn kêu nhiều như lúc trước. Sau đó tôi dùng đến liệu trình thứ ba cho hết liệu trình thì bây giờ tôi đã không còn cảm thấy đau gì nữa đi lại bình thường rồi. Chỉ thi thoảng trái gió trở trời thì hơi đau nhức một tí thôi nhưng cũng vấn đề mấy. Chế có thể đọc thêm ở đây để hiểu rõ từg gian ddoajn và tgian điều trị của bài thuốc https://vtc.vn/bai-thuoc-nam-danh-bat-thoai-hoa-khop-tan-goc-ar406530.html

      3. Tú Thắm says: Trả lời

        @Nhật Linh ơi thuốc này bên nhà thuốc họ đã bào chế sẵn cho mình ra dạng cao rồi đấy. Về sử dụng chỉ cần pha cao thuốc với nước nóng rồi uống trực tiếp luôn, ko phải đun săc gì cả, nhà thuốc họ bào chế rồi tiện dùng lắm.

  15. Điền Thắm says: Trả lời

    Mình thấy thuốc xương khớp đỗ minh có ghi tổng hòa bốn trong một. Trong đó có bài thuốc rượu ngâm, bài thuốc này có bắt buộc phải sử dụng ko vậy ạ?

    1. Hoài An says: Trả lời

      Thuốc tổng hợp cả 4 loại kết hợp thì đương nhiên mình phải sử dụng tất cả các loại rồi; chứ k thì người ta ghi tổng hoà 4 trong 1 làm gì bác. Phải sử dụng tất cả nó mới tạo nên tác động tổng hợp đến cơ thể của mình. Thì mới nhanh đạt được hiệu quả nhé. Thuốc ngâm rượu nó là chất dẫn thuốc để gíp3 loại còn lại hấp thụ vào cơ thể tốt hơn nên tôi nghĩ là nên dùng bác ạ

      1. Mỹ linh says: Trả lời

        Thế trường hợp người ta không uống được rượu thì làm sao mà sử dụng được bài thuốc rượu này? Mình ngửi thấy mùi rượu là nôn luôn ấy, vì mình bị trào ngược dạ dày

        1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

          Chào bạn Mỹ linh,
          Bài thuốc rượu ngâm đóng vai trò là chất dẫn thuốc, làm tăng khả năng hấp thụ cho 3 bài thuốc còn lại. Mỗi ngày, ngày bệnh chỉ sử dụng khoảng 20-30ml rượu, rất ít nên sẽ không gây ảnh hưởng mấy đến dạ dày. Bệnh lý trào ngược dạ dày của bạn hiện tại vẫn đang trong thời gian điều trị hay đã điều trị ổn định rồi? Bạn vui lòng cung cấp cho nhà thuốc thêm 1 số thông tin cụ thể hoặc liên hệ đến số hotline của nhà thuốc để bác sĩ hỗ trợ, tư vấn chi tiết cho mình nhé. Trân trọng!

  16. Lương Yến says: Trả lời

    Nhìn hình ảnh vườn dược liệu của bên nhà thuốc đỗ minh đường cũng thấy yên tâm hẳn. Bây giờ nhiều cơ sở đông y dùng dược liệu không đảm bảo để làm thuốc lắm, bên này họ công khai như này thì mình cũng thấy yên tâm hơn về chất lượng thuốc

    1. Hoài Hà says: Trả lời

      Chỗ khác thì không dám nói, nhưng ở đỗ Minh đường thì họ đã có thâm niên hơn 150 năm trong y học cổ truyền rồi. Nếu sử dụng dược liệu không đảm bảo thì sẽ mất uy tín, tiếng tăm ngay. Dược liêju của nhà thuốc này tôi cũng tin tưởng tuỵet đối vì được công khai rất rộng tãi, chính tôi cũng đã ttajn mắt nhìn thấy vườn của họ ở Gia Lâm rồi, vì nhà bà ngoại tôi ở mạn đó, xanh tốt lắm luôn. Bạn có thể tham khảo thêm này https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

  17. Thảo Đan says: Trả lời

    Giá của bài thuốc xương khớp đỗ minh bao nhiêu thế? Giới thiệu sản phẩm một loạt nhưng lại không để giá cho tham khảo là như nào?

    1. Kim Chi says: Trả lời

      Đúng rồi tôi cũng đang tìm giá của bài thuốc này nhưng mà không thấy có trang nào ghi hết. Chẳng biết có đắt hay không? Viết cái giá ra để ngta còn liệu liệu cân đối tài chính chứ

      1. Minh Nguyệt says: Trả lời

        Bài thuốc xương khớp đỗ minh không có giá cố định đâu. Do thuốc này bác sĩ kê đơn mỗi người theo liệu trình riêng mà liệu trình thì chả ai giống ai nên giá cũng dao động khác. Me mình dùng thuốc này 3 tháng mà mỗi tháng bác sĩ phối và gia giảm, điều chỉnh liệu trình cũng khác nhau đây, nên giá 3 thán thuốc của mẹ mình cũng dao động, du di trong khoảng trên dưới 3tr

      2. Nguyễn Ánh says: Trả lời

        Đợt trước tôi có lấy 3 liệu trình thì hết 8tr nha, giá này tui cũng thấy ổn. Thuốc dùng tốt nữa, không tác dụng phụ, an toàn nên khá oki

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger