Chú Đăng Thành Công “Thoát Liệt” Nhờ Bài Thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Thoát vị đĩa đệm Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Thoát vị đĩa đệm nếu không chữa đúng cách, không kịp thời có thể dẫn đến nguy cơ mất khả năng vận động, liệt giường. Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã tiếp nhận không ít trường hợp gặp biến chứng và may mắn đều chữa trị thành công, điển hình phải kể đến trường hợp của chú Phạm Văn Đăng (Lâm Thao – Phú Thọ). Mời quý độc giả theo dõi hành trình trị bệnh của bệnh nhân này qua bài viết sau.

Là người nông dân lam lũ, kinh tế gia đình vốn đã không dư giả gì, nay căn bệnh thoát vị đĩa đệm trở nặng và có nguy cơ bại liệt, chú Đăng không giấu được nỗi buồn tủi, lo âu trên khuôn mặt trong lần đầu đến Nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Trong quá trình điều trị 1 tháng cho chú tại nhà thuốc, chúng tôi đã được vợ chồng chú chia sẻ về hoàn cảnh, câu chuyện của bản thân. Được sự đồng ý của vợ chồng chú Đăng, nhà thuốc xin đăng tải thông tin để quý độc giả cùng theo dõi.

Hơn 30 năm bươn chải kiếm sống, chú Đăng cũng làm qua đủ nghề, chỉ hy vọng vợ con được ăn no, mặc ấm, cuộc sống no đủ. Nay tuổi xế chiều, chẳng mong gì hơn việc con cái trưởng thành, hạnh phúc, cặp vợ chồng già cũng được yên tâm nghỉ ngơi. 

Nào ngờ, căn bệnh thoát vị đĩa đệm lại khiến chú bất đắc dĩ “nghỉ ngơi” theo cách này. Càng nghĩ càng thấy cuộc đời chua chát, đắng cay với mình. Giờ đây, chú Đăng chỉ có thể ngồi yên một chỗ, muốn di chuyển cũng phải nhờ đến chiếc xe lăn. Sinh hoạt hằng ngày từ đứng lên, ngồi xuống hay đi vệ sinh… cũng phải phụ thuộc người nhà.

Chú Đăng từng phải ngồi xe lăn, có vợ dìu đỡ
Chú Đăng từng phải ngồi xe lăn, có vợ dìu đỡ

Từ “TRỤ CỘT” thành “GÁNH NẶNG” gia đình…

Gia đình chú Đăng nhiều đời làm nông, cuộc sống vốn chẳng dư giả. Đến khi lập gia đình, áp lực kinh tế càng đè nặng lên đôi vai gầy, cả gia đình chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng vốn chẳng đủ ăn. Để có thêm vài đồng chi tiêu, chú cũng tranh thủ ngoài thời gian làm nông làm thêm đủ nghề, rồi chú đi theo người ta học nghề thợ xây. 

Ban đầu, đây cũng chỉ là nghề tay trái, giúp kiếm thêm đồng ra đồng vào lúc nông nhàn. Dần dần, tay nghề được nâng cao, chú vừa làm thợ xây, vừa giúp vợ việc đồng ruộng.

Hai vợ chồng dầm sương dãi nắng, vất vả bao năm cũng chỉ đủ ăn, đủ mặc. Thương cha mẹ vất vả, lại không muốn sống mãi cảnh nghèo khó, con trai và con dâu bàn với cô chú sẽ đi xuất khẩu lao động, mấy đứa con ở nhà gửi ông bà chăm sóc.

Từ khoảng cuối năm 2017, chú cảm nhận được các dấu hiệu thay đổi của cơ thể. Người thường xuyên mệt mỏi, sức khỏe giảm sút đáng kể, cứ mỗi khi trái gió trở trời thì xương khớp lại lục đục, chân tay đau nhức. 

Ban đầu, chú cũng chủ quan, nghĩ do mình có tuổi rồi, lại hay làm việc nặng nên sức khỏe kém đi, xương khớp đau mỏi là chuyện bình thường nên cũng chẳng mấy bận tâm.

Để làm dịu các cơn đau, chú vẫn thường xoa bóp chân tay bằng dầu gió, rượu thuốc. Cũng có khi đau nhiều thì chú ra trạm xá xin thuốc uống, đau quá thì tiêm giảm đau. Do chủ quan, chú cũng không đến viện kiểm tra hay thăm khám gì.

Thế rồi, bệnh tình mỗi lúc một nghiêm trọng. Các cơn đau ngày càng nhiều và kéo dài hơn, mới đầu chỉ xuất hiện ở chân, khớp gối, dần dần lan lên lưng, cổ, vai, gáy. 

Cuối năm 2019, tình trạng đau nhức càng tăng lên rõ rệt, hành hạ ngày đêm. Chú ăn uống không còn cảm giác ngon miệng, cũng khó ngủ hơn trước. Ban ngày đi làm thì lưng ê buốt, không cúi người được. Ban đêm, khắp mình mẩy đau nhức, trở mình cũng khó khăn khiến chú trằn trọc, nhiều đêm thức trắng. Công việc bị ảnh hưởng, bữa làm bữa nghỉ, sức khỏe chú ngày càng sa sút. 

Vợ chú lo lắng cho sức khỏe của chồng nhưng khuyên đi khám thì chú gạt đi. Cô đành kể với con, các con biết được, gọi về bắt chú nhất định phải đi khám. Chú ậm ừ cho con cái yên tâm nhưng vẫn chần chừ, khất lần khất lượt mãi. 

Cho đến một hôm, sáng sớm ngủ dậy, chú theo thói quen định xoay người bước xuống giường thì 2 chân cứng ngắc, sống lưng đau buốt, dù cố gắng vẫn không thể vặn người. Thấy bệnh tình nghiêm trọng, lại không muốn con cái lo lắng nhiều, hai vợ chồng chú quyết định đến khám tại Bệnh viện Việt Đức.

Chú kể: “Sau khi có kết quả chụp chiếu, bác sĩ kết luận chú bị thoát vị đĩa đệm và thoái hóa cột sống, nếu không mổ sớm thì có thể sẽ dẫn đến biến chứng và nguy cơ bại liệt. 

Mặt khác, bao xơ đĩa đệm thắt lưng đã rách, khiến nhân nhầy tràn ra. Dây thần kinh cột sống do vậy mà bị chèn ép. 

Uống thuốc không có nhiều tác dụng mà phẫu thuật cũng không chắc chắn khỏi hoàn toàn. Cơ hội thành công cũng chỉ 50-50. Nghe bác sĩ phân tích mà vợ chồng tôi như chết lặng.” 

Chú Đăng từng khám, chữa tại bệnh viện nhưng không đạt kết quả tốt
Chú Đăng từng khám, chữa tại bệnh viện nhưng không đạt kết quả tốt

Lo lắng lỡ chẳng may gặp biến chứng rồi liệt cả đời nên vợ chồng chú quyết định lấy thuốc về uống trước. Tuy nhiên, dùng thuốc 2 tháng trời, bệnh chẳng những không thuyên giảm mà còn trở nặng hơn. Đôi chân chú khi đó gần như bị liệt, không thể tự đi lại, phải dùng xe lăn. Mọi sinh hoạt cá nhân chú cũng không tự làm được, đều phải nhờ vợ giúp.

Một mình cô vừa chăm chồng, chăm cháu, dọn dẹp nhà cửa lại vừa lo chuyện đồng áng, vườn tược. Dù nhớ cháu, lại ngại với ông bà thông gia nhưng một mình không cáng đáng nổi nên vợ chồng chú đành phải gửi mấy đứa cháu nội nhờ ông bà ngoại chăm sóc.

Thương vợ con, nhìn lại tình trạng của mình, nghĩ đến quãng đời còn lại phải ngồi một chỗ, trở thành gánh nặng cho gia đình, cộng thêm việc bị cơn đau hành hạ ngày đêm, chú không khỏi đau lòng.

BẠN ĐANG BỊ THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM DÙ NHẸ HAY NẶNG ĐỀU CẦN CHỮA TRỊ
LIÊN HỆ LƯƠNG Y TUẤN ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN BỆNH VÀ CÁCH CHỮA PHÙ HỢP

banner-meday-DMD10.gif

Hy vọng được thắp sáng lần nữa nhờ tìm đúng thầy, đúng thuốc

Thấy chú ốm đau, bệnh tật, bà con hàng xóm ghé đến thăm hỏi, động viên. Biết bệnh tình của chú, nhiều người mách xuống Hà Nội thăm khám tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường xem sao. Bởi có người từng chữa bệnh xương khớp ở đây, cũng có người đã có người thân từng chữa khỏi.

“Có bệnh thì vái tứ phương”, nghe nhiều người giới thiệu nhà thuốc cũng có tiếng tăm, vợ chồng chú đánh liều nghe theo. Đầu tháng 1/2020, cô chú chuẩn bị đồ đạc, một lần nữa khăn gói lên đường ra Hà Nội khám bệnh. Đôi chân giờ đây không đi lại được, cô thì cũng sức yếu nên chú Đăng phải nhờ thêm 2 người em trai đi cùng để dìu. 

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường cơ sở Hà Nội tọa lạc tại số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình. Đến đây, chú được đích thân giám đốc nhà thuốc là lương y Đỗ Minh Tuấn thăm khám. Sau khi bắt mạch, xem phim chụp, lương y kết luận chú bị thoát vị đĩa đệm cả 2 phía trước, sau. Không những tủy sống bị chèn ép, co cứng cơ khiến chú không thể đi lại mà chức năng gan thận cũng suy giảm đáng kể. Nguyên nhân là do thời gian dùng thuốc giảm đau, kháng viêm quá dài.

“Nghe đến đây, tôi lại một lần nữa rơi vào bế tắc. Cứ ngỡ bệnh tình mình không còn cứu vãn được nữa, lại sẽ bị nhà thuốc trả về.” Chú Đăng bồi hồi nhớ lại.

Thế nhưng, ngay sau đó chú đã nhìn thấy tia hy vọng của cuộc đời mình. Lương y Tuấn nói tình trạng chú tuy nặng nhưng nếu kiên trì, tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị tối thiểu 4 tháng thì bệnh tình sẽ được cải thiện. Chú Đăng bất ngờ: “Không ngờ mình vẫn còn cơ hội khỏi bệnh, vẫn có thể được đứng lên, đi lại và lao động bằng đôi chân khỏe mạnh của mình. Tương lai vẫn còn có hy vọng, không phải trở thành gánh nặng cho vợ con.”

Vợ chồng chú Đăng đến Nhà thuốc Đỗ Minh Đường thăm khám
Vợ chồng chú Đăng đến Nhà thuốc Đỗ Minh Đường thăm khám

30 ngày hồi phục kỳ diệu…

Trong thời gian điều trị tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, chú Đăng được các lương y xây dựng phác đồ điều trị theo từng giai đoạn. Giai đoạn 1 kéo dài 30 ngày, kết hợp uống thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang và xoa bóp bấm huyệt, thực hiện các bài tập vật lý trị liệu tại nhà thuốc.

Sau 15 ngày điều trị, chú Đăng nhận thấy cơ thể có sự biến chuyển rõ rệt, người nhẹ nhõm hẳn. Dù vẫn còn hơi chật vật nhưng chú cũng đã tự mình đứng dậy để ngồi vào xe lăn mà không cần vợ phải đỡ hay dìu như trước nữa.

“Các cụ thường nói đời người, ai cũng 2 lần con nít. Còn tôi, 2 lần tập đi! Lần đầu cũng phải vật lộn mãi, chỉ cách có một bước chân để ngồi vào xe lăn thôi mà cảm giác như còn nặng hơn vừa bê cả tạ gạch vậy. Nhưng chính khoảnh khắc ấy, tôi hạnh phúc lắm. Suốt mấy tháng trời nằm liệt giường, lần đầu tiên tôi có thể tự đứng dậy, tự điều khiển được thân mình, bước đi bước đầu tiên. Bà nhà tôi chứng kiến cảnh này cũng rất bất ngờ, mừng đến suýt khóc.” – Chú Đăng nghẹn ngào hồi tưởng.

Sau khi có được tiến triển lần này, vợ chồng chú càng tin tưởng vào Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, tin tưởng các lương y đã đưa ra giải pháp và liệu trình điều trị đúng đắn, giúp chú có thêm hy vọng được chữa khỏi bệnh. Đến ngày thứ 20, chú đã có thể tự đi lại bằng nạng mà không cần đến xe lăn nữa. Dần dần, chú bỏ hẳn nạng, men theo bờ tường, dựa vào lan can tự đi lại khắp phòng.

Không chỉ tận tâm khám chữa bệnh, đưa ra liệu trình điều trị tốt nhất, nhà thuốc còn hỗ trợ xe lăn cho chú và giúp cô chú tìm phòng trọ gần đó để thuận lợi cho quá trình điều trị dài ngày. 

“Các lương y, bác sĩ và nhân viên Đỗ Minh Đường đều rất thân thiện, gần gũi với những người bệnh chúng tôi như con cháu trong nhà vậy. Mỗi sáng đến, các cháu bên nhà thuốc đều ra đón tận cửa, rồi tận tình đưa tôi lên phòng điều trị. Nhờ đó vợ chồng tôi càng có thêm tinh thần và động lực. Dù nắng hay mưa đều kiên trì qua đây trị liệu, không bỏ sót ngày nào” – Chú Đăng chia sẻ.

Đến ngày thứ 24, chú đã có thể đứng vững, tự đi lại mà không cần dựa tường, dù chân vẫn còn hơi đau nhẹ. Vì vậy, sau 1 tháng điều trị, vợ chồng chú quyết định lấy thuốc, về nhà tiếp tục điều trị. Nhà thuốc kê đơn để chú tiếp tục điều trị tại nhà.

banner-thoat-vi-dia-dem-4.gif

Kiên trì điều trị, đẩy lùi cơn “ác mộng” thoát vị đĩa đệm

Theo lời dặn của lương y Tuấn và các bác sĩ, về nhà, chú Đăng tiếp tục dùng thuốc, luyện tập theo đúng liệu trình hướng dẫn. Hàng tuần, các bác sĩ của Đỗ Minh Đường đều gọi điện hỏi thăm sức khỏe để nắm bắt tiến triển bệnh của chú đồng thời nhắc chú kiên trì dùng thuốc, ăn ngủ, tập luyện hợp lý. 

Tới tháng 5/2020, sau 5 tháng điều trị và kiên trì dùng thuốc, kết thúc 24 buổi châm cứu, bấm huyệt, đến nay, bệnh của chú về cơ bản đã khỏi tới 90%. Giờ đây, chú không chỉ sinh hoạt bình thường mà còn có thể đi xe đạp, xe máy. Vợ chồng chú cũng có thể đón các cháu trở về nhà để chăm sóc. 

Chú Đăng có thể đưa cháu đi học sau khi điều trị thoát vị tại Đỗ Minh Đường
Chú Đăng có thể đưa cháu đi học sau khi điều trị thoát vị tại Đỗ Minh Đường

Đỗ Minh Thoát Vị Thang là bài thuốc nam, được phối ngũ từ các loại thảo dược thiên nhiên nên rất lành tính. Mặc dù dùng thuốc liên tục gần nửa năm nhưng chú Đăng cũng không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào.

Chú chia sẻ: “Trải qua quãng thời gian ốm đau, nằm liệt một chỗ, tôi càng hiểu hơn tầm quan trọng của sức khỏe. Có sức khỏe là có tất cả. Hạnh phúc nhất của đời người chẳng phải gì cao xa. Chỉ cần mỗi ngày được sống khỏe mạnh bên người thân, tuổi già vẫn có thể được lao động, chia sẻ buồn vui với vợ, quây quần bên con cháu là tôi đã mãn nguyện lắm rồi.

Gia đình tôi rất biết ơn các lương y, bác sĩ và toàn bộ nhân viên Nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Cảm ơn đã giúp tôi thoát khỏi nỗi đau bị hành hạ bởi căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Cuộc đời tôi như được tái sinh, có được hạnh phúc lúc tuổi già.”

Trải qua bệnh tật, chú Đăng cũng như tất cả những bệnh nhân đều hiểu rõ những đau đớn, mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần cũng như thấm thía những ngày tháng bị bệnh tật quấn thân ám ảnh, tối tăm đến nhường nào. 

XEM THÊM VIDEO: Chia sẻ của chú Đăng và người nhà về quá trình điều trị tại Đỗ Minh Đường

Qua câu chuyện của chú, mong rằng có thể tiếp thêm niềm tin và hy vọng cho những bệnh nhân đang khổ sở vì căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Đồng thời, chúng tôi cũng mong quý độc giả sẽ quan tâm hơn tới sức khỏe của mình hơn và đừng chủ quan với căn bệnh xương khớp. 

Nếu vẫn còn băn khoăn, thắc mắc về bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang và phác đồ khắc phục bệnh thoát vị đĩa đệm của Đỗ Minh Đường, quý độc giả hãy liên hệ trực tiếp với nhà thuốc để được tư vấn cụ thể, MIỄN PHÍ.

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG TƯ VẤN MIỄN PHÍ CHO NGƯỜI BỆNH – NHẮN TIN NGAY

banner-lien-he-chung.gif

XEM THÊM: Quy trình thăm khám và chăm sóc người bệnh tại Đỗ Minh Đường

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger