12+ Cây Thuốc Nam Chữa Yếu Sinh Lý Hiệu Quả Tốt Nhất

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Yếu sinh lý Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Trong tự nhiên có rất nhiều cây thuốc Nam chữa yếu sinh lý như rễ đinh lăng, sâm cau, dâm dương hoắc, nấm ngọc cẩu, ba kích tím, cây mật nhân, rễ cau treo, lá lốt, củ cây hoa súng, sơn thù du,… Đây đều là những loại dược liệu tốt cho sức khỏe, chứa các dưỡng chất có tác dụng bổ thận tráng dương, tăng sức đề kháng, kích thích tuần hoàn máu và chữa yếu sinh lý hiệu quả. 

Chữa yếu sinh lý bằng cây thuốc Nam có thực sự hiệu quả không? 

Yếu sinh lý là một dạng rối loạn chức năng tình dục bao gồm nhiều dấu hiệu như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, giảm ham muốn, không có cảm giác thỏa mãn, đau rát và mệt mỏi sau khi quan hệ… Phần đông nam giới bị yếu sinh lý là do thói quen sinh hoạt, ăn uống và quan hệ tình dục không khoa học, một số trường hợp còn lại là do ảnh hưởng từ các bệnh lý.

Có nhiều mức độ yếu sinh lý khác nhau, phân chia theo từng cấp độ dựa vào triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh. Sau thăm khám, chẩn đoán bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Sự phát triển của Y học hiện đại, có nhiều cách chữa yếu sinh lý như dùng thuốc, vật lý trị liệu, trị liệu tâm lý kết hợp điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ. 

Cây thuốc nam chữa yếu sinh lý
Yếu sinh lý khiến các quý ông mệt mỏi vì đời sống tình dục kém chất lượng và tự ti, tránh né việc ân ái

Song song đó, lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường cho biết, y học dân gian cũng là một cách chữa được nhiều quý ông chọn lựa áp dụng vì sự hiệu quả, an toàn và lành tính cho sức khỏe, không gây tác dụng có hại cho sức khỏe. Trong đó, cách đơn giản nhất là sử dụng các loại cây thuốc Nam tự nhiên.

Tại nước ta, các loại cây thuốc Nam thảo dược chủ yếu là những loại mọc hoang dại, tự sinh trưởng trong tự nhiên, một số loại sẽ được trồng nhằm phục vụ cho nhu cầu sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Thuốc Nam là tập hợp những cây thuốc có nguồn gốc sinh trưởng tại đất nước ta, khác với thuốc Bắc là các vị thuốc có xuất xứ từ Trung Quốc. 

Điểm chung của các dược liệu này là chứa dược chất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt hỗ trợ cải thiện chức năng tình dục, thúc đẩy quá trình lưu thông khí huyết, tăng cường sinh lý và đẩy lùi các triệu chứng yếu sinh lý hiệu quả… Tuy nhiên, cách chữa này chủ yếu chỉ mang tính hỗ trợ là chính, giảm triệu chứng và cải thiện ham muốn, chức năng sinh lý hơn so với ban đầu. 

Không có việc chữa khỏi dứt điểm tận gốc bệnh yếu sinh lý bằng cây thuốc Nam, nhất là với những quý ông bị yếu sinh lý nặng, bệnh tiến triển nghiêm trọng và có biến chứng, có liên quan đến các bệnh lý mãn tính trong cơ thể. Vì vậy, chỉ nên áp dụng cách này với những trường hợp bệnh nhẹ và trao đổi với chuyên gia trước khi thực hiện để tránh gây ra những rủi ro nguy hiểm. 

TOP 12 loại cây thuốc Nam chữa yếu sinh lý theo kinh nghiệm dân gian

Y học dân gian của nước ta ghi nhận có rất nhiều loại dược liệu tự nhiên chữa yếu sinh lý quý hiếm như:

1. Lá lốt

Lá lốt là loại dược liệu thuốc Nam quen thuộc, xuất hiện rộng rãi trong các bài thuốc chữa bệnh về tiêu hóa, da liễu và sinh lý nam. Dựa theo các nghiên cứu khoa học, trong lá lốt chứa nhiều thành phần hóa học gồm alkaloid, beta – carotene, benzyl axetat cùng hàm lượng cao vitamin, khoáng chất, nhất là chất xơ và vitamin C cao giúp tăng cường khả năng chịu đựng, sức đề kháng cho cơ thể, cải thiện sự bền bỉ, sung mãn và không mệt mỏi khi ân ái.

Đồng với, với khả năng chống viêm, kháng khuẩn và giảm đau hiệu nghiệm, lá lốt còn giúp tăng cường tuần hoàn máu, đảm bảo bơm máu đầy đủ đến các thể hang cơ quan sinh dục, duy trì khả năng cương cứng của dương vật, kéo dài thời gian quan hệ, giúp các quý ông lấy lại đời sống tình dục thăng hoa. 

Cây thuốc nam chữa yếu sinh lý
Lá lốt là dược liệu tự nhiên có khả năng tăng tuần hoàn máu và cải thiện tình trạng yếu sinh lý phái mạnh

Cách thực hiện

Cách 1:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá lốt tươi và 5 củ hành tím khô. 
  • Hành tím khô bóc vỏ, rửa sạch. Lá lốt cho vào chậu nước muối pha loãng rồi vớt ra để ráo. 
  • Hành tím cắt lát mỏng, xếp vào hũ thủy tinh. 
  • Pha hỗn hợp nước mắm, giấm, đường rồi cho đổ vào bình, đậy nắp lại ngâm khoảng 1 ngày là có thể lấy ra sử dụng được. 
  • Nam giới yếu sinh lý chỉ cần kết hợp ăn lá lốt tươi với hành tím trong bữa ăn, kiên trì dùng liên tục trong vòng 1 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Cách 2: 

  • Chuẩn bị các loại dược liệu gồm: lá lốt, gừng tươi, vỏ quýt khô, bạch truật, bạch linh, lệ chi, sơn thù, phòng sâm và cam thảo với lượng bằng nhau.
  • Rửa sạch hết các dược liệu đã chuẩn bị, cho vào ấm đun sôi cùng 1 lít nước trong khoảng 30 phút. 
  • Chắt phần nước thuốc ra chén, chia làm nhiều phần uống hết trong ngày. Thực hiện nhiều lần trong vòng 1 tháng. 

2. Rễ đinh lăng

Đinh lăng được mệnh danh là “nhân sâm cho người nghèo” chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và đây cũng là cây thuốc Nam chữa yếu sinh lý được nhiều quý ông sử dụng. Hầu hết các bộ phận của cây đinh lăng như lá, cành, thân, rễ đều được tận dụng để làm thuốc chữa bệnh, trong đó phần dùng phổ biến nhất là rễ đinnh lăng. 

Theo các tài liệu nghiên cứu, trong rễ đinh lăng chứa hơn 20 loại acid amin như cystein, lysin, methionin…, các loại vitamin như B1, B2, B6, C… Đặc biệt, hoạt chất hóa học saponin trong loại dược liệu này có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, cần thiết cho sức khỏe tình dục, sự sung mãn và ham muốn của phái mạnh. Hoạt chất này hoạt động dựa theo cơ chế tăng tuần hoàn máu và kích thích ham muốn tình dục. 

Còn theo Đông y, rễ đinh lang có vị ngọt, tính hàn, tác dụng chính là bồi dưỡng khí huyết, khai thông huyết mạch, tăng sức đề kháng và cải thiện hiệu quả tình trạng yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương… 

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 1kg rễ đinh lăng tươi hoặc khô, 5 – 7 lít rượu trắng cao độ trên 40. Để tăng hiệu quả, bạn có thể kết hợp thêm mật nhân và chuối sứ. 
  • Rễ đinh lăng nên chọn loại càng lâu năm càng tốt, rửa sạch, vớt ra để ráo và cắt thành từng khúc. 
  • Sao nóng rễ đinh lăng cho đến khi chuyển sang màu vàng. 
  • Xếp vào bình thủy tinh, đổ rượu vào ngập bề mặt dược liệu. Đậy kín nắp, ngâm ít nhất trong vòng 3 tháng có thể lấy ra sử dụng. 
  • Các quý ông yếu sinh lý dùng 1 – 2 lần/ ngày, mỗi lần khoảng 15 – 20ml rượu trong bữa ăn. 

3. Củ cây hoa súng

Một trong những loại dược liệu thuốc Nam chữa yếu sinh lý hiệu quả theo kinh nghiệm dân gian là củ hoặc rễ của cây hoa súng. Theo các tài liệu cổ truyền, củ cây hoa súng có tính bình, vị ngọt chát, giúp bồi dưỡng cơ thể, bổ huyết, bổ thận tráng dương, sinh tinh. Chủ trị bệnh yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, di tinh, mộng tinh, giảm ham muốn, chứng suy nhược thần kinh…

Còn Y học hiện đại cũng ghi nhận củ hoa súng chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe con người như vitamin C, protid, chất béo… Tác dụng chính là bồi dưỡng chức năng thần kinh, an thần và trị mất ngủ. Đồng thời, tăng cường sức khỏe và tăng cường ham muốn tình dục tự nhiên cho cả nam lẫn nữ giới.

THAM KHẢO: Bệnh nhân điều trị yếu sinh lý tại Đỗ Minh Đường

Cây thuốc nam chữa yếu sinh lý
Dùng củ hoa súng chữa yếu sinh lý là mẹo chữa hiệu nghiệm dựa theo kinh nghiệm dân gian

Cách thực hiện

Cách 1: Uống nước sắc củ hoa súng

  • Chuẩn bị củ súng khô 20g, tỳ giải, ba kích tím và cẩu tích mỗi vị 15g, ngưu tất, hà thủ ô đỏ và đậu đen mỗi vị 10g. 
  • Cho hết dược liệu vào ấm sắc kỹ lấy nước uống mỗi ngày. 

Cách 2: Cháo củ hoa súng

  • Chuẩn bị củ hoa súng 200g, hạt sen, củ mài, đậu đen và hạt mè đen mỗi loại khoảng một ít cùng 1/2 chén gạo. 
  • Sơ chế các nguyên liệu sạch sẽ và để ráo nước. Trong đó, củ hoa súng, hạt sen, củ mài và đậu đen luộc sơ trước. 
  • Đun một nồi cháo, khi cháo nở mềm cho các dược liệu còn lại vào. Nêm vào một ít đường để tạo vị ngọt dễ ăn. 
  • Nam giới yếu sinh lý ăn cháo mỗi ngày 1 lần và ăn khi còn nóng để đạt hiệu quả tốt nhất. 

4. Cây mật nhân

Mật nhân là cây thuốc Nam chữa yếu sinh lý hiệu quả theo kinh nghiệm y học cổ truyền. Loại cây này đem lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, thanh nhiệt, giải độc, đặc biệt là tăng cường sức khỏe sinh lý cho các quý ông. Hầu hết các bộ phận của mật nhân đều được dùng làm vị thuốc chữa bệnh, trong đó phần rễ là bộ phận dùng nhiều nhất. 

Được biết, rễ cây mật nhân chứa hàm lượng cao các hoạt chất gồm tritecpenoit, anxiolytic, quasinoide… có khả năng tác động tích cực đến thần kinh, tăng sinh nội tiết tố sinh lý nam, giảm stress, cung cấp năng lượng, xử lý các rối loạn tình dục, cải thiện sinh lý và ngăn chặn quá trình mãn dục nam. Bài thuốc Nam chữa yếu sinh lý bằng cây mật nhân được thực hiện theo các bước sau:

Cách thực hiện 

  • Chuẩn bị 1kg rễ mật nhân tươi và mật ong nguyên chất. 
  • Rửa sạch dược liệu qua nhiều lần nước, mang đi phơi hoặc sấy khô. 
  • Xay nhuyễn và tán thành bột mịn. Nếu bạn không có đủ dụng cụ hãy mang ra các cơ sở Đông y để thực hiện. 
  • Cho mật ong vào bột mật nhân, trộn đều lên sao cho thu được hỗn hợp bột dai dẻo. 
  • Vo thành từng viên hoàn nhỏ bằng hạt ngô, cho vào hũ thủy tinh bảo quản sử dụng dần. 
  • Nam giới bị yếu sinh lý dùng khoảng 6 – 10g/ ngày để cải thiện bệnh nhanh chóng. 

5. Ba kích tím 

Ba kích tím là vị thuốc quý trong y học cổ truyền và được sử dụng như một bài thuốc Nam chữa yếu sinh lý hiệu nghiệm. Khác với những loại thuốc Nam khác chỉ hỗ trợ tăng cường sức mạnh, sức đề kháng, từ đó mới cải thiện sinh lý, bản chất của ba kích có khả năng bổ thận tráng dương, ích tinh, chữa trị hiệu quả các dạng rối loại tình dục nam như yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, đau lưng mỏi gối, giảm ham muốn và giúp các quý ông bền bỉ, sung sức và thăng hoa khi ân ái. 

Cây thuốc nam chữa yếu sinh lý
Ba kích tím là vị thuốc chữa các rối loạn chức năng tình dục hiệu quả

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 1kg ba kích tím, rửa sạch, để ráo nước và tách bỏ phần lõi bên trong, chỉ lấy phần thịt củ. 
  • Xếp ba kích vào bình thủy tinh, đổ vào 5 lít rượu trắng 40 độ, đậy kín nắp và ngâm ít nhất trong vòng 3 tháng là có thể sử dụng được. 
  • Chỉ cần kiên trì sử dụng rượu ba kích 1 lần/ ngày, mỗi lần khoảng 20 – 30ml, đều đặn trong vòng 15 – 30 ngày sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng yếu sinh lý. 

6. Nấm ngọc cẩu

Nấm ngọc cẩu là loại thực vật mọc hoang trong tự nhiên, mọc phổ biến ở những vùng núi cao, có nhiệt độ mát lạnh và ký sinh trên thân của các cây gỗ lớn. Loại nấm này có màu đỏ tươi, hình dạng giống với “dương vật chó” nên dân gian gọi là nấm ngọc cẩu. Theo Y học cổ truyền, loại dược liệu này có vị ngọt, hơi chát nhẹ, tác dụng chính là bồi bổ tỳ vị, bổ thận tráng dương, ích tinh, chủ trị chứng yếu sinh lý, liệt dương, giảm ham muốn… 

Dược lý của nấm ngọc cẩu theo các tài liệu khoa học hiện đại được ghi nhận chứa rất nhiều dược chất hóa học cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt là chất béo tốt và tinh dầu protodioscin có khả năng kích thích quá trình sản xuất nội tiết tố testosterone nội sinh. Đồng thời, thúc đẩy tăng cường tuần hoàn máu lưu thông đến dương vật, kích thích ham muốn tình dục và sự hưng phấn khi ân ái. 

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 1kg nấm ngọc cẩu tươi hoặc 0.5kg nấm khô, 4 – 5 lít rượu trắng 40 độ, mật ong và bình thủy tinh. 
  • Rửa sạch nấm, chẻ dọc và thái lát, tráng sơ qua rượu rồi để ráo. Xếp vào bình thủy tinh, cho 100g mật ong và 5 lít rượu trắng vào. 
  • Đậy kín nắp đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát, ngâm ít nhất trong vòng 1 tháng là có thể lấy ra sử dụng. 
  • Rượu nấm ngọc cẩu có vị thơm, hậu ngọt và không quá nồng gắt, mỗi ngày uống 2 chén nhỏ khoảng 15 – 20ml nhằm cải thiện sức khỏe sinh lý. 

7. Nấm lim xanh 

Sử dụng nấm lim xanh là bí quyết cải thiện đời sống tình dục và bản lĩnh giường chiếu cho các quý ông hiện đại. Xét về mặt dược lý chữa bệnh, nấm lim xanh được đánh giá cao ngang với nấm ngọc cẩu. Với hàm lượng cao các hoạt chất hóa học cần thiết cho cơ thể như triterpenes, adenosine, ling zhi-8 protein, aromatse, germanium và polysaccharides, có tác dụng tăng sinh nội tiết tố nam, tiêu diệt các gốc tự do, ức chế và làm chậm quá trình mãn dục nam, lão hóa gây giảm sinh lý.

Đồng thời, trong nấm lim xanh còn chứa hàm lượng cao các dưỡng chất tốt cho chức năng nội tạng, thúc đẩy sự hoạt động của các tạng gan, thận, phù hợp với các quý ông bị bất lực, yếu sinh lý và nâng cao đời sống chăn gối lý tưởng. 

Cây thuốc nam chữa yếu sinh lý
Nấm lim xanh là vị thuốc tự nhiên quý hiếm, cải thiện chức năng gan, thận và bồi dưỡng khí huyết, cải thiện sinh lý nam

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 1kg nấm lim xanh tươi, 3 lít rượu trắng nồng độ từ 35 – 38 độ và bình thủy tinh. 
  • Cắt bỏ phần chân nấm dính gỗ lim, rửa sạch và ngâm trong thau nước muối pha loãng 10 phút, vớt ra phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. 
  • Xếp nấm vào bình thủy tinh, đổ rượu vào đầy bề mặt dược liệu, đậy kín nắp và ngâm ít nhất trong vòng 10 ngày là có thể sử dụng được. Tuy nhiên, ngâm càng lâu rượu càng chất lượng và tốt cho sức khỏe. 
  • Kiên trì uống rượu nấm lim xanh trong vòng 2 – 6 tháng sẽ đạt kết quả cải thiện sinh lý rõ rệt. 

8. Sâm cau

Sâm cau là một trong những loại dược liệu thuốc Nam có tác dụng bổ thận, cải thiện sức khỏe sinh lý nam hiệu quả. Theo các tài liệu cổ truyền, sâm cau có tính ấm, vị cay và được quy vào 2 kinh Thận, Tỳ, tác dụng chính làm cường dương, bổ thận và mạnh gân cốt. Nhờ công dụng này mà sâm cau được sử dụng để chữa các chứng bệnh như liệt dương, yếu sinh lý, tê thấp, đau lưng mỏi gối và bồi bổ sức lực. 

Không những vậy, trong phần thân và rễ sâm cau còn chứa nhiều dược chất hóa học thuộc nhóm Cycloartan triterpen saponin. Chất này có khả năng tăng sinh hormone testosterone nội sinh tự nhiên giúp thư giãn các cơ, giảm co thắt, ức chế thần kinh và cải thiện các rối loạn chức năng tình dục. Đối với nam giới yếu sinh lý, dùng sâm cau giúp nâng cao sức lực, tăng ham muốn, kéo dài thời gian tình dục, cải thiện chất lượng tinh trùng… 

Cách thực hiện

  • Rượu sâm cau: Ngâm 1kg sâm cau  khô vào 4 lít rượu trắng 40 độ, thêm mật ong để tăng hiệu quả. Ngâm ít nhất trong vòng 1 – 2 tháng là có thể sử dụng được. Nam giới yếu sinh lý thường xuyên dùng rượu sâm cau giúp tăng tuần hoàn máu, cải thiện sức khỏe sinh lý, chức năng tình dục và bản lĩnh phái mạnh. 
  • Nước sắc sâm cau: Chuẩn bị sâm cau, ngũ gia bì, cam thảo nam và cáp giới mỗi vị 8g, hoài sơn, ngưu tất, thạch hộc, sâm bố chính, trâu cổ, tục đoạn và kỷ tử mỗi vị 12g. Sắc các vị thuốc trên cùng 750ml nước, sắc kỹ đến khi cạn xuống còn khoảng 250ml. Chia làm 2 – 3 phần bằng nhau, uống hết trong ngày. 

9. Cây sơn thù du

Sơn thù du là loại thực vật tự sinh trưởng trong tự nhiên, quả của loại cây này khi già được thu hoạch, phơi khô và dùng để làm thuốc Nam chữa bệnh. Vị thuốc sơn thù du có tính ôn, vị chua, quy vào kinh Can và Thận. Chủ trị các chứng bệnh như da dẻ xanh xao, đau lưng mỏi gối, suy nhược, hay hoa mắt chóng mặt, bị suy giảm tình dục, dương nuy, di tinh, hoạt tính…

Trong dược học cổ truyền, sơn thù du là vị thuốc có tác dụng bồi dưỡng can thận, ổn định tinh khí, giữ vững hạ nguyên và được dùng trong phổ biến các bài thuốc chữa yếu sinh lý, suy giảm chức năng tình dục cho phái mạnh.

ĐỌC NGAY: Bí kíp đánh bay yếu sinh lý

Cây thuốc nam chữa yếu sinh lý
Cây sơn thù du chữa yếu sinh lý hiệu quả nhờ tác dụng bồi dưỡng can thận, ích tinh dưỡng khí, tốt cho nam giới bị bất lực

Cách thực hiện

  • Bài thuốc 1: Chuẩn bị các vị thuốc gồm sơn thù du, bạch truật, thục địa, liên nhục, phòng sâm, dây tơ hồng xanh, quế chi và hà thủ ô chế mỗi vị 16g, thỏ ty tử, trạch tả, tần giao, ba kích và cam thảo mỗi vị 12g, 14g hoàng kỳ, 10g phá cố chỉ và 4g sinh khương. Sắc mỗi ngày 1 thang, chia làm 3 phần uống hết trong ngày. 
  • Bài thuốc 2: Chuẩn bị các dược liệu gồm sơn thù, thục địa, ngũ gia bì, hoàng kỳ, đương quy, ba kích, phòng sâm, cẩu tích, khởi tử, bạch truật, nhục thung dung, đỗ trọng, liên nhục và đại táo mỗi vị 30g. Ngâm các vị thuốc này với rượu trong vòng 10 ngày là có thể sử dụng được. Nam giới yếu sinh lý dùng 2 lần/ ngày, mỗi lần 30ml. 

10. Gừng tươi

Ít ai biết rằng chỉ với vài củ gừng tươi có thể làm tăng sinh lý, hỗ trợ đẩy lùi các biểu hiện yếu sinh lý hiệu quả cho phái mạnh. Gừng là vị thuốc Nam tự nhiên được sử dụng phổ biến trong Đông y, có vị cay, tính ấm và quy vào các kinh Phế, Tỳ, Vị. Còn theo các nghiên cứu dược lý hiện đại, gừng chứa các hoạt chất có lợi cho con người như Zingiberol, Nonanal, Chavicol, Zingiberene, Methyleptenone, Citral… 

Với tác dụng dược lý như vậy, gừng được dùng nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh hô hấp, thiện hệ tiêu hóa, tăng cường tuần hoàn máu, ổn định sức khỏe tim mạch, huyết áp… Và đặc biệt, gừng được sử dụng như một loại thực phẩm có khả năng kích thích ham muốn tình dục, hỗ trợ chữa trị chứng yếu sinh lý, cải thiện các rối loạn tình dục liên quan khác cho các quý ông trung niên đang bị lão hóa. 

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 1 củ gừng tươi, cạo bỏ vỏ, rửa sạch và ép lấy nước cốt gừng. 
  • Trộn nước cốt gừng với một ít mật ong, khuấy đều để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. 
  • Nam giới bị bất lực dùng 3 lần/ ngày, thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất. 

11. Dâm dương hoắc

Nhắc đến các loại dược liệu thuốc Nam tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới thì không thể bỏ qua dâm dương hoắc. Đây thực chất là lá của một loại thực vật mọc hoang trong tự nhiên, phổ biến ở các vùng núi Tây Bắc của nước ta. Theo dược học cổ truyền, vị thuốc này có vị cay ngọt, tính ấm và ôn thận tráng dương, khử phong trừ thấp và cường cân tráng cốt. 

Vị thuốc Nam quý hiếm này được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các bài thuốc chữa yếu sinh lý, liệt dương, di tinh mộng tinh. Nhờ công dụng chính là bổ thận tráng dương, chống suy nhược cơ thể, bồi dưỡng khí huyết và cải thiện ham muốn tình dục.

Đồng thời, một số kết quả nghiên cứu dược lý theo y học hiện đại chứa các dược chất làm tăng sinh hormone nội tiết nam, tăng trong lượng các bộ phận trong cơ quan sinh dục, kéo theo cải thiện chức năng tình dục, tăng hưng phấn và sự ham muốn tự nhiên, cải thiện chất lượng tinh trùng. 

Cây thuốc nam chữa yếu sinh lý
Cây dâm dương hoắc – Vị thuốc Nam quý bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý nam giới

Cách thực hiện

  • Bài thuốc 1: Chuẩn bị dâm dương hoắc, nhục thung dung, thỏ ty tử và câu kỷ tử mỗi vị 12g, sa sâm và ba kích mỗi vị 16g, đương quy và đỗ trọng mỗi vị 8g, 6g cam thảo cùng 3 quả đại táo. Cắt nhỏ các vị thuốc, phơi khô, cho vào ấm đun sắc lấy nước uống liên tục trong vòng 3 ngày. 
  • Bài thuốc 2: Chuẩn bị dâm dương hoắc 60g, ba kích và kim anh mỗi vị 50g, 40g thục địa, ngưu tất và sơn thù du mỗi vị 30g, câu kỷ tử và 20g lá hẹ, khoảng 40g đường kính. Thái nhỏ tất cả các vị thuốc, phơi khô, cho vào bình thủy tinh, đổ 2 lít rượu vào ngâm ít nhất trong 30 ngày. Sử dụng khoảng 20 – 30ml/ lần, ngày uống 3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất. 

12. Rễ cau treo 

Cuối cùng trong danh sách này là rễ cau treo – 1 loại dược liệu thuốc Nam quen thuộc trong Y học cổ truyền, tốt cho sức khỏe và đặc biệt có khả năng chữa yếu sinh lý hiệu quả. Rễ cau treo là phần rễ mọc ngược của cây cau, mọc trồi lên mặt đất. Theo quan niệm trong Đông y, phần rễ này nửa ở dưới, nửa ở trên hấp thu sinh khí trời đất, dương tính cao, bổ thận và tốt cho sức khỏe sinh lý phái mạnh.

Còn trong Y học hiện đại, rễ cau treo chứa hàm lượng cao Alkaloid giúp cải thiện tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình bơm máu đến dương vật, duy trì khả năng cương cứng của dương vật, cải thiện đời sống tình dục. Rất phù hợp dùng cho các quý ông yếu sinh lý, rối loạn cương dương, liệt dương, giảm ham muốn… 

Cách thực hiện 

Cách 1: Sắc nước uống

  • Dùng khoảng 20gr rễ cau, rửa sạch, cắt nhỏ và phơi khô. 
  • Cho vào ấm đun sắc cùng 200ml nước trên lửa nhỏ trong 20 phút. 
  • Chắt phần nước sắc ra chén, uống hết ngay khi còn ấm nóng. 
  • Dùng liên tục trong vòng 1 tuần để đạt kết quả tốt nhất. 

Cách 2: Rượu rễ cau

  • Dùng khoảng 1kg rễ cau trên 5 năm tuổi, 5 lít rượu trắng và 1 bình thủy tinh. 
  • Rửa sạch rễ cau, cắt thành từng khúc, chẻ đôi và sao vàng hạ thổ trước khi sử dụng. 
  • Xếp rễ cau vào bình, đổ rượu vào ngập bình, đậy kín nắp và ngâm trong vòng 1 năm để sử dụng tốt nhất. 
  • Chỉ cần dùng 10 – 15ml rượu mỗi ngày, dùng trong bữa ăn đối với nam giới yếu sinh lý. 

13. Bài thuốc SINH LÝ NAM ĐỖ MINH kết hợp từ hơn 30 cây thuốc nam giúp cậu nhỏ hoạt động “hết công suất” an toàn, không tác dụng phụ

Trải qua hơn 150 năm ứng dụng bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh trong điều trị các vấn đề sinh lý cho nam giới, hàng ngàn người đã nhận được kết quả ngoài mong đợi. Bệnh nhân Đặng Hoàng Anh (Hà Nội) mới chỉ hơn 20 tuổi là một trong những bệnh nhân đã điều trị thành công yếu sinh lý tại Đỗ Minh Đường. 

Anh chia sẻ: “Tôi mới cưới vợ chưa lâu nên việc bản thân bị yếu rất áp lực. Tôi từng thử nhiều cách chữa khác nhau từ dân gian đến thuốc cường dương, kéo dài thời gian quan hệ nhưng mà lại dễ gây tác dụng phụ. Mình còn trẻ nên cũng không dám liều mà phải tìm hiểu kỹ trước khi chọn cách chữa nào đi chăng nữa. 

May mắn biết đến bài thuốc của Đỗ Minh Đường chữa bệnh yếu sinh lý an toàn, dứt điểm tận gốc nên tôi đã quyết định thử. Cuối cùng kết quả không khiến mình thất vọng, sau 2 tháng uống thuốc, tình trạng yếu của mình được cải thiện thấy rõ.” 

Vậy thực hư hiệu quả điều trị của bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh được hình thành như thế nào và có đúng sự thật không? Cùng tìm hiểu chi tiết về cơ chế điều trị và những điểm nổi bật của bài thuốc ngay sau đây: 

Công thức 3 TRONG 1 cho hiệu quả trị bệnh bền vững, cậu nhỏ lâm trận cực SUNG

Bài thuốc sinh lý nam Đỗ Minh được kết hợp hoàn hảo từ ba bài thuốc nhỏ ở trong một liệu trình điều trị. Bao gồm: Thuốc đại bổ thận, Đại bổ phục dương hoàn và Hồi xuân phục dương thang. Các bài thuốc này được phối hợp với nhau, hỗ trợ điều trị yếu sinh lý theo cơ chế CÔNG KIÊM BỔ TRỊ, mang lại hiệu quả CHUYÊN SÂU – ĐỘT PHÁ:

sinh-ly-nam-do-minh-yeu-sinh-ly.jpg

Không phải tự nhiên bài thuốc chữa sinh lý của Đỗ Minh Đường lại được tối ưu, chia nhỏ thành nhiều bài thuốc nhỏ khác nhau. Giải thích về điều này, lương y Tuấn cho biết mỗi người bệnh sẽ có những triệu chứng bệnh khác nhau được hình thành bởi những yếu tố khác nhau. Dựa theo đó, ai bi nặng vấn đề nào thì sẽ gia giảm liều lượng thuốc có tác dụng đó cao lên để đánh trúng toàn diện, nâng cao và rút ngắn thời gian điều trị. 

Theo đó, bài thuốc tấn công trực tiếp vào gốc bệnh là tạng thận, giúp tăng cường chức năng của tạng này nhằm sinh tinh, ích tinh và kích thích cơ thể sản sinh nhiều testosterone, cân bằng âm dương và chấm dứt tình trạng yếu sinh lý. 

Bào chế từ thảo dược sạch, cam kết an toàn với người bệnh 

Hơn 50 cây thuốc nam có công dụng điều trị bệnh sinh lý nam đã được các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi tuyển chọn kỹ lưỡng và kết hợp với nhau dựa trên công thức BÍ TRUYỀN. Điển hình có thể kể đến như Dâm dương hoắc, Nhục thung dung, Ba Kích, Đương quy, Đại thục địa, Kim anh tử, Câu kỷ tử,… 

thanh-phan-sinh-ly-nam-do-minh-uu-diem.jpg

Toàn bộ thuốc bào chế đều được chúng tôi chủ động ươm trồng và thu hái ở vườn dược liệu riêng, nói không với việc nhập ngoài thị trường nhập nhằng về nguồn gốc và chất lượng. Chính vì vậy, lương y Tuấn luôn rất tự tin khẳng định về độ an toàn và lành tính của bài thuốc, hoàn toàn không gây tác dụng phụ cho người bệnh. 

Chi tiết vườn dược liệu do Đỗ Minh Đường xây dựng và phát triển xem TẠI ĐÂY

Cách dùng đơn giản, tiện lợi không mất thời gian 

Trước đây, thuốc nam thường chỉ được bốc theo dạng thang thô, người bệnh cần phải mang về và đun sắc mới có thể dùng. Tuy nhiên, thời thế thay đổi, cuộc sống bận rộn việc phải đun sắc gây ra nhiều bất tiện. Để khắc phục vấn đề này, nhà thuốc chúng tôi đã nghiên cứu bào chế thuốc thành dạng viên hoàn (đại bổ phục dương hoàn, đại bổ thận) và rượu ngâm sẵn (Hồi xuân phục dương thang). 

Thuốc được bảo quản trong hũ nhỏ gọn, khi dùng không cần mất công sắc mà dùng được trực tiếp ở bất kỳ đâu. Không chỉ tiện, dạng thuốc này cũng nâng cao khả năng hấp thu, mang lại hiệu quả điều trị nhanh hơn. 

Hiệu quả cải thiện tình trạng yếu sinh lý từ bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh được KIỂM CHỨNG suốt 3 thế kỷ qua. Theo khảo sát, hơn 95% nam giới điều trị tại Đỗ Minh Đường đều đã thành công, lấy lại phong độ phái mạnh chỉ sau 2 – 4 tháng. Trong đó có cả người nổi tiếng như diễn viên Lê Bá Anh. 

ĐỪNG BỎ LỠ: Diễn viên Lê Bá Anh lấy lại phong độ ở tuổi trung niêndv-le-ba-anh-sinh-ly-nam-do-minh.jpg

Những chia sẻ thực tế từ những bệnh nhân đã điều trị yếu sinh lý tại Đỗ Minh Đường:

Với những hiệu quả vượt trội, bài thuốc đã được giới thiệu trên bản tinh kinh tế số – Góc nhìn người tiêu dùng (VTC2), Sống khỏe mỗi ngày – VTV2

Ngoài bài thuốc sinh lý nam Đỗ Minh, Đỗ Minh Đường còn có bài thuốc ngâm rượu Đỗ Minh Quốc Tửu đặc biệt tốt đối với nam giới yếu sinh lý. Đây là bài thuốc ngâm rượu THƯỢNG HẠNG, chứa nhiều thành phần siêu quý hiếm và đại bổ giúp nâng cao sức khỏe toàn diện, tăng cường sinh lý, kéo dài tuổi thọ. 

> Xem chi tiết công dụng TẠI ĐÂY

Liên hệ ngay tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn và hỗ trợ điều trị tình trang yếu sinh lý an toàn, hiệu quả cao. 

dmd-banner-diachi.gif

Một số lưu ý cần biết khi chữa yếu sinh lý bằng cây thuốc tự nhiên

Chữa yếu sinh lý bằng cây thuốc Nam là phương pháp dân gian cổ truyền hiệu nghiệm. Ngày nay, với sự phát triển của y học hiện đại khiến các bài thuốc không còn được phổ biến, nhưng vẫn có nhiều quý ông vẫn chọn cách chữa này và đạt được hiệu quả rõ rệt sau thời gian ngắn sử dụng. 

Cây thuốc nam chữa yếu sinh lý
Kiên trì dùng các bài thuốc Nam trong thời gian nhất định giúp cải thiện chứng yếu sinh lý rõ rệt

Tuy nhiên, lương y Tuấn nhấn mạnh, khi áp dụng cây thuốc nam trị bệnh, các quý ông cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Bất kỳ cách chữa nào cũng có ưu, nhược điểm riêng và cách dùng cây thuốc Nam tự nhiên cũng vậy. Hãy cân nhắc và tìm hiểu kỹ về tính chất, đặc điểm dược lý của từng loại và cách điều chế trước khi sử dụng để tránh gây tác dụng phụ có hại cho sức khỏe. 
  • Rất ít trường hợp áp dụng cách này có tác dụng phụ, tuy nhiên hãy tuân thủ tuyệt đối về liều dùng, nhất là với các bài thuốc uống, rượu thuốc… Tránh lạm dụng hoặc thay thế hoàn toàn cho các chỉ định điều trị y tế của bác sĩ. 
  • So với thuốc Tây, hiệu quả của các dược liệu cây thuốc Nam chắc chắn không nhanh bằng. Do đó, hãy kiên trì thực hiện trong thời gian dài để đạt hiệu quả như mong đợi. Tránh nóng vội bỏ dở giữa chừng hoặc tăng gấp đôi, gấp ba liều dùng gây phản tác dụng. 
  • Cách chữa này chỉ phù hợp cho các trường hợp nam giới yếu sinh lý mức độ nhẹ. Trường hợp bệnh nghiêm trọng tốt nhất nên thăm khám tại bệnh viện để có phác đồ điều trị chuyên sâu riêng phù hợp hơn. 
  • Sau một thời gian dài sử dụng nếu không thấy có kết quả hoặc trong quá trình thực hiện xảy ra các triệu chứng bất ổn về sức khỏe, nghi ngờ do cách chữa này gây ra. Tốt nhất hãy ngưng sử dụng, đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xử lý kịp thời. 
  • Dù áp dụng cách chữa nào đi nữa, bản thân các quý ông cũng cần phải tự ý thức thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, quan hệ tình dục điều độ, tích cực rèn luyện thể chất và ổn định tâm lý thoải mái để rút ngắn thời gian điều trị, đạt hiệu quả cao và duy trì kết quả này dài lâu. 

Trên đây gợi ý 12 loại cây thuốc chữa yếu sinh lý hiệu quả, an toàn được nhiều quý ông chọn lựa nhất. Cách chữa này chưa bao giờ bị lãng quên và vẫn được áp dụng tốt trong nhiều trường hợp. Tuy nhiên, để biết được tình trạng bệnh của bản thân có phù hợp để sử dụng hay không, bạn cần phải thăm khám bệnh trước tại các cơ sở y tế, bệnh viện chuyên khoa. Tránh tự ý thực hiện khi chưa biết bệnh trạng để tránh các rủi ro khó lường. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger