4 Cây Thuốc Làm Liệt Dương Vĩnh Viễn Nguy Hiểm Nên Tránh

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Liệt dương Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Thảo dược tự nhiên tại Việt Nam rất đa dạng, có loại tốt cho sức khỏe sinh lý nhưng cũng có những loại gây liệt dương, giảm ham muốn cần hạn chế hoặc tránh sử dụng. Dưới đây là danh sách X loại cây thuốc làm liệt dương vĩnh viễn nam giới cần biết.

Cây thuốc làm liệt dương vĩnh viễn
Trong tự nhiên có nhiều loại thảo dược có đặc tính không phù hợp với sức khỏe sinh lý nam, dễ gây liệt dương

TOP 4 loại cây thuốc gây liệt dương vĩnh viễn ở nam giới 

Liệt dương là một dạng rối loạn chức năng tình dục, xảy ra phổ biến ở nam giới, nhất là nam giới trung niên, cao tuổi. Đây là căn bệnh không ai mong muốn, tuy nhiên nó vẫn có thể xảy đến bất kỳ lúc nào nếu có sự xuất hiện của các yếu tố như: thể trạng sức khỏe kém, ăn uống thiếu chất, lười vận động, lạm dụng thuốc Tây, dâm dục quá độ, thủ dâm quá mức…

Ngoài ra, việc vô tình hoặc cố ý sử dụng một số cây thuốc tự nhiên không phù hợp cũng là nguyên nhân khiến các quý ông rơi vào tình huống “dở khóc dở cười”, trở nên bất lực trong chuyện chăn gối. Nếu nhẹ có thể chỉ rối loạn sinh lý, liệt dương tạm thời, nhưng nếu sử dụng chúng liên tục trong một khoảng thời gian dài sẽ gây liệt dương vĩnh viễn khó phục hồi. 

Dưới đây là một số loại thuốc Nam gây liệt dương vĩnh viễn các quý ông nên biết:

1. Cây chó đẻ răng cưa

Một trong những cây thuốc gây liệt dương vĩnh viễn khiến các quý ông e sợ đó chính là cây chó đẻ răng cưa. Trong Đông y, cây thuốc này được gọi là diệp hạ châu, có vị đắng, hơi ngọt nhẹ và tính mát, có tác dụng tiêu tích, thanh nhiệt lợi tiểu, mát gan lợi mật. Theo kinh nghiệm của người xưa, cây chó đẻ răng cưa là vị thuốc chuyên dùng để chữa các bệnh về gan như hạ men gan, giải độc gan, viêm gan B… 

Tuy nhiên, việc sử dụng bất kỳ loại thảo dược tự nhiên nào cũng có 2 mặt, tốt và xấu. Đối với việc dùng loại dược liệu để chữa bệnh gan là rất tốt, nhưng nếu dùng sai cách, liều lượng không đúng sẽ gây hại cho sức khỏe. Trong đó, chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của cả hai phái đều có sự ảnh hưởng đáng kể. 

Cây thuốc làm liệt dương vĩnh viễn
Cây chó đẻ có khả năng gây liệt dương, giảm chức năng sinh lý và sinh sản của cả nam lẫn nữ

Căn cứ vào tính hàn và mát của diệp hạ châu, nếu lạm dụng quá mức có thể gây rối loạn tình dục, giảm ham muốn và tăng nguy cơ rối loạn cương dương, liệt dương ở giới. Còn với nữ giới, loại dược liệu này gây khó có thai vì khiến tử cung lạnh. Do đó, không nên lạm dụng diệp hạ châu liên tục, sắc nước uống hàng ngày thay cho nước lọc để tránh gây phản tác dụng. 

2. Rau răm 

Rau răm là loại rau thơm quen thuộc, có mùi thơm đặc trưng, tính ấm và thường ăn kèm với các món cuốn bánh tránh, hột vịt lộn, trứng gà lộn, cút lộn… để kích thích vị giác và giảm tính hàn của món ăn. Ngoài ra, trong Đông y rau răm còn được sử dụng như một vị thuốc chữa bệnh hiệu quả như:

  • Tốt cho tiêu hóa, làm ấm bụng, tán hàn, tiêu thực, chữa đau bụng, đầy bụng, khó tiêu, khát nước;
  • Nước cốt rau răm giúp sát trùng, chữa các bệnh như ghẻ lở, hắc lào, giải nọc độc rắn cắn; 
  • Bồi bổ gân cốt, làm sáng mắt, cải thiện trí nhớ;

Rau răm khi sử dụng với lượng nhỏ hoàn toàn lành tính với sức khỏe. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều, sử dụng nó với liều cao như một vị thuốc chữa bệnh, lạm dụng và dùng sai cách có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe. Trong đó, đối với nam giới, thói quen dùng nhiều rau răm có thể gây suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, tăng nguy cơ liệt dương và vô sinh.

Không chỉ đối với nam giới, nữ giới ăn nhiều rau răm cũng có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, giảm chức năng sinh lý, lãnh cảm trong chuyện chăn gối, phụ nữ mang thai có thể tăng nguy cơ dọa sảy. Tuy không phải cứ ăn rau răm là sẽ bị liệt dương hay vô sinh, nhưng vẫn phải lưu ý khi sử dụng, dùng mức độ vừa phải để tránh các rủi ro khó lường. 

3. Cây luông pơl

Cây luông pơl là một loại cây thuốc mọc hoang trong tự nhiên, xuất hiện chủ yếu ở khu vực rừng tỉnh Hòa Bình nước ta. Loại cây này được mệnh danh là “khắc tinh của đàn ông”, khi có khả năng gây liệt dương, giảm chức năng tình dục nếu sử dụng liên tục trong vòng 2 – 3 tháng. Thậm chí gây liệt dương vĩnh viễn khó phục hồi lên đến 80 – 90%. 

Cây thuốc làm liệt dương vĩnh viễn
Cây lương pơl là khắc tinh của đàn ông, có khả năng làm liệt dương vĩnh viễn khó phục hồi nếu sử dụng trong thời gian dài

Đây cũng là loại thảo dược được nhiều chị em săn lùng để sử dụng cho chồng có tính trăng hoa, ngoại tình. Cách sử dụng rất đơn giản:

  • Dùng 300g cây luông pơl đun sắc cùng 500ml nước trên lửa nhỏ. 
  • Khi nước cạn xuống còn khoảng 200ml thì tắt bếp. 
  • Chắt phần nước ra ly và cho uống trực tiếp hoặc dùng kết hợp với đồ ăn, thức uống hàng ngày. 

Nước sắc từ cây thuốc luông pơl hoàn toàn không có mùi đặc trưng, vị ngọt thanh dịu nhẹ. Đảm bảo khi sử dụng không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến sức khỏe. 

4. Quả mướp đắng 

Mướp đắng hay khổ qua là một loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Nó còn là nguồn dinh dưỡng dồi dào, cần thiết và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, song song đó khi sử dụng loại quả này cũng gây ra không ít những rủi ro khó lường cho sức khỏe. Có thể kể đến như:

  • Tăng nguy cơ tan máu do sử dụng hạt mướp đắng. Trong phần hạt có chứa hàm lượng cao vicine, tạo ra men oxy hóa khử trên màng tế bào máu và dễ bị thủng, hư hại, tăng nguy cơ gây tan máu; 
  • Hàm lượng độc tố trong quả mướp đắng đủ để gây rối loạn chức năng tiêu hóa ở trẻ em;
  • Nếu ăn mướp đắng khi đang đói có thể gây cồn cào ruột gan, khó chịu, khó tiêu hóa, nặng hơn có thể gây đau bụng, tiêu chảy…; 
  • Chất p-insullin trong mướp đắng có thể làm hạ đường huyết đột ngột, dẫn đến đau đầu, chóng mặt, vã mồ hôi, ngất xĩu; 

Và một tác hại khó lường nữa chính là làm suy giảm sức khỏe sinh lý, giảm ham muốn tình dục, tăng nguy cơ liệt dương vĩnh viễn. Nam giới sử dụng mướp đắng quá nhiều, lượng cao mỗi ngày trong thời gian dài khiến chức năng tinh hoàn suy giảm, tổn thương. Khi tinh hoàn suy yếu, lượng protein ít đi, khiến chất lượng tinh trùng giảm, lượng acid nhân ARN cũng giảm, tăng khả năng vô sinh hiếm muộn và liệt dương. 

Lưu ý cần biết khi phải sử dụng các loại cây thuốc gây liệt dương 

Để tránh gây hại cho sức khỏe, giảm nguy cơ bị liệt dương, nam giới cần hết sức thận trọng và tỉnh táo khi phải sử dụng chúng trong trường hợp bắt buộc. Đặc biệt, ghi nhớ những vấn đề sau đây:

Cây thuốc làm liệt dương vĩnh viễn
Chỉ sử dụng các vị thuốc thảo dược lành tính, tốt cho sức khỏe sinh lý do bác sĩ Đông y chỉ định
  • Đối với những loại cây thuốc thông thường, có tác dụng cải thiện sức khỏe hoặc chữa bệnh, cần tuân thủ tuyệt đối liều dùng do thầy thuốc chỉ định. Không tự ý tăng liều hoặc lạm dụng trong thời gian dài để không bị suy yếu sức khỏe sinh lý, giảm nguy cơ liệt dương.
  • Đối với các cây thuốc có đặc tính gây liệt dương vĩnh viễn, tốt nhất không nên sử dụng. 
  • Nếu chưa biết rõ về đặc tính của cây thuốc, nên trao đổi với chuyên gia có kinh nghiệm để được giải thích cặn kẽ trước khi sử dụng. 
  • Nếu đang trong quá trình sử dụng với mục đích chữa bệnh, cần chú ý theo dõi phản ứng của cơ thể và những ảnh hưởng liên quan. Nếu thấy có dấu hiệu suy giảm sức khỏe sinh lý, cần ngưng lại và thông báo ngay cho bác sĩ để được xử lý kịp thời. 
  • Khi mắc bất kỳ bệnh lý nào, tốt nhất các quý ông nên chủ động thăm khám tại bệnh viện để được chẩn đoán và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp. Tránh tự ý sử dụng cây thuốc tự nhiên để tránh gây hại cho sức khỏe. 
  • Ngoài ra, nam giới không muốn bị liệt dương cần chú ý chăm sóc sức khỏe tích cực, ăn uống khoa học, sinh hoạt lành mạnh, tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe thể trạng, quan hệ tình dục điều độ, nhẹ nhàng, tránh stress, căng thẳng, duy trình tinh thần ổn định, thoải mái… 
  • Định kỳ thăm khám sức khỏe tổng quát để sớm phát hiện các bất thường và có hướng điều trị xử lý kịp thời, kể cả các rối loạn chức năng tình dục. 

Trên đây là một số gợi ý về các cây thuốc làm liệt dương vĩnh viễn ở nam giới. Thông tin này nhằm mục đích khuyến cáo các quý ông, đặc biệt là nam giới trẻ tuổi cần hạn chế hoặc tránh sử dụng những loại dược liệu trên để đảm bảo chức năng tình dục khỏe mạnh, duy trì hạnh phúc. 

Có thể bạn quan tâm 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger