Cây Mơ Lông Chữa Viêm Khớp Có Tốt Không, Sử Dụng Như Nào?

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

“Cây mơ lông chữa viêm khớp có tốt không, thưa bác sĩ. 3 tuần nay, sáng nào ngủ dậy em cũng cảm thấy ê ẩm người, đau nhức và tê bì chân tay. Mẹ em thấy vậy liền lấy cây mơ lông, vặt lá sắc lấy nước bắt em uống hàng sáng. Khổ lại, mùi của loại nước này khá hôi và đắng chát rất khó uống khiến em có cảm giác buồn nôn. Dùng được 1 tuần rồi mà cơ thể em vẫn thấy rất mệt mỏi. Sự thật loại cây này chữa bệnh không biết thực hư thế nào, rất mong sớm nhận được giải đáp từ phía bác sĩ. Xin cảm ơn.” – Nguyễn Thị Ngọc Thảo, 21 tuổi, Quế Võ, Bắc Ninh –

Ngọc Thảo thân mến, từ xa xưa, người ta đã lấy cây mơ lông làm thuốc. Dân gian đồn rằng, loại cây nhất là lá và thân mơ lông có thể làm thuốc chữa “bách bệnh”, trong đó có viêm khớp. Thế nhưng, đa phần người bệnh đều hoài nghi về công dụng này. Hãy lắng nghe tư vấn của lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn Nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường chia sẻ ở bài viết dưới đây để hiểu hơn về việc lấy cây mơ lông chữa viêm khớp.

Cây mơ lông: Mô tả, tác dụng với sức khỏe

Trước khi quyết định có áp dụng bài thuốc chữa viêm khớp từ lá mơ lông này hay không hãy cùng tìm hiểu về loại cây này.

Cây mơ lông là gì?

Cây mơ lông (tên gọi khác là dây mơ tròn hay mơ tam thể) là một trong 5 loại lá mơ phổ biến nhất tại Việt Nam. Tên khoa học của cây mơ lông là Paederia tomentosa L. Thuộc họ cà phê. Đây là giống thân leo, phần thân cây có lông mềm, mượt, cành và lá non, mọc đối xứng. Mặt lá có màu xanh thẫm, khi vò nát có mùi hôi đắc trưng.

XEM THÊM: Lương y Đỗ Minh Tuấn chữa bệnh xương khớp “mát tay” giúp hàng ngàn người thoát khỏi bệnh

Hình ảnh cây mơ lông
Hình ảnh cây mơ lông

Vốn là loại cây ưa ánh sáng, cây mơ lông có khả năng mọc ở nhiều nơi trên nền khí hậu nước ta. Người ta thu hái cây lá mơ lông quanh năm. Phần lá tươi và thân được dùng làm thuốc chữa bệnh.

Tác dụng của cây mơ lông

Không chỉ dùng làm nguyên liệu trong các món ăn truyền thống của người Việt, cây mơ lông còn được biết với công dụng chữa bệnh. Tác dụng của cây mơ lông là:

  • Chữa ho gà, chống co giật
  • Cây mơ lông chữa tiêu chảy
  • Viêm tai ở trẻ nhỏ
  • Trị giun, tiêu chảy do nóng
  • Cây mơ lông trị đau dạ dày, viêm đại tràng và cải thiện hệ tiêu hóa
  • Điều trị kiết lỵ cực đi ngoài ra máu

Cách trồng cây mơ lông

Vì công dụng chữa bệnh tuyệt vời của cây lá mơ lông, không ít người thắc mắc “kỹ thuật trồng cây mơ lông như thế nào”. Cây mơ lông khá dễ trồng, dễ sống và phát triển trên nhiều nền đất khác nhau.

Trồng cây lá mơ lông, đầu tiên, bạn lựa chọn 1 mảnh đất có bón lót (phân, đạm, vỏ chấu, xơ dừa…) để đất màu mỡ. Lấy 1 cành cây mơ lông khỏe, dài khoảng 30 – 50 cm từ thân cây mẹ, giâm xuống đất. Bạn lấp đất và tưới giữ ẩm cho cây. Nếu chăm sóc tốt, chỉ khoảng 1 tháng sau, cây mơ lông sẽ ra lá.

Chữa viêm khớp bằng cây mơ lông có tốt không?

Theo Đông y, cây mơ lông là vị thuốc hơi đắng, tính bình dùng để sát trùng, thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng trướng. Tại các nước châu Á như Ấn Độ, Trung Quốc hay Việt Nam, loại cây này được dùng làm thuốc chữa bệnh sỏi thận, bí tiểu tiện và đau nhức chân tay, bị viêm đau khớp cấp và mãn tính.

Cây mơ lông có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm khớp
Cây mơ lông có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm khớp

 

Y học hiện đại cũng đã chỉ ra rằng, thành phần của cây mơ lông chứa nhiều hoạt chất tốt cho hệ xương khớp của cơ thể như paederin, bisulfur carbon, alcaloid và tinh dầu sulfur dimethyl disulphit. Đây đều là các hoạt chất tìm thấy trong thuốc kháng sinh có tác dụng giảm đau, ngừa viêm hiệu quả.

Như vậy, nhắc tới vấn đề “cây mơ lông chữa viêm khớp tốt không”, đáp án là CÓ. Tuy nhiên, hiệu quả của loại cây này còn phụ thuốc vào mức độ bệnh lý và thể trạng sức khỏe của người bệnh.

Chị Nguyễn Thị Quế Hoa, 34 tuổi, Lâm Thao, Phú Thọ chia sẻ: “Tôi từng là nạn nhân của chứng viêm khớp mạn tính. Dùng trăm thứ thuốc để chữa cũng không hiệu quả. Lúc bí bách tính bài phẫu thuật thì may có chị đồng nghiệp mách cách dùng cây mơ lông làm thuốc sắc và giã đắp lên khớp đau để chữa.

Tôi đánh liều dùng thử, ai dè mới 1 tháng đầu thực hiện, tôi cảm thấy khớp xương của mình khỏe mạnh hơn. Cơn đau không còn hành hạ về đêm và sáng. Tất nhiên, thi thoảng cơn đau vẫn nhói nhưng chỉ với mức độ nhẹ. Dùng tiếp 2 tháng sau, tôi đã hồi phục và cử động chân tay linh hoạt trở lại.”

>> Xem thêm: Bật Mí 9 Cách Trị Viêm Khớp Bằng Thuốc Dân Gian Cực Kỳ Hiệu Nghiệm

Hướng dẫn cách chữa viêm khớp bằng cây mơ lông

Người bị viêm khớp, chân tay đau nhức có thể dùng cây mơ lông chữa bệnh theo 3 cách dưới đây. Mỗi cách làm có thể đem lại hiệu quả chữa bệnh trong 1 khoảng thời gian khác nhau và phù hợp với từng thể bệnh nhất định.

Sắc lá mơ lông lấy nước uống

  • Chuẩn bị: 1 nắm lá mơ lông.

  • Cách làm: Lấy lá mơ lông rửa sạch, sắc với 2 bát nước. Sắc cạn tới khi còn khoảng ½ lượng nước ban đầu thì chắt lấy nước uống ngay khi còn ấm. Thực hiện uống thuốc sắc 1 lần/ngày và liên tục trong 1 tháng để nhận thấy kết quả tốt nhất.

Dùng nước lá mơ lông để cải thiện tình trạng viêm sưng khớp
Dùng nước lá mơ lông để cải thiện tình trạng viêm sưng khớp

Giã dập lá mơ lông để hãm trà

  • Chuẩn bị: Sử dụng 1 nắm lá mơ lông và rượu trắng.

  • Cách làm: Lấy lá mơ lông rửa sạch, giã dập, đổ vào bình hãm như trà khoảng 10 – 15 phút. Rót nước vừa hãm được ra 1 chiếc cốc, thêm rượu để uống. Tác dụng của cách làm này là giúp làm nóng cơ thể, giảm đau, ngăn ngừa các phản ứng viêm hình thành.

Băm nhỏ cây mơ lông ngâm rượu

  • Chuẩn bị: Thân và lá tươi mơ lông cùng 1 lít rượu trắng.

  • Cách làm: Lấy lá và thân cây mơ lông rửa sạch. Băm nhỏ thân và lá phơi khô. Đựng thân và lá cây mơ lông vào 1 cái bình lớn, đổ ngập rượu. Ngâm loại rượu này chừng 10 – 15 ngày là dùng được. Mỗi ngày, bạn lấy khoảng 5 – 10 ml rượu cây mơ lông ra dùng để uống trước bữa ăn hoặc bạn cũng có thể dùng rượu này để xoa bóp giúp giảm đau.

*Lưu ý: Người bệnh có thể kết hợp dùng đồng thời 1 hoặc cả 3 cách dưới đây. Tuy nhiên, hãy tham khảo tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng.

banner-saund-dmd.gif

Trở lại vấn đề của Ngọc Thảo, bạn mới dùng cây mơ lông chữa viêm khớp được 1 tuần, hiệu quả sẽ gần như là chưa rõ rệt. Bởi vì, cách dùng cây mơ lông được liệt vào một trong những cách chữa dân gian an toàn, lành tính. Tuy nhiên, nhược điểm của cách chữa này là khoảng thời gian phát huy công hiệu chữa bệnh khá dài (ít nhất sau 3 tuần trở đi).

Thay vì nóng lòng chờ và hoài nghi về hiệu quả của bài thuốc này, bạn nên kiên trì sử dụng đều đặn 1 lần/ngày với bài thuốc sắc, 2 – 3 lần với bài thuốc đắp, liên tục ít nhất 3 tuần. Đồng thời, bạn cảm thấy mùi hôi và đắng chát khi uống bài thuốc sắc có thể sắc cùng 1 lát gừng tươi để đuổi mùi.

Tùy vào từng cơ địa, mức độ bệnh lý và vị trí khớp bị viêm, công dụng của bài thuốc cây mơ lông sẽ có sự khác biệt. Trong bất kỳ trường hợp nào, người bệnh cũng cần tham khảo tư vấn của bác sĩ trước khi dùng cây mơ lông chữa viêm khớp nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro có thể xảy tới. 

LỜI KHUYÊN: Cây mơ lông là vị thuốc Nam quý được ông cha ta sử dụng trong nhiều trường hợp bệnh tật. Tuy nhiên, cách chữa này chỉ dừng lại ở mức “chữa mẹo” tức là có tác dụng giảm bệnh ở các thể bệnh nhẹ, chưa ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ và sinh hoạt. Nếu người bệnh vẫn mong muốn được điều trị bệnh bằng thảo dược thì có thể tìm hiểu các bài thuốc Đông y đã được chuyên gia và người bệnh kiểm chứng. 

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh “KHẮC TINH” bệnh viêm khớp, 10 người dùng 9 người khỏi lâu dài

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh là sự kết tinh hài hoà giữa kinh nghiệm chữa bệnh suốt 5 đời của dòng họ Đỗ Minh và giá trị tinh hoa của Y học cổ truyền. Bài thuốc đã chứng minh được hiệu quả khi có tới trên 90% bệnh nhân phản hồi bệnh có kết quả điều trị tích cực sau 2 – 6 tháng điều trị.

bai-thuoc-chua-xuong-khop-do-minh-duong-1.jpg

Xương khớp Đỗ Minh nổi bật với bảng thành phần VÀNG với hơn 50 vị thuốc cường gân, kiện cốt quý hiếm như: Vương cốt đằng, ngưu tất, dây đau xương,…được phối ngũ theo tỷ lệ bí truyền giúp phát huy tối đa hiệu quả, mang lại tác động chữa bệnh toàn diện. 100% thảo dược sử dụng trong bài thuốc được thu hái trực tiếp từ các vườn thuốc Nam chuyên canh đạt tiêu chuẩn GACP – WHO do chính nhà thuốc Đỗ Minh Đường quản lý. Do đó, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh đảm bảo an toàn, lành tính KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ, KHÔNG GÂY PHỤ THUỘC VÀO THUỐC. 

XEM NGAY: Xương khớp Đỗ Minh Bài Thuốc Gia Truyền 150 Năm Tuổi Điều Trị Bệnh Xương Khớp Hiệu Quảbai-thuoc-dieu-tri-viem-khop-do-minh-thanh-phan-1.jpeg

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh điều trị bệnh viêm khớp với cơ chế đa chiều tạo ra KIỀNG 3 CHÂN vững chắc khi kết hợp giữa thuốc uống, vật lý trị liệu và chế độ ăn uống tập luyện.

Trong đó, thuốc uống đóng vai trò quan trọng hàng đầu khi cùng lúc sử dụng nhiều nhóm thuốc gồm:

  • Thuốc đặc trị viêm khớp – giảm đau, tiêu viêm
  • Thuốc bổ thận – bổ thận (thận chủ cốt) giúp sản sinh sụn khớp, chữa lành tổn thương hiệu quả
  • Thuốc bổ gan giải độc – khu phong, trừ tà, loại bỏ căn nguyên gây đau nhức xương khớp giúp loại bỏ bệnh từ gốc
  • Thuốc ngâm rượu – cân bằng âm dương, tăng cường sinh khí, phòng ngừa bệnh tái phát hiệu quả. 

Các nhóm thuốc được gia giảm thành phần linh hoạt dựa trên tình trạng bệnh và thể trạng của mỗi bệnh nhân. Nhờ việc đề cao tính cá nhân hoá trong điều trị, bài thuốc Xương khớp mang lại hiệu quả điều trị tối đa.

XEM NGAY: Bài thuốc gia truyền Xương khớp Đỗ Minh – Giải pháp TOÀN DIỆN cho bệnh nhân xương khớp

xuong-khop-do-minh-lieu-trinh.jpg

Phương pháp trị liệu được nhà thuốc Đỗ Minh Đường áp dụng kết hợp giữa thủ thuật châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt bí truyền cùng các bài tập đơn giản tại nhà. Bác sĩ đồng hành đến khi khỏi bệnh. Người bệnh cảm nhận rõ cơn đau thuyên giảm sau 7 – 10 ngày điều trị, dứt đau nhức, khớp gối hoạt động bình thường sau 1 liệu trình từ 2 – 3 tháng, không tái phát sau khi ngừng thuốc, tỷ lệ này đạt trên 95%. 

xuong-khop-do-minh-phac-do-dieu-tri-1.jpeg

Với hiệu quả vượt trội, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được nhiều bệnh nhân tin tưởng sử dụng. Trong số bệnh nhân điều trị bệnh có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tin dùng. 

[VIDEO: NGHỆ SĨ VĂN BÁU TIN DÙNG BÀI THUỐC XƯƠNG KHỚP ĐỖ MINH]

Bên cạnh việc điều trị bệnh viêm khớp bằng liệu trình thuốc cơ bản kể trên, người bệnh có thể tham khảo ý kiến bác sĩ và sử dụng thêm bài thuốc Ngâm dương Đỗ Minh Quốc Tửu – gia bảo 5 đời dòng họ Đỗ Minh. Đây là bài thuốc ngâm rượu được mệnh danh là Nhất phương bảo dược khi được chắt lọc tinh hoa từ Tam dược bảo trường dương giúp thăng hạng sức khoẻ, đại bổ toàn thân, là bí quyết để duy trì sức khoẻ và tuổi thọ được giới tinh hoa tin dùng.

>> XEM NGAY: Đỗ Minh Quốc Tửu: Giải Pháp Trường Dương, Bảo Vệ Sức Khỏe TOÀN DIỆN – ĐẲNG CẤP

DMD-DMQT-003.jpeg

Hy vọng qua những thông tin trên quý độc giả đã biết thêm về cách dùng cây mơ lông chữa viêm khớp và phương thuốc đặc trị bệnh từ thảo dược. Để không bỏ lỡ cơ hội khám bệnh và tư vấn 1 – 1 cùng chuyên gia nhà thuốc Đỗ Minh Đường, quý độc giả hãy gọi ngay lương y Đỗ Minh Tuấn để được tư vấn.

banner-dominhtuan-1-1.gif

XEM THÊM: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đồng hành cùng “Khỏe thật đơn giản” chăm sóc sức khỏe người dân Việt

Bình luận (50)

  1. Hoàng Anh says: Trả lời

    Viêm khớp dạng thấp dùng là mơ lông liệu có khỏi bệnh được không? Tôi bị viêm khớp dạng thấp đã 2 năm nay, trước kia có theo tây y điều trị 1 thời gian nhưng không thấy có hiệu quả nên lại dừng, hiện tại các khớp tay, chân sưng đỏ và rất đau, khớp cứng đi lại cũng khó khăn. Nay đọc được bài thuốc dùng cây mơ lông hay quá mà không rõ hiệu quả ra sao

    1. Đức Trung says: Trả lời

      Cây mơ lông dùng điều trị bệnh xương khớp tốt lắm bạn. Bạn dùng rễ hoặc lá của cây mơ lông đem sắc rồi ngâm với rượu rồi uống kết hợp với xoa bóp. Bài thuốc này mình học được từ 1 ông thầy lang gần nhà, mình cũng viêm khớp dạng thấp, kiên trì dùng như này được 2 năm nay rồi. Đỡ nhiều lắm, khớp giảm sưng bớt đau hẳn

      1. Quỳnh Quỳnh says: Trả lời

        Bạn ơi những bài dân gian kiểu này nó chỉ hỗ trợ giảm triệu chứng phần nào thôi. bạn dùng kết hợp với thuốc điều trị thì được chứ chỉ dùng không thì không khỏi hẳn được đâu. Tôi cũng viêm khớp mấy năm nay, thuốc thang, rồi mẹo dân gian các thứ đủ loại rồi nên tôi biết. Nếu bạn điều trị tây y không được thì có thể chuyển hướng sang đông y. Trước tôi cũng viêm khớp mà còn nặng hơn bạn nhiều, các khớp xương nó cứng đơ, lúc nào cũng trong trạng thái đau nhức, chưa kể các khớp lúc nào cũng sưng đỏ, có đợt tôi phải nghỉ làm ở nhà vì đau quá chịu không làm được việc gì. Điều trị tây y mãi chẳng được nên tôi được người quen giới thiệu chuyển qua đỗ minh đường điều trị đông y xem sao. Qua đây thì bác sĩ họ kê cho tôi bài thuốc xương khớp Đỗ Minh gồm thuốc đặc trị bệnh xương khớp, thuốc bổ gan giải độc, thuốc hoạt huyết bổ thận, thuốc kiện tỳ ích tràng dùng trong 3 tháng và thêm 6 buổi vật lí trị liệu tại nhà thuốc. Thuốc đông y tác dụng lâu hơn tây y nên phải mất 1 tháng dùng thuốc tôi mới thấy đỡ, các phần khớp sưng đỏ đỡ hẳn, các cơn đau cũng giảm, chưa thể vận động hoàn toàn như trước nhưng đi lại cũng bớt khó khăn hơn. Kiên trì dùng hết 3 tháng trình cùng với việc chăm qua nhà thuốc châm cứu bấm huyệt là tôi đã phụ hồi hoàn toàn đấy, hết đau nhức và khớp xương cũng vận động bình thường trở lại, cũng may là biết đến bên nhà thuốc đỗ minh đường kịp thời chứ thêm một thời gian nữa có khi liệt thật. Các bác bị bệnh thì sớm đi khám để được tư vấn điều trị kịp thời không để lâu bệnh nó nặng khó chữa mà cũng nguy hiểm lắm

        1. Thanh Thuý says: Trả lời

          Bác ơi cho em hỏi chi phí điều trị 3 tháng thuốc của bác là bao nhiêu thế. Em cũng đang tính tìm hiểu bên ĐMĐ để chuyển snag đông y xem sao chứ uống thuốc tây nhiều hại người quá

          1. Kiều Trinh says:

            Mình cũng đang tìm hiểu thuốc xương khớp đỗ minh, đọc thì thấy giá thuốc tầm khoảng 2tr đến 3tr 1 tháng cho thì phải. Mà thấy bảo thuốc này liệu trình cá nhân hóa nên giá thuốc của mỗi người cũng khác nhau ý, muốn biết chính xác thì chỉ có qua trực tiếp nhà thuốc khám mới biết thôi. Mình tìm hiểu ở đây này, bạn có thể đọc thử mt chia sẻ của mọi người bên dưới có nói qua về giá thuốc đó https://benhviemxuongkhop.com/gia-1-lieu-trinh-thuoc-chua-benh-xuong-khop-tai-do-minh-duong-bao-nhieu-n4278.html

          2. Đỗ Minh Đường says:

            Chào bạn Thanh Thuý,
            Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh là thuốc bán theo đơn, các bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng bệnh của từng người mà phối hợp, gia giảm giữa các loại thuốc sao cho phù hợp. Mỗi người bệnh lại có một tình trạng riêng, đơn thuốc vì thế cũng sẽ khác nhau, giá thuốc theo đó cũng có sự chênh lệch nên sẽ không có giá cố định bạn nhé. Để biết rõ hơn về giá cả cũng như thông tin bài thuốc bạn vui lòng liên hệ vào số hotline 0984 650 816 / 0938 449 768 hoặc qua trực tiếp nhà thuốc để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể nhé.
            Thông tin đến bạn!

  2. Minh Thuận says: Trả lời

    2 hôm nay không rõ lý do sao mà hai khớp gối của mình nó sưng đỏ và đau nhức, mình không có chấn thương hay va đập ở đâu cả nên đang nghi có khi bị viêm khớp gối. Không biết tình trạng này dùng rượu mơ lông xoa bóp có hiệu quả không?

    1. Dung Dẻ says: Trả lời

      Chưa thử dùng rượu lông mơ bao giờ nên cũng không rõ có hiệu quả không nhưng mình thấy bảo khi khớp đang sưng nóng đỏ như vậy không nên dùng rượu xoa bóp đâu. Khớp đang viêm thì nên chườm lạnh bên ngoài, nó giúp co mạch máu giảm nhẹ sưng tấy. Đau quá thì bạn thử lấy đá lạnh chườm xem còn mình nghĩ sau đấy bạn vẫn nên đi khám chụp chiếu xem nguyên nhân bệnh để mình có cách điều trị phù hợp

  3. Nguyễn Ánh Tuyết says: Trả lời

    Nhà thuốc cho mình hỏi muốn mua thuốc xương khớp đỗ minh thì mình tìm mua ở đâu được vậy ạ? Mình muốn mua 1 liệu trình cho mẹ mình bị viêm khớp dạng thấp

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Nguyễn Ánh Tuyết,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Để mua bài thuốc xương khớp Đỗ Minh, bạn vui lòng liên hệ vào số điện thoại 0984 650 816 / 0938 449 768 hoặc qua trực tiếp nhà thuốc để được các bác sĩ khám và tư vấn kĩ hơn bạn nhé. Địa chỉ của nhà thuốc:
      – Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.
      Thông tin đến bạn!

      1. Quyn Quyn says: Trả lời

        Nhà thuốc ơi khi qua khám mình có bắt buộc đặt lịch trước không thế. Em muốn đặt lịch thứ 5 tuần này, cụ thể là ngày 11 qua khám. Bác sĩ điều trị là bác sĩ Đỗ Minh Tuấn ạ

        1. Hoài Anh Đặng says: Trả lời

          Bên này họ không bắt buộc đặt lịch khám trước đâu, muốn tiết kiệm thời gian thì hẹn lịch trước không thì cứ qua đấy khám luôn cũng được. Với cả bạn muốn đặt lịch thì bạn gọi vào số hotline của nhà thuốc để người ta tư vấn hoặc lên web của họ mà điền thông tin chứ bình luận ở đây ai đọc mà chốt lịch cho bạn được. https://dominhduong.org/dat-lich-kham

  4. Minh AnhNG says: Trả lời

    Thuốc xương khớp của đỗ minh đường sao nhiều loại thế nhỉ? Tôi đọc thấy thuốc này có tận 4-5 loại gì đấy. Thế ai cũng phải dùng hết tưng đấy loại à hay như nào. Bị thoái hóa khớp vai thì dùng những loại nào đấy hay dùng hết?

    1. Dương Anh says: Trả lời

      Hình như không phải đâu, đọc mấy bình luận trên thấy mọi người bảo thuốc này bác sĩ họ kê đơn theo tình trạng bệnh của từng người nên liệu trình thuốc sẽ khác nhau đấy. Mỗi người 1 kiểu bệnh nên đơn thuốc cũng sẽ không giống nhau, muốn biết thì chỉ có qua nhà thuốc trực tiếp khám thôi

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Dương Anh,
        Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc lớn, trong đó gồm 4 bài thuốc nhỏ là: thuốc đặc trị bệnh xương khớp, thuốc bổ gan giải độc, thuốc hoạt huyết bổ thận và thuốc kiện tỳ ích tràng. Đà phần người bệnh đều phải dùng đủ cả 4 loại, tuy nhiên tùy theo tình trạng mỗi người mà các bác sĩ sẽ gia giảm, phối hợp các vị thuốc trong mỗi bài thuốc nhỏ sao cho phù hợp. Để được tư vấn rõ hơn, bạn vui lòng liên hệ vào số điện thoại 0963 302 349 / 0938 449 768 hoặc qua trực tiếp nhà thuốc để bác sĩ thăm khám và tư vấn cho bạn nhé.
        Thông tin đến bạn!

  5. Ánh SKY says: Trả lời

    Cái thuốc bên đỗ minh đường hình như không phải loại thuốc bán theo thang như trước đúng không. Tôi nhìn ảnh minh họa thấy thuốc ở đây họ đóng vào trong mấy lọ thủy tinh. Không biết thuốc kiểu này mua về có cần đun sắc gì không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Ánh SKY,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh là dạng cao sẵn, đã được các bác sĩ hỗ trợ đun sắc và cô đặc lại cho mình rồi bạn nhé. Với dạng thuốc cao như vậy, khi uống bạn chỉ cần lấy ra hòa chung với nước ấm là sẽ dùng được ngay, không cần phải đun sắc. Dạng thuốc cao vừa giúp bệnh nhân tiết kiệm được thời gian mà còn có khả năng thẩm thấu vào dạ dày tốt hơn so với dạng thuốc thang sắc nước thông thường. Để được tư vấn rõ hơn, bạn vui lòng liên hệ vào số điện thoại 0963 302 349 / 0938 449 768 hoặc qua trực tiếp nhà thuốc để bác sĩ thăm khám và tư vấn cho bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

      1. Phụng Kim says: Trả lời

        Nhà thuốc làm sẵn thành dạng cao thế này thì tiện quá, dân văn phòng bận bịu như em cũng có thể dùng được chứ mà bán thuốc theo thang mỗi lần uống lại cồng kềnh đun nấu thì chịu. Nhưng cho em hỏi thuốc dạng này liệu có dễ uống không, em bị sợ cái mùi thuốc nam mà ngày xưa các bà, các mẹ hay sắc cho uống í, cái mùi nó đắng mà nồng khó chịu lắm. Thuốc của ĐMĐ không biết có giống thế không?

        1. Thủy Loan says: Trả lời

          Mình thấy thuốc này mùi không bị nồng hay khó chịu đâu, ngược lại có thơm nhẹ mùi của thảo mộc. Thuốc có vị thanh nhẹ đặc trưng và không hề đắng, nếu bạn không thích mùi thảo mộc thì uống lần đầu có thể sẽ thấy khó uống nhưng ngta bảo thuốc đắng giã tật mà, uống nhiều là sẽ quen thôi. Trước mình cũng ghét thuốc nam lắm nhưng khi bị bệnh có không thích đến mấy cũng phải chấp nhận nhưng mà cái thuốc này cũng không khó uống đâu nên không phải lo

  6. Hoa hồng đỏ says: Trả lời

    Chia sẻ cho mọi người công thức đun sắc lá mơ chữa viêm khớp hiệu quả em áp dụng bao lâu nay. Mọi người lấy lá và dây mơ rửa thật sạch sau đó lấy dây mơ cắt khúc ngắn đem phơi khô cùng với lá, sao vàng, hạ thổ. Mỗi ngày lấy 30-50g sắc với 3 bát nước lấy một bát uống. Em dùng rồi và thấy đỡ đau nhức khớp thật nên chia sẻ thật với mọi người

    1. Thúy Hằng says: Trả lời

      Cho em hỏi cái cây mơ lông này là cái lá mơ mà mình hay ăn với thịt cầy phải không chị. Trước giờ ăn thấy nó cũng ngon mà không biết nó có cả công dụng chữa viêm khớp đấy. Em cũng chỉ biết ăn như rau sống thôi mà cũng chưa thấy ai đun sắc rồi uống như vậy

      1. Ng.T Luyến says: Trả lời

        Chính là nó chứ còn đâu vào đây nữa. Lá này mọi người ăn nhiều nhưng ít người biết công dụng của nó lắm. Không chỉ giúp điều trị bệnh xương khớp mà ông nào bị kiết lị, tào tháo rượt ăn vào cũng tốt lắm đấy. Nhà mình cũng có ngâm sẵn một bình lá mơ ngâm rượu để xoa bóp xương khớp

  7. phương oanh says: Trả lời

    chào nhà thuốc, mình muốn hỏi nhà thuốc bên mình hoạt động vào khung giờ nào vậy? Nhà thuốc có làm việc vào ngày cuối tuần không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn phương oanh,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Nhà thuốc Đỗ Minh Đường mở cửa tất cả các ngày trong tuần, từ thứ hai đến chủ nhật (trừ ngày lễ, tết) trong khung giờ hành chính, cụ thể như sau:
      – Sáng: 8h00 -12h00,
      – Chiều: 13h30 -17h30
      Bạn có thể sắp xếp đến nhà thuốc vào bất cứ lúc nào trong khung giờ trên. Nhà thuốc rất mong được đón tiếp và phục vụ bạn trong thời gian sắp tới.
      Thông tin đến bạn!

      1. Low G says: Trả lời

        Khi qua khám mình phải mang theo những giấy tờ gì và quy trình khám xương khớp ở đỗ minh đường cụ thế như nào vậy? Mong được nhà được giải đáp

        1. Đoàn Anh says: Trả lời

          Sang bên này khám thì mình mang theo giấy tờ tùy thân kèm theo các kết quả chụp chiếu như xquang hay mrri để bác sĩ họ xem rồi đánh giá giúp cho mình. Quy trình khám bệnh bên này đơn giản lắm. Bạn đến nhà thuốc, tới quầy lễ tân đăng ký thông tin sau đó ra ngồi đợi họ gọi vào khám thôi. Khám xong lại trở ra lễ tân lấy thuốc và thanh toán thế là xong. Bên này làm dịch vụ khá tốt đấy, quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, nhân viên cũng niềm nở nhiệt tình mà còn khám free nữa. Cụ thể bạn có thể xem ở đây https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/huong-dan-dang-ky-kham-chua-benh-don-gian-thu-tuc-tai-nha-thuoc-nam-do-minh-duong-c683a1038090.html

          1. Trương ánh says:

            Vậy là mình phải tự đi chụp chiếu các thử rồi mới mang qua nhà thuốc hả. Bên nhà thuốc họ không có dịch vụ này luôn à. Mình thấy bây giờ đã số phòng khám tư nào cũng có mà

          2. Quang Tèo says:

            Đây là phòng khám đông y chứ có phải tây y đâu bạn. Bên này họ khám chủ yếu dựa vào bắt mạch, hỏi han tư vấn chứ không có máy móc để chụp xquang hay mri đâu. Bạn chịu khó đi tới các cơ sở khám tây y chụp trước rồi mang qua để bác sĩ bên này họ xem cho

  8. Kiên Hoàng Ng says: Trả lời

    Trong quá trình dùng thuốc xương khớp đỗ minh thì mình phải chúy ý ăn uống kiêng khem những gì vậy nhà thuốc? Thuốc đông y chắc kiêng nhiều lắm nhỉ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Kiên Hoàng Ng,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Trong quá trình sử dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh, bệnh nhân cần lưu ý kiêng đồ nếp, măng chua, cà pháo, chuối tiêu, đồ cay nóng, nhộng tằm, cá mè, thịt chó, thịt gà. Tránh hoặc hạn chế các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá. Bên cạnh đó bạn cũng nên tập luyện một số bài tập thể dụng nhẹ nhàng, phù hợp, giữ cho tinh thần thoải mái để quá tình điều trị được diễn ra tốt nhất. Bạn có thể liên hệ vào số điện thoại 0963 302 349 / 0938 449 768 hoặc qua trực tiếp nhà thuốc để bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể cho bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

  9. Pelle says: Trả lời

    Phải nói là lá mơ lông chữa viêm khớp rất là tốt. Có lần đứa hàng xóm tôi nó bị viêm khớp gối sưng tấy lên và hay đau về ban đêm thì nó dùng lá mơ lông. Cách dùng của nó đó là dã nát lá mơ lông ra xong đắp lên khu vực bị viêm. Làm như thế liên tục hàng ngày cho đến hơn 10 ngày sau thì đỡ rất nhiều, chỉ còn đau nhẹ nữa thôi. Ngừng đắp khoảng tầm 3 ngày sau đó tiếp tục dùng thêm 10 ngày nữa thì khỏi được bệnh viêm khớp.

    1. Hinh Nguyễn says: Trả lời

      Tôi vẫn chưa tin lắm đâu bởi vì nếu chỉ đắp bên ngoài thôi thì làm sao mà khỏi được viêm khớp bên trong. Vì bản chất là dược tính của mơ lông đã ít rồi thì làm sao có thể thẩm thấu được qua da mà vào trong khớp được. Có khi là do chính hệ miễn dịch của anh ấy giúp anh ấy hết bệnh viêm khớp cũng nên. Còn lá mơ lông thì phải đun lên uống hoặc là chế biến thình món ăn thì may ra mới có hiệu quả từ bên trong được

    2. Nhất Lang says: Trả lời

      Lá mơ lông thì có thể có một chút hiệu quả nếu mình sử dụng trực tiếp đường uống khi uống vào thì các hoạt chất nó sẽ đi theo các mạch máu đến hệ cơ cơ xương khớp. Chứ còn các loại phương pháp đắp ngoài nó chỉ hỗ trợ giảm đau nhất thời thôi, hoặc là không có tác dụng gì nhiều trong vấn đề điều trị cả. Chính tôi đây đã áp dụng rồi và cũng thử rồi làm gì có thấy hiệu quả đâu.

  10. Hoa Hoa says: Trả lời

    Em hiện tại đang bị viêm khớp dạng thấp, bị hai năm nay rồi. Cũng muốn dùng thuốc xương khớp đỗ minh. Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ. Em cảm ơn ạ.

    1. Thành Công says: Trả lời

      Gian nan thật. Tôi cũng bị viêm khớp dạng thấp, ban đầu nó chỉ hơi đau nhức nhức thôi nhưng càng về sau hoặc là càng sinh hoạt lao động nhiều là nó đau nhức tăng lên thêm. Cũng có mua mấy loại thuốc giảm đau kháng viêm về uống rồi nhưng cũng được một thời gian ngắn lại tái lại, tốn bao nhiêu tiền thuốc và thực phẩm chức năng rồi mà vẫn không thuyên giảm được nhiều. Tôi đang tìm hiểu thêm thuốc xương khớp bên đỗ minh đường xem liệu có chữa được bệnh tình của tôi hay không?

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Thành Công,
        Viêm khớp dạng thấp tùy thuộc vào từng giai đoạn mà bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp. Nhà thuốc vẫn cần thêm một số thông tin khác để có thể lên phác đồ điều trị cho bạn. Bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với bác sĩ của nhà thuốc theo số điện thoại 024 6253 6649 – 0963 302 349 để được tư vấn, giải đáp và hướng dẫn điều trị cụ thể nhé. Xin thông tin thêm đến bạn!

      2. Minh Minh says: Trả lời

        Bị viêm khớp dạng thấp thì dùng thuốc nam của nhà thuốc này hiệu quả lắm. Chồng tôi cũng bị như thế đã uống thuốc bên nhà thuốc đỗ minh đường kết hợp thêm cả xoa bóp, bấm huyệt và châm cứu nữa thì bệnh đã ổn định được rồi. Thuốc này được cái là dùng an toàn lành tính lắm mà hiệu quả cũng khá tốt. Bạn thử qua bên này khám mà lấy thuốc điều trị xem biết đâu hợp thầy hợp thuốc lại khỏi được.

      3. Tuấn Đỗ says: Trả lời

        Thực ra bệnh viêm khớp dạng thấp này nó vẫn có thể điều trị được bằng việc tác động trong ngoài. Trong thì uống thuốc ngoài thì tác động vật lý và xoa bóp thêm để cho nó giãn gân cốt ra. Tôi cũng đã từng bị và dùng hết liệu trình thuốc ở đây và cũng đã khỏi được rồi. Tuy nhiên mỗi năm tôi lại dùng liệu trình một lần để nhắc lại tránh nguy cơ tái phát vì mình cũng biết là mình nhiều tuổi rồi nên quá trình lão hóa là không thể tránh khỏi được. Không chỉ cá nhân tôi đâu mà thấy cũng có nhiều người đã điều trị khỏi bằng bài thuốc này rồi đây

  11. Oanh Phạm says: Trả lời

    Tôi bị viêm đa khớp cũng phải rơi vào tầm 5 đến 6 năm rồi, hồi trước thì khi chưa dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh thì tôi hay bị đau nhức lắm. Các khớp ngón tay ngón chân và các khớp khuỷu tay, khuỷu chân cử động khó khăn nhất là lúc mà mới ngủ dậy. Thuốc đông thuốc tây cũng đã dùng nhiều rồi nhưng mà cải thiện không được bao nhiêu cả cuối cùng thì được đứa cháu học bên y dược giới thiệu cho nhà thuốc đỗ minh đường này, tôi qua khám trực tiếp được bác sĩ kê cho uống thuốc trong 4 tháng. Bắt đầu cũng hơi lăn tăn một chút vì dùng thuốc lâu như thế sợ ảnh hưởng đến dạ dày nhưng mà trộm vía may sao là thuốc này thuần túy từ cây cỏ thảo dược thôi nên lành tính. Tôi uống được tháng đầu tiên thì đã bắt đầu thấy hiệu quả rồi, thấy nó cải thiện đi khá là nhiều các tình trạng đau nhức các khớp. Tôi kết hợp thêm cả tập luyện thể dục thể thao và xoay khớp thì sau khi hết 4 tháng thuốc điều trị gần như bệnh viêm đa khớp của tôi đã được cải thiện rất nhiều đến tầm 90 – 95%. Hiện tại không còn đau đâu nhưng tôi vẫn nhờ bác sĩ kê cho một tháng thuốc bổ để uống bổ sung thêm và ngăn ngừa nguy cơ tái phát lại. Bạn nào mà bị tình trạng y như tôi thì có thể uống thuốc này nhé

    1. Tiểu Hổ says: Trả lời

      Em hỏi một chút thuốc này là thuốc lá về mình tự đun sắc lên để uống à chế, hay là loại như thế nào vậy ạ em chưa rõ lắm mong chế trả lời

    2. Linh Nhi says: Trả lời

      Không phải thuốc sắc đâu bạn, nay như nào rồi thì mình không rõ chứ mấy năm trước mình điều trị thì thuốc xương khớp đỗ minh người ta đóng thành dạng viên hoàn trong túi zip và dạng cao đặc trong lọ thủy tinh. Nghe bác sĩ bảo đây là dạng thành phẩm đã được bào chế rồi nên dược tính cao hơn và tiện dụng dễ sử dụng hơn. Khi cần dùng chỉ cần uống trực tiếp hoặc là pha với nước nóng thôi

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Linh Nhi,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc xương khớp của Đỗ Minh Đường. Bài thuốc này đã được bào chế thành dạng viên cao hoàn và dạng cao đặc trong lọ thủy tinh. Đây là những dạng thuốc thành phẩm mang lại hiệu quả điều trị cao mà không tốn quá nhiều thời gian đun sắc của bệnh nhân. Khi sử dụng, bạn có thể pha thuốc vào nước nóng hoặc ăn trực tiếp đều được bạn nhé. Xin thông tin thêm tới bạn!

  12. Lý Vưn Tình says: Trả lời

    Tôi nghe nói ở đỗ minh đường có bác sĩ tên Đỗ Minh Tuấn điều trị bệnh lý về cơ xương khớp giỏi lắm, có thật vậy không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lý Vưn Tình,
      Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn là truyền nhân đời thứ năm của dòng họ Đỗ Minh, dòng họ nổi tiếng trong việc khám chữa bệnh bằng thuốc nam dược. Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn hiện tại đang là người trực tiếp khám và lên phác đồ điều trị cho bệnh lý về cơ xương khớp bạn nhé. Nếu bạn có nhu cầu khám với bác sĩ Tuấn, bạn có thể ghé trực tiếp cơ sở Hà Nội của nhà thuốc tại: Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội bạn nhé. Trân trọng!

    2. Đặng Hồng Minh says: Trả lời

      Đúng rồi đó bạn ạ bác sĩ Tuấn này có tiếng lắm. Trên các hội nhóm về bệnh lý xương khớp khá là nhiều người review bác sĩ chuyên môn tốt và có tâm với bệnh nhân. Trước bác còn là cô vẫn y khoa cho chương trình về sức khỏe trên kênh VTV2 đấy. Chính vì chuyên môn tốt, giỏi nênkênh truyền hình quốc gia này người ta mới hợp tác.

    3. Thin Tini says: Trả lời

      Em cũng đang tìm hiểu thêm về bác sĩ Tuấn. Nãy em có đọc được một bài trên wiki viết khá rõ về tiểu sử và thế mạnh của bác sĩ. Mọi người đọc cùng này https://wikibacsi.com/chuyen-gia/luong-y-bac-si-do-minh-tuan-y-hoc-co-truyen

  13. Hằng Lê says: Trả lời

    Nhà thuốc cho em hỏi là viêm đa khớp thì chị cần uống thuốc xương khớp Đỗ Minh là có hiệu quả được hay cần kết hợp thêm cả xoa bóp huyệt châm cứu gì không? Xin tư vấn giúp em ạ

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hằng Lê,
      Đối với các bệnh lý về xương khớp, nếu kết hợp được cả thuốc uống và điều trị vật lý trị liệu như bấm huyệt, châm cứu thì hiệu quả sẽ cao và nhanh hơn. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể kết hợp cả châm cứu bấm huyệt được mà cần phải có sự tư vấn của bác sĩ. Bạn vui lòng liên hệ vào số hotline của nhà thuốc để được bác sĩ trao đổi và tư vấn cụ thể nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Mạnh cường says: Trả lời

      Nếu có điều kiện thì bạn cứ làm thêm bấm huyệt và châm cứu đi vì thực ra những cái biện pháp này nó không có tác dụng phụ gì cả. Mà chính ra bệnh lý về xương khớp là do hệ thần kinh và mạch máu của mình đang bị chèn ép thì nếu có sự tác động từ ngoài vào như thế nữa thì giúp giảm tình trạng chèn ép. Uống thuốc là điều trị bên trong còn xoa bóp bấm huyệt và kết hợp châm cứu là sẽ giúp dẫn thuốc nhanh hơn đấy

  14. Nghĩa says: Trả lời

    Tôi ở tận Phú Yên muốn mua thuốc điều trị về bệnh xương khớp, viêm khớp gối đỗ minh đường thì tôi lấy thuốc bằng cách nào được? Tôi ở xa không qua trực tiếp để khám được

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger