Phương pháp cấy chỉ chữa xuất tinh sớm và điều cần lưu ý

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xuất tinh sớm Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Cấy chỉ chữa xuất tinh sớm là phương pháp ngày càng được quan tâm nhiều hơn và áp dụng rộng rãi. Ưu điểm lớn nhất của cách chữa này đó là không cần sử dụng đến thuốc vẫn có thể cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Vậy bạn đã hiểu gì về cấy chỉ dương vật chữa xuất tinh sớm hay chưa? Quy trình thực hiện, chi phí ra sao? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Cấy chỉ chữa xuất tinh sớm
Cấy chỉ chữa xuất tinh sớm là biện pháp chữa bệnh mới được nhiều cánh mày râu quan tâm

Cấy chỉ dương vật chữa xuất tinh sớm là gì? 

Cấy chỉ chữa xuất tinh sớm là phương pháp chữa bệnh khá mới được phát triển dựa theo nền tảng kiến thức bệnh học Đông y. Cụ thể, cấy chỉ được phát triển từ châm cứu, kết hợp với công nghệ kỹ thuật hiện đại để đạt hiệu quả cao hơn, đảm bảo tính chính xác và giảm thiểu rủi ro. 

Hiểu đơn giản về phương pháp này đó là sử dụng Cagut, có chứa hoạt chất collagen thực vật và cấy trực tiếp vào dương vật. Loại chỉ này được làm từ ruột cừu và có khả năng tự tiêu sau 20 – 25 ngày. Sau khi chỉ được cấy vào dương vật, chúng sẽ phản ứng với môi trường bên trong và tạo ra phản ứng sinh hóa, kích thích tuần hoàn máu, tăng sinh protein, carbohydrat và hormone nội sinh. 

Nhờ đó giúp nam giới kiểm soát xuất tinh sớm hiệu quả hơn nhờ ức chế làm giảm phản xạ gây hưng phấn, duy trì khả năng cương dương. Đồng thời, ổn định hormone Tetosterone còn xử lý hết các vấn đề do thiếu hụt hormone gây ra, tăng cường miễn dịch, duy trì chỉ số huyết áp, tăng cường thể trạng sức khỏe. 

Cấy chỉ dương vật chữa xuất tinh sớm có thực sự hiệu quả không?

Có rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh vấn đề có nên thực hiện cấy chỉ hay không, phương pháp này không rõ ràng về quy trình thực hiện, chưa được Bộ y cấp phép… Theo các chuyên gia YHCT cho biết, việc cấy chỉ để chữa xuất tinh sớm là phương pháp đã được đề xuất, thực hiện bằng cách cấy chỉ lên những huyệt đạo nằm gần cơ quan sinh dục.

Cấy chỉ chữa xuất tinh sớm
Chữa xuất tinh bằng phương pháp cấy chỉ hiệu quả nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nguy hại cho sức khỏe

Nhiều người nhầm tưởng rằng cấy chỉ sẽ được thực hiện ngay chính trên dương vật là điều sai lầm. Vì thực tế dương vật là bộ phận không tồn tại bất kỳ huyệt đạo nào. Do đó, những quảng cáo về dịch vụ cấy chỉ lên dương vật để trị xuất tinh sớm là không chính xác và chắc chắn sẽ không thể đạt được hiệu quả cải thiện bệnh như mong đợi. Mà ngược lại còn làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và hoại tử vùng da dương vật. 

Hiểu rõ về bản chất của cấy chỉ sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về phương pháp này và đưa ra quyết định phù hợp. 

Chi tiết quy trình thực hiện cấy chỉ dương vật chuẩn Bộ Y tế

Bất kỳ thủ thuật y tế nào cũng cần đảm bảo thực hiện đúng quy trình các bước cũng như tuân thủ những quy định cơ bản về can thiệp ngoại khoa theo quy định của Bộ Y tế. Và phương pháp cấy chỉ chữa xuất tinh sớm cũng không ngoại lệ. Tham khảo quy trình dưới đây để hiểu hơn về phương pháp này.

Bước 1: Thăm khám đánh giá

Đây là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng không thể bỏ qua trong quy trình cấy chỉ dương vật. Đối với các quý ông xuất tinh sớm, ngoài những đánh giá chẩn đoán cụ thể mức độ, nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân thực hiện thêm một số xét nghiệm, kiểm tra lâm sàng để sàng lọc các bệnh viêm nhiễm, đánh giá tình trạng sức khỏe hiện tại.  

Bước này nhằm đảm bảo bệnh nhân có sức khỏe đủ tốt để thực hiện thủ thuật cấy chỉ dương vật. Ngoài ra, một số trường hợp cần sử dụng máy đo mức độ nhạy cảm của dương vật nhằm xác định các vị trí, huyệt đạo xung quanh dương vật và ước tính số lượng sợi chỉ cần sử dụng để cấy vào. 

Bước 2: Tiến hành cấy chỉ vào dương vật

Quy trình cấy chỉ thực tế thường mất từ 20 – 25 phút, bao gồm các bước sau:

Cấy chỉ chữa xuất tinh sớm
Quy trình cấy chỉ dương vật chữa xuất tinh sớm thường kéo dài từ 20 – 30 phút
  • Vệ sinh dương vật và các vùng xung quanh nhằm loại bỏ vi khuẩn, nấm đang trú ngụ tại đây, nhằm hạn chế nguy cơ nhiễm trùng sau thủ thuật. 
  • Sát khuẩn và gây tê ngay tại vị trí huyệt đạo đã xác định; 
  • Sử dụng dụng cụ chuyên dụng để từng sợi chỉ vào đúng vị trí đó; 

Bước 3: Vệ sinh sát khuẩn và hoàn thành

  • Kiểm tra các đường cấy chỉ một lần nữa để đảm bảo không có bất thường; 
  • Sát khuẩn và băng bó;
  • Bệnh nhân được đưa về giường nghỉ ngơi và đợi phục hồi sức khoảng 30 phút, sau đó ra về. 

Sau khi hoàn thành các bước cấy chỉ tại cơ sở y tế, người bệnh cần tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ về cách vệ sinh, chăm sóc, ăn uống, sinh hoạt phù hợp để đạt kết quả tốt nhất, phòng tránh các biến chứng rủi ro khó lường. 

Thông thường, chỉ được cấy vào dương vật là chỉ cagut có khả năng tự tiêu sau 20 – 25 ngày. Do đó bước quay lại bệnh viện tháo chỉ là không cần thiết. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn nên tuân thủ lịch tái khám theo chỉ định của bác sĩ được kiểm tra và đánh giá kết quả.

Các vấn đề cần lưu ý dành cho nam giới khi thực hiện cấy chỉ chữa xuất tinh sớm

Cấy chỉ dương vật chữa xuất tinh sớm là biện pháp cải thiện hiệu quả chứng bệnh này, phục hồi khả năng cương dương và tăng cường sinh lý. Nhưng vẫn có những rủi ro nhất định có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, hãy tìm hiểu thật kỹ và nắm vững các kiến thức sau đây: 

1. Biến chứng, tác dụng phụ của cấy chỉ 

Bất kỳ thủ thuật can thiệp ngoại khoa nào cũng có tác dụng phụ. Đặc biệt, đối với những ca được thực hiện bởi bác sĩ không có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn thấp, thực hiện sai quy trình, phòng phẫu thuật và các vật dụng không đảm bảo vô trùng. Một số tác dụng phụ, biến chứng thường gặp sau khi cấy chỉ dương vật cho nam giới như:

  • Chảy máu, đau nhức; 
  • Nhiễm trùng, chảy mủ, hoại tử vùng da dương vật; 
  • Lây nhiễm chéo đối với các bệnh dễ lây qua đường máu như bệnh xã hội, bệnh da liễu…; 
  • Sau cấy chỉ bệnh nhân có thể bị sốt, ngứa rát dương vật, tăng huyết áp… 

Lúc này, hãy quan sát phản ứng của cơ thể, nếu các biểu hiện trên không thuyên giảm, hãy đến bệnh viện càng sớm càng tốt để được xử lý kịp thời. 

2. Đối tượng nào không nên áp dụng?

Cấy chỉ là phương pháp đơn giản, chỉ được cấy lên dương vật để phát huy tác dụng. Tuy nhiên, cách này không phải ai cũng áp dụng được. Điển hình là những người có thể trạng sức khỏe kém, mắc các bệnh lý như: 

  • Bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục; 
  • Cơ địa nhạy cảm, dị ứng với chỉ tự tiêu; 
  • Người đang bị sốt cao, rối loạn huyết áp; 

3. Cần làm gì trước khi cấy chỉ?

Trước khi cấy chỉ, bệnh nhân cần lưu ý các vấn đề sau: 

  • Vệ sinh dương vật và toàn bộ vùng hạ bộ mỗi ngày; 
  • Không sử dụng chất kích thích, rượu bia, cà phê, thuốc lá; 
  • Tạm ngưng quan hệ tình dục ít nhất 3 ngày trước khi thực hiện cấy chỉ; 
  • Tạo tâm lý vững và thoải mái, không lo lắng hay stress; 

4. Sau khi cấy chỉ cần làm gì?

Hiệu quả của phương pháp cấy chỉ không chỉ phụ thuộc vào quy trình thực hiện mà còn chịu ảnh hưởng từ việc chăm sóc sau đó. Để đạt hiệu quả như mong đợi, phòng tránh các rủi ro biến chứng, người bệnh cần lưu ý các vấn đề sau:

Cấy chỉ chữa xuất tinh sớm
Ăn uống đủ chất và sinh hoạt lành mạnh sau khi cấy chỉ giúp phục hồi sức khỏe nhanh hơn
  • Giữ vệ sinh dương vật sạch sẽ, tránh sử dụng các loại hóa chất tiếp xúc vào vùng cấy chỉ để giảm kích ứng, viêm nhiễm; 
  • Hạn chế sờ hay cầm dương vật trong khoảng thời gian này để tránh gây đau nhức và giảm nguy cơ nhiễm trùng; 
  • Tuyệt đối không thủ dâm hay quan hệ tình dục trong thời điểm này, kiêng ít nhất 1 tuần và thăm khám lại để tham khảo ý kiến của bác sĩ; 
  • Hạn chế làm việc nặng quá sức sau khi cấy chỉ, dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn; 
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, ưu tiên bổ sung các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng để cơ thể nhanh chóng hồi phục; 
  • Tránh xa rượu bia, chất kích thích một khoảng thời gian dài cho đến khi cơ thể phục hồi trở lại bình thường;

Gợi ý các địa chỉ cấy chỉ chữa xuất tinh sớm uy tín 

Cấy chỉ là phương pháp trị bệnh mới và vẫn chưa quá phổ biến nên không có nhiều cơ sở đưa phương pháp này vào danh mục điều trị. Do đó, nếu có nhu cầu thực hiện, tốt nhất hãy chọn lựa những địa chỉ uy tín, đảm bảo đáp ứng đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, phòng ốc và tay nghề bác sĩ để phòng tránh những rủi ro ngoài ý muốn. 

  • Tại Tp HCM: Bệnh viện Y học cổ truyền TP Hồ Chí Minh, Phòng khám Đa khoa Quốc tế…; 
  • Tại Hà Nội: Bệnh viện Châm cứu Trung ương, Phòng khám Nam học Hà Nội, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng, Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi…;

Chữa xuất tinh sớm bằng phương pháp cấy chỉ là phương pháp đáng để cân nhắc chọn lựa. Tuy nhiên, vì phương pháp này khá nhạy cảm, còn nhiều ý kiến trái chiều về hiệu quả và quy trình thực hiện. Do đó, nếu có nhu cầu thực hiện hãy đến các cơ sở y tế, bệnh viện lớn có chuyên khoa Nam học để được các bác sĩ, chuyên gia giải đáp mọi thắc mắc liên quan. 

Có thể bạn quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger