Cao Trăn Có Gây Liệt Dương Không? Chuyên Gia Giải Đáp

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Liệt dương Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Sử dụng cao trăn có gây liệt dương không? Thắc mắc được nhiều nam giới quan tâm. Có thể bạn chưa biết, cao trăn được sử dụng làm thuốc chữa trị nhiều bệnh lý, nhất là đối với phụ nữ. Tuy nhiên, nếu nam giới lạm dụng hoặc không đúng cách có thể gặp phải các vấn đề suy giảm chức năng sinh lý.

Cao trăn là gì? Tác dụng của cao trăng

Cao trăn là một trong những vị thuốc trong Đông y, dùng điều trị nhiều vấn đề sức khỏe. Cao được nấu từ phần thịt, xương của con trăn, trải qua quá trình tiếp xúc nhiệt, cao cô đặc lại tạo thành khối cao trăn thành phẩm.

Cao trăn là gì? Tác dụng của cao trăng
Cao trăn được sử dụng làm thuốc chữa bệnh xương khớp, làm đẹp da và nhiều vấn đề khác

Cao trăn thường được chế biến từ loại trăn mốc và trăn mắt võng. Được biết, sở dĩ người ta sử dụng 2 loại trăn này để nấu cao là do chúng có nhiều dưỡng chất, đặc biệt là chứa dược tính có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh.

Bên cạnh đó, người ta chia cao trăn thành 2 dạng chính, trong đó bao gồm cao nấu từ xương trăn và cao nấu từ phần thịt trăn. Mỗi loại có công dụng riêng, chẳng hạn cao xương trăn tốt cho xương cốt, cao nấu từ thịt trăng giúp tăng cân, giảm đau nhức,…

Sử dụng cao trăn cho những trường hợp cụ thể, nam giới và nữ giới thận trọng khi dùng. Bởi mỗi loại sẽ có các công dụng và chỉ định riêng. Trường hợp nam giới dậy thì, đang trong độ tuổi sinh sản tránh dùng cao trăn nấu từ thịt hay còn gọi là cao toàn tính để không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Vậy, chi tiết hơn công dụng của cao trăn đối với sức khỏe nam và nữ giới như thế nào? Dưới đây là các lợi ích mà cao trăn mang lại cho sức khỏe:

Tác dụng đối với phụ nữ

Phụ nữ sử dụng cao trăn giúp cải thiện nhiều vấn đề, trong đó có thể kể đến như làm đẹp da, đẹp dáng, tốt cho xương khớp. Bởi, cao trăn được nấu từ con trăn chứa hàm lượng đạm formol lớn, bên cạnh đó là nhiều loại axit amin, vitamin, lipid và canxi,… Sử dụng đúng cách giúp phụ nữ:

  • Giảm đau nhức xương khớp, xoa dịu tình trạng đau lưng khó chịu.
  • Cao trăn được xem như một vị thuốc bổ máu, tăng cường lưu thông máu trong cơ thể. Ngoài ra, cao trăn còn giúp hỗ trợ kiểm soát chứng thèm ăn, tăng cường độ dẻo dai cho cơ thể, cải thiện giấc ngủ.
  • Dùng cao trăn đúng cách còn giúp chị em phụ nữ điều trị bệnh ù tai, điếc tai.
  • Cao trăn giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, nhờ đó da dẻ bên ngoài cũng mịn màng, tươi trẻ hơn. Trường hợp bị nám, da có nhiều vết tàn nhang sau một thời gian dùng cao trăn cũng thuyên giảm đáng kể, da phục hồi, sáng mịn.
  • Sử dụng cao trăng sau sinh giúp chị em phụ nữ có điều kiện cải thiện sức khỏe nhanh chóng hơn.
  • Ngoài những tác dụng kể trên, sử dụng cao trăn còn giúp nữ giới bớt khó chịu, ổn định tâm lý, nhất là trường hợp phụ nữ sắp bước vào độ tuổi mãn kinh.

Tác dụng đối với nam giới

Nam giới sử dụng cao trăn cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe. Tương tự như ở nữ giới, nếu phái mạnh sử dụng cao trăn đúng cách có thể phục hồi sức khỏe xương khớp, giảm đau nhức khó chịu, giảm ù tai, điếc tai, kiểm soát cơn thèm ăn, giúp chống lão hóa sớm, thư giãn cơ thể để giấc ngủ ngon hơn.

Cao trăn là gì? Tác dụng của cao trăng
Nam giới lạm dụng cao trăn có khả năng đối mặt với rủi ro suy giảm chức năng sinh lý

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, nam giới sử dụng loại cao này nếu không đúng cách có thể gây ra rất nhiều hệ quả. Đặc biệt, lạm dụng cao trăn trong thời gian dài có thể khiến nam giới bị liệt dương, rối loạn chức năng sinh lý. Chính vì thế, tốt nhất bạn nên thăm khám, điều trị bệnh theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn.

Dùng cao trăn có gây liệt dương không? Giải đáp

Nam giới dùng cao trăn có gây liệt dương không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Theo đó, các chuyên gia lý giải, việc sử dụng cao trăn có nhiều lợi ích, tuy nhiên trường hợp sử dụng không đúng cách, sử dụng quá nhiều có thể khiến nam giới đối mặt với nguy cơ liệt dương, suy giảm chức năng sinh lý nghiêm trọng. 

Như các bạn đã biết, liệt dương là bệnh nam khoa có mức độ nguy hiểm cao, nếu điều trị chậm trễ có thể khiến cánh mày râu đối mặt với rủi ro liệt dương vĩnh viễn, không duy trì được chức năng sinh sản. Có nhiều nguyên nhân gây liệt dương, trong đó việc lạm dụng cao trăn là yếu tố nguy cơ cao.

Chính vì thế, các chuyên gia thường chỉ định cao trăn dùng cho phụ nữ, ngược lại nam giới không nên sử dụng. Tốt nhất nên thay thế vị thuốc này bằng các biện pháp can thiệp chữa trị khác. Bởi, trong cao trăn thực tế có các hoạt chất khiến nam giới bị kìm hãm ham muốn tình dục.

Dùng cao trăn có gây liệt dương không? Giải đáp
Chất trong cao trăn có thể kìm hãm ham muốn của phái mạnh, khiến dương vật khó cương

Sử dụng cao trăn trong thời gian dài mà không biết được vấn đề này khiến cánh mày râu có khả năng bị liệt dương vĩnh viễn, dương vật không thể cương cứng như mong muốn. Các hoạt chất này sẽ kích thích hệ thống thần kinh, đặc biệt là loại cao được nấu từ thịt trăn có khả năng làm thể hang trong dương vật teo lại, suy giảm hoạt động.

Dương vật không được nạp đủ lượng máu cần thiết lâu dần yếu đi, mất kiểm soát cương dương. Lúc này, mặc dù nam giới có liên tục sử dụng thêm thuốc hoặc kích thích thì “cậu nhỏ” cũng khó cương cứng như trạng thái trước đó. 

Ngoài ra, theo các chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu và điều trị bệnh bằng Đông y, cao trăn có tính hàn âm, trong khi dương vật lại có thể dương – nóng. Nếu sử dụng cao trăn, đồng nghĩa với việc nam giới có khả năng bị suy giảm hormone sinh dục, giảm ham muốn, khó cương, đặc biệt là rủi ro liệt dương khá cao.

Liều dùng cao trăn dẫn đến liệt dương ở nam giới

Như trên đã đề cập, nam giới sử dụng cao trăn, đặc biệt là cao trăn nấu từ thịt trăn một cách bừa bãi, tùy tiện sẽ có nguy cơ liệt dương cao. Vậy, liều dùng như thế nào là quá mức để dẫn đến tình trạng suy giảm chức năng sinh lý nghiêm trọng này?

Do cao trăn có tính hàn, trong khi dương vật lại có tính ấm nên việc sử dụng cao trăng khiến cho lượng máu đổ về dương vật ít hơn, từ đó “cậu nhỏ” không thể cương cứng như mong muốn, thậm chí là không thể cương dương.

Liều dùng cao trăn dẫn đến liệt dương ở nam giới
Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng cao trăn để đảm bảo an toàn

Theo đó, các chuyên gia khuyến cáo nam giới không tùy tiện sử dụng cao trăn. Chỉ sử dụng loại dược liệu này làm thuốc nếu được bác sĩ hướng dẫn sử dụng. Ngoài ra, nam giới nên dùng loại cao xương sẽ tốt hơn so với loại cao nấu từ phần thịt.

Sử dụng đều đặn tuy nhiên không lạm dụng hơn 300g để tránh ảnh hưởng đến chức năng sinh lý nam. Trường hợp quá liều “cậu nhỏ” có nguy cơ bị liệt vĩnh viễn. Chính vì thế, bạn chỉ nên dùng cao trăn theo hướng dẫn của bác sĩ, tránh lạm dụng để không gặp phải các biến chứng không mong muốn.

Sử dụng cao trăn đúng cách 

Sử dụng cao trăn điều trị nhiều vấn đề sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng dược liệu này. Theo đó, bạn hãy đến gặp bác sĩ để khám và nhận tư vấn sử dụng sao cho phù hợp và an toàn nhất. Dưới đây là những cách dùng cao trăn được áp dụng, bạn đọc có thể tham khảo:

  • Dùng cao trăn ngâm rượu: Sử dụng rượu ngâm cao trăn là cách được nam giới sử dụng phổ biến. Rượu ngâm có nhiều lợi ích, bồi bổ sức khỏe. Bạn chỉ cần cắt cao trăn thành từng miếng nhỏ, cho vào bình ngâm với rượu và mật ong nguyên chất. Đậy nắp, đặt bình rượu ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Sử dụng sau 3 – 5 ngày, mỗi lần uống 1 lượng vừa phải. 
  • Hấp cách thủy cao trăn: Cho cao trăn cắt nhỏ vào trong chén, hấp cách thủy sau khoảng 15 phút có thể sử dụng. Để cao trăn nguội, uống trực tiếp.

Không nên uống trà hoặc các loại chè khô trước khi sử dụng cao trăn để tránh gây các phản ứng phụ. Ngoài ra, trước khi dùng cao trăn không nên uống thuốc tây, không tự ý kết hợp cao trăn bừa bãi với các vị thuốc Đông y khác. 

Nam giới sử dụng cao trăn theo hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo an toàn. Tránh trường hợp lạm dụng, sử dụng không đúng cách khiến cơ thể gặp phải các tác dụng phụ nguy hại, đặc biệt là hiện tượng liệt dương ở nam giới.

Lưu ý khi sử dụng cao trăn tránh liệt dương

Sử dụng cao trăn có gây liệt dương không? Như trên đã giải đáp, chuyên gia cho biết việc lạm dụng cao trăn có khả năng khiến nam giới gặp vấn đề về sinh lý, tăng nguy cơ liệt dương vĩnh viễn. Do đó, bạn đọc nên thận trọng nếu có ý định sử dụng dược liệu này.

Lưu ý khi sử dụng cao trăn tránh liệt dương
Cao trăn là một trong các vị thuốc Đông y, sử dụng theo hướng dẫn để đảm bảo an toàn sức khỏe

Khi sử dụng, nếu nam giới phát hiện các dấu hiệu lạ, chẳng hạn suy giảm ham muốn, khó cương dương hãy ngưng và thông báo với bác sĩ để được hỗ trợ sớm. Bên cạnh đó, lưu ý một vài vấn đề như sau:

  • Rèn luyện thể chất, tập thể dục đúng cách giúp cơ thể dẻo dai, tăng cường sinh lực cho phái mạnh. Tuy nhiên tránh luyện tập quá sức, nên chọn những bộ môn phù hợp với thể trạng.
  • Bên cạnh đó, bạn đọc cần bổ sung cho cơ thể đầy đủ dinh dưỡng, ưu tiên các thực phẩm có lợi cho sinh lý nam như hàu, hành tây, trứng, ăn nhiều rau củ quả, trái cây tươi, bổ sung hải sản,…
  • Đồng thời, hãy sắp xếp lại thói quen ăn uống, hạn chế các món ăn quá ngọt, nhiều dầu mỡ, đồ ăn chiên rán, đồ chế biến sẵn. Không nên sử dụng nhiều rượu bia, đồ uống chứa chất kích thích,…
  • Dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn để cơ thể có điều kiện phục hồi, giải tỏa áp lực và nhiều vấn đề khác.
  • Đến bệnh viện khám sức khỏe định kỳ, kiểm tra chức năng sinh sản, nếu gặp vấn đề cần được khám và điều trị càng sớm càng tốt. 
  • Có đời sống tình dục lành mạnh, chung thủy một bạn tình, không quan hệ mạnh bạo hoặc sử dụng các chất kích thích ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Cao trăn hiện nay được bán rộng rãi trên thị trường, bạn có thể tìm mua ở nhiều nơi với giá từ 300 ngàn đến 350 ngàn cho một 100g cao. Mỗi địa chỉ sẽ có mức giá chênh lệch nhất định, bạn nên mua tại những nơi uy tín, chất lượng để tránh ảnh hưởng sức khỏe.

Hy vọng từ các thông tin đã được cập nhật, bạn đọc đã giải đáp được thắc mắc: “Cao trăn có gây liệt dương không?”. Câu trả lời là có thể, nhất là khi nam giới sử dụng quá liều. Chính vì thế, nếu bạn có nhu cầu sử dụng cao trăn, tốt nhất nên thăm khám, dùng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger