Cách Chữa Viêm Mũi Dị Ứng Bằng Cây Giao Liệu Có Tốt Như Lời Đồn? [TÌM HIỂU NGAY]

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm mũi dị ứng Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng cây giao được xem là phương pháp phổ biến hiện nay và có thể mang lại hiệu quả đẩy lùi triệu chứng bệnh rất tốt. Tuy nhiên, thảo dược này nếu bạn không sử dụng đúng cách thì có thể sẽ gây ra một số ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người bệnh. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về mẹo chữa dân gian đơn giản tại nhà này. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng cây giao có thật sự hiệu quả?

Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020, Cố vấn y khoa trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) bị viêm mũi do dị ứng là một trong những bệnh lý liên quan đến đường hô hấp rất phổ biến. Bệnh tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và chất lượng sinh hoạt của người bệnh.

Tình trạng bệnh viêm mũi dị ứng nếu không được điều trị sớm, đúng cách thì có thể tiến triển nặng hơn. Từ đó làm tăng nguy cơ gây ra các bệnh lý đường hô hấp khác như viêm xoang, viêm amidan hay viêm họng,… ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng cây dao đem lại hiệu quả tốt và được nhiều người kiểm chứng
Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng cây dao đem lại hiệu quả tốt và được nhiều người kiểm chứng

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng cây giao là bài thuốc dân gian khá phổ biến và được sử dụng từ lâu đời. Mẹo chữa này được nhiều người áp dụng trong điều trị giảm các triệu chứng khó chịu điển hình của bệnh viêm mũi dị ứng. Có thể kể đến như: Hắt hơi, đau nhức mũi, sổ mũi, ngứa mũi hay đau họng,…

Cây giao hay còn có tên gọi khác là cây xương cá hoặc cây nọc rắn. Đây là loại cây dại mọc khá phổ biến ở nước ta, bạn có thể tìm được nó ở bất cứ vùng đất trống nào.

Cây giao thuộc họ thầu dầu, đặc điểm là có lá và gai nhỏ, vị cay, hơi chua. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trong loại cây này có chứa Euphorbon. Sau khi tách ra, bạn sẽ thu được một lượng isophorone và ceton là euphoreon.

Những thành phần trên có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn rất tốt. Vì những tác dụng tuyệt vời trên mà loại cây này được dùng để chữa viêm mũi dị ứng, chống viêm nhiễm kéo dài. Tác dụng này đã được nhiều người bệnh đánh giá khá cao, các triệu chứng giảm nhanh chỉ sau 5 – 7 ngày sử dụng.

Cây giao có nhiều dược tính giúp mang lại hiệu quả chữa trị viêm mũi dị ứng rất tốt. Tuy nhiên, trong thân cây có tinh chất mủ trắng, nếu tiếp xúc trực tiếp với mắt có thể gây kích ứng vô cùng nguy hiểm. Do đó, bạn cần phải sử dụng thận trọng và cẩn thận. Tuyệt đối không để nhựa cây tác động đến vùng da nhạy cảm hay các bộ phận trên cơ thể.

banner-dominhtuan-1-1.gif

Hướng dẫn cách chữa viêm mũi dị ứng bằng cây giao

Như đã nói ở phần trên, cách chữa viêm mũi dị ứng bằng cây giao được xem là bài thuốc được sử dụng từ lâu đời. Rất nhiều người bệnh lựa chọn, truyền tai nhau những công dụng của loại cây này. Tuy nhiên, để có được hiệu quả điều trị bệnh tốt, an toàn thì bạn cần sơ chế và sử dụng cây giao đúng cách.

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng cây dao phổ biến nhất đó chính là xông hơi nước nóng
Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng cây dao phổ biến nhất đó chính là xông hơi nước nóng

Dưới đây là một cách sơ chế và chế biến cây giao tươi chữa bệnh tại nhà. Bạn có thể tham khảo:

Cách chữa với cây giao tươi khá phổ biến. Khi đó, các tinh chất quý giúp kháng viêm, tiêu khuẩn trong thân cây sẽ được giữ trọn vẹn. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng đúng quy trình dưới đây để hạn chế được những tác động không tốt từ độc tố đến sức khỏe và tình trạng bệnh.

Chuẩn bị:

  • 15 – 20 đốt cây giao tươi, dài khoảng từ 3 – 5cmm.
  • 1 tờ giấy dài khoảng 50cm
  • 1 ấm nước nhỏ
  • 200 – 300ml nước sạch

Cách dùng:

  • Sử dụng miếng giấy dài đã chuẩn bị để quấn thành hình chiếc phễu. Lưu ý là nên để 1 đầu to và 1 đầu nhỏ.
  • Cắt cây giao thành từng khúc nhỏ. Bạn nên cắt ở những đoạn lồi ra để có thể lấy được nhiều nhất lượng mủ chảy ra bên trong thân cây nhất.
  • Công đoạn này yêu cầu bạn phải đun với lửa to.
  • Cho các đốt cây giao rửa sạch và cắt khúc nhỏ, cho vào ấm và thêm nước vào đun sôi.
  • Bạn chờ đến khi ấm có hơi nước bốc lên thì chú ý vặn nhỏ lửa để tạo thành 1 luồng hơi nhẹ.
  • Dùng phễu bằng giấy cho đầu lớn vào diện tích của miếng ấm, còn đầu nhỏ kề sát mũi để người bệnh có thể hít được luồng hơi nước thuốc bốc lên.
  • Thực hiện xông trung bình 10 phút 1 bên mũi và nhớ đổi bên.
  • Bạn cần tiến hành đều đặn ngày 2 lần vào buổi sáng và tối để mũi tiết dịch.
  • Sau khoảng 5 – 7 ngày, bạn sẽ thấy các triệu chứng bệnh thuyên giảm đáng kể.
  • Sau khi xông, bạn có thể giữ lại phần thuốc trong nồi và dùng cho lần sau. Bạn chỉ cần cắt vào thêm vài đốt cây giao tươi là có thể dùng.

Lưu ý:

  • Cần tiến hành xông hơi ngay khi xuất hiện luồng hơi nước đầu tiên để đạt hiệu quả chữa bệnh tốt nhất.
  • Khi xông mũi, bạn tuyệt đối không để lửa quá to. Khi đó nước sôi, hơi nước bốc lên nhiều và khí nóng có thể dẫn đến tình trạng bỏng.
  • Cần lưu ý khoảng cách an toàn giữa mũi và ống xông để người bệnh không bị bỏng.

Liều lượng sử dụng:

  • Người lớn: Khi xông lần đầu tiên thì bạn chỉ nên thực hiện trong khoảng 15 phút. Sau đó nếu cơ thể không xuất hiện tình trạng kích ứng thì có thể tăng dần từ 20 – 30 phút cho các lần sau. Không xông quá nhiều vì như vậy sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến niêm mạc mũi.
  • Trẻ nhỏ: Thời gian ban đầu, cha mẹ chỉ nên cho bé xông trong khoảng 10 – 15 phút sau đó tăng dần theo thời gian. Cơ thể của trẻ còn khá yếu nên rất nhạy cảm với các tác động ngoại cảnh.

Chống chỉ định:

  • Cây giao được xem là loại thực vật có tác dụng rất tốt trong việc điều trị viêm mũi dị ứng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể áp dụng được phương pháp này. Dưới đây là những nhóm đối tượng không thể dùng cây giao trị bệnh:
  • Trẻ nhỏ dưới 10 tuổi
  • Phụ nữ mang thai và đang cho con bú
  • Người cao tuổi
  • Trường hợp người bệnh có sức đề kháng yếu
  • Người đang bị tổn thương hở hoặc quá nặng ở vùng mũi

Tuy nhiên nếu chỉ sử dụng cây giao để chữa viêm mũi dị ứng chỉ có thể làm giảm bớt triệu chứng khó chịu của bệnh, hơn nữa nếu thực hiện sai cách, không cẩn thận dễ dẫn đến tác dụng phụ. Bạn có thể tham khảo phương pháp chữa viêm mũi dị ứng an toàn hơn bằng bài thuốc nam gia truyền 150 năm tuổi của dòng họ Đỗ Minh để loại bỏ hoàn toàn căn bệnh này.

Giải pháp loại bỏ DỨT ĐIỂM viêm mũi dị ứng chỉ từ sau 1 liệu trình bằng bài thuốc nam gia truyền

Bài thuốc viêm mũi Đỗ Minh của nhà thuốc 5 đời gia truyền Đỗ Minh Đường là bài thuốc hiếm hoi vẫn giữ vững được tinh hoa chữa bệnh của YHCT. Trải qua gần 3 THẾ KỶ lưu truyền, bài thuốc đã giúp ++150.000 bệnh nhân trên khắp cả nước chữa thành công căn bệnh viêm mũi dị ứng đáng ghét.

Không chỉ được người bệnh tin tưởng lựa chọn, bài thuốc còn được nhiều náo chí, chuyên gia đánh giá cao bởi những ưu điểm và giá trị vượt trội:

ĐỌC NGAY: Viêm xoang Đỗ Minh có tốt như lời đồn? Thành phần, công dụng cụ thể

Bài thuốc viêm xoang đỗ minh trên báo chí

Công thức 3 trong 1 giúp ĐẶC TRỊ viêm nhiễm phụ khoa tận gốc

Sự kết hợp hài hòa giữa tinh hoa YHCT và kiến thức mới mẻ của YHHĐ đã giúp bài thuốc phù hợp hơn với cơ địa của người Việt hiện đại. Công thức “3 trong 1” tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc trị bệnh tận gốc mang lại hiệu quả cao với 3 phương thuốc nhỏ: Thuốc đặc trị bệnh dạng viên, thuốc đặc trị bệnh dạng xịt, thuốc giải độc chống viêm dạng cao.

Liệu trình Viêm xoang Đỗ Minh

Bài thuốc tổng thể với “tác động kép” trị bệnh bằng cơ chế: TRỪ PHONG- THÔNG KHIẾU, tức là vừa khắc phục triệu chứng, loại bỏ căn nguyên gây bệnh vừa phòng bệnh tái phát hiệu quả. Tùy thuộc vào tình trạng, mức độ bệnh của mỗi người mà các lương y sẽ gia giảm, đưa ra liệu trình phù hợp với từng người. 

Bệnh nhân cần nghiêm túc thực hiện liệu trình mà các lương y đã kê khai để kết quả điều trị đạt được như mong muốn. Cụ thể hiệu quả của bài thuốc sẽ thể hiện rõ rệt qua 3 giai đoạn:

Giai đoạn tác động của bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh

Bảng thành phần VÀNG, an toàn với sức khỏe người bệnh

Một bí quyết nữa để giúp viêm mũi Đỗ Minh đạt được hiệu quả trị bệnh cao như hiện nay là TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN khi kết hợp các loại thảo dược của dòng họ Đỗ Minh chúng tôi. Không chỉ có tác dụng trị dứt điểm bệnh viêm mũi dị ứng, các thảo dược có thành phần kháng sinh thực vật cao khi kết hợp với nhau sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho người bệnh.

ĐỌC THÊM: Đỗ Minh Đường – Nhà Thuốc Nam ĐI ĐẦU Bảo Tồn, Phát Triển Nguồn Dược Liệu SẠCH – Mang Lại Sức Khỏe VÀNG Cho Người Dân

Thành phần thảo dược trong bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh

Gần 50 vị thuốc quý được thu hoạch trực tiếp từ vườn dược liệu HỮU CƠ do chính Đỗ Minh Đường chúng tôi tự chủ phát triển. Chỉ một số ít dược liệu quý hiếm được nhà thuốc thu mua từ người dân đi rừng. Tất cả vườn thuốc của Đỗ Minh Đường đều đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn GACP – WHO, có quy trình chăm sóc, thu hái, sơ chế đạt chuẩn, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, chất bảo quản gây hại cho sức khỏe người bệnh. 

Thảo dược sau khi thu hái sẽ trải qua quy trình đun sắc thuốc thủ công, khép kín bằng nồi chưng cất hiện đại suốt 48 giờ đồng hồ liên tục. Từ đó cho ra những “mẻ thuốc” dạng cao sánh mịn hoặc dạng viên. Đây cũng là một dạng thức thuốc mới tiện lợi hơn hẳn so với dạng thuốc sắc bốc theo thang như trước đây, giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian và công sức.

Vì vậy, bài thuốc thành phẩm ĐẢM BẢO AN TOÀN cho mọi đối tượng, bao gồm cả trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh cho con bú và người cao tuổi có sức đề kháng kém.

Suốt 150 năm qua, bài thuốc viêm mũi Đỗ Minh được hàng ngàn bệnh nhân trên cả nước yêu thích và tin chọn. Bạn Ngọc Hà – nữ nhân viên văn phòng, cũng là một bệnh nhân được bài thuốc này CHỮA KHỎI hẳn căn bệnh viêm mũi dị ứng lâu năm. Bạn Hà cho hay: “Khi mắc viêm mũi dị ứng, mình bị hắt hơi cả tràng dài, chảy nước mũi liên tục,… điều này khiến mình khổ sở rất nhiều. Bị bệnh này mới thấy khổ, cả ngày mũi cứ tịt lại, không thở được, thêm mũi ngứa ngáy khó chịu khiến mình chả tập trung vào việc gì được.

Sợ thuốc Tây gây nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe, mình quyết định tìm đến các bài thuốc nam dược để trị bệnh, may mắn ngay lần đầu mình đã biết đến bài thuốc viêm mũi Đỗ Minh. Chỉ sau 2 liệu trình dùng kết hợp đầy đủ cả 3 loại thuốc, mình đã hết hẳn viêm mũi dị ứng, an tâm về sức khỏe”.

Diễn viên Thanh Tú (series hài Gặp nhau cuối tuần) mang trong mình 2 căn bệnh viêm mũi dị ứng kèm viêm đa xoang, khiến sức khỏe sa sút nghiêm trọng. Khi đến với nhà thuốc chúng tôi, chị Tú gần như tuyệt vọng, thế nhưng sau 3 liệu trình điều trị. Căn bệnh của chị Tú đã CHẤM DỨT hoàn toàn, các lần tái khám sau này thấy bệnh cũng chưa từng tái phát lại thêm lần nào nữa. 

Từ ngày hết bệnh, sức khỏe của diễn viên Thanh Tú hồi phục lên trông thấy, ăn ngủ ngon hơn, vì thế mà tinh thần thoải mái:

XEM THÊM: [NGƯỜI THẬT – VIỆC THẬT] Kinh nghiệm tạm biệt viêm xoang cấp, mạn tính từ ++150.000 NGƯỜI BỆNH CẢ NƯỚC

dien-vien-thanh-tu-khoi-viem-xoang-viem-mui-nho-bai-thuoc-nam-gia-truyen-do-minh-duong-dau-hieu-benh.jpg

Để được đội ngũ y bác sĩ YHCT nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp tư vấn MIỄN PHÍ điều trị bệnh hiệu quả, không tái phát bằng liệu pháp thảo dược thiên nhiên viêm mũi Đỗ Minh, người bệnh và bạn đọc quan tâm có thể liên hệ trực tiếp với nhà thuốc Đỗ Minh đường qua số Hotline: 0984 650 816.

banner-do-minh-duong-7.gif

Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng cây giao trị bệnh

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng cây giao là mẹo chữa đơn giản. Bạn có hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà mà vẫn cho hiệu quả giảm triệu chứng tốt, được nhiều người tin tưởng. Tuy nhiên, do đây là phương pháp hoàn toàn thiên nhiên chưa được kiểm chứng khoa học.

Bạn cần lựa chọn cây giao có độ già vừa đủ, khi sử dụng tránh để mắt tiếp xúc với nhựa cây
Bạn cần lựa chọn cây giao có độ già vừa đủ, khi sử dụng tránh để mắt tiếp xúc với nhựa cây

Ngoài ra, trong cây giao có chứa một lượng độc tố nhất định nên khi dùng, người bệnh cần lưu ý:

  • Trong mủ cây giao có chứa độc tố, do đó sau khi đun ấm cây giao, bạn cần rửa thật sạch để tránh nhựa tiếp xúc với cơ thể.
  • Cần chọn cây giao có màu xanh tươi, không quá già để có nhiều nhựa và cho hiệu quả tốt nhất.
  • Nhựa cây giao có thể gây mù mắt và bỏng da. Do đó, khi sử dụng, người bệnh cần chú ý sơ chế cần cẩn thận và dùng găng tay để cắt, rửa.
  • Khi bị nhựa cây giao dính vào tay hoặc mắt, điều đầu tiên bạn cần làm là rửa ngay bằng nước lạnh và sát trùng bằng nước muối sinh lý.
  • Tuyệt đối không dùng cây giao chữa viêm mũi dị ứng theo đường uống. Bởi vì loại thảo dược này có thể gây tác dụng phụ không mong muốn cho cơ thể như buồn nôn, mất ngủ, tiêu chảy,…
  • Chữa viêm mũi dị ứng bằng cây giao là mẹo dân gian thường dùng nên dược tính không quá cao. Người bệnh chỉ nên áp dụng trong trường hợp viêm nhiễm nhẹ và ở giai đoạn đầu.
  • Tác dụng điều trị bệnh bằng cây giao tương đối chậm và tùy thuộc khá nhiều vào cơ địa từng người. Do đó, bạn cần kiên trì sử dụng trong khoảng 1 – 2 tháng để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất
  • Không lạm dụng cách chữa trên trong trường hợp bệnh nặng hoặc người bệnh có hiện tượng kích ứng khi sử dụng.
  • Bạn cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa khi thấy bệnh chuyển biến nặng hơn.

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng cây giao có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ các triệu chứng khó chịu của bệnh. Tuy nhiên, trong quá trình đó, bạn cũng cần chú ý ăn uống, sinh hoạt điều độ và khoa học để cho hiệu quả tốt nhất. Người bệnh cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng mẹo dân gian trên để hạn chế tối đa được các ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

banner-do-minh-duong-2-1.gif

ĐỌC NGAY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger