10+ Cách Chữa Đa Nang Buồng Trứng Dân Gian Hiệu Quả Ít Người Biết [CHI TIẾT]

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Phụ khoa Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Cách chữa đa nang buồng trứng dân gian được áp dụng từ xa xưa cho đến ngày nay. So với thuốc tân dược thì biện pháp chữa bệnh này an toàn hơn. Nội dung bài đọc này sẽ giúp bạn tìm hiểu về các bài thuốc nam có hiệu quả chữa trị cao và đảm bảo an toàn sức khỏe của các chị em. 

Chữa đa nang buồng trứng dân gian có thực sự hiệu quả?

Theo bác sĩ chuyên khoa Phụ khoa nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi, đa nang buồng trứng là hiện tượng trứng xuất hiện dày đặc trong thành tử cung nhưng không chín và rụng khiến hormon trong cơ thể và nhịp kinh của chị em bị đảo lộn. Nếu bệnh lý không được điều trị có thể gây ra nhiều biến chứng khôn lường khác như niêm mạc tử cung, rối loạn chuyển hóa, vô sinh và rất nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. 

Cách chữa đa nang buồng trứng dân gian được nhiều chị em lựa chọn bởi so với thuốc tân dược thì biện pháp này có độ an toàn hơn, lành tính và ít tốn kém chi phí. Bạn có thể tận dụng các loại thảo dược xung quanh hoặc tìm mua dễ dàng ngoài chợ để chữa bệnh tại nhà. 

Tuy nhiên, cách chữa trị đa nang buồng trứng này chỉ có thể áp dụng trong những trường hợp bệnh nhẹ, triệu chứng mới tái phát ở giai đoạn đầu. Những chị em có mức độ bệnh lý nghiêm trọng cần có sự can thiệp của bác sĩ và các biện pháp điều trị khác. 

DMD-banner.gif

10+ cách chữa đa nang buồng trứng dân gian từ thuốc nam

Cách chữa đa nang buồng trứng dân gian có hiệu quả tốt nhưng không phải trường hợp nào cũng phát huy được tác dụng. Nếu thực hiện sai cách có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. 

Dưới đây là những bài thuốc chữa bệnh hay, được nhiều người áp dụng chúng tôi đã tổng hợp lại để bạn đọc tham khảo thêm. 

Chữa buồng trứng đa nang bằng cây trinh nữ hoàng cung

Nhắc đến các loại thảo dược dân gian có công dụng điều trị bệnh phụ khoa không thể không nhắc đến trinh nữ hoàng cung. Dược liệu này được sử dụng phổ biến, chữa trị được nhiều loại bệnh khác nhau trong đó có hội chứng đa nang buồng trứng. 

Trinh nữ hoàng cung được sử dụng nhiều để chữa đa nang buồng trứng
Trinh nữ hoàng cung được sử dụng nhiều để chữa đa nang buồng trứng

Cách điều trị đa nang buồng trứng từ loại thảo dược này khá đơn giản, bạn chỉ càn lấy một nắm ls để sắc lấy nước uống trong ngày là được. Hoặc chị em có thể kết hợp với các vị thuốc khác với cách làm như sau: 

  • Chuẩn bị một ít lá trinh nữ hoàng cung, lá đu đủ khô và nghệ đen. 
  • Làm sạch dược liệu rồi cho vào ấm nấu cùng 3 bát nước cạn còn ⅓ thì dừng lại. 
  • Chia đều hỗn hợp để uống hết trong ngày, kiên trì thực hiện theo liệu trình 1 tháng, tạm dừng 10 ngày rồi tiếp tục uống thuốc đến khi khỏi bệnh. 
  • Mỗi tháng bệnh nhân nên đi kiểm tra 1 lần để nắm bắt chuyển biến của bệnh. 

Cách chữa đa nang buồng trứng dân gian từ cây cam thảo

Cách chữa đa nang buồng trứng dân gian tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc đó là sử dụng bài thuốc từ cây cam thảo. 

Lợi dược liệu này có chứa một lượng lớn phytoestrogen hoạt động như một lá bán bảo vệ thụ thể liên kết estrogen để tránh các tổn thương vào nang buồng trứng. 

Bài thuốc chữa đa nang buồng trứng từ cây cam thảo thực hiện khá đơn giản chỉ với vài bước như sau: 

  • Chuẩn bị một lượng thân và rễ cam thảo đủ dùng, làm sạch sau đó bảo quản ở nơi khô ráo để dùng dần. 
  • Mỗi ngày dùng khoảng 2 đến 3g cam thảo hãm trong nước sôi 10 phút để uống là được. 

Bài thuốc nam chữa đa nang buồng trứng từ nghệ vàng

Tương tự với ngải cứu, nghệ vàng cũng là một loại thảo dược thường được dùng để chữa bệnh phụ nữ. Nhờ vào tính ấm, tốt trong quá trình điều kinh của chị em, dược liệu này còn có nhiều công dụng nổi bật khác như: Thải độc, hỗ trợ lành làm nhanh các vết thương ngoài da, giúp tử cung co bóp tốt hơn,…

Các chị em có thể sử dụng nghệ vàng để chữa bệnh tại nhà, giúp vết thương được làm lành nhanh chóng, ức chế vi khuẩn, hỗ trợ quá trình hồi phục buồng trứng nhanh hơn. 

Cách điều trị đa nang buồng trứng tại nhà từ loại dược liệu này được thực hiện như sau: 

  • Chuẩn bị các loại thảo dược gồm nghệ vàng, cam thảo, sinh địa và một ít ích mẫu. 
  • Cho thảo dược vào nồi sắc thành nước để uống mỗi ngày 1 lần. Áp dụng bài thuốc liên tục trong thời gian từ 2 đến 3 tuần trước chu kỳ kinh nguyệt mới là được.

Cách chữa buồng trứng đa nang bằng mẹo dân gian từ ngải cứu

Ngải cứu đã rất quen thuộc với chúng ta trong cuộc sống hàng ngày từ bữa ăn đến các bài thuốc chữa bệnh. Đối với phụ nữ, loại thảo dược này mang đến nhiều công dụng có thể kể đến như: Điều hòa kinh nguyệt, giảm sưng, thông kinh, giảm huyết ứ, điều hòa khí huyết,…

Ngải cứu cũng là một vị thuốc chữa đa nang buồng trứng hiệu quả
Ngải cứu cũng là một vị thuốc chữa đa nang buồng trứng hiệu quả

Nếu bị đa nang buồng trứng, các chị em có thể sử dụng dược liệu để chữa bệnh. Ngải cứu có các công dụng như kích thích lưu thông kinh nguyệt có chứa nhiều độc tố tránh bị tồn đọng lại trong tử cung gây rối loạn chức năng, ảnh hưởng đến niêm mạc tử cung, làm giảm kích thước nang trứng thừa và u trong buồng trứng. 

Bài thuốc chữa đa nang buồng trứng bằng ngải cứu được thực hiện như sau: 

  • Chuẩn bị 1 mớ rau ngải cứu vừa đủ dùng, rửa sạch, ngâm nước muối pha loãng trong 15 phút rồi vớt ra để ráo nước. 
  • Nấu ngải cứu với một lượng nước vừa đủ để uống hết trong ngày. Kiên trì thực hiện trong 10 ngày rồi nghỉ 2-3 ngày. 
  • Áp dụng bài thuốc theo chu kỳ như vậy đến khi bệnh khỏi hẳn là được. 

Cách chữa đa nang buồng trứng dân gian từ hoàng kỳ

Hoàng kỳ không chỉ giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể mà còn hỗ trợ phòng ngừa ung thư, hỗ trợ quá trình điều trị hội chứng buồng trứng đa nang rất tốt. Không những vậy, thảo dược còn giúp thu nhỏ khối u, tiêu biến dần các nang thừa. 

Cách chữa bệnh đa nang buồng trứng từ hoàng kỳ được thực hiện như sau: 

  • Chuẩn bị thảo dược hoàng kỳ, nghệ vàng, bạch thược, xuyên quy, sơn khương, tư tiên, kỷ tử, địa hoàng thán, quốc lão, quế bì và táo. 
  • Sắc các loại thảo dược với 500ml nước lọc cạn còn ½ thì chia uống 3 lần trong ngày. 
  • Áp dụng liên tục một thời gian, mỗi ngày dùng 1 thang bệnh sẽ khỏi.

Bài thuốc nam chữa đa nang buồng trứng với cây bồ công anh

Bồ công anh là một loại thảo dược được sử dụng nhiều để làm thuốc chữa bệnh với các công dụng như: Giảm nguy cơ ung thư, chống oxy hóa, cung cấp vitamin K, bổ sung canxi,…và hỗ trợ điều trị đa nang buồng trứng.

Thành phần có trong thảo dược giúp điều tiết hormone sinh lý nữ, cân bằng androgen, kiểm soát triệu chứng giúp bệnh lý chuyển biến theo chiều hướng tích cực hơn. Phương pháp chữa đa nang buồng trứng từ cây bồ công anh được thực hiện như sau: 

  • Chuẩn bị 1 nắm lá bồ công anh tươi hoặc khô (định lượng một nửa với thảo dược đã phơi khô). 
  • Làm sạch dược liệu rồi cho vào ấm để nấu cùng 3 bát con nước, đun sôi kỹ rồi chia đều uống nhiều lần trong ngày. 

Cách chữa đa nang buồng trứng dân gian từ giấm táo tại nhà

Một trong những nguyên nhân dẫn đến hội chứng đa nang buồng trứng chính là sự quá tải nồng độ insulin trong cơ thể. Để cải thiện tình trạng này các chị em có thể sử dụng giấm táo để chữa bệnh. Thành phần trong giấm tạo có thể làm chậm glucose sau khi cơ thể nạp một lượng tinh bột lớn vào cơ thể, giảm nồng độ insulin trong máu. Bạn có thể tận dụng dung dịch này để chữa bệnh mỗi ngày. 

Giấm táo cũng là bài thuốc dân gian được sử dụng để chữa bệnh viêm đa nang buồng trứng
Giấm táo cũng là bài thuốc dân gian được sử dụng để chữa bệnh viêm đa nang buồng trứng

Cách chữa đa nang buồng trứng dân gian từ giấm táo thực hiện như sau: 

  • Pha loãng 1 thìa giấm táo với một ít nước ấm để uống sau khi thức dậy.
  • Với người bị đau dạ dày nên dùng liều lượng ít để cơ thể thích ứng sau đó tăng dần. 

Chữa đa nang buồng trứng từ dầu dừa tại nhà

Dầu dừa có rất nhiều công dụng điều trị bệnh như giảm đau, giảm hiện tượng trào ngược dạ dày, phòng bệnh mất trí nhớ,… Không chỉ vậy, loại dược liệu này có có tác dụng tốt trong việc kiểm soát và phòng bệnh đa nang buồng trứng. 

Trong dầu dừa có chứa một lượng lớn vitamin giúp cơ thể kiểm soát lượng insulin, giảm chứng rối loạn hormon androgen. Chất béo trong tinh dầu sẽ kìm hãm quá trình hấp thụ carbohydrate trong tinh bột, hạn chế sự tích tụ mỡ.

Cách chữa bệnh đa nang buồng trứng từ dầu dừa khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng một thìa cà phê tinh dầu sau bữa ăn chính hoặc dùng để chế biến món ăn. Kiên trì thực hiện một thời gian triệu chứng bệnh sẽ được chuyển biến theo hướng tích cực hơn. 

CTA-tu-van-do-minh-duong-1.png

Cách chữa đa nang buồng trứng với trà xanh

Cách chữa đa nang buồng trứng tại nhà được nhiều chị em áp dụng phải kể đến bài thuốc từ trà xanh. Dược liệu có rất nhiều công dụng có thể kể đến như bảo vệ tim mạch, làm sạch khoang miệng, giảm nguy cơ bị sỏi thận, khử mùi cơ thể, chống oxy hóa, giảm nguy cơ bị tiểu đường,…

Hợp chất polyphenol và polysaccharide có trong trà xanh sẽ điều hòa, giữ lượng đường trong cơ thể ở mức ổn định, hạn chế sự gia tăng insulin quá mức, hạn chế nguy cơ bị đa nang buồng trứng. 

Chất EGCG và ECG có trong trà xanh còn giúp chị em chống lại những bệnh phụ nữ thông thường, hạn chế nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tử cung và buồng trứng. 

Cách chữa đa nang buồng trứng dân gian từ trà xanh khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng dược liệu để hãm trà uống mỗi ngày là được. Để tránh mất ngủ người bệnh hạn chế dùng vào buổi tối. 

Sử dụng lô hội chữa đa nang buồng trứng tại nhà

Lô hội có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, làm đẹp da, hỗ trợ làm lành vết thương trong dạ dày, phòng sỏi niệu đạo rất tốt. Không chỉ vậy, dược liệu này còn giúp điều hòa, hạn chế nồng độ cholesterol xấu trong cơ thể, cải thiện kích thích steroid trong buồng trứng giúp cơ quan này và tử cung hoạt động bình thường. 

Bạn có thể dùng nha đam để chế biến thành các món ăn sử dụng mỗi ngày để hỗ trợ điều trị bệnh. Tuy nhiên, khi dùng lô hội tươi bạn cần chú ý loại bỏ hết phần nhựa để tránh hiện tượng kích thích, dị ứng trong cơ thể. 

Quả lý gai chữa bệnh buồng trứng đa nang tại nhà

Quả lý gai có công dụng khôi phục sự mất cân bằng hormone trong cơ thể, chống viêm, hỗ trợ phân hủy cholesterol hiệu quả. Các chị em chỉ cần mua loại quả này về ép lấy nước rồi trộn với nước ấm để uống mỗi ngày là được. 

Dưỡng chất có trong quả lý gai sẽ đẩy lùi triệu chứng của bệnh đa nang buồng trứng. Kiên trì thực hiện một thời gian bệnh lý sẽ chuyển biến theo hướng tích cực. 

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh trị dứt điểm đa nang buồng trứng

Những dược liệu đơn lẻ thường mang đến tác dụng chậm và điều trị bệnh khó dứt điểm. Bởi vậy thay vì thực hiện các bài thuốc riêng biệt, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu về bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc chúng tôi. 

Bài thuốc Tuân thủ theo cơ chế điều trị của Y học cổ truyền, tập trung chủ yếu và việc chữa trị bệnh chuyên sâu và tổng hòa mà không phải mà giải quyết từng vấn đề riêng lẻ. Cụ thể, bài thuốc tác động sâu vào bên trong cơ thể, khu trừ tạp khuẩn, cải thiện chức năng của tạng thận và cân bằng nội tiết tố vốn có của phái nữ. 

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của chúng tôi giúp khắc phục nhanh chóng các bệnh lý phụ khoa ở chị em nói chung và đặc biệt là đa nang buồng trứng nhờ tác động kép 2 chiều với 4 phương thuốc:

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa viêm đa nang buồng trứng
Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa viêm đa nang buồng trứng
  • Dạng thuốc đặt
  • Thang thuốc đặt âm đạo
  • Thuốc uống đặc trị buồng trứng đa nang
  • Thuốc xịt vùng kín

Thành phần bài thuốc trị bệnh phụ khoa Đỗ Minh Đường được nghiên cứu kết hợp, gia giảm hơn 50 vị dược liệu khác nhau. Các thảo dược giúp bổ trợ lẫn nhau và khắc chế được độc tính của nhau, do đó người bệnh hoàn toàn có thể an tâm về tính an toàn khi sử dụng. 

Một điểm cộng rất lớn của thuốc Đỗ Minh Đường đến từ chính các vườn dược liệu chủ lực tại Hòa Bình, Hưng Yên, Hà Nội. Thảo dược sau khi được thu hái sẽ được làm sạch, sơ chế và bảo quản một cách tự nhiên, bảo đảm an toàn cho người sử dụng và nói KHÔNG với rác thuốc Đông y. 

Với những ưu điểm tốt và tính hiệu quả vượt trội mà bài thuốc mang lại cho chị em, Phụ Khang Đỗ Minh đã vinh dự được xuất hiện trong chương trình “Vì sức khỏe của bạn” – Đài PTTH H1 với chủ đề bệnh phụ khoa và cách cách điều trị.

[THAM KHẢO] Đài truyền hình Hà Nội nói gì về bài thuốc chữa bệnh phụ khoa Phụ Khang Đỗ Minh

Mới đây, bài thuốc cũng được giới thiệu trong phóng sự “Chữa bệnh phụ khoa bằng đông y: Giải pháp tối ưu cho phái nữ” – VTV2 Social. Đây là một minh chứng rõ ràng nhất cho sự tin yêu của khách hàng đối với bài thuốc, mang đến cho chị em một cách nhìn khác về nam dược. 

Lưu ý khi chữa đa nang buồng trứng bằng thuốc nam

Thuốc nam chữa đa nang buồng trứng rất tốt, có độ an toàn cao nhung tính hiệu quả phát huy chậm và có thể phản tác dụng nếu áp dụng sai. Khi thực hiện người bệnh cần chú ý đến một số vấn đề sau đây: 

  • Cách chữa đa nang buồng trứng dân gian phải kiên trì thực hiện trong một thời gian mới có hiệu quả tốt. 
  • Chị em nên hỏi qua ý kiến bác sĩ khi áp dụng cách chữa đa nang buồng trứng dân gian bởi có một số bài thuốc có thể không phù hợp với thuốc tân dược đang điều trị. 
  • Bài thuốc nam chỉ có tác dụng hỗ trợ, không thể thay thế thuốc chữa bệnh bác sĩ chỉ định. 
  • Duy trì cân nặng ở mức hợp lý, không nên để cơ thể thừa cân nặng hay quá gầy yếu. 
  • Chị em cần chủ động đi khám phụ khoa định kỳ để có thể phát hiện bệnh sớm, tìm ra phương án điều trị phù hợp. 
  • Nguyên liệu dùng để chữa bệnh đa nang buồng trứng cần trọn mua ở nơi uy tín, đảm bảo chất lượng. 
  • Chú ý vấn đề vệ sinh hàng ngày để tránh hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa. 
  • Nếu bệnh nhân có các triệu chứng như ngứa ngáy, đau khi quan hệ cần chủ động đến ngay cơ sở y tế để khám, tránh những ảnh hưởng tiêu cực đến buồng trứng và tử cung. 
  • Phụ nữ đang bị huyết áp, tiểu đường nguy cơ mắc bệnh đa nang buồng trứng cao hơn người bình thường vì vậy bạn cần phải điều trị bệnh lý nền triệt để trước khi để phát sinh biến chứng. 

Cách chữa đa nang buồng trứng dân gian và những lưu ý đi kèm chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu kỹ lưỡng. Tốt nhất chị em nên chủ động đến cơ sở y tế được được bác sĩ chuyên môn khám, chẩn đoán và tìm cách điều trị phù hợp nhất. 

Đăng ký khám bệnh tại Đỗ Minh Đường

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger