Bị Viêm Âm Đạo Có Mang Thai Được Không? Tìm Hiểu Ngay

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm âm đạo Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Bị viêm âm đạo có mang thai được không là nỗi lo lắng của rất nhiều chị em bởi căn bệnh này gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới hệ thống sinh sản nói riêng cũng như sức khỏe của cơ thể nói chung. Vậy bị viêm nhiễm phụ khoa có mang thai được không và làm thế nào để tăng khả năng thụ thai?

Bị viêm âm đạo có mang thai được không?

Viêm âm đạo là căn bệnh phổ biến đối với phụ nữ. Bệnh lý này xuất hiện nhiều với chị em ở trong độ tuổi sinh sản (16 – 45). Nguyên nhân chủ yếu là do sự tấn công của nấm, vi khuẩn, trùng roi, ký sinh xâm nhập vào âm đạo. Những vi khuẩn xấu này phát triển mạnh mẽ ở khu vực vùng kín, gây nhiều biến đổi và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe chị em.

Bệnh khiến chị em cảm thấy tự ti, khó chịu vì tình trạng vùng kín thường xuyên ẩm ướt, ngứa ngáy. Không chỉ vậy, nếu như không được điều trị kịp thời, tình trạng viêm nhiễm có thể lan sang các bộ phận khác. Chính sự lây lan nhanh chóng của vi khuẩn sẽ gây hàng loạt biến chứng như viêm tử cung, viêm tắc vòi trứng, viêm lộ tuyến,… Điều này ảnh hưởng rất lớn đến khả năng thụ thai ở nữ giới.

Bị viêm âm đạo có mang thai được không
Bị viêm âm đạo có mang thai được không là thắc mắc chung của nhiều chị em

Chính vì thế, nhiều bệnh nhân thường lo lắng liệu bị viêm âm đạo có nguy hiểm không, có mang thai được không? Trả lời vấn đề này, bác sĩ chuyên khoa Phụ khoa tại Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi chia sẻ như sau, bệnh viêm phụ khoa nói chung nếu không được điều trị kịp thời thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng mang thai. Dưới đây là một vài dẫn chứng cụ thể:

  • Khí hư thay đổi: Khí hư ở trạng thái bình thường đóng vai trò là chất bôi trơn. Loại chất này có nhiệm vụ bảo vệ âm đạo khỏi sự tấn công của nấm và vi khuẩn, trùng roi. Đồng thời, khí hư cũng góp phần giúp tinh trùng thuận lợi di chuyển vào sâu trong tử cung. Khi mắc viêm âm đạo, khí hư thay đổi về bản chất, màu sắc và lưu lượng. Điều này sẽ cản trở quá trình tinh trùng gặp trứng, từ đó dẫn tới việc khó thụ thai.
  • Độ pH trong âm đạo: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, tinh trùng có thể sống được từ 5 – 7 ngày ở trong âm đạo. Tuy nhiên khi chị em bị bệnh viêm nhiễm, môi trường pH bị thay đổi khiến tinh trùng khó có thể sống sót và di chuyển. Thậm chí, phần lớn lượng tinh trùng sẽ bị giết chết trước khi gặp được trứng.
  • Chất lượng đời sống tình dục suy giảm: Nếu bạn bị viêm âm đạo thì vùng kín sẽ luôn luôn ở trong trạng thái ẩm ướt, ngứa ngáy và vô cùng khó chịu. Chính điều này khiến cho chị em có cảm giác tự ti khi gần gũi chồng. Ngoài ra, khi quan hệ tình dục sẽ cảm giác đau rát, từ đó gây ra tâm lý sợ quan hệ. Đời sống tình dục vợ chồng vì thế mà bị ảnh hưởng không ít. Yếu tố này khiến cho khả năng thụ thai trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Về vấn đề bị viêm âm đạo do nấm candida có mang thai được không, bác sĩ nhấn mạnh rằng câu trả lời là có. Bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản. Tuy nhiên, việc phụ nữ mang thai trong khi đang bị bệnh viêm âm đạo là điều hoàn toàn bình thường.

Các bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng bệnh mới có thể kết luận được bạn có khả năng mang thai hay không. Nếu viêm nhiễm ở mức độ nhẹ, trứng và tinh trùng khỏe mạnh thì chị em vẫn có khả năng thụ thai.

Tuy nhiên, mang thai khi bị viêm âm đạo cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe mẹ và thai nhi. Phụ nữ trong thời gian ốm nghén sẽ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, mất sức và khó hấp thu chất dinh dưỡng. Thậm chí, ở mức độ nặng hơn thì bệnh có thể gây sảy thai, sinh non, dị tật,…

Do vậy, việc mang thai khi đang bị viêm âm đạo là điều khó khăn và nguy hiểm. Chị em cần chú ý điều trị bệnh theo phác đồ dứt điểm trước khi có kế hoạch sinh con. Trường hợp để bệnh trở nặng sẽ quyết định trực tiếp tới khả năng thụ thai. Thời điểm này, các khuẩn ở âm đạo sẽ tiêu diệt phần lớn tinh trùng. Những tinh trùng may mắn sống sót cũng suy yếu, từ đó làm cản trở quá trình mang thai.

CTA-tu-van-do-minh-duong-1.png

Làm thế nào để tăng khả năng thụ thai khi bị viêm âm đạo?

Để tránh bệnh viêm âm đạo ảnh hưởng tới khả năng thụ thai thì việc chẩn đoán, điều trị bệnh kịp thời được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm vững được các phương pháp điều trị viêm âm đạo một cách hiệu quả và an toàn. Dưới đây bác sĩ phụ khoa sẽ chỉ ra một số cách chữa bệnh phổ biến được nhiều chị em tìm hiểu và áp dụng.

Tây y giúp cải thiện bệnh

Nếu thể trạng người bệnh có thể sử dụng thuốc trị viêm âm đạo thì bác sĩ sẽ tiến hành kê đơn. Đây là phương pháp điều trị được nhiều chị em lựa chọn do tác dụng khá nhanh chóng và hiệu quả. Bạn có thể tham khảo một số loại kháng sinh dạng đặt âm đạo hoặc dạng uống:

  • Thuốc uống trị viêm âm đạo Metronidazole
  • Thuốc uống đặc trị Fluconazole
  • Thuốc chữa viêm âm đạo dạng uống Itraconazole
  • Thuốc đặt phụ khoa Polygynax
  • Viên đặt Trichomonas Metromicon
  • Thuốc chữa viêm âm đạo dạng đặt Canesten
  • Viên đặt âm đạo Fluomizin

KHÁM PHÁ: Viêm nấm âm đạo, viêm cổ tử cung khó chịu muốn phát điên cũng khỏi nhờ bí quyết này

bị nấm candida có thai được không
Tây y giúp cải thiện tình trạng bệnh nhanh chóng

Một số trường hợp mắc viêm âm đạo giai đoạn nặng, biện pháp dùng thuốc điều trị không còn hiệu quả thì bác sĩ sẽ chỉ định can thiệp bằng ngoại khoa. Những phương pháp này có thể tiêu diệt hầu hết các vi khuẩn gây bệnh như: ecoli, nấm candida, trùng roi,…

  • Liệu pháp Ozone
  • Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu

Bị viêm âm đạo có mang thai được không? Mẹo chữa tại nhà đơn giản

Bác sĩ phụ khoa cho biết, nếu tình trạng bệnh viêm âm đạo ở mức độ nhẹ thì bạn hoàn toàn có thể điều trị viêm vùng kín bằng mẹo dân gian. Mẹo này được thực hiện bằng các loại thảo dược có tính kháng khuẩn cao như lá trầu không, lá trà xanh, lá lốt,… Liệu pháp này có ưu điểm là ít tác dụng phụ, lành tính, dễ thực hiện và rất tiết kiệm chi phí.

viêm âm đạo có mang thai được không
Mẹo chữa viêm âm đạo tại nhà đơn giản và hiệu quả từ các cây thuốc nam

Dưới đây là một vài bài thuốc nhỏ:

  • Lá trầu không: Trong lá trầu chứa nhiều tinh dầu có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm. Bạn có thể sử dụng lá trầu tươi đun sôi với một ít muối tinh. Sử dụng nước để xông hơi, khi nước nguội thì vệ sinh trực tiếp vùng kín. Thực hiện khoảng 2 lần/ ngày trong 2 tuần để có hiệu quả tốt nhất.
  • Lá ngải cứu: Chị em có thể đun sôi lá ngải cứu với nước khoảng 10 phút. Khi nước còn ấm thì dùng để rửa trực tiếp âm đạo. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống nước lá ngải cứu mỗi ngày để đẩy lùi bệnh, tăng cường sức đề kháng.
  • Tỏi: Tỏi có chứa kháng sinh tự nhiên giúp tiêu viêm, kháng khuẩn vô cùng hiệu quả. Các chị em có thể bổ sung tỏi vào các món ăn hàng ngày. Chúng ta còn trực tiếp ăn sống tỏi, uống nước ép để hỗ trợ điều trị viêm âm đạo.

Xem thêm: TOP 5 Cách Chữa Viêm Âm Đạo Bằng Tỏi Hiệu Quả Và Đơn Giản

Đông y chữa bệnh hiệu quả

Ngoài ra người bệnh cũng có thể tự điều trị tại nhà bằng các bài thuốc đông y từ thảo dược. Các bài thuốc Đông y giúp điều trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả, đặc biệt lành tính và không gây nên tác dụng phụ. Một vài vị thuốc Đông y rất tốt trong điều trị viêm âm đạo và được sử dụng nhiều trong kê đơn:

  • Trinh nữ hoàng cung
  • Thảo dược ích mẫu
  • Kim ngân hoa
  • Sa sàng tử
  • Liên nhục
bị nấm vùng kín có mang thai được không
Đông y chữa bệnh viêm âm đạo hiệu quả và không gây tác dung phụ

Tuy nhiên, khi điều trị theo phương pháp Đông y chị em cần tuân theo đúng bài thuốc đã được kê. Chị em cũng cần tìm đến những lương y giỏi và có thâm niên trong nghề cùng địa chỉ bốc thuốc uy tín để đảm bảo sức khỏe.

Tại Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, chúng tôi cũng có bài thuốc ĐỘC QUYỀN trị dứt điểm tình trạng viêm âm đạo, đồng thời hỗ trợ tăng cường khả năng thụ thai. Bài thuốc có tên gọi PHỤ KHANG ĐỖ MINH.

ĐỌC NGAY: Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh – Bí quyết trị DỨT ĐIỂM viêm âm đạo, rất nhiều chị em tin dùng

Phụ Khang Đỗ Minh – Phương thuốc bí truyền HƠN 150 năm tuổi – Giải quyết TRIỆT ĐỂ viêm âm đạo, tăng khả năng thụ thai

Bác sĩ phụ khoa cho biết: “Theo quan niệm của YHCT, bệnh phụ khoa nói chung và viêm âm đạo nói riêng hình thành do sự suy giảm chức năng của can, tâm, tỳ, thận, từ đó ảnh hưởng đến 2 mạch nhâm xung và gây ra các bệnh thuộc kinh, đới, thai, sản. Để loại trừ bệnh, Đông y sẽ tiến hành điều hòa khí huyết, tỳ vị, đồng thời dưỡng can thận và sơ can khí”.

Áp dụng nguyên tắc cốt lõi này, từ những năm 1860, các lương y đời đầu của dòng họ Đỗ Minh chúng tôi đã bào chế thành công bài thuốc ĐẶC TRỊ viêm âm đạo, giúp hàng ngàn chị em trên cả nước khỏi bệnh và tự tin. Suốt hơn 150 năm qua, bài thuốc đã được tối ưu để trở thành phiên bản hoàn thiện nhất như ngày nay.

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được bào chế theo đúng nguyên lý trị bệnh của YHCT, mang đến tác dụng TỲ VỊ – DƯỠNG HUYẾT, vừa giúp khỏe bên trong, vừa có tác dụng sạch bên ngoài. Cụ thể là:

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-tac-dung.jpg

Theo đó, bác sĩ khuyên người bệnh nên sử dụng thuốc theo đúng liệu trình mà bác sĩ đã chỉ định để thuốc phát huy tác dụng tối đa theo từng giai đoạn bệnh:

  • 5-7 ngày đầu: Thuốc đẩy dịch viêm ra nhiều, lúc này tình trạng ngứa âm đạo gia tăng, đồng thời vùng kín ẩm ướt, khó chịu hơn.
  • 7-15 ngày tiếp theo: Tình trạng khí hư, ngứa ngáy vùng kín giảm hẳn.
  • 20-30 ngày sau đó: Triệu chứng bệnh viêm âm đạo dần biến mất, do vậy vùng kín trở nên thông thoáng, sạch sẽ hơn.
  • 40-60 ngày cuối cùng: Cơ thể người bệnh khỏe mạnh, chức năng tạng phế được phục hồi, đồng thời sức đề kháng tăng lên và ngăn nguy cơ bệnh tái phát.

KHÁM PHÁ: THỰC HƯ Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa DỨT ĐIỂM bệnh phụ khoa cho mọi chị em? Có tốt không?

feedback-bai-thuoc-phu-khoa-do-minh2.jpg

feedback-bai-thuoc-phu-khoa-do-minh5.1.jpg

Luôn đặt yếu tố an toàn của người bệnh lên hàng đầu nên trong quá trình bào chế thuốc, chúng tôi đã rất kỹ lưỡng ngay từ khâu chọn lọc dược liệu. Gần 50 cây thuốc quý có giá trị cao trong việc điều trị bệnh viêm âm đạo được nhà thuốc chúng tôi đưa vào sử dụng theo CÔNG THỨC BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh.

Tất cả các nguyên liệu trên đều được thu hoạch từ hệ thống vườn dược liệu chuẩn SẠCH HỮU CƠ do chính nhà thuốc ươm trồng. 

Chúng tôi đảm bảo không trộn lẫn tân dược hay chất bảo quản, nhằm mang đến bài thuốc AN TOÀN, LÀNH TÍNH cho tất cả người bệnh, kể cả người mắc bệnh nền, sức đề kháng kém hay phụ nữ mang thai, đang cho con bú.

Một số dược liệu chính có trong bài thuốc có thể kể đến là:

CÓ THỂ BẠN CẦN BIẾT: Đỗ Minh Đường – Nhà Thuốc Nam ĐI ĐẦU Bảo Tồn, Phát Triển Nguồn Dược Liệu SẠCH – Mang Lại Sức Khỏe VÀNG Cho Người Dân

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan1.jpg

Nhờ những đặc điểm nổi bật trên, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh đã nhận được vô vàn đánh giá tốt từ người bệnh.

Chị Phương Mai (24 tuổi, Hà Nội) đã thoát khỏi viêm âm đạo chỉ sau 1 tháng sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh, chị chia sẻ: “Tôi bị viêm âm đạo nên khí hư ra nhiều lắm, quần chíp lúc nào cũng trong tình trạng ẩm ướt rất là khó chịu. Thỉnh thoảng chỗ đó còn có mùi hôi với ngứa nữa.

May là sau khoảng 1 tháng dùng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh và được bác sĩ tư vấn chế độ ăn uống, kiêng khem cẩn thận nên mới khỏi được. Dù bệnh viêm âm đạo không còn nhưng tôi vẫn lấy thêm thuốc xịt và thuốc rửa Phụ Khang Đỗ Minh về dùng cho sạch vùng kín”.

Hoặc như trường hợp của chị Hồng Nhật (27 tuổi, Hà Nội), chị chia sẻ đã bị căn bệnh viêm nấm âm đạo “đeo bám” suốt 3 năm trời. Mặc dù chị Nhật đã dùng đủ mọi cách nhưng vẫn không khỏi hẳn, nhiều lúc bật khóc, xấu hổ, tự ti về bệnh nhưng cuối cùng chị đã biết đến Đỗ Minh Đường và bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh. Chỉ sau 2 liệu trình điều trị, tình trạng bệnh nấm âm đạo của chị đã khỏi hẳn.

Chị Nhật đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường tái khám bệnh viêm nấm âm đạo
Chị Nhật đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường tái khám bệnh viêm nấm âm đạo

Ngoài ra còn rất nhiều phản hồi khác của chị em về bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh nhưng chúng tôi không thể liệt kê hết trong bài viết này. Để lắng nghe thêm những phản hồi của người bệnh, chị em có thể theo dõi fanpage Nhà thuốc Đỗ Minh Đường hoặc kênh youtube Nhà thuốc nam dòng họ Đỗ Minh.

Bác sĩ nhấn mạnh mỗi chị em bị viêm âm đạo sẽ có liệu trình điều trị riêng biệt, điều này phụ thuộc vào cơ địa, tình trạng sức khỏe và mức độ bệnh. Nhìn chung, sau khi thăm khám, các lương y, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể.

Do đó, chị em nào đang bị viêm âm đạo và quan tâm tới bài thuốc này, hãy liên hệ ngay đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi để được các bác sĩ thăm khám – tư vấn MIỄN PHÍ:

banner-phu-khoa-do-minh1.gif

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger