Quân nhân 9X chia sẻ bí quyết hết mề đay, thoải mái tập luyện [CỰC ĐƠN GIẢN]

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Nổi Mề Đay Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Mề đay có thể xuất hiện ở bất kỳ ai. Là một quân nhân, bạn Nguyễn Đình Hiếu (26 tuổi) đã từng phải chịu đựng cảm giác ngứa ngáy, châm chích khắp người do mề đay xuất hiện khi huấn luyện dưới thời tiết nắng nóng. Bí quyết nào giúp chàng quân nhân khỏi mề đay, thoải mái tập luyện giữa thao trường? Mời bạn cùng khám phá!

(Những thông tin được nhân viên nhà thuốc Đỗ Minh Đường viết lại đều dựa trên chia sẻ thực tế từ quân nhân Hiếu và được sự đồng ý của anh)

Vì chủ quan, chàng quân nhân bị mề đay hành hạ

Trước khi gia nhập quân ngũ, Hiếu thường gặp phải tình trạng nổi mề đay sau mỗi lần uống bia rượu. Tuy nhiên, tình trạng ngứa ngáy không kéo dài, chỉ sau một đêm là lặn nên chàng thanh niên trẻ cũng không nghĩ nhiều.

Từ sau khi nhập ngũ, những năm trở lại đây Hiếu thường bị mề đay làm phiền mỗi khi hè đến. Đặc biệt, hôm nào phải huấn luyện vất vả ngoài thao trường, đổ nhiều mồ hôi, hôm đó mề đay lại hành khổ sở.

Về sau, những đợt huấn luyện liên tục khiến mề đay bùng phát mạnh vào hè khiến chàng quân nhân trẻ khốn khổ
Về sau, những đợt huấn luyện liên tục làm mề đay bùng phát mạnh vào hè khiến chàng quân nhân trẻ khốn khổ

Qua điện thoại, chàng quân nhân 9X chia sẻ: “Mề đay thường lên lúc nào em ra mồ hôi nhiều, có khi đang huấn luyện ngoài trời, mồ hôi ra nhễ nhại thấy trong người đã lom nhom ngứa ngáy rồi. Sau khi huấn luyện xong, người chưa kịp lau khô vẫn ngứa, tối về ngủ cũng có lên nhưng thường ít hơn ban ngày. 

Lúc huấn luyện đã đành, nhiều lúc thảnh thơi ra ngoài quân đội gặp anh em bạn bè, em có vui miệng uống mấy chén rượu, mề đay cũng lên. 

Mỗi lần ngứa ngáy như thế kéo dài khoảng vài tiếng, cảm giác càng gãi càng lan rộng, có đêm em quay qua quay lại không ngủ được. Mẩn đỏ lên từng đám ở chân, tay, bụng, nhiều lúc lan rộng lên cổ, sưng sẩy lên. Khó chịu nhất là khi mề đay đang lên mà mồ hôi ra, cảm giác da rát mà xót lắm.”

Với người bình thường bị mề đay đã khổ, với quân nhân họ phải sinh hoạt, luyện tập theo chế độ nghiêm khắc, khắt khe ắt hẳn sẽ rất bất tiện và khó khăn. Chả thế mà chàng trai trẻ có lúc rơi vào tình huống oái oăm – Ngứa mà không được gãi vì đang giờ huấn luyện. 

“Lúc đầu cứ nghĩ ngứa ngáy ngoài da lên vài ba lần là khỏi nhưng không ngờ càng ngày càng nặng, em gãi xây xước hết cả tay. Thanh niên trai tráng thì em không sợ xấu nhưng chỉ sợ lắm lúc có lịch bơi đột xuất, mà trên này chỉ bơi ở hồ, sông suối, nước nôi không đảm bảo sợ viêm nhiễm gì lại khổ ra.” – Hiếu chia sẻ.

Dùng thuốc tây nhưng rất nhanh tái phát

Sinh hoạt trong môi trường quân đội nên dù biết có những biện pháp giúp giảm ngứa ngáy, khó chịu nhưng Hiếu cũng không thực hiện được. Chàng quân nhân chia sẻ: “Lúc tập luyện xong, đi tắm nước mát là cảm giác ngứa ngáy cũng giảm đi đáng kể, nhưng chỉ được một lúc, ngồi nóng mồ hôi ra mề đay lại lên. Mà thời gian tắm rửa cũng có hạn, nên có ngứa em cũng cố chịu”.

Ngứa ngáy quá không chịu được, chàng quân nhân trẻ xuống quân y xin thuốc uống và bôi. Ban đầu, hiệu quả trị ngứa rất tốt: “Em uống xong khoảng 10 – 15 phút là hết ngứa liên, cứ thế em trữ thuốc trong tủ luôn.” Hiếu kể lại

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu 2020, cố vấn y khoa các chương trình Truyền hình sức khỏe của VTV2, VTC2) phần lớn người bệnh đều có tâm lý muốn chấm dứt sớm cơn ngứa, vì thế có thể tìm đến các phương pháp chữa bệnh “ăn xổi”. Việc sử dụng thuốc tây để chữa mề đay chỉ là phương pháp tạm thời xử lý cơn ngứa, không thể sử dụng để điều trị triệt để bệnh. Nếu lạm dụng thuốc tây trong thời gian dài, bệnh nhân dễ bị nhờn thuốc. 

Quả đúng như vậy, càng về sau tác dụng của thuốc càng giảm. Khi xuất hiện tình trạng nhờn thuốc, thời gian thuốc phát huy hiệu quả giảm xuống rõ rệt, những cơn ngứa vẫn tái phát thường xuyên không cách nào chữa được.

BẠN ĐANG BỊ MỀ ĐAY HÀNH HẠ? 

LẮNG NGHE TƯ VẤN TRỰC TIẾP CỦA LƯƠNG Y TUẤN QUA FACEBOOK

0519-DMD-banner-mau-1-2.gif

Tìm thấy “cứu tinh” Mề đay Đỗ Minh

Bế tắc trong hành trình chữa bệnh mề đay, chàng quân nhân trẻ “cầu cứu” mẹ rồi vô tình biết đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi.

Hiếu kể: “Mẹ em ở quê chuộng thuốc nam lắm, trước cứ viêm xoang cảm cúm gì cũng dùng mấy lá quanh nhà với tìm thầy bốc thuốc thôi. Thấy em suốt ngày kêu ngứa, mẹ bảo hay là để mẹ đi hỏi mấy thầy quen, bốc mấy tháng uống thử. Nhưng em thì công việc huấn luyện cả ngày lấy đâu ra thời gian để mà đun, sắc thuốc uống.

Từ chối mẹ nhưng em vẫn lên mạng search thử xem có chỗ nào thuốc nam mà sắc sẵn chỉ việc uống không thì tìm thấy bài thuốc Mề đay Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Thuốc được cô thành cao đặc luôn nên không cần đun nấu. Hơn nữa, nhà thuốc có thể khám online, tiện em đỡ phải đi từ Sóc Sơn xuống. Thế là em nhắn tin hỏi bác sĩ luôn

Không chần chừ thêm nữa, chàng quân nhân 9X đăng ký khám online cùng lương y Tuấn vào giữa tháng 5 năm nay.

Lương y Đỗ Minh Tuấn thăm khám qua video call cho bệnh nhân Hiếu
Lương y Đỗ Minh Tuấn thăm khám qua video call cho bệnh nhân Hiếu

Nói về tình trạng sức khỏe của Hiếu, lương y Tuấn cho biết: “Thông thường bệnh mề đay thường xảy ra ở nữ giới nhiều hơn vì phụ nữ gan huyết (âm) làm chủ, nam giới lấy thận khí (dương) làm chủ. Có thể hiểu khả năng chịu nhiệt và dễ nóng trong ở nữ giới nhiều hơn nam giới. Nhưng một khi nam giới đã bị mề đay thì chứng tỏ thận khí kém, chức năng tạng phủ suy giảm. Với trường hợp của bạn Hiếu, ăn uống sinh hoạt trong quân đội thì giờ giấc quy củ khỏi bàn, chỉ có 2 nguyên nhân chính khiến mề đay tăng nặng là: 

  • Thận khí suy giảm, chức năng can thận yếu
  • Hoạt động thường xuyên dưới thời tiết nắng gắt, đổ mồ hôi nhiều mà bù nước không kịp khiến cơ thể mất nước, quá trình đào thải độc tố bị ảnh hưởng khiến bệnh tăng nặng.”

Để điều trị triệt để bệnh mề đay cho đồng chí quân nhân trẻ, lương y Tuấn đã kê liệu trình 3 tháng thuốc Mề đay Đỗ Minh, chú trọng vào các yếu tố chính: 

  • Tấn công trực tiếp xử lý các triệu chứng bệnh
  • “Bẻ gãy” căn nguyên gây bệnh, tăng cường chính khí và cải thiện chức năng ngũ tạng
  • Hỗ trợ điều trị dự phòng tái phát

Từ đây, lương y Tuấn kê liệu trình bài thuốc nam Mề đay Đỗ Minh cho đồng chí quân nhân trẻ trong vòng 3 tháng, mỗi tháng tái khám 1 lần. Trong quá trình dùng thuốc, các lương y, bác sĩ luôn đồng hành sát sao người bệnh. 

Chia sẻ thêm về liệu trình điều trị của đồng chí quân nhân trẻ, lương y Tuấn cho biết: “Bệnh mề đay xuất hiện một phần do các yếu tố ngoại nhân tác động nhưng căn nguyên sâu xa là do độc tố tích tụ, ngũ tạng suy yếu. Chính vì vậy, dùng thuốc đúng liều, đủ lượng theo đúng chỉ định, kiên trì không bỏ ngang là hết sức cần thiết. Ngoài ra, cần duy trì thói quen sinh hoạt khoa học, chế độ ăn đủ dinh dưỡng, ngủ nghỉ đúng giờ để bài thuốc Mề đay Đỗ Minh phát huy tác dụng tốt nhất”.

Đừng để mề đay hành hạ bạn thêm nữa.
Các bác sĩ của chúng tôi đang online, trao đổi trực tiếp ngay qua Zalo!

DMD-Banner-2.gif

“Hợp thầy hợp thuốc” – Sau 1 tháng đã khỏi 80% bệnh

Thời gian đầu uống thuốc, đồng chí quân nhân khá bỏ bê, uống thuốc bữa đực bữa cái: “Nhiều lúc có lịch trực đêm, hoặc lịch huấn luyện bơi đột xuất nên em cũng quên uống luôn. Hoặc đôi khi nhớ nhưng huấn luyện cả ngày ngoài thao trường, tối về mệt nhừ người nên lười uống. Sau đó phần vì ngứa nhiều, phần vì bác sĩ Hằng, lương y Tuấn gọi điện, hỏi thăm động viên nên em cố gắng uống đều hơn, bỏ phí thì tiếc.” – Hiếu chia sẻ. 

Khoảng 20 ngày đầu, thuốc tác động chậm nên anh chàng quân nhân khá sốt ruột, cứ nghĩ cách này không hiệu quả. Đến 10 ngày cuối liệu trình đầu tiên, bài thuốc phát huy công dụng mạnh mẽ, tiêu ngứa hiệu quả, các đợt mề đay cũng lên thưa hơn, các cơn ngứa không còn dữ dội như trước nữa. Đến lịch tái khám, tình trạng mề đay của Hiếu đã đỡ được khoảng 80% chỉ sau 1 tháng sử dụng.

“Thuốc nam không thể giảm ngứa sau 2-3 ngày dùng như thuốc tây được, vì thuốc nam dùng dược tính thực vật điều trị, hoàn toàn không có tân dược. Dược tính phải thẩm thấu sâu vào các tế bào cơ thể, điều trị từ từ. Nếu mọi người dục tốc bất đạt, nôn nóng, sốt ruột mà bỏ ngang thuốc thì rất uổng phí.” – Lương y Đỗ Minh Tuấn.

Tái khám online cùng bác sĩ Hằng, anh bạn quân nhân 9X chia sẻ: “Giờ em đỡ nhiều rồi chị, ngứa ngáy không còn gay gắt như trước chưa có thuốc, các cơn ngứa cũng chỉ lên ở tay, chân, ít lan lên cổ và sưng mạnh như trước. Cũng có 1 vài hôm em không thấy ngứa.”

XEM THÊM: Bs Hằng tái khám bệnh mề đay cho đồng chí quân nhân sau 1 tháng điều trị

 

Những ưu điểm vượt trội của bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Khi được thăm hỏi chi tiết, kỹ lưỡng về cảm nhận của Hiếu khi sử dụng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh, chàng trai cho biết:

Trong quá trình sử dụng bài thuốc, em không có gặp bất kỳ tác dụng phụ nào. Những cơn ngứa giảm rõ rệt nên em cũng có động lực hơn để sử dụng. Hiện tại em đang sử dụng sang liệu trình thứ 2 để khỏi triệt để mề đay, mẩn ngứa”.

Cũng theo Hiếu, lý do mà nhiều người lựa chọn và tin dùng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh đó là:

Thứ nhất, bài thuốc 150 năm tuổi, rất nhiều người sử dụng hiệu quả, khỏi triệt để mề đay, mẩn ngứa.

Thứ hai, các lương y Đỗ Minh Đường sẽ thăm khám kỹ lưỡng rồi mới đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, giúp tiết kiệm chi phí.

Nhà thuốc hỗ trợ chế biến bài thuốc thành dạng cao tiện dùng, phù hợp với những người thường xuyên bận rộn như Hiếu.

Đặc biệt, nhà thuốc hỗ trợ giao thuốc tận nơi, khi hết thuốc, Hiếu chỉ cần gọi điện để bác sĩ tái khám online, điều chỉnh lại lượng thuốc dùng nếu cần và gửi về tận đơn vị.

Hơn nữa, theo tìm hiểu của Hiếu, bài thuốc cũng được các báo uy tín như dân trí, vietnamnet,… đưa tin khẳng định hiệu quả.

Cuối cùng, trong quá trình tìm hiểu, Hiếu có thấy lương y Tuấn của nhà thuốc Đỗ Minh Đường làm cố vấn chuyên môn cho một số chương trình sức khỏe trên VTV như Khỏe thật đơn giản (VTV2), Sống khỏe mỗi ngày (VTV2), Góc nhìn người tiêu dùng (VTC2),…

luong-y-tuan-dong-hanh-cung-vtv2.webp
Lương y Tuấn là cố vấn chuyên môn cho nhiều chương trình sức khỏe của VTV

>>> Xem thêm: Dứt điểm mề đay, mẩn ngứa nhờ bài thuốc nam gia truyền 150 năm ứng dụng

Không chỉ Hiếu, rất nhiều người cũng đã điều trị khỏi tình trạng mề đay, mẩn ngứa, thoát khỏi nỗi ám ảnh “càng gãi, càng ngứa” nhờ bài thuốc Mề đay Đỗ Minh. Trong suốt thời gian qua, Đỗ Minh Đường chúng tôi nhận về rất nhiều lời cảm ơn từ những người dùng hiệu quả:

Feedback-me-day-do-minh.jpg

me-day-do-minh-mang-thai-2.jpg

feedback-benh-nhan.jpg

feedback-bai-thuoc-me-day-do-minh.jpg
Phản hồi của bệnh nhân sau khi dùng Mề đay Đỗ Minh

Mời bạn theo dõi: Hàng ngàn bệnh nhân đã điều trị khỏi mề đay, mẩn ngứa nhờ bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường.

>>> Báo Sức khỏe Đời sống: Nổi mề đay, mẩn ngứa: Dấu hiệu và cách đẩy lùi bệnh bằng bài thuốc thảo dược.

>>> Báo Lao động: Nổi mề đay ở trẻ em và bài thuốc gia truyền được sử dụng

>>> Báo Tiền Phong: Bài thuốc mề đay Đỗ Minh giúp diễn viên Nguyệt Hằng tạm biệt mề đay sau sinh

Thời điểm mùa hè là lúc bệnh mề đay bùng phát mạnh mẽ, gây ngứa ngáy, khó chịu. Nếu bạn đang có dấu hiệu mề đay mẩn ngứa, muốn sớm chấm dứt bệnh như đồng chí quân nhân Hiếu, hãy liên hệ ngay để các bác sĩ, lương y nhà thuốc chúng tôi để được tư vấn trực tiếp và hỗ trợ điều trị kịp thời.

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

Địa chỉ Hà Nội: Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình

Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh

Hotline: 0963 302 3490938 449 768

Website: https://dominhduong.org/ hoặc https://dominhduong.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong

App Mobile: Appstore hoặc CH play

đăng ký khám tại đỗ minh đường

ĐỪNG BỎ LỠ:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger