Thoát Vị Đĩa Đệm Cột Sống Thắt Lưng L5 S1 & Cách Chữa Hiệu Quả

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Thoát vị đĩa đệm Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

L5 – S1 là đoạn cột sống cuối cùng, bản lề vận động chủ yếu của cột sống vì thế đây là vị trí chịu nhiều tác động từ đó sinh ra bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng L5 S1. Đây là bệnh lý chiếm hơn 80% dân số Việt Nam và dẫn đến chứng đau thắt lưng hông, buốt vùng mông, teo cơ, thậm chí là gây liệt, tàn phế. Hãy tìm hiểu thông tin về bệnh từ đó có cách điều trị, phòng tránh kịp thời là cách bạn hạn chế được rủi ro do bệnh.

Thế nào là thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng L5 S1?

L5 S1 là ký hiệu để chỉ đoạn xương thấp nhất của cột sống (đoạn cuối cùng của cột sống). Vị trí này là điểm tựa để cột sống có thể thực hiện các động tác như nghiêng, cúi, ưỡn và khom người và chịu nhiều tác động của lực. Trong đó, phần đĩa đệm có vai trò làm giảm chấn động nhờ khả năng đàn hồi khi bị nén.

Vị trí S5 L1 là đoạn cuối cùng của cột sống
Vị trí S5 L1 là đoạn cuối cùng của cột sống

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng L5 S1 là tình trạng đĩa đệm giữa các đốt sống bị loạn dưỡng, thoái hóa, suy yếu, rách.

Biểu hiện của bệnh thoát vị đĩa đệm L5 S1

Bệnh thoát vị đĩa đệm L5 S1 được biểu hiện qua 2 thể cấp tính và mãn tính, cụ thể như sau:

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng L5 S1 cấp tính

Khi bị chấn thương hoặc bưng bê, mang vác vật nặng sai tư thế người bệnh bị đau thắt lưng, không thể cử động được, đại tiểu tiện gặp nhiều khó khăn.

Thoát vị đĩa đệm L5 S1 mãn tính

Là biểu hiện đau tái phát nhiều lần sau đợt cấp tính qua đi nếu bệnh nhân gắng sức khi làm việc nặng. Ngoài ra, bệnh nhân còn khó thực hiện các động tác như cúi, nghiêng, ngửa và xoay người.

Đau buốt vùng lưng do thoát vị L5 S1
Đau buốt vùng lưng do thoát vị L5 S1

Các triệu chứng đau bắt đầu lan xuống chân khiến việc đi lại, hắt hơi, rặn khi đại tiện cũng khó khăn.

Biến chứng của thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng L5 S1

Theo thống kê của ngành xương khớp, tại Việt Nam, thoát vị đĩa đệm L5 S1 và thoái hóa cột sống là 2 bệnh lý gây ra đau thắt lưng hông. Nếu không được điều trị kịp thời bệnh sẽ dẫn đến những biến chứng ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt sau đây:

  • Gây ra hiện tượng chèn ép dây thần kinh tọa như đau rát mu bàn chân phía trên.
  • Buốt ra vùng mông.
  • Teo cơ làm hạn chế vận động
  • Tiểu tiện, đại tiện khó khăn
  • Gây liệt
  • Tàn phế

NGĂN NGỪA BIẾN CHỨNG – PHỤC HỒI CHỨC NĂNG ĐĨA ĐỆM TỪ LIỆU TRÌNH ĐẦU TIÊN

LIÊN HỆ NGAY LƯƠNG Y ĐỖ MINH TUẤN

banner-meday-DMD10.gif

Nguyên nhân gây bệnh thoát vị đĩa đệm L5 S1

Như đã nói ở trên, vị trí L5 S1 (đoạn cuối cột sống) chịu rất nhiều tác động của lực vì thế đây là một bệnh phổ biến thường gặp ở người cao tuổi và người lao động nặng. Trong đó, nguyên nhân phổ biến gồm có:

Bệnh thoát vị L5 S1 do tuổi tác

Đĩa đệm được cấu tạo từ nhân nhầy, vọng sợi và mỏm sụn. Chúng được nuôi dưỡng kém vì chỉ được cấp máu bằng cách thẩm thấu dẫn đến việc bị loạn dưỡng, thoái hóa sớm do tuổi tác. Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến thoát vị đĩa đệm L5 S1.

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng L5 S1 do nghề nghiệp

Những vận động mạnh, mang vác nặng, sai tư thế… đều là nguyên nhân dẫn đến bệnh thoát vị đĩa đệm nói chúng là thoái vị đĩa đệm L5 S1 nói riêng. Do đo, tỷ lệ mắc bệnh ở nam giới nhiều hơn hẳn nữ giới và đa số là do tính chất nghề nghiệp.

Thoát vị do chấn thương, có bệnh lý liên quan

Những người bị chấn thương, thoái hóa cột sống hoặc gặp các bệnh gai cột sống, vẹo cột sống, gù… cũng là nguyên nhân dẫn đến thoát vị đĩa đệm L5 S1.

Cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng L5 S1

Người bị thoát vị đĩa đệm sẽ được chỉ định dùng thuốc, vật lý trị liệu, ngoại khoa … dựa trên tình trạng bệnh. Các phương pháp cụ thể như sau:

Bài tập hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm L5 S1

Bên cạnh quá trình điều trị tích cực, muốn hỗ trợ tốt hơn trong việc ngăn chặn tình trạng thoát vị đĩa đệm L5 S1, người bệnh còn cần tìm hiểu và luyện tập một số bài tập hàng ngày.

  • Để chân và mông áp lên mặt phẳng, nâng phần thân trên đồng thời uốn cong lưng sao cho cẳng tay với mặt sàn vuông góc với nhau. Trong khi đó, bạn cố gắng đưa mắt nhìn thẳng về phía trước.
  • Nằm sấp trên mặt phẳng, đặt khuỷu tay dưới vai còn cẳng tay để trên mặt sàn, duỗi bàn chân tạo sự tiếp xúc giữa mũi chân và mặt sàn.
  • Giữ nguyên tư thế và thở sâu trong 1 phút sao cho các cơ lưng dưới hoàn toàn được thư giãn.
Bài tập chữa thoát vị cột sống L5 S1
Bài tập chữa thoát vị cột sống L5 S1

Cách trị thoát vị đĩa đệm L5 S1 bằng nội khoa

Điều trị nội khoa là phương pháp phổ biến để điều trị thoát vị đĩa đệm trong đó chủ yếu sử dụng thuốc giảm đau, chống viêm và chống co thắt cơ vân… Cụ thể, một số thuốc chữa thoát vị đĩa đệm L5 S1 được dùng phổ biến gồm:

  • Thuốc giảm đau Paracetamol
  • Thuốc giảm đau chống viêm không sterroid Diclofenac; Meloxicam…
  • Thuốc giãn cơ Mydocalm, Myonal
  • Thuốc bổ thần kinh vitamin B1, B6, B12…
  • Thuốc giảm đau thần kinh
  • Thuốc tiêm màng cứng hydrocortison.

ĐỌC NGAY: Nguy Cơ Tàn Phế Suốt Đời Vì Sử Dụng Thuốc Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm Không Rõ Nguồn Gốc

Mydocalm là một loại thuốc giãn cơ
Mydocalm là một loại thuốc giãn cơ

Việc dùng thuốc cần được thực hiện theo chỉ định của bác sĩ vì đa số các loại thuốc đều có tác dụng phụ đặc biệt là với người cao tuổi, bệnh nhân bị hen suyễn, tăng huyết áp…

Điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng L5 S1 bằng phẫu thuật

Phẫu thuật được chỉ định hạn chế cho bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm nặng, không đáp ứng được với các biện pháp điều trị nội khoa. Hiện nay có 2 phương pháp gồm mổ hở và mổ nội soi.

Bệnh nhân sẽ được tiến hành gây mê và các bác sĩ thực hiện phẫu thuật trong khoảng thời gian từ 1 – 2 giờ tùy theo tình trạng bệnh nhân. Việc dùng thủ thuật ngoại khoa hiện nay được thực hiện tại các bệnh viện lớn, tỷ lệ thành công khá cao nhưng vẫn có thể gặp rủi ro.

Các địa chỉ uy tín thực hiện phẫu thuật thoát vị đĩa đệm L5 S1 gồm: Bệnh viện Việt Đức; Bệnh viện Quân Y 103; Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội)và Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Cách chữa thoát vị đĩa đệm L5 S1 bằng vật lý trị liệu kết hợp với Đông y

Các biện pháp vật lý trị liệu được áp dụng gồm xoa bóp, bấm huyệt, dùng radio cao tần, laser… kết hợp với thuốc uống y học cổ truyền giúp đả thông kinh mạch, nâng cao chính khí, tiêu viêm cũng đang được áp dụng phổ biến.

Châm cứu trị thoát vị cột sống L5 S1
Châm cứu trị thoát vị cột sống L5 S1

Ưu điểm của phương pháp này là tương đối lành tính, ít rủi ro, giá thành thấp, tuy nhiên, thời gian điều trị thường kéo dài. Bên cạnh đó thị trường thuốc đông y hiện nay cũng có nhiều bất cập do đó người bệnh cần sáng suốt khi lựa chọn.

Đỗ Minh Đường với lịch sử khám chữa bệnh thoát vị đĩa đệm hơn 150 năm, mỗi năm chúng tôi tiếp nhận HÀNG NGÀN bệnh nhân thoát vị đĩa đệm tới khám, chữa và có trên 95% ca bệnh hài lòng với kết quả điều trị.  

Vậy tại sao bạn nên điều trị thoát vị đĩa đệm L5S1 tại Đỗ Minh Đường?

Bài thuốc gia truyền điều trị bệnh từ gốc đến ngọn

Theo đánh giá Đỗ Minh Thoát Vị Thang hiện là một trong những bài thuốc nam gia truyền nổi bật nhất trên thị trường hiện nay bởi sự kết hợp độc đáo giữa 4 bài thuốc nhỏ/liệu trình điều trị mang lại hiệu quả cao. 

combo-thuoc-do-minh-thoat-vi-thang-min.jpg

Cụ thể, thuốc ứng dụng cơ chế CÔNG BỔ KIÊM TRỊ vừa tác động vào gốc bệnh đẩy lùi căn nguyên triệu chứng vừa tăng cường sửa chữa, bồi bổ các cơ quan bị tổn thương, nâng cao hệ miễn dịch. Chính vì vậy sau khi kết thúc liệu trình hiệu quả mà bài thuốc mang lại kéo dài lâu hơn, bệnh nhân không cần phụ thuộc vào thuốc như nhưng phương pháp điều trị khác. 

Tùy vào mức độ tổn thương mà thời gian sử dụng thuốc và các loại thuốc được kê đơn ở mỗi bệnh nhân là khác nhau.

Ngoài công dụng vượt trội, bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang còn ghi điểm với người sử dụng và giới chuyên môn bởi các yếu tố:

  • Tính an toàn: Sử dụng tới hơn 50 thảo dược cho 4 bài thuốc nhỏ chúng tôi cam kết 100% vị thuốc có nguồn gốc rõ ràng, được chọn lọc, kiểm định về độ lành tính, công dụng với sức khỏe người dùng. Trong đó phần lớn dược liệu lấy từ 3 vườn trồng mà Đỗ Minh Đường đầu tư phát triển. Bạn sẽ không cần lo lắng về các vấn đề như: dược liệu nhập lậu, trộn hóa chất, trộn tân dược, chứa chì gây hại thận, gan… Tất cả những người dùng thuốc của chúng tôi không có bất cứ trường hợp nào gặp tác dụng phụ.

BÁO 24H ĐƯA TIN: Vườn dược liệu sạch chăm sóc sức khỏe người dùng của Đỗ Minh Đường

vuon-duoc-lieu-nha-thuoc-do-minh-duong-chua.jpg

  • Tính phù hợp: Nếu bạn đang mang thai, đang cho con bú, gặp vấn đề về dạ dày, chức năng thận, gan suy yếu hay dùng thuốc tây y nhiều năm không đỡ… đều có thể sử dụng bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang chữa thoát vị L5 S1. Căn cứ vào sức khỏe tổng thể của mỗi người khi thăm khám chúng tôi sẽ gia giảm tỉ lệ thuốc phù hợp. Do đó bạn cần khai báo chính xác với lương y, bác sĩ nhà thuốc để được hỗ trợ.
  • Tính tối ưu: Đỗ Minh Đường hiện là một trong số hiếm cơ sở vừa kê đơn thuốc thang vừa hỗ trợ bào chế thuốc dùng sẵn theo nhu cầu của người sử dụng. Cụ thể thuốc dạng cao, rượu ngâm sẵn được đóng lọ, người bệnh chỉ cần dùng đúng liều lượng và hướng dẫn. Cao thuốc đảm bảo thẩm thấu tốt, dễ tan trong nước ấm, mùi không khó chịu như thuốc dạng sắc. Đặc biệt người bệnh có thể mang theo bên người để sử dụng bất cứ khi nào.

NHẬN NGAY LIỆU TRÌNH THUỐC CHỮA THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM TỪ ĐỖ MINH ĐƯỜNG

DMD-banner-dat-lich-kham.gif

Được xây dựng phác đồ điều trị phù hợp

Chú trọng đến hiệu quả, độ an toàn cho từng người bệnh do đó các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ LINH HOẠT điều chỉnh, xây dựng phác đồ điều trị riêng. Cụ thể bệnh nhân có thể dùng thuốc kết hợp chế độ dinh dưỡng, tập luyện thể dục thể thao tại nhà (trong trường hợp bệnh nhẹ) hay kết hợp dùng thuốc, chế độ dinh dưỡng bài tập và vật lý trị liệu (áp dụng trong trường hợp bệnh tiến triển nặng, nhiều năm, bệnh nhân muốn nhanh chóng đạt kết quả). 

CHI TIẾT: Phác đồ kiềng 3 chân của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

thoat-vi-dia-dem-phac-do-dieu-tri-do-minh-duong.jpg

Thực tế các bác sĩ sẽ luôn khuyến khích bệnh nhân áp dụng phác đồ 3 trong 1 nhằm giảm đau đớn và phục hồi khả năng vận động. Tuy nhiên có không ít bệnh nhân không có nhu cầu và điều kiện để ở lại thực hiện các đợt trị liệu. Lúc này hiệu quả mang lại sẽ chậm hơn, bệnh nhân cần phải thật kiên trì, hợp tác uống thuốc ĐÚNG – ĐỦ – ĐỀU theo chỉ định.

Dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi hỗ trợ người bệnh hết mức

Tới Đỗ Minh Đường bệnh nhân không chỉ nhận được thuốc và phác đồ điều trị mà hơn hết còn được trải nghiệm những dịch vụ hiện đại, mang lại lợi ích cho bệnh nhân có thể kể đến như:

  • Hệ thống đặt lịch khám qua website, fanpage, hotline;
  • Khám trực tiếp; tư vấn, thăm khám online MIỄN PHÍ
  • Khám chữa nhanh chóng, không mất thời gian chờ đợi lâu
  • Dịch vụ vẫn chuyển thuốc 0 ĐỒNG
  • APP MOBILE theo dõi lịch sử khám chữa bệnh
  • Dịch vụ chăm sóc định kỳ trong quá trình dùng thuốc
  • Nhận ưu đãi vào các dịp đặc biệt.

Bệnh nhân đã trải nghiệm các dịch vụ của nhà thuốc đều hài lòng, đưa ra những lời nhận xét có cánh. VTV2 Social đã ghi lại những chia sẻ của người chữa thoát vị đĩa đệm tại Đỗ Minh Đường.

Bên cạnh đó còn nhiều chia sẻ khác từ bệnh nhân gửi đến nhà thuốc như:

feedback-thoat-vi-dia-dem-dmd4.jpg feedback-thoat-vi-do-minh-duong.jpg

Với những lý do trên chắc hẳn bạn đã hiểu tại sao ngày càng nhiều bệnh nhân tin tưởng tìm đến nhà thuốc chúng tôi. Nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay nhà thuốc để được tư vấn hỗ trợ MIỄN PHÍ.

Lời khuyên để phòng tránh bệnh thoát vị đĩa đệm L5 S1

Nếu muốn không phải là bệnh nhân của thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng L5 S1 hay bị bệnh tái phát thì hãy lưu ý những điều sau đây:

  • Tránh mang vác vật nặng đặc biệt là các tư thế với, mang, xác, cúi lom khom không cân xứng.
  • Luôn vận động đúng tư thế, giữ lưng thẳng.
  • Không nên ngồi lâu một chỗ, khoảng 60 phút cần đi lại khoảng 10 phút.
  • Giữ cân nặng hợp lý, trong trường hợp thừa cần phải giảm cân, tập thể dục đều đặn.
  • Khám định kỳ và theo dõi điều trị thích hợp ở chuyên khoa xương khớp khi phát hiện bệnh.

Với những thông tin trên về thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng L5 S1, hy vọng đã giúp được độc giả hình dung rõ hơn về bệnh. Nếu nhận thấy những dấu hiệu bất thường và nghi ngờ bị thoát vị đĩa đệm hãy đến ngay bệnh viện chuyên khoa xương khớp để khám và điều trị.

221125_DMD_banner-web-1900x698-min.gif

Bình luận (60)

  1. Lan Hương Hà says: Trả lời

    Chỉ cần châm cứu là có thể chữa khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm à? Người bị thoát vị đĩa đệm hơn 2 năm thì châm cứu có giúp chữa khỏi bệnh không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lan Hương Hà,
      Bạn có thể dùng mỗi biện pháp châm cứu để điều trị thoát vị đĩa đệm, tuy nhiên hiệu quả sẽ chậm và không cao như việc sử dụng thuốc. Đối với trường hợp bệnh nặng nên có sự kết hợp cả thuốc và châm cứu để tăng hiệu quả chữa trị bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Trang Kem says: Trả lời

      Uống thuốc tây mà châm cứu đông y thì có được không nhà thuốc? Tôi ngại uống thuốc đông y vì nó có mùi thuốc khó ngửi, đắng nữa. Uống thuốc tây dễ uống hơn

  2. Loveu Andloveme says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường tự canh tác dược liệu để lấy nguồn nguyên liệu điều chế thuốc à? Có hình ảnh hay video gì về vườn thuốc đó không cho tôi xin để tham khảo với. Coi qua xem như nào chứ đọc mấy chữ này thì chưa tin lắm

    1. Phạm Thương says: Trả lời

      Có video vườn thuốc do chính nhà thuốc quay lại luôn đó bác. Trong bài viết họ cũng gắn link bài báo 24h có đăng tin về vườn thuốc đỗ minh đường nữa đó. Có báo đưa tin mà còn là báo lớn, uy tín nên cứ an tâm về chất lượng. Link video thì đây, bác xem này

    2. Trần Thị Liên Kiều says: Trả lời

      Em cũng xem cái video vườn thuốc của đỗ minh đường rồi. Cũng đọc comment tìm hiểu về bài thuốc đỗ minh thoát vị thang xem có tác dụng phụ không, ai cũng bảo là ko sao mà em uống bài thuốc hơn tuần rồi thấy có cảm giác đau nhức lắm, nó cứ đau ở trong xương, thấy khó chịu lắm, chả biết có sao không

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trần Thị Liên Kiều,
      Một số trường hợp bệnh nhân khi dùng bài thuốc điều trị sẽ có hiện tượng bị đau nhức hơn so với giai đoạn chưa sử dụng bài thuốc. Thành phần của các dược liệu ngấm vào cơ thể, bài trừ độc tố ra bên ngoài, do đó, quá trình này có thể gây hiện tượng đau nhức tăng lên. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ chỉ kéo dài trong 1 thời gian ngắn sau đó sẽ giảm dần, không kéo dài quá lâu nên bạn không cần quá lo lắng. Bạn hãy tiếp tục sử dụng bài thuốc nhé, nếu cảm thấy đau nhức quá khó chịu, bạn hãy liên hệ đến số hotline của nhà thuóc để bác sĩ hỗ trợ bạn nhé. Chúc bạn thật nhiều sức khoẻ.
      Thông tin gửi bạn!

  3. Khánh Vân says: Trả lời

    Thuốc đỗ minh thoát vị thang có cả loại đun sắc bình thường và loaji điều chế sẵn rồi đúng không? Dùng loại nào tốt hơn vậy mọi người?

    1. Mei Mei says: Trả lời

      Theo mình nghĩ thì nên dùng dạng đã được điều chế sẵn sẽ tốt hơn là dạng thuốc mình mua về tự sắc. Nhà thuốc đã điều chế sẵn ở dạng cao mềm cho mình rồi, về chỉ việc pha với nước nóng để uống thôi, nhanh lắm, tiết kiệm thời gian hơn. Thuốc mua về tự sắc vừa lỉnh kỉnh mà nhiều khi sắc không căn chuẩn giờ chuẩn lượng nước thì đun xong dễ làm mất chất thuốc lắm

    2. TN Mai says: Trả lời

      Tui thấy trong liệu trình thuốc này có cả thuốc ngâm rượu thì loại đó dùng để xoa bóp hay để uống vậy? Mắc tại chồng tui có bệnh nền dạ dày. Nếu bài thuốc ngâm đó mà dùng để uống sợ chồng tui không dùng được. Ổng kiêng rươu bia được 3,4 năm rồi

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn TN Mai,
      Bài thuốc ngâm rượu là rượu uống bạn nhé, có công dụng dẫn thuốc, giúp các bài thuốc còn lại hấp thụ nhanh hơn vào cơ thể người bệnh. Trong trường hợp anh nhà có bệnh nền dạ dày, bác sĩ có thể điều chỉnh liệu trình thuốc không có rượu sao cho phù hợp để vẫn đảm bảo hiệu quả điều trị bạn nhé. Bạn có thể đưa anh nhà đến 1 trong 2 địa chỉ sau của nhà thuốc để được bác sĩ khám và tư vấn cụ thể hơn nhé:
      – Địa chỉ 1: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Địa chỉ 2: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
      Thông tin gửi bạn!

  4. Kim Dung says: Trả lời

    Thuốc đỗ minh thoát vị thang hiệu quả tốt lắm à , thấy có cả ngệ sĩ đóng phim chạy án sử dụng nữa mà. Đọc báo dân trí thấy có bài chia sẻ của bác ấy về bài thuốc của đỗ minh đường. Có ai dùng bài thuốc này rồi review thêm giúp tôi được không https://danviet.vn/ns-van-bau-chia-se-qua-trinh-chua-thoat-vi-dia-dem-tai-do-minh-duong-502020151215553421.htm

    1. Quỳnh Bong says: Trả lời

      Tác dụng tốt đó, không biết có được lâu dài hay không thôi. Mình mua bài thuốc đỗ minh thoát vị thang uống hai liệu trình là khỏe lại, không bị đau thoát vị đĩa đệm nữa. Người ta nói dùng thuốc đông y lâu lắm mới có tác dụng nhưng trộm vía, cơ địa mình hấp thụ tốt với bệnh mới chớm nên chỉ cần dùng bài thuốc 2 tháng là khỏe lại rồi. Bác sĩ kê đơn cho mình liệu trình có đầy đủ 4 bài thuốc nhỏ là đặc trị thoát vị đĩa đệm, bổ gan giải độc, hoạt huyết bổ thận và ngâm rượu. Dùng được 2 tuần, dùng thuốc đều đặn mỗi ngày, đủ 4 bài thuốc nhỏ thì thấy người khỏe hơn tí, đỡ đau nhức hơn, chân tay cũng không có cảm giác tê bì nghiêm trọng như hồi trước. Hết liệu trình 1 thì có cảm giác thoải mái hơn vì cơn đau nhức đã nhẹ hơn nhiều, đứng lâu, ngồi lâu hơn. Chân tay không bị tê bì,co duôi chân tay thoải mái, giơ tay chân được, cúi người cũng được luôn. Mình dùng thêm 1 liệu trình đỗ minh thoát vị thang nữa thì các triệu chứng đau nhức, tê bì, khó cử động nó được giảm dần rồi đỡ luôn cho đến giờ. Mấy lần trước cũng có uống thuốc để chữa bệnh mà chỉ được mấy tháng thôi rồi bị tái phát tiếp. Lần này dùng bài thuốc đỗ minh thoát vị thang thấy lâu tái phát, hơn 8 tháng rồi vẫ ko có cảm giác gì cả. Mong là hiệu quả này sẽ được lâu dài hơn tí chứ bị đau nhức kéo dài như ngày trước mệt lắm

    2. Until You says: Trả lời

      Chị có vừa châm cứu vừa sử dụng bài thuốc đỗ minh thoát vị thang để chữa thoát vị đĩa đệm không? Em thấy người ta bảo kết hợp uống thuốc với châm cứu sẽ có tác dụng tốt hơn. Em tính mua thuốc và châm cứu ở đỗ minh đường luôn

    3. Cọp Con Nhà Thanh says: Trả lời

      Vừa uống thuốc đông y vừa châm cứu sẽ có tác dụng tốt hơn là chỉ dùng mỗi bài thuốc để điều trị. Châm cứu để hỗ trợ thuốc phát huy hiệu quả nhanh hơn, hồi phục chức năng vận động của các khớp được tốt hơn nữa. Bên đỗ minh đường có cả dịch vụ châm cứu, bấm huyệt. Mình đến đó khám bệnh, mua thuốc rồi châm cứu luôn cũng được để bác sĩ tiện theo dõi tình trạng sức khỏe của mình hơn bạn ạ. Trước mẹ mình chữa thoái hoá ở đây cũng vừa uóng thuốc và vừa châm cứu 10 buổi luôn đó

    4. Út Giang says: Trả lời

      Giá dịch vụ châm cứu, bấm huyệt và thăm khám bệnh của nhà thuốc đỗ minh đường như thế nào vậy bạn?

    5. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Út Giang,
      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường thăm khám miễn phí cho tất cả các bệnh nhân. Đối với dịch vụ trị liệu sẽ có giá niêm yết cụ thể để bệnh nhân tham khảo. Giá cho dịch vụ châm cứu và bấm huyệt mỗi lần 100k-150k. Để được tư vấn cụ thể hơn, bạn có thể liên hệ đến hotline nhà thuốc nhé.
      Thân ái

  5. Nguyên Nhung says: Trả lời

    Bị thoát vị đĩa đệm 4 năm thì có nên đi phẫu thuật luôn không? Điều trị bằng thuốc thấy không có tác dụng nữa, vẫn đau nhức lắm

    1. Nguyễn Lê NhưÝ says: Trả lời

      Phẫu thuật đĩa đệm phải phụ thuộc vào chỉ định của bác sĩ chứ không phải mình muốn là được. Trường hợp điều trị bằng thuốc không có tác dụng nữa thì mới phải can thiệp biện pháp phẫu thuật. Với lại cũng hên xui lắm, nếu phẫu thuật xong mà không chăm sóc sức khỏe tốt thì vẫn có thể bị đau lại như thường

  6. Lê Thị Vân Anh says: Trả lời

    Loại thuốc giảm đau chống viêm Diclofenac mình tự mua để uống hay dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ vậy chứ tôi dùng paracetamol không có tác dụng gì cả. Uống nhiều bị nhờn thuốc rồi thì phải

  7. Trịnh Chi says: Trả lời

    Mua bài thuốc đỗ minh thoát vị thang gửi về thái bình có được miễn phí shiip không? Thấy trong bài viết có ghi nhà thuốc đỗ minh đường có dịch vụ gửi thuốc không đồng về tận nhà cho người bệnh

    1. Nguyễn Linh says: Trả lời

      Khu vực Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh sẽ được miễn phí ship. Hoặc mua từ hai liệu trình đỗ minh thoát vị thang, chuyển khoản tiền mua bài thuốc trước thì sẽ được miễn phí ship. Còn nếu chọn ship cod thì bạn chỉ trả thêm mấy chục nghìn tiền thu hộ cho bên vận chuyển thôi, rẻ lắm

    2. Dung Nhii says: Trả lời

      Họ có hỗ trợ gửi thuốc ra nước ngoài k nhỉ? Tôi có người bạn ở nước ngoài nhờ mua bài thuốc này giúp, bạn tôi đang ở Mỹ

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Dung Nhii,
      Nhà thuốc có hỗ trợ gửi thuốc cả trong và ngoài nước bạn nhé. Bạn có thể bảo bạn mình liên hệ qua facebook của nhà thuốc để được bác sĩ tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé.
      Thông tin đến bạn!

  8. Thúy Trần says: Trả lời

    Bệnh nhân có thể đặt lịch khám bệnh trước khi đến nhà thuốc đỗ minh đường khám à? Đặt lịch như nào vậy chỉ cho mình cách đặt lịch với cả nhà ơi

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thúy Trần,
      Bạn có thể đặt lịch khám theo 1 trong 3 cách sau:
      – Gọi đến số hotline của nhà thuốc để đặt lịch: 0969720219 – 0987976816
      – Đặt lịch qua website của nhà thuốc https://dominhduong.com/dat-lich-kham-benh
      – Đặt lịch khám qua app Đỗ Minh Đường trên điện thoại
      Thân ái và hẹn gặp lại bạn!

    2. Nguyễn T T Linh says: Trả lời

      Nhà thuốc có làm vào việc vào thứ 7 và chủ nhật không ạ?

  9. Đẻo Ngơ says: Trả lời

    Kiểm tra định kỳ phần cột sống xem có bị thoát vị đĩa đệm thì mấy tháng nên đi một lần vậy? Tôi ngày trước bị tai nạn lao động, đến mùa lạnh lại bị đau nhức, khó chịu. NGhe bảo người có chấn thương rất dễ bị thoát vị đĩa đệm

    1. Dyn Dyn says: Trả lời

      Khám định kỳ thì nên cách 3 tháng hoặc 6 tháng đi một lần. Đi khám tổng quát thì có cả phần kiểm tra sức khỏe xương khớp nữa mà. Bác sĩ sẽ kiểm ra rồi cho biết tình trạng xương khớp của mình như nào rôi tư vấn cách chăm sóc, điề trị nếu mà có bệnh

  10. Khánh Ly says: Trả lời

    Có bài tập nào giúp người bị thoát vị đĩa đệm vừa phẫu thuật xong hồi phục lại chức năng vận tốt không? Tôi phẫu thuật cách đây 8 tháng rồi mà vẫn chưa vận động bình thường được như ngày trước

  11. Đại Nhân says: Trả lời

    Bố mình năm nay 54 tuổi trước làm nhiều việc nặng nên chèn ép dây thần kinh tọa bị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng, gđ đã mua thuốc uống và điều trị hơn năm qua nhưng ngày càng tệ, giờ phải làm sao?

    1. Chu Thị Giang says: Trả lời

      Thì vẫn phải uống thuốc điều trị thôi em, thêm vào đó bảo bố đi tập thêm yoga và dưỡng sinh để gân cốt xương khớp dãn nở deo dai hơn, hiện tại bố mẹ chị đang tập k có bị đau nhức gì hết.

    2. hồng thắm says: Trả lời

      có nhiều bài tập trên mạng ấy bạn, bạn đưa cho bố bạn tập theo, kết hợp k vận động mạnh, k ngồi lâu quá, phải đứng dậy đi lại thường xuyên, link đây này https://ne-np.facebook.com/nhathuocdominhduong/videos/b%C3%A0i-t%E1%BA%ADp-ch%E1%BB%AFa-tho%C3%A1t-v%E1%BB%8B-%C4%91%C4%A9a-%C4%91%E1%BB%87m-th%E1%BA%AFt-l%C6%B0ng-t%E1%BA%A1i-nh%C3%A0-%C4%91%C6%A1ng-gi%E1%BA%A3n-v%C3%A0-hi%E1%BB%87u-qu%E1%BA%A3/578443683308385/

  12. Tùng Văn says: Trả lời

    Chào nhà thuốc tôi thường gặp các cơn đau vùng thắt lưng, đau buốt từng cơn hoặc âm ỉ, nhất là khi đi lại, đây có phải triệu chứng của thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng L5S1 không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tùng Văn,
      Để có thể chẩn đoán được chính xác có phải là thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng hay không thì ngoài phân tích dựa vào các triệu chứng trên bạn cần đến cơ sở y tế làm 1 số xét nghiệm, chụp MRI, cắt lớp CT-Scaner bạn nhé. Để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất, bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ qua số hotline 0984 650 816 – 0963 302 349 của nhà thuốc để được bác sĩ tư vấn cụ thể nhé. Thân ái!

    2. Phương Hải Dương says: Trả lời

      Tôi mới đi khám bệnh về, bs bảo thoát vị cột sống thắt lưng, tôi chưa mua thuốc uống ở bệnh viện vì muốn uống thuốc đong y, vậy tôi cần uống bao nhiêu thuốc xương khớp đỗ minh thì khỏi? mong nha thuốc tư vấn giúp tôi

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Phương Hải Dương,
      Liều lượng, thời gian sử dụng thuốc sẽ khác nhau tùy theo tình hình bệnh của mỗi người. Thường các bệnh nhân mới phát hiện thoát vị đĩa đệm thắt lưng tại nhà thuốc thường điều trị trong vòng 2-3 tháng, nếu trường hợp nặng hơn cần dùng trong thời gian dài hơn. Để được tư vấn cụ thể và có phác đồ điều trị phù hợp bạn vui lòng đến trực tiếp nhà thuốc hoặc liên hệ hotline 0969720219 – 0987976816 để được bác sĩ tư vấn cụ thể nhé. Thông tin đến bạn!

  13. Lê Huy Việt says: Trả lời

    Tôi đang bị thoát vị đĩa đệm L5 S1 , thấy có đơn thuốc điều trị nội khoa như trên bài này đăng, giờ chỉ cần đem tên thuốc ra tiệm thuốc mua là được đúng k?

    1. Dũng Pro says: Trả lời

      Thuốc đó người ta giới thiệu thôi ông, chứ ông muốn mua thuốc uống gì thì phải đc bs kê đơn mới mua thuốc đc, hoặc có đơn thuốc bs kê cầm ra hiệu thuốc mua ngta mới bán, chứ đâu phải uống thuốc tự tiện được đâu ông.

  14. MỹLoan says: Trả lời

    Mình mới đọc được bài báo này nói thuốc xương khớp đỗ minh tốt lắm, định chở mẹ qua khám, k biết nhà thuốc có làm việc cuối tuần k mình đưa mẹ qua https://tienphong.vn/nghe-si-van-bau-chua-thanh-cong-thoat-vi-dia-dem-that-lung-tai-do-minh-duong-post1299722.tpo

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn MỹLoan,
      Hiện tại, cả 2 cơ sở của nhà thuốc đều làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật, với khung thời gian như sau:
      – Sáng: 8h-12h,
      – Chiều: 13h30-17h30
      Bạn vui lòng sắp xếp đưa mẹ đến nhà thuốc vào khung thời gian trên để được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị cho mẹ bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn tại nhà thuốc!

    2. NT Duy Anh says: Trả lời

      Nhà thuốc thì có làm việc cuối tuần nhưng mình đã từng đi khám cuối tuần ở nhà thuốc rồi, rất là đông bệnh nhân nênnếu co ý định đi khám thì nên đặt lịch trước rồi hẵng đi khám nhé chứ k là phải chờ lâu đấy, đã từng ngồi chờ gần 2 tiếng mới đến lượt khám đây

    3. kenny quyền says: Trả lời

      đặt lịch khám như nào bạn, đặt lịch cần cọc tiền không?

    4. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn kenny quyền,
      Để đặt lịch khám tại nhà thuốc, bạn vui lòng liên hệ hotline 0984 650 816 – 0963 302 349 để nhà thuốc lưu lại lịch khám cho bạn nhé. Và hiện nhà thuốc không thu phí khám bệnh, khi đi đến khám và mua thuốc bạn chỉ cần thanh toán tiền thuốc. Do đó, đặt lịch cũng không tốn bất cứ chi phí nào.
      Thông tin đến bạn!

  15. Mỹ Hạnh says: Trả lời

    Có ai phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng chưa … mẹ em được bs chỉ định làm phẫu thuật, k biết tỉ lệ thành công thế nào hay có rủi ro không, em muốn tham khảo thêm

    1. Nguyễn Trung Tâm says: Trả lời

      Làm phẫu thật này tỉ lệ thành công cũng khá cao, rủi ro cũng ít thôi nhưng chi phí mắc, thời gian nằm viện hậu phẫu cũng khá lâu, nên đến các bệnh viện uy tín mà phẫu thuật nhé: Bệnh viện Việt Đức; Bệnh viện Quân Y 103; Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội)và Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

    2. Nghiêm Hà says: Trả lời

      được chỉ định mổ luôn ah, trước đó mẹ bạn có điêu trị bằng cách uống thuốc đông y chưa? thấy có mấy người bị nặng cần mổ luôn mà uống thuốc đông y vẫn khỏi được đấy, chưa thử thì thử cho mẹ thuốc đông y xem thế naod

  16. Lê Hải Yến says: Trả lời

    Mẹ mình bị đau lưng, đi lại càng đau, khó đứng lên ngồi xuống, mình cần tư vấn lắm, nhà mình ở xa không thể đến khám được, sđt 0989****** nhà thuốc tư vấn cho mẹ mình với, cám ơn nhà thuốc

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lê Hải Yến,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bạn vui lòng chú ý điện thoại, bác sĩ sẽ liên hệ tư vấn cho bạn trong thời gian sớm nhất nhé.
      Cám ơn bạn!

  17. Hoàng Thái says: Trả lời

    Theo tìm hiểu nhà thuốc đỗ minh đường chỉ có 2 cơ sở : hcm và hn thôi , tôi nhà xa, k đi khám được, có cách nào mua được thuốc không? Tôi đã có kết quả khám thoát vị ở bv rồi

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hoàng Thái,
      Với trường hợp bạn không thể đến khám tại nhà thuốc, bạn có thể gọi điện trục tiếp vào 1 trong 2 số hotline sau: 0969720219 – 0987976816 để chia sẻ tình trạng bệnh, chụp ảnh kết quả khám ở bệnh viện gửi cho bác sĩ, sau đó, bác sĩ sẽ hỗ trợ tư vấn và lên phác đồ điều trị từ xa và gửi thuốc về tận nhà cho bạn nhé.
      Trân trọng!

    2. Tạ tuấn says: Trả lời

      tư vấn qua điện thoại rồi ship thuốc về thì thanh toán như nào, thuốc khi ship về có được đảm bảo không?

    3. NGọc Thị says: Trả lời

      Nhà thuốc có 2 hình thức thanh toán là : ck trước hoặc nhận thuốc mới thanh toán đó a, anh chọn cái nào tiện ấy, em mua thuốc ở đỗ minh đường mấy lần rồi, thấy nhà thuốc gói thuốc kỹ càng lắm nên k sợ va đập rồi hư hỏng thuốc đâu, mà nếu có thì chỉ cần chụp hình lại gửi họ, lỗi của họ là họ gửi lại thuốc mới cho thôi, riêng khoản síp siếc này đỗ minh làm ăn ổn lắm

  18. Mai Loan says: Trả lời

    thấy nhiều người nói thuốc xương khớp đỗ minh tốt, tôi thấy có tiếng phết nhưng mà cứ sợ cứ lo lo là bị lừa hay sao ấy, nói thật tôi cũng từng mua thuốc đông y qua mạng mà bị lừa rồi

    1. Vũ Thị Hương says: Trả lời

      thuốc đỗ minh đường nổi tiếng uy tín thật mà, e cứ thử lướt fb hay các diễn đàn đi, ai cũng phản hồi tốt về thuốc hết, nếu 1 2 người khen thì còn có thể là quảng cáo, chứ đây rất nhiều người khen, làm sao mà họ thuê quảng cáo cỡ đó được, trong khi tiền thuốc bán cũng k cao, chi phí khám bệnh cũng k thu của người bênh, bài thuốc hiệu quả thật người ta mới chia sẻ chứ, được truyền hình vtv2 đưa tin là bài thuốc tốt cho người bệnh nữa. Đài truyền hình quốc gia đưa tin thì lo lắng gì nữa em

  19. Anh Tình says: Trả lời

    bác nào uống thuốc điều trị thoát vị đĩa đệm đỗ minh đường rồi cho em hỏi thuốc có chưa trị khỏi hẳn luôn không? cho em xin cái chia se để xác nhận cái

    1. đặng huỳnh says: Trả lời

      mua về uống đi chứ hỏi gì nữa ồng, tôi đây thoát vị đĩa đệm thắt lưng, đi khám bsi kê cho liệu trình uống 4 tháng. Uống hết 1 liệu trình đầu tiên thấy đỡ nhẹ tí, lúc đầu thuốc mới ngầm thì thấy hơi đau lưng 1 tí nhưng sau là đỡ dần ngay, sang liêu trình thứ 2 thấy ổn nhiều hơn khi quay qua quay lại lưng không đau đêm nằm ngủ cũng đỡ đau nhức nhiều, uống hết liệu trình thứ 3 các triệu chứng như đau tê cứng được cải thiện rõ rệt hơn hẳn, không còn đau nhức nhiều nữa, thỉnh thoảng có đau nhưng ở mức chịu được. hết liệu trình thứ 4 các cơn đau gần như k xuất hiện, đứng lên ngồi xuống k đau nhức, đêm ngủ cũng sâu giấc hơn, sức khỏe cải thiện lên nhiều. Trước thời tiết thay đổi là nó đau nhức xuống hông tay chân k đi lại nổi, k làm được việc gì, giờ thoát cảnh đó rồi, thấy chất lượng cuộc sống lên hẳn

    2. Vân Anh bé bỏng says: Trả lời

      Bố em cũng uống thuốc này, tốt phết, vừa uống thuốc vừa tập luyện như bác sĩ hướng dẫn, rồi thời gian đâu bố em cũng châm cứu nữa, thấy đỡ đau hơn nhiều lắm, nếu được anh châm cứu thêm nhé, sẽ giảm đau nhiều hơn, uống thuốc cảm giác ngấm hơn đó

    3. Văn Khá says: Trả lời

      Cám ơn các bạn đã chia sẻ, nãy mình đọc được bài bào này nên cũng có ý định mua nhưng k biết có thực sự tốt không, giờ thì có quyết định chắc chắn rồi https://suckhoedoisong.vn/chua-thoat-vi-dia-dem-bang-dong-y-co-tot-khong-dung-bai-thuoc-nao-169220119160902388.htm

  20. bình_89 says: Trả lời

    có ai như mình k, mình đã mổ đĩa đệm, nhưng cứ trở trời lại đau nhức, giờ k biết làm sao, k biết quyết định mổ địa đệm có đúng đắn hay không nữa

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger