Bị suy thận ăn tỏi có tốt không, tác dụng chữa bệnh như thế nào? [LỜI KHUYÊN TỪ CHUYÊN GIA]

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Nguyễn Tùng Lâm | Lĩnh vực khám chữa: Thận Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hồ Chí Minh
Bị suy thận ăn tỏi có tốt không là thắc mắc của không ít người bệnh. Tỏi – một gia vị quen thuộc trong mỗi gia đình người Việt. Công dụng của tỏi giúp làm gia tăng sự hấp dẫn của món ăn, ngoài ra đây còn là vị thuốc hữu hiệu giúp trị nhiều bệnh. Vậy người mắc bệnh suy thận ăn tỏi sẽ mang lại lợi ích tốt hay gây gây hại, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Bị bệnh suy thận ăn tỏi có tốt không?

Trước khi đi tìm đáp án cho câu hỏi suy thận ăn tỏi có tốt không, lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh) đã lý giải theo Đông y, tỏi là một vị thuốc có nhiều công dụng như hạ huyết áp, phòng ngừa bệnh tim mạch, ức chế các tế bào ung hư,… Đặc biệt sử dụng tỏi thường xuyên còn giúp chăm sóc sức khỏe thận rất hiệu quả.

Câu trả lời cho câu hỏi “suy thận ăn tỏi tốt không?” là CÓ. Nguyên nhân vì, trong tỏi, chứa nhiều nhiều chất oxy hóa có tác dụng ức chế các gốc tự do trong cơ thể, bảo vệ quá trình vận chuyển và lưu giữ lại protein trong máu.

Suy thận ăn tỏi hỗ trợ trị bệnh hiệu quả
Suy thận ăn tỏi hỗ trợ trị bệnh hiệu quả

Trong nguyên tắc dinh dưỡng của người suy thận cần hạn chế nạp kali và natri vào cơ thể. Vì thành phần này sẽ làm tăng gánh nặng cho thận, khiến thận không lọc được hết gây ra hậu quả tổn thương chức năng thận nghiêm trọng. Do đó khi xây dựng chế độ ăn cho người bệnh, các bạn hết sức lưu ý tránh xa thực phẩm giàu kali và natri ít và tỏi chính là một lựa chọn tốt nhất vì nó đảm bảo được yêu cầu này.

Những công dụng của tỏi trong hỗ trợ chữa suy thận

Tỏi mang lại nhiều công dụng cho người bệnh suy thận, thường xuyên ăn tỏi hoặc các món ăn được chế biến từ tỏi không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng của cơ thể mà còn có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện chức năng thận. Một số công dụng của tỏi trong việc hỗ trợ điều trị, cải thiện bệnh suy thận có thể kể đến như:

Tỏi ức chế quá trình phát triển suy thận

Tỏi có hàm lượng chất oxy hóa có có tác dụng ức chế quá trình thoái của thận, nhờ đó có thể trì hoãn quá phát triển của bệnh thận.

Thường xuyên ăn tỏi giúp tăng cường hiệu quả trị suy thận
Thường xuyên ăn tỏi giúp tăng cường hiệu quả trị suy thận

Tỏi giúp lợi tiểu

Trong tỏi đen có nhiều hoạt chất giúp loại bỏ natri, muối và nước dư thừa vào nước tiểu và đưa ra ngoài cơ thể. Điều này sẽ giúp giảm gánh nặng cho thận, tốt cho quá trình giúp thận được nghỉ ngơi và phục hồi chức năng.

Tỏi ngăn ngừa suy thận tái phát nhiều lần

Bệnh nhân bị suy thận thường rất dễ tái phát lại nhiều lần nếu cơ thể bị nhiễm lạnh, virut cúm, hay nhiễm trùng. Việc sử dụng tỏi thường xuyên sẽ giúp người bệnh tăng cường sức đề kháng, miễn dịch ngăn chặn suy thận tái phát.

Người suy thận ăn tỏi đen giúp cân bằng huyết áp

Khi bị tăng huyết áp, sẽ khiến mạch máu bị phá hủy và tổn thương do đó sẽ không cung cấp đủ lượng máu tới thận và gây suy thận. Người bệnh sử dụng tỏi hàng ngày sẽ phòng ngừa tình trạng tăng huyết áp và hỗ trợ quá trị điều trị suy thận hiệu quả.

Người bệnh suy thận ăn tỏi phòng ngừa huyết áp tăng nhanh
Người bệnh suy thận ăn tỏi phòng ngừa huyết áp tăng nhanh

Như vậy có thể thấy rằng người bệnh suy thận ăn tỏi là rất tốt cho sức khỏe. Để sử dụng tỏi cho người bệnh suy thận, các có thể sử dụng tỏi với nhiều hình thức như ăn sống, tỏi ngâm giấm, hoặc băm nhỏ tỏi rồi chế biến với các món ăn khác.

Tỏi mang lại nhiều lợi ích tuy nhiên người sử dụng có thể gặp một số tác dụng phụ như: hôi miệng, nóng bụng, chóng mặt,… Hay khi da tiếp xúc với tỏi bị kích ứng, bỏng rát, ửng đỏ. Trong trường hợp này các bạn cần điều chỉnh lại lượng tỏi ăn mỗi ngày. Thời gian đầu chưa quen người bệnh nên sử dụng mỗi ngày 1 củ tỏi và kết hợp với những món ăn khác. Sau đó ăn quen thì tăng khoảng 1,5 – 2 củ/ngày.

Như vậy có thể thấy tỏi không chỉ là loại gia vị quen thuộc trong căn bếp của mọi nhà mà còn hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng suy thận rất hiệu quả. Tuy nhiên muốn chữa suy thận dứt điểm ngay từ giai đoạn nhẹ thì người bệnh không nên chỉ chủ quan dùng tỏi tại nhà, mà nên dùng phương pháp đặc trị ngay. Để tránh bệnh suy thận diễn biến phức tạp để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, các chuyên gia Thận – Tiết niệu hàng đầu khuyên người bệnh nên chủ động tìm đến giải pháp hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả, an toàn mà cho tác dụng chữa bệnh bảo tồn dài lâu.

Bổ thận Đỗ Minh – Bí quyết 150 năm tuổi hỗ trợ điều trị suy thận độ 1, 2

Thực tế, có không ít người bệnh dù xây dựng chế độ dinh dưỡng rất khoa học nhưng khó tránh khỏi các biến chứng nguy hiểm do bệnh suy thận tiến triển đến giai đoạn nặng. Nguyên nhân là do căn nguyên của bệnh không được loại bỏ, do đó dễ dàng tái phát bất cứ lúc nào.

Để giải quyết  TRIỆT ĐỂ vấn đề nan giải này, từ 150 năm qua nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu thành công liệu trình bài thuốc thảo dược Bổ Thận Đỗ Minh hỗ trợ chữa bệnh suy thận độ 1, độ 2 TỪ GỐC ĐẾN NGỌN .

Được biết, đây là CÔNG TRÌNH nghiên cứu độc quyền của dòng họ Đỗ Minh theo cơ chế chữa bệnh của YHCT, tác động sâu nhằm hỗ trợ điều trị từ căn nguyên đến triệu chứng suy thận. Đến nay, bài thuốc được lương y Tuấn cùng các cộng sự giàu kinh nghiệm tiếp tục kế thừa và hoàn thiện đầy đủ với liệu trình “2 trong 1”:

Liệu trình "2 trong 1" của bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh hỗ trợ điều trị bệnh suy thận
Liệu trình “2 trong 1” của bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh hỗ trợ điều trị bệnh suy thận

Sự tổng hòa và kết hợp nhuần nhuyễn các dược liệu hàng đầu theo nguyên tắc bí truyền của dòng tộc họ Đỗ đã hình thành bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh mang lại nhiều ưu điểm vượt trội cho bài thuốc trong việc hỗ trợ điều trị suy thận độ 1, độ 2:

  • Hiệu quả chuyên sâu: Với liệu trình gồm “2 trong 1”,  các dược tính kháng sinh thực vật sẽ từ căn nguyên gây bệnh để thuyên giảm các triệu chứng suy thận như tiết rắt, phù nề ứ dịch, đau quặn thận,… Đồng thời, bài thuốc cũng được gia giảm nhiều thành phần dược liệu có tác dụng hỗ trợ người bệnh tăng đề kháng tổng quát, cải thiện hệ miễn dịch để ngăn ngừa bệnh tái phát.
  • AN TOÀN tuyệt đối: Hơn 50 cây thuốc nam thuần Việt góp mặt trong bài thuốc đều được ươm trồng tại 3 vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO. Bởi thế, giới chuyên gia nhận định bài thuốc lành tính với cả những bệnh nhân có cơ địa mẫn cảm như phụ nữ mang thai và cho con bú, người già, người có thể trạng yếu.
  • Dễ dàng sử dụng: Vốn ở dạng thuốc sắc theo thang truyền thống nhưng để thuận tiện cho người dùng, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường hỗ trợ sắc thuốc sẵn giúp người bệnh sử dụng nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Những ưu điểm kể trên của bài thuốc đã minh chứng cho hiệu quả hỗ trợ điều trị suy thận giai đoạn nhẹ một cách toàn diện, ngăn ngừa tái phát. Thực tế, đã có rất nhiều bệnh nhân đặt niềm tin vào bài thuốc hỗ trợ chữa suy thận này và nhận được hiệu quả đáng mong đợi. Trong đó phải kể đến trường hợp của “quý ông tuổi tứ tuần” Nguyễn Mạnh Thắng (40 tuổi, Hà Nội). Tưởng chừng đang ở độ tuổi sung mãn nhất thì trớ trêu thay, căn bệnh suy thận độ 1 đeo bám khiến sức khỏe anh dần suy yếu. “Chạy đôn chạy đáo” chữa trị khắp nơi không khỏi, anh tìm đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi trong lúc sức khỏe bắt đầu suy sụp và được tư vấn 3 liệu trình Bổ thận Đỗ Minh. Sau 2 tháng kiên trì điều trị và quay lại tái khám, các nhân viên nhà thuốc gần như không nhận ra được người đàn ông phờ phạc vì suy thận đã từng đến thăm khám vì những thay đổi vô cùng tích cực:

“Tôi mới dùng hết 2 tháng thuốc thôi nhưng sức khỏe tôi tốt hơn rất nhiều, không còn cái chứng căng tức ở bụng, da dẻ nhìn cùng đỡ vàng vọt hơn trước. Giờ tối cứ ngủ 1 mạch đến sáng, không có đi tiểu đêm 4- 5 lần, rồi tiểu rắt như trước. Không ngờ bài thuốc nam của Đỗ Minh Đường cho hiệu quả tốt vậy”. – Anh Thắng phấn khởi cho hay

[GÓC PHẢN HỒI]: Quý ông tứ tuần thuyên giảm suy thận chỉ nhờ 3 liệu trình Bổ thận Đỗ Minh

Tuy nhiên, lương y Tuấn cũng nhấn mạnh, khác với các bài thuốc nam hiện đang bán tràn lan trên thị trình, bài thuốc thảo dược dòng họ Đỗ Minh tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc “luận chứng biện trị”, tức là với mỗi thể trạng khác nhau thì liệu trình thuốc cũng khác nhau. Hiện tại, phác đồ điều trị của bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh chỉ được kê đơn theo liệu trình của các bác sĩ Đỗ Minh Đường. Do đó, để sớm “cắt đứt” được triệu chứng suy thận như anh Thắng và nhiều người bệnh khác, bạn đọc nên liên hệ ngay đến các chuyên gia Đỗ Minh Đường để được tư vấn chi tiết:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình.

CTA-DMD-210522-05.gif

  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 48B, Đặng Trung, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

CTA-DMD-210522-01-1.gif

Bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp đến website https://dominhduong.org/ hoặc facebook nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được chuyên gia giải đáp hoàn toàn MIỄN PHÍ.

CTA-tu-van-do-minh-duong.png

Cuối cùng, lương y Tuấn nhấn mạnh thêm, khi bị suy thận ăn tỏi chỉ có tác dụng hỗ trợ chứ không thể thay thế các phương pháp điều trị. Do vậy bên cạnh việc dùng tỏi, người bệnh cần kết hợp quá trình chữa trị của bác sĩ chuyên khoa. Chúc các bạn sức khỏe!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger