6 Vị Trí Bấm Huyệt Chữa Đau Khớp Háng, Quét Sạch Cơn Đau

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Bấm huyệt chữa đau khớp háng là phương pháp đơn giản, có khả năng tác động vào các dây thần kinh và làm giảm đau nhức. Tuy nhiên để có hiệu quả thì người bấm huyệt cần xác định được các huyệt đạo có liên quan. Đồng thời khi tiến hành cần thực hiện đúng kỹ thuật mới có thể giúp người bệnh khôi phục lại chức năng vận động xương khớp. 

Bấm huyệt chữa đau khớp háng là như thế nào?

Bấm huyệt chữa viêm đau khớp háng là một liệu pháp có nguồn gốc từ Trung Quốc và được áp dụng trong y học nhằm giải trừ sự ách tắc tại kinh lạc, giúp lưu thông khí huyết và làm tan các huyệt bị ứ đọng bên trong cơ thể. Phương pháp này sẽ giúp thúc đẩy quá trình tiết chất nhờn tự nhiên, tăng khả năng phục hồi xương khớp cho người bệnh.

Bấm huyệt chữa đau khớp háng là một liệu pháp có nguồn gốc từ Trung Quốc
Bấm huyệt chữa đau khớp háng là một liệu pháp có nguồn gốc từ Trung Quốc

Ngày nay, y học hiện đại cũng đã công nhận những khả năng giảm đau cho người bệnh thông qua việc tác động lên các vùng huyệt đạo quan trọng bằng phương pháp này. Vì vậy, trong các phác đồ điều trị bệnh xương khớp nói chung và bị đau khớp háng nói riêng đều có phương pháp bấm huyệt. Đây được xem là một phương pháp được khuyến nghị sử dụng bên cạnh việc điều trị chuyên khoa.

Việc kết hợp này như một biện pháp hiệu quả giúp hạn chế được việc phải dùng quá nhiều thuốc, vốn có nhiều tác dụng phụ không tốt cho cơ thể. Đồng thời tiết kiệm chi phí điều trị cho người bệnh.

6 vị trí bấm huyệt chữa đau khớp háng 

Đau khớp háng là bệnh lý khá phổ biến ở những người cao tuổi, xảy ra do nguyên nhân khác nhau. Như chúng ta được biết háng là bộ phận có tác dụng nâng đỡ cơ thể khá quan trọng, lại còn góp phần hỗ trợ cho việc di chuyển nhịp nhàng hơn.

Cụ thể vùng hông trên cơ thể có thể hỗ trợ hầu hết các chuyển động để cơ thể để di chuyển theo mọi hướng mà chúng ta muốn. Nhưng cũng vì chức năng linh hoạt như vậy nên sau một thời gian, hoặc gặp chấn thương, sự xâm nhập của vi khuẩn,… chúng ta sẽ bị đau khớp háng và gặp một số căn bệnh khác như viêm khớp, thoái hóa khớp, hoại tử, viêm khớp dạng thấp…

Vì vậy, ngay từ bây giờ để chữa bệnh đau khớp háng chúng ta nên kết hợp nhiều phương pháp, trong đó có bấm huyệt. Tác động bằng bấm huyệt tại các vị trí sau sẽ giúp người bệnh thoái khỏi các cơn đau hay co cứng khớp háng xảy ra bởi sự căng cơ, và các bệnh khớp háng liên quan:

Xác định đúng huyệt và tiến hành các thao tác day ấn
Xác định đúng huyệt và tiến hành các thao tác day ấn
  • Vị trí GB29 (huyệt Cư liêu): Hay còn được biết là vị trí hố xương nằm ở trung tâm đường nối xương đùi và xương chậu trước. Tác động vào huyệt này giúp điều trị hiệu quả cơn đau khớp hông, háng, đau dây thần kinh hông to, bong gân, hay cơ hông yếu, tê bì. Ngoài ra, bấm huyệt này còn giúp điều trị đau vai, co thắt ở đùi và đau bụng dưới.
  • Vị trí GB30 (huyệt Hoàn kiêu): Huyệt này là điểm giao nhau của túi mật và các kinh mạch tuyến bàng quang. Điểm này có thể được xác định bằng cách lấy ¾ diện tích cơ bắp từ vị trí chính giữa xương hông và là huyệt nằm giữa xương hông và xương mỏm. Kích thích vào huyệt đạo này giúp giảm các cơn đau vắt ngang hông, hiệu nghiệm cho các cơn đau thần kinh tọa, đau thắt lưng cùng, viêm khớp háng, tổn thương và co thắt cơ. Ngoài ra, còn giúp giảm đau chân, đau lưng và hỗ trợ điều trị bại liệt.
  • Vị trí GB31 (huyệt Phong thị): Đây là huyệt nằm ở mặt ngoài đùi, giữa xương hông và đầu gối. Tác động lên huyệt này sẽ giúp giảm nhanh các cơn đau phần đùi trên, hông, háng từ các chứng đau thần kinh tọa, tê bì hay suy yếu khung xương. Ngoài ra, bài bấm huyệt này còn tác động tích cực đến các vấn đề về rối loạn sắc tố da, vấn đề về cơ khớp, các triệu chứng sau đột quỵ ở chi dưới và các vấn đề về tai.
     
  • Vị trí GB34 (huyệt Dương Lăng Tuyền): Điểm bấm huyệt này là một vị trí cực kỳ hiệu nghiệm trong việc kìm hãm các cơn đau hông, háng. Vị trí của huyệt này nằm ở mặt ngoài của chân, ngay phía dưới đầu gối và gần phía ngoài xương chân. Tác động vào huyệt này ở cả hai bên chân giúp kích thích chân khí, tăng sức mạnh cho cơ xung quanh hông và háng, kiểm soát các triệu chứng đau khớp háng, đồng thời hữu ích cho điều trị đau vai, mỏi gối và vàng da.
  • Vị trí B28 (huyệt Mệnh môn): Là điểm được phân cách bởi xương sống và nằm ở cả 2 bên xương sống, ở vào vị trí của đốt sống thứ 5. Vị trí giúp thuyên giảm các cơn đau xương cùng, đau hông, khớp háng và đau thần kinh tọa, ngoài ra còn trị các chứng rối loạn tiêu hóa như táo bón hay tiêu chảy, đau cứng khớp ở vùng thắt lưng.
  • Vị trí B48 (huyệt Dương cương): Vị trí huyệt này nằm ở điểm giữa của vùng cơ ngang hông. Đây là vị trí rất nhạy cảm khi bị đau hông và háng nên cần được chú ý và thực hiện bấm huyệt nhẹ nhàng. Bấm huyệt vào vị trí này tốt cho các cơn đau cơ hông và vùng xương sống, ngoài ra còn tốt cho điều trị tiểu đường, tiêu chảy và đau thần kinh tọa.

ĐAU KHỚP HÁNG CHỮA KHÔNG ĐÚNG CÁCH TÀN PHẾ ĐẾN GẦN

LƯƠNG Y TUẤN ĐANG ONLINE – CLICK TRAO ĐỔI MIỄN PHÍ QUA FACEBOOK

0519-DMD-banner-mau-1-2.gif

Cách bấm huyệt chữa đau khớp đúng chuẩn

Việc xác định được các huyệt đạo liên quan đến khớp háng đóng đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên, người bệnh cũng cần chú ý, chỉ khi thực hiện kỹ thuật bấm huyệt đúng cách thì mới có thể phát huy được hiệu quả điều trị của phương pháp này. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cho bạn:

  • Bước 1: Xòe rộng bàn tay theo kiểu 1 – 4. Ngón tay cái dang ra, 4 ngón tay còn lại áp sát vào nhau.
  • Bước 2: Đặt ngón tay cái lên vùng đau, các ngón còn lại đặt hờ lên da, ấn nhẹ ngón tay cái xuống và di chuyển nhẹ nhàng theo hình vòng tròn để xoa bóp. Có thể tăng dần nhịp xoa bóp nếu bệnh nhân có thể chịu đựng được.
  • Bước 3: Thực hiện thao tác vuốt nhẹ nhàng theo chiều hướng thẳng trên da người bệnh.
  • Bước 4: Sau khi thực hiện 3 bước xoa bóp nói trên thì dùng đầu ngón tay cái, mô ngón tay cái hoặc phần mu khớp đốt 2 và 3 của ngón trỏ đặt lên trên vị trí huyệt cần bấm.
  • Bước 5: Ấn tay thẳng vào huyệt, lúc ấn thực hiện nhẹ nhàng, sau đó dùng sức để ấn vào sâu dần. Tùy vào tình trạng bệnh của từng người mà người bấm huyệt có thể điều chỉnh lực ấn mạnh hay nhẹ.
  • Bước 6: Khi bệnh nhân bắt đầu có dấu hiệu đau thì giảm lực ấn lại hoặc cho bệnh nhân thư giãn rồi tiếp tục làm lại các bước trên.

Thực hiện thao tác xoa bóp, bấm huyệt khoảng từ 10 – 15 lần cho mỗi vị trí đau. Thời gian thực hiện khoảng 15 – 20 phút mỗi ngày.

Giảm đau nhức, vận động dễ dàng hơn nhờ bấm huyệt đúng cách
Giảm đau nhức, vận động dễ dàng hơn nhờ bấm huyệt đúng cách

Lưu ýNgười thực hiện bấm huyệt cần phải đứng trong tư thế thoải mái. Khi bấm huyệt phải thực hiện nhẹ nhàng, theo dõi cảm nhận của người bệnh để điều chỉnh nhịp xoa bóp nhanh chậm, mạnh nhẹ cho phù hợp. Còn người bệnh khi bấm huyệt cần thả lỏng cơ thể, không gồng cơ.

Lưu ý khi bấm huyệt trị đau khớp háng

Người bệnh khi áp dụng phương pháp bấm huyệt để trị đau khớp háng cần chú ý tới một số vấn đề sau đây:

  • Phương pháp xoa bóp, bấm huyệt không áp dụng cho những trường hợp người bệnh bị suy hô hấp, tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, đau khớp háng do gãy xương.
  • Trường hợp các vị trí bấm huyệt đang bị tổn thương thì tuyệt đối không tiến hành xoa bóp, bấm huyệt.
  • Người bệnh trước khi tiến hành xoa bóp, bấm huyệt tuyệt đối không được uống rượu bia, không ăn quá no hoặc để bụng quá đói vì sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
  • Phụ nữ mang thai đau khớp háng không được tự ý xoa bóp bấm huyệt khi chưa tham vấn ý kiến của bác sĩ chuyên môn.
  • Xoa bóp bấm huyệt cần được thực hiện kết hợp với chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý.
  • Người bệnh khi bấm huyệt chữa trị cần kiên trì thực hiện theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn để có hiệu quả tốt nhất.

Chữa đau khớp háng bằng bấm huyệt có hiệu quả không?

Theo Lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết vật lý trị liệu chữa đau khớp háng là một trong những biện pháp an toàn. Song để loại bỏ hoàn toàn chứng bệnh thì chỉ bấm huyệt thôi thì chưa đủ mà cần phải sử dụng các bài thuốc đặc trị loại bỏ căn nguyên từ bên trong cơ thể. 

dmd-xuong-khop-do-minh-dong-y.jpg

Ngoài ra, khi bấm huyệt chữa đau khớp háng người bệnh cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Không nên tự ý bấm huyệt chữa đau khớp háng nếu không có kiến thức chuyên môn về kỹ thuật bấm huyệt.
  • Người bệnh nên tới các cơ sở Đông y để được các bác sĩ có chuyên môn thực hiện động tác bấm huyệt để mang lại hiệu quả tốt nhất. 
  • Kỹ thuật bấm huyệt nên kết hợp với thuốc đặc trị để giúp loại bỏ tình trạng thoái hóa khớp hiệu quả toàn diện. 

Hiện nay nhà thuốc Đỗ Minh Đường là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh đau khớp háng uy tín, chất lượng. Với phương pháp điều trị đau khớp háng chuyên sâu, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đa giúp hàng hàng người bệnh thoát khỏi nỗi ám ảnh bệnh thoái hóa khớp háng. 

Bấm huyệt kết hợp bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh dứt điểm đau khớp háng, không tái phát

Để điều trị tận gốc đau khớp háng, nhà thuốc Đỗ Minh Đường ứng dụng phác đồ “KIỀNG 3 CHÂN” kết hợp Bài thuốc gia truyền – Vật lý trị liệu – Ăn uống, luyện tập tại nhà. Nhờ đó giúp giải quyết bệnh đau khớp háng toàn diện.

dmd-xuong-khop-do-minh-phac-do.jpg

Trong đó bài thuốc đặc trị khớp háng –  Xương Khớp Đỗ Minh đóng vai trò chủ đạo, quyết định tới 70% hiệu quả cả liệu trình. Phương thuốc được nhiều trang báo uy tín như suckhoedoisong.vn, tienphong.vn,… đưa tin giới thiệu với những ưu điểm VƯỢT TRỘI có 1 – 0 – 2: 

  • Hiệu quả ĐA TRIỆU, trị bệnh từ gốc: Xương Khớp Đỗ Minh là bài thuốc nam kết hợp bài thuốc uống và bài rượu ngâm bám sát theo cơ chế CÔNG BỔ KIÊM TRỊ. Tùy theo thể bệnh, các lương y sẽ gia giảm liều lượng LINH HOẠT, nhờ đó thuốc tác động CHUYÊN SÂU điều trị tận gốc căn nguyên gây ra đau khớp háng. Đồng thời, kích thích quá trình sản sinh dịch nuôi dưỡng khớp, TÁI TẠO – PHỤC HỒI chức năng khớp.
  • Quy tụ hơn 50+ “THẦN DƯỢC XƯƠNG KHỚP”: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường cam kết 100% thảo dược sạch, an toàn. Các vị thuốc được phối ngũ cẩn thận theo quy tắc QUÂN – THẦN – TÁ – SỨ tăng cường dược chất trị bệnh. Thêm đó, nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn hỗ trợ bào chế bài thuốc ở dạng cao và rượu ngâm được bảo quản trong túi zip và lọ dễ dàng sử dụng.

CLICK ĐỌC NGAY: Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh – Tinh hoa y học cổ truyền 

xuong-khop-do-minh-khao-sat.jpg

Trải qua 3 thế kỷ, bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh đã mang lại hiệu quả điều trị cho HÀNG NGÀN người bệnh. Tiêu biểu như cô Nguyễn Thị Minh sống tại Kiến Xương, Thái Bình chia sẻ: 

“Tôi bị đau khớp háng lâu rồi, đau nhức triền miên ngày không đi lại được, đêm ngủ không ngon bởi cơn đau hành hạ kèm theo triệu chứng nóng sốt. Đi khám bác sĩ kết luận bị viêm khớp háng nặng kèm theo biến chứng đau thần kinh tọa. Chữa trị nhiều thuốc không khỏi mãi tới biết tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Sau 15 ngày điều trị tích cực sử dụng bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh kết hợp châm cứu, tình trạng bệnh cải thiện tới 60 – 70%”.

Ngoài cô Nguyễn Thị Minh còn có HƠN 90% người bệnh trị xương khớp tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường công nhận về hiệu quả bài thuốc. 

feedback-xuong-khop-dmd2-min-1.jpg feedback-xuong-khop-do-minh-duong.jpg feedback-xuong-khop-do-minh-duong-500.jpg

Để được tư vấn kỹ hơn về liệu trình điều trị đau khớp háng, các bạn hãy liên hệ tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn 1 – 1 với chuyên gia. 

banner-dia-chi-dominhduong.gif

ĐỪNG BỎ LỠ: Những Lý Do Người Bệnh Xương Khớp Nên Đến Nhà Thuốc Đỗ Minh Đường

Bình luận (35)

  1. Lê Hý says: Trả lời

    Muốn mua thuốc xương khớp của dòng họ đỗ minh thì mua thế nào vậy ạ? ko thấy trong bài viết để link mua thuốc hay gì hết nên ko biết liên hệ ở đâu để mua thuốc nữa. Ai từng mua thuốc này rồi thì chỉ tôi với

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lê Hý,
      Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được bán độc quyền tại 2 cơ sở của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Để mua thuốc, bạn vui lòng đến trực tiếp một trong hai cơ sở này để bác sĩ thăm khám và kê đơn thuốc phù hợp cho bạn nhé – CS1: Số 179, đường Nguyễn Văn Thương (đường D1 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh, HCM
      – CS2: Số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội
      Thân ái!

    2. Hòa Ca says: Trả lời

      Nếu bệnh nhân ko ở tphcm hay hn thì mua thuốc bằng cách nào đây, đâu phải ai cũng ở gần 2 địa chỉ này đâu, nhà tôi ở khá xa hai cơ sở trên, ko biết có cách nào để mua thuốc xương khớp của đỗ minh đường ko?

    3. Văn Nhạn says: Trả lời

      Ở xa thì cứ thăm khám online rồi nhờ nhà thuốc ship thuốc về nhà thôi, đỗ minh đường có dịch vụ thăm khám online mà. Nếu ông a muốn mua thuốc online thì gọi trực tiếp vào số hotline: 0963 302 349 – 0938 449 768 sau đó trình bày rõ bệnh tình của bản thân, bsi nắm rõ tình trạng bệnh rồi sẽ kê đơn thuốc phù hợp và nhà thuốc sẽ ship thuốc về tận nhà cho ông a

  2. Thục Anh says: Trả lời

    Nếu bị đau khớp háng, chỉ bấm huyệt thì có khỏi bệnh ko. Tui thấy phương pháp bấm huyệt trị đau khớp háng này đc nhìêu chuyên gia khuyên áp dụng lắm, thấy nó khá nổi tiếng trong đông y nên cũng muốn áp dụng cách chữa trị này thử. Bác nào sử dụng pp chữa trị này rồi thì cho tui xin tý nhận xét với

    1. Đoàn Văn Trang says: Trả lời

      Bị đau khớp háng mức độ nhẹ thì có thể áp dụng pp chữa trị bấm huyệt chứ bị mức độ nặng thì nên kết hợp bấm huyệt, thuốc uống, chế độ dinh dưỡng và tập luyện. Bị đau khớp háng ở mức độ nặng mà chỉ chữa trị bằng bấm huyệt ko sợ là bệnh ko thuyên giảm đc

    2. Hoàng Anh says: Trả lời

      Bấm huyệt nó chỉ giúp giảm đau thôi chứ ko đi sâu vào gốc bệnh, ko giải quyết đc gốc bệnh thì bệnh khó khỏi hẳn lắm. Thế nên theo mình thấy vừa dùng thuốc để trị bệnh bên trong và vừa bấm huyệt giúp giảm đau bên ngoài sẽ tốt hơn. Tác động từ trong ra ngoài thì hiệ quả điều trị sẽ cao hơn là chỉ tác động mỗi bên ngoài nhé

  3. Măng cô 2567 says: Trả lời

    Đang trong những tháng thai kỳ thì có thể sử dụng thuốc xương khớp đỗ minh để điều trị đau khớp háng đc ko mấy chị gái, e đang mang bầu ở tháng thứ 4, do ăn uống ko hợp lý nên mấy tháng đầu thai kỳ tăng ký rất nhìêu, hôm bữa thấy đau ở phía sau khớp háng, kéo dài mấy ngày liền, đi khám thì mới biết bị viêm khớp háng. Nghe nói bài thuốc xương khớp đỗ minh trị mấy vấn đề về xương khớp hay lắm mà ko biết có sử dụng trong thời gian thai kỳ đc ko

    1. Khánh Hà says: Trả lời

      Được đó bà, bà tham khảo bài viết này đi, trong này nó nói chi tiết về việc thai phụ sử dụng thuốc xương khớp đỗ minh để điều trị đau khớp háng lắm. Đợt đó trước khi sử dụng thuốc tôi cũng tìm hiểu thông qua bài viết này ấy: https://dominhduong.com/thai-ky-tro-nen-nhe-nhang-hon-nho-bai-thuoc-bi-truyen-chua-dau-khop-hang-cua-dong-ho-do-minh-1613.html

    2. Trâm Anh MuMu says: Trả lời

      Ủa trong những tháng thai kỳ nếu sử dụng thuốc xương khớp đỗ minh có bị tác dụng phụ gì ko chế, e thấy thuốc nam sử dụng hay bị nóng trong người, bị sưng nề, tích nước trong cơ thể lắm. Chưa kể trong những tháng thai kỳ cơ thể thay đổi nội tiết tố nữa, đâm ra hơi lo

      1. chị mém măng bang says: Trả lời

        không sợ bị tác dụng phụ đâu e ơi, thuốc xương khớp đỗ minh được bào chế từ dược liệu thiên nhiên nên lành tính lắm, cho dù thai phụ có sử dụng cũng ko bị nóng trong người hay bị sưng nề tay chân gì đâu. Mấy loại thuốc nam dùng vào bị tách nước, phù nề là thuóc không bảo đảm, trộn tân dược với coticoid vào nên mới thế thôi. Chứ thuốc của đỗ minh đường chuẩn sạch, có tiếng bao năm nay rồi nên không phải lo đâu nhé

  4. Hoàng Thùy says: Trả lời

    Làm sao để biết được mình bị đau khớp háng mức độ nào vậy ạ? Bữa em bị té, mấy nay cứ cảm thấy đau vùng háng bẹn, cơn đau cứ lan xuống đùi, cơn đau tăng lên khi cử động hay tư thế đứng lâu 1 chỗ và di chuyển hơi khập khiễng. Ko biết như thế này bị đau khớp háng mức độ nặng hay nhẹ nữa,

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hoàng Thùy,
      Để biết chắc chắn bạn có gặp vấn đề gì ở khớp háng không hoặc bị đau khớp háng mức độ nặng hay nhẹ thì bạn nên đến bệnh viện thăm khám và làm các kiểm tra liên quan như: Chụp x-quang, chụp MRI, xét nghiệm máu, trong một số trường hợp bác sĩ sẽ cho phân tích dịch khớp bạn nhé.
      Thân ái!

  5. Cung Hàn Ny says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường có dịch vụ bấm huyệt không các bác, chứ tôi thấy 1 số cơ sở đông y khác có dịch vụ bấm huyệt nhưng cứ thấy ko tin tưởng lắm. Mấy cái về đông y chỉ tin tưởng nhà thuốc đỗ minh đường thôi.

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Cung Hàn Ny,
      Vật lý trị liệu của nhà thuốc đỗ minh đường bao gồm: Xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt bạn nhé. Những phương pháp vật lý trị liệu này đều nằm trong phác đồ điều trị xương khớp ở nhà thuốc đỗ minh đường.Bạn có thể đến một trong hai cơ sở nhà thuốc để bác sĩ thăm khám, sau đó bác sĩ sẽ tư vấn số buổi bấm huyệt phù hợp với tình trạng bệnh của bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Minh Hiền says: Trả lời

      Không biết khi sử dụng pp bấm huyệt để điều trị viêm đau khớp háng thì chi phí thế nào với bấm huyệt trong khoảng bao lâu thì đỡ thế nhà thuốc?

  6. Ánh Na 243@ says: Trả lời

    Muốn thăm khám với điều trị đau khớp háng tại nhà thuốc đỗ minh đường thì có cấn đặt lịch trước hay gì ko, hay cứ qua vào giờ nhà thuốc làm việc là đc, nào giờ chưa đi điều trị tại nhà thuốc đông y nên cũng ko biết mấy khoản này như nào

    1. diệp lại nhiên says: Trả lời

      nhà thuốc ko bắt buộc đặt lịch khám trước đâu bạn. Nếu bạn ko muốn chờ đợi với đc ưu tiên vào khám trước thì nên đặt lịch trước từ2-3 ngày là ổn. Tại có nhiều ngày nhà thuốc đông bệnh nhân lắm, ko đặt lịch trước thì đợi hơi lâu ấy. Đặt trước thì cũng có thể được chọn bác sĩ theo đúng nguyện vọng của mình

    2. Tân Giang Khánh says: Trả lời

      Nếu đặt lịch trước thì mình đặt lịch thế nào đó e, Em biết thì hướng dẫn chị với nhé, đặt lịch trước cho chắc chứ qua mà chờ đợi mệt mỏi lắm.

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Tân Giang Khánh,
        Về cách đặt lịch khám, bạn có thể lựa chọn một trong hai phương thức đặt lịch sau:
        – Phương thức 1: Đặt lịch khám thông qua website đặt lịch của nhà thuốc Đỗ Minh Đường: https://dominhduong.com/dat-lich-kham-benh – Phương thức 2: Gọi trực tiếp vào 1 trog các số hotline: 024 6253 6649 – 0963 302 349 – 0938 449 768 để đặt lịch bạn nhé.
        Nhà thuốc rất mong được đón tiếp và phục vụ bạn trong thời gian sớm nhất.
        Thân ái!

  7. Hà minh tra @@ says: Trả lời

    Cái pp bấm huyệt dùng trong đông y kiểu này hay phết các bác ạ, hồi đó tôi chỉ dùng thuốc thôi ko biết mấy cái pp vật lý trị liệu như bấm huyệt đâu. Sau này được 1 số người giới thiệu nên mới kết hợp thuốc và pp bấm huyệt thì hiệu quả điều trị đc nâng cao hẳn.

  8. Tức tuần tật says: Trả lời

    Trong quá trình điều trị đau khớp háng tại nhà thuốc đỗ minh đường thì cần kiêng cử những gì thưa bác sĩ, với xây dựng chế độ ăn uống thế nào cho hợp lý?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tức tuần tật,
      Để nâng cao hiệu quả điều trị, trong quá trình điều trị đau khớp háng bạn cần tuân thủ chế độ kiêng khem như sau: Kiêng đồ nếp, kiêng măng chua, cà pháo, chuối tiêu, đồ cay nóng, nhộng tằm, cá mè, thịt chó, thịt gà. Tránh hoặc hạn chế các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá. Nên tuân thủ chế độ dinh dưỡng như: Ăn 3 bữa chính, 2 bữa phụ, kết hợp các nhóm chất như: canxi, omega 3, chất khoáng, vitamin bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Thuý Vân says: Trả lời

      Chồng e bị nghiện thuốc, trong quá trình điều trị thì a ấy có thể ít hút thuốc lại đc ko, chứ bỏ hẳn thuốc thì thấy hơi khó tại lão nghiện hơi nặng ấy. Phải kiêng cả thuốc lá như này sợ lão không chịu dùng thuốc mất

  9. Trung Ca 2022 says: Trả lời

    Có thực sự là bài thuốc xương khớp của đỗ minh đường có tuổi đời hơn 150 năm ko nhỉ, với thành phần dược liệu trong đó có sạch ko, đảm bảo an toàn cho người bệnh ko. chứ giờ thấy tình trạng dược liệu bẩn trong đông y ngày càng tràn lan.

    1. Nguyễn Tuệ Nhi says: Trả lời

      Bài thuốc xương khớp của đỗ minh đường có tuổi đời hơn 150 năm đấy, truyền qua 5 đời của dòng họ đỗ minh mà. Đến đời của bác sĩ Tuấn là đời thứu 5, thì bác sĩ nghiên cứu và phục dựng lại cho phù hợp với thời đại mới. Dược liệu thì cứ yên tâm, đỗ minh đường có vườn dược liệu riêng phục vụ cho việc bào chế thuốc nên đảm bảo dược liệu sạch, an toàn cho người tiêu dùng, Dược liệu bào chế thuốc toàn đc lấy trong vườn dược liệu đỗ minh, qua khâu chọn lọc rồi mới đem đi bào chế, bởi vậy đảm bảo ko có vụ dược liệu bẩn hay gì lẫn vào đâu. Dùng thuốc của đỗ minh đường an tâm nhất là khâu dược liệu.

  10. Trịnh Xuân Vi says: Trả lời

    Hình như thuốc xương khớp của đỗ minh đường đều đc bào chế thành dạng cao tinh chất và viên hoàn rồi phải ko, vậy khi mua về cứ uống trực tiếp như thuốc tây hay thế nào nhỉ, thuốc có dễ uống ko, nghe nói thuốc nam thường nặng mùi và đắng lắm

    1. quang cao says: Trả lời

      theo a đánh giá thì thuốc khá dễ uống, do đc bào chế sẵn rồi nên mùi nó cũng ko nặng và vị cũng ko đắng như thuốc tự đun sắc theo thang ngày xưa đâu. Thuốc khá thơm mùi thảo dược, ai ko quen uống thuốc nam cũng uống đc dễ dàng nữa đấy

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trịnh Xuân Vi,
      Bài thuốc xương khớp của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đều được bào chế sẵn thành dạng cao tinh chất và viên cao hoàn rồi bạn nhé. Khi sử dụng bạn chỉ cần cho thuốc vào nước âm, chờ thuốc tan ra là có thể dùng trực tiếp được ngay. Ban đầu nếu uống chưa quen bạn có thể tăng lượng nước lên để vị thuốc loãng ra bớt và dễ uống hơn bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

  11. Đông Thanh says: Trả lời

    khi điều trị đau khớp háng tại đỗ minh đường thì mình phải kết hợp cả 4 bài thuốc luôn hay sao mấy a, kết hợp nhiều thuốc như thế thì biết sử dụng liều lượng thế nào, nào giờ ít sử dụng thuốc nam để chữa trị mấy bệnh xương khớp nên ko rành mấy này lắm. A nào điều trị đau khớp háng tại đỗ minh đường rồi thì review cho e với. Với lại cho e xin thêm vài thông tin về bài thuốc nếu có nhé

    1. mylannaa giba says: Trả lời

      Trong đây có ghi rõ ràng về công dụng, thành phần của từng bài thuốc đây, a vào đây xem đi, e thấy trong này ngta ghi chi tiết lắm, tìm hiểu thêm về bài thuốc xương khớp qua mấy bài viết này sẽ dễ hiểu hơn https://dominhduong.org/bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-345.html

    2. Lê Huyền My says: Trả lời

      Chuẩn luôn bạn, khi ddieuf trị xương khớp tại nhà thuốc đỗ minh đường thường bsi sẽ cho kết hợp cả 4 phương thuốc: thuốc đặc trị bệnh xương khớp, thuốc bổ gan giải độc, thuốc hoạt huyết bổ thận, thuốc kiện tỳ ích tràng. Còn về liều lượng, số lượng thuốc thì mỗi người sẽ có 1 liều lượng khác nhau, có người thì bsi sẽ cho kết hợp thêm các pp vật lý trị liệu như: bấm huyệt, châm cứu, xoa bóp nữa. Đợt đó mình đi điều trị đau khớp háng bsi cũng cho kết hợp cả thuốc uống và xoa bóp, bấm huyệt nên bệnh tình mới mau thuyên giảm ấy.

    3. Cơ Văn Hạ says: Trả lời

      Đợt đó e điều trị tầm bao lâu thì khỏi? Vợ a mang thai cũng hay bị đau khớp háng, a đang tìm hiểu về thuốc xương khớp này, khi nào biết chắc hiệu quả mới dám dẫn vợ qua khám và mua thuốc

      1. Mỹ Trâm MTX says: Trả lời

        Theo chị đánh giá thì thuốc khá hiệu quả đó e trai, năm ngoái chị bị chấn thương, bị đau khớp háng khá nặng, cũng uống thử thuốc tây 1 thời gian rồi nhưng bệnh tình vẫn ko thuyên giảm, khi nào dùng thuốc thì cơn đau mới giảm, còn ngưng thuốc là y như rằng cơn đau nó tái phát lại. Uống 1 thời gian thì lại bị nhờn thuốc nữa, nản quá nên mới tìm hiểu về thuốc nam, vô tình biết đến thuốc xương khớp của đỗ minh đường, mới đầu cũng chưa tin tưởng lắm. Sau 1 thời gian tìm hiểu thấy nahf thuốc đc nhiều người khen, chưa kể là còn đc xuất hiện trên cả vtv2 nên chắc uy tín, thế là cũng book lịch rồi chạy qua nhà thuốc thăm khám với điều trị thử. Ban đầu dùng thuốc tại nhà thuốc thì chưa thấy rõ hiệu quả lắm, cơn đau giảm cũng đc rất ít, tính là ngưng rồi mà nghe mấy bà đồng nghiệp nói thuốc nam phải cần thời gian để thuốc ngấm sâu vào cơ thể nên giai đoạn đầu dùng thuốc sẽ ko thấy rõ hiệu quả, nghe thấy cũng đúng nên chị cũng dùng đến hết tháng thứ nhất xem sao. dùng đến hết tháng thứ nhất thì triệu chứng đau vùng háng bẹn cũng giảm hơn đc phần nào. dùng thuốc đến hết tháng thứ 2 thì triệu chứng đau buốt đỡ nhiều, những lúc giao mùa chân tay cũng ít tê cứng hơn. Dùng thuốc hết 4 tháng thì cũng kết thúc liệu trình, triệu chứng đau buốt vùng bẹn ko còn tái đi tái lại nhiều như trước, vận động, di chuyển cũng dễ dàng hơn trước rất nhiều, khi giao mùa cơn đau cũng ko còn dữ dội, vùng khớp háng cũng ko còn tê cứng nhiều như trước, cảm thấy bệnh tình thuyên giảm rất nhiều, giờ đi lại vận động ko còn nặng nhọc nữa

    4. Cẩm Ly says: Trả lời

      Thuốc này bà dùng 4 tháng thì tiền thuốc rơi vào tầm bao nhiêu vậy bà? Có mắc lắm không?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger