Top 9 Bài Thuốc Dân Gian Chữa Tinh Trùng Yếu Tại Nhà Hiệu Quả

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Nam khoa Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Tinh trùng yếu là một trong những nguyên nhân phổ biến làm tăng nguy cơ hiếm muộn con của nhiều cặp vợ chồng hiện nay. Nhưng đừng quá lo lắng bởi phái mạnh hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng này bằng các bài thuốc dân gian giúp tăng cường sinh lý. Hãy cùng tìm hiểu 9 bài thuốc dân gian chữa tinh trùng yếu tại nhà phổ biến nhất hiện nay trong bài viết sau.

9 bài thuốc dân gian chữa tinh trùng yếu

Tinh trùng yếu là tình trạng chất lượng tinh trùng giảm như tốc độ di chuyển thấp, tỷ lệ sống không cao, mật độ thưa… Khi mắc chứng tinh trùng yếu, tinh dịch thường bị loãng, vón cục hay có màu sắc lạ như vàng, xanh, nâu…

Nếu phát hiện ra các dấu hiệu này sớm, tình trạng bệnh nhẹ, chưa đến mức nghiêm trọng, bạn có thể áp dụng một trong những bài thuốc dân gian chữa tinh trùng yếu tại nhà sau đây.

Các bài thuốc dân gian chữa tinh trùng yếu tại nhà hiệu quả
Các bài thuốc dân gian chữa tinh trùng yếu tại nhà hiệu quả

Bài thuốc dân gian chữa tinh trùng yếu từ cháo gấc gừng

Cháo gấc gừng là một trong những bài thuốc dân chữa tinh trùng yếu phổ biến nhất hiện nay. Trong gấc chứa nhiều chất chống oxy hóa như lycopene, beta-carotene và zeazanthin. Các chất này có khả năng bảo vệ tế bào tinh trùng, hạn chế sự tác động của các yếu tố kích thích.

Bên cạnh đó, beta-carotene và hàm lượng vitamin A dồi dào sẽ giúp đẩy nhanh quá trình sản xuất tinh trùng, cải thiện chức năng sinh sản của nam giới.

Nguyên liệu:

  • Gạo tẻ: 50 gram
  • Gừng tươi thái lát
  • Gấc bỏ hạt: 100 gram
  • Gia vị
  • Dụng cụ nấu

Cách thực hiện:

  • Cho gạo và gấc vào 500ml nước, nấu cho đến khi nhừ
  • Khi cháo chín, bạn cho thêm 3 lát gừng thái mỏng vào cháo và nêm gia vị vừa ăn

Bạn nên ăn khi cháo còn nóng, trước và sau khi ngủ dậy. Đồng thời kiên trì áp dụng liên tục trong 3 tháng để có được hiệu quả tốt nhất.

Trứng gà đánh mật ong tăng số lượng tinh trùng

Trứng gà đánh mật ong là một bài thuốc chữa tinh trùng yếu hiệu quả được áp dụng từ xa xưa. Trong trứng gà chứa hàm lượng khoáng chất và protein dồi dào. Các chất này có tác dụng gia tăng số lượng tinh trùng trong tinh dịch. Đồng thời, vitamin trong trứng gà và mật ong còn giúp cải thiện tốc độ cũng như khả năng vận động của tinh trùng.

Cách thực hiện:

  • Tách lấy phần lòng đỏ của 2 quả trứng gà nhà sau đó đánh bông trong 1-2 phút
  • Khi lòng đỏ bông lên như kem, bạn cho 2 thìa mật ong vào trộn đều và ăn hết

Người bị tinh trùng yếu khi áp dụng phương pháp này đều đặn trong 3 tháng sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

chua-tinh-trung-yeu-bang-trung-ga-mat-ong.jpg
Trứng gà đánh mật ong chữa tinh trùng yếu

Bài thuốc dân gian chữa tinh trùng yếu từ cá chạch

Trong cá chạch chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng như chất đạm, gluxit, canxi, vitamin… Không chỉ là một món ăn bổ dưỡng, từ lâu chúng đã được sử dụng như một bài thuốc chữa một số bệnh như suy nhược, vàng da, mụn nhọt….

Đối với sức khỏe sinh lý nam giới, cá chạch hỗ trợ khả năng cường dương, tăng chất lượng và số lượng tinh trùng. Nhờ đó có thể cải thiện hoạt động của các cơ quan sinh sản ở nam giới hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • 250 gram cá chạch
  • 50 gram hạt hẹ
  • Gia vị

Cách thực hiện:

  • Cá chạch làm sạch, rửa qua nước muối để khử mùi tanh.
  • Hạt hẹ đem rửa sạch bụi bẩn và bọc lại trong 1 miếng vải mỏng.
  • Cho cá chạch và bọc hạt hẹ vào nồi đun với lượng nước vừa đủ, nêm nếm gia vị.
  • Đun trên lửa nhỏ đến khi cạn nước thì tắt bếp và bỏ túi hạt hẹ ra ngoài.

Bạn nên ăn cá khi còn nóng và áp dụng 3-4 lần 1 tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Canh ngọc kê (tinh hoàn gà trống) và lá hẹ

Tinh hoàn gà trống là loại thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipit,… Nhiều người thường dùng ngọc kê như một món ăn bổ dưỡng mà ít ai biết chúng còn có khả năng tăng cường sinh lý ở nam giới.

Trong ngọc kê chứa nhiều chất nội tiết tố hoocmon testosterone, có tác dụng cải thiện hoạt động của các cơ quan sinh sản. Bên cạnh đó, chúng còn giúp tăng chất lượng và số lượng tinh trùng đáng kể.

Cách chế biến canh ngọc kê như sau:

  • Ướp gia vị 6-8 quả ngọc kê
  • Lá hẹ rửa sạch và cắt thành từng khúc hoặc nhỏ như hành lá bình thường
  • Hầm ngọc kê với 500ml nước trong 30 phút- 1 tiếng bằng nồi áp suất
  • Cho lá hẹ vào hầm thêm một chút đến khi rau nhừ
  • Nêm nếm gia vị và ăn khi còn nóng

Áp dụng đều đặn hằng ngày trong 1-4 tuần để chất lượng tinh trùng được cải thiện hiệu quả.

Canh ngọc kê giúp quý ông tăng cường sinh lực, cải thiện chất lượng tinh trùng.

Bài thuốc vịt hầm cách thủy

Vịt là một loại thực phẩm bổ dưỡng và vô cùng quen thuộc với chúng ta. Ngoài việc đem lại giá trị dinh dưỡng cao, thịt vịt còn có khả năng hỗ trợ cải thiện nhiều chứng bệnh, trong đó có chữa tinh trùng yếu.

Theo Đông y, vịt có tính hàn, vị ngọt, không độc, tác dụng giải độc, bổ huyết, thanh nhiệt dưỡng âm,… Do đó, thịt vịt giúp cải thiện chứng di tinh, mộng tinh, yếu tinh trùng ở nam giới.

Trong vịt còn chứa nhiều protein, vitamin B, A và nhiều chất dinh dưỡng khác. Các chất này có tác dụng bồi bổ cơ thể và hỗ trợ tăng cường sinh lý rất tốt.

Để chữa tinh trùng yếu bằng thịt vịt, bạn lấy 0,5g tỏi giã nhỏ, cho vào bụng vịt đã làm sạch. Đem đi hầm cách thủy trong khoảng 1 tiếng và ăn khi còn nóng.

Thịt chim sẻ cải thiện tinh trùng

Theo y học cổ truyền, thịt chim sẻ có vị ngọt, tính ấm, tác dụng bồi bổ ngũ tạng, ích khí, mạnh dương. Chim sẻ thường được dùng để chữa suy nhược cơ thể, đau lưng gối mỏi… và đặc biệt là liệt dương, ít tinh ở nam giới.

Để chữa tinh trùng yếu, bạn có thể dùng dầu lạc chiên vàng chim sẻ đã ướp gia vị và ăn với cơm. Bạn ăn mỗi ngày 1 lần, trong vòng 10 ngày sẽ thấy chất lượng tinh trùng được cải thiện rõ rệt.

Bài thuốc dân gian chữa tinh trùng yếu từ vừng đen

Vừng đen là một vị thuốc quý trong Đông y, được dùng để chữa nhiều loại bệnh, trong đó có chứng tinh trùng yếu. Vừng đen có tính bình, vị ngọt, tác dụng dưỡng huyết, bổ gan thận và tráng dương. Do đó, thu nạp vừng đen vào cơ thể hằng ngày sẽ giúp người bệnh cải thiện chất lượng tinh trùng đáng kể.

Nam giới có thể dùng vừng đen chữa tinh trùng yếu bằng cách ăn sống nửa chén vừng đều đặn mỗi ngày. Nếu cảm thấy khó ăn, người bệnh có thể rang vừng đen ăn kèm với cơm hoặc cho vào một số món salad.

Bài thuốc dân gian chữa tinh trùng yếu từ vừng đen
Vừng đen có tác dụng dưỡng huyết, bổ gan thận và tráng dương

Bạch tật lê chữa tinh trùng yếu hiệu quả

Bạch tật lê được xem là một dược liệu vàng trong chữa tinh trùng yếu. Hoạt động theo cơ chế kích thích hệ trục dưới đồi – tuyến yên, bạch tật lê giúp tăng sản xuất testosterone. Từ đó, chúng được chứng minh có thể tác động toàn diện đến khả năng di động, số lượng và hình thái tinh trùng.

Không những thế, bạch tật lê rất giàu saponin, có tác dụng điều hòa nồng độ hormone sinh dục, cải thiện sinh lý hiệu quả.

Cách dùng bạch tật lê chữa tinh trùng yếu như sau:

  • Sao vàng tật lê đến khi có mùi thơm nhẹ
  • Sắc 20g bạch tật lê, 10g kỳ tử, 5g viễn chí với 700ml nước
  • Đun sôi cho đến khi còn khoảng 300ml nước cốt thì chia làm nhiều lần uống trong ngày

Cải thiện tinh trùng bằng ngũ vị tử

Ngũ vị tử là một loại dược liệu tính ấm, vị chua ngọt, có tác dụng cải thiện chức năng thận, gan, phổi… Loại dược liệu này giúp tăng hàm lượng RNA và glycogen, kích thích tuyến thượng thận sản sinh testosterone. Qua đó giúp ổn định cương dương, kích thích tình dục và cải thiện tình trạng yếu tinh trùng ở nam giới.

Để chữa tinh trùng yếu, bạn sao vàng 12-15g ngũ vị tử rồi đem sắc lấy nước uống. Áp dụng kiên trì hằng ngày, sau một thời gian bạn sẽ thấy chất lượng tinh trùng được cải thiện đáng kể.

chua-tinh-trung-yeu-bang-qua-ngu-vi-tu.jpg
Ngũ vị tử giúp cải thiện sinh lý ở nam giới hiệu quả

Những lưu ý khi dùng thuốc dân gian chữa tinh trùng yếu

Khi áp dụng các bài thuốc dân gian chữa tinh trùng yếu tại nhà, bạn cũng cần phải lưu ý đến lối sinh hoạt hằng ngày. Lý do bởi một số thói quen xấu có thể làm rối loạn nội tiết và làm giảm chất lượng tinh trùng, ngăn cản quá trình chữa trị. Cụ thể:

  • Không ăn những thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh…
  • Kiêng rượu bia, thuốc lá và không thức khuya
  • Tránh mặc quần áo quá chật, bó sát và không ngồi im một chỗ quá lâu
  • Giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng kéo dài
  • Không quan hệ tình dục bừa bãi và lạm dụng nhiều

Bài viết trên đã tổng hợp 9 bài thuốc dân gian chữa tinh trùng yếu hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, các biện pháp này không phải “thần dược” mà chỉ có tác dụng bổ trợ, và tăng cường. Vì vậy bạn không nên lạm dụng chúng. Ở những trường hợp bệnh nặng, bạn nên đến các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn phương pháp phù hợp nhất.

Có thể bạn quan tâm:

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger