8 Bài Thuốc Chữa Mất Ngủ Bằng Đông Y Cho Hiệu Quả Tốt Nhất

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Mất ngủ Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Bài thuốc chữa mất ngủ bằng Đông y với dược liệu thiên nhiên lành tính, nhanh chóng giúp cơ thể phục hồi, khỏe mạnh và ngủ ngon giấc. Nhiều bệnh nhân đã chọn lựa phương pháp điều trị này. So với thuốc tân dược, thuốc Đông y có hiệu quả bền bỉ, ít rủi ro gây tác dụng phụ cho sức khỏe. 

Mất ngủ theo quan niệm của Đông y

Mất ngủ là tình trạng nhiều người gặp phải. Theo Đông y, hiện tượng này xuất hiện do ảnh hưởng từ nhiều yếu tố. Trong đó kể đến như, mất ngủ do tâm tỳ lưỡng hư, âm suy hỏa vượng, tâm và đởm hư, tỳ vị không điều hòa, cơ thể suy nhược,…

Mất ngủ theo quan niệm của Đông y
Lựa chọn thuốc Đông y chữa mất ngủ, đồng thời khắc phục nhiều vấn đề khác

Ngoài biểu hiện khó ngủ, ngủ trằn trọc, người bệnh còn nhận thấy cơ thể có các triệu chứng khó chịu tùy thuộc vào nguyên nhân gây mất ngủ. Do đó, bạn đọc nên chủ động thăm khám, điều trị sớm. Biện pháp dùng thuốc Đông y chữa mất ngủ ngày càng được nhiều người quan tâm.

Bởi, các bài thuốc chữa mất ngủ Đông y chứa thành phần dược liệu thiên nhiên, lành tính, sử dụng trong thời gian dài không lo gây tác dụng phụ. Bài thuốc điều trị từ tận gốc, giải quyết nguyên nhân sâu xa gây bệnh, phòng tránh mất ngủ tái đi tái lại khiến cơ thể bệnh nhân mệt mỏi, suy nhược.

Các vị thuốc được thêm vào bài thuốc có công dụng tăng cường lưu thông máu huyết, an thần, cải thiện giấc ngủ cho người bệnh. Ngoài ra, dược liệu còn có nhiều lợi ích khác đối với sức khỏe, giúp cải thiện các vấn đề bệnh nhân đang gặp phải.

Bài thuốc Đông y lành tính, sử dụng kéo dài ít gây tác dụng phụ ảnh hưởng sức khỏe. Tuy nhiên, bài thuốc thường có tác dụng chậm hơn thuốc tân dược, bạn nên kiên trì, sử dụng đều đặn để đạt được hiệu quả điều trị tốt và an toàn.

Bạn nên đến những địa chỉ khám chữa Đông y để được thầy thuốc kiểm tra và tư vấn dùng thuốc phù hợp với tình trạng sức khỏe. Kết hợp xây dựng đời sống lành mạnh giúp bạn sớm có giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Các bài thuốc chữa mất ngủ bằng Đông y

Sử dụng những bài thuốc chữa mất ngủ bằng Đông y lành tính, an toàn. Đây là giải pháp hiện đang được nhiều người lựa chọn. Phương pháp giúp giảm tình trạng khó ngủ, giúp bạn ngủ ngon hơn, đồng thời hỗ trợ cải thiện các vấn đề sức khỏe khác.

Nhờ các vị thuốc được kết hợp phù hợp, không chỉ có tác dụng kích thích lưu thông máu huyết chúng còn giúp bồi bổ cơ thể, ổn định các rối loạn bên trong giúp an thần, dễ ngủ. Dưới đây là những bài thuốc Đông y được dùng hiện nay, bạn đọc tham khảo: 

Bài thuốc chữa mất ngủ Đỗ Minh Đường

Bài thuốc chữa mất ngủ gia truyền Đỗ Minh được nhiều người biết đến. Bài thuốc ra đời từ xa xưa, đến nay vẫn được lưu giữ và có sự đổi mới để đáp ứng nhu cầu của người bệnh. Với hơn 30 dược liệu được tập hợp tạo thành thang thuốc chữa bệnh an toàn, hiệu quả.

Các bài thuốc chữa mất ngủ bằng Đông y
Bài thuốc chữa mất ngủ Đỗ Minh Đường khắc phục triệu chứng ngủ khó, trằn trọc và nhiều lợi ích cho sức khỏe

Chỉ sau 10 ngày sử dụng, tình trạng mất ngủ được đẩy lùi một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, các vấn đề sức khỏe như hiện tượng cơ thể mệt mỏi, suy nhược cũng được cải thiện một cách đáng kể. Mỗi ngày bạn uống 3 lần, kiên trì một thời gian sẽ nhận thấy những biến chuyển tích cực, cơ thể khỏe mạnh, an thần, thư giãn rõ rệt.

Để tăng hiệu quả điều trị và đáp ứng mỗi trường hợp mất ngủ, bài thuốc được chia thành 3 giai đoạn điều trị. Bạn có thể lựa chọn dạng dược liệu thô để sắc nấu nước uống hàng ngày hoặc dùng viên hoàn tiện dụng, cải thiện tình trạng mất ngủ.

Với tác động ĐA CHIỀU, bài thuốc nhanh chóng khắc phục tình trạng mất ngủ từ tận nguyên nhân gốc rễ, giúp cơ thể bệnh nhân thư giãn, thoải mái hơn nhờ đó giấc ngủ cũng đến dễ dàng hơn. Bài thuốc chứa các thảo dược quý, không gây tác dụng phụ, giúp an thần, bồi bổ sức khỏe, cải thiện các vấn đề tâm lý,…

Liên hệ ngay để được tư vấn và điều trị mất ngủ một cách hiệu quả và an toàn nhất theo thông tin:

  • Địa chỉ: Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, quận Ba Đình. Hồ Chí Minh: Số 179 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Bình Thạnh.
  • Điện thoại: 0963 3023 49 hoặc 0939 4497 68
  • Website: dominhduong.org 

Bài thuốc chữa mất ngủ bằng Đông y 2

Bài thuốc chữa mất ngủ bằng Đông y dành cho đối tượng gặp phải tình trạng mất ngủ liên quan chứng tâm hỏa vượng. Thuốc có tác dụng điều trị các triệu chứng khó ngủ, mạch tế sác, lưỡi đỏ, bứt rứt,… và nhiều vấn đề liên quan.

Các bài thuốc chữa mất ngủ bằng Đông y
Dùng thuốc Đông y chữa bệnh khá lành tính, tuy nhiên hạn chế lạm dụng tùy tiện

Bài thuốc chứa các dược liệu quý, mỗi loại mang lại công dụng nhất định. Chẳng hạn, chu sa giúp an thần, hoàng liên giúp thanh nhiệt, chích thảo, sinh địa và đương quy dưỡng huyết tư âm. Ngoài ra, trong thang thuốc có thể có thêm các dược liệu khác giúp tăng cường hiệu quả an thần cho tình trạng mất ngủ nặng. 

  • Thang thuốc gồm: 4g chu sa, 6g hoàng liên, 2g mỗi dược liệu sinh địa, chích thảo và quy nhân.
  • Chu sa thủy phi, những nguyên liệu cho tán mịn thành bột, sau đó vo thành viên hoàn.
  • Mỗi ngày dùng 4 – 12 gram uống với nước ấm nóng, dùng trước khi ngủ để cải thiện tình trạng sức khỏe.
  • Không dùng bài thuốc kéo dài bởi trong chu sa có chứa độc tính, vì thế bạn chỉ nên dùng trong thời gian nhất định theo hướng dẫn của bác sĩ Đông y.

Bài thuốc chữa mất ngủ bằng Đông y 3

Bài thuốc bổ tâm an thần, chứa thành phần giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe. Dành cho đối tượng mất ngủ do âm huyết hư, tâm thận âm hư,… Công dụng giúp giảm căng thẳng, mất ngủ, chữa mộng tinh, tăng cường trí nhớ và nhiều lợi ích khác.

  • Thang thuốc gồm: 18g nhân sâm, 15g các vị gồm đan sâm, huyền sâm, cát cánh, phục linh, ngũ vị tử, viễn chí, 60g mỗi loại gồm mạch môn đông, thiên môn đông, đương quy thân, toan táo nhân, bá tử nhân, 120g sinh địa hoàng.
  • Các dược liệu tán mịn thành bôn, trộn với mật ong nguyên nhân tạo thành viên hoàn, mỗi viên kích cỡ như hạt ngô.
  • Bên ngoài áo lên một lớp bột chu sa.
  • Uống 1 viên với nước sôi để nguội, dùng khi bụng đói.
  • Sử dụng bài thuốc kiêng kết hợp với tỏi, củ cải, không ăn rau diếp cá hoặc sử dụng rượu cao lương.
  • Dùng kiên trì, mỗi ngày 3 lần, dùng đều đặn để có được hiệu quả tốt.

Bài thuốc chữa mất ngủ bằng Đông y 4

Đối tượng suy nhược cơ thể dẫn đến mất ngủ, tâm thần không ổn định hoặc phụ nữ sau sinh, người cao tuổi có thể sử dụng bài thuốc chữa mất ngủ bằng Đông y sau đây để điều trị. Công dụng khắc phục các triệu chứng do cơ thể yếu gây ra, cải thiện chất lượng giấc ngủ, giảm nguy cơ biến chứng gây hại sức khỏe.

Các bài thuốc chữa mất ngủ bằng Đông y
Chữa mất ngủ bằng bài thuốc Đông y chứa các dược liệu thiên nhiên
  • Thang thuốc gồm: 8g viễn chí, 12g mỗi vị gồm lông nhãn, bạch truật, sinh khương, nhân sâm, phục thần, đương quy, kết hợp với 6g mộ hương, 16g chích hoàng kỳ, hắc táo nhân 20g, chích cam thảo 4g.
  • Các nguyên liệu mang sắc lấy nước uống.
  • Dùng mỗi ngày 1 thang, sắc uống mỗi ngày 3 lần.
  • Kiên trì để đạt được hiệu quả chữa mất ngủ tốt nhất.

Bài thuốc chữa mất ngủ bằng Đông y 5

Bài thuốc chữa mất ngủ bằng Đông y dành cho người bệnh gặp các vấn đề về đường tiêu hóa. Các dược liệu được sử dụng kết hợp giúp cải thiện các triệu chứng như ăn không tiêu dẫn đến khó ngủ, đờm đặc, đắng miệng về đêm,…

  • Thang thuốc gồm: 12g mỗi vị gồm quất hồng bị, phục linh, bán hạ, 6g cam thảo, dùng chung với 8g mỗi vị trúc nhự và chỉ thực.
  • Tương tự như trên, bạn cho các nguyên liệu vào nồi sắc lấy nước uống.
  • Mỗi ngày dùng 1 thang, chia nước thuốc thành 3 lần uống hết trong ngày không để qua đêm.
  • Kiên trì dùng một thời gian để ổn định hệ tiêu hóa, giúp giấc ngủ ngon và chất lượng hơn.

Bài thuốc chữa mất ngủ bằng Đông y 6

Người bị mất ngủ do bệnh tim, vấn đề ở túi mật được chỉ định dùng bài thuốc Đông y với các dược liệu có tác dụng tốt trong việc điều trị các hiện tượng này. Bài thuốc mang lại tác dụng kiểm soát các triệu chứng khó chịu, giúp cơ thể người bệnh thư giãn, giảm mệt mỏi, giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Các bài thuốc chữa mất ngủ bằng Đông y
Dựa trên nguyên nhân gây mất ngủ, bài thuốc Đông y sẽ được kê đơn phù hợp
  • Thang thuốc gồm: 12g mỗi vị gồm phục kinh, thạch xương bồ, long xỉ và phục thần, kết hợp với 8g các dược liệu gồm nhân sâm và viễn chí.
  • Mang dược liệu sắc lấy nước uống, dùng đều đặn mỗi ngày 1 thang.
  • Chia làm 3 lần, uống hết nước thuốc trong ngày, không dùng thuốc để qua đêm.
  • Uống trước khi ngủ để cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Bài thuốc chữa mất ngủ bằng Đông y 7

Bệnh nhân bị mất ngủ kèm theo các biểu hiện khó chịu như ăn không ngon, chán ăn, thường xuyên lo lắng, căng thẳng, hoặc nữ giới bị rối loạn kinh nguyệt, rong kinh,… có thể sử dụng bài thuốc dưới đây để khắc phục. Dược liệu được sử dụng giúp điều trị các triệu chứng kể trên, đồng thời còn an thần, dễ ngủ. 

  • Thang thuốc gồm: 10g mỗi dược liệu như hoàng kỳ, đương quy, phục linh, táo nhân, đảng sâm, long nhãn, dùng chung với 6g mỗi loại viễn chí, mộc hương và chích thảo. Thêm vào 3 quả đại táo, 3 lát gừng tươi.
  • Dược liệu sắc nấu nước uống mỗi ngày 1 thang.
  • Chia thành 3 lần uống hết trong ngày.
  • Dùng liên tục khoảng 2 tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bài thuốc chữa mất ngủ bằng Đông y 8

Trường hợp mất ngủ kinh niên kéo dài bạn có thể sử dụng các bài thuốc chữa mất ngủ bằng Đông y để hỗ trợ điều trị, cải thiện sức khỏe. Bài thuốc dưới đây chứa các dược vị thiên nhiên quen thuộc, giúp bạn kiểm soát chứng mất ngủ an toàn, ít khả năng gây phản ứng phụ.

  • Thang thuốc gồm: 50g lạc tiên, 30g lá vông, 10g lá dâu, 2g tâm sen, một ít đường và nước lọc.
  • Bạn cho các nguyên liệu vào trong nồi đun cạn.
  • Dùng 2 muỗng cà phê uống trực tiếp. 
  • Sử dụng kiên trì mỗi ngày, uống trước khi ngủ 1 tiếng để cải thiện tình trạng mất ngủ.

Trên đây là một vài bài thuốc chữa mất ngủ bằng Đông y được nhiều người dùng hiện nay. Bạn đọc có thể tham khảo, tuy nhiên tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ, kiểm tra tình trạng mất ngủ do nguyên nhân nào gây ra để có biện pháp điều trị tốt, an toàn nhất.

Lưu ý khi dùng bài thuốc chữa mất ngủ bằng Đông y

Sử dụng bài thuốc chữa mất ngủ bằng Đông y là phương pháp được nhiều người sử dụng. Bài thuốc có công dụng cải thiện tình trạng mất ngủ, khó ngủ, ngủ không ngon đồng thời còn giúp khắc phục nhiều triệu chứng liên quan khác. Khi áp dụng cách chữa này bạn cũng nên lưu ý:

Lưu ý khi dùng bài thuốc chữa mất ngủ bằng Đông y
Chữa mất ngủ với thuốc Đông y theo hướng dẫn
  • Biện pháp dùng thuốc Đông y trị bệnh an toàn, lành tính, tuy nhiên đòi hỏi bạn phải kiên trì sử dụng. So với thuốc Tây, thuốc Đông y cần nhiều thời gian hơn để phát huy hiệu quả.
  • Thuốc không chỉ loại bỏ nguyên nhân gốc rễ gây bệnh mà còn giúp bạn phục hồi sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên bạn nên dùng theo hướng dẫn của bác sĩ, tránh lạm dụng hoặc kết hợp thuốc bừa bãi để không gặp phải tình trạng tương tác thuốc gây hại sức khỏe.
  • Kết hợp dùng thuốc Đông y và điều chỉnh thói quen sinh hoạt hàng ngày, hạn chế stress, căng thẳng, dành thời gian để cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn hoàn toàn. Tránh thức khuya và ngủ ngày nhiều, hạn chế dùng điện thoại hoặc các thiết bị điện tử khác sát giờ ngủ.
  • Ăn uống đều độ, bổ sung cho cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng. Hạn chế dùng đồ quá ngọt, đồ ăn cay nóng, hạn chế ăn uống những món ăn khó tiêu trước khi đi ngủ. Ưu tiên bổ sung vào khẩu phần dinh dưỡng những món có lợi cho giấc ngủ.
  • Khám sức khỏe định kỳ, điều trị bệnh đang gặp phải để tránh nguy cơ chúng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. 

Dùng bài thuốc chữa mất ngủ bằng Đông y lành tính, an toàn. Kết hợp xây dựng một lối sống khoa học giúp sức khỏe ổn định, cải thiện toàn diện, từ đó giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn. Bạn có thể liên hệ phòng khám Đông y, bệnh viện uy tín để được khám và tư vấn trực tiếp nâng cao hiệu quả điều trị bệnh và đảm bảo an toàn sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger