Gợi Ý Bạn 10 Bài Tập Điều Trị Rối Loạn Cương Dương Cực Tốt

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Nguyễn Tùng Lâm | Lĩnh vực khám chữa: Rối loạn cương dương Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hồ Chí Minh

Tập thể dục thể là giải pháp hữu hiệu giúp cải thiện rối loạn cương dương và sức khỏe sinh lý nam. Tập luyện đúng cách, vừa sức còn giúp tăng cường thể chất, thể trạng và sự dẻo dai của cơ bắp, xương khớp. Nhờ đó giúp các quý ông sớm lấy lại phong độ trong chuyện giường chiếu, sung mãn sinh lý. Tham khảo một số bài tập điều trị rối loạn cương dương hiệu quả, dễ tập trong bài viết dưới đây.

Mối liên hệ giữa tập thể dục và hoạt động tình dục 

Tập luyện thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nâng cao thể chất lẫn tinh thần, tăng sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật, kéo dài tuổi thọ và giúp duy trì vóc dáng hoàn mỹ. Đặc biệt, cũng có rất nhiều nghiên cứu về mối liên hệ giữa tập thể dục và tình dục, cho thấy 2 hoạt động này tác động lẫn nhau theo chiều hướng tích cực. 

Bài tập điều trị rối loạn cương dương
Tập thể dục có mối liên hệ mật thiết với hoạt động tình dục và sức khỏe sinh lý phái mạnh

Cụ thể một vài lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục thể thao đối với hoạt động tình dục như:

  • Tăng tuần hoàn máu: Kích thích tăng cường tuần hoàn máu đến cơ quan sinh dục, đặc biệt là “cậu nhỏ”. Vận động giúp làm giãn nở các động mạch, tăng sự linh hoạt của động mạch và dễ dàng tiếp nhận lượng máu lưu thông đến đây. Đây là điều cần thiết để giúp dương vật dễ dàng cương cứng và duy trì trong suốt quá trình giao hợp. 
  • Tăng sinh Testosterone: Một nghiên cứu về bài tập nâng tạ ở nam giới cho thấy, sau khi tập xong, chỉ số hormone Testosterone sẽ tăng lên rất cao, thậm chí chạm mốc cao nhất. Nhờ đó giúp hỗ trợ cải thiện các rối loạn chức năng tình dục, trong đó có cả rối loạn cương dương, tăng ham muốn hiệu quả. 
  • Tăng sức bền, dẻo dai: Ngoài thể lực, nam giới muốn cải thiện chất lượng cuộc yêu cũng cần đảm bảo “cậu nhỏ” khỏe mạnh và có sức bền tốt. Và tập luyện chính là cách đơn giản nhất làm được điều này. Không chỉ giúp tăng sức bền, khả năng tự cương cứng của dương vật, tập thể dục còn giúp kéo dài thời gian quan hệ tốt hon. 
  • Điều chỉnh tâm lý: Các bài tập điều trị rối loạn cương dương nhẹ nhàng như yoga, đi bộ, thiền định… đem lại hiệu quả rất tốt trong việc cải thiện tâm trạng. Khi tâm trạng ổn định, nam giới sẽ hoàn toàn tập trung vào cuộc yêu, giúp cậu nhỏ dễ dàng cương cứng và đạt khoái cảm tột độ. 
  • Tăng sự tự tin: Kiên trì tập thể dục mỗi ngày góp phần giúp nam giới lấy lại phong độ và sự tự tin trong chuyện giường chiếu. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy nam giới dành ít nhất 30 phút tập thể dục hàng ngày thường ít có nguy cơ bị rối loạn cương dương hơn so với những người không vận động. 
  • Tăng sự quyến rũ: Vóc dáng của nam giới tập thể dục thường xuyên thường săn chắc, sexy quyến rũ hơn. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp quý ông trở nên tự tin và làm chủ cuộc yêu, tâm lý thoải mái giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương hiệu quả. 

Với những thông tin trên, có thể thấy tập thể dục thể thao một cách tích cực đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và hoạt động tình dục cho cả hai phái nam nữ. Đối với nam giới, khuyến khích bạn nên duy trì thói quen tập luyện ít nhất 3 – 4 lần/ tuần để cải thiện rối loạn cương dương, tăng sức bền, sức chịu đựng, tính linh hoạt của cơ thể và nâng cao kỹ năng giường chiếu. 

Hướng dẫn 10 bài tập cải thiện rối loạn cương dương hiệu quả, dễ tập 

Sau đây là gợi ý một số bài tập phù hợp chuyên dành cho nam giới bị rối loạn cương dương: 

1. Bài tập Kegel

Nam giới bị rối loạn cương dương không thể bỏ qua bài tập Kegel trong các buổi tập hàng ngày của mình. Bài tập này tập trung chủ yếu vào tác động nhóm cơ mu cụt tại vùng cơ quan sinh dục. Giúp nam giới lấy lại sự kiểm soát chức năng tình dục như mong muốn, đẩy lùi các triệu chứng rối loạn cương dương và kéo dài thời gian quan hệ. 

Bài tập điều trị rối loạn cương dương
Tập các bài Kegel mỗi ngày giúp cải thiện rối loạn cương dương, tăng cường sức khỏe sinh lý khỏe mạnh

Để thực hiện bài tập này, trước tiên bạn cần phải học cách xác định đúng vị trí của cơ vùng chậu. Có 2 cách, 1 là bạn nhịn đánh hơi và 2 là ngừng tiểu đột ngột. Vì đây là 2 hoạt động chính có sử dụng nhóm cơ sàn chậu. Sau khi đã xác định xong, hãy tiến hành thực hiện tập luyện tích cực với nhóm cơ này theo các bước sau:

  • Bước 1: Siết chặt nhóm cơ sàn chậu và giữ yên trong vòng 3 giây rồi thả lỏng;
  • Bước 2: Thực hiện lặp lại động tác này trong nhiều lần liên tiếp;

Lưu ý, khi đã quen với cách thực hiện, bạn có thể tập bất kỳ lúc nào dù đang đứng, ngồi hay đang di chuyển. Trong quá trình thực hiện, không cần phải nhịn thở, bạn vẫn có thể tự do để đạt hiệu quả tốt nhất. Thực hiện mỗi ngày 3 lần. 

2. Bài tập cơ PC

Nhiều người vẫn nghĩ cơ PC chính là cơ sàn chậu. Nhưng thực tế lại không phải vậy, cơ sàn chậu là một tổ hợp lớn các chứa nhiều cơ nhỏ, còn cơ PC chỉ là một trong những nhóm cơ nhỏ đó là có mối liên hệ mật thiết với chức năng tình dục của nam giới. Cơ PC còn được gọi là cơ võng đáy chậu, có nhiệm vụ ngắt, đẩy nước tiểu ra khỏi bàng quang, kiểm soát việc tiểu tiện. Ngoài ra, khả năng cương dương và xuất tinh cũng bị kiểm soát một phần bởi cơ PC. 

Do đó, tập luyện cơ PC đúng cách giúp tác động tích cực đến cơ quan sinh dục, cải thiện rõ rệt các rối loạn tình dục như rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, cải thiện kích thước dương vật, tăng ham muốn và khả năng chịu đựng của cậu nhỏ… 

Cách thực hiện

Bước 1: Xác định vị trí cơ PC

  • Đặt 2 ngón tay xuống vùng dưới bìu; 
  • Nghĩ đến cảm giác muốn đi tiểu và dùng lực ngắt để ngưng tiểu; 
  • Vị trí căng và siết chặt lên đó khi thực hiện ngăn dòng nước tiểu chính là cơ PC; 

Bước 2: Bài tập cơ PC

  • Bài tập cho người mới bắt đầu: Bài tập ngắt dòng nước tiểu khá đơn giản, dễ thực hiện và phù hợp với người tập lần đầu. Mỗi ngày, bạn hãy thực hiện lặp đi lặp lại bài tập này từ 5 – 10 lần để cảm nhận cơ PC khỏe hơn từng ngày. 
  • Bài tập cho nâng cao cho người mới: Khi đã quen với bài tập ngắt nước tiểu, hãy chuyển sang một bài nâng cao giúp tăng sức mạnh cơ PC. Bạn siết chặt cơ và thả lỏng khoảng 20 giây, sau đó tiếp tục thực hiện 3 – 5 lần. Kiên trì thực hiện hàng ngày để tăng sức mạnh và sự linh hoạt của cơ PC. 
  • Bài tập nâng dương vật: Khi cơ PC mạnh hơn, bạn có thể tập bài tập nâng dương vật, đẩy lùi rối loạn cương dương hoàn toàn. Dùng sức mạnh của cơ PC để kích thích tăng sự cương cứng và làm chủ khả năng xuất tinh. Bài tập này nên được thực hiện ở nơi riêng tư để tránh ảnh hưởng đến tâm lý. 

3. Bài tập Yoga

Yoga là bộ môn cải thiện rối loạn cương dương hiệu quả và hỗ trợ tăng cường sinh lý rõ rệt. Có rất đa dạng các tư thế Yoga, chúng tác động tích cực đến nhóm cơ trên cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu, tăng sinh hormone testosterone, kích thích ham muốn và giúp nam giới dễ đạt khoái cảm khi ân ái. 

Đồng thời, tập luyện đúng cách còn giúp cơ thể trở nên linh hoạt, nâng cao kỹ năng giường chiếu và đem lại cho cả hai những trải nghiệm tình dục thú vị. Ngoài ra, nếu muốn cải thiện vóc dáng săn chắc, quyến rũ và tăng cường sức khỏe toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần, hãy duy trì thói quen tập luyện bộ môn này trong thời gian dài. 

Bài tập điều trị rối loạn cương dương
Yoga là bài tập điều trị rối loạn cương dương và cải thiện sức khỏe sinh lý hiệu quả dành cho nam giới

Một số bài tập Yoga tốt giúp chữa rối loạn cương dương hiệu quả như:

  • Tư thế cây cầu: Giúp nâng cao sức mạnh cơ sàn chậu, tăng cường tuần hoàn hô hấp, tăng tuần hoàn máu đến vùng cơ quan sinh dục, tự chủ cương dương và cải thiện thời gian xuất tinh. 
  • Tư thế con mèo con bò: Giúp cơ xương chậu, hông săn chắc hơn, tăng cường tuần hoàn máu và hỗ trợ tốt chức năng tình dục. 
  • Tư thế rắn hổ mang: Hỗ trợ điều hòa hoạt động tuyến thượng thận, tăng cường lưu thông máu đến dương vật, giúp dương vật dễ cương cứng, kéo dài thời gian quan hệ, tăng sức mạnh cơ lưng hỗ trợ hoạt động tình dục mạnh mẽ. 
  • Tư thế cánh cung: Tăng cường lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục, ngăn chặn rối loạn cương dương, xuất tinh sớm và cải thiện chức năng sinh sản. 

4. Bài tập Pilates

Điều trị rối loạn cương dương bằng bài tập Pilates được các chuyên gia khuyến khích thực hiện. Bài tập này giúp tăng cường sức mạnh đến các nhóm cơ, tăng sức mạnh, sự bền bỉ và khả năng chịu đựng của cơ thể. Đồng thời, thúc đẩy cơ chế tăng sinh hormone nội sinh, tăng tuần hoàn máu giúp cải thiện khả năng cương cứng tự nhiên của dương vật, kích thích tăng ham muốn và phòng ngừa rối loạn cương dương, xuất tinh sớm. 

Cách thực hiện

  • Bước 1: Nam giới nằm ngửa trên thảm tập, thả lỏng và thư giãn thoải mái, hai chân dang rộng bằng vai; 
  • Bước 2: Nâng 2 chân thẳng lên rồi gập lại song song với mặt sàn; 
  • Bước 3: Dùng 2 tay đỡ phía sau đầu, hơi nhích vai lên cao và xoay người sang trái một góc 45 độ sao cho khuỷa tay gần với đầu gối;
  • Bước 4: Giữ vài giây, từ từ quay trở về tư thế ban đầu và đổi sang bên còn lại. 

5. Bài tập Squat 

Squat là bài tập quen thuộc với những quý ông muốn sở hữu một vóc dáng săn chắc và tăng cường sức khỏe sinh lý. Đối với nam giới, bài tập này tác động tích cực đến cơ bắp, nhất là vùng cơ mông, đùi nhờ động tác đứng lên ngồi xuống có nhịp độ. 

Kiên trì thực hiện bài tập này giúp thúc đẩy tăng cường tuần hoàn máu đến cơ quan sinh dục, tăng sinh hormone testosterone cải thiện chứng rối loạn cương dương rõ rệt, giúp cậu nhỏ khỏe mạnh, bền bỉ và dẻo dai, kéo dài thời gian ân ái hiệu quả. Bộ môn Squat có rất nhiều cách tập, từ cơ bản đến nâng cao như Barbell Squat, Bodyweight Squat, Goblet Squat… 

Bài tập điều trị rối loạn cương dương
Bài tập Squat rất phù hợp cho nam giới bị rối loạn cương dương

Cách thực hiện

  • Bước 1: Đứng thẳng người, hai chân dang rộng bằng vai, bước một chân lên phía trước tạo khoảng cách với chân sau từ 60 – 80cm;
  • Bước 2: Từ từ hạ thấp đầu gối xuống, sao cho đùi ngang với mặt sàn và vuông góc với cẳng chân; 
  • Bước 3: Khi hạ thân người xuống kết hợp hít thở sâu; 
  • Bước 4: Từ từ đứng thẳng người lên và thu chân lại trở về tư thế ban đầu; 
  • Thực hiện bài tập này khoảng 20 – 25 lần/ đợt tập để đạt kết quả tốt nhất. 

6. Bài tập Plank

Plank là một trong những bài tập điều trị rối loạn cương dương hiệu quả được nhiều quý ông chọn lựa thực hiện. Động tác Plank giúp tăng cường sức khỏe thể chất, tăng sức mạnh các nhóm cơ và hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu, giải quyết các rối loạn chức năng tình dục hiệu quả. 

Cách thực hiện

  • Bước 1: Nằm sấp trên thảm và tạo thành tư thế như đang chống đẩy, lưu ý cánh tay phải để vuông góc với mặt sàn; 
  • Bước 2: Giữ phần thân mình song song với sàn, hai chân dang rộng bằng vai;
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế này lâu nhất có thể, lưu ý phải hóp cơ bụng và hít thở đều trong lúc tập. 
  • Bước 3: Thực hiện động tác khoảng 3 lần/ đợt tập để đạt kết quả tốt nhất. 

7. Bài tập Aerobic

Các bài tập Aerobic giúp tác động tích cực đến toàn bộ các nhóm cơ trên cơ thể. Nhờ nhịp độ nhanh, mạnh có tiết tấu giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, đốt cháy nguồn năng lượng dư thừa, hỗ trợ giảm cân, tăng cường quá trình trao đổi chất và giải phóng những cảm xúc tiêu cực gây ảnh hưởng đến tâm lý. Đây là những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe tình dục, phù hợp với nam giới bị rối loạn cương dương. 

Một số bài tập Aerobic đơn giản, dễ tập như: 

  • Bài tập gót chạm mông (Butt Kicks): Bài tập này tác động tích cực đến vùng cơ mông, làm săn chắc gân kheo, tăng sức mạnh cho cơ quan sinh dục và đốt cháy năng lượng dư thừa hiệu quả. Cách thực hiện như sau: đứng thẳng người, 2 chân rộng bằng vai, nhảy tại chỗ sao cho gót chân đưa về phía sau và chạm vào mông. Thực hiện liên tục từ 30 giây – 1 phút. 
  • Bài tập nâng cao đùi: Đứng thẳng người, mở rộng 2 chân bằng vai, nâng đầu gối chân phải lên cao, ngang với thắt lưng. Thả chân xuống và lặp lại tương tự với chân còn lại. Bài tập này đem lại hiệu quả cao trong việc đốt cháy calo, tăng tuần hoàn máu và trao đổi chất. Mỗi đợt thực hiện khoảng 30 giây là tốt nhất. 
  • Bài tập nằm sấp bật nhảy (Plank Jacks): Bài tập này tác động tích cực đến vùng cơ vụng, cơ lưng dưới và vùng cơ quan sinh dục. Đầu tiên, nằm xuống thảm và tạo tư thế chống đẩy, dồn lực xuống hai tay, nâng cao 2 gót chân. Tiến hành bật nhảy 2 bàn chân sang ngang rộng nhất có thể rồi lại nhảy ngược vào. Thực hiện liên tục từ 30 giây đến 1 phút. 

8. Bài tập cử tạ

Cử tạ là bộ môn thể thao tuyệt vời dành cho phái mạnh muốn thoát khỏi tình trạng rối loạn cương dương và tăng cường sinh lý. Bài tập này tập trung tác động tích cực đến toàn bộ nhóm cơ trên cơ thể, nhất là cơ tay, chân và vùng cơ xương chậu. Nhờ đó giúp thúc đẩy sự phát triển sinh lý đàn ông, tăng sinh hormoneTetosterone và xử lý các rối loạn chức năng tình dục. 

Bài tập điều trị rối loạn cương dương
Bài tập nâng tạ giúp tăng cường sức mạnh thể chất và tăng sinh hormone nội tiết duy trì ham muốn tình dục khỏe mạnh

Kết hợp cử tạ với các động tác như gập bụng, chống đẩy… còn giúp tăng cường sức mạnh tay, ngực, vai, bụng… Giúp nam giới làm chủ cuộc yêu, kéo dài thời gian quan hệ theo ý muốn, duy trì phong độ bản lĩnh và đời sống tình dục viên mãn. 

Vì đây là bộ môn đòi hỏi sức mạnh và kỹ thuật cao, nên chỉ dành cho những quý ông có nền tảng sức khỏe tốt. Tần suất tập phù hợp mỗi ngày khoảng 10 lần là đủ. Tránh tập quá sức sẽ gây phản tác dụng. 

9. Đi bộ nhanh/ chạy bộ

Đi bộ nhanh hoặc chạy bộ là bộ môn thể thao tốt cho sức khỏe và hỗ trợ cải thiện chứng rối loạn cương dương hiệu quả. Khác với đi bộ thông thường, đi bộ nhanh và mạnh đặc trưng với cử động mạnh, có tiết tấu nhanh, giúp tác động tích cực và tăng cường tuần hoàn máu hiệu quả. Nhờ đó giúp cải thiện chức năng cương cứng của dương vật và duy trì nó lâu hơn một cách tự nhiên. 

Một nghiên cứu khoa học cho thấy, đi bộ nhanh và chạy bộ đều còn giúp tăng cường sức mạnh các cơ vùng chậu, tăng sức bền khi ân ái và chống xuất tinh sớm, nâng cao hoạt động tình dục. Theo thống kê có đến hơn 30% nam giới trên 50 tuổi thực hiện đi bộ nhanh hoặc chạy bộ cải thiện rõ rệt chứng bất lực, rối loạn cương dương. 

Ngoài ra, bộ môn này còn giúp cơ thể phóng thích hormone endorphin giúp xoa dịu hệ thần kinh, cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng khả năng sinh sản, phòng ngừa thừa cân béo phì tăng cường sinh lý và duy trì vóc dáng cân đối thu hút cho phái mạnh. 

10. Bơi lội 

Cuối cùng là bơi lội – một bộ môn thể thao cực kỳ tốt cho sức khỏe và hỗ trợ cải thiện rối loạn cương dương, tăng cường sinh lý hiệu quả. Theo các chuyên gia, bộ môn này có tác dụng tương tự như các bài tập Kegel, giúp nam giới cải thiện khả năng kiểm soát nhóm cơ vùng đáy chậu, tự chủ trong việc duy trì cương dương, chống xuất tinh sớm và kéo dài thời gian quan hệ. 

Bài tập điều trị rối loạn cương dương
Bơi lội bộ môn giúp tăng cường thể chất, thư giãn tinh thần và hỗ trợ đẩy lùi rối loạn cương dương

Không những vậy, khi ngâm mình dưới làn nước, cơ thể sẽ tự động tiết ra hormone ebdorphins giúp xoa dịu thần kinh, cải thiện tâm trạng và xua tan căng thẳng, mệt mỏi. Chúng kích thích tích cực đến phần vỏ bán cầu đại não, tăng sự hưng phấn và ham muốn.

Và lợi ích cuối cùng của bơi lội là tăng sinh hormone Testosterone tự nhiên, đẩy lùi các rối loạn tình dục, tăng sự bền bỉ khi quan hệ và giảm cân, duy trì vóc dáng cân đối. Giúp các quý ông tự tin hơn trước mắt bạn tình. Do đó, hãy duy trì thói quen đi bơi đều đặn 30 phút mỗi ngày để đạt hiệu quả như mong đợi. 

Một số lưu ý cần biết khi tập luyện thể dục chữa trị rối loạn cương dương

Để việc tập luyện phát huy tác dụng tốt nhất đối với sức khỏe sinh lý và cải thiện rối loạn cương dương, các quý ông cần lưu ý một số vấn đề sau đây: 

Bài tập điều trị rối loạn cương dương
Tập luyện thể dục vừa sức kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học giúp tăng cường sức khỏe sinh lý rõ rệt
  • Tập luyện vừa phải, tránh tập quá sức và vượt quá khả năng chịu đựng của cơ thể. Về lâu dài có thể gây ra hàng loạt các vấn đề tiêu cực cho sức khỏe, rối loạn chuyển hóa nội tiết trong cơ thể và kéo theo suy giảm chức năng sinh lý, tăng nặng mức độ rối loạn cương dương cùng nhiều hoạt động tình dục khác. 
  • Hãy nhớ khởi động kỹ càng trước khi tập để làm nóng cơ thể. Ưu tiên mặc những trang phục thoải mái, không quá bó sát, chất liệu thấm hút mồ hôi. Đồng thời chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như giày, đai đeo khớp đầu gối, thảm tập, bình nước uống… để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình tập. 
  • Tập luyện thể dục thể thao tốt cho sức khỏe là khi kết hợp linh hoạt với chế độ ăn uống khoa học. Không nên ăn kiêng quá khắt khe, đặc biệt là không áp dụng chế độ ăn low carbonhydrate. Đây chính là nguyên nhân làm rối loạn hoạt động sản sinh nội tiết, kéo theo suy giảm chức năng tình dục, giảm ham muốn, tăng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm. 
  • Thực đơn ăn uống dành cho nam giới bị rối loạn cương dương nên ưu tiên các loại thực phẩm giúp bổ sung các dưỡng chất sinh lý thiếu hụt và cải thiện sự khỏe mạnh của cậu nhỏ. Chẳng hạn như hàu, tôm, cua, ghẹ, thịt bò, ngũ cốc nguyên hạt, các loại rau có lá màu xanh đậm, trái cây quả mọng, gừng, tỏi… 
  • Tuyệt đối tránh xa các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá. Bởi chúng là nguyên nhân gây cản trở quá trình lưu thông máu đến dương vật, tăng nặng mức độ rối loạn cương dương. 
  • Duy trì lối sống lành mạnh, khoa học, ngủ đủ giấc, không thức khuya, dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và thực hiện quan hệ tình dục điều độ, an toàn để việc tập luyện đạt kết quả cao nhất. 

Tập thể dục là cách đơn giản và đem lại hiệu quả cao trong việc cải thiện rối loạn cương dương, tăng cường sức khỏe sinh lý cho phái mạnh. Hy vọng với những gợi ý về các bài tập tích cực trong bài viết sẽ giúp các quý ông dễ hình dung và tập luyện đúng cách. Hoặc tốt nhất nên tham khảo ý kiến của chuyên gia và theo dõi các video hướng dẫn trên Interner để được hỗ trợ tốt hơn. 

Có thể bạn quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger