Mách Bạn 10 Bài Tập Chữa Liệt Dương Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Liệt dương Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Bên cạnh chữa liệt dương bằng thuốc hay các liệu trình trị liệu y tế chuyên khoa, phương pháp chữa bệnh bằng các bài tập phù hợp cũng đem lại hiệu quả rất tốt. Các bài tập chữa liệt dương giúp tác động tích cực đến tuần hoàn máu, giải phóng năng lượng tiêu cực, xoa dịu tinh thần và hỗ trợ phục hồi dần chức năng tình dục, lấy lại bản lĩnh phái mạnh. 

Bài tập chữa liệt dương
Chữa liệt dương bằng các bài tập đơn giản là biện pháp hiệu quả, an toàn được nhiều quý ông chọn lựa áp dụng

Lợi ích của các bài tập chữa liệt dương, tăng cường sinh lý nam

Bản chất của liệt dương là hiện tượng rối loạn chức năng tình dục, đặc trưng với tình trạng dương vật khó cương cứng hoặc cương không đủ cứng để thực hiện giao hợp. Có 2 dạng liệt dương dựa vào mức độ bệnh là liệt dương tạm thời và liệt dương vĩnh viễn. Tùy từng dạng bệnh và tỷ lệ phục hồi sau chữa trị mà bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phác đồ điều trị phù hợp. 

Theo các chuyên gia, nguyên nhân gây liệt dương chủ yếu là do sự thiếu hụt testosterone, mất cân bằng nội tiết cộng với quá trình tuần hoàn máu bị cản trở dẫn đến suy giảm chức năng cơ quan sinh dục, mất khả năng tự chủ trong việc cương dương và lâu dần dẫn đến liệt dương. Có nhiều biện pháp điều trị liệt dương như dùng thuốc, trị liệu tâm lý, vật lý trị liệu bằng các thiết bị y tế, điều chỉnh lối sống, thói quen ăn uống… 

Và một trong những giải pháp tích cực đem lại hiệu quả không kém đó là các bài tập chữa liệt dương. Đây là cách chữa được chỉ định áp dụng trong hầu hết các phác đồ điều trị liệt dương, đem lại kết quả rõ rệt sau một thời gian luyện tập, mà lại còn an toàn. Cụ thể những lợi ích của các bài tập này như:

Bài tập chữa liệt dương
Các bài tập chữa trị liệt dương chủ yếu tác động tích cực đến cơ quan sinh dục giúp tăng tuần hoàn máu và tăng sinh hormone
  • Kích thích tuần hoàn máu lưu thông trơn tru đến khắp cơ thể, trong đó có cơ quan sinh dục, phòng ngừa rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, duy trì khả năng cương cứng để quan hệ tình dục, đẩy lùi các triệu chứng liệt dương; 
  • Vận động giúp cân bằng ổn định nội tiết tố, tăng ham muốn tình dục, cải thiện chất lượng tinh trùng và duy trì chức năng sinh sản; 
  • Giảm áp lực, căng thẳng, giúp nam giới lấy lại sự tự tin, bản lĩnh chuyện giường chiếu;
  • Tăng cường sức khỏe thể chất nói chung, nâng cao hệ miễn dịch và giúp bảo vệ sức khỏe, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý khác; 

Hướng dẫn thực hiện 10 bài tập chữa liệt dương đơn giản, hiệu quả 

Chữa liệt dương bằng các bài tập hoặc động tác thể dục là biện pháp hiệu quả, đơn giản dễ thực hiện nhất. Những bài tập này chủ yếu tập trung tác động vào phần dưới cơ thể, nhất là cơ quan sinh dục nhằm cải thiện sức khỏe sinh lý phái mạnh. 

Bài tâp số 1: Massage tinh hoàn

Bài tập massage tinh hoàn đem lại hiệu quả tích cực trong việc chữa trị bệnh liệt dương ở nam giới. Đây là biện pháp giúp tác động tích cực đến các tinh hoàn, dương vật và kích thích các huyệt vị xung quanh, giúp cải thiện chức năng tình dục, phục hồi chức năng cương dương và tăng cường sức khỏe sinh lý. 

  • Dùng 2 bàn tay xoa massage lên xuống nhẹ nhàng cả tinh hoàn và dương vật khoảng vài phút; 
  • Sau đó, dùng ngón tay cái và trỏ vân ve nhẹ 2 tinh hoàn trong 2 – 3 phút. Lưu ý phải làm thật nhẹ nhàng để tránh gây đau nhức; 
  • Thực hiện bài tập này mỗi ngày, bạn có thể tự làm hoặc nhờ sự hỗ trợ từ người vợ hoặc bàn tình để tăng sự kích thích giúp cậu nhỏ dễ dàng cương cứng hơn.

Bài tập số 2: Xoa bụng dưới và xương mu

Bài tập xoa bụng dưới khá đơn giản và cũng là một trong những bài tập chữa liệt dương tại nhà hiệu quả. Động tác kích thích này giúp tăng cường tuần hoàn máu đến dương vật, đưa lượng dinh dưỡng đến đây để nuôi bộ phận sinh dục. Vừa giúp làm mạnh cơ bụng, tăng sự dẻo dai mà còn có tác dụng ích khí hạ tiêu, cải thiện chức năng ở cả các tổ chức bên trong lẫn sức mạnh, khả năng cương cứng bên ngoài.

Bài tập chữa liệt dương
Thực hiện xoa bụng dưới mỗi ngày giúp tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện sức khỏe sinh lý hiệu quả

Cách thực hiện

  • Xoa hai lòng bàn tay vào nhau để tạo nhiệt, áp trực tiếp vào vùng bụng dưới và xoa nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ; 
  • Trong lúc thực hiện, hãy nhắm mắt thư giãn và hít thở đều đặn. 
  • Khi cảm nhận vùng bụng dưới ấm lên thì hãy ngưng lại. Kiên trì thực hiện mỗi ngày, bất kỳ khi nào có thời gian để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Bài tập số 3: Kích thích dương vật dưới vòi hoa sen

Nam giới bị liệt dương có thể thực hiện bài tập này trong lúc tắm để đạt hiệu quả như mong đợi. Bài tập này có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu đến dương vật, thư giãn cơ và cải thiện khả năng cương cứng tốt hơn. Không những vậy, bài tập này còn giúp giải phóng căng thẳng, giảm stress, mệt mỏi, giúp các quý ông thoải mái hơn sau khi tắm, ngủ ngon giấc, chống suy nhược, ổn định sức khỏe thể chất và sinh lý. 

Cách thực hiện

  • Đứng dưới vòi hoa sen, tắm như bình thường và thư giãn, thả lỏng cơ thể. 
  • Dùng tay kích thích nhẹ nhàng lên phần bao quy đầu, tinh hoàn và thân đến gốc dương vật. 
  • Cố gắng thực hiện cho đến khi cậu nhỏ cương cứng lên rồi siết chặt tinh hoàn để tạo cảm giác giống như xuất tinh; 
  • Sau đó thả lỏng cơ thể và lặp lại vài lần sau đó. Kiên trì thực hiện sẽ giúp nam giới lấy lại sự tự chủ cương dương, tăng khả năng chịu đựng của vùng bụng khi ân ái. 

Bài tập số 4: Bài tập nhón chân khi đi tiểu

Nhón chân khi đi tiểu là bài tập đơn giản giúp cải thiện chức năng cương dương và đẩy lùi tình trạng liệt dương tạm thời. Khi thực hiện bài tập này, toàn bộ trọng lượng của cơ thể sẽ dồn xuống mũi chân, hỗ trợ tăng cường quá trình lưu thông máu trong cơ thể, nhất là xuống cơ quan sinh dục. 

Cách thực hiện

  • Khi buồn tiểu, bạn hãy đứng thẳng lưng, trong tư thế dang 2 chân rộng bằng vai;
  • Nhón chân lên hết cỡ, có thể dùng tay tựa vào tường để giữ thăng bằng; 
  • Giữ cho lưng thẳng, mông cong lại và dồn hết lực bụng đẩy nước tiểu ra ngoài; 
  • Khi tiểu xong, hạ chân xuống bình thường và thả lỏng cơ thể.
  • Thực hiện động tác này mỗi khi đi tiểu để đạt kết quả tốt nhất. 

Bài tập số 5: Bài tập nâng cao chân 

Nâng cao chân là bài tập đơn giản mà các quý ông có thể thực hiện ngay tại nhà để chữa liệt dương. Khi thực hiện động tác này, các nhóm cơ vùng chậu và phần đầu gối sẽ được tác động tích cực, tăng cường sức mạnh, sức bền, duy trì khả năng cương cứng và ngăn xuất tinh sớm, duy trì khả năng cương cứng tự chủ.

Bài tập chữa liệt dương
Bài tập nâng cao chân hỗ trợ chữa liệt dương hiệu quả, đơn giản dễ thực hiện

Cách thực hiện 

  • Nằm ngửa thả lỏng trên thảm tập, cong đầu gối lại và thả lỏng hai tay áp dọc theo thân người; 
  • Dùng lực nâng 1 chân lên khỏi mặt đất, duỗi càng thẳng càng tốt, giơ tay lên chạm vào mũi chân và giữ khoảng 5 giây. 
  • Hạ chân xuống, thả lỏng rồi đổi sang chân còn lại.
  • Mỗi bên chân thực hiện khoảng 10 lần/ đợt, ngày tập  2 – 3 lần để đạt kết quả tốt nhất. 

Bài tập số 6: Bài tập Pilates

Các chuyên gia tình dục khuyến khích nam giới bị liệt dương nên thực hiện các bài tập Pilates thường xuyên. Đây được xem là một trong những cách tuyệt vời giúp chống lại liệt dương và các rối loạn tình dục liên quan xảy ra ở nam giới. 

Một số bài tập Pilates chữa liệt dương hiệu quả dành cho nam giới như:

1. Động tác Supine Foot Raise

  • Nằm thả lỏng trên thảm tập, 2 đầu gối đều gập đứng để lòng bàn chân chạm đất. 
  • Hít thở đều, từ từ nhấc thẳng 1 chân lên tạo thành một góc 45 độ so với mặt sàn. 
  • Giữ nguyên tư thế này khoảng vài giây, thả về vị trí ban đầu và thực hiện tương tự với chân bên kia. 

2. Động tác Knee fallout

  • Nằm trong tư thế chuẩn bị tương tự như bài tập trên, nằm thả lỏng và gập 2 đầu gối, đặt lòng bàn chân trên mặt đất. 
  • Dùng hết sức từ vùng cơ xương chậu để hạ đầu gối sang ngang, xuống thấp nhất có thể về phía mặt sàn. Lưu ý phải giữ cho cả hai chân đều giữ yên trên sàn. 
  • Giữ vài giây rồi đưa chân trở về vị trí ban đầu. Thực hiện ít nhất 5 – 7 lần cho mỗi bên. 

Bài tập số 7: Bài tập Kegel

Một trong những bài tập chữa liệt dương hiệu quả đối với đàn ông chính là bài tập Kegel. Động tác Kegel giúp tác động tích cực đến nhóm cơ bulbocavernosus. Đây là nhóm cơ có nhiệm vụ hỗ trợ dương vật chứa đầy máu trong quá trình cương dương, bơm máu liên tục khi xuất tinh và đẩy nước tiểu ra ngoài để làm rỗng niệu đạo.

Chỉ cần nhóm cơ này khỏe mạnh, chắc chắn nam giới sẽ kiểm soát được khả năng cương dương, duy trì sự cương cứng và kéo dài thời gian quan hệ tốt hơn, đẩy lùi chứng liệt dương. 

Bài tập chữa liệt dương
Kegel là bài tập chữa liệt dương hiệu quả được các chuyên gia khuyến khích thực hiện

Cách thực hiện

  • Xác định vị trí cơ bulbocavernosus bằng cách ngưng tiểu đột ngột hoặc nhịn đánh rắm;
  • Trước khi bắt đầu tập Kegel, cần đảm bảo bạn đã kiểm soát được nhóm cơ này, chứ không phải các cơ ở mông, bụng, chân; 
  • Bạn có thể ngồi, nằm hoặc đứng tùy thích, tiến hành siết chặt cơ này và giữ khoảng 3 giây, thả lỏng và lại siết tương tự; 
  • Thực hiện động tác này khoảng 3 – 5 lần cho mỗi đợt, ngày tập ít nhất 3 lần để đạt kết quả tốt nhất. 
  • Khi đã quen với bài tập, hãy tăng thời gian siết cơ lên dựa vào khả năng chịu đựng của bản thân để đem lại kết quả rõ rệt. 

Bài tập số 8: Bài tập Yoga

Không thể không nhắc Yoga trong danh sách các bài tập chữa liệt dương hiệu quả cho nam giới. Những động tác Yoga phù hợp giúp tác động tích cực đến vùng xương chậu, cơ bụng, giúp cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh và đẩy lùi các rối loạn sinh lý, phục hồi khả năng cương dương cũng như làm chủ cuộc yêu, dễ đạt sự hưng phấn tối đa khi ân ái.

Gợi ý một số bài tập yoga vừa tốt cho sinh lý vừa tốt cho sinh sản ở nam giới như:

1. Bài tập tư thế rắn hổ mang

Giúp cột sống khỏe mạnh, tăng cường thể lực và tăng cường lưu thông máu đến cơ quan sinh dục tốt hơn, đẩy lùi rối loạn cương dương, liệt dương và kéo dài thời gian quan hệ. 

Cách thực hiện

  • Nằm sấp thoải mái trên thảm tập, 2 chân duỗi thẳng sao cho mu bàn chân úp xuống; 
  • Chống hai tay nằm ngang 2 bên người, hít vào một hơi và dựng thẳng tay lên, nhấc phần thân trên lên khỏi mặt đất; 
  • Ưỡn người hết cỡ, ngả đầu về phía sau và giữ trong 30 giây.
  • Thở ra nhẹ nhàng và thả lỏng, quay trở về tư thế ban đầu. 

2. Bài tập thở Pranayama

Để cải thiện sức khỏe sinh lý, cải thiện chứng liệt dương và tăng ham muốn tự nhiên cho các quý ông, hãy thử ngay bài tập thở Pranayama. 

Bài tập chữa liệt dương
Pranayama là bài tập thở tốt cho sức khỏe sinh lý, cải thiện các rối loạn tình dục, tăng ham muốn tự nhiên cho nam giới

Cách thực hiện

  • Ngồi xếp bằng, thẳng lưng trên thảm tập và thả lỏng thoải mái. 
  • Dùng 1 ngón tay cái bịt một bên lỗ mũi, hít vào một hơi thật sâu bằng lỗ mũi còn lại và giữ khoảng 5 giây. 
  • Dùng ngón tay trỏ bịt lỗ mũi thở lại, thả ngón tay cái ra và tiếp tục thở bằng lỗ mũi còn lại. 
  • Thực hiện trong trạng thái tinh thần thoải mái nhất có thể để đạt kết quả tốt nhất. 

3. Bài tập tư thế cái cày

Đây là một tư thế vô cùng tuyệt vời dành cho nam giới bị liệt dương. Động tác này giúp tăng cường tuần hoàn máu lưu thông đến vùng xương chậu, dương vật và cải thiện chức năng cương dương, tăng ham muốn khi có kích thích tình dục. Đồng thời, cải thiện chất lượng tinh trùng, duy trì khả năng sinh sản. 

Cách thực hiện

  • Nằm ngửa thoải mái trên thảm tập, thả lỏng 2 tay dọc theo cơ thể.
  • Dồn hết lực xuống phần cơ bụng dưới, nâng chân lên khỏi sàn nhà.
  • Hít vào thở ra đều đặn để ổn định nhịp thở, sau đó cong lưng và dùng lực đưa 2 chân vươn qua khỏi đầu, mũi bàn chân chạm sàn. 
  • Giữ nguyên tư thế này khoảng 30 giây rồi thả lỏng, từ từ quay trở lại tư thế ban đầu. 

Bài tập số 9: Bài tập nâng tạ 

Nâng tạ là bài tập cải thiện sức khỏe sinh lý, đẩy lùi chứng liệt dương hiệu quả ở nam giới. Đã có rất nhiều nghiên cứu khoa học về bộ môn này, cử tạ phù hợp giúp thúc đẩy sự phát triển và ổn định sức khỏe sinh lý, kích thích sự tăng sinh hormone Tetosterone, duy trì chức năng tình dục và giúp quý ông lấy lại bản lĩnh phong độ. 

Cử động nâng tạ tác động tích cực, tăng sức mạnh vùng bụng, vai, ngực và toàn bộ cơ quan sinh dục. Các chuyên gia khuyến khích, nam giới bị liệt dương nên thực hiện bài tập nâng tạ mỗi ngày, mỗi đợt tập khoảng 30 phút. Lưu ý, nâng tạ cần đảm bảo chọn trọng lượng tạ vừa phải, vừa sức tùy theo thể trạng sức khỏe và độ tuổi để tránh nhũng rủi ro khó lường. 

Phối hợp với các động tác khác như chống đẩy, gập bụng, boxing… để đạt kết quả tăng cường sức mạnh hiệu quả, nâng cao sự bền bỉ, dẻo dai khi ân ái và kéo dài thời gian quan hệ. 

Bài tập số 10: Bài tập đi bộ nhanh

Động tác cử động nhanh và mạnh mẽ khi đi bộ nhanh đem lại hiệu quả tích cực hơn so với đi bộ thông thường, đặc biệt phù hợp với nam giới bị liệt dương. Bài tập đi bộ nhanh giúp kích thích tăng cường tuần hoàn máu đến cơ quan sinh dục, giúp cậu nhỏ cương cứng dễ dàng hơn, duy trì cương dương lâu như mong muốn khi ân ái 

Bài tập chữa liệt dương
Mỗi ngày đi bộ nhanh khoảng 10.000 bước giúp tăng sinh hormone testosterone, đẩy lùi chứng liệt dương, tăng cường sức khỏe sinh lý

Ngoài ra, đi bộ nhanh còn thúc đẩy sự sản sinh hormone Endorphin giúp thư giãn cơ thể, thoải mái tinh thần, tăng cường chất lượng tinh trùng và cải thiện chất lượng tinh trùng. Đặc biệt, một nghiên cứu của ĐH Harvard ở hơn 31.000 nam giới trên 50 tuổi cho thấy, đi bộ nhanh mỗi ngày khoảng 30 phút giúp đốt cháy ít nhất 200 calories, ngăn ngừa thừa cân béo phì, nhờ đó giúp các quý ông luôn duy trì sự sung mãn, bản lĩnh và phong độ đỉnh cao. 

Vì vậy, hãy kiên trì thực hiện 10.000 bước đi bộ nhanh mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Các lưu ý dành cho nam giới khi thực hiện các bài tập chữa liệt dương 

Nhằm giúp quá trình tập luyện cải thiện chứng liệt dương đạt kết quả cao và giảm thiểu thấp nhất các rủi ro, nam giới cần lưu ý một vài điều sau đây:

Bài tập chữa liệt dương
Tập thể dục đúng cách, vừa sức và kiên trì trong thời gian dài sẽ đem lại kết quả cải thiện sinh lý tốt nhất
  • Tập luyện chữa liệt dương không thể đem lại hiệu quả nhanh chóng như khi dùng thuốc Tây hay các trị liệu bằng máy móc. Do đó, cần kiên trì và nỗ lực hết sức có thể, không bỏ ngang giữa chừng để đạt được kết quả tốt nhất. 
  • Tuy nhiên, bản chất của phương pháp này là hỗ trợ cải thiện sức khỏe sinh lý, phục hồi chức năng tình dục. Do đó, không có việc chỉ áp dụng cách này mà có thể chữa khỏi bệnh dứt điểm. Tốt nhất phải kết hợp với nhiều biện pháp tích cực khác để đạt kết quả cao và bền vững. 
  • Có lộ trình tập luyện rõ ràng với danh sách các bài tập chữa liệt dương phù hợp, thời gian tập, tập vừa sức… theo đúng các hướng dẫn của chuyên gia. 
  • Nếu chưa biết cách tập, hãy tập song song với sự hướng dẫn của chuyên gia hoặc các video hướng dẫn trên Internet. Tránh tự ý tập theo cảm tính, vì sai động tác hoặc tập quá sức đều không đem lại kết quả như mong đợi, thậm chí còn tăng nguy cơ chấn thương; 
  • Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, vật dụng cần thiết cho việc tập luyện như: giày, quần áo thể thao, thảm tập, tạ (nếu cần thiết)… 
  • Bên cạnh việc tập luyện, nam giới cần thiết lập lại thời gian biểu sinh hoạt và ăn uống khoa học. Thực đơn ăn uống lành mạnh, ưu tiên các nhóm thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh lý, ngủ đủ 7 – 8 tiếng/ ngày, làm việc vừa phải, không quá sức, tránh thức khuya…
  • Luôn giữ trạng thái tinh thần thoải mái, lạc quan, tạo thói quen suy nghĩ tích cực về mọi vấn đề, kể cả chứng bệnh liệt dương của bản thân để dễ dàng vượt qua nó. 
  • Ngay từ những dấu hiệu đầu tiên của liệt dương, nam giới cần thay đổi đời sống tình dục một cách tích cực, quan hệ điều độ với tần suất phù hợp với nhu cầu, thể trạng sức khỏe, không quan hệ mạnh bạo, quá sức, hạn chế thủ dâm hay quan hệ tình dục bừa bãi. 

Trên đây là 10 bài tập chữa liệt dương hiệu quả các quý ông không nên bỏ qua và bắt tay vào tập luyện càng sớm càng tốt. Chỉ cần kiên trì và nỗ lực, kết quả đạt được sẽ không làm bạn thất vọng, đời sống tình dục được cải thiện một cách đáng kể, đẩy lùi liệt dương, lấy lại bản lĩnh, phong độ chốn phòng the.

Có thể bạn quan tâm 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger