Ăn Gì Chữa Mộng Tinh? Cần Kiêng Những Gì? Điều Cần Biết

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Nguyễn Tùng Lâm | Lĩnh vực khám chữa: Mộng tinh Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hồ Chí Minh

Ăn gì chữa mộng tinh? Nam giới nên chọn những thực phẩm có lợi cho sinh lý nam, bổ sung dinh dưỡng cải thiện sức khỏe tổng thể. Hormone sinh dục ổn định, máu huyết lưu thông tốt,… giúp tình trạng mộng tinh nói riêng và các vấn đề về chức năng sinh lý nam được cải thiện hiệu quả, an toàn.

Ăn gì chữa mộng tinh?

Mộng tinh xảy ra ở nam giới, nữ giới khi họ bước vào độ tuổi dậy thì, cơ thể có nhiều thay đổi, nhất là tại cơ quan sinh dục. “Những giấc mơ ướt” có thể xảy ra mỗi tháng từ 1 – 3 lần, theo thời gian tình trạng này sẽ thuyên giảm, và gần như biến mất hoàn toàn khi nam giới và nữ giới trưởng thành, lập gia đình.

Ăn gì chữa mộng tinh?
Chứng mộng tinh kéo dài có thể ảnh hưởng sức khỏe sinh lý nam giới

Theo các chuyên gia, có nhiều nguyên nhân gây mộng tinh ở cả nam và nữ. Có thể kể đến như những yếu tố bên trong cơ thể, ăn uống kém, bệnh lý, hormone sinh dục không ổn định, tâm lý và các tác nhân bên ngoài tác động khác như quần áo chật, ma xát bộ phận sinh dục khi ngủ,…

Xác định nguyên nhân gây mộng tinh để có những điều chỉnh phù hợp. Bởi, khi hiện tượng này kéo dài có thể ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục, sinh lý nam và nữ giới, trong đó đặc biệt là cánh mày râu. Xuất tinh không kiểm soát khi ngủ thường xuyên khiến chất lượng tinh trùng giảm, sinh lý yếu, dễ gặp phải các vấn đề nam khoa khác.

Mặc dù thực tế mộng tinh không phải là tình trạng nguy hiểm và có thể tự thuyên giảm không cần điều trị, tuy nhiên trường hợp xảy ra nhiều lần trong tháng, bạn nên chủ động thăm khám và xử lý sớm. Bên cạnh sử dụng thuốc, việc xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh cũng là yếu tố góp phần kiểm soát mộng tinh.

Vậy, nên ăn gì chữa mộng tinh? Theo các chuyên gia, người bị mộng tinh thường xuyên có thể do sinh lý yếu, rối loạn hormone sinh dục,… Để khắc phục, bạn có thể lựa chọn những thực phẩm bổ dưỡng, ưu tiên những loại chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sinh lực. Dưới đây là những thực phẩm và món ăn góp phần cải thiện mộng tinh, bạn đọc tham khảo:

Thực phẩm nên ăn khi bị mộng tinh

Sử dụng những thực phẩm chứa dưỡng chất lành mạnh, bổ sung năng lượng cho cơ thể. Đặc biệt, chúng còn giúp cải thiện sinh lý cho nam giới và nữ giới. Sử dụng đúng và đầy đủ, hiện tượng mộng tinh dần thuyên giảm theo thời gian, sức khỏe tổng thể được cải thiện, giúp bạn phòng tránh được nhiều rủi ro.

Ngoài ra, những loại thực phẩm này còn giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ cải thiện tình trạng cương dương, ổn định hormone sinh dục giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn chặn tình trạng yếu sinh lý, rối loạn xảy ra thường xuyên ảnh hưởng chất lượng cuộc sống, đặc biệt là đời sống tình dục.

Ăn gì chữa mộng tinh?
Nam giới lựa chọn những thực phẩm có lợi cho sức khỏe

Dưới đây là những thực phẩm giúp ngăn nguy cơ mộng tinh xảy ra thường xuyên cho nam giới, nữ giới:

  • Sữa chua: Hàm lượng dinh dưỡng có trong sữa chua dồi dào, ngoài ra còn nhiều lợi khuẩn tốt cho đường ruột. Mỗi ngày ăn 1 hũ sữa chua, kết hợp xây dựng đời sống sinh hoạt lành mạnh giúp cải thiện sinh lý cho phái mạnh, ngăn nguy cơ gặp phải “giấc mơ ướt” thường xuyên.
  • Hải sản: Nam giới gặp vấn đề sinh lý bổ sung hải sản vào khẩu phần ăn, giúp cơ thể sản sinh hormone sinh dục nam tốt hơn, tăng cường lưu thông máu. Một số hải sản bổ dưỡng như àu, cá hồi, tôm, cá ngừ, sò huyết,…
  • Ăn tỏi: Tỏi chứa hoạt chất chống oxy hóa, kích thích máu huyết lưu thông tốt hơn, đặc biệt còn có tác dụng trong việc ngăn ngừa mộng tinh xuất hiện nhiều hơn 3 lần mỗi tháng. Bạn có thể sử dụng tỏi chế biến món ăn hoặc ép lấy nước sử dụng.
  • Nước bầu ép: Một số nghiên cứu cho thấy, nam giới uống nước ép từ quả bầu có tác dụng kiểm soát mộng tinh tốt. Do đó, bạn có thể tham khảo dùng nước ép từ quả bầu hoặc chế biến món ăn từ loại quả này để bổ sung dinh dưỡng, cải thiện sức khỏe.
  • Me rừng: Loại quả này không quá phổ biến, tuy nhiên bạn có thể sử dụng me rừng chữa mộng tinh. Các chất có trong me rừng giúp làm mát, thanh lọc cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời cân bằng, ổn định hormone sinh dục. Từ đó, hiện tượng mộng tinh được kiểm soát, ngăn nguy cơ gây các biến chứng khác.
  • Hành tây: Hành có tính ấm, chứa nhiều chất kháng sinh, kháng viêm, chất chống oxy hóa. Sử dụng hành tây chế biến món ăn, làm salad,… có tác dụng ngăn nguy cơ mộng tinh ở nam giới tái đi tái lại nhiều lần.
  • Lựu: Nam giới được khuyến khích sử dụng trái cây tươi thêm vào khẩu phần ăn để cải thiện mộng tinh. Trong đó, quả lựu là quả chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, tốt cho tuần hòan máu, cung cấp chất chống oxy hóa cho cơ thể. Nhờ đó hiện tượng mộng tinh, mãn dục sớm được kiểm soát hiệu quả hơn.
  • Cần tây: Loại rau mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp điều trị nhiều bệnh lý trong đó có các vấn đề nam khoa. Sử dụng cần tây nấu ăn hoặc ép lấy nước uống giúp ngăn ngừa mộng tinh xảy ra thường xuyên làm ảnh hưởng đời sống tình dục của phái mạnh.

Gợi ý những món ăn chữa mộng tinh

Ngoài những thực phẩm tăng cường đề kháng, tốt cho sinh lý nam giới kể trên, bạn có thể chế biến nhiều món ăn bổ dưỡng từ nhiều thực phẩm khác. Vậy, ăn gì chữa mộng tinh? Để bạn đọc có thêm gợi ý trong chế biến và xây dựng thực đơn dinh dưỡng, dưới đây là các món ăn cực tốt cho phái mạnh, hỗ trợ chữa mộng tinh và nhiều vấn đề khác, bạn đọc tham khảo:

Ăn cháo thịt dê nhân sâm

Đàn ông bị mộng tinh, di tinh nên ăn những món được chế biến từ thịt dê. Loại thịt chứa nhiều dưỡng chất chẳng hạn protid, lipid, ca, vitamin,… tốt cho sức khỏe. Trong Đông y, thịt dê có tính ấm, ngọt, bổ thận. Ăn thịt dê khi bị di tinh hỗ trợ cải thiện tình trạng này một cách an toàn, bổ sung dinh dưỡng tăng cường sinh lý cho nam giới.

Ăn gì chữa mộng tinh?
Món ăn từ thịt dê chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sinh lý phái mạnh

Ngoài ra, kết hợp với nhân sâm, nấu cháo thịt dê dễ ăn, món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe. Nam giới ăn cháo thịt dê nhân sâm thường xuyên không chỉ cải thiện mộng tinh mà còn tốt cho sức khỏe tổng thể, sinh lực khỏe, tránh được nhiều bệnh tật.

Cách chế biến đơn giản như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu: 100g thịt dê tươi, 6g nhân sâm, kết hợp cùng với 30g hoàng kỳ, 15g phục linh, 5 quả đại tái, 100g gạo tẻ.

Thực hiện: 

  • Gạo vo sạch, cho vào nồi đổ ngập nước vào.
  • Các nguyên liệu rửa sạch, thịt dê cắt nhỏ.
  • Cho nhân sâm, hoàng kỳ, phục linh, đại táo vào nồi ninh nhừ với gạo.
  • Sau cùng cho thịt dê vào, đến khi cháo chín thêm gia vị và có thể thưởng thức.

Món thịt dê nướng phục linh

Như đã đề cập, thịt dê là loại thịt đỏ tốt cho sinh lý nam giới. Ngoài nấu cháo cùng với nhân sâm, bạn có thể ướp thịt dê cùng với phục linh, sa nhân để nướng. Món ăn thơm ngon, chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, hỗ trợ khắc phục mộng tinh ở nam giới một cách hiệu quả, an toàn. Cách chế biến:

Chuẩn bị nguyên liệu: 100g thịt dê tươi, 30g phục linh, 30g sa nhân.

Thực hiện:

  • Nguyên liệu rửa sạch, thịt dê cắt thành miếng để ướp nướng.
  • Nghiền phục linh, sa nhân thành bột rồi cho vào thịt ướp.
  • Thêm vào các gia vị khác như một ít hạt nêm, muối,… cho vừa ăn.
  • Sau khoảng 30 phút, thịt ngấm gia vị thì cho vào vỉ, tiến hành nướng thịt.
  • Ăn thịt dê nướng khi còn ấm, không ăn kèm đồ chấm mà ăn thịt và uống chén rượu gạo để cải thiện sinh lý nam.

Món cháo gạo và thỏ ty tử

Thỏ ty tử là một loại hạt của dây tơ hồng được thu hoạch với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Theo ghi chép thỏ ty tử có tính hơi ấm, quy vào can, thận và tỳ, vị ngọt nhẹ. Nam giới bổ sung thỏ ty tử giúp bổ thận, tráng dương, chữa liệt dương, di tinh, đau lưng,… trong đó có tình trạng di tinh, mộng tinh.

Ăn gì chữa mộng tinh?
Thỏ ty tử, loại hạt tốt cho sinh lý nam, hỗ trợ điều trị nhiều vấn đề nam khoa

Sử dụng thỏ ty tử nấu cháo gạo nếp cho nam giới gặp phải mộng tinh thường xuyên là cách khắc phục tình trạng này hiệu quả. Món cháo dễ ăn, dễ nấu, mang lại nhiều lợi ích, tốt cho sức khỏe tổng thể, kể cả sức khỏe sinh lý cho phái mạnh. Tham khảo cách thực hiện:

Chuẩn bị nguyên liệu: Thỏ ty tử, gạo nếp.

Thực hiện:

  • Đầu tiên bạn cho 10g thỏ ty tử đã làm sạch vào trong nồi, đun với nước vừa đủ thu được nước cốt.
  • Phần gạo nếp ngậm đến khi hạt nở, cho vào nồi ninh thành cháo cùng với phần nước cốt thỏ ty tử đã chuẩn bị.
  • Sau khi cháo chín, nêm nếm gia vị cho vừa ăn, thưởng thức.
  • Mỗi ngày ăn 2 lần, ăn khi cháo còn ấm nóng, kiên trì trong khoảng 7 ngày tình trạng mộng tinh sẽ thuyên giảm.

Nấu dạ dày lợn với hạt sen

Món dạ dày lợn hầm với hạt sen cũng là món ăn người mộng tinh có thể tham khảo sử dụng. Đây là một trong những gợi ý khi nhắc đến thắc mắc ăn gì chữa mộng tinh. Món ăn thơm ngon, chứa nhiều dinh dưỡng giúp nam giới cải thiện sức khỏe.

Đặc biệt là hạt sen giúp dễ ngủ, ngủ ngon giấc hơn, hạn chế tình trạng gặp phải những “giấc mơ ướt”. Kết hợp với dạ dày heo, món ăn bổ dưỡng, cung cấp các dưỡng chất tốt cho sức khỏe sinh lý, cường dương, giúp nam giới thăng hoa trong đời sống tình dục. Cách chế biến đơn giản:

Chuẩn bị nguyên liệu: Dạ dày lợn được làm sạch, tươi ngon, 50g hạt sen loại bỏ tim sen.

Thực hiện:

  • Đầu tiên bạn làm sạch dạ dày lợn, sau đó cho hạt sen vào bên trong.
  • Cho tất cả vào bên trong nồi, hầm chín mềm.
  • Thưởng thức món ăn khi còn nóng, có thể ăn kèm với cơm trắng.

Món cật lợn xào rau cần

Một trong những món ăn hỗ trợ nam giới chứa mộng tinh có thể kể đến món cật lợn xào rau cần. Trong đó, cật lợn được biết đến là thực phẩm tốt cho tinh trùng, cải thiện sinh lý nam, giúp cánh mày râu sung mãn hơn. Kết hợp với rau cần chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Cách chế biến như sau:

Ăn gì chữa mộng tinh?
Cật heo xào với rau cần thơm ngon, bổ dưỡng

Chuẩn bị nguyên liệu: 200g cật lơn tươi, 300g rau cần.

Thực hiện: 

  • Cật lợn làm sạch, loại bỏ lớp màng và gân, rửa sạch hết mùi hôi.
  • Phần rau cần cũng rửa sạch, chuẩn bị gừng tươi, tỏi, hành củ để phi thơm.
  • Cho hành, tỏi gừng vào trong chảo, phi thơm rồi cho cật lợn vào.
  • Tiếp đến cho rau cần đã cắt khúc vào trong, xào cùng đến khi chín.
  • Nêm nếm cho vừa ăn, thưởng thức khi còn ấm.

Trên đây là các món ăn, thực phẩm giải đáp thắc mắc cho bạn đọc ăn gì chữa mộng tinh. Chúng chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, tốt cho sức khỏe nam giới, phục hồi sinh lực, đồng thời cải thiện sức khỏe tổng thể. Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ và phù hợp.

Mộng tin nên kiêng ăn gì?

Ngoài vấn đề ăn gì chữa mộng tinh, bạn đọc nên lưu ý kiêng ăn một số món, thực phẩm, thức uống không phù hợp để tránh ảnh hưởng đến sinh lý. Cụ thể:

  • Hạn chế dầu mỡ, thức ăn chiên rán: Ăn nhiều đồ ăn chiên rán dầu mỡ không tốt cho sức khỏe. Chúng có thể làm tăng mỡ máu, ảnh hưởng chức năng sinh lý nam giới, dễ gây tăng cân, khiến cơ thể nam giới béo phì. Đây là một trong những yếu tố gây mộng tinh ở phái mạnh, do đó, bạn nên kiêng khem, không ăn quá nhiều để tránh gặp phải các phản ứng ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Không uống đồ uống chứa cồn, chất kích thích: Ngoài những thực phẩm nhiều dầu mỡ, để hạn chế mộng tinh thường xuyên xuất hiện bạn không nên sử dụng chất kích thích, đồ uống chứa cồn trước khi ngủ. Chúng có tác động trực tiếp lên hệ thần kinh, khiến cơ thể phát sinh ảo giác, dễ dẫn đến những “giấc mơ ướt”.
  • Kiêng đồ ăn cay nóng: Ngoài đồ uống chứa cồn, đồ ăn dầu mỡ, bạn nên kiêng ăn những món quá cay nóng. Bởi chúng cũng là tác nhân kích thích cơ thể, gây nóng trong, dễ khiến nam giới và nữ giới có những ham muốn tình dục, phát sinh mộng tinh hàng đêm.
  • Đồ ăn quá béo, quá ngọt: Người bị mộng tinh thường xuyên nên kiêng ăn những món quá béo, quá ngọt để hạn chế tình trạng này lặp lại thường xuyên làm ảnh hưởng đến sinh lý. Bởi, những món béo, ngọt nếu ăn quá nhiều khiến cơ thể thừa cân, béo phì,… đây là yếu tố làm suy giảm hormone sinh dục, gây yếu sinh lý hoặc các vấn đề nam khoa khác.
  • Hạn chế ăn nội tạng động vật: Trong nội tạng động vật chứa hàm lượng cholesterol, chất béo bão hòa lớn. Nếu bổ sung chúng quá nhiều khiến nam giới gặp phải các vấn đề khiến sinh lý giảm, cơ thể nặng nề,… 

Bổ sung dinh dưỡng phù hợp, cân đối là việc nên làm để kiểm soát chứng mộng tinh. Do đó, bạn đọc nên chọn lựa thực phẩm phù hợp. Bổ sung những dưỡng chất bị thiếu hụt, kiêng khem những món không có lợi cho sức khỏe để tránh gặp phải các phản ứng không mong muốn, ảnh hưởng chất lượng cuộc sống.

Một số lưu ý về dinh dưỡng khi bị mộng tinh

Ăn gì chữa mộng tinh là câu hỏi được nam giới quan tâm. Bởi, hiện tượng mộng tinh nếu xảy ra thường xuyên, nhiều hơn 3 lần mỗi tháng có thể là dấu hiệu cảnh báo những vấn đề sinh lý nam giới đang xuất hiện.

Một số lưu ý về dinh dưỡng khi bị mộng tinh
Chế độ ăn uống có vai trò quan trọng giúp nam giới cải thiện mộng tinh

Đặc biệt, nếu xuất tinh trong lúc ngủ không kiểm soát diễn ra thường xuyên có thể ảnh hưởng đến tinh trùng, khả năng cương dương và nhiều vấn đề khác. Do đó, bạn đọc nên đến gặp bác sĩ, khám và chữa mộng tinh, đồng thời xây dựng đời sống lành mạnh để cơ thể có điều kiện phục hồi tốt hơn.

Chế độ ăn uống có vai trò quan trọng trong quá trình điều trị mộng tinh. Cơ thể được bổ sung đầy đủ dưỡng chất khỏe mạnh, dẻo dai hơn, tăng cường sinh lý nam, cải thiện hiện tượng xuất tinh không kiểm soát. Bên trên là gợi ý một vài thực phẩm, món ăn tốt cho phái mạnh. Ngoài ra bạn cần lưu ý:

  • Cân bằng dinh dưỡng, bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.
  • Lựa chọn thực phẩm sạch, không nhiễm phân thuốc độc hại. Sơ chế sạch sẽ trước khi chế biến.
  • Ăn với lượng vừa phải, các món cường dương, bổ thận nếu ăn quá nhiều có thể khiến cơ thể quá tải, ảnh hưởng hệ tiêu hóa.
  • Có thể chia nhỏ bữa ăn, kết hợp uống đủ nước mỗi ngày, không nên ăn quá no, không nên để cơ thể bị đói lâu. Tốt nhất bạn nên ăn uống đầy đủ, không bỏ bữa.
  • Kết hợp ăn uống và xây dựng một lối sống khoa học, tập thể dục, rèn luyện cơ thể, dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn. 
  • Nếu phải sử dụng thuốc bạn nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. Không tự ý thay đổi liều dùng có thể ảnh hưởng sức khỏe và hiệu quả điều trị mộng tinh.
  • Khám bác sĩ nếu hiện tượng này kéo dài không thấy cải thiện. Đồng thời đến bệnh viện thăm khám nếu cơ thể xuất hiện các biểu hiện lạ như rối loạn cương dương, cương dương không đạt độ cứng như mong đợi, xuất tinh sớm,…

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn giải đáp vấn đề ăn gì chữa mộng tinh. Lựa chọn thực phẩm phù hợp, bổ sung đầy đủ, cần bằng dinh dưỡng. Kết hợp điều trị theo phác đồ của bác sĩ nếu có. Ăn uống đủ chất, điều trị đúng cách, điều chỉnh thói quen sống lành mạnh hơn là cách giúp bạn đẩy lùi chứng mộng tinh hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger